https://youtu.be/htCgNfxVmLQ
กูว่าอันนี้บาร์โค้ดทำดี
Last posted
Total of 1000 posts
https://youtu.be/htCgNfxVmLQ
กูว่าอันนี้บาร์โค้ดทำดี
ตอนแรกคิดว่าสีฟ้าจะเงียบ แต่ลงทีนี่ลงสปอยพีวี
วงเดลิเชียสมึงคิดว่างานแม่งจะออกมาเป็นไงวะ อยากใส่ใจ
คิดถึงพวกคนเก่าๆวงเมโลเดียสวะ
ตอนนี้การแข่งที่กูคิดว่าน่าติดตามสุดคือ CCB ดูมีอะไรให้น่าติดตาม แต่ละทีมดูมีจุดเด่นเป็นของตัวเอง การแข่งอื่นดูไร้คุณภาพทั้งการจัดที่ก็อปๆกันมา บางทีมในการแข่งakuที่ผ่านมาก็ เผาๆกัน ทำลวกๆ กรรมการก็ดูเด็กๆ เบียวๆ ซึ่งกูไม่หวังอะไรกับแม่งเลย รอดูในรอบต่อไปแต่ละทีมทีโดนโม่งจะอัพเกรดตัวเอง ตั้งใจทำผลงานแข่งมากกว่านี้มั้ยไม่ใช่มาดิ้นรนตอนใกล้กำหนดส่ง
กูอยากฟังวิเคราะห์สีต่างๆของCCB น่าสนใจสุดในCBช่วงนี้ละ แต่งานยังไม่ลง หมดเรื่องคุยเลยกู
เพื่อนโม่ง เพลงนี้ร้องไงวะกูไม่เคยฟังเลยไม่รู้มันร้องถูกไหม...
https://www.youtube.com/watch?v=adKll81Nysk&feature=youtu.be&fbclid=IwAR0dDH5kSjqiVkxR3YbYsn3fbocdC5oyJYK-cOE_RB-LUuH9Jw_GUL6LUEw
วงการคอรัสมันเริ่มถอยลงแล้วอ่ะ คนเก่าๆก็เริ่มหายไป คนใหม่ๆก็มีน้อยแล้วก็งานยังไม่ดีเท่าไหร่
เราไม่รุ่นเก่าแต่เราก็ทำงานละอะ...
>>386 จริงก็เคยแนะนำบอกสอนนะ แต่บังเอิญพวกใหม่ๆมันมีแต่คนเบียวๆไง พอดีพวกนี้มันคิดว่าตัวเองแน่ไม่เปิด ไม่รับฟัง เพราะพวกนี้ความรู้ประสบการณ์เท่าหางอึ่ง เก่งแต่เถียงอย่างเดียว หยิบยกทฤษฎีหลักการแบบมั่วๆมาอ้าง ทำเหมือนรู้มากแต่ก็รู้ไม่ลึกรู้ไม่จริง ซึ่งต่างจากคนยุคก่อนๆที่เขาศึกษาจริงๆ รู้ลึกรู้จริง แล้วทำได้จริง ไม่ทำเบียวไปวันๆ แล้วพวกนี้มันก็ชอบรวมหัวกันนินทานะเช่นในนี้เป็นต้น แบบนี้วงการมันจะไปเจริญได้ไง
เพราะงี้แหละพวกใหม่ๆงานมันถึงคุณภาพโดยรวมสู้พวกคนยุคก่อนไม่ได้ แล้วคนเก่าๆเขาไม่ค่อยมีใครอยากกลับมาพัฒนาวงการหรอกเพราะดูพวกแม่งทำตัวกันสิ ไม่ต้องโทษคนอื่นหรอก งานดีๆเหรอไม่ต้องถามหาหรอก เพราะถ้าคนมันมีคุณภาพวงการมันก็มีคุณภาพงานมันก็มีคุณภาพตาม แต่ถ้าคนมันไร้คุณภาพวงการมันก็ไร้คุณภาพงานมันก็ไร้คุณภาพ ตามนั้นแหละเห็นๆกันอยู่ จบ
กูอยากรู้ว่าสำหรับเพื่อนโม่งขนาดไหนคือหน้าใหม่ขนาดไหนคือมือใหม่แล้วขนาดไหนคือเบียววะ? กูแค่อยากรู้ว่ากูเบียวไหม
>>389 พวกหน้าใหม่คือพวกเด็กๆเลยอ่ะแบบว่าแม่งเพิ่งเคยเห็นโผล่มาใหม่ๆไม่คุ้นชื่อ ส่วนมากเป็นเด็ก gen ใหม่อายุไม่เกิน 20
ขนาดไหนคือเบียวใช่มั้ย กุว่าเบียวสำหรับกุมันคือพวกเด็กเมื่อวานซืนที่คิดว่าตัวเองแน่มาก ฝีมือประสบการณ์ยังไม่ถึงขั้นแต่เสือกอีโก้สูง
คือถ้ามึงมีประสบการณ์ผ่านชั่วโมงบินมามากได้รับการพิสูจน์จนมีผู้คนยอมรับในฝีมือแล้วก็ว่าไปอย่าง จะมีอีโก้บ้างมันก็เรื่องปกติเพื่อที่จะรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้
แต่เท่าที่กุเจอมาแต่ละคนฝีมือขี้หมูขี้หมาทั้งนั้น ร้องก็เหี้ย เพี้ยนกระจุย อัดก็เหี้ย มีแต่นอยซ์ แถมมิกซ์ก็เหี้ยอีกต่างหาก แบบว่าปรับไม่เป็นเสียงเละเป็นขี้ แต่เสือกมีอีโก้ค้ำคอไม่เปิด ไม่ฟัง ไม่รับ แล้วก็ยังมีหน้ามาเถียงคอเป็นเอ็นอีกนะว่าอย่างโน้น อย่างนี้ดี ยกหลักการห่าเหวอะไรก็ไม่รู้โคตรมั่วมาอ้าง คือไม่ทันได้เติบโตก็เป็นน้ำเต็มแก้วซะละ คงเจริญได้เท่านี้จริงๆ เพราะเหมือนมี limiter มากดเอาไว้ให้อยู่แค่ตรงนั้น
รุ่นใหม่อีโก้หนักแน่น คิดแต่จะออกงานแต่ไร้คุณภาพการทำงาน
แต่รุ่นใหม่ที่อนาคตไกลก็มีอยู่นาาาา พวกมึงอาจจะไม่เคยเจอก็ได้ กูว่ามันต้องมีซัมวันทำให้วงการนี้ดูเจริญขึ้นล่ะวะ!
พูดถึงหน้าใหม่แล้ว กูเองก็เคยไปเข้าคอรัสนึงที่หัวคอรัสแม่งเด็กแม่งเบียวเว้ย
ละทีนี้ กูก็อยากสอนเท่าที่กูสอนได้ไง ก็สอนตั้งแต่แบ่งเนื้อเลย เพลงเหี้ยไรไม่คิดจะแบ่งคอรัสกันเลยรึไง(ไม่ได้ใช้ประโยคนี้นะ...นี่จิตใต้สำนึกล้วนๆ) แต่เจอน้องแกแม่งบอก ก็หนูมือใหม่อ่ะ เพิ่งกลับมาไม่ถึงปีเอง ไม่ได้โปรขนาดนั้นซะหน่อย ละก็เดือดๆๆใส่กู กูก็แบบ...อืม พี่แค่จะสอนเอง....
เปิดใจรับรุ่นใหม่ หน้าใหม่บ้าง นี่กะจะให้ออกงานมาทีต้องแต้มดี 90+ เลยรึไง มันไม่ใช่ปะวะ ปกติคนเรามันต้องค่อยๆพัฒนามั้ย แต่ไอ้พวกเบียว หรืออะไรเนี่ย กูก็ยอมรับว่ามันเยอะชิบหาย กูเห็นเต็มไปหมด บางคนก็ด่ากราดอย่างเดียว ไม่สนใจอายุ แบบว่า กูกร่างอ่ะ มึงจะทำไม คนประเภทนี้ติมันไม่ได้ มันไม่ยอมรับหรอก กูเคยสั่งแก้งานคนนึงมาและ เถียงกูกลับมาอีกว่า ก็อัดดีแล้วนี่ครับ ไม่เห็นมีอะไรผิด .....อิสัสกูคนมิกซ์ ไม่ใช่มึง
ส่วนน้อยนะ ที่จะเจอคนดีๆ ไม่ใช่งานดีนะ แต่เป็นมนุษย์สัมพันธ์ ยอมรับข้อบกพร่องตัวเอง
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคำติหรือคำแนะนำจากคนชมงานเว้ย แต่มันก็น้อยชิบหายเช่นกัน พวกที่จะมาแนะนำสิ่งดีๆ ส่วนใหญ่ที่กูเห็นมันไม่ใช่การติหรือแนะนำเหี้ยอะไรเลย มันเข้าค่ายด่ามากกว่าติอ่ะ ด่าแบบอคติเลย
>>393 เพราะคำว่าเปิดใจนี่แหละที่ทำกุเฟลมานักต่อนักแล้ว พยายามอยุ่หลายครั้งนะ แต่กุว่าเด็ก gen ใหม่นี้มันเกินเยียวยาจริงว่ะ แบบสมมุติมี 10 คนจะมีสัก 1-2 คนที่ยอมเปิด ยอมรับฟัง ส่วนที่เหลือก็เบียวหมด
คือกุยอมรับนะกับคนที่ไม่เก่งแต่เปิด ยอมรับฟังคนที่มีประสบการณ์มีความรู้ แต่กุไม่ยอมรับพวกที่เก่งแต่เถียงข้างๆคูๆไม่ยอมฟัง ไม่ยอมรับ แล้วยังเสือกกากอีก คือในตอนนี้กุเห็นแล้วว่าราวๆ 70% ของเด็กใหม่ๆในวงการนี้แม่งเป็นอย่างหลังหมด
คือกุสายเดียวกะมึงนั่นแหละเพื่อนเอ๋ย เคยคิดอยากนำความรู้ประสบการณ์ที่มีมาถ่ายทอดแบ่งปันร่วมพัฒนาวงการ แต่ดูจากเด็กสมัยนี้แล้วกุเหนื่อย กุท้อแล้ว พยายามหลายรอบแล้วแต่กุว่าเด็กสมัยนี้แม่งเกินเยียวยาจริง แม่งไม่สมควรได้รับอะไรดีๆจริง
รู้งี้กุว่ากุควรเก็บความรู้เก็บวิชามาใช้กับแค่งานตัวเองดีกว่าเสียเวลาทำคุณบูชาโทษ
พักประเด็นเด็กใหม่รุ่นเก่าก่อน แกรรรร ANCB เริ่มลงงานแล้วเว้ย
พูดเรื่องหน้าใหม่ มึงมีใครงานพอฟังได้บ้างวะ อายุ15-นี่กูรู้สึกอคติไปหมดล่ะว่างานแม่งเฉยๆกันเกือบหมด มีอยู่ไม่กี่คนเองมั้งที่พอฟังได้ ฟังเพลิน คือกูอยากหาเก็บไว้ในใจเยอะๆเลย
ตอนนี้มีเด็กรุ่นใหม่คนไหนดูทำงานมีคุณภาพ น่าสนใจบ้างว่ะ?
ANCB มา 2 ทีมแล้ว มึงว่าไงบ้าง
https://www.youtube.com/watch?v=cFyGnPas-Do
https://www.youtube.com/watch?v=SVYjACZN82s
เห็นเจ้าตัวว่าฟ้อนต์ไม่โหลด สงสาร
Supeacha นี่งานดีนะ ชอบเสียงเขาอ่ะ ดูดีจัด
ทีม ManlnLilly พีวีดูล่องลอยในอวกาศเกิน ไคอยเข้ากับอิลลัส อิลลัสดูลงสีจืดๆไม่ค่อยสะดุดตาเท่าไหร่ว่ะ
อิลัสดีมีชัยไปกวาาครึ่งจริงๆ ทำไมไม่เอาคนร้องดีๆมาร้องคนแรกว้าา
กูว่า อปก ที่พวกมึงเคยๆด่ากัน ก็โอเคอยู่นะเว้ย ไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้น เคยทำงานกับน้องแก โดนกูสั่งแก้ไปซะเยอะเลย แต่น้องแกก็รับคำติไปแก้อยู่นะ
ไม่รู้ว่าเพราะความอวยส่วนตัวรึเปล่า ฉากที่มีมาส aya กูรู้สึกว่าโลกสดใสขึ้น fc ตั้งแต่รอบก่อนแล้วนะจ๊ะ จุ๊ฟๆ
พูดถึงมิกซ์หน่อยสิ ของทุกทีมเลย กูไม่ค่อยมีความรู้ทางนี้เท่าไหร่
ทีมลินลี่นมห่าง หน้าเบี้ยว หูสูงไปหน่อย ขัดตามาก แก้ไขด้วยนะ
แง ลิ้งเฟสคนที่ชื่อayaนี่ไมเข้าไม่ได้ เขาใส่มาผิดป่าวอะะ เสียใจ
คอมโพสของทีมลิลลี่ค่อนข้างจะหันหน้าตรงอย่างเดียวเลย ถ้าให้ตัวละครอื่นยืนหันข้างบ้าง หันหลัง มันน่าจะสวยขึ้นนะ เชียร์ทีมนี้อยู่ๆ
กูมาช้าไปป่าววะ ขอkyนะ เรื่องเปิดใจให้หน้าใหม่ให้เด็กกูก็เปิดนะมึง แต่แม่งบางทีก็โดนบอกกลับมาด้วยคำว่า"ผม/หนูสะดวกแบบนี้"ว่ะ กูก็ได้แต่ ครับ เอาที่สบายใจเลยครับผ้ม
กูขอนอกเรื่องแปบ เพลง popstar เนี่ยมีใครโคฟมั้งวะ ที่ไม่ใช่เวอร์ไทยอ่ะ
ANCBทีมกระเพราหมูกรอบ เราคิดว่าท่อนรวมก็ไม่ได้แย่นะ มิกซ์ออกมาได้ก็โอเค ส่วนตัวชอบนะ แต่รนอื่นไม่รู้ ชอบแค่ท่อนรวมอะ แต่ท่อนแยกเสียงกับไมค์บางคนมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ส่วนอิลลัสคิดว่าผิวขาวมากก อนาโตมี่ต้องพัฒนาอีก ตอนหันข้างเหมือนไม่มีดั้ง พีวีดูปกติ แต่ก็ทำออกมาได้ดีในหลายๆส่วน แต่ยังดีที่มีวาดเป็นฉากๆที่จับมือใส่เข้าไปด้วย โวคอลคิดว่า เสียงไมค์บางคนมันดูแตกๆ เหมือนฟังวิทยุ WINEZกับAMEรู้สึกเสียงโอเคแล้วนะSenatia_Nightเสียงใสดี แต่จะร้องผิดคีย์อยู่ แต่ท่อนรวมโอเคแหละคับ
https://youtu.be/SVYjACZN82s
งานทีมนี้มีคนนึงเสียงคล้ายๆรินะเลยว่ะ ที่นามแฝงpillaอ่ะ
คนเดียวกันป่าววะ โม่งหรอ หรืออะไร กูงง หรือแค่คนเสียงเหมือนกันวะ
>>429 กุว่านะจะไปเหมา stereo type ซะหมดว่ามันเป็นแบบนี้ก็ไม่ถูกซะทีเดียวนะ เพราะอย่างเด็ก gen หลายๆปีก่อนหน้านี้มันก็ไม่ได้เป็นแบบนี้ แต่พอเด็ก gen ก่อนโตเข้ามหาลัยไปหมดแล้ว มาถึงเด็ก gen นี้สิ เด็กที่มาพร้อมยุคเพลงแร๊ฟฮิปฮอปครองเมืองนี่แหละที่แม่งเป็นแบบนี้
จากประสบการณ์กุนะเพื่อน มันไม่ได้มีจำกัดแค่ในวงการนี้เท่านั้น ในชีวิตจริงกุยังเจอเลย แม่งปากดี อวดดี นิยามบอกว่าตัวเองโปรดิวเซอร์ ทำเพลงมาสิเดี๋ยวโปรดิวซ์ให้อย่างโน้นอย่างนี้ แต่พอถึงเวลาทำงานจริงแม่งเอ๋อแดกไปไม่เป็น โยนภาระทั้งหมดไปให้นักดนตรีที่มาร่วมงานด้วยจนเขานอยแดกกันหมด แถมยังเกือบทำของเขาพังด้วย โดนกุด่าหน้าตบกะโหลกทำหน้สเป็นหมาหงอยอยู่เป็นอาทิตย์เลย
>>432 จากปสก.ของเพื่อนทำให้กูนึกถึงน้องคนหนึ่ง ค่อนข้างด้านหน่อยๆ โนสนโนแคร์เพราะมีลูกพี่ เขาโอ้อวดถึงความสามารถและความรู้ของตัวเองประหนึ่งศึกษามาแล้ว 10 ปี น้องแกจะคอยติหรือแนะนำให้คนอื่น แต่คนอื่นติน้องเขาไม่ได้นะ เดี๋ยวงอแง และคงเป็นผู้ชายที่เสียงหล่อด้วยละมั้ง หลายคนเลยเข้าข้างน้องมัน อวยกันยกใหญ่ ตัดภาพมาที่กูต้องมาทนฟังเสียงร้องเพี้ยนๆของน้องมัน เป็นความทรงจำที่ดีนะ
>>433 เห็นมึงเล่าแล้วอยากเล่ามั่ง กูเคยรู้จักคนๆนึง อายุไล่ๆกับกู เขาพึ่งเข้าวงการมาเมื่อปีที่แล้วนี่เอง ตอนแรกก็เกาะติดกูแจเลย เพราะกูก็มิกซ์งานให้มัน นั่งฟัง นั่งจูนงกๆให้แม่งเท่าที่กูพอจะทำได้ พอสั่งแก้ไปมันก็ไม่เอา แล้วสต.กูก็ฟังเพลงเกาด้วยไง กูก็ลองบอกให้มันร้อง เพราะเนื้อเสียงมันค่อนข้างหล่อเลย มันปัดบอกไม่ชอบ บ่นๆใส่กู แล้วก็เริ่มห่างๆกันไป ต่อมามันก็ไปกดไล่แอดคนดังๆ ซึ่งกูอ่ะเป็นพวกหลบอยู่ใต้ท่อ ไม่สุงสิงกับใครนอกจากจะได้ร่วมงานกันแล้วถูกใจ พอถึงเวลา แม่งก็ไม่คุยกับกู สุดท้ายก็อันเฟรนด์ไป พอกูไปส่องซาวมันล่าสุด อห. แม่งโคฟเพลงวงที่กูบอกไปลงสองสามเพลงอ่ะ กูโมโหนะ แต่ทำอะไรไม่ได้ เลยปล่อยยาว แต่ขอด่าแม่งหน่อย ไอ้ซ. ไอ้เหี้ย55555555555
ANCBส่วนตัวคิดว่าแต่ละทีมก็ทำออกมาใช้ได้อยู่ มั้ง...
เห้ยไหนสีฟ้าสปอยไรวะ
ห๊ะ สปอยล์ไรอีกวะ เห็นแค่ในเพจที่เป็นพีวี
กูว่าอิลลัสลงสีดีมีชัยไปกว่าครึ่งหากบวกกับเส้นไม่น่าเกลียดเกินไปถ้าตำแหน่งอิลลัสมีสองคนในนั้น แต่ที่กุเคยเห็นมาบางทีก็เส้นดีแต่ลงสีสดไปหรืออ่อนเกินไปหรือจับคู่สีกันไม่เข้ากันอันนี้น่าห่วง กูพิมพ์เพราะกูเสียดายเส้นดีๆที่โดนปู้ย้ำปู้ยี ฮา
ตะกี้เข้าไปส่อง MCB เหมือนว่าคนลงไม่พอ กุขำ
MCBกูติดแค่กรรมการเป็นใครบ้างวะ ใครจะตรวจงานกู55555555555 แล้วอีกอย่างคือกูกลัวเด็กเบียวลงเยอะ กูขี้เกียจรับมือ
เออ กับจากใจกูแอบคิดว่าถ้าเขากะเน้นไปทางร้องเลยบางทีไม่ต้องมีอิลลัสก็ได้นะ ยังไงก็ลงในซาวน์คลาวด้วยอ่ะ อย่างมากก็หามิกซ์พอ หรือไม่ก็เอาเสียงสดไม่จูนแข่งกันแม่งเลย555555555
แต่ละคนชอบทีมไหนของANCBอ่ะ
กดผิดอัน แง
Riko-Tan ทำพีวีสวยจัง ชอบตั้งแต่รอบก่อนแล้ว จำชื่อละนะ
ถ้าเรื่องการร้องนี่ ถ้าตัดสินด้วยเสียง ชอบคนไหยสุดหรอในANCB
ชอบเสียง FeARMyLoVE อะ นู่มๆน่าฟังเว่อ
กูชอบเสียง Supeacha นะ
มึงๆใครมีอาการแบบว่า อัดเสียงฟังเสียงตัวเอง แล้วรู้สึกรำคราญเสียงตัวเองบ้างปะ
ขอแทรกหน่อย เพื่อนโม่งชาวสายมิกซ์ทั้งหลายใครใช้โปรแกรมไรมั่ง ใช้ปลั๊กอินไรกันมั่ง แชร์หน่อยสิ พอดีเบื่อของเดิมละอยากหาของเล่นใหม่
พูดถึงสายอิลลัส มีอิลลัสคนไหนในวงการนี้ที่งานโอเคๆบ้างวะ นึกออกแค่ Montaro ไอ้เหี้ย
คนที่นามแฝงเป็นภาษาญี่ปุ่น3ตัว ที่อยู่สีเขียวอ่ะงานก็ดี เสียดายตรงทำงานช้า แต่กูชอบงานเขานะ
ชอบเสียงAyaเหมือนกันนะ น่ารักดี
อยากทำ kami no manimani แต่กลัวออกมาไม่ปั้วว่ะ
สอนมิกซ์หน่อยค้าบ,,, ทางนี้สอนจูนได้คนับ!!....(แต่ถึงส่วนมากจะใช้ความรู้สึกของหูในการจูนก็เถอะ) แต่ก็ยังไม่เป๊ะง่ะ แงๆ
กูว่าที่ CCB น่าสนใจเพราะซีนี้มีพวกรุ่นๆเก่ามาลงค่อนข้างเยอะนี่แหละเลยทำให้ดูน่าจับตามองว่างานจะออกมาประมาณไหนเพื่อนโม่งว่าป่ะ
สฟ. แซะ อคซ. ว่ะ
สฟ.ไหนวะมึง
สฟ.ใครวะ จะไปตบมัน มาแซะพี่กูได้ไง
แม่งปรับเพื่อนไว้อะ
เขาปรับเป็นเพื่อนไว้ก็ดีแล้วไม่ใช่เหรอ ไม่น่าจะใช่กงการอะไรของเรา ไว้ถ้ามันเป็นสาธารณะเมื่อไหร่ค่อยบ่นก็ได้มั้ง
“เมื่อไหร่จะเลิกแท็กคนมาด่าหน้าเฟสตัวเองอะ
อย่าน้อยก็มีมารยาทหน่อยก็ดีนะ”
ประมาณนี้
>>483 กูว่าเป็นเพราะคนที่ได้ลงส่วนมากงานค่อนข้างดีทำให้มีฐานแฟนคลับจำนวนหนึ่งว่ะเลยดูน่าสนใจ แล้วก็ตอนนี้เป็นการแข่งซีซั่นที่3ด้วย (ทำไมไม่มีต่อไปยันซี10เลยวะ กูว่าอย่างน้อยในไทยน่าจะมีแข่งประจำปีอะไรซักอย่างให้มันต่อเนื่องกันนะ/2 ปีมีครั้งก็ได้) และระบบที่ไม่มีการคัดออก ผู้แข่งขันอยู่ด้วยกันยันรอบสุดท้าย มันเลยเป็นการแข่งที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักกัน ทั้งผุ้เข้าแข่งเองแล้วก็คนดู นอกจากนี้ยังคึกคักเพราะกิจกรรมต่างๆที่เพิ่มมาด้วย ดูอย่างอะคุ กับ ancb ที่จัดก่อนccb มันช่างเงียบกริบ คือถ้าไม่ใช่วันลงงานนี่ไม่รู้เลยว่ามีจัดด้วย
วันนี้มีประกาศรายชื่อ mcb นะเพื่อนโม่ง ไปส่องรายชื่อคนลงกันว่าใครลงบ้าง
ANCBไม่มีดอคงานด้วยซ้ำมึง คือคนจัดแม่งตั้งโพสต์ลงกลุ่มแล้วใครคอมเม้นต์ก็ลากเข้าแชทเลย เพจก็ตั้งเพราะพวกคนที่ลงมาบ่น
ฮัลโหล ยังมีคนหลง FL studio อยู่หมาย
>>500 ตอนแรกก็กลัวโม่งแตก แต่ถึงแตกยังไงก็ไม่มีใครรู้จักอยู่แล้วนี่หว่า ฮาาาาา ยอมโม่งแตกเพื่อได้ความรู้ค้าบ
กลุ่มDilicious เปลี่ยนชื่อเป็น GalaxiA แล้วเพื่อนโม่ง ดราม่าผ่านไปแล้วรอดูคุณภาพงานกันเถอะ
มีอิลลัสคนไหนสนใจทำงาน CB ต่างประเทศไหมคะ ร่างกับตัดเส้น เริ่มช่วงเดือนมีนาคม รับรองทีมงานคุณภาพ รายละเอียดเพิ่มเติมทักได้เลยค่า
https://web.facebook.com/Zpeaky.Desu
เพื่อนโม่ง เห็นสีฟ้าสปอยล์อิลลัสว่ะ
สีชมพูดูเงียบจังว่ะเพื่อนโม่ง ค่าตัวแพงไรเบอร์นั้น
MCB สตาร์ฟเบียวจังวะ
มาใส่ใจสมาชิกแต่ละทีมกันดีกว่ามึง ทีมไหนปัง
มีแต่ชื่อคุ้นๆ นึกว่าจะเลือกพวกหน้าใหม่ซะอีก อยากให้มี Tokio.funka แจ่มๆซักทีม กูอยากฟัง ขอแบบนี้จะมีทีมไหนเอาเพลงนี้ไหมวะ? 555
เมื่อไหร่จะมี CB ที่เลือกคัดคนหน้าใหม่ๆเข้ามาบ้างอ่ะ
คนสมัครไม่พอหรอวะ mcb เห็นมีจุดๆ
กูนึกว่าMCBจะมีคนสมัครเกินซะอีกว่ะ กลายเป็นว่าสมัครแค่25คนเหรอวะ
,___,
ถ้ากูจ้างเค้ามิกซ์ แต่งานออกมาไม่ดีตามที่มึงหวังไว้จะทำยังไงวะ?
เห็นมีกรรมการ ccb เมมเบอร์ ccb หัวสี ccb ครบเลย
สตาร์ฟ MCB ลำเอียงไหม เชียร์ทีมทนทร.😂
แสดงว่ามีคนสมัครแล้วไม่ติดเยอะ ไม่ก็ คนสมัครไม่พอแต่ก็ยังมีคนไม่ติด กูพูดอะไรของกูวะงง
ทนทร. หัวงานซซบ.
รินะสีเหลือง
อคส.ตาฟแดง
วิต้าสีม่วง
คนก.เหลือง
คนไม่ติดนี่น่าสงสารนะ ขนาดคนน้อยยังไม่ติดอ่ะ
สฝ. อคซ. ยังมีแซะภาคต่อกันมั้ยมึง เหลาต่อหน่อย
MCB ทำไมคนมารายงานตัวไม่ทันหลายคนยังผ่านเข้ารอบไปได้วะ สงสารคนที่ไม่ติด คนน้อยอยู่แล้วไม่ผ่านอีก
>>535 อันนี้ก๊อปจากด็อคงานเลยนะ "ทางเราจะมีการให้คนที่เข้ารอบมาแสดงตัวโดยการ Comment ต่อจาก “โพสยืนยันตัวตน” ค่ะ ตอนประกาศรายชื่อคนที่เข้ารอบค่ะ ถ้าเขาไม่มายืนยันตัวตนภายใน 30 น. ทางเราจะขออนุญาตตัดชื่อคนนั้นออกค่ะ และคนที่ตกรอบจะมีสิทธิได้เข้ารอบแทนคนนั้นค่ะ
" บอก 30 นาที แต่เห็นบางคนเลทเป็นชม.ยังไม่เป็นไร
กรรมการโพสต์เลท
เอ่ออ
อคซ. อยากให้เลิกนิสัยโพสประจานคนหน้าวออ่ะ ดูแล้วเหมือนคนยังไม่โตวะ ไม่มีวุฑิภาวะของผู้ใหญ่เลย ทั้งที่อายุก็เยอะเเล้วแท้ๆ
>>540 จะไม่พูดถึงที่กรรมการโพสเลทนะ เพราะก็รู้ๆกันอยู่ แต่ถึงกรรมการจะโพสเลท แต่ถ้านับเวลา(จากเวลาที่โพส)ที่ให้รายงานตัวภายใน 30 นาที หลายๆคนยังมาทันตามเวลาที่กำหนดเลยนะมึง แค่นี้ยังไม่รักษาเวลา แล้วเวลาส่งงานมึงจะเลทกันขนาดไหน ที่ข้องใจเพราะเห็นบางคนในเม้นแม่งเลทเป็นชม.ดันไม่เป็นไร (คือนาทีสองนาทียังอาจจะเบลอๆให้ได้ นี่เป็นชม.กูว่าน่าเกลียดไปหน่อย) แล้วที่งงกว่าคือเกินเวลาที่กำหนดไปเป็นชม.แล้วสต๊าฟยังคอมเม้นเรียกหาคนที่ไม่รายงานตัวอยู่เลย กูเลยคิดว่าคนที่ไม่ผ่านยังอาจจะมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ก็ได้ (แต่กูไม่รู้นะว่าใครไม่ผ่านบ้าง)
ตอนแรกกูสงสัยนะว่าทำไมถึงบอกว่ากรรมการเบียว โอเค กูรู้แล้ว คอมเม้นต์แม่ง
มึงว่าธีมของ MCB มันชวนงงแปลกๆปะวะ ธีม Tokyo แต่เอาอะไรที่เกี่ยวกับญี่ปุ่นมาก็ได้??? หรือกูไม่เข้าใจเอง
ขอบคุณทุกคำติสำหรับทีมกระเพาหมูกรอบในANCBด้วยระคะ
นะคะ*
สักพักtokio funkaมาเปนหางว่าว
เอียนเพลงตายกันพอดีโปรโมทANE71 ก็tokio funkaสงสารคนเสพงาน
เขาอาจจะหมายถึงขนมโตเกียวก็ได้ /ดมลาเวนเดอร์
กูตายแปป
ถ้าร้องtokio funkaทุกทีมนี่กูว่าไม่ไหวนะ ขอให้มีคนพยายามแถความหมายแล้วทำเพลงอื่นเถอะ
บวกไป 3 จาก ANE71 แล้วถ้า MCB ร้องทุกทีม เพื่อนโม่งต้องพักโตเกียวสนุก(ที่ตรูไม่หนุก) ไปกี่งาน
ถ้าแม่งมาทุกทีมจริงกูไม่กดฟังซักทีมแล้วมึง หลอนสัส
สีชมพูมากันแล้วว่ะะะเพื่อนโม่ง
ของ ANE ออกต้นเมษานู้นมึง MCB ออกต้นเดือนหน้า มีเวลาให้ฟังเพลงรักที่จะออกช่วงวาเลนไทน์กับ เดือนมีนา แก้เลี่ยนอยู่
ว่าแต่ทีม GalaxiA งานออกตอนไหนวะ?
เอาสี้ แน่จริงมึงร้อง Tokyo Bon ไปเล้ย ไอ้ มัคคุโดโอน้ารุโด อะไรนั่นอ่ะ ธีมยุ่นมึงอ่ะ เอาเล้ยย 555
คุยกันถึงเรื่องไหนละวะตามไม่ทันฮืออ
เออแต่พูดถึงอคุ ได้คำติกันทุกทีมยังวะ
ทำไมกูนึกถึง "เซมบงซากุระ" มันต้องมีสิ
มาคิดอีกทีอยากเห็นแนวไอดอลว่ะ
กูรู้เรื่องวงในอีกละเพื่อนโม่ง
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
มีข่าวมาว่าน้อง 1 เทงานอาคุมะทิ้งแล้วไปทำงานสีแดงแบบจริงๆจังๆ มคย.เลยต้องไปลากเพื่อนมันจาก บอยแบนด์มาเก็บขี้น้อง 1 แล้วน้องแม่งก็หนีด้วยการอันเฟรนด์พวกคนที่อยู่ในทีมหมดเลย นิสัยโคตรแย่อ่ะสัส
กูรำคาญคนที่ชอบบอกว่าหน้าไมค์น่าจะได้แข่ง บลา ๆ กูว่าแม่งงี่เง่าอะ ถ้าหน้าใหม่จริงๆนี่ควรอัพผลงานคอรัสก่อนมั้ย หรืองานเดี่ยว ถ้าดีจริง ยังไงเขาก็รับ ไอ้เหี้ย ไม่ใช่มาแง้ว ๆ ๆ ให้แบบ ให้หน้าใหม่ผ่านสิ เพื่อ
เผื่อใครอยากเสือกเฟสน้องเค้า https://www.facebook.com/Chaninat.17082547
เบื่อเรื่องน้อง1 พอจบเอาเรื่องอื่นเหอะ
ยังพูดถึงน้อง1กันอยู่อีกหอ พอได้แล้วมั้ง ฮัลโหล
หรอ***
กูแค่มาเตือนไง เผื่อใครต้องร่วมงานกับร้อง 1 จะได้รู้วีรกรรมน้องด้วย
ทำไมกูได้ข่าวน้อง1มาอีกแบบวะ น้อง1มันมีปัญหาจนโดนเอาออกไม่ใช่ว่าน้องมันเททีม เห็นน้องอันเฟรนด์คนในทีมด้วย ถ้าน้องมันเทคงไม่อันมั้งมึง
กูก็ได้ยินจากคนในทีมเหมือนกัน กูไม่รู้ว่าที่มึงเอามาเล่าแม้งโดนบิดเบือนมั้ย แต่กูได้ยินจากปากคนในทีมนั้นจริงๆว่าคนในทีมเอาออกเอง น้อง1ไม่ได้เทงาน แล้วก็เอาคนมาแทนงี้
กูว่าพวกมึงใส่อคติกับน้องมันเยอะไปป่าว บางทีน้องมันก็ไม่ได้เเย่เบอนั้น
มีคนเหงาว่ะ
แม่งเป็นเจ้าตัวมาแก้ข่าวให้ตัวเองป่าวมึง55555555
กูจงใจเขียน2เมนชั่นมั้ยอีควาย โป๊ะพ่อมึงสิ
เปลี่ยนเน็ตเรียบร้อยว่ะ5555555 ควายยังดูออก ยิ่งแถยิ่งตลกนะมึง พอเหอะ
โป๊ะ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ
จะว่าไปมันมีกลุ่มหาคนลงงานแข่งหรือหาคนร่วมงานเฉพาะกิจแบบดิสคอร์ด youtaite Inn ของต่างชาติอะไรแบบนี้มั้ยวะ หรือมีใครสนใจจะสร้างมั้ย ปัจจุบันหาซัพพอร์ตยากขึ้นทุกที ทีนี้พวกหน้าใหม่จะได้มีโอกาสขยายสังคมตัวเองด้วย
>>605 ดิสทนทรอ่ะมึง แต่คือหน้าใหม่แม่งก็เข้ากับกลุ่มคอรัสเล็กๆของมันอยู่ละอะ กูก็เคยเป็นนะ มีกลุ่มคอรัสเล็กๆ แล้วสมัยนั้นยังไม่มีกลุ่มที่แบบ ตามหาคอรัสเข้าเลย กูก็ทำได้แค่เปิดประสบการให้กว้างเองอ่ะ แต่ถ้าสมัยนี้ก็คงงั้น ดิสคอร์ดเป็นอีกทางเลือก แต่มึงไม่คิดว่าหน้าใหม่จะมาอ่านโม่ง อ่านแล้วคงกลัวกันแหละ
กุอยู่ในดิสทนทรนะมึง แต่รู้สึกว่าระบบมันยังจัดการไม่ค่อยดีว่ะ
กูก็หน้าใหม่ครับผมๆ แต่รู้สึกกดดันเหมือนกันเลยไม่รู้สรุปกูควรทำตัวไงดี55555
เออ kyหน่อยกูอยากพูดเรื่องหน้าใหม่ที่548พูด กูเห็นด้วยว่ะว่าควรจะมีผลงานก่อน แล้วไม่ใช่ว่ามึงทำมาผลงานเดียวเขาจะรับเลย ถ้ามันไม่ปังก็ผ่านยากนะเว้ย บางทีอย่าเพิ่งใจร้อนจะลงเลย ค่อยๆลงงานมาให้คนอื่นเห็น ค่อยๆฝึกให้ดีขึ้น เดี๋ยวแม่งก็ผ่านแหละ กูแม่งอยู่มาโคตรนานก็ยังไม่เคยลงcbเลย โม่งกูแตกยังวะ555555555
mcb มีคน รงต ช้าหลาย ชม มาก สรุปติดอยู่ดีหรอ
mcb กรรมการไร้คุณภาพ ดูไม่จริงจังเท่าไหร่จากการเม้นอวยก็รู้แล้ว
ให้ความรู้สึกแบบคนที่ผ่านเข้ามานี่คือกรรมการแม่งอวยอยู่แล้วเลยให้ผ่าน
เออ ขอขัดแปบ พอจะมีช่องทางดูไหมว่าคอรัสแบทเทิลอะไรจะเปิดบ้าง แบบว่าตั้งวงใหม่แล้วกำลังหาที่ลองแข่งอยู่
แง๊นๆ
ปู๊นๆ
ม่อนๆ
มาปั่นเหี้ยไรอ่ะน้อง กูถามจริง เด๋วกูแปะชื่อเฟสลงโม่งแม่งเลยนี่สัส
พวกเธอๆ มีโปรแกรมอัดเสียงในคอมแนะนำบ้างไหม?
เบื่อเสียงตัวเองวะ
พวกมึง น้อง 1 ออกมาดิ้นว่ะ555
https://www.facebook.com/100023402466044/posts/364458517677561?sfns=mo
ปล่อยน้องแกไปเห๊อะ เดี๋ยวมีเรื่องขึ้นมาอีก เดี๋ยวก็โพสดิ้นอีก สมเพชสัส อยุ่เฉยๆไปกูว่าก็ไม่น่าจะมีอะไรละนะ
ไม่ปล่อยได้มั้ย555 ชอบเวลาเห็นน้องเค้าออกมาแหล
จะอะไรกับน้อง1นักหนาว่ะ พวกมึงมันเก่งแค่ในโม่งอ่ะ
มึงเป็นโรคน้อง1กันเหรอวะไอสัส รำคาญ
กูรำคาญน้อง 1 อะ จะดิ้นทำเหี้ยไร
เขาออกมาชี้แจงหน้าเฟสก็หาว่าดิ้น จะเอายังไงกับน้องเขากันว่ะ? ให้อยู่เงียบๆให้พวกมึงนินทาปั่นเล่นกันหรอ
กูมองว่าน้องแกก็อาจจะมาพูดในส่วนของน้องแกก็ได้ เรียกว่าอะไรนะ ปกป้องตัวเองมั้ง
กูว่าน้องแม่งก็โดนเยอะจนน่าสงสารละสัส5555555
แต่ก็อย่างว่าอ่ะ ทำตัวเอง
คนพวกนี้แม่งก็แปลกพอเขามาบอกความจริงก็หาว่าแหลว่าดิ้นกูล่ะงง จะเอาอะไรกับน้องเขานักหนา มันก็จริงที่น้องเขาทำตัวเอง แล้วไงวะคนเราไม่จำเป็นต้องถูกบูลลี่ขนาดนี้ปะไม่ว่าจะใครก็ตามก็ไม่สมควรโดนอะ รำคาญ
อ่านต่อในเม้นยังเพื่อนโม่ง ขำว่ะ ที่น้องเค้าแหลอ่ะ ฮาชิบหายเลยสัส
ใครเป็นสต๊าฟ MCB วะ ภาษาที่ใช้อธิบายอย่างเบียว
ออกมาอธิบาย แก้ต่างให้ตัวเอง = แหล ดิ้น
ตรรกะในโม่งดูปัญญาอ่อนอ่ะ
กูว่ามึงควรหยุดได้ละ น่าเบื่อ เอาเหี้ยไรกับน้องแกนักหนาวะ พอออกมาอธิบายก็บอกแถ บอกดิ้น เธอเป็นเหี้ยอะไร
กูว่าคนเราก็มีสิทธิ์มาบอกเรื่องในส่วนของตัวเองในมุมมองของตัวเองนะ
คร้าบๆ~
พวกมึงคิดว่าน้องเค้าจะเป็นจริงๆหรอวะ555 น้องเค้ามีนิสัยชอบแหลนะ
กูแค่อยากเตือนทุกคนไม่ให้หลงกลแม่งว่ะ คนอะไรจะโง่ตกบันไดบ่อยวะ รูปที่เอามาแปะใช่รูปน้องจริงๆป่าวเหอะ
เอ่อ...โต๊ะก็โต๊ะน้องแกป่ะวะ กูจำไมค์นางได้ มึงนี่นะ จะเอาให้ได้เลยช๊ะ55555
โหยอิสัสมึงเห็นหน้าน้องโผล่มาตรงกระจกปะสัส อย่าอคติเกินไปมึง
กูสงสารน้องเขาอ่ะ เหตุผลน้องเขากูก็เออพอเข้าใจสมุทรปราการตอนนี้ฝุ่นหนาแน่นเหี้ยๆ หวังว่าพวกมึงจะตามข่าวในตอนนี้กัน สุขภาพแย่ลงกันทั้งนั้น น้องเขาก็ไม่ได้หนีหรืออะไรยังกล้าออกมาอธิบายให้พวกมึงอ่านกัน อย่าคติอย่างเดียวใช้สติและสมองที่มีด้วย
ความดันต่ำเป็นโรคได้ด้วยหรอวะ555 มีบัญญัติไว้ด้วยหรอ คนจะแหล มันก็ทำทุกวิถีทางอ่ะแหละ
ความดันต่ำไม่ใช่โรคครับ มันแล้วแต่ขีดจำกัดคนด้วยครับ บางคนความดันต่ำชิน ก็มี บางคนร่างกายก็ปรับไม่ได้ ก็เป็นแบบน้อง 1 นี่แหล่ะ
เหมือนมีปมกับน้องอะไอเวร
ถ้าน้อง1อ่านโม่งอยู่ อยากให้รู้ว่า มีคนเชียร์น้องอยู่นะ
น้อง1สู้ๆ
ก็กูคิดว่าน้องเค้าแหลอ่ะมึง ถ้าเป็นก็ต้องมีอาการตั้งนานแล้วดิ ถ้าเป็นก็ต้องออกมาบอกตั้งนานแล้ว ไม่ได้อคตินะ แต่แค่สงสัยอ่ะสัส
น้องเขาก็คงไม่อยากให้คนอื่นมาคิดมากด้วยไง ที่น้องออกมาบอกก็เพราะโม่งไม่ใช่หรอวะ
น้องเค้าก็เป็นคนเปิดเผยไม่ใช่หรอวะ คิดอะไรก็โพสต์ตลอด
อยากวนกลับมา mcb เรื่องรายชื่อคนสมัคร อยากรู้ใครไม่ติดบ้าง
ถ้าเป็นคงบอกตั้งนานละ แต่นี่ดันเพิ่งออกมาบอก แม่งน่าสงสัยชิบหาย น้องก็คงแหลอ่ะแหละ
ไม่ได้ขี้เสือก แต่น้องเค้าเปิดเผยเอง555
สำหรับกูตอนนี้ ถ้าน้องเขามีปัญหาด้านสุขภาพจริงตามที่น้องเขาว่า
โอเค ความดันต่ำขนาดนั้นก็ควรพักจริงๆ อันตราย น้องอย่าลืมไปหาหมอด้วยหรือถ้าไปหาแล้วก็ทำตามที่หมอสั่งไว้
ถ้ามึงถามว่าความดันต่ำเป็นโรครึเปล่า งั้นกูถามมึงกลับ มึงเคยได้ยินคำว่าโรคความดันสูงมั้ย มันก็เกี่ยวกับความดันเหมือนกันมั้ยมึง มันก็ไม่ใช่ความดันที่ปกติอยู่ดีไหม
บางเรื่องกูว่าในโม่งแม่งทำเกินไปแล้วอ่ะมึง มันเข้าข่ายบูลลี่แล้วสัส
ปกก'ป้องหน่อยยยย
ถ้าน้อง1มาอ่านโมงก็สู้ๆนะคะ ถึงจะเคยโดนน้อง1แซะในคอรัสก็ตาม แต่ก็เป็นกำลังใจให้ห่างๆห่วงๆนะคะ พวกที่เกลียดๆแขวะๆน้องก็ปล่อยไปบ้างนะคะ มันก็อคติแค่ในนี้แหละ หน้าไมค์ไม่กล้าหืออะ 555555555 สู้ๆนะคะ
กูอยากเห็นพวกแขวะน้อง1ไปดิ้นหน้าเฟสบ้างอะมึง เห็นว่าเก่งแต่ในนี้ ชิบหาย
>>656 เอาจริงนะ ไม่มีโปรแกรมไหนหรอกที่มันดีกว่าหรือที่สุด มันมีแต่แค่ว่ามันเหมาะสมในการทำงานรูปแบบไหนมากกว่า เพราะทุก DAW มันก็มีทั้งข้อดีข้อด้อย บางฟังก์ชั่นมันอาจจะเก่ง แต่บางฟังก์ชั่นมันก็อาจจะไม่เก่ง
คือมันแล้วแต่มากกว่าว่าเราจะเอาไปใช้ทำอะไร ทำงานรูปแบบไหน ไม่ได้แปลว่า FL มันจะไม่ดี เพียงแต่ในรูปแบบการทำงานคอรัสที่มันมีการจัดการกับ audio มันสู้ cubase ที่เก่งเรื่องนี้กว่าไม่ได้ แต่ถ้าถามเรื่องการทำเพลง electronic หรือ dj performance ยังไง FL หรือ Ableton ก็แดกขาดกว่า cubase เยอะ เพราะมันออกแบบมาให้จัดการกับ MIDI ได้ดี และสามารถจบงานไว
คือเรื่องการใช้โปรแกรมอ่ะเราต้องนึกถึงรูปแบบความเหมาะสมในการใช้งานเว้ย ไม่ใช่แค่ใช้ตามคนดัง เพราะสุดท้ายถ้ามันผิดวัตถุประสงค์การใช้งาน มันก็เหมือนขี่ช้างจับตั๊กแตน หรือตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ เพราะงานสเกลแค่เท่านี้ แต่ใช้โปรแกรมซะเวอร์วัง ก็เหมือนเอาทรัพยากรเครื่อง เอา ram เอา cpu ไปเททิ้งเปล่า แทนที่จะเก็บไว้ใช้ให้มันเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
งั้นกูไปให้กำลังใจน้อง1หน้าเฟซดีมั้ยวะ
กูว่านะ เลิกเอาประเด็นน้องมาพูดได้ละ ขี้นินทาอิสัด เก่งแต่ในโม่ง
มโนกันเก่ง
กูอยากรู้ผู้สมัคร MCB ++ ใครก็ได้อบ.เพจไปที555
กูไปเม้นสู้ๆในโพสน้องเขาแล้ว 555555 หวังว่าน้องจะรู้ว่ากูคือใครรร สู้ๆนะน้อง1
ความดันต่ำถ้าไม่พักผ่อนเยอะๆก็ทำให้เป็นโรคได้นะไอพวกควาย
โอ้ย งงกับ MCB มีแม่งานจัดคนเดียวแบบไม่มีคนช่วยดูป่าววะ กูไม่แปลกใจเลยที่ตอนแรกก๊อปดอค VSCB มา ภาษาเบียวชิบหายกูอ่านแล้วรู้สึกไม่อ่านดีกว่าเหมือนจะบอกให้ทำเองแต่ก็เหมือนจะให้หาซัพได้ ยังไงวะ ไม่เคลียร์โว้ย กุจ้าง คมช. มาทำให้ได้ไหม?
นั่นมันผลข้างเคียงถ้าไม่พักผ่อนป่ะวะ...ถ้าเป็นแค่ความดันต่ำ มันไม่ใช่โรคจริงๆอ่ะมึง ความดันคือความดัน ไอ้โรคที่พวกมึงพูดๆกันมันคือ ภาวะความดัน ปะ อีกอย่าง ถ้าไม่พักผ่อน แล้ว ไอ้ความดันต่ำ มันจะทำให้เกิดโรคอะไรอ่ะครับ ให้ความรุ้ที ผมก็ไม่แน่ใจ อีกอย่าง ความดัน ไม่เกี่ยวกับการร้องเพลงนะครับ...ความดันไม่เกี่ยวกับปอดนะครับ...
ถ้าน้อง1 อ่านอยู่นะครับ พี่อยากจะบอกว่า ความดันต่ำไม่ใช่สาเหตุที่น้องขึ้นเสียงเต็มเสียงสูงแล้วเสียงสั่นนะครับ แต่มันคือการที่น้องยังคุมลมคุมเสียงไม่ได้เฉยๆ แนะนำให้ฝึกไปเรื่อยๆนะครับ เดี๋ยวก็จะนิ่งเอง พี่เองก็เป็นความดันต่ำ แต่ก็สามารถขึ้นเสียงเต็มเสียงสูงได้ปกตินะครับ ถ้าฝึกเป็นประจำ สู้ๆครับ
น้องเค้าตอบกลับพวกในโม่งว่ะ แต่เหมือนอ่านแล้วจะไปพิมพ์ในเม้นโพสต์ตัวเอง สงสัยแม่งกลัวโม่ง555
>>695 มันไม่ทำให้เกิดโรคเว้ย แต่จะเกิดอาการเพลียง่ายไม่ค่อยมีแรง บอกให้เป็นเกร็ดเผื่อใครโง่ไม่รู้ว่าความดันอะไร คือแรงดันเลือดที่มัดสูบฉีดในร่างการอ่ะ กรณีความดันเลือดมันต่ำ! มันก็จะทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงร่างกายช้า เลี้ยงสมองช้าด้วย มันเลยอาจทำให้ร่างกายมันอ่อนเพลียง่ายกว่าปกติ หนาวง่าย ผิวซีด พอละขี้เกียจพิมพ์เยอะ
พวกมึงไปตั้งมู้คุยแต่เรื่องน้อง1มั้ย แม่งน้อง1มาตั้งแต่มู้ที่แล้ว เรื่องอื่นบ้างเถอะ
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับผม แต่มันก็ไม่ถือว่าเป็นโรคถ้าไม่เป็นเกิน 6 เดือนนาาคาบบ แต่นี่ไม่รู้ว่าน้องเขาเป็นมานานรึยัง ต้องดูองประกอบนู่นนี่นั่นด้วย บางคนมาจากกรรมพันธุ์ก็มี บางคนก็นอนน้อย พักผ่อนน้อย แต่ก็ขอเน้นอีกรอบว่า
“เป็นความดันไม่ได้ทำให้ร้องเพลงแย่ลงแต่อย่างใด”
คุยกันมาตั้งแต่ V10 จนตอนนี้จะเต็ม V11 แล้ว ยังไม่จบไม่สิ้นกับเรื่องน้อง 1 อีกหรอ บางทีมันก็เกินไปอ่ะ คนเรา
อืมมมมมมมม
กูจะไม่พูดถึงเรื่องความดันอะไรแล้วก็แล้วกัน แล้วแต่เลยครับผม
งั้นกูขอประเด็นMCB เอาจากใจกูนะ กูว่าซัพควรเอาแค่มิกซ์กับqcดีกว่ามั้ยวะถ้าแม่งคะแนนกราฟฟิกจะเท่ากับคะแนนวาดอ่ะ คือส่วนตัวกูว่าวาดแม่งใช้เวลานาน แต่กราฟฟิกมันก็ใช้ไอเดียแหละ แต่วาดมึงต้องวาดคนสามคนเลยอ่ะ
เอาตามจริงรูปที่น้องเค้าเอาแผลจากการตกบันไดมาแปะอ่ะ มันก็นานแล้วนะ กูเห็นรูปนั้นต้องแต่ต้นปีที่แล้ว รู้สึกว่าน้องเค้าจะเป็นมาตั้งแต่เด็กละ เคยเฉียดไปถามน้องเค้าว่าเป็นโลหิตจางหรือเปล่า น้องเค้าบอกว่าเปล่า แต่แม่น้องเค้าเป็น อาจจะติดมาจากแม่ก็ได้ เด็กผู้หญิงแม่งเป็นง่ายกว่าผู้ชายอีก ดูจากอะไรหลายๆอย่างแล้ว รู้ได้เลยว่าน้องไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย เท่าที่กูเสือกคือน้องมีแฝดชายด้วย แต่แฝดชายน้องเค้าก็ปกติดีทุกอย่าง ตัวแฝดน้องคงจะเล่นกีฬานั่นแหละ เลยแข็งแรงดี
กูเคยเห็นรูปน้องเค้ากับแฝดชายอยู่ ดูจากรูปก็รู้แล้วว่าตัวแฝดน้องแม่งเล่นกีฬา แต่ตัวน้อง 1 เอง น่าจะหมกตัวอยู่แต่ในห้องนั่นแหละ เป็น ผญ.ป่วยง่ายกว่า ผช.อยู่ละ ถ้าน้องมาอ่านก็สู้ๆเน้อ ออกไปออกกำลังกายเยอะๆ จะได้แข็งแรง
หน้าหี.
MCB สตาร์ฟที่กูรู้มา
Nanatsu น่าจะอิล (เห็นโปรโมท)
กูรู้สึกงงมาก แปลกๆ คือตามจิตศรัทธาเลยหรอว่าจะวาดหรือจะกราฟิก คือเดิม cb นี้กะจะให้สายร้องทำเองหมดป่ะถ้าพอทำได้ แต่ถ้าไม่ได้จริงจริ้งง ค่อยเอาซัพพอร์ทมา
แล้วเห็นที่เพจโพสเย็นนี้มั้ย คืออ่านไม่รู้เรื่องเลย เหมือนไม่ได้มาประกาศอะไรอ่ะ เหมือนมาโพสคุยกับตัวเอง
เอาหว่ะ กระหรี่อัพงานหว่ะ
>>695 ความดันโลหิตต่ำเกินไป จะทำให้การไหลเวียนของโลหิตไปเลี้ยงอวัยวะสำคัญ ของร่างกายไม่ทัน ทำให้ขาดอาหาร ออกซิเจน และการถ่ายเทขอเสียไม่ทัน โดยเฉพาะเซลล์ของสมอง กล้ามเนื้อหัวใจ และไตซึ่งมีความสำคัญมาก
ต่อร่างกาย
ถ้าความดันโลหิตลดลงต่ำมาก จะทำให้อวัยวะดังกล่าวขาดออกซิเจน อาจทำให้เป็นลม ช็อคและเสียชีวิตได้ค่ะ
เห้อ เบื่อพวกเศษเดนชิปหาย5555555555555555555555555
เออกูบอกเลยว่ากะจะลงMCBแต่ก็ ขก จนมาอ่านโม่งแล้วบับ..เออดีที่ไม่ลง
คนในโม่งบางคนนี่วาจาต่ำเตี้ยดีนะ ส่อให้เห็นว่าโตมายังไง..
>>729 เลิกเหตุผลที่ว่าเป็นเพศแม่เหอะ ขัดหูขัดตาวะ คือไม่ได้บอกว่าแม่งถูกนะ แต่เหตุผลนี้กูไม่ยอมรับของจริง เพศเดียวแม่ไม่ได้เป็นแม่ สิทธิทุก ๆ อย่างชายหญิงแม่งก็มีเท่ากัน เหตุผลที่ผชด่าผญแล้วโดนสวนว่าด่าเพศแม่นี่กูโคตรไม่โอเค แม่งคือการเปรียบเทียบที่ปญออ่ะ จบเรื่องนั้นไป คือเอาจริง ๆ มันจะด่าใครก็ห้ามไม่ได้หรอกยิ่งในโม่ง กูก็คงไม่กล้าด่ามันด้วย เพราะชีวิตจริง ๆ กูนี่ เหลือแค่ตบหัวแม่เพื่อนกับด่าแม่เพื่อนต่อหน้าก็ครบสูตรละ
"มคย. นี่คนที่เราคิดว่าน่าจะใช่คนที่เรารู้จักแหล่ะ เขาบอกว่าคนที่เทงานไม่ใช่หนม"
มีคนรู้ดีไปอีก
พูดถึงเรื่อง DAW หรือโปรแกรมงานเสียง ถ้าเข้าใจฟังก์ชั่นแต่ละค่ายเราก็สามารถใช้งานกับ DAW ตัวนั้น ๆ ได้ถูกประสงค์ครับ
ปกติผมชอบใช้ Cubase ทำงานเพลงอยู่แล้ว ไม่ว่าจะแนว Rock หรือแนว Electronic Music ซึ่งอันนี้เป็นความเคยชินของผมเพราะเดิมทีมีคนสอนให้ผมเริ่มใช้ Cubase เป็นตัวมาตรฐานอยู่แล้ว (ในขณะที่คนทั่วไปหันมาใช้พวก Logic Pro X หรือ Ableton เพราะมีความได้เปรียบในบางอย่าง) แต่เนื่องจากผมเข้าใจและรู้จุดประสงค์ของมันแล้วก็เลยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน DAW
ถ้ามาพูดในแง่ของการบันทึกเสียง (สำหรับเน้นการเรคอร์ดในห้องอัดเสียง หรือตั้งใจทำเพลงส่งไปยังค่ายจริง ๆ) FL Studio มีความด้อยเรื่องการ Export ไฟล์เพลงออกมามาก ในขณะที่ DAW ส่วนใหญ่สามารถเรนเดอร์ไฟล์ wav ขนาด 96000hz ได้ แต่ FL กลับทำได้สูงสุดแค่ 48000hz เท่านั้น ฉะนั้นเรื่องคุณภาพรายละเอียดเสียงจึงถูกปัดตกไป อย่างไรก็ตาม FL Studio มีข้อดีคือ ง่ายต่อการทำ Loop และดนตรีประเภท EDM และนักดนตรีต่างก็นิยมใช้เช่นกัน
อันที่จริงถ้าเรารู้จุดประสงค์ที่ต้องการ "ใช้งานจริงจัง" มันก็ไม่จำเป็นต้องเกี่ยงอยู่เฉพาะแค่ Cubase หรอก FL Studio ก็มิกซ์เพลงได้ หรือค่ายอื่น ๆ ที่ไม่ดังอย่าง bitwig ก็ทำได้ และมันก็ขึ้นอยู่กับความถนัดและพื้นฐานของผู้ใช้งานด้วย ต่อให้มี DAW เทพกว่าแต่ไม่รู้และเข้าใจถึงการใช้งานอย่างถ่องแท้ มันก็ไร้ความหมายอยู่ดีครับ
ทุกวันนี้ผมยังใช้ DAW สองตัวทำผลงานเพลงเลย ไม่ได้เกี่ยงค่ายเพียงแต่เข้าใจและกำหนดหน้าที่ของมัน Cubase ผมใช้ตอนมิกซ์เพลง ทำเพลงและเรนเดอร์ไฟล์ Mixdown ในคุณภาพสูง แล้วค่อยนำไป Proocess โดยการนำเพลงมาสเตอร์ต่อใน FL Studio ในกรณีที่ต้องปล่อยงานเพลงบนสตรีม (เพราะผมมองว่ามาสเตอร์เพลงใน FL มันค่อนข้างสะดวกกว่าและเรนเดอร์ทั้งไฟล์ mp3 กับ wav ออกมาพร้อมกันได้โดยไม่ต้องเสียเวลาเรนเดอร์ซ้ำใน Cubase) และผมก็มองว่า DAW แต่ละตัวมันก็ไม่ได้ห่วย มีเอกลักษณ์ในเรื่องของความสามารถแต่ละตัวด้วย เพียงแต่เราจะใช้งานถูกเป้าหมาย มีความถนัดและเข้าใจมันมากน้อยเพียงใด และมันไม่จำเป็นต้องยึดติดกับ DAW ที่ตัวเองชอบตัวเดียวด้วยซ้ำ
อืม พิมพ์มาเยอะขนาดนี้ ผมคงโม่งแตกแล้วล่ะ
จะรู้ดีไปกว่าเจ้าตัวไม่ได้น้า
จบเรื่องน้อง1
ตอนนี้akucb-r2 ทีมไหนมีแววเทบ้างว่ะ
อยากได้หูฟังดีๆสักตัว แนะนำหน่อยสิ
ใครก็ได้มึงสร้าง CB ที่รับเอาทีมที่มีแค่มิกซ์ พีวี อิลลัสล้วนมา พอเริ่มรอบหนึ่งก็ให้ไปชวนสายร้องมาคนนึง รอบสองมาสองคนโดยไม่ซ้ำไรงี้ ให้แม่งรู้สึกทีว่าซัพพ่อตมั่ยชั่ยตัวสำรองของเทอ
https://drive.google.com/file/d/1R0N09X26RFGNp8ue4ZAISieZH1TUEKRO/view?usp=drivesdk สำหรับเพื่อนโม่งที่อยากรู้คนสมัคร MCB ที่เหลือ กูถามให้ละ
>>733 เอาจริง คือถ้ามีคนที่ต้องการคำแนะนำถามว่าควรใช้ DAW อะไรสำหรับงานคอรัสแล้วเราแนะนำจะใช้ FL Studio ไปเพื่ออะไรในเมื่อ FL ออกแบบมาเพื่องาน MIDI เป็นส่วนมาก คือสุมมุติว่าเวลาต้องการอิดิทแก้เสียงน้ำลาย เสียงแป๊ะ เสียง cracking FL มันสามารถซูมเวฟเข้าไป แล้วเอาดินสอเขียนเวฟขึ้นมาใหม่เพื่อลบเสียงเหล่านี้ได้มั้ย แล้วเวลาแก้ปัญหาเสียงเฟส FL มันสามารถซูมเวฟเข้าไปจนถึงในระดับ sample แล้วเลื่อนได้มั้ย คือฟีเจอร์ในเรื่องความละเอียดในการจัดการ Audio มันด้อยกว่าถ้าเทียบกับ DAW ที่เก่งเรื่องนี้กว่า เพราะ FL มันออกมาแบบมาเฉพาะทางมากๆ แล้วคือคนที่ทำงานคอรัสเขาทำงานกับ Audio ล้วนๆ ไม่มีใครเขามาแตะ MIDI เพราะเขาไม่ได้ทำเพลงแบบพวกคุณ
แล้วคือเราต้องช้างจับตั๊กแตนไปทำไม เอา process ของคอมที่เหลือไปเสียกับ GUI ที่อลังการ เอาไปเสียกับปลั๊กอินหรือฟีเจอร์เวอร์ๆทำไม คือเอาไปเสียให้กับสิ่งที่ไม่จำเป็นต่อการใช้งานเพื่ออะไร ถามว่าคอมบินไปแล้วกี่รอบล่ะ แค่ Adobe Audition ก็พอ แค่ Cubase Elements ก็พอ less is more
นี่ก็ไม่เคยบอกนะว่าอะไรมันดีกว่ากัน เหนือกว่ากัน มันมีแต่เหมาะสม กับไม่เหมาะสมในรูปแบบของการใช้งานแต่ละประเภท
ยกตัวอย่างง่ายๆคือมีห้องอัดใหญ่ๆ ที่ทำงานแบรร่วมกับมิกเซอร์ตัวละสิบล้าน ร่วมกับ analog gears ล้วนๆที่ไหนเขาใช้ FL หรือ Ableton กันมั้ย ก็ไม่ เขาก็ใช้พวก protools , logic หรือ cubase กันหมด เช่นกันกับ พวก EDM Producer หรือ DJ Performance คนไหนเขาใช้ protools ทำเพลงหรือเอาไปเปิดบนเวทีบ้าง ก็ไม่เขาก็ใช้พวก Ableton หรือ FL กันหมด
แล้วคือนี่ก็ใช้งาน DAW ถึง 3 ตัวนะในการใช้งานในแต่ละรูปแบบ ไม่เคยจะชอบ หรือยึดติด ตัวไหนเป็นพิเศษ เพราะ 3ตัวนี้มันก็มีทั้งด้านที่เก่ง ด้านที่ห่วย
คือก็ไม่เถียงหรอกนะว่า DAW ตัวไหนมันก็จบงานได้หมด แต่แล้วอะไรที่มันเหมาะสมกับการใช้งานที่สุดล่ะ คือพวกคุณถนัดที่จะใช้ FL Studio มาตั้งแต่แรกเราก็ไม่เคยว่า แต่ถ้าสำหรับมือใหม่ คนพึ่งฝึกหัดต้องการคำแนะนำ แล้วเราควรแนะนำในสิ่งที่มันเกินความจำเป็นให้เขาเหรอ
คือเรื่องมิกซ์น่ะ DAW ไหนมันก็สามารถมิกซ์ได้ทั้งนั้นแหละ ไม่จำเป็นต้องปลั๊กอิน GUI สวยๆ ฟีเจอร์อลังการโกงๆหรอก แค่ EQ,Compressor,Delay,Reverb,Modulation ธรรมดาโง่ๆก็เพียงพอแล้วต่อการใช้งาน less is more อ่ะครับ
แล้วการใช้ปลั๊กอินโกงๆ ยกตัวอย่างเช่น soundgoodizer ปุ่มเดียวใส่ปุ๊ปจากเสียงห่วยๆดีขึ้นมาทันตาถามว่าเราจะได้อะไรจากมันนอกเหนือจากนี้ สำหรับคนเก่งๆเช่นพวกคุณแล้วมันไม่มีปัญหาหรอก แต่ถ้าเป็นสำหรับมือใหม่หัดทำแล้ว มันจะได้การเรียนรู้หรือฝึกฝนอะไรจากตรงนี้มั้ย แทนที่จะฝึกฝนเรียนรู้วิธีแก้ไขปัญหา กลับกลายเป็นความมักง่าย แล้วเป็นแบบนี้แล้วคิดว่าจะได้ฝึกฝนพัฒนาฝีมือมั้ย ถ้าไม่มีมันจะสามรถทำงานให้ออกมาดีได้มั้ย
ผู้มีคุณวุฒิ5555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555+++
ถ้าพวกมึงไม่คิดมากว่าต้องเป็นcb พวกมึงทำเป็นโปรเจคเอามั้ยล่ะ กูว่าน่าจะมีสายร้องอยากลองอยู่หรอก มึงก็ตั้งคนดูแลมากลุ่มนึงแล้วประกาศหาคนแต่ละสายลงกลุ่มเลย
>>751 กุว่าแบบนี้มันก็ไม่ได้ช่วยวัดอะไรได้ถ้า Source ห่วย ต่อให้คนมิกซ์ระดับรางวัลแกรมมี่ ทำก็ออกมาห่วย เพราะของงี้มันต้องขึ้นอยู่ปัจจัยทุกอย่าง ไม่ว่าจะคนร้องคนเล่น อุปกรณ์ สถานที่สภาพแวดล้อม รวมถึงคนทำด้วย ไม่งั้นห้องอัดเขาจะลงทุนทรีตห้อง ซื้อของมาเป็น 10-20 ล้านทำไม คงนั่งอยู่บ้านมีคอมตัวนึงใช้ RX ไปแล้ว
สายซัพแม่งดูงานหนักจังวะ คุ้มมั้ยเนี่ย
ให้กรรมการเชิญคนเสียงดีมาดีกว่ามึง ดูน่าดึงดูดกว่าเยอะ เหมือนหน้ากากนักร้องอะ ได้ลุ้นว่าใครจะมาร้องด้วย คนที่มาก็ปลื้มเพราะเหมือนว่าได้ทำงานร่วมกับคนดัง
มึงว่าถ้าวงการนี้มีแบบ หน้ากากนักร้องจะดีปะ
ที่อ่านมานี่ไม่รู้จักใครเลย กูคงแก่เกินไปแล้ว
มีใครมิกส์ในโปรแกรม aucacity เป็นบ้าง
คนยังไม่เต็มจำนวนด้วย
เพื่อนโม่งเรามีอะไรมาให้ดู https://web.facebook.com/permalink.php?story_fbid=804628463213155&id=796158274060174 ดูเม้นดีๆมีคนส่งใบสมัครหลังปิดรับแล้วแต่กรรมการให้ผ่าน
Jxri นี่ใช่คนที่ชอบลง CB บ่อยๆแล้วงองแงงป่าว
เมื่อไหร่กรรมการAKU จะส่งคำติมาสักทีคะ นี่รอนานมากเลย ไหนบอก 1-2 อาทิตย์นี่จะครบ 2 อาทิตย์แล้วนะ คนในทีมก็พยายามขอคำติจากกรรมการ แม่งยังไม่ส่งมาให้เลยอิผีร้าย
https://drive.google.com/file/d/13_qszRZVCssiXajBW5UdLmAkuF2xnk_2/view?usp=drivesdk อันนี้อาคุมะ กูทักไปขอคำติมาได้งี้
มาประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับคำตินะคะ ทางเราทราบดีว่าทุกทีมอยากจะได้คำติจากทางกรรมการ แต่อยากจะบอกให้ทราบไว้ว่า ทางเรามีกรรมการท่านนึงที่ติดสอบทำให้ยังลงคอมเม้นท์ได้ไม่ครบค่ะ ทางเราต้องขออภัยด้วยจริงๆกับความล่าช้านี้นะคะ ต้องขอประทานโทษจริงๆค่ะ
กูไม่ใช่กรรมการนะ กูเห็นหน้าแชตขึ้นพอดีเลยแปะมาให้ เพราะกูก็รอเหมือนกัน ถึงแม้ตอนนี้ทีมกูส่งเสียงกับเกือบครบแล้วก็เถอะ
ถ้าคำติจะมาช้าขนาดนี้มันจะมีประโยชน์อะไร เอามาอ่านแล้วปรับปรุงแก้ไขในรอบต่อไปก็ไม่ได้เพราะกินเวลารอบใหม่ไปตั้งไม่รู้เท่าไหร่ งานก็เดินไปเยอะแล้ว เห้อ
เออจริง ตอนนี้ทีมกูแบ่งเนื้อแบ่งไกด์พีวี อิลลัส ไปเกือบครึ่งละ คือ ขี้เกียจรอแล้วจริงๆ
ไร้คุณภาพอ้างสอบ เอาเวลาพิมพ์อ้างมาพิมพ์คำติให้จบๆไปเหอะ
โคฟเพลงจากฮันนี่เวิร์ค พวกมึงตะเบื่อกันไหมวะ
สวัสดีครับท่านชมรมคยชอบหี วันพระวันเจ้าไมเว้นกันเลยอยากจะดูแต่หี.
ชอบหี พวกมึงชอบกันป่ะ.
ชอบหีดิ
เลิกหีได้แล้วไอพวกหน้าหี
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบหี.
ชอบเหี้ยไรนักหนาหีเนี่ย
ทน.เป็นห่าอะไรอีกแล้ว ทำงานกับมัน=หลอกใช้มัน ไม่ทำงานกับมัน=เมินมัน คนรอบตัวเดาใจมันถูกบ้างมะ
อะคุมะทีมกุอิลเสร็จแล้ว...
กูเห็นคนทำพีวีคนนึงแม่มรีวิวโม่งวะ
กูว่าก่อนจะมารีวิวความขยะของโม่ง ไปรีวิวความขยะของแฟนตัวเองก่อนดีกว่ามั้ง กูเคยเห็นแม่งไปด่าน้องคนนึงประจานยับเลยสัส สถุนจัง
อยากเห็นสปอยAKU
เพื่อน ccbได้ของรางวัลแล้ว
จริงป่ะ
ไม่รู้ว่ะ เพื่อนกูส่งภาพมาอีกที
แง๊นๆ
งั้นกูรีวิว นลต. บ้าง
หน้าหี
มึงๆรีวิวยางิ อิลลัสสีส้มซซบ. ให้หน่อยว่าทำงานเป็นไง ดองไหม
ก็เห็นนางส่งงานตลอดนะ งานอยู่ในขึ้นดีเลยอ่ะ
พูดถึงยางินึกถึงงานนี้ https://www.youtube.com/watch?v=HIzhK2B-_gs
ยางินางตัดเส้นใช่มั้ยวะ แม่งเหมือนเส้นคนร่างเลย
ไม่มึง ตอนนั้นนางไม่ว่าง คนร่างเค้าเลยตัดก่อน
แล้วงานนี้คือคอสโม่รอบหนึ่งใช่มั้ยค้าบ เบินมีเซนปาย
https://www.facebook.com/faliuu.fairne/videos/2145486779096932/
แม่งเอ้ยกูอยากเห็นอิลลัส ดกฟฟหกกหฟฟหกหฟฟหก
นางทำดีมาตลอดนะ ไม่ส่งงานดองงานนี่เป็นไปไม่ได้หรอก อย่างมากก็แค่ได้ช้านิดๆหน่อยๆ แต่ก็ได้งานแน่ๆ จากที่กูเคยทำงานกับนางนะ สำหรับกูส่งภาพให้ช้าก็ไม่เดือดร้อนอะไรถ้ายังไม่ถึงเดดไลน์จริงอ่ะ ถ้ากลัวพีวีไม่ทันก็แค่ใช้ภาพร่างทำพีวีก่อนพอไฟล์จริงเสร็จก็สลับไฟล์ แค่เนี้ยะ มันจะไปยากอะไร
อิลลัสนางเท่าที่กูนึกได้นะ
https://youtu.be/it-UicN6hYc
https://youtu.be/9FZbS43-bsw
>>856 อันนี้ด้วยมึง สมัย ccb ซีซันแรก โคตรจ้าบอ่ะ งานนี้ตอนนั้นนางใช้เม้าส์หนูทำอย่างเดียวด้วย
ชอบหี
อยากได้คำติ AKu จังโว้ย
อิลลัสสีไหนดูน่าสนใจบ้างว่ะ
อยากเห็นงาน CCB แต่ละสีออกแล้วว่ะพวกมึง
อิลลัสงานดีๆมีใครบ้างคับ ขอลายเส้นน่ารักๆ แนะนำหน่อย
ccbงานภาพแต่ละทีมมีใครยังไงบ้างวะ เห็นว่าดีทุกสี
akuma เป็นไงกันบ้างว่ะ เงียบเหลือเกิน
เหมือนกูจะมีเฟสไอ้พวกปั่นๆโม่งอยู่อ่ะ สนใจป่ะ ถ้าแม่งยังไม่เลิกปั่น
เมื่อไหร่งาน ccb จะออกกัน รอดูงานสุดๆ
>>872 ตารางงานออกเท่าที่รู้ ancb ยังมีต่อไหมวะ?
02/02/62 ccb รอบ1
04/02/62 mcb รอบ1
14/02/62 วาเลนไทน์
22/02/62 aku รอบ2
25/02/62 mcb รอบ2
18/03/62 mcb รอบสุดท้าย
31/03/62 ccb รอบ2
01/04/62 tokio.funka ane71
03/05/62 aku รอบสุดท้าย
25/05/62 ccb รอบสุดท้าย
25/05/62 tcb รอบ1
27/07/62 tcb รอบ2
30/09/62 tcb รอบสุดท้าย
เห้ยยย ยางิดีขนาดนั้นเลยหรอวะ
มึงไม่ได้เจอแบบกูนิ
ฟังนะ กูโดนนางเบี้ยวส่งงาน แล้วแถเก่งง
จำได้ว่ามีคนในกลุ่มบอกให้จบแค่ในกลุ่มไม่ใช่เหรอ?
เฮ้ยเพื่อนโม่ง เห็นเควสล่าสุดซซบ.เปล่า
หืมมม คนละเรื่องแล้ว
>>881 กูว่ามึงอคติ นางก็บอกตลอดป้ะว่างานเป็นอะไรยังไงอ่ะ แล้วก็ดีลงานก็เป็นเรื่องของอิลลัส เขาจะส่งไฟล์ให้คนลงสีช้าแต่ถ้าคนลงสีไม่มีปัญหา แล้วมันยังไม่ถึงเดดจริงของอิลลัสที่ตั้งไว้ มึงก็ไม่ควรมีปัญหาเรื่องเยอะรึเปล่า เพราะมันก็ไม่ใช่งานส่วนของมึงเลย คนลงสีเขายังไม่เดือดร้อน นี่ไปเดือดร้อนแทนเขาซะแล้ว
อามิตตาพุธ ใจร่มๆนะ
อ่าว มีปัญหาอะไรพูดเองก็ได้รึเปล่า ทำไมต้องให้คนอื่นมาพูดแทน งงจริงๆ ไม่ค่อยพูดก็ไม่เกี่ยวรึเปล่าในเมื่อเป็นงานของตัวเอง อันนี้ไม่เข้าใจ
อย่างงี้ไม่ใช่ว่าคนลงสีเท่ากับไม่พูดบอกยง.ตรงๆแต่ไปนินทาลับหลังกับเพื่อนตัวเองหรอ?
วอกทั้งเพื่อนวอกทั้งตัวมึงอ่ะ
กูอยากบ่นให้ฐานะคนเป็นอิลลัส กูไม่ได้อะไรจากการช่วยงานพวกมึง ไม่ได้โดนอวยๆอะไร ทำไม่ดีก็โดนบ่นโดนว่า แถมบางครั้งคนส่วนม่กโฟกัสอย่างอื่นมากกว่าอิลลัสที่พวกกูทำ ไหนจะโดนกดดันทวงถี่ยิบ ทวงลามปามยันฝากคนรอบตัว ทวงแม่งเหนื่อยไม่แปลกใจไมวงการนี้อิลลัสดีๆไม่มาทำ
พูดถึงงานอะไรกันอยู่วะ เรื่องยง.อ่ะ
กูกำลังเตรียมเพลงรับน้องเข้ามหาลัยปีหน้า
กูพยายามอ่านจับใจความตามเรื่องทั้งหมดและ ไม่รู้ว่าใครหมายถึงเรื่องอะไรของอันไหนกันอยู่ มันผิดที่กูโง่เองแหละ ;-;
a k a street นี่ไม่ใช่ เอ เค เอ ใช่ป่ะวะ aka ที่แม่งแปลว่าสีแดงอะ แต่แม่ง ถ้าตั้งชื่อแล้ว คงไม่เท่ เลย a k a ละกัน ไรงี้
ยางิลงด้วยรึไง
กูแอบคิดอยากให้ในวงการมีการจัดคอรัสแบทเทิลเชิงรณรงค์ หรือมีธีมในแต่ละรอบเช่น LGBT ก็ในตีความเพลงไปทางสนับสนุนเพศที่3 ( จะในเชิงความรักหรือเชิงอื่นๆ ) หรือ รณรงค์ลดโลกร้อน ต่อต้านการบูลลี่ อะไรต่างๆ กูว่ามันคงเป็นการแข่งที่น่าสนใจอ่ะ ว่าจะนำเสนอกันออกมายังไง
>>916 จากที่กูอ่านเรื่องยง.มาเนี้ย กูก็คิดว่าน่าจะงานakuนะ เพราะccbยง.ส่งความคืบหน้าตลอด อีกอย่างกูเห็นรน.ลงakuอยู่ด้วย ที่อยู่ทีมAอ่ะ แล้วงานรอบแรกพวกมึงก็เห็นว่างานออกมายังไง ไม่คิดว่ารน.จะชวนยง.ให้ไปช่วยจัดระบบทีมAหรอวะ เพราะงานANCBก็ไม่น่าใช่ เพราะยังไม่ประกาศคะแนนเลย จะว่าเป็นงานMCBก็ไม่น่าใช่เพราะพึ่งเริ่มแข่ง ถ้าเป็นงานคอรัสก็ไม่น่าจะมีเรื่องกันขนาดนี้ กูว่ารน.ชวนยง.ไปทีมAแล้วโดนทีมAมาว่ามากกว่าอ่ะ แล้วคนที่น่าจะมาโวยเรื่องอิลลัสก็คงเป็นพีวี เพราะเห็นอยู่ว่าพีวีทีมAพึ่งทำพีวีด้วย ถ้าสงสัยว่าทำไมกูถึงคิดว่ารน.ชวนละก็ คือก่อนหน้านี้กูเห็นมีคนพูดในโม่งอยู่ว่ารน.กับยง.สนิทกัน คงไม่แปลกที่จะชวนหรอก อันนี้กูแค่คิดจากที่กูอ่านมานะ
ทีมAนี่ก็คนเยอะนะไหนจะเคสววาดซับอีก คนวาดต้องวาดกี่คนวะนั่น เหมือนรอบนี้หาซุบมาเยอะเลย
แล้วมาโวยเรื่องยง.ดองงาน ส่งงานช้ามันใช่หรอวะ ยง.ก็ต้องปั่นccbก่อนอยู่แล้ว เพราะมันเดตต้นเดือนหน้า ของakuมันเดตเกือบสิ้นเดือนหน้า แล้วยังจะมาว่าเขาอีก
เดดไลน์อิลลัสมันก็เลื่อนได้ปะมึง เพราะงานมันก็ส่งสิ้นเดือนหน้านู่น ใช่ปะ ถ้ากูเข้าใจไม่ผิด
กูได้ข่าวว่ารอบที่แล่วพีวีปั่นชิบหายเพราะมีปัญหาอิลเนี่ยแหล่ะ
เขาส่งมาแค่สามตัว
อ้อ เป็นเวลาอิลทั้งหมดนี่เองกูนึกว่าร่างกับตัดเส้นรวมกัน ทีมกูให้อิลถึงกลางเดือนหน้านู้น ช่วงนี้มึงคิดสตอรี่บอร์ด ใส่ซับ ทำช่วงเปิดช่วงปิดก่อนก็ได้นี่ เพลงที่พวกมึงเลือกช่วงว่างที่ไม่มีเนื้อเยอะด้วย
นางบอกจะช่วยแล้วใครก็ไม่รู้ลากนางมาอีกเฉยคนในดลุ่มบางคนยังมึนอยู่เลย
เห็นมีคนกระซิบมาว่านางเขามาไม่เห็นหัว หัวหน้าทีมเลย
เขาเข้ามาก็สั่งๆปรับตัวไม่ทันวุ้ย
นางบอกขอแก้มือป่ะ??ถ้าจำไม่ผิด
ไม่รู้จำไม่ได้555
คนในทีมเหมืนบอกว่า คิดว่านางจะไม่เทอีกมั้งเห็นคนร่างรอบที่แล้วย้ายไปพีวี
พวกมึงรู้ดีกันจังวะ คนในทีมaมาเองปะเนี่ย
เค้ามาบอกอีกนะว่านางมาทำตั้งตัวแล้วพอคนอื่นแย้งก็มาทำน้อยใจอะ น่าเศร้าจีๆ
ชอบหี
ถ้ามึงรู้ตัวกันอยู่แล้วว่าเขาอาจเทหรือเขารับงานอย่างอื่นมา สนใจงานอื่นแทนที่จะทำของพวกมึง มึงควรคุยกับเขาจัดสรรเวลาดีๆ หรือเตรียมหาคนทำแทนมาตั้งนานแล้ว ไม่ใช่มาบ่นๆในนี้มันไม่ได้ช่วยให้แม่งมาส่งงานพวกมึง
เห็นเมื่อวานมีคนบอกนางมาบึ้มๆๆลงกลุ่มด้วยป่ะ
น่าจะใช่นะคิดเหมือนกันไหมบี1
เดี๋ยววันนี้นางอ่านโม่งแล้ว นางก็จะกดออกกลุ่มไปเลย...
แล้วเพื่อนนางที่ลากยง.เข้ามาในกลุ่มคือรน.ปะ
จากที่กูเคยทำงานกับรน. ถ้าคนในทีมไม่บอกให้ลากรน.ก็ไม่ลากนะ ไม่โวยวายด้วย
รน.นี่รินะป่ะว่ะ พวกมึงจะย่อชื่อกันทำไม
ย่อไม่ย่อก็พยางค์เท่ากันปะวะ ย่อทำไมวะ 55555
สู้ๆนะทีมA กูหวังว่าอะคุรอบสองจะมีงานออกทุกทีมนะ
พวกมึงงง กูอยากจะทำกลุ่ม/เพจที่รวบรวมงานคอรัส อะ แนะนำกูหน่อย แนะนำกุหน่อยกูอยากได้ไอเดียเพิ่ม
กูอยากรู้เลย สีเหลืองแม่งโดนรินะขายยางิปะวะ
คอมเม้นต์กรรมการอะคุเป็นไงบ้างวะ? อยากให้คอมเม้นเหมือนกรรมการตอนecbอะ กูแอบเข้าไปอ่านของทีมอื่นได้อะไรมาเยอะเลย
พวกมึงฟังมิชชั่นสีเหลืองกับสีส้มกันยังวะเป็นไงบ้าง
เออตอนแรกกูก็ไม่ได้คิดอะไรนะ เเต่พออ้างอิงถึงทีมส้มกูก็คิดเลย
ขี้ก้อปไอสัสๆๆๆๆ
แปปๆจะ V12 แล้วเหรอวะ
กูจำได้ว่าV10พึ่งสร้างไม่นาน
กูขอเม้นสุดท้าย
Topic has reached maximum number of posts.
Please start a new topic.
Be Civil — "Be curious, not judgemental"
All contents are responsibility of its posters.