เมื่อวานไปส่องไลฟ์คอลแลปรวมค่าย pp มากันหมดยกเว้นคนเดียว กุว่ามันแปลกตรงที่ตอนเวลาขึ้นไลฟ์รวมคนที่ไม่มาก็ไลฟ์ด้วยเหมือนกันแบบนี้คือมีปัญหาภายในปะวะกุว่าใช่แน่ๆ ฟันธง!
Last posted
Total of 1000 posts
เมื่อวานไปส่องไลฟ์คอลแลปรวมค่าย pp มากันหมดยกเว้นคนเดียว กุว่ามันแปลกตรงที่ตอนเวลาขึ้นไลฟ์รวมคนที่ไม่มาก็ไลฟ์ด้วยเหมือนกันแบบนี้คือมีปัญหาภายในปะวะกุว่าใช่แน่ๆ ฟันธง!
ชาตินี้กูจะได้เห็นอีนางฟมใหม่ตื่นเช้ากับเค้าบ้างไหมครับ แบรนด์แอมบาสเดอร์เหี้ยอะไรไม่ตื่นบ่ายก็เย็นเสียภาพลักษณ์ของแบรนด์หมด มันทำให้คนนึกถึงขนมปังที่บูดและขี้นรา มีไลฟ์คุยเล่นไลฟ์หนึ่งกูลองไปคุยเล่นกับมันดู ฟมใหม่มันยังเด็กๆ อายุน้อยอยู่เลยทำไมพลกมันไม่หาสาววัยทำงานมาทำงานวะจะได้มีวุฒิภาวะหน่อย ปล่อยเด็กวัยรุ่นทำแทนทำเหี้ยอะไร
ไลฟ์ตีห้า ใครจะดูวะ
https://youtu.be/JZCAUUyzyDg
ขอคนดูไลฟ์ 1 หมื่น แต่ตอนนี้คนดูคลิปแค่แปดพัน เป็นไปได้ไหมวะ?
กูพึ่งไปตามอ่านมู้34มา piมันมีดราม่าอะไรวะ
กระทู้แยกเริ่มเยอะ แบบนี้ไล่อ่านตามลำบากหน่อย
เหงาจังกูอยากบ่น
>>61 มึงเลิกเอาอิว้อกมาเกี่ยวเหอะกูขอร้อง เดี๋ยวนี้มันเงียบแล้ว ติ่งว้อกก็ด่าเวลามันล้มมันบ้ง แต่ถ้ามีคนเมนชั่นเมนมันเรื่องเก่า/เอาไปเปรียบเทียบกับวีคนอื่นมันก็เป็นธรรมดาที่พวกเขาจะมาปกป้องเมนตัวเอง ติ่งว้อกมันไม่ได้หลงหำหัวปักหัวปำขนาดนั้น ถ้าว้อกล้มมันด่าแรงกว่าแฟนคลับคนอื่นอีก
>>61 :D เมนกูไม่ได้ทำอะไรละนะ ตอนนี้เรียบร้อย เล่นกะแฟนคลับไปเรื่อยตามประสามันไม่ได้ระรานใคร หรือถ้าทะลึ่งก็แค่กะแฟนคลับมันเนอะพี่โม่ง
ขอหน่อย ถ้ามีคนบ้งแล้วมีคนไปเอดูเขต รบกวนมึงโฟกัสเนื้อหาที ไม่ใช่ว่ามึงมองแค่ว้ายเมนว้อก กูไม่ฟังหรอก แบล่ๆ กูเองก็เกลียดด้อมวัดป่าเหมือนกันเพราะมันด่าเอาเมนกูไว้เหยียบให้เมนมันสูงขึ้น แต่เวลามันพูดอะไรที่แวลิดกูก็ยอมรับบ้างเนอะ
>>61 มึง ติ่งว้อคก็ด่าว้อคนะไม่ใช่ไม่ด่า แต่แบบส่วนมากมันหีสายโอ๋มันเสือกดังกว่าอ่ะ เพราะตอนมีดราม่าที่ทะเลาะกับฝั่งฟค.อินเตอร์ กุนั่งอ่านมีแต่ฟค.ไทยเตือนว้อคเพราะคอนเท้นasmrบางอันมันเป้นเรื่องละเอียดอ่อนกับพวกแนวโรลเพลย์ตายเงี้ยมันทริกเกอร์คนก็ออกมาด่า ออกมาเตือน ส่วนมากที่จะบอกว่าฟค.ว้อคปสด.น่าจะเพราะพวกสายโอ๋มันได้ยอดมากกว่าอ่ะ
ใจเยนกันนะเพื่อนๆ ติ่งด้อมนี้ก้งี้เอาเมนคนอื่นมาเหยียบให้ตัวเองสูง
ในนี้พูดถึงได้แค่บ้านpแล้วหรอ
สรุปแล้วpiมันมีดราม่าอะไรวะ คาเฟ่มันทำไม ใครรู้บอกกูที
กูเลิกตามวีค่ายใหญ่ละไม่เห็นหัวสายฟรีอย่างกูเลย อ่านแต่โดเนทอ้อนแต่เสี่ยที่เปย์หนัก กูไปดูวีตัวเล็กที่มีคนดูอยู่ 10 - 20 คน กูแม่งอย่างกะราชาแถมไม่มีคุปัญญาอ่อนหวงวีแบบไร้สาระแตะต้องไม่ได้อีก
ถ้าเป็นวีผู้หญิงที่คุยเรื่องเพศหรือโชว์ตัวบ่อยๆ จะขายดีในไทยจริงหรือเปล่าวะ โชว์ตัวแบบไม่ใช่คือมือนะ มาเป็นตัวแต่ไม่เห็นหน้าเลย ปกติดูวีนอกไม่ค่อยมีแบบนี้ไง ขนาดจะโชว์มือยังใส่ถุงมือเลย
เมื่อไหร่มันจะถึงยุค ai มาเป็นวีวะ กูเริ่มเบื่อวีเรื่องมากเมนส์ละ พอไม่พอใจอะไรนิดหน่อยแม่งก็ออกมาด่าละ แล้วพอผ่านไปอีกสักพักก็มาบ่นว่าเป็นวีแล้วเครียดมันกระทบต่อจิตใจมีแต่คนทำร้ายกู มึงก็เลิกไปวีไปสิไอ้หน้าหมีจะมาบ่นร้องเรียนความสนใจทำเหี้ยไร
กูไปแจ้งสิขสิทธิ์ไลฟ์ที่วีร้องห่วยๆ ดีไหมวะ เสียงร้องก็เหี้ยอยู่แล้วยังหน้าด้านมาร้องให้คนดูฟังอีก
>>73 ผญ.ด้วยกันเองจะไม่ค่อยอยากตามเพราะมันอึดอัด กลายเป้นเหมือนพวกโชว์เสียวมากกว่ามาเล่นเกม มาเอนเตอร์เทนสนุกอ่ะ ถ้ามาเปิดขนาดนี้กุคิดว่าปเปิดโอนลี่แฟนยังจะมีเงินเยอะกว่าเลยนะ พอมาทำวีภาพจำมันเลยกลายเป็นว่า อ๋อ ถ้าเป็นวีหญ.ต้องโชว์นม โชว์18+สินะถึงจะดังได้ ไม่ต้องเล่นเกมดีก็ดังได้ มันแย่
วีนอกเขาค่อนข้างรักษาความเป็นส่วนตัวอ่ะ ป้องกันพวกสโตกเกอร์กับพวกโรคจิตด้วย ป้องกันซาแซงอ่ะเออ ของไทยกุว่ามันหละหลวมในเรื่องความเป็นส่วนตัว ยิ่งพอโชว์มากเท่าไหร่คนที่รู้จักจริงๆเห็นยิ่งไม่เป้นผลดีกับความปลอดภัยตัวเองเลย
เอลฟ์เดือดอีกแล้ว 2วัน เดือด2ทวิต
เลววีที่กูตามอยู่แม่งไม่ยอมตอบข้อความของกู กูงอนกูไม่ตามมันแล้วแม่งไม่เห็นค่าของกู
>>11 พึ่งว่างได้มีโอกาสไปนั่งฟังที่มึงอ้างมา เราไม่ติดอะไรตรงนั้นเลย
น้องมันร้องเล่นขำๆสนุกเฮฮาไม่ได้จริงจัง แต่มึงบอกน้องร้องเพลงเหรี้ย
เอ้า สรุปมึงได้ฟังคลิปโคฟของพวกน้องมันมั้ยละ ทำออกมาดีเลยด้วยซ้ำ
ต่อให้ไม่เก่งถ้ามีความพยายาม คนเราก็พัฒนากันได้ตลอดเวลา
*แถม*
การกระทำของมึงไม่ต่างจากเศษขยะที่ไม่สามารถรีไซเคิลได้
นอกจากไม่สร้างคุณประโยชน์ใดๆแล้วยังเป็นมลพิษทางสังคมอีก
มันจะมีอยู่ IP นึง ที่ออกมางอแงวีไม่ตอบไม่เห็นค่า ด่าผู้หญิง ด่าแฟนคลับหญิงไปทุกห้อง ด่าวีหญิงที่ไม่เทิดทูนมันเป็นนายท่านอยู่ทุกวัน แต่ก่อนก็ว่าทำไมมีโม่งแบบนี้เยอะจัง แต่พอดูมาเรื่อยๆ อ้อ เป็น IP เดียวกันตลอดเลยนี่หว่า เออ ก็สู้ๆ นะ น่าสมเพชดี
มีดราม่าอะไรสายผลิตของวัดป่าวะ?
แอคหลุมนี่วีเขาไม่ล็อคกันบ๋อหรือคิดว่าคนได้แต่สงสัย
เห็นโพสวีนของ อว เชี้ยนางเป็นอะไรขนาดนั้นวะคาแรคเตอร์หรอ หรือค่ายไม่สอนการวางตัว
คิดไงกับวีไทยที่เล่นเกมกากบ้าง
>>102 ก็ไม่คิดยังไงนะ ยังไงเกมมันก็ทำออกมาเพื่อให้คนร่วมสนุกได้ด้วย ไม่จำเป็นต้องเก่งก็เล่นได้นะกุว่า เพราะเกมเขาก็ไม่ได้บอกนิว่าผู้เล่นมึงต้องเล่นเก่ง อะไรแบบนี้ด้วย ถึงเขาเล่นไม่เก่งแต่ตัววีเขาชอบมันก็พอแล้วอ่ะ เรามีหน้าที่แค่เคารพการตัดสินใจของวีเขาก็พอแล้ว
ขอถามบ้างว่าทำไมถึงต้องให้วีเล่นเกมเก่งทุกคน คือกุก็ไม่ได้อยากเห็นเขาเล่นเทพอ่ะ อยากเห็นช่วงฟลุ๊คๆบ้าง มันรู้สึกว้าวดี อยากให้เล่นแบบจอยๆมากกว่ามาซีเรียส
>>76 มีแล้ว แต่อยู่บ้านม่วงกันหมด กุยังหาในบ้านแดงไม่เจอ
น้องรู้จักลุงไนท์ด้วย https://www.twitch.tv/vedal987
น้องร้องเพลงได้ https://www.twitch.tv/alexandra_33coding
น้องวาดรูปได้ https://www.twitch.tv/awas666
และอื่นๆอีกมากมาย
วาฬพลกเดี๋ยวนี้แลดูอารมณ์ไม่ค่อยคงที่ เริ่มเป็นห่วงน้องมันเรื่องยอดคนดูที่ลดลงเรื่อยๆ ใครที่เป็นเพื่อนน้องมันแล้วผ่านเข้ามาอ่านก็อยากให้ดูแลน้องมันดีๆ ให้กำลังใจน้องมันเยอะๆ บางอย่างรู้สึกฝืนมากแต่ก็ทำจนออกมาดี
มีวีตัวเล็กคนไหนหน้าตามไหม แนะนำให้หน่อยเพื่อน
คิดๆแล้ว โลกจะสามารถสร้าง AI ที่พูดไทยแบบ native ขึ้นมาได้จริงๆหรอวะ แม่งงานหินสัสๆ
>>113 ตอนนี้มีที่ใกล้เคียงแล้วนะ แถมยังพัฒนาต่อได้อีกเยอะ ลองไปฟังดู https://youtu.be/FthpU-RhZWE
เรื่องนักวาดที่ไปโวยเรื่องคอสแล้วไปกดดันค่ายให้เปลี่ยนกฎค่ายเพิ่งแถลงเมื่อวาน วันนี้เริ่มมีคนปลุกประเด็นอีกละ ว่าอยากให้ค่าย,วีโดเนทซัพพอร์ตที่เอาแฟนอาร์ตไปทำปกคลิปปกไลฟ์
กูเป็นวี เมื่อวานไลฟ์อยู่แล้วมันมีคนดูเก่ามาหาบอกคิดถึงกู แล้วคอมเม้นฟิลน้อยใจ คนดูน้อยกว่าตอนพี่แกอยู่อีก บ่นๆๆๆ กูเลยไม่อ่านเม้น แล้ว 300 วิแม่งเลย สักพักมาคอมเม้นด่ากูรัวๆ ไอพวกนี้มันคิดอะไรของมันกันวะ ต้องเป็นคนยังไง55555555+
แต่แฟนอาร์ตที่วาดเนี่ยมันก็เท่ากับละเมิดลิขสิทธิ์วีอยุ่แล้วนี่เขาเอาไปใช้ต้องจ่ายตังอีกเหรออันนี้งงๆ งงตรงที่เขียนว่าที่นักวาดวาดมันก็มีลิขสิทธิ์ตั้งแต่เส้นร่างแล้ว แล้วไอเส้นร่างที่วาดวีเนี่ยมันก็คือละเมิดลิขสิทธิ์วีอีกทีไม่ใช่เหรอ
FA มันคือแฟนๆวาดเพื่อให้วีไม่ใช่หรอวะ วีญี่ปุ่นยังมาหยิบปกนักวาดไทยไปขึ้นไลฟ์อยู่บ่อยๆเลย
มันเป็นที่เอาไว้ให้แฟนๆวาดให้อยู่แล้ว นักวาดโดดลงมาสนามนี้เพื่อพยายามหา engagement ให้ตัวเองแท้ๆ
สิ่งที่นักวาดได้คือชื่อเสียงตามมาถ้างานดีจริง บางคนได้วาดวาน official ก็มี เริ่มต้นจากวาด FA แบบแฟนๆคนอื่นเนี่ย
งงว่าทำไมมันเรียกร้องอะไรกันเยอะแยะขนาดนี้
>>125 พวกมึง พวกดราม่าเรื่องหน้าปกอ่ะ กุได้ข่าวมันเริ่มลามมายุ่งกับค่ายรุ้งที่กุตามแล้วเนี่ย ค่ายกุไม่เคยออกกฏห้ามผลิดกู๊ส์ แฟนเมด โดจินขายนเพื่อน ทไมโดนด้วยอ่ะ แล้วทำไมพูดแค่รุ้งอ่ะ ฮล.กับดาวก็ทำอ่ะ คนไทยเป็นไร มีไรชอบโยงรุ้ง แล้วบอกพวกกุชอบคิดไปเอง
อย่ากลับมาได้ไหม ถ้าเธอจะไป~~~
ควรเรียกพวกนี้ว่าอะไรดีวะ มะเร็งวัดป่า? ดีมะ หรือพวกwokeแบบเดิมดี
งู๊ย น่ารักกว่าที่คิด นึกว่า จะออกมาปกป้องด้วยความคิดควายๆเหมือนตอนในร่างเดิม ร่างนี้เลือกเงียบดีกว่า เดี๊ยวโดนลูกหลงหยอ แค่พูด ๆ ลอยนะค่ะ ไม่ได้หมายถึงใคร อย่าร้อนตัวน้า
FAนี่กูว่าแล้วแต่ด้อม รณรงค์ก็ไม่ใช่การบังคับ มันคือทำได้ก็ทำ ทำไม่ได้ก็ไม่ต้องทำ อย่างน้อยที่สุดคือควรทักไปขออนุญาตคนวาดก่อน ส่วนใหญ่คนวาดเค้าให้ฟรีอยู่แล้วป่ะ แค่บอกว่าใช้ได้เลยไม่คิดเงินก็พอแล้ว
อยากได้วีที่เป็น ai ที่สามารถดูแลทั้งสายเปย์และก็สายฟรีอย่างถ้วนถึง กูละเบื่อเหลือเกินเมนส์มาพักไลฟ์ พิมพ์ไม่ถูกใจก็บ่น เจอคนเรื่องมากขี้น้อยใจก็เอามาด่า ช่องแชทมันพิมพ์อะไรไม่พอใจนิดหน่อยก็เอาเค้ามาแขวน พอยอดคนน้อยไม่เป็นดังใจก็บ่นว่าท้อแล้วก็เลิก ถ้าเป็น ai จะไม่มีเรื่องสันตีนพวกนี้เกิดขึ้นเลยนะ กูเริ่มใจด้านชากะไอ้วงการเหี้ยนี่ละทุกอย่างมีแต่ละครการหลอกลวง ใส่หน้ากากเข้าหากัน
ตอนนี้ในทวิตกูแม่งมีแต่วีระดับล่างๆ โมเดลแย่ๆ เต็มไปหมดเลย กูไม่น่าไปดูไอ้พวกนี้มากเกินไปเลย กูกลับไปดูวีระดับสูงโมเดลสวยๆ ละ
วีใหม่ค่าย wislive มาแล้ว
https://www.youtube.com/live/0DbmrMgbUeo?feature=share
สายวาดอิจฉาสายคอส กุเห็นแม่วีบางคนยังดราม่าไม่เลือก แต่ตัวลูกไม่ได้อยู่วัดป่านะ นี่ไม่จบง่ายๆวะ รวมทั้งสายผลิตที่ไม่ได้ตามวี ยังดราม่าเรื่องปกคลิปต่อไป เหมือนลืมว่าวีไม่ใช่ oc ตัวเอง ชาวไทยนี่มันโว้กกันน่าสยองจังวะ
อะไรจะประสาทแดกเท่าเอาไปใช้ทำปกแล้วจ่ายเงินด้วยนะ งั้นกุฟ้องมึงกลับอีกทีได้มั้ยวาดกุเนี่ยถือว่าจ่ายค่าละเมิดคืนค่าปกกุ
woke เพื่อมาหาผลประโยชน์ค่ายตอนมีดราม่า โควทต่างๆนาๆเพื่อดึงฟค.ดึงนักวาด
ในฐานะที่กูเป็นนักวาดที่เคยวาดให้ทั้งฟรีและคมช.กับค่าย จากนี้แค่อยู่เฉยๆแค่ไม่รับงานค่ายนี้แค่นั้นมันก็จบไปแล้ว
วีที่ออกมาปั่นเรื่องก็เตรียมรับแรงกระแทกกับสิ่งที่ทำด้วย... ปล.อยู่เฉยๆก็ดีอยู่แล้วจะออกมาโดนตีนทำไมฮะ
กูไปตามวีค่ายเล็กๆ อยู่คนแม่งไม่มีทักษะการเป็นวีอะไรเลย พูดอะไรไปเรื่อยทำอะไรก็ไร้สาระให้มันจบๆ ไลฟ์ไป แถมยังไม่เตรียมเรื่องอะไรมาพูดอีกเอาแต่รออ่านช่องแชท พอไม่มีคนคุยก็ปล่อยให้เวลาผ่านเฉยๆ ค่ายมันรับอีนี่เข้ามาได้ยังไงกันวะ
>>148 ประชดแบบไม่ดูบริบทให้ครบ ไม่ว่าข้อตกลงจะไม่แฟร์แค่ไหน มันเป็นสิทธิ์ของค่ายที่จะออกข้อตกลง ค่ายไม่ได้ละเมิดกฎหมายข้อไหน แต่ถ้ามึงเรียกร้องให้ค่ายจ่ายค่าฟอ. นอกจากไม่แฟร์กับค่ายแล้วยังเสี่ยงผิดกม.ลิขสิทธิ์ด้วย แล้วก็บ่นคนอื่นไม่เก็ทว่าประชด ก็ยกตัวอย่างแบบตื้นๆไม่ดูให้ครบทุกด้านไง
เพื่อนนักวาดกูที่ไม่ได้อยู่วงการวี จากที่ตอนแรกช่วยรีให้ค่ายพิจารณาข้อตกลง พอเจอประชดแบบนี้ มันดันมาโฟกัสตรงนี้แทนซะงั้น เพราะเป็นเรื่องของการละเมิดลิขสิทธิ์ ผิดหนักกว่าค่ายไม่แฟร์อีก
จริงๆวีทำปกโคตรง่ายเลยนะ toggle โมเดลตัวเองสักท่าทาง คู่กับโลโก้เกมที่จะเล่นหรือข้อความที่สื่อถึงไลฟ์ ก็เพียงพอละ
วีต่างประเทศตัวดังๆบางคนแม่งใส่แค่โลโก้ประจำตัวเป็นปกไลฟ์ด้วยซ้ำ https://www.youtube.com/@Kuzuha/streams ตัวอย่างก็ไอ้แวม
พอเห็นนักวาดไทยก่อหวอดส่อสันดารหิวเงินขนาดนี้กูนี่อึ้งเลย
https://twitter.com/apririru/status/1657593076318355456?t=fQrjuNB1IUS6F0iI_bVytQ&s=19
เนี่ย สุดท้ายก็บ้งเอง ทำคนอื่นในวงการสายวาดกับวีเขาล่กไม่ไว้ใจกันไปหมด
>>154 ประชดแบบนี้มันเรียกนักวาดคนนอกที่ไม่ได้ตามวีเข้ามาวงในอ่ะ คนนอกเขาก็ไม่รู้หรอกนี่แม่วี นี่ประชดค่าย คนนอกเขาก็มองแค่ว่ามันไม่ถูก เอาจริง ขนาดกูตามดราม่าตั้งแต่ประกาศแรก กูอ่านที่เขาพิมพ์ยังไม่รู้เลยว่าโทนเสียงออกแนวประชด จนมีคนโควทว่าเขากำลังประชดนะกูถึงรู้
ก็ตอนแรกเขาเล่นพูดว่า อยากจะรณรงค์ แล้วแม่เขาดันออกมาอีกคน กลายเป็นสารมันไปแบบผิดๆ พูดตามตรงเมื่อวานตอนมีคนบอกว่าลิขสิทธิ์ตลคคือของใคร วีคนนี้เขายังไปถามอยู่เลย เหมือนเพิ่งรู้เนี่ยแหละ ว่าลิขสิทธิ์มันเป็นของบอ>> ซึ่งกุมองว่าแปลก ถ้าเป็นคนมาตากด้อมเกมหรือการ์ตูน เพราะด้อมพวกนี้มันต้องรู้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องเอามาใช้เชิงพาณิชย์ ในกรณีเอามาทำคลิปปก กุว่ามันแล้วแต่มุมมอง หลักๆ ถ้าไม่ขอดีเอมนักวาก อีกทางก็ให้เครดิตคนวาด ถ้ารูปมันอยู่ในแท็กวาดตัวเอง
เรื่องสารออกไปแบบผิดๆคือ นอกจากวีที่ไม่เกี่ยวกับค่ายมาพูดรณรงค์ ยังมีพวกสายวาด (ขอใช้คำนี้ละกัน ประเด็นคลิปปกคนเดือดร้อนสุดคือสายนี้) ที่เพิ่งเคยตามวีด้อมนั้นหรือบางคนไม่เคยตามวีเลย แต่เพราะสายวาดบางคน+แม่วีให้คนไทยบางคนดันประชด (ตามที่เขาอ้างนะ) แบบนั้น ซึ่งมึงทำผิดกฎหมายแน่ ถ้ามึงจะเอาเงินจากเขาจริงๆ ยกเว้นวีไปจ้างเอง พอคนออกมาอธิบายก็ยังทู้ซี้บอกแค่ประชด ทั้งที่ความจริงสายวาดนอกด้อมวี มันดันมีคนคิดจริงๆ เอารูปไปทำคลิปปกต้องจ่ายเงิน
ช็อคตรงเขาบอกว่าเข้าใจลิขสิทธิ์แฟนอาร์ท = ของนักวาด 100% เห้ย ไม่ใช่แล้ว มากสุดก็ 50/50 อ่ะ เพราะว่าคนวาดเอาตลคอฟชไปใช้ (อันนี้มันเป็นเรื่องของทุกวงการนะ จะเกม การ์ตูน วีทูป)
นักวาดจะได้สิทธิ์ลิขสิทธิ์ 100% ก็ต่อเมื่อ ตัวเองวาด oc แล้วแปลกนะ ทำไมแม่เขาไม่ทัก แม่เขาอยู่วงการวาดเดิน 10 ปีอีก น่าจะรู้ดีนะ
แม่วีที่ออกมาดีเฟนด์ไม่รู้เหรอว่าประชดคนนั้น เขาสายบวกแบบนี้ตลอดป้ะนะ เคยได้ยินว่าเป็นคนหัวร้อนแบบนี้มานานแล้ว บวกไม่เลือกหน้า อยากรู้วีรกรรมในอดีตว่ะ เพราะจากเรื่องคราวนี้กูกำลังจะหมดใจกับเขาแล้วเหมือนกัน ขอทราบประกอบการพิจารณา
แม่คนไหนวะ
ตอนแรกตั้งใจแค่ประชดรึเปล่าก็ไม่รู้ หรือเริ่มเห็นนักวาดวงนอกโควทไม่เห็นด้วย บางคนซีเรียสก็อ้างอิงกฎหมายลิขสิทธิ์(ซึ่งจริงๆควรซีเรียสแหละ) พอเห็นคนเริ่มจริงจังเลยกลับลำว่าแค่ประชดก็ไม่รู้
คือทุกคนอนุมานว่าเขาประชด เพราะเขามีเครดิตนักวาด ซึ่งทุกคนเชื่อว่านักวาดน่าจะรู้กฎหมายลิขสิทธิ์อยู่แล้วรึเปล่า เลยเชื่อว่าเขาประชด แต่จริงๆไม่ใช่นักวาดทุกคนจะรู้กม.กันหมดนะ
มั่นหน้ามากออกมาประชดแล้วมีแต่ผลเสียควรนั่งหุบปาก
ทำมาอ้างประชด ด่าว่าทำไมแค่นี้มองไม่ออก เอ้า เหมือนมึงไม่รู้จักทวิตเตอร์ คนนอกเข้ามานัวแม่งจะไปรู้เหรอจากทวีตเดียวว่าประชดจริงหรือไม่ แล้วยิ่งพวกมึงประชดได้โคตรสมจริง ด่าจริง คนไม่รู้ก็ไม่แปลกป้ะวะ
ทวิตเตอร์คือ ขนาดคนเขียนแบบตั้งใจจะสื่อให้ถูกยังมีคนไปบิดให้เข้าใจได้ เรื่องประชดแล้วหวังว่าคนอ่านจะเข้าใจตรงกันรู้เรื่องไม่ต้องพูดถึง
สรุปง่ายๆคนที่ออกมาเรียกร้องไม่มีความเข้าใจในเรื่องลิขสิทธิ์ที่ถูกต้อง สักแต่ยัดเยียดความเข้าใจให้คนอื่น ว่างั้นเถอะ
ตอนแรกคนนอกเห็นใจช่วยนวสายวีมาก เพราะมันไม่แฟร์จริง คือมึงเป็นผู้เสียหายสวยๆอยู่แล้วอ่ะ คนส่วนใหญ่เข้าข้างมึงอยู่แล้ว ดันทวีตแบบนี้แล้วโทนมันไม่ได้ไปทางประชดแบบชัดๆ(และมีคนเชื่อจริงว่าทำได้) คนนอกบางคนที่เป็นนักวาดเขาก็ไม่เห็นด้วย รู้สึกว่ามึงเป็นผู้เสียหายไม่สุดอ่ะ เสียหายนะแต่อยากได้ผลประโยชน์ที่ได้คืบเอาศอก(เพราะไม่รู้ว่าประชด) ฝั่งเดียวกันเลยตบตีกันเองซะงั้น
>>166 กูตามตั้งแต่ประกาศแรกก็ยังไม่รู้เลยว่าประชด กูคิดเหมือน >>153 คือมันคนละบริบทกัน เข้าใจนะว่าค่ายไม่แฟร์เลยอยากประชดด้วยวิธีการที่ไม่แฟร์บ้างจะได้รู้สึก แต่คือสิ่งที่ประชด นอกจากไม่แฟร์แล้วยังละเมิดลิขสิทธิ์อีกต่างหาก กลับกันถึงค่ายจะไม่แฟร์กับมึงแต่เขาไม่ได้ทำผิดกฎหมายอะไรเลย พอสิ่งที่มึงประชดคาบเกี่ยวกับกฎหมาย แถมมีคนเชื่ออีกว่าทำได้ นักวาดบางคนเขาเลยไม่คิดว่านี่แค่ประชดไง
วีทูปคนตามหลักหมื่นมาไลฟ์สดหน้าคูหาเลือกตั้งได้ด้วยอ่อวะ ถึงจะไม่ได้เปิดหน้าก็เถอะ แต่โคตรบอกตำแหน่งตัวเองเลย
ส่วนเรื่องบอกตำแหน่ง อันนี้อยู่ที่ตัววีเองแหละ อาจลืมคิดว่าจะมีคนดอก
>>156 เอาจริงๆกูนั่งขำความคิดของวีคนนี้ตั้งแต่เมื่อวานละ ทำเป็นบอกว่าข้อความนี้ถูกถ่ายทอดจากคนที่ขี้เกรงใจติดอันดับ1ใน10ของโลกค่ะ กูขำ เกรงใจแต่เปิดหัวข้อมาว่าอยากให้วีให้ค่าขนมคนที่วาดแฟนอาร์ตให้ อะไรจะย้อนแย้งขนาดนั้น ทั้งที่คาร์ในfanartที่วาดให้คนอื่น ตัวเองก็ไม่ได้เป็นเจ้าของเองแท้ๆ
https://ทวิตเต๋อ.คัม/estelle_new/status/1657745506171486208?s=46&t=Hhf8-xr4IslBjWi5fwbr1g&fbclid=IwAR3_CODjswDrknTsSLD2Bl_o67WG_WtWOb6LE_mYTXdQdi-6Ctm2YNygzcM คิดเช่นไร
จากที่กุตามดราม่าตั้งแต่ต้นจนจบ เป็นดราม่าที่สูบพลังชีวิตสายเสือกอย่างกุมาก ขาจะก้าวเข้าด้อมสะดุดกึ้ก นั่งจกป๊อปคอร์นเสือกจนค่ายประกาศอะไรจบหมด ก็ยังมีวีอื่นมาเกาะกระแสจากดราม่าอันนี้กับพวกที่บิดเบือนอีก จบเถ้อะนะ ใครใคร่ตามต่อก็ตามเถอะ สงสารสายเสือกที เหนื่อยแทนเหลือเกิน
แต่พวกที่บอกจะกลับมาตายรัง ไม่ต้องกลับมาค่ะ สงบแล้ว ปล่อยพวกกุด่ากันเองในด้อม อย่าได้กลับมาเพื่อลากตีนเพิ่มเลยค่ะ กราบบบ 🙏🙏🙏🙏🙏
>>183 แล้วมันจะต้องให้ทำไรพวกมึงถึงจะพอใจแล้วไม่ซ้ำวะ เปิดกล้องเต้นโชว์งี้เหรอ นั่งเล่นเกมทั้งวันงี้เหรอ ที่กุบ่นเนี่ยคือรำคาญ พอวัดป่าโดนด่าก็วนมาหวยออกที่คนนี้อีกละ ไม่มีอย่างอื่นเลยรึไง ถ้าจะกลัวซ้ำขนาดนั้นไปโวยวายบนดินทักไปหามันเลยเถอะ หรือทักไปให้อีกฝ่ายประจานแม่งเลยจบๆไป เหมือนที่อีพวกนักวาดกับคอสๆตีกันเนี่ย
>>184 โหย มึงก็หาข้อมูลมาเถียงพวกกูดิ คนที่ทำตารางสองด้าน ทำกิจกรรม เมาเล่าอดีต ทำเป้าหมายเป็นขั้นๆที่มีเป้าหมายเหมือนมึงกับอีกคน คนทำไอเดียทุกคนเขาก็ต้องคิดไม่ใช่ก๊อปทั้งดุ้น โลกใบนี้มีอะไรให้ทำเยอะแยะ การ"ดีไซน์"มีหลายแบบ ขนาดกูไม่ได้พูดว่าเรื่องไร มึงก็ยังรู้ว่าเรื่องนั้นแปลว่ามึงก็คิดเหมือนกันว่ามันซ้ำ ไปลุ้นเลือกตั้งต่อกันเถอะ เลิกงอแงๆ
ดู donothon ที่ชาวบ้านทำกันก็ได้ว่าเขาทำไรกันบ้าง กูการันตีเลยว่ามึงดู 5 คนก็ต่างกัน 5 คน ตัดภาพไปที่….
กูงงวีสาวไทยอย่างบอกอยากได้ความเป็นส่วนตัว พื้นที่ส่วนตัว ไม่อยากให้ใครเข้ามายุ่งพื้นที่เหล่านี้ แล้วมึงมาไลฟ์ทำเหี้ยอะไร แค่มึงกดเปิดไลฟ์ก็เป็นพื้นที่สาธารณะแล้ว ถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัวเปิดโปรแกรมแล้วนั่งพูดคนเดียวไปอีนางโง่
>>189 นี่มองว่าวีเองก็มีส่วนนะ คือฟค.ก็ร้อยพ่อพันแม่คงจะควบคุมไม่ให้มารุกล้ำวีได้ไม่หมดหรอก เพราะงั้นวีเองก็ต้องพยายามโน้มน้าวพยายามทำให้ความคิดของฟค.เอนไปในทางเดียวกันให้ได้ด้วยอะ แบบให้มากที่สุด(เพราะยังไงก็คงโน้มน้าวได้ไม่หมดทุกคนอยู่แล้ว) แบบถ้าบอกแค่ห้วนๆอย่าง >>188 เล่าน่ะ มันจะมีกี่คนที่คิดได้วะ กูมองว่าวีก็ไม่ใช่แค่คนให้ความบันเทิงอย่างเดียวอะ ควรมีความสามารถในการพูดกว่านี้ ถ้าอีกหน่อยโดนใส่ร้ายจะแก้ข่าวยังไง จะบอกแค่ไม่รู้ไม่เห็นไม่ได้ทำ ฟค.จะเชื่อหรอ
ไม่รู้ว่าจะเทียบกรณีแบบพี่ใหญ่อรอ.ได้มั้ยนะ เพราะด้อมนั้นฟค.หัวอ่อนกันเองรึป่าวไม่รู้ วีพูดอะไรก็เห็นดีเห็นงามตามกันหมดแถมโอ๋วีอีก ดูชักจูงง่ายจนขนลุกเลย
กูพึ่งไปตามวีค่ายเล็กค่ายหนึ่งแล้ววันนี้กูไปเห็นตัวละครตัวหนึ่งในการ์ตูนที่พึ่งทำฟิกเกอร์ แม่งก็อปตัวละครคาแรคเตอร์นิสัยมาหมดเลยนี่หว้า แต่มันเป็นค่ายเล็กเลยไม่มีดราม่าเหมือนค่ายใหญ่หัวแดง คนไทยนี่มันขี้ก็อปกันจริงๆ
แต่จากทวิตที่มีคนมาป้ายยาวีกันเป็นสิ่งที่บอกได้เลยนะว่าวีชายไทยดังง่ายกว่าวีหญิง
ดูเห็นยุงมียอดคนติดตามถึงห้าหมื่น กูเลยไปดูยอดคนซับต่างโลกจิ้งแมวมันยังไม่เพิ่มอีกเหรอวะ เพื่อนคนอื่นในรุ่นแตะห้าหมื่นกันหมดแล้ว ถือว่ามันโชคดีนะที่ออมาอยู่ในรุ่นนี้ ถ้าเป็นรุ่นอื่นทำยอดได้แค่นี้โดนดองยาวๆ ไปแล้ว
กูก็อยากให้ชายช่วยรีนะแต่ว่าก็พอเก็ทในบางแง่ ว่าสังคมมองผชไม่เหมือนผญ แถมวีหญิงบางท่านคอนเทนมันก็...รีไปมันก็.. จริงๆที่ดราม่าวีหญิงดูน้อยกว่าชายเพราะไม่ค่อยรีกันด้วย ทวินเตียนไม่ค่อยเห็น 5555555 ดาบสองคมจัดๆ
คุชาย ส่วนใหญ่ รีแป๊บๆ ก็เลิกรี เลิกหวีด เหมือนมันเบื่อง่ายเลย..เท่าที่กุเจอ
ส่วนกุรีทวิตตลอด หวีดทีก็ระวังหน่อย เพราะวีเสิร์จชื่อตัวเองด้วย
นี่ไงอยากได้คุ engage ตลอด ตนที่แอบลงไง..
>>207 เป็นแบบนี้เป็นปกติอยู่แล้วรึป่าว เพราะลึกๆในความคิดผู้ชายมีความอยากครอบครองมากกว่า ตัวอย่างก็อย่างเรื่องซิงไม่ซิง กูเห็นมีแต่ฝั่งผช.ที่ดูจะไม่โอเคแบบชัดเจนเลย ไม่ก็เรื่องการแต่งตัวก็ได้ ที่แบบไม่อยากให้ผญ.แต่งเซะซี่เกินตอนออกไปเจอคนอื่น อยากเก็บไว้ดูคนเดียวน่ะ
>>210 มันก็ไม่ใช่ทุกคนหรอก เว้นแต่ในโม่งเนี่ยแหละมันเยอะเป็นพิเศษ เวลาคนนอกมองโม่งเขามองไงรู้ปะ แหล่งซ่องซุมของพวกขี้แพ้ที่ชอบนินทาวีลับหลังมีจริงบ้างไม่จริงบ้างแต่ส่วนใหญ่ไม่จริงและเป็นเรื่องมโน
แถมมีพวกขี้แพ้ในโม่งชอบโพสมู้ มโนว่าFcที่เปย์วีมีแต่หวังเยวี อย่างเดียว เหอะขอโทษนะอย่าเอาความคิดต่ำตมมายัดเยียดใส่สีให้คนอื่นได้ปะ พอโดนด่าก็ชอบบอก กูโทรล แก้เขินไป 1 กรุบ
>>212 จริงอย่างที่แกว่า ส่วนนึงก็ยังไม่เจอวีหญิงที่คุณภาพคับแก้วเท่าไรเลยด้วยมั้ง เจอแต่ที่ทำคอนเท้น18+ ไม่ก็ง้องแง้งสวยใสไร้สมองไปเลยไม่เน้นเพิ่มยอดซับไปเน้นยอดโดเนทแทน ถ้าคุชายจะไม่ค่อยอยากหวีดอยากขายเมนตัวเองให้คุคนอื่นก็ไม่ค่อยแปลก วีผญ.ไม่ค่อยพากันยกมาตรฐานด้วย
>>213 พูดงี้ต่อให้เมนกูไม่ร้องแต่กูร้องไห้แทนก่อนเลยนะ อะไรที่สามหน่อนั่นทำมา โอชิกูที่เป็นวีญค่ายเดียวกันเคยทำมาก่อนแล้วหลายอย่างมาก ซึ่งก็ปังในหมู่แฟนคลับ แต่ก็ยังไม่แมสสู่มหาชนซะทีเพราะไม่มีคนช่วยดันช่วยขายไปกว้างๆ มึงอย่ากดวีหญิงมากนักเลย มึงหาไม่เจอเองไม่ได้แปลว่าไม่มี คือจากที่กูเห็น วีหญิงดีๆ ที่ศักยภาพสูงมีอีกเยอะมาก
ต่อจาก 215 ในทางกลับกัน กูกลับไม่ค่อยเจอวีหญิงขายเสวแบบที่มึงบอกเลย ไม่ค่อยโผล่ในฟี้ดในไทม์ไลน์กู ถึงมีก็น้อยยยยยมาก
รู้เลยนะว่า... ขึ้นอยู่กับคนเสพอยากเสพอะไรด้วยนะครัฟ
>>213 กู>>212นะ กูหมายถึงมุมมองจากคนข้างนอกที่มองมาดูพวกที่มาบ่นในโม่งนะ ไม่ได้หมายถึงวี ฮัลโหล่
ส่วนมีวีคนไหนคุณภาพไหม ไม่ใช่หน้าที่กูตัดสินอะ มึงถูกจริตวีคนไหน วีคนไหนตอบโจทย์ความบันเทิงมึงๆก็ตามก็เปย์เท่าที่ไหวไปสิมันก็แค่นั้นอะ
ส่วนถ้าอยากให้วงการวีหรือตัววีที่มึงตามพัฒณาทักษะอะไรที่บกพร่อง มึงไปติบนดินแล้วเรียบเรียงคำให้เหมือนคนติหน่อย ไอ่ที่เที่ยวบอกวีร้องไม่เพราะไม่เอานะ เหมือนมึงอยากด่ามากกว่าติอะ ถ้ามึงจะติมึงต้องบอกจุดที่เขาพลาดได้นะไม่ใช่สักแต่พูด
ตัวอย่างง่ายๆ ตรงท่อนนี้''เนื้อเพลงท่อนที่มีจุดบกพร่อง'' ใช้เสียงหลบมากไปหน่อย, ร้องคร่อมจังหวะไปนิดนึงฯ ฝึกอีกหน่อยร้องดีขึ้นแน่นอน มึงติกันแบบนี้มีหรอวีจะแบนจะไม่รับฟัง
การติในโม่งบางอย่างที่กูเห็น บอก ร้องเพี้ยนงู้นงี้ เพลงไหนที่ฟังแล้วชัดเคอันนี้กูไม่เถียง แต่เพลงไหนที่ฟังแล้วมันดี บางทีกูก็สงสัยตรงท่อนไหนวะแล้วถ้ามึงเห็นข้อบกพร่องจริงทำไมเวลามีคนถามพวกมึงตอบกันไม่ได้ ไล่ให้ไปฟังแล้วก็เออออห่อหมกตามๆกันไป แถมพิมพ์ในนี้ ส่วนที่เป็นการติกูให้ 20:80 ติจบตั้งแต่ประโยคแรกละ หลังๆน้ำไม่มีเนื้อเลยด่าเอามันมากกว่า
ทำไมวีบางคนกูเข้าไปคุยด้วยบ่อยๆ โดยไม่มีการเปย์ใดๆ เลย ทำไมวีมันพูดกับกูเหมือนสนิทกันเป็นพิเศษเลยวะ กูไม่เห็นรู้สึกสนิทอะไรกับมันเลย การเข้าไปคุยด้วยเยอะๆ มันมีผลถึงขนาดนี้เลยเหรอครับ หรือเด็กสมัยนี้มันอยู่กับโลกอินเตอร์มากไป มันเลยรู้สึกผูกพันกับคนที่คุยในเน็ตด้วยบ่อยๆ มากกว่าในชีวิตจริงวะ แต่เรื่องนี้มันเกิดขึ้นได้ 1 เดือนละ ตอนนี้กูเลิกเข้าไปคุยกับวีคนนั้นแบบถาวรละ
>>219 แฟนคลับไม่ใช่แอคดัง ขายไม่เก่ง จังหวะไม่ดี วาดรูปไม่เป็น เหตุผลสารพัดสาระเพว่าทำไมไม่แมสมันเยอะพอๆกับเหตุผลว่าทำไมถึงแมส อะไรหลายๆอย่างมันโลกใบนี้เป็นที่รู้จักได้ก็เพราะการโปรโมต ละมึงคิดว่างบค่าPRมันให้แฟนคลับเป็นคนจ่ายทั้งหมดได้หรือไง แค่หวีด ช่วยรี ตามดูไลฟ์หรือแนะนำให้เพื่อนๆรู้จักนี่ก็เป็นขอบเขตเท่าที่แฟนคลับทั่วๆไปจะทำได้ละนะในความคิดกุ ถ้าเหนือขึ้นไปอีกคงต้องมีชื่อเสียงมากไม่มีก็มีเงินมากอ่ะถึงจะช่วยได้มากกว่านี้ ว่าแต่หน้าที่ขายไอดอลมันกลายเป็นของแฟนคลับตั้งแต่เมื่อไหร่วะ มาดูเพื่อผ่อนคลายไม่ได้มาเป็นฝ่ายการตลาดให้โว้ย อยากให้วีดังขึ้นอ่ะใช่ พร้อมสนับสนุน แต่มันไม่ใช่เรื่องที่แฟนคลับต้องมาจัดการทั้งหมด มันหน้าที่ค่ายวีหรือตัววีเอง แฟนๆก็เป็นแค่ส่วนเสริม ช่วยๆดันคนละนิดละหน่อยเท่าที่ไหว
สรุป แฟนคลับอยากให้วีแมส แต่การขายอะไรให้แมสมันไม่ได้ทำได้ง่ายๆเว้ย ถ้ามีวีมาอ่านแล้วเสียกำลังใจกุก็ขอโทษละกัน แต่การโปรโมตอ่ะ มันต้องใช้พลังชื่อเสียงไม่ก็เม็ดเงินนะ แฟนคลับทั่วๆไปทำจะหวังให้ปังมันยากมากจริงๆ ถ้าตกคนดังไม่ได้มึงอาจจะต้องเปิดคอร์สสอนฮาวทูบีอินฟลูฯหรือคอร์สสอนวาดรูปให้แฟนๆเองแทนละล่ะ
>>220 อ้าว คุยด้วยก็โดนบ่น ไม่ทักก็หาว่าเอาแต่อ้อนเสี่ย หยิ่งไม่คุยด้วยบลาๆ กุงงโม่งว่ะ พวกมึงจะเอาไร๊ วีจำชื่อแฟนๆได้มึงควรจะดีใจนะเพราะแปลว่าเขาใส่ใจคนดูอ่ะ ละมึงไปดูไลฟ์บ่อยๆยังไงเขาก็น่าจะจำได้ป่ะ ถ้ามึงไม่ชอบก็พิมพ์บอกในแชทไปเลยว่าอย่ามาตีสนิท มึงจะมาบ่นในโม่งทำไมนิ
กูพึ่งเข้าไปดูไข่พลกรุ่น 2 ไลฟ์วันเกิดฟันไป 4 หมื่นเลยเหรอวะ อยู่ค่ายใหญ่แล้วอ้อนเก่งๆ หน่อยก็สบายละ
ทำไมวีหญิงมันต้องมีผัวกันหมดด้วยกัน มันจะมีวีที่ใสๆ ยังไม่เคยผ่านมือผู้ชายมาบ้างไหม ที่กูดูอยู่นี่มีแต่ของสกปรกของมือสอง
ผัวเปนผญ มึงยังจะดูกันมั้ยวะ อย่างฮร.มันเบี้ยน
มึงก็ต้องคิดบ้างนะว่าถ้าคนเคยร่วมงานเขาถอยห่างกันหมด มันเป็นเพราะแฟนคลับเขาหรือตัวเขา
ky วัดป่าฟ้องเอาเคสตัวอย่างพวกเกรียนคีย์บอร์ดให้ดูละนะ หนึ่งในนั้นมีโม่งป่าวน้า
มีคนพิมพ์ใส่ในไลฟ์เหรอวะ หรือโดเนท
มักรพซลมันโดนไรมาวะ ใครรู้มั่ง
วีหญิงไทยมันเป็นอาชีพที่ไม่มีวันรุ่งเหรอวะ กูดูวีหญิงมาหลายปียังไม่มีใครมีคนดูสดเกินพันเลย
อยากได้คนดูที่ไม่ปญอดูเหรอ มึงก็ปรับล็อคให้คนดูไลฟ์ได้เป็นแบบส่วนตัวหรือไม่ก็เป็นแบบเมมเบอร์สิ จะได้ไม่ต้องมาประสาทเสียกะสายฟรีเรื่องมากทำตัวปัญญาอ่อนกูเห็นแม่งบ่นกันทุกวันแต่เสือกไม่แก้ไขอะไร กูเห็นวีบางตัวอย่างตลกเสือกว่างไปทะเลาะกับพวกนั้นอีก แต่ก็ว่าอะไรไม่ได้นะกูเห็นผู้หญิงแม่งมีนิสัยแบบนี้ทุกคนเลย
ฝากถึงวีหญิงถ้าเจอช่องแชทปัญญาอ่อนมากๆ ก็ไปนอนกางขาให้ผัวเอาบ้างนะเผื่อจะได้รู้สึกดีขึ้น มาทำอาชีพแนวไลฟ์แต่เสือกรับปัญญาช่องแชทไม่ได้ กูมองว่ามันเป็นพวกกระจอกไม่เป็นมืออาชีพ วิธีแก้มีตั้งเยอะแยะไม่ใช่มาบ่นมาแคปประจานไร้สาระในทวิต
มีมารยาท❌
ไล่คนอื่นไม่ปรับปรุงตัวเอง⭕
ประกาศๆ มีวีชายค่ายไรไม่รู้เพิ่งเปิดทวิตวันนี้ มาลงคลิปร้องเพลง มาแต่ปากแต่เสียงเพราะมาก ตอนนี้สาวๆเริ่มไปรุมละ วีชายจงเจริญ
>>257 หล่อมาก ฝากด้วย ไปรุมด่วน https://twitter.com/lykosvtuber/status/1658728284811849728?s=61
กำลังจะถามเลยใครมาเกิดใหม่ทำไมคนรุมเยอะ
กูอยากเถียงแฮะ ใครมันเคยพูดไว้วะเมื่อก่อนว่าวีชายไทยโตยาก กูมองยังไงแค่ร้องเพลงเป็นพูดเก่งนิดนึงก็ตกทวิตเตี้ยนได้ละ เดี๋ยวก็ขายวีให้เพื่อนตัวเองต่อๆ ส่วนวีผญ. ต่อให้ร้องเพลงไม่เพราะพวกคุก็อวยเว่อเกินตลอดเล่นซะไม่ให้เจ้าตัวรู้ตัวแล้วเกิดการพัฒนาเลย
กุสงสัยนอกเรื่องหน่อยแบบ ฮร นี่เรียก perfect pitch ป่ะวะนางไลฟ์เล่นเปียโนแบบไม่อ่านโน๊ต ใครขออะไรก็เล่นได้เลยถ้ารู้จัก ถ้าขนาดนี้ก็เข้าใจได้ทำไม พซล อยากได้ก่อนหน้านี้
>>262 สำหรับกุคือไม่ ถ้าคนที่เล่นดนตรีอยู่แล้วมันคือการอาศัยประสบการณ์ ถ้ารู้ว่าโน๊ตไหน คอร์ดอะไร เล่นได้หมดเป็นเรื่องปกติ
perfect pitch ไม่ใช่การขอเพลงอะไรก็เล่นได้ แต่คือการ ร้องหรือจำแนกเสียงที่ได้ยินออกมาได้อย่างถูกต้องจร้าาา ซึ่งนางตกนะข้อนี้ ร้องเพลงยังไม่ตรงโน๊ตเลอ
คงต้องลองเทสให้คนอื่นเล่นแล้วให้นางบอกว่าโน้ตไรเปล่า
>>262 perfect pitch คือ มึงไปพูดอะไรสักประโยค หรือเปิดเสียงอะไรสักอย่าง แล้วเขาเล่นสวนมาเป็นเสียงโทนเดียวกันได้
เคยเห็นโชว์ที่เล่นเปียโนซ้ำตามพิธีกรพูด
ถ้าพวกเพลงที่คุ้นกันอยู่แล้ว นักดนตรี/คนเรียนดนตรี คลำๆเอาได้อยู่แล้ว ใช้ ปสก แบบที่ข้างบนบอก
หรือให้คนไปเล่นเครื่องดนตรี แล้วให้นางทายแบบ >>265 ก็พอพิสูจน์ได้อยู่
เมื่อวานกูเข้าไปดูวีระดับล่างมีคนดูอยู่ 5 - 6 คน ดูวีคนนั้นมันตั้งใจไลฟ์มาก แต่เดี่ยวก็คงท้อแกรดไปเองดูแล้วก็น่าสงสารเหมือนกัน แล้วก่อนนอนกูเข้าไปดูลบไลฟ์มีคนดู 800 กว่าคน มันน่าจะมีแบ่งคนดูไปให้กำลังใจวีระดับล่างๆ ที่มีคนดูไม่ถึง 5 - 10 คนบ้างเค้าจะได้มีกำลังใจ แต่ทุกอย่างมันคงเป็นได้แค่ฝันเพราะ 80% ก็ไปกระจุกอยู่แต่วีที่ดังๆ
กุว่ามีมั้งเวลามีคนขอเพลงที่นางไม่เคยเล่น แต่รู้จักนางจะฮัมเมโลดี้แล้วเล่นได้เลย ไม่ต้องเอาอะไรมากดเทียบ
ยังไงก็อย่าอวยเกินเหอะ555 เล่นได้ก็ถือว่าเก่งพอ
กูไม่รู้จักวีที่พวกมึงพูดถึงกัน แต่perfect pitchคือ ได้ยินเสียงอะไรแล้วบอกเป็นโน้ตออกมาได้เลยน่ะเพื่อนโม่ง บางคนก็มีตั้งแต่เกิด บางคนก็ฝึกเอาผสมความเชี่ยวชาญก็ได้ วีคนที่พวกมึงพูดถึงน่าจะเป็นอย่างหลังนะ ฝึกจนเชี่ยวชาญเล่นโน้ตได้ เพื่อนกูก็ไม่ได้มีพรสวรรค์นี่แต่เกิดเหมือนกัน แต่มันฝึกจนทำได้
ทำไมแค่คุประเทศเพื่อนบ้านตัวหนึ่ง ทำไมดูวีไทยมันเป็นเดือดเป็นร้อนชิปหายเลย จะเป็นจะเป็นจะตายเรื่องแค่นี้เองพวกมึงจำกัดปัญหากันไม่เป็นเหรอ หรือพวกมึงแค่หิวแสงอยากพูดประเด็นที่กำลังเป็นกระแส เพื่อหาแสงเข้าตัวทำให้มีคนดูพวกมึงมากยิ่งขึ้นเฉยๆ
ก็ปล่อยไงแล้วมาบ่นทีหลัง
https://twitter.คอม/AibouMod/status/1659121788494794753/photo/1
มันจะมี วีตัวเล็ก/วีอินดี้ บอกว่า อช. เขาซื้อรางวัลอีกไหม ปล.กูว่ามีแน่
เมื่อวานกูไปดูวีค่ายเล็กคนหนึ่งมีคนดุ 3 คน มันนั่งคุยกับเพื่อนของมันตลอดทั้งไลฟ์โดยไม่สนใจช่องแชทที่พิมพ์คุยด้วยเลย งั้นมึงก็นั่งไลฟ์กับเพื่อนมึงไปแล้วกันนะกูไม่กดเข้าไปดูละ กับวีอีกค่ายหนึ่งที่มีคนดูประมาณ 20 คนกว่ากูพึ่งตามได้ไม่นานเพราะโมเดลมันน่ารัก แต่พอดูไปเรื่อยๆ แล้วทักษะเอ็นเตอร์เทนแม่งโครตห่วยเลย แถมมันไม่ค่อยสนใจคนที่เข้าไปคุยเท่าไหร่อีก เหมือนมาไลฟ์ส่งๆ ให้มันจบไป งั้นเราจบกันแต่เพียงเท่านี้นะกูไม่เสียเวลาเข้าไปดูมันละ
ต่อๆ กูพึ่งเข้าไปดูในทวิต ทำไมวีใหม่มันเกิดกันเยอะแยะจังเลยวะ มันกำลังเป็นเทรนฮิตของพวกเด็กสาววัยรุ่นเหรอ ขนาดของตลาดมีนิดเดียวเหยียบกันจะตายอยู่แล้ว แถมกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังจ่ายก็ถูกค่ายใหญ่ๆ อย่าง พลก พซล วัดป่า เก็บไปเกือบหมดแล้ว เพราะอะไรพวกนี้มันถึงเข้ามาทำวะตลาดนี้มันมีดีอะไรถึงขนาดนั้นเลยเหรอ
>>282 เอาน่าวัยกำลังมีความฝันแหละมึง อย่างน้อยๆต้องมีวีบางส่วนแหละที่คิดว่าตัวเองคุยกับเพื่อนเก่งเลยน่าจะคุยกับคนอื่นเก่งเลยเดบิ้วมา ไม่ก็คิดว่าตัวเองน่าจะทำตัวอินโนเซ้นได้มากพอที่จะตกคนหรือวันนึงจะมีเสี่ยเป๋าหนักเข้ามาหลงเปย์มันน่ะ คนที่ทำวีด้วยความชอบจริงๆมันไม่ได้เจอง่ายขนาดนั้นในดงวีที่แข่งกันงอกเป็นเห็ดเนี่ย
>>284 กูว่าเพราะ3บ้านใหญ่ๆเค้าเลยขาลงช่วงแรกมาแล้วอะ เหลือแต่รักษาระดับกับเพิ่มให้สูงกว่าเดิม มึงเลยรู้สึกว่าเค้าทำไว้ดีมากทั้งที่กว่าเค้าจะมีแสงจนพวกเราเริ่มรู้จักก็ใช้เวลาเป็นปีเหมือนกัน แล้วก็อย่าลืม ว่า3ค่ายเนี่ย เขามีหลังบ้านเค้าทำกันเป็นบริษัท แล้วยังไงก็ต้องมีคนในค่ายบางส่วนที่มีฟค.เก่ามาตามบ้างอยู่แล้ว ไหนจะรู้จักคนในวงการบางส่วนอีก เรื่องทุ่มทุนโปรโมทอีก พวกเค้าเลยดูเติบโตไว
ก็อยากลองสายงานนี้นะ แต่เหมือนส่วนนึงคงจะดังจากจุดเล็กๆได้ยากว่ะ อย่างพวกคนที่เดบิ้วมาอย่างน้อยม๊าที่เป็นคนวาดก็ต้องค่อนข้างมีชื่อเสียงเพราะคนส่วนใหญ่จะเลือกดูเราได้ก็ต้องเห็นโมเดลบางส่วนของเราก่อนทั้งนั้น ถ้าลายเส้นหน้าตาโมเดลวีไม่ดึงดูด แล้วพวกคนดูจะเข้ามาอยากฟังเสียงเราได้ยังไง
>>287 กูอาจจะเข้าไม่ถึงวงการนี้มั้ง เวลาเห็นโมเดลวีทำไมกูรู้สึกว่าเส้นเค้าดูคล้ายๆกันไปหมด ทั้งที่ตอนเป็นภาพหรือแฟนอาร์ตในลายเส้นของคนนั้นตอนที่ไม่ได้สำหรับทำโมเดลกูก็แยกออกปกตินะ คือต้องเข้าไปส่องถึงหน้าทวิตแทบตลอดว่าคนวาดโมเดลแม่งคนเดียวกันมั้ยวะ เส้นที่คล้ายกลายเป็นคนละคน แต่บางอันเส้นต่างแต่พอเข้าไปส่องก็แบบ เอ้าก็คนวาดคนเดียวกันนี่หว่า หรือมันขึ้นอยู่กับความใส่ใจของตัวนักวาดที่วาดโมเดลวีคนนั้นๆวะ อย่างผมทองตาม่วงที่อยู่พลก.กับเจี๊ยบก็นักวาดคนเดียวกัน แต่คือถ้ากูไม่ส่องก็ไม่รู้เลยว่ะว่าใช้คนเดียวกันวาดโมเดล
เพิ่งมาดูไลฟ์ ฮร เล่นเปียโนย้อนหลังทำไมกุว่าดูเก่งกว่านางไม้ที่เดมาพร้อมเปียโนอีกวะ แม่งเล่นแบบไม่อ่านโน๊ตด้วยซ้ำ
กูนึกถึงสิบกว่าปีก่อนที่อุไตเตะงอกเต็มบ้านเต็มเมือง เหมือนกันแหละพวกมึง เด็กๆเห็นคนทำก็นับถือเป็นไอดอลแล้วอยากทำบ้าง ต่างกันที่ยุคอุไตเตะ ควักเนื้อลงทุนทำคัฟเวอร์ ทำพีวี ไม่ได้เงิน ร้องเพราะใจรักล้วนๆ แต่งานวีทูปเบอร์คืองานธุรกิจ มีเรื่องของกำไรขาดทุนเข้ามาเกี่ยวเต็มๆ แบบคนละสเกลเลย แต่ภายนอกมันคืองานที่ดูได้เล่นเกม ร้องเพลง ฯลฯที่ชอบ แถมมีโมเดลสวยน่ารักอีก ล่อตาล่อใจกว่าอุไตเตะเป็นไหนๆ ไม่ต้องโชว์หน้าตัวเองแบบสตรีมเมอร์ด้วย แค่เบื้องหน้าจะทำให้เด็กน้อยอยากมีอยากทำบ้างก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ หารู้ไม่ว่างานวีต้องลงทุนลงแรงและมีแผนการตลาดที่ลำบากกว่ามาก อาจจะฟังดูใจร้าย แต่ถ้าแค่คิดว่าเห็นคนอื่นทำแล้วอยากทำบ้าง โดยไม่ได้วางแผนระยะยาว ไม่มีค่าย ไม่มีแบ็คอัพ อย่าทำเลย เสียเงิยเสียเวลา เสี่ยงเสียสุขภาพทั้งกายและใจอีก
>>292 มึงเข้าใจคำว่าคนเล่นดนตรีไหมเพื่อน ร้อยทั้งร้อยถ้ารู้จักเพลง=เคยฝึกเคยผ่านมือมาก่อน ถ้าถึงขั้นไม่เปิดอะไรเลยนั่นก็คือตัวคอร์ดมันสามารคิดได้จากตัวโน๊ตเมโลดีหลักของเพลงอะเพื่อน คนเล่นดนตรีอยู่แล้ว เล่นได้ก็ไม่แปลก ไม่ใช่ว่าจะบอกว่านางไม่เก่งนะ แค่อยากแจ้งให้ทราบว่า แค่นี้ไม่ได้แปลกใหม่อะไรไง ไปเปิดโลกบ้างเด้อ
ก้กุแค่เห็นวีคนอื่นเวลาจะทำไรก็ขอหาโน๊ตหาคอร์ดก่อนแต่ ฮร มันเล่นได้ทันทีจะไม่ให้กุแปลกใจหน่อยหรอวะเพื่อน
กูสรุปให้ว่าเก่งกว่าปกติ และนางไม้แน่นอนจบนะ
อีดอก คนเล่นดนตรีปกติคือนั่งร้องไห้แล้ว เก่งกว่าปกติ ว่าซ๊านนนนน
มันเรื่องปกติของนอร์มี่แหละ ถ้าคนคลุกคลีกับดนตรีก็จะมองเป็นเรื่องปกติ เฉยๆ เพราะทำได้ ทำมาจนชินแล้ว
แต่กับคนที่ไม่เคยสัมผัส ฝึกฝน แค่นั่งท่องนั่งจำ มองให้ออกว่าโน้ตบนชีตต้องวางมือตรงไหน มันก็คือยากของเขาแล้ว
มันเข้าใจได้
ประเด็นคือพวกนี่มาบอกว่าไม่เห็นเท่าไรมันเล่นดนตรีเป็นปะ
อ่าว ก็ต้องเล่นเป็นไหมไม่งั้นจะกล้าพูดหรอ เอ้อ คิดนิดนึงก่อนถามอ่ะ
เพื่อนนางไม้มาแล้วว่ะ ในที่สุด
ทำไมเจนใหม่มีแต่โลลิเลยว่ะ
พซลจะเปิดวีใหม่ยังไงสุดท้ายก็มามุขเดิมอ้อนเสี่ยโทรไปแกล้งเพื่อน
ฟมใหม่มันจะร้องเพลงสู้กับซนเลยเหรอวะ ไม่ดูกะลาหัวของตัวเองเลยจะเอาขี้ไปสู้กะทองได้ยังไงวะ
วีเปิดตัวใหม่แม่งเยอะจริงๆ ตอนเช้ากูเห็นวีค่ายเล็กเปิดตัวไป 4 ตอนเย็นพลซเปิดตัวอีก 5 และวีค่ายใหญ่ก็มีพฤติกรรมเหมือนกันตรงที่ฟอลแต่วีระดับเดียวกัน ไอ้พวกวีล่างๆ ที่คนดูน้อยแล้วยังเรื่องมากกับทำตัวหยิง พวกมึงโชคดีนะการแข่งขันแม่งอย่างสูง กลุ่มลูกค้ามีอยู่นิดเดียวแม่งแย่งกันจะเป็นจะตาย
บอกตรงๆ ว่ากูเบื่อการเห็นวีเกิดใหม่ทุกวันมาก มันไม่ได้น่าตื่นเต้นเลย ยิ่งทำให้วงการดูเกร่อ น้องๆหนูๆคิดก่อนทำเยอะๆก่อนก็ได้ลูก ไม่ใช่เกิดตายเกิดตายถี่ๆทุกวัน ดูแล้วสมเพช
เจอวีขายกำลังจะเกิดคนรุมอีกแล้วทำไม มาติดๆกันเลยวะ
มีคนเปิดตลาดให้แล้วอะไรๆก็ง่ายแหละเพื่อน
จะเปิดได้ไง หน้าไมค์รักกัน หลังไมค์เอามาด่าในโม่ง
ทำไมวีใหญ่พลซไร้หัวมันเบียวจังวะ คนแบบนี้เวลาเจอเรื่องที่กระทบต่อจิตใจออกมาบ่นร้องไห้ฟูมฟายแน่น
เห็นที่อช.ออกcoverเพลงเกิดเป็นลูกโอชิรึยัง ทำไมกูรู้สึกว่าเอเนอจี้นางลดลงว่ะ หรือกูคิดไปเอง
กูไปนั่งดู ฟมใหม่ ไลฟ์ร้องเพลงคู่กับ ซน เส้นเสียงคนละระดับเลยทีมงานมันคิดยังไงจับสองคนนี้มาร้องเพลงด้วยกันวะ ฟมใหม่นี่ชอบมีนิสัยติดเล่นเกินมันรับเด็กเข้ามาทำไมวะ
ทำไมเดี่ยวนี้กูเริ่มเจอวีปัญญาอ่อนไร้สาระเยอะจังเลยวะ เจออะไรนิดๆ หน่อยๆ ก็เอาเค้ามาแขวนมาด่าแล้วก็บ่นว่าอยากเลิกเป็นวี ก่อนจะมาเป็นวีพวกมึงไม่ลองศึกษาดูก่อนเหรอว่า ถ้าเป็นวีแล้วจะมีโอกาสเจออะไรบ้าง
ค่ายที่หัวค่ายเค้าเคยเป็นนักแคสเกมอ่ะ นี่ใบ้สุดละ
เชี่ยแล้วมันค่ายไหนวะ เพราะที่แม่งดังแบบหมายถึงในความเป็นค่ายก้มีอยู่แค่ 3 เจ้า
ใครรู้ละแหกทีกุใจไม่ดีเลย55
มีดราม่าวีโกงเงินนักวาดป่ะ ปกเพลง แล้วสรุปคือใคร ไม่เห็นระบุ
เอาชื่อนักวาดไปเสิจในยูทูปจะเจอ กูใบ้แค่นี้แหละ
อห คนนี้เองเหรอ ไม่อยากจะเชื่อ
ฝากถึงวีที่นมเล็กอย่าถ่ายรูปโชว์เรืองร่างของตัวเองนะกูเห็นแล้วหมดอารมณ์ เมื่อวานวีภูติสก๊อยมันถ่ายรูปตัวเองลงแบบเน้นนม นมมันมีอยู่นิดเดียวหุ่นก็แห้งๆ ผอมๆ เห็นแล้วเซ็งสัด
>>339 วีไม่ได้โกง ค่ายโกงมึงใจเย็นๆ
( สรุปให้ตรงนี้ )
การโกงนั้น "ค่ายกับนักวาดมีปัญหากัน" ส่วนที่เหลือต้องไปเจรจาต่อรองต่อกันอีกที
มันเป็นเรื่องที่ต้องคุยกันอ่ามึง วีแทบไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่อง กูไม่เอ่ยชื่อค่ายนะกูกลัวโดนฟ้อง
***ทิ้งท้าย
ไม่ใช่ค่าย พลก / พซล / วัดป่า พวกมึงสบายใจได้
ข้อมูลที่ได้รับมาจากนักวาด z
1. a หมดสัญญากับค่าย p ตั้งแต่ปลายปี 2021
2. นักวาด z มีเรื่องกับค่าย g ที่มี a อยู่กับค่ายใหม่ตอนต้นปี 2022
3. งานที่นักวาด z เขาวาดให้ไม่ได้รับค้างคอม 3%
4. นักวาด z อ้างว่ามีนักวาดหลายคนที่โดนแบบเดียวกันแต่ไม่กล้าออกมา
ค่ายอะไรอีกว่ะนั่น ค่าย g เนี่ย
สรุปคนซวยคือวี
อ้อ เจอละ ค่าย g ที่ว่า
ค่าย g มีอยู่ค่ายเดียวมึง ที่ชื่อออกเบียวๆหน่อย
(( เอ่อยาวหน่อยสัส เพิ่มรอยยักในสมองทั้งพวกตามน้ำและชอบเสือกได้เข้ามาอ่านกัน ))
>>329 กูเข้าใจนักวาดนะ แต่กูก็จะไม่เข้าข้างนักวาดหรอก รวมไปจนถึงค่ายเพราะกลัวจะกลายเป็นหมา
นักวาดกับค่ายสรุปว่าดีลกันจบไปนานแล้ว แล้วนักวาดเองดูเหมือนไม่ได้รับความเป็นธรรมย้อนหลัง(มั้ง?)
แล้วไหนจะมีประโยคที่กล่าวอ้างว่า '''มีนักวาดหลายท่าน''' กูนี่ขำก๊ากเลย 5555
เอาละ. การที่พวกมึงรวมหัวเอาความลับทางการค้าเขามาแฉ
ก็จงเตรียมใจแล้วเจอกันที่ชั้นศาลได้อ่ะ ถ้าค่ายไล่ฟ้องพวกมึงเนี่ย
.
.
ดราม่านี้อย่างน้อยๆ มันเกี่ยวข้องกับลิขสิทธิ์และเชิงพาณิชย์
และงานที่นักวาดรับมานั้น ข้อตกลงมันก็แลดูคลุมเครืออยู่มาก ส่วนปกโคฟเพลงก็ถูกแล้วไม่นับเป็นเชิงพาณิชย์
เว้นแต่จะผลิตผลงานที่เป็นงาน (ออริจินอล) ส่วนตัวกูไม่อยากให้นักวาดมาเสียเวลากับตรงนี้เท่าไหร่
ความเป็นจริงในทางกฏหมายไม่ทางชนะตั้งแต่แรกแล้ว ไม่ต้องถึงอำนาจมืดหรอก
อ่อแล้วพวกตามน้ำพิมพ์มามั่วๆก็ระวังไว้กันด้วยนะจ๊ะ จุ๊เม๊าะ
พวกมึงมาเถียงกันในนี้แล้วมันได้อะไรวะ เอาเรื่องนี้ไปคุยข้างบนบกสิ
>>354 กฏหมายบ้านเรามันคลุมเครือ อย่างค่ายอื่นเขามีทีมงานที่ทำ mv เพลงโคฟต่างๆและขายกู๊ดในนามบริษัท
แต่เคสนี้คือทำข้อตกลงกับฟรีแลนซ์ไม่ได้เป็นในนามบริษัท และ ไม่เป็นเชิงพาณิชย์ไงมึง เหมือนค่ายทำนองว่าคุณวาดและจะแบ่งส่วนแบ่งให้ สิ่งที่คุณจะได้คือ ค่ายโปรโมทชื่อให้และไม่ได้หากำไรในนามบริษัท มึงเข้าใจป่าว
จริงๆนี่ว่าพาณิชย์หมดล่ะลงพับบลิคขนาดนี้
ครั้งหน้าอยากให้นักวาดรับงานวีเขาจะซื้อแบบไหนไม่รู้แจ้งเลยว่าขายแต่พาณิชย์ เซฟดี
แต่ค่าย G ที่คนในทีมมีคนเปิดคอร์สสอนเจน ai ด้วยนิ้ ทรงนี้ลดทุนยังไงได้ก็ลดแหละ
เดี๋ยวๆ ปกโคฟไม่เชิงพาณิชย์ตรงไหน มันก็เหมือนพวกของแจกของแถมอะ ไม่ได้ขายตรงๆ แต่เป็นการพ่วงซื้อปะวะ แบบวีเอาไปโคฟ ได้ยอดวิว=ได้เงิน มีแปะโดเนทก็ได้ตังอีกต่อ จะบอกไม่ทำซ้ำ=ไม่เชิงพาณิชย์ ก็บ่ใช่เด้อ ไงวีก็ได้รับผลประโยชน์อะ ไม่เป็นตัวเงินก็เป็นตัวยอดวิวอะแหละ
คนไทยโง่กฏหมายก็จริง แต่อย่ามาทำเป็นกูรู้เลยว่าฟ้องศาลไม่ชนะนั่นนี่ ระวังโดนฟ้องกลับนะจ้ะ อันนี้มันเบสิคสัสๆเลยเอางานไปใช้หาผลประโยชน์=เชิงพาณิชย์ กฏหมายมันไม่ได้โง่ว่าต้องได้เงินเท่านั้น ได้ยอดเอนเกจเม้นสร้างชื่อเสียงก็นับเป็นผลประโยชน์จ้า ขึ้นศาลจริงใครกันแน่ที่จะเสียตูดบาน
>>361 มึงลืมไปป่าวว่า ควรไปฟ้องค่ายมากกว่าวี นักวาดเขาก็บอกอยู่ว่าวีไม่เกี่ยว แต่กูเชียร์ให้ฟ้องค่ายนะ แต่ก็รอดูว่านักวาดท่านนั้นจะเป็นยังไงต่อ ดีไม่ดีโดนฟ้องกลับด้วย..เพราะงั้นกูเลยมองว่ามันเป็นข้อตกลง(ส่วนตัว) แต่ในเมื่อนักวาดหยิบมาพูดถึงเรื่องนี้ เกี่ยวกับค่ายนี้อาจต้องเจอความแปลกของกฏหมายแหละเชื่อกู
เหมือนทวิตต้นทางจะหายไปละ อาจจะไม่สู้ต่อละมั่ง คงคิดสู้ไปก็คงเสียเวลาเปล่า แต่ถ้าไม่เอาเรื่องต่อจริงก็ถือซะว่าเป็นค่าประสบการณ์ กรณีศึกษามาเล่าให้คนรับรู้ เผื่อจะได้ไม่โดนเอาเปรียบ
กูคิดไปเองหรือว่าเรื่องมันเงียบจริงๆวะ เอนเนอจี้ปกป้องสายผลิตแบบคดีวัดป่ามันหายไปไหนกันหมด
เพื่อนโม่ง กุขอถามในนี้นะ พวกมึงว่ามีโอกาสแค่ไหนถ้าวีชายที่แกรดช่วงนี้จะไปโผล่เป็นวีในสังกัด พซล
⭐เรื่องมันมีตั้งแต่ปี 2022 แต่พึ่งมาจุดประเด็นค่ายตอนปี 2023
ถ้าค่ายไม่ฟ้องกลับข้อหาทำให้เขาเสียชื่อเสียง รวมไปถึงทำให้ของเขาวีถูกเข้าใจผิดแบบผิดๆ
ค่ายไม่ฟ้องกลับนี่ถือว่าเป็นบุญมากๆแล้วนะ 😏
แม้รู้ว่าวงการนี้มันมายาและเหรี้ยขนาดไหน แต่มึงสอบตกเรื่องรักษาความลับทางการค้า
และกูเชื่อว่าทัศนคติแบบนี้มีอีกเยอะ ไม่ชอบเคลียร์แบบสงบๆ
ชอบทำให้เรื่องใหญ่ พอเรื่องใหญ่ก็ลบเพราะกลัวตัวแตก ทำทำไปเพื่ออะไร
👇👇👇👇
https://twitter.คอม/ZveinZoul/status/1660194281276026881
>>369 ขอแหล่งข้อมูลอ้างอิงหน่อยจ้าว่ากฏหมายมาตราใดจึงให้ผลเช่นนี้ เรื่องจะเพิ่งมาขุดเอาตอนนี้แต่ใช่ว่าบ.จะพ้้นผิดจริง ศาลดูสัญญาแต่สัญญาไม่เป็นธรรมก็แพ้จ้า มึงไปขุดดูพวกคดีลูกจ้างฟ้องบ.เลย สัญญาไม่เป็นธรรมอะศาลตัดสินผิดจริงเจอย้อนหลังยกเด้ง ต่อให้สัญญาจะแน่แค่ไหนกำหนดกรอบเหมือนบ.ไม่พลาดละนะ ลูกจ้างไม่ทำตามสัญญาเองไม่ใช่ความผิดบ. แต่เนื้อหาสัญญาเอาเปรียบลูกจ้าง เสียมากกว่าได้ ศาลก็ฟันบ.ให้จ่ายค่าชดเชยย้อนหลังหมดแหละ
ไหนๆก็ออกตัวก่อนว่าไม่ได้เข้าข้างค่าย หรือ นักวาด 😏
>>372 ก็ ม.330 ไง ส่วนเรื่องสัญญาว่าจ้างไม่เป็นธรรมจริงอย่างที่กล่าวอ้าง
มันก็ต้องเอาไปว่ากันเรื่องรายละเอียดให้ดูในชั้นศาลโน่นอ่ะเพื่อน
แต่นักวาดคนนี้ดันไปบอกรายละเอียดและข้อมูลต่างๆ ส่งต่อสู่คนภายคนนอกโดยไม่เกี่ยวข้องกับคู่กรณี
ตอนนี้รูปคดีมันเปลี่ยนละ ปากต่อปาก ค่ายเสียชื่อเสียง พนักงาน(วี)ถูกทำให้เข้าใจผิด
ค่ายแม่งก็หงายการ์ดฟ้องหมิ่นกลับก็เกมทันที แม้ว่าค่ายจะเหรี้ยก็ตาม นายเข้าใจไหมเพื่อน🤧
เอาใจช่วยนักวาดนะ ถ้าตอนแรกไม่ทำแบบนั้นตั้งแต่แรกมันก็คงจะดี แต่อย่างว่ามันปากต่อปากไปแล้ว
>>375 ไม่แปลกที่น้อยคนจะรู้แม้ว่าคนเหรี้ยจะใช้ช่องทางกฏหมายเอาเปรียบก็ตาม ส่วนท่อนไหนที่เสียหายหรือหมิ่นประมาท
คือเรื่องปากต่อปากไงเพื่อน การส่งเรื่องนี้ไปสู่ภายนอก แม้ว่าจะไม่เกี่ยวข้องหรือเกี่ยวข้องก็ตาม ค่ายเสียหายจากการที่ถูกทำให้เข้าใจผิด หรือ ตัวพนักงานของเขาได้รับผลกระทบ เขาฟ้องได้จ๊ะ เพราะงั้นเลยบอกการพิมพ์ลงทวิตหรือสื่อโซเชียลมีเดีย แล้วคู่กรณีเป็นบริษัทอีก เขาคงมีทนายของเขาง้างรอละ
>>376 อิหยังวะ ไปหัวหมอใส่นักวาดก่อน แล้วพอเขามาเรียกร้องสิ่งที่ควรได้กลับมาบอกทำเสียชื่อเสียง คือจุดเริ่มมันมาจากบ.เองมั้ยวะนั่น บ.จะไม่มีไรให้เสียถ้าทำตรงไปตรงมา นี่มาแถแทนบ.จนกูจะคิดว่ามึงคือทีมทนายมาเองปะเนี่ย555 แต่คงไม่ใช่หรอกโม่งไม่มีค่าไรให้ต้องมาเยือนถึงที่
แต่พอเข้าใจแล้วทำไมเขาถึงลบหนี ในโม่งยังมีคนมาเลียแทนขนาดนี้ บนดินนี่หลังไมค์ไหม้ยังวะนั่น ไม่ใช่นักวาดมีดีกรีเด่นดังอะไร แค่ตาสีตาสาก็หุบปากเงียบๆไปให้บ.หัวหมอขูดรีดต่อไปอะเหรอ เออจ้า แล้วอีกอย่างนะ คนเขารู้ว่าค่ายไหนแต่เขายังไม่แห่ด่ากันมากเพราะอยากรู้ว่าบ.จะทำไง เพราะนักวาดก็บอกอยู่ไม่มีปัญหากับวี ออกมาพูดไม่ได้จะด้อยค่าบ. แต่อยากรู้ว่าบ.มันหัวหมอใส่กูป่าว ถ้าไม่ใช่ก็มาแก้ไขซะสิ ตอนนั้นเป็นแค่นิวบี้อะเลยไม่รู้ไรมาก ตอนนี้สะสมปสก.จนรู้ละเลยมาทวงถามแนวทาง
>>378 บอกต่อ ส่งต่อ ไม่ว่าจะในรูปแบบไหนก็ตาม นักวาดคนนั้นก็เล่นบอกรายละเอียดกับคนนอกและคนไม่เกี่ยวข้องเลยนี่ ส่วนตัวมองหาทางออกไม่ได้เลยนอกจากหยุดและอยู่เฉยๆ ถ้าค่ายคิดจะฟ้องมันหาทางชนะคดีนี้ไม่ได้เลยไง เพื่อนเห็นในนักวาดไง แต่เข้าใจว่ามันคืออารมณ์ตอนนั้น แต่ถ้าบอกรู้เท่าไม่ถึงการณ์นี่เอาไปอ้างไม่ได้นะ 😏👌
>>382 เอิ่ม ถึงไม่ใช่วีดัง แต่พ้อยคือเอางานไปใช้เชิงพาณิชย์ทั้งที่ไม่ได้จ่ายเชิงพาณิชย์ มารู้ตัวทีหลังเขาก็โวยกันหมดแหละ กูเห็นนักวาดคนอื่นก็เจองี้กันจนต้องมีกฏ มารู้ทีหลังจะประบคูณสองเท่าสามเท่ากันไปเลย เกือบได้ฟ้องกันจริงก็มี เขาประจานโหดกว่านี้อีก แบบส่งวาร์ปชัดๆเลยว่าลูกค้าคนนี้เอางานไปใช้เชิงพาณิชย์ทั้งที่ไม่จ่ายตัง ติดแบล็กลิสต์กันทั้งในวงการนักวาดเลย เช่นA ออกมาพูด B,C,D ก็จะแบล็กลิสต์ตามงี้ เพราะลูกค้าไม่ซื่อสัตย์ก่อนอะ ใครจะกล้าร่วมงานต่อวะ ลูกค้าด้วยกันก็ไม่โอเคเลย
แล้วนักวาดลบทำไมอะ ถ้าไม่มีช่องให้ฟ้องกลับ
เบื่อเเอคอีเเอบมันดูแฉไปทั่วทำไมไม่ทักไปบอกเขาก่อน เเต่ก็อย่างว่าคนเราขอบดูแฉ กูงงสังคม
น่าเห็นใจนะ เราเองก็เป็นนักวาดที่เคยทำงานกับบริษัทใหญ่มาก่อน เจอปัญหาโดนกดราคาไม่ได้ราคาตามที่ตกลงไว้
แต่เข้าใจหัวอกของนักวาดเรื่องนี้ดี ที่จริงตัวนักวาดเองก็ฟ้องเรียกผลตอบแทนย้อนหลังได้ ถ้าเขาใจเย็นกว่านี้
คุณแค่รวบรวมหลักฐานทั้งหมดแล้วไปฟ้องกลับ แต่เสียดายตอนนี้ทำอะไรไม่ได้ล่ะ
หลังจากที่กูไปตามวีอิสระกับวีค่ายเล็กๆ มา บางคนก็หยิ่งชิปหายบางคนก็เฟรนลี่มาสุดๆ เลย มีตัวเลือกให้เลือกเยอะแบบนี้มันดีจริงๆ ใครคุยแล้วคลิกก็ตามต่อ ใครคุยแล้วไม่ถูกจริตก็บล็อคมันไป
พูดถึงตัวเล็กๆแล้วกูนึกถึงพวกที่พึ่งเลิกหรือโดนแซะเลย
สำหรับวีคนไหนที่จะโชว์นมโชว์เรืองร่างของตัวเอง ช่วยเอาเงินที่พวกคุมันโดเนทให้ไปทำนมด้วยกัน เจอพวกนมเล็กๆ หุ่นแห้งๆ กูกดเลิกติดตามเลยกูรับไม่ได้
โอเคองหญิง พซล แท้จริงคือลูกเมียน้อยชัวร์งับ พีวีรุ่นใหม่อย่างอลัง
https://youtu.be/VK5HWGOEJlU
pvเปิดตัว
วีชายช่วงนี้เอนเกจโครตโหด คนเปิดตัวใหม่นี้แบบดังเปรี้ยงปร้างทุกคนเลย
https://youtu.be/VK5HWGOEJlU
ลอกทั้งรุ่นไม่พอลอกยันโน๊ตบางตัวอีก เพลงออรจินอลแม่งก็โคตรฝืนพวกมึงฟังไปได้ไง
แถมยังเหมือนกับเพลงอนิเมเก่าๆอีกสมัยยุค 90 หรือ 2000 นี่แหละ
Mycara Melony เหมือนและคล้าย Ceres Fauna ( Hololive EN )
Cerafine Mikael เหมือนและคล้าย Enna Alouette + Millie Parfait ( Nijisanji EN )
Ardalita Lilibelle เหมือนและคล้าย Arisa จากเกม Shadowverse
Atlanteia Sireen เหมือนและคล้าย Finana Ryugu ( Nijisanji EN )
Nocturnaz Naar คล้ายตัวละครตัวไหนสักตัวใน Danganronpa ( ถ้ามีก็แปะด้วย )
Keressa Zoulfia เหมือนและคล้ายกับ Ouro Kronii ( Hololive EN )
มาอีกละ ไอ้เรื่องลอกเรื่องคล้ายเนี่ย
พวกแม่งเป็นอะไรกัน
ขัดใจนักก็ยกเอามาทาบให้ดูเลยดิวะ
เห็นบ้าน p ไดโนเสาแม่งยังโดน เอาละถือคราวบ้านนี้ต้องโดนบ้างป่าววะ 🤫
หรือพวกมึงจะบอกว่า ไม่เหมือนไม่คล้ายเลย555+ ไอห่าอย่า2มาตรฐาน มาๆเริ่มเลอ
ทำไมตัวถอดหัวมันน่ารักจังวะ กูนึกว่ามันจะมาแนวกาวๆ โมเดลเบียวๆ
>>404 ก็คล้ายแต่ไม่ได้เหมือนซะทีเดียว แต่มันก็เอะขัดๆแต่ใช่ไหมนะไรแบบนี้อยู่ ถ้าพูดถึงคุณภาพเพลง คุณภาพห่วยลงอย่างเห็นได้ชัด
แม่งทั้งสิ้นคิด ทั้งร้องฝืนผันวรรณยุกต์ให้ตรงคีย์อีก ตอนนี้บ้านข้างๆและอีกหลายบ้านแม่งนั่งขำก๊ากกันน้ำตาเล็ดกันหมดละ
เพลงมีแต่ต้องทำให้ดีขึ้น แต่นี่ทำให้ห่วยลงคืออะไรวะ5555555
นางไม้ร้องเพลงขึ้นจมูกนี่คือเป็นคาร์เสียง หรือขึ้นจมูกจริงๆวะ กูไม่เข้าใจพวกบอกเพราะเลย
มึง สรุปเพื่อนนางไม้ที่เดมา ไม่ใช่เด็กเก็บแบบนางไม้แต่เป็นเด็กออรุ่น D&L เหรอวะ กุเห็นชื่อแม่แต่ละคนละ (…) ขาดแค่น้องเปโกร่า
ตัว mv ก็ดี แต่เพลงขัดใจเหมือนกัน
ส่วนเรื่องก๊อปดีไซน์ กุมองว่าบ้านนี้มันใช้นักวาด ญป ล้วน ถ้าลองเขาออกแบบมางี้ คงไม่มีปัญหาปะ นิฮงจินเลยนะ แต่ละคนก็ไม่ใช่ไก่กาขี้ก๊อป (อันนี้กุไม่แน่ใจ) ละถ้าค่ายบรีฟก๊อปเกิน คนวาดเขาคงเอ๊ะนานละ
>>411 มาอีกละ พูดขนาดนี้ไปลองแต่งเองแม่งมาอีกละ บ้านนี้เป็นห่าไรกัน555+ มึงต้องเทียบผลงานเก่าอย่างเพลงเช้าวันใหม่ของรุ่นแรกเพราะทำได้ดีไง แต่ทำไมพอมาอันนี้แล้วห่วยลงเป็นอย่างมาก ไม่อยากนึกถ้าเต็มเพลงจะชิบหายขนาดไหน ไม่ใช่เพียงแค่ขัด บ้านข้างๆแม่งก็พูดถึงประเด็นนี้ แล้วยิ่งคำทำเพลงทำออริอีกไม่ต้องพูดถึง ส่วนเรื่องการใช้คำมันจะผันอะไรเยอะแยะวะ ตั้งแต่เพลงของเจนสองละ
>>413 อันนี้กูว่าฝืนมาก ไม่ว่าทำคนเดียวทั้งหมดเลยป่าว เหมือนเร่งงานเร่งให้ถึงวันจริงงี้ ส่วนตัวกูสงสัยว่าลดต้นทุนเอาไปทำอนิเมชั่นป่าว แต่อย่าเทียบกับวัดป่าเลย ทำให้กูยิ่งสงสารวีบ้านนี้เข้าไปใหญ่ แต่อย่างว่ามีคนเก่งๆทำงานคนเดียวก็แบบนี้แหละ ผลที่ได้คือไม่ไหวก็อย่าฝืนหาคนรับคนมาทำเพิ่มจะดีกว่า
ขออนุญาตแทรก ใครมีเว้บที่เอาไว้ดูว่ามีวีไทยคนไหนกำลังไลฟ์อยู่บ้าง เคยเซฟไว้หาไม่เจอละ ชอบไปกดสุ่มดูเวลาเหงาๆไม่รู้จะดูอะไร 5555
>>418 อะเพื่อน
https://vtuberthaiinfo.com
>>418 https://vtuber.chuysan.com/#/
>>416 คนเก่งไม่ค่อยมีก็งี้แหละ
>>410 จากมิตรสหายท่านหนึ่งในยูทูบ
ความคิดเห็นส่วนตัวและด้านลบพอสมควร ยาวมากด้วย ใครไม่ชอบข้ามได้
คือคอนเซปเวฟนี้ปังมากนะ โมเดลก็สวย ปัง ฟีลเพลงbnk+เพลงนิทานเลย คือถ้าเพลงเปิดตัวปังนี่ว่าไม่นานก็ยอดซัพคือ3-5หมื่นอัพแน่นอนอ่ะ เราไม่รู้ว่าได้ร้องทั้งเวฟรึเปล่านะแต่แยกไม่ออก ดูอนิเมชั่นยังเูไม่ออกเลยว่าใครอยู่ท่อนไหนได้ท่อนไหน แต่พอท่อนซัพท่อนรวมก็พอจะแยกออกอยู่(มั้ง?) แต่คือฟังแล้วคือรู้เลยว่าร้องไม่เต็มเสียง ไม่มีพลัง ท่อนที่ควรจะสูงสุดต่ำสุดก็ไปไม่สุดทั้งๆที่เนื้อเพลงคือมีพลังเนื้อหาก็ดีทำนองก็ดีฟังแล้วดูน่าจะมีกำลังใจมากนะ แต่นี่คือพอฟังแล้วจะขาดใจแทน เสียงคือขึ้นจมูกสุดๆจนดูไม่ใช่เสียงสูงและดูไม่ใช่ท่อนเดียวกัน อยากจะสูงก็สูเลยแต่ไปไม่สุดนะ ยิ่งท่อนรวมยิ่งไม่ไหว มันอยู่ระหว่างร้องไม่สนใจกันสนแต่ตัวเองเด่นกับห่วงแต่เพื่อนร้องคีย์ไม่ถึงจนลืมตัวเองอ่ะ(ซึ่งแบบไหนก็ไม่ดีทั้งคู่) คือฟังแล้วมันไม่เป็นไปในทำนองเดียวกันฟังแล้วไปคนละทางมาก(ไม่รู้เพราะคนร้องหรือเพราะคนมิกซ์เสียง)เอาจริงๆเราลองไปฟังเจ้หัวเขียวใบไม้มา เอ้อ ก็ร้องไม่แย่นี่ ทำไมพอร้องเป็นหมู่คืองงเลย ยิ่งฟังคือยิ่งปวดหัว ทำให้คนเสียสมาธิได้เลย นี่คือพยายามฟังประมาณซัก5รอบละ คืออย่างน้อยมันต้องติดหูซักท่อนใช่มะ แต่คือมันไม่ติดหูนะ จำได้อยู่ท่อนเดียว "กระโกระโดดลงมาจากฟ้าแสนไกล(ท่อนแรกซะด้วย เพราะท่อนนี้ฟังยากมากจนต้องกรอคลิปใหม่หลายรอบ)" ส่วนตัวไม่ค่อยคาดหวังกับพิเซล่าอยู่แล้วแต่ที่กลับมาติดตามเพราะเวฟนี้คอนเซปดีมาก แต่พอฟังเลยเริ่มรู้สึกไม่แน่ใจละ เก็ทปะถ้าเปิดตัวส่วนใหญ่เพลงต้องติดหูหรืออนิเมชั่นต้องติดตา แต่นี่ไม่ทั้งสองอย่าง(อนิเมชั่นดีแต่รู้สึกการดำเนินเรื่องมันดูซ้ำกับเวฟอิเซไกไปหน่อยเลยรู้สึกธรรมดามาก) คือคงต้องไปรอดูที่ตัววีแล้วล่ะว่าจะน่าติดตามพอที่เราจะติดตามรึเปล่า ไม่ได้มั่นหน้าแต่เราต้องเลือกสิ่งที่เราชอบให้กับตัวเราอ่ะ ถ้าไม่โอเคซักคนคงต้องรอเวฟหน้า
เห็นด้วยว่าควรเลิกเอาดีเรื่องเพลง ทำมากี่คลิปก็เปิดฟังรอบเดียวพอ ไม่เหมือนวัดป่าฟังวนทั้งวัน
แต่ตัววีค่ายกระต่ายอาจจะร้องเพลงกันไม่เก่งแต่เรื่องให้ความบันเทิงคนดูอาจจะเก่งมาก เป็นแนวนั้นกันเยอะ
เล็งน้องปีศาจซึนกับหัวขาด อยากดูตอนเดบิ้วเร็วๆแล้ว
ดนตรีกับเนื้อเพลงไม่แย่นะแต่การร้องไม่ผ่าน ไม่รู้ศัพท์ดนตรีเรียกอะไร... การร้องประสานปะ?
เสียงร้องไม่ไปทางเดียวกันเลยเหมือนต่างคนต่างร้องแล้วเอามาแปะรวมกันเฉยๆ
อ่าว เขาร้องทุกคนเหรอวะ ตอนฟังกุคิดว่านางไม้ร้องคนเดียว 55555555
>>404 มันชัดตั้งแต่นางไม้ละว่าฟอน่ามาเลย555 ส่วนนางฟ้านี่ก็คล้ายๆลุยว่ะ
>>414 ไดโนแดงบ้านพลก.ก็นิฮงจินวาดเองเลยจ้า แต่คนด่าค่ายเพราะบรีฟอิท่าไหนให้ออกมาเป็นแฝดเบย์วะ ขนาดเอาสเตปมากางโชว์ คนเขาก็เห็นว่านักวาดเขาร่างแบบไว้หลากหลายที่หยิบมาใช้ไม่เหมือนแน่ๆ แต่ค่ายแม่งก็จี้จะเอาให้เหมือน เลือกยันชาร์จสี นักวาดคงปาดเหงื่อละกูอุตส่าห์เีไซน์หลบๆเลี่ยงๆแม่งลูกค้ายังจะจิ้มเอาให้ได้ สุดท้ายเป็นไงล่ะมึง ดราม่ากระเจืงจนต้องกลับไปแก้อะ555
แค่เพราะเป็นนิฮงจินไม่ได้มีเกราะไม่บ้ง
เพลงของค่ายพิกที่กุชอบที่สุดคือเช้าวันใหม่ ฟังบ่อยมาก MV ไม่ต้องภาพอลังมากแต่กินใจมาก
อันนี้ขอเจิมไว้ล่วงหน้าเลย แต่ดูจากโมเดลแล้ว ดูว่าน้องนางฟ้ากับน้องปีศาจ น่าจะเป็นสองคนที่ซับจะที่โหล่ เพราะความโดดเด่นมีน้อย วีทูปเบอร์มันแข่งที่โมเดลเปลือกนอก ถ้าโดดเด่นก็มีชัยไปกว่าครึ่ง จะบอกเฉย ๆ ว่าไม่ได้ไม่สวย แค่มันไม่โดดเด่น
เรื่องร้องเพลงบ้านพิกนี้ยังไงก็ต้องรุ่นแรกอ่ะ ยกเว้นลิงแม่งติดเล่นและกวนตีนเกิน555 ไม่ได้ว่า ว่ารุ่นอื่นไม่ดีรุ่นอื่นทำดีแต่ยังดีไม่เท่า หรือ หูกูมันมาตรฐานสูงเกินไปก็ไม่รู้ เอาเป็นว่าอะไรที่ออกมาหลังจากเพลง "เช้าวันใหม่" ทุกอย่างดูดรอปลง
>>431 จริงมึง มันแข่งกันที่การออกแบบและมีความยูนีคของตัวโมเดล
เถียงกันเรื่องร้องเพลงไปก็เท่านั้น ทุกคนเป็นแค่ขี้ตีนของซนกูหมด ไม่รู้จะอยู่วงการวีไปทำไมถ้ากูเป็นซน กูจะมุ่งสู่วงการนักร้องมืออาชีพแล้ว
อันนี้ถามเรื่องทางเทคนิคนะ คนที่เป็นดูลาฮานมันจะถอดหัวไลฟ์ได้มั้ยวะ แบบจับหัวกะตัวแยกกัน
>>404 ขอโทษนะแต่พวกมึงแบบรู้จักคำว่าเรฟของนักวาดป่ะ อาจจะมีฐานเดียวกันเลยออกมาคล้ายบ้าง แต่ใดๆไม่เห็นความก็อปอะไรงั้นเลยอะ เอามายืนเทียบข้างกันยังไงก็ไม่เหมือน พยามแปะๆว่าเอ้วๆสีเหมือนเอ้ยๆทรงผมเหมือนนิดนึงมึงก็เอาโคตรยัดเยียดเลยอะ
แต่เรื่องเพลง เอ่อเคกูก็ว่ามันไม่อิมแพค แล้วก็โกงวรรยุคเยอะไปหน่อย น่าจะเป็นสไตล์ของนางไม้ ซึ่งก็ไม่ใช่สไตล์กุอะส่วนตัวชอบของวัดป่ามากกว่าทั้งแนวร้องทั้งแนวเพลงแล้วเปิดฟังวนได้ไม่เบื่อ
จริง กูละโคตรเบื่อเลย เอะอะก็จะยัดเยียดให้มันก็อปให้ได้ มันก็ไม่ได้ดูชัดเจนขนาดไดโนแดงพลก.ขนาดนั้น ถึงได้บอกก่อนหน้าว่า ถ้าขัดใจจริงก็ขุดงัดมาเทียบกันเป็นส่วนๆให้ดูเลยดิว่ามันมีตรงไหนบ้าง...
แต่ก็นะ พวกคุขี้แซะมันไม่ทำหรอก
เปล่ากูก
เปล่า กูก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องโมเดลจนต้องจะไปหาเทียบให้เสียเวลาหรอก แต่รำคาญพวกขี้แซะ เม้นต์ก่อนๆหน้านู่น
กูพึ่งกลับมันไม่มีวีคนไหนที่ไม่อ้อนเสี่ยเลยเหรอวะ เข้าไปดูใครแม่งก็รักนะค่ะจุ๊บๆ ส่วนองค์หญิงแม่งน่ารำคาญชิปหายเลย ผิดคาดกับจิ้งแมวทำไมมันดูน่ารำคาญลดลงวะ ส่วนผีต่างโลกทำไมมันกลายเป็นสาวหวานเต็มตัวแล้ววะ ส่วนสไลม์แม่งหัวเราะโครตน่าเกลียดเลยไมค์มันดีขึ้นหรือเปล่าววะเริ่มเลยได้ยินเสียงหัวเราะโทนนี้
>>433 >>434 พวกมึง 2 ตัวหยุดเดี๋ยวนี้ ซนชาติก่อนนักร้องประจำโรงเรียน + สายเวทีประกวดทั้งไทยและที่ญี่ปุ่นอีก
จึงไม่แปลกที่จะเก่งและความสามารถสูงกว่าวีไทยสายร้องด้วยกัน แต่อย่าลืมว่าน้องมันมาอยู่ตรงนี้ได้นั้น
น้องมันไม่ได้คิดว่าตัวเองอยากดังแบบซุยอ่ะถ้าพวกมึงตามก็จะรู้ว่า น้องมันอยากร้องเพลงไปเพื่ออะไร
พวกมึงก็อย่าเอาสิ่งที่ไม่ว่าใครเขารักที่อยากจะทำ หยิบมาเป็นรากฐานเพื่อโจมตีใส่กันเลย
ปล.วีแต่ละคนเก่งในแบบของตัวเอง และ มีดีในแบบของตัวเองไม่จำเป็นต้องเอาซนเป็นมาตรฐานหลัก
พลซนี่พอกูไม่ได้เข้าไปดูนานๆ นิสัยแต่ละคนเปลื่ยนไปหมดเลย นี่คงเป็นนิสัยจริงๆ ของวีแล้ว แล้ววีบางคนในบริษัททักษะก็ไม่ต่างจากวีค่ายเล็กกับวีอิสระที่กูดูเลย แสดงว่าถ้าสร้างฐานคนดูจนแน่นทักษะของวีแต่ละคนก็ไม่สำคัญเท่าไหร่แล้ว
ต่ออีกนิดโดเนทกับการแจกเมมแม่งอย่างโหด ค่ายอื่นๆ ที่กูดูชิดซ้ายเลย น่าจะเป็นค่ายอันดับ 1 ของไทยในตอนนี้แล้ว
ไม่ถึงกับอันดับ 1 อะไรหรอก การแจกเมมมันช่วยเพิ่มการมองเห็นได้ในท่อแดงมากขึ้น
แล้วอีกอย่างค่ายเองก็เปิดให้แฟนคลับเป็นนายทุนร่วมได้ <ตรงส่วนก็นำหน้าไปหลายค่ายอยู่
ตัวค่ายเองก็ให้ความร่วมมือกับนายทุนอย่างแฟนคลับอย่างเต็มที่ มีสปอนเพิ่มเข้ามา รวมถึงรับงานโฆษณาต่างๆ มีแต่ได้กับได้เต็มๆ
แต่ข้อเสียคือแฟนคลับสปอยวีเยอะไปหน่อย จนวีหลายคนในค่ายนี้ไม่ได้มีเพิ่มทักษะความสามารถเพิ่ม และ เหมือนหยุดพัฒนาตัวเองตั้งแต่ตอนเดบิวต์ >>445 >>446
เห็นพูดถึงไอ้ซน ซนมันเก่งนะแต่ค่ายมันเนิฟเยอะไปหน่อย
ปล่อยของไม่เต็มที่อีก ถ้าให้ซนมันไปร้องแข่งกับวีแบบแบตเทิลกูว่าตายห่าอ่ะ
ถ้าให้กูไปแข่งด้วยก็ไม่เอาหรอก ขนาดวีที่ร้องเพลงเก่งๆ เคยคอลแลปร้องเพลงกับซน
ยังบ่นเลยว่าร้องจนเสียงแหบและเหนื่อยชิบหาย
ค่ายไหนไม่เนิฟวีบ้างวะ แทนที่จะค่ายเป็นซัพให้วี กลายเป็นดีแต่เนิฟ
กูอยากรู้ว่ามันจะมีคนไทยที่ไปเดค่ายตปทแล้วไม่เปิดเผยว่าตัวเองเป็นคนไทยงี้มั้ยวะ มุ่งขายตลาดตปทไปเลย
อยากเห็นปรากฏการณ์วีหญิงไทยดังแบบวีชายบ้างว่ะ
ไอ้ยุงพลซมันหยุดยาวแบบนี้กลับมาความนิยมมันจะเหมือนเดิมอยู่ไหม เดี่ยวสัปดาห์ก็เปิดตัวสาวใหญ่อีก 5 ตัวแล้ว
>>462 กูก็หวังลมๆแล้งๆอยู่ ว่าวีหญิงค่ายจะไม่อ้อนแต่พวกคนเปย์ กับวีหญิงอิสระตัวเล็กๆจะใช้การเปิดกล้องโชว์ร่างจริงให้น้อยลงกว่านี้ แต่ก็ยาก เพราะส่วนนึงของพวกนั้นติดรักสบายรวยทางลัดไง
คนออกมาเต้นโชว์เรือนร่างทุกวันนี้ผญ.หรือผช.มากกว่าล่ะ ทุกสังคมแม่งจะมีคนพวกนี้ออกมาหาแสงกันแบบไม่สนหน้าสนหลังทั้งนั้น
สุ่มเข้าช่องวีหญิงที่ไม่ได้ติดตามแต่มึงเห็นโมเดลปกคลิปแล้วสนใจเลยเข้าไปดู สัก10ช่อง จะมีกี่ช่องวะที่ไม่เปิดกล้องครึ่งตัว แต่เปิดมากสุดแค่มือ ไม่ก็เดดแอร์แบบรอตอบแต่แชท
https://twitter.คอม/VirtualZeven/status/1661229551316500480/photo/1
เดือดกันแต่หัววันวงการวี
เป็นประกาศที่เขียนได้เคลียร์ชิบหายจบในใบเดียวไม่เวิ่น
ตัวปัญหา เข้าแก๊งไหนหัวหน้าตายหมด
ในวงการก็พูดกันว่าคนนี้รูดซิปปากไม่ค่อยเป็นแต่ขนาดค่ายซัดตรงๆ ในประกาศแบบนี้ต้องพูดขนาดไหนวะ
เป็นบทเรียนให้วีไทยว่าสัญญาปิดความลับของบริษัทไม่ใช่เรื่องตลก ตปท เขาฟ้องกันล้มละลายมาแล้ว
อยู่กับเพื่อนก็ศีลเสมอกับเพื่อนวีผู้ชายหัวม่วงๆ มันนั่นแหละ รู้ดีทุกเรื่องในวงการ ปากสว่างตลอด
ต้อง toxic ขนาดไหนดีกว่า ถึงขนาดอย่างค่ายจองฮร.ยังไม่อยากให้ร่วมงานด้วยอีก
ตอนออกจากค่ายตอนแรกก็เห็นใจนะ มาตอนนี้....
ว่าแต่เห็นสนิทกะคนนึงในค่ายนิ จะยังไงหว่า
จะหาค่ายวียังไงหรอ บางทีก็เห็นเต็มไปหมดวางทีก็ไม่เจอสักค่อยนอกจากที่ดังๆ
เดี่ยวนี้โม่งเงียบจังไม่มีอะไรมันๆให้อ่านเลย เพื่อนใครมีเรื่องอะไรลงมาหน่อยกูอยากเสือก
วันก่อนเห็น ผจก วีที่ถูกพูดถึงออกมาอวดว่าเป็นวีอิสระครบรอบหนึ่งปีก็ว่าแม่งแปลกๆ ก่อนค่าย 7 วีของนางก็อยู่อีกค่ายมาก่อนเอาอะไรมาครบรอบ
เห็นเจี๊ยบงอแงเรื่องแฟนคลับแลกลายเซ็น ก็ค่ายคุณพี่ออกสินค้ามาแบบนั้นอะครับเป็นใครก็อยากได้เมนตัวเองไม๊....
https://youtu.be/QD7dXWX5nVI
ฟังกันยัง ผีอซกมีเพลงของตัวเองแล้ว
ร้องดีนะ แต่เพลงดังไปอะกลบเสียงร้องไปหมดเลย เสียดาย ดนตรีมันน่าจะดีได้กว่านี้อีกอะ ยังแข็งๆอยู่
เป็นถึงของมีมูลค่าทางจิตใจที่ฟค.พร้อมใจกันรุมแย่งกันซื้อ ทำไมได้ลายเซ็นไม่ซ้ำกันขนาดนั้น กูไม่เห็นลายเซ็นของอีก2คนนะไม่ค่อยเจอคนอวดเห็นมีแต่คนอวดลายเซ็นเจี๊ยบ
คุยเรื่องอรอ.ก็ไปทู้ตัวเอง คนเขาตั้งทู้ให้แล้วก็คุยในนั้น อย่ามาคุยทู้อื่น
กูเห็นข้อเสียของหัวชมพูพลกรุ่น 2 เสียงมันแหบ พอร้องเพลงเสียงแบบแหบๆ แล้วหมดเสน่ห์เลย
คุยอรอ 4 มู้แล้วมึงไม่ได้ไรนะ แต่แบบต้องตั้งมู้ให้พวกมึงเพิ่มมัย้
เห็นแสดงตัวว่าเป็นวีอิสระ สรุปยังไงกันแน่
https://twitter.คอม/ltx022/status/1660571826114932737?s=46&t=gvoReMiG15jZToh-0Vq-bw
มึง กุเพิ่งเห็นลายเซ็นเจี๊ยบ อันนั้นเรียกลายเซ็นได้เหรอวะ ไอ่เหี้ย เหมือนเขียนไรส่งๆ ไปแค่มีลายมือรอยปากกกาพอแล้วงี้ เขาดีใจที่ได้อะไรงี้กันจริงเหรอ
>>500 https://fanboi.ch/vtuber/17338/recent/ เชิญจ่ะไปเจี๊ยบไกลๆ
>>499 จาก ปสก ของคนในวงการวีบอกเลยว่าจริง ผจก นางนี่แหละตัวดีเลยปากสว่างจัด
น่าอายอยู่โม้ว่าเป็นอิสระแต่จริงๆ คือเขาไม่เซ็นด้วย
กูรำคาญคนมาคุยสามหนุ่มในมู้นี้ว่ะ มู้พวกมันก็มี แล้วมีแต่พวกหน้าเดิมๆ รีไอดีแล้วสำนวนพิมพ์ยังเหมือนเดิม
>>501 มึงเอ๋อปะ กุจะด่ามัน ถ้ากุเข้าไปในดงเขา แม่งก็เหมือนกุเป็นเสื้อแดงที่เข้าไปเรียกร้องในดงเสื้อเหลืองอะ กุต้องการความเห็นคนวงนอก ว่าพวกติ่งมันจะดีใจกันจริงมั้ย เพราะถ้าคุยวงในแม่งมีแต่อวยอยู่แล้ว
>>505 กุเห็นด้วยกับมึงนะ เพราะแม่งเป็นติ่งไง แบบเอาปากกามาขีดเส้นเดียวคนก็กริ๊ดละมั้ง ซึ่งกุไม่เข้าใจอะไรงั้น
ก็บอกว่าคุยเรื่องอรอ.ก็ไปทู้ตัวเองไอ*** มันน่ารำคาญ คนอื่นเขาก็แปะทู้ให้แล้วพวกมึงก็ย้ายไปสิว่ะ
อะ เพื่อมึงไม่เห็น
https://fanboi.ch/vtuber/17338/recent/
https://fanboi.ch/vtuber/17338/recent/
https://fanboi.ch/vtuber/17338/recent/
https://fanboi.ch/vtuber/17338/recent/
https://fanboi.ch/vtuber/17338/recent/
https://fanboi.ch/vtuber/17338/recent/
https://fanboi.ch/vtuber/17338/recent/
https://fanboi.ch/vtuber/17338/recent/
ย้ายไปคุยในนั้น ไอ***
กูก็เป็นแฟนคลับวัดป่านะ มีอะไรกูก็พิมพ์ในมู้ที่เขาเตรียมไว้ให้ มึงไปคุยมู้อรอ.ที่เขาตั้งให้เถอะ มารยาทพวกมึงมีกันป่าว หรือ เป็นเพียงแค่ชะนีที่วันๆ โหนจู๋อรอ.แล้วร้องว่าผัวๆๆๆ อีสัดอย่าสมองลิงให้มาก มู้ก็มีให้แล้วอิพวกชะนีโหนจู๋
https://fanboi.ch/vtuber/17338/recent/
https://fanboi.ch/vtuber/17338/recent/
>>509 >>511 มู้นี้กับที่มึงไล่ให้ไปก็ไม่ต่างหรอกว่ะ อย่างน้อยก็แหกตาหน่อย หรือถ้าว่างพอทำตัวเหมือนพวกห้ามสแปมนะคะเหมือนไอ้พวกช่องแชท ก็ขึ้นไปอ่านตั้งแต่แรกๆนะ จั่วหัวมาก็เรื่องในอรอ. แล้วแม่งก็มีวีค่ายอื่นบ้าง วกกลับอรอ.บ้าง ผ่านมาครึ่งมู้ละยังดูไม่ออกอีกหรอวะว่ามันปนกันไปถึงไหนละ ทำตัวเหมือนกลัวโม่งคนอื่นไม่รู้อะว่ามึงใช้สมองคิดได้แค่คำด่ากับไล่ด้วยประโยคเดิมๆเหมือนเด็กงอแงเอาแต่ใจ
ทีพวกบ่นหอยไม่สนใจคุเลยไม่เห็นจะไล่มันบ้าง เอาแต่ด่ามัน แบ่งมาตรฐานของมึงกันยังไงวะกูอยากรู้
กูไปตามวีค่ายเล็กอยู่คนเพราะเห็นว่าโมเดลสวย แต่พอตามไปเรื่อยๆ คาร์แม่งน่ารำคาญพอๆ กะจิ้งแมวเลย กูกำลังคิดดูว่ากูจะตามดีต่อไปไหมมันมีดีแค่อ่านทุกเม้นเอง ที่เหลือแม่งไม่ผ่านอะไรกูเลยแต่กูชอบโมเดลของมันชิปหายเลย
>>514 ก็มันพูดเรื่องวีไหมละ ของพวกมึงพูดเรื่องวีจริง แต่ก็มีทู้แยกแล้ว ถ้าพวกเรื่องลายเซ็นบลาๆ สแปมเอ๋ย ก็ไปคุยในเรื่องทู้ตัวเอง ไว้มีเรื่องใหญ่แบบเรื่องคอสเพลย์แล้วมันกระทบทั้งวงการมึงค่อยเอาเรื่องมานี้ มึงให้พื้นที่คนอื่นได้คุยเรื่องอื่นนอกจากอรอ.หน่อยเถอะรู้ว่าใหญ่คับฟ้าแต่มีมารยาทด้วย กูจะเสือกดราม่าวีม่วงก็ไม่ได้เสือก
>>513 กุเห็นด้วยกับมึงเลย 555 ละประเด็นคือมีตอบกุคนเดียว ปย.เดียวกุก็พอใจละ ไม่ได้กะให้เบียดเบียนที่มากมาย มีแต่พวกไล่สแปมเนี่ย เยอะกว่าที่กุคุยกับคนสองคนอี๊ก เบร๋อ
เพิ่งเข้าใจว่าทำไมเขาบอกกุเป็นมักเกิ้ล พวกนี้เขาทำตัวเป็นผู้คุมวิญโม่งอยู่นี่เอง เท่เกิ้นไอ่เหี้ย5555
>>515 พอจะใบ้ๆ ได้มั้ยเพื่อน กุอยากไปส่องด้วย โมเดลธีมไหนวะ
กูพึ่งกลับไปดูพซลหลังจากที่ไม่ได้ดูตั้งนาน ไลฟ์วันเกิดมันฟันเงินกันเป็นแสนเลยเหรอวะอย่างโหด ขนาดจิ้งแมวที่ความนิยมต่ำสุดยังทำเงินไปแปดหมื่นกว่าบาทในไลฟ์วันเกิด เมื่อตอนหัวชมพูไข่รุ่น 2 พลกไลฟ์วันเกิดได้ไปสี่หมื่นกูก็ว่าโครตเยอะแล้วนะ มาเจอวีพซลทำเงินไข่กลายเป็นเด็กน้อยไปเลย ฐานคนเปย์แม่งอย่างแน่น
กูถามจริงมันจะมีวีคนไหนที่เข้าค่ายนี้ได้แล้วโง่ออกบ้างวะ เงินไหลมาเทมางานก็ไม่ได้หนักอะไรเลย ไอ้พวกคนที่เคยได้คุยกับวีพซลแล้วบ่นว่าอยากออกค่ายไม่สนใจ มันแค่ต้องการเรียกร้องความสนใจจากมึงเฉยๆ บ้าง กูไม่เห็นมีใครออกสักคน ส่วนใครที่บอกอยู่ค่ายนี้ทำงานหนักเดี่ยวกูไปทำงานแทนให้เลยนะ งานมันสบายกว่าที่กูทำอยู่อย่างเยอะ
>>520 ก่อนหน้านี้ที่ลือๆ กันว่ารุ่น 1 จะแกรด กุก็เชื่อ50/50 แต่มาดูตอนนี้รู้สึกเหมือนค่ายมันแอคทีฟขึ้นมั้ง555 เพลงออริ PVอนิเมะ บลาๆ อาจจะยังไม่ดีมากแต่ก็ดูพัฒนาขึ้น(ในภาพรวม) เด็กในค่ายคงรู้สึกว่าเออมีไรให้พวกกุบ้างงี้ ไม่แปลกที่จะอยู่ต่อ แต่เรื่องเงินคือเสี่ยบ้านนี้แม่งโหดจริง
>>521 หมายถึงค่ายเก่าชะ ที่เป็นดราม่าคือค่ายอะแอบผลิตกู้ดเพิ่มจำนวนโดยไม่บอก อันนี้คือน่าจจะมีปัญหาเรื่องแบ่งเปอร์เซ็นกันอะ สัญญาเรื่องราวได้จากกู้ดนี่แล้วแต่ค่ายกับวีจะตกลง มันมีสองแบบนะคือแบบแรกจ่ายเหมาให้วีก้อนนึงทุกครั้งที่ออกกู้ด อันนี้จะใช้เงินเยอะหน่อย+ไม่มีไรรับแระกันว่าขายกู้ดจะคืนทุน สมมุติขายกู้ดขาดทุนค่ายก็เข้าเนื้อ แต่ถ้าขายดีจนกำไรค่าบก็สบายไป เช่นทุนจะคืนได้ต้องขายได้ 100 ชิ้น แต่ขายออกแค่ 50 ค่ายก็ขาดทุน แต่ถ้าขายได้ 150 ชิ้น ก็กำไรละ ส่วนวีก็ไม่ได้ตังเพิ่มเพราะได้แบบก้อนไปละ
กับแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้วีเอาแบบขายกู้ดได้กี่ชิ้นๆก็แบ่งให้วีตามนี้ เช่นขายได้ 10 ชิ้น ก็แบ่งเปอร์เซ็นให้วีตาม 10 ชิ้น ขายเยอะได้เยอะขายน้อยได้น้อย
อันนี้กูเดานะ พอค่ายมันแอบปั้มกู้ดขายก็เหมือนโกงอะไม่ตามสัญญาแบบแบ่งเปอร์เซ็น เหมือนโดนหรอยตังที่ควรได้ไปอะ แล้วเรื่องปลอมลายเซ็นอีก อันนี้เรื่องใหญ่เหมือนกัน แฟนคลับก็เสียความรู้สึกดิได้ลายเซ็นเก๊ไม่ใช่จากมือวี วีก็โดนแอบอ้างเฉย
พซลแจกเมมกันโหดมาก ค่ายใหญ่ๆอย่าน้อยน่ากันนะครับอิ
เท่าที่รู้คนที่มี ปห หนักคือ ผจก นางกับค่ายล่าสุดก็เริ่มจาก ผจก หนิเลยออก
เป็นวีกูว่ายึดเงินเป็นหลักอ่ะดีแล้ว เพราะแม่งไม่ใช่อาชีพที่แกรดแล้วจะเอาความนิยมไปหากินต่อได้
https://twitter.คอม/ABseawV/status/1661748016439767048
ใครวะ
วีที่กุตามคนดู 800-1000 แต่คนเปย์ไม่เยอะ เปย์ทีละนิดทีละหน่อย หลักพันนี่นานๆเห็นที ส่วนมากสนับสนุนกันผ่านระบบแพลตฟอร์มพวกเมมเบอร์ ไม่ก็รอช่วงออก goods ก็เห็นเขาต้องกระเสือกกระสนไปหาสมัครงานประจำทำ
กูยอมให้คนดูไม่เยอะแต่เขาอยู่ทำกิจหรรมได้เงินเทียบเท่างานประจำยังดีกว่า
>>525 โหดดิ ก็เสี่ยค่ายนี้เขาหวังให้เมนที่เขาชอบได้ดีกันจริงๆนี่หว่า บางคนก็มองวีเป็นลูกเลย แต่ก็ห้ามอะไรไม่ได้หรอกเงินเขาเขาอยากเปย์ใครมันก็เรื่องของเขาแหละนะ แต่องค์หญิงพึ่งมาแค่นี้โดนเปย์หนักแล้วจริง กูเข้าไปดูก็เข้าใจแหละว่าทำไมถึงมีแต่คนติดองค์หญิงกัน เพราะอยู่ในลักษณะที่เรียกแบบ ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จก็อยู่ที่นั้นได้แบบตรงสุดๆ แต่บางคนถ้าไม่ได้มีความชอบในสไตล์แบบองค์หญิงนี้ดูแล้วอาจจะไม่ชอบก็ไม่ผิดนะ แต่กูบอกเลยว่าถ้าเรื่องทัศนคติขององค์หญิงก็เรียกได้ว่าดีจริงๆ
วีสีม่วงท๊อปฟอร์มจังช่วงนี้
กูไปดูวีตัวเล็กคนหนึ่งนิสัยอะไรน่ารักกว่าวีพลซเยอะ แต่คนดูมันแค่ 5 - 8 คนแถมเป็นสายฟรีรวมถึงกูด้วย แต่ยังดีที่มีเสียตัวเล็กๆ คอยแบกคนหนึ่งเปย์ให้เดือนละ 2000 - 3000 ไม่รู้ว่าจะอยู่ได้นานอีกเท่าไหร่ พอกูไปดูวีพซลไม่เห็นพวกมันจะทำห่าอะไรแตกต่างจากวีตัวเล็กที่กูดูเลย แต่ยอดเปย์มันก็มาเรื่อยๆ โลกมันก็เคยยุติธรรมอะไรเลย วงการนี้เหมือนวงการไอเด้าเลยรักแล้วรักยาว รักแล้วไม่ไปหาใครคนอื่นเลย
>>550 กว่าจะมาอยู่สบายขนาดนี้ มันก๋เคยมีช่วงที่ต้องขวนขวายพยายามสร้างฐานชื่อเสียงตัวเองเหมือนกันเพื่อน เมื่อ2ปีที่แล้วแม่งโคตรรันทด ต้องพยายามเกาะคนนู้นคนนี้ถึงจะมีแบบทุกวันนี้ได้ มันก็ลงทุนไปเยอะอะเนอะ อย่าโลกแคบ ถ้ายังไม่ได้ถึงขั้นนั้นแปลว่าวีที่มึงดูยังพยายามไม่พอ แค่พยายามอย่างเดียวไม่ได้ ต้องหมั่นหาคอนเนคกับโฆษณา ใช้เงินไปก็เยอะ มันจะได้คืนบ้างไม่ได้หรอวะ 555555555
แล้วก็กูคิดว่าเปย์วีค่ายมันได้แข่งกับเสี่ยคนอื่นที่เปย์วีคนเดียวกันด้วย พวกเสี่ยอาจจะชอบแข่งกันเปย์มากกว่าก็ได้นะมึง ดูอย่างเอลฟ์เมื่อก่อนดิ คนนึงหมื่นอีกคนก็หมื่นแข่งกันอยู่นั่น เปย์แล้วไม่มีคู่แข่งคงเหงาๆหรรมแหละ
ตามประสาเพศผู้อะมึง ความอยากเป็นใหญ่กว่าต่อหน้าสาวมันอยู่ในสัญชาตญาณ
ในมุมกู กูว่าเปย์วีค่ายแม่งดีกว่าจริงๆนะ วีอิสระชอบหาย ตามหลายคนละหายทุกคน หายแบบไม่แจ้งด้วย ส่วนเรื่องแสง ถ้าดีจริงยังไงก็มีแสงส่องถึง อาจจะไม่มากแต่ยังไงก็มีแน่ๆ
ทำไงได้ล่ะวะ กลุ่มที่ให้แสงก็ดันมาแต่จากพวกที่ชอบวีขายโป๊ ขายเซอวิสหนักๆ วีหญิงอิสระที่ความสามารถใกล้เคียงกับวีค่ายเลยไม่ค่อยได้แสงไง แทนที่จะดันกลุ่มหลังให้แสงเยอะขึ้นแบบวีค่าย แต่ไปดันวีขายโป๊แล้วตัดคลิปจากไลฟ์ไปเพิ่มแสงให้เค้าอีก เป็นกู กูก็หนีไปทำอย่างอื่นที่รายได้แน่นอนกว่า แต่คงไม่หายง่ายๆจากการเป็นวีแน่นอน เห็นแก่พวกคนที่พยายามดันให้T.T
โม่งว่า พซล. รุ่นใหม่มันจะซ้ำรอยองค์หญิงไหมวะ
ตอนนี้ไม่ว่าพซลจะมาแนววีคาร์ไหนซ้ำไม่ซ้ำก็ติดตลาดหมด ฐานลูกค้ามันแน่นไม่ว่าวีที่ออมาจะห่วยยังไงก็ทำเงินได้หมด
ณ ตอนนี้ค่ายนี้สามารถปั้นธุรกิจวีผลิตเงินได้อัตโนมัตโดยที่ไม่ต้องลงแรงอะไรมากแล้ว กูเห็นเล่นที่วีเอามาเล่นก็ซื้ออยู่ไอดีเดียวแล้ววนกันเล่น
แค่นี้ก็ทำเงินหลัก 10 - 20 ล้านต่อเดือนอย่างสบายๆ แล้ว
หัวม่วงที่เจอค่ายนึงแถลงแหกไปไม่แอคทีฟเลยหลายวันแล้ว ทำไมกันนะ
ใครเคยตกเป็นเหยื่อ หรือพอจะเล่าวีรกรรม M**** 43ให้ฟังได้บ้างป้ะ อยากเผือก
คือกูคนนึงที่เป็นผู้เสียหาย * อย่างมากเลยด้วย * พูดอะไรใครก็เชื่อแม้กระทั่งใส่ความนี่มันใช้ชีวิตง่ายดายจริงๆ
สีม่วงมันเล่นคำสาปด้วยนะมึง
กูไปนั่งดูวีคนหนึ่งมาคนติดตามหมื่นกว่าคน ทำไมมันเหมือนมังกรพซลอย่างกะฝาแฝดเลยวะ ทั้งโมเดลน้ำเสียงบุคลิกมังกรมันรับงานนอกนอกจากเป็นวีในบริษัทด้วยเหรอครับ
>>576 คนโดนน่าจะมี มร. กูเห็นนางโพสต์อยู่ ในเม้นต์มีคนโดนเยอะเหมือนกัน
https://twitter.com/MaRinE_วีทูปเบอร์_/status/1655179302198218758?t=r7DJAj1Vw0v_1TqcffzU7A&s=19
กูโดนนาง 43 หาว่าไล่เยคนอื่นไปทั่ว แถมยังมีคนที่โดนใส่ความว่าเยกับพี่น้องด้วยมึง แต่ไม่มีใครกล้าเล่น อีนี่ปากมันแซ่บ มันเคยด่าใครก็จำไม่ได้หรอกเพราะมันด่าเยอะมาก กูไม่เคยเห็นคนที่ เป็นแบบนางเลยที่ในชีวิตนี้เดินผ่านใครก็ด่า
ที่ไม่มีคนมาแฉเพราะอี 43 เป็นเมียแอบแน่มึง
43 คือใครวะมึง
43 กูพูดเลยนะว่าทำคนไว้เยอะมาก แบบ ก.กไก่ล้านตัว ขอให้มันโดนแหกไวๆสักทีเหอะ อยู่รอดมานานละ
ม่วง ๆ43 อีที่มันอยู่ค่าย เติมเกมอะ ค่ายwาว...
ไล่นินทาชาวบ้านไปทั่ว ไม่โดนเค้าฟ้องก็ดีแค่ไหนแล้ว แต่ก็ยังไม่เลิกนิสัยแบบนี้สักที ตลก
ทำไมข่าว43เงียบไม่มีใครแหกวะ
>>597 ตลกร้ายดี555 ขริงว่ะปิดปากคนๆเดียวมันง่ายกว่าปิดปากคู่กรณีหลายๆคน แอบมันแค่ตัวแทนหมู่บ้านแต่ใช่ว่าจะเป็นอินตี้ฮีโร่ไรขนาดนั้น คนเหี้ยหาแดกกับวงการวีมีเยอะแยะ ถ้ามีใจผดุงความยุติธรรมจริงมันก็ตามไปแหกหมดสิ นี่ไม่จ้า เลือกแค่พวกน้ำจิ้มเคสที่ไม่มีแบ็ค พวกตัวเล็กตัวน้อยนูกู ตพวกตัวเป้งๆไม่แตะหรอก
มึง ยูทูปมันมีปัญหาไรวะ ยอดซับเด็กใหม่บ้าน พซล ลดลงทุกคนเลย บางคนเหลือไม่ถึงพัน
สัปดาห์นี้วีพลซใหม่ไลฟ์แล้วนี่หว้า ถ้าแม่งห่วยหรือทักษะไม่ถึงนะกูจะตามด่าให้มดลูกเคลื่อนเลย
Gen 1 No.1 แต่ได้รับทรีตเหี้ยมาก ดีแค่เพลงออริติดหู เศร้าสัด
ถ้ารุ่นใหม่วันนี้วีเปิดตัวมาไม่เก่ง กระแสตกเร็ว รับรองได้เลยว่าโดนค่ายวัดป่าแซงไปไกลแน่
ทำไมกระแสรุ่นใหม่ พซก. มันดูเงียบๆจังวะ
ถึงแม้พวกมึงจะรุ่มด่าพซลยังไง แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลื่ยนแปลงก็คือ ยอดเปย์เยอะชิปหาย วันนี้เผลอๆ วีที่เดได้ค่าขนมเงินแสนไปนอนกอดเล่นแล้ว และคนไหนจริตถูกใจคุอาจจะได้เงินครึ่งล้านไปนอนกอดเล่นก็ได้
ก็อย่างว่าดีแค่โมเดลจริงๆที่เหลือไม่มีไรเลยเหมือนเอลฟ์ที่ผ่านมาอ่ะ ดันไม่รู้ว่าจะดันอะไรทั้งที่ไม่มีความสามารถอะไรที่โดดเด่นสักอย่าง ไม่ได้อคติไรนะแต่มันอดคิดไม่ได้ว่า ทำไงถึงกลายเป็นคนที่มียอดโดเนทสูงที่สุดในค่าย คนก็แห่กันอวยเกินจริงอีก แล้วยังมีเรื่องที่ฟคและค่ายดัดเข้าสู่วงการพากย์ ใครทนฟังได้ก็ฟังไปนะคือพากย์ดีไหม มันพอฟังได้แต่มันไร้อารมณ์และน้ำเสียงดูแข็งเกินไป
ไลฟ์เดบิวคนแรกมาแล้ว
https://www.youtube.com/live/aKCZwWkuF4k?feature=share
ชาวโม่งคิดยังไงกับวีนางฟ้าวันนี้บ้าง?
ไลฟ์ดูได้เรื่อยๆเสียงไม่บาดหูเหมือนอิเซไค แต่โทนเสียงไม่มั่นคง แต่รวมๆธรรมดาดูได้น่ารักดีนะ
ชอบ เสียงน่ารักระดับโอเคมาก ชอบ
คนสอง (ปะวะ) มาละนา
https://www.youtube.com/live/NSQwzweeblY?feature=share
ไลฟ์เดบิวคนที่สองมาแล้ว
https://www.youtube.com/live/NSQwzweeblY?feature=share
มีกุคนเดียวมั้ยที่อคติเพราะคำว่าซึนที่แปะเต็มไปหมดจนดูยัดเยียดของปีศาจอะ
ทีมงานทำการตลาดกากมาก ไม่มีลูกเล่นอะไรเลยเหมือนพยามขายคำว่าปีศาจซึนด้วยวิธีเขียนคำแบบโง่ๆเลย
เอาคำว่าซึนมาแปะเต็มไปหมด
แต่เออในไลฟ์ที่ดูอยู่น่ารักดี
คนนี้โมเดลงานดีเทียบกับระดับ holo jp ได้เลย แต่คาแรคเตอร์ซึนแบบนี้ เป็นนานๆ ฟค จะหายเอาง่ายๆกว่าสายเซอร์วิสนะ
แบบ ซึนมันต้องมาจากอินเนอร์เองโดยไม่ต้องโปรโมทว่าเป็นคนซึนแล้วมาให้วีปฏิเสธตัวเองทีหลังแบบนี้อะ มันไม่ได้ดูน่ารักเลย ดูโรลเพลมากกว่า คนซึนจากอินเนอร์จริงๆมันไม่เซอร์วิสจริงๆแต่นานๆมาที ฟค ล้มตายไรงี้
กลัวไม่เข้าใจ เอาเป็นว่า ซึนแบบโรลเพลย์ กับ ซึนจากอินเนอร์จริงๆ มันดูออก มันต่างกันมาก มันคนละอารมณ์เลยตอนตามอะ ความดาเมจต่อใจก็ต่างกันเยอะ
กุว่าทีมงานทำอะ มันไม่น่าใช่น้องทำเอง แบบมันไม่มีใครที่ไหนหรอกแปะว่าฉันเปนคนซึน
แต่ใส่คำว่าซึนเยอะเกินจนดูยัดเยียดจริงๆ ตอนเข้าไปดูจริงๆน้องก็น่ารักดีอะ ไม่ได้พยามจนดูน่าเกลียดเลย
เห้ย จะมีรุ่นต่อไปหรอ แสดงว่าหมัก?
เหี้ยกูพึ่งเข้าไปดู โมเดลปีศาสแม่งโครตโหดสวยพอๆ กับของญีปุ่่นเลย ซึ่งซีนเดี่ยวมันก็มีไลฟ์โรลเพย์เป็นแฟนสาวหลอกแดกเงินของพวกมึงเองละ ทำโมเดลเกรงใจพลกรุ่น 2 บ้าง ค่ายก็ออกใหญ่ทำโมเดลให้รุ่น 2 โครตน่าเกลียดเลย
ตลกอีควายสมองหีชอบยกวีคนอื่นมาแซะ ยกเมนตัวเองมาเยียบเมนคนอื่นให้ดูสูง เมนมึงมาเห็นคงภูมิใจมากมั้งที่มีแฟนคลับชั้นเลวแบบมึงเนี่ย>>657
รุ่นนี้นักวาดญปหมดงานริกเห็นมีคนไทยที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยทำอย่างพี่อัส>>664
ก็เห็นว่าอยู่แค่ชื่อกับถือสิทธ์โมเดลเก่าที่ยังใช้ได้อยู่ แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือส่วนแบ่งอะไรแล้วล่ะ หมดสัญญาตั้งแต่ปลายปี 2021>>665
เมื่อกี้กูไปนั่งดูนางฟ้าพซลย้อนหลังมา ทักษะมันแทบจะไม่แตกต่างจากวีค่ายเล็กที่เป็นนกเลย แต่แตกกันตรงนี้วีค่ายเล็กไลฟ์ไป 3 ชั่วโมงได้มา 200 - 300 ส่วนนางฟ้าพูดไม่ถึง 20 นาทีได้ค่าขนมไปแล้ว 5000 กว่าบาทเป็นวีค่ายนี้มันสุขสบายจริงๆ
ออกมากี่รุ่นก็มีคนคอยเปย์ตลอดนี่มันดีย์จริงๆ
ไลฟ์แรกนางฟ้าหลังเดบิว คนดูตกเหลือแค่ 300 กว่าคนเองว่ะ
วีค่ายนี้มันติดเครื่องดื่มมึนเมาทั้งค่ายเลยไหมวะ แล้วมีเด็กอายุไม่ถึงดูค่ายนี้เยอะด้วยนะ กูละเป็นห่วงจะมีใครเอาจุดนี้ไปโจมตีจัง เป็นถึงค่ายใหญ่แต่ไม่กรีนเรื่องนี้เลย
สรุป อีอ.โดนติดสินบนจริงมั้ยวะ แม่งเงียบเลย
กูไปนั่งดูหัวแดงพลกรุ่น 2 ไลฟ์มาทำไมมันน่าเบื่อแบบนี้วะ แถมมีคนดูแค่ 30 กว่าคนเอง นี่ค่ายใหญ่ระดับประเทศเลยนะทำไมยอดคนดูต่ำแบบนี้
นางเงือกเสียงน่าฟังมาก
นางเงือกเสียงน่าฟังกว่าสองคนแรกเยอะเลย คนนางฟ้านี่บีบเสียงจนเสียงสั่นหมดละ เด็กแฟนดั๊บแน่ๆ
รุ่นนี้ดีกว่า อซก เยอะเลย บอกตรงๆ
นางเงือกเสียงดีมากกเสียงเหมือนพิธีกร+เจ้าหญิงดินี่ย์เลย
จริง ตำแหน่งพี่เอลฟ์สั่นคลอนละ คนนี้ดูพี่สาวแบบไม่ฝืน ไซเรนแหกโค้งละธรรมชาติมาก
ทำไมรู้สึกว่าเสียงสู้เอลฟ์ไม่ได้นะ เอนเตอเทนท์เอลฟ์ก็ดูดีกว่า
ต้องรอดูไปก่อนว่ะ ว่าเอนเนอจี้จะลดลงมั้ย จะหลุดคาร์มั้ย
นี่ว่าเสียงดีกว่าเอลฟ์ฟังสบายหู ดูไม่ฝืนดูไม่วีนด้วย
เหมือนฟังเสียงเจ้าหญิงดิสนี่ย์พูดตลอดเวลา ลื่นหูมากก555
ร้องเพลงเพราะด้วย
เอลฟ์ยังงงว่าเอาคนแบบนี้เข้ามาได้ไง ขี้วีนมาก เอาแต่ใจ
เอลฟ์เปิดให้ Q&A อยู่นะ สงสัยอะไรไปถามได้
ร้องเพลงเพราะด้วย ไม่เพี้ยนเหมือน…
ทำไมคาร์วีใหม่ของพซลมันดูซ้ำๆ กันยังไงก็ไม่รู้วะ เงือกนี่เหมือนเอามดมาผสมกับเอลฟ์ ปีศาจนี่เหมือนหมึกมาจับงานพิเศษ
แต่โมเดลปีศาจกับเงือกสวยชิปหายเลย โมเดลนางฟ้ากากสุด แล้วเมื่อไหร่ค่ายนี้มันจะออกจากแนวฟิลแฟน กับ 18+ สักทีวะ
คือเท่าที่สังเกตแค่เอานักวาดดังมาดึงคนดูเฉยๆอะ แต่มันไม่ได้ผลมาตั้งแต่รุ่นสองละ
ค่ายลำเอียงกับการทำโมเดลวีเกินไปมั้ยวะ ปีศาจกับผี ความสวย ความละเอียดคนละเรื่องเลย
มันอาจจะไม่ได้ลำเอียงแต่เป็นพัฒนาการป่ะ ถ้ายิ่งรุ่นใหม่โมเดลยิ่งดรอป ไปกินขี้เถอะ
กูแยกเสียงวีผู้หญิงไม่ออกเลยว่ะ ไม่รู้ทำไม สงสัยกูต้องดูบ่อยๆ ผีดิบกูชอบโมเดลมาก แต่เสียงยังไม่ค่อยใช่สำหรับกู
ผีดิบปั่นดีอะ กุรู้สึกว่าเกรียนได้กว่านี้แต่ดูกั๊กๆอยู่
โมเดลผีก็ห่วย เหลือตัวหัวขาดว่าจะดีเหมือนเงือกกับปีศาจไหม แต่เก็บไว้คนสุดท้ายน่าจะเด็ดสุด
กจ ไปติดใจปีศาสเหรอวะลงทีเป็นหมื่นเลย กูว่าปีศาสนี่เอาปลาหมึกมาไลฟ์ดัดเสียงโทนอื่นหรือเปล่าวะ โครตเหมือนเลยชื่อก็อ่านไม่ถูกเหมือนปลาหมึกเลย
สรุปแล้ววีรุ่นใหม่ พซล. 4 คนแรกเป็นไงบ้าง ใครก็ได้ที่ดูไลฟ์เดบิวแล้วมารีวิวหน่อย
เมื่อกี้กูไปติดตามวีคนหนึ่งมา แล้วกูไปเจอคลิปโชว์หน้าตัวจริง กูกดเลิกติดตามเลยไม่สวยเลย ใครที่ไม่รู้ไม่ควรเปิดเผยตัวจริงนะ มันทำให้คนดูรู้สึกผิดหวังเปล่าๆ
>>713 กุกำลังจะถามอันนี้เลย ว่าจะรอให้ครบ 5 คนก่อน5555 ไหนๆ ก็มาละกุพูดคห.ตัวเองคร่าวๆ ละกัน
คนแรก นางฟ้า น้อง mumei โมเดลจะว่าจืดก็จืด แต่กุชอบการวางคาร์มาเป็นนางฟ้าคิโม่ย เสียงก็ดูเข้ากับคาร์ดี แต่ถ้าเอ็นไม่เก่งอาจจะทำมึงเบื่อจนหลับได้ มีพูดญป.บ้าง แต่ก็คำระดับอนุบาลอะ เลยไม่รู้ว่ามีคสม ด้านนี้ถึงแค่ไหน จริตคล้ายเจ้าหญิงมิ้งรุ่นแรก
คนสอง ปีศาจ ผิดที่ค่ายยัดคำว่า ซึ น มาก่อน ทำให้กุไม่อินคาร์ บรรยากาศจริงดูเป็นน้องเล็ก เหมือนหมึกทั้งเสียงและสมอง (แต่เสียงหมึกใสกว่า) โมเดลแจ่มจัด ดูโก๊ะแบบไม่เฟคดี ถ้าอัพสกิลนู่นนี่บ่อยๆ ตกเสี่ยได้ไม่ยาก เห็นแว่วๆ ว่า กจ มาติดละ
คนสาม นางเงือกหรือไซเรนนะ โมเดลรายละเอียดเยอะมาก แจ่มจัดๆ รวมกับเสียงเจ้าตัวละยังกะดูดิสนีย์ สกิลอิ้ง(การพูด) ถือว่าดี มีความเป็นโอเน่ซังที่ไม่ขี้วีน (มะมะไม่ได้แซะใครหรอกนะ) ร้องเพลงก็ถือว่าดีล่ะมั้ง เออดีแหละ
คนสี่ ผีดิบ น้อง shion ดูจะมีความรู้ญป. สำเนียงใช้ได้ ความขี้เล่นคล้ายยุง ขำก็คล้ายยุง แต่ยุงเสียงเล็กกว่า ส่วนตัวกุติดใจรู้สึกเสียงคนขับผู้ใหญ่ไปนิด โมเดลมันดูเด่กโปกอะ (ไม่ได้ด่านะครับ 555) แต่คาร์ขี้แกล้งก็เหมาะดี
ย้ำ อันนี้แค่ คห.กุนะ คนอื่นเสริม/แย้งได้ แค่อย่าต่อยกุพอ
>>713 รีวิวแบบไม่อวย
คนแรกเสียงดูสั่นๆ แล้วก็เหมือนติดพากย์ไปหน่อย ไปหน่อยแต่คาร์ภัยสังคมชัดดี คนสองความผิดการตลาดใส่คำว่าซึนกากๆของทีมงานล้วนๆที่ทำให้ความน่าดูลดลง แต่โมเดลสวย น่ารัก ดูคุยสนุกน่าจะต้องรอหมดช่วงคีพคาร์ตามบรีพให้ซึนธรรมชาติน่าจะน่ารักกว่านี้ คนสามคนนี้ดีสุดเสียงดีร้องเพลงเพราะโมเดลสวยสัสๆไม่ได้พี่สาวอาร่าๆแต่ดูเป็นคุณภรรยานุ่มฟูโดยรวมกุชอบคนนี้สุด คนสี่กุว่าเสียงที่ใช้อยู่แอ๊บ เสียงจริงที่หลุดตอนต้นไลฟ์ตอนมีหลายตัวน่าฟังกว่า แต่วิธีการเอนเตอร์เทนเกรียนดีน่าจะอยู่กับพวกอาลิน กับลิงได้
กูรู้สึกว่าวีพลซเซ็ตนี้ มันซ้ำเหมือนกับวีฮีโร่ก่อนหน้านั้นเลย ปีศาจนี่โครตเหมือนหมึกเลย นางเงือกก็เหมือนกับมดเลย บริษัทเค้าไม่คิดจะส่งเด็กในค่ายไปเรียนวีที่อื่นกันบ้างเหรอ คาร์มันเริ่มซ้ำกันแล้วนะ
แต่งงจริงที่รุ่น4 โมเดลจืดสุดสองคนดันเป็นนักวาดholoทั้งคู่ ส่วนหัวขาดดูจากปกpvน่าจะสวยอยู่นะ
Dullahan มาแล้ว
https://www.youtube.com/live/TYfsDgB3tSY?feature=share
น่ารักอ่ะ
มึงว่าคนล่าสุดที่เพิ่งเดเป็นไงบ้าง สต.กุเสียดาย คาร์อย่างเท่ เสียงเสือกแบ๊ว
เขาสั่งให้เสียงไปโทนเดียวกันทั้งค่ายเหรอ ฟังยังไงก็แอ็บให้เป็นแบบนั้น
เสียงไลฟ์รวมรุ่นนี้กุว่าโอเค ไม่แสลงหูนะ
ดูครบ 5 คนละกูว่าเกราะดีสุดละ รู้สึกเหมือนได้ดูวีใหม่หน่อย อีก 4 คนมันดูน้ำเสียงกับคาร์ซ้ำเหมือนคนอื่นในค่าย
แต่เสียดายโมเดลออกจะสวยไม่รู้จะทำไฟถอดหัวทำไม มันเลยดูเหมือนผีหัวขาดตลอด
อ่อน้องสาวเปโกร่าอยู่อีกเจนนึง
https://twitterดอทcom/araniselvene/status/1663975689132081152?s=61&t=-uurgy79CFo50ccQR8-gCg
เอลฟ์สื่ออะไรอะ
อันนี้ขอถาม (แหก) หน่อย กูที่ไม่เก็ทวัฒนธรรมวีกระจอกที่ต้องทำแผ่นป้ายรีทวิตเปิดเงาอยู่แล้ว
อะไรคือการที่มึงแบ่งข้อ ๆรีทวิตว่าได้เท่านี้ ๆแล้วเปิดถึงไหน แต่ไม่เปิดสักทีวะ รอเปิดอีกทีตอนที่รีครบเต็มตัว กูแอบงง ไม่ก็รีครบแต่ไม่เปิดเลย รอเดบิวท์แล้วค่อยเผยร่าง อะไรกันวะ วีตัวเล็กพวกมึงทำอะไร
คนปกติก็ชอบอะไรได้หลายอย่าง ทำไมชอบวีหลายคนถึงโดนเหมือนนอกใจ แบบนี้เรียกใจแคบมั้ย หรือถ้าไม่มีเสี่ยแล้วจะอยู่ไม่ได้เลยหวงจนออกหน้าออกตา
ทำไมคาร์นางฟ้าของพซลมันดูซ้ำเหมือนกับคนอื่นในค่ายจังวะ ดูแล้วน่าเบื่อชิปหาย แถมช่องวีแม่งก็จะเอาแต่แดกวีกันอย่างเดียวเลย กูจะไปดูไลฟ์ไหนมันก็จ้องจะแดกวี พวกมันเป็นเหี้ยอะไรวะกูดูแล้วเข้าไม่ถึง
เอลฟ์มีดีอะไร...ทำไมคนติด
รู้สึกว่าเหมือนยังหาคาร์ของตัวเองไม่เจอ อาจจะรับบรีฟมาให้พูดไปในทาง18+ แต่พื้นฐานดูไม่น่าเป็นคนเอโร่ยขนาดนั้น คงต้องให้เวลาสักพักว่าจะไปทางไหนดี แต่ในตอนนี้ยังมีความรู้สึกเหมือนดูฝืนแปลกๆชวนอึดอัด อยากให้ลองได้คอลแลปกับรุ่นพี่หลายๆคนเผื่อจะจับจุดอะไรได้บ้าง เหมือนน้องผีที่แต่ก่อนพูดเอนเตอร์เทนไม่เก่ง เดี๋ยวนี้เริ่มพัฒนามากขึ้นแล้วจากการหล่อหลอมของรุ่นพี่และเหล่าเพื่อนๆ
ใครเป็นคนเขียนคำอธิบายของแต่ละคนในช่องวะ… กูนึกถึงแนะนำตัวละครในนิยายแนวแฟนตาซียุคเด็กดี
วีขี้เหวี่ยงขี้วีน ชอบงอแงเอาแต่มจมันน่ารักตรงไหนวะ
ไข่พลกมันเล่นเกมผิดสิขสิทธิ์เปล่าวะ โอ้1มันต้องเล่นบนสวิทสิ นี่เหมือนมันเล่นผ่านเว็ปคอมเลย
พึ่งกลับไปดูจิ้งแมว รู้สึกว่าพอไม่โวยวายแหกปากแล้วน่ารักขึ้น เสียงก็พอฟังได้ แต่ดูช่องไม่น่าโตแล้วเลย
>>755 จริง ยอดซับโตแค่เดือนละ 400 กว่าๆเอง
อ้างอิง:https://socialblade.com/youtube/channel/UCPMOk4hbIh5A-_6uNhzAvDg
เอลฟ์มันได้ค่ายดันเพราะเสี่ยเปย์ เสี่ยไปเปย์คนอื่นมันจะตกกระป๋อง
พอตามไปดูผลงานเอลฟ์ที่พากย์ไว้ในอนิเมะ พากย์เสียงน้ำเสียงแข็งไปไปหมดทนไม่ไหวจริงๆวะ
เอลฟ์ตอบ Q&A อยู่นะ ไปดูกันได้
ไลฟ์วันเกิดพวกวีค่ายใหญ่เหมือนโดนบังคับว่าต้องทำให้หลอดเต็มไหมวะถึงจะเปิดไลฟ์ได้ เมื่อกี้กูไปดูไลฟ์หัวแดงพลกมานั่งไลฟ์ไป 3 ชั่วโมง
พอหลอดเต็มมันรีบปิดไลฟ์เลย เคยมีวีค่ายใหญ่คนไหนหลอดไม่เต็มในวันเกิดแล้วปิดไลฟ์บ้างไหม แต่เป็นถึงวีระดับค่ายใหญ่ถ้าหลอดไม่เต็มในวันเกิดต้องพิจารณาตัวเองได้แล้วนะ
มีวีไทยคนนึง ตั้งหลอดจะทำเพลง พอมีคนโดมาปิดหลอดให้ (จ่ายเกือบหมดหลอด) ก็ปิดหลอดทิ้งและตั้งหลอดใหม่ทันที มาถึงตอนนี้เพลงก็ยังไม่ออก และมีวี่แววจะไปเกิดร่างใหม่แล้ว ไม่ได้ตั้งใจจะว่าเสีย ๆ หาย ๆ เอามันส์ (กุไม่ชอบว่าใคร) แต่ก็อยากให้เจ้าตัวคิดถึงใจคนที่โดมาปิดหลอดให้คนนั้นนิดนึง เข้าใจว่าข้อขัดข้องกับภาระในชีวิตอ่ะคงมี แต่ก็ต้องนึกถึงใจคนโดเนทคนนั้นด้วยว่า เขากำลังจะเสียตังค์เปล่า แล้วไม่ได้เห็นวีสร้างผลงานที่เขาสนับสนุนให้ไปเลย
ทำแบบนั้นจะต่างอะไรกับพวกบอกอยากได้เงินค่าเทอมแต่พอเสี่ยให้เงินก็เอาเงินที่ได้มาไปเลี้ยงผัว มันดูเล่นกับจิตใจคนให้เงินเกินไปอะกูว่า
>>770 ก็อย่างที่มึงว่า แต่กูบอกให้บริบทที่วีโฆษณาออกมาว่าไงมากกว่า ถ้าแบบตั้งหลอดว่าหาเงินค่าขนมมันก็ดูโอเค แต่ตั้งบอกว่าจะทำเพลงพอหลอดตันปุ๊บไม่มีท่าทีว่าจะมีผลงานอะไรออกมาเลยมันก็ยังไงๆอยู่นะ คำพูดหว่านล้อมที่จะให้คนเปย์เงินมาสนับสนุนก็มีตั้งเยอะแบบที่ไม่ใช่ทำเหมือนจะสร้างผลงานแต่หอบเงินหายเงียบใช่มั้ยหล่ะ
กูนั่งดูวีพซลนี่พวกมึงถึงขนาดต้องเสียเงินโดเนทไปถามวีว่า ทานข้าวแล้วหรือยังเลยเหรอวะ ไปคุยกับวีค่ายตัวเล็กเหอะเค้ามีเปอร์เซ็นต์ตอบคำถุามปัญญาอ่อนเหล่านี้มากกว่า วีสุดหยิ่งของค่ายนี้เยอะ
ถ้าบอกว่าขอเงินกินหนมใครจะให้
มดพซล พักงานนี่มึงว่าสุขภาพจริงไหมวะ
น่าจะป่วยจริงๆอะ แบบจริงๆ
ยุงคอลแลปกับมังกรนี่มันบันเทิงดีจริงๆ
อยากให้ค่ายดูเด็กให้ดีขึ้นนะ ดูแบบสุขภาพย่ำแย่กันทั้งค่ายเลยผลัดกันป่วย ผลัดกันลา หรือติดต่อจากกกันก็ไม่รู้
วีม่วงที่โดนแหกสัญญานี่ไปไหนละวะ หลังจากวันนั้นละหายไปเลย หรือว่าไปเย้วๆอยู่ในดิสวะ
https://twitter.คอม/ABseawV/status/1664625144294252544?t=JEC4MnDc_ZTWB-HqXw9QTA&s=19
จะกลับมาเนียนหลอกแดกคนหน้าใหม่อีกแล้วเหรอ...
ปีศาจพซลรุ่นใหม่นี่เสี่ยมาติดเต็มเลย กูเข้าไปดูยอดเปย์มารัวๆ เลย พวกเสี่ยพซลแกชอบสไสต์สาวน้อยขี้อายซึนนิดหน่อยแบบนี้เหรอวะ
กูอยากรู้ว่าคำว่าเสี่ยของพวกมึงนี่คือเปย์เท่าไหร่วะ หลักพันกูว่ายังไม่นับนะ หลักหมื่นแค่ต้นๆยังพอเรียกแบบกระดากปาก ของจริงมันต้องซุป้าแดงติดกัน3-4อันสิวะ
ไปดูวีค่ายเล็กอย่างลำบากเลย ต้องมานั่งเอาใจช่องแชทสายฟรีโรคจิตเรื่องมาก ไลฟ์อ้อนไปสามชั่วโมงมีคนโดเนทให้แค่ 20 - 50 บาท ตอนมีงาน มรย ก็ต้องดันให้ตัวเองได้ไปออกบูททำให้ตัวเองได้ออกหน้าจอเพื่อโปรโมทเพิ่ม ผิดกะวีค่ายใหญ่ที่กูพึ่งนั่งไปดูเมื่อกี้คุยไปไม่ถึง 5 นาทีได้ค่าขนมไปแล้ว 1000 กว่าบาท แล้วกูโครตฮาเลยวีค่ายไปคุยในแชทยังไม่สนใจอ่านเลย เอาแต่นั่งอ่านโดเนทอย่างเดียว
โอเค กูตามแต่วีตปท. เขานิยมโดเนทผ่านพวกทิปมีอะไรงี้ใช่มั้ย แล้วเสี่ยของพวกมึงคือโดเนทเท่าไหร่วะ ของกูคือหมื่นขึ้นอะ5555555 หลักพันด้อมกูมีให้เห็นเป็นประจำจนชินอะ แต่กูเข้าใจได้ว่าเศรษฐกิจไทยมันเหี้ย เรื่องกู้ดวันเกิดพวกมึงมีเปย์กันบ้างไหม
อีกความคิดนึงที่กูอยากแบ่งให้ฟัง ถ้าพวกเสี่ยๆมาเห็นแล้วอยากลองคุยต่อๆกันในพวกกลุ่มคนที่เปย์สนับสนุนวี
คือมึงไม่รู้สึกเคว้งบ้างหรอจากการที่อาจจะเปย์วีคนนึงมานานละ เปย์บ่อยด้วย แล้วเสี่ยอยากให้วีคนนั้นเติบโตโด่งดัง,สุขสบายยิ่งขึ้นหรือเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ในด้านดี แต่วีคนที่มึงเปย์เค้าหนักๆบ่อยๆจนป่านนี้วีคนนั้นก็ยังไม่ได้มีพัฒนาการอะไรมากมายจากที่เสี่ยเริ่มตามวีคนนั้นแรกๆเลย ไม่รู้สึกขาดๆอะไรไปบ้างหรอ แล้วคืออยู่กับวีคนนั้นแบบนั้นไปเรื่อยๆโดยที่เหล่าเสี่ยไม่ไปรู้สึกต้องตาต้องใจวีคนอื่นเลยด้วยเนี่ยดิ
>>804 ก็ไม่แน่หรอกมึง ก็เวลาที่เลื่อนอ่านเม้นเกี่ยวกับเงินๆทองๆหรือผู้ชาย ก็เห็นเม้นแนวๆเดียวกันเต็มไปหมดว่าต้องเงินก่อนต้องรวย (ก็เศรษฐกิจด้วย ถ้ารวยกันหมด เม้นน่าจะไปอีกทางชัดกว่านี้) หน้าตาค่อยไปทำก็ได้ ไหนจะเรื่องนิสัยที่ผู้หญิงในบางส่วนที่เม้นยังคิดว่าตัวเองแน่ตัวเองเก่งสามารถเปลี่ยนนิสัยผู้ชายได้อีก
มาโดน ลบ ด่ากันเถอะพวกโม่ง https://www.youtube.คอม/live/3OQhAmfTCms?feature=share
แค่มาพูดความในใจป่าว
ระวังเจอ io ลบ. นะเพิ่ลๆช่วงนี้ปั้มยอดวิวยอดอะไรเดี๋ยวก็ยอดขี้ให้ฟคอีก อิ
เมื่อไหร่วีชายหมาป่าคนนั้นจะเด เขาหล่อมาก เสียงหล่อมาก โมเดลหล่อมาก กูคร้านที่จะคอยแล้วนะมึง //เสียงแม่หญิงการะเกด
เท่าที่สังเกตมานานกับพซล.และวัดป่า พวกโฆษณายิงแอด , บอทปั่นซัพ , บอทปั้มยอดคนดู
พักหลังๆที่ดูเกินความเป็นจริงไปมาก เด้งมาเกือบทั้งค่าย กูไม่รู้ว่าเสี่ยหรือมัมหมีคนไหนไปจ้างบอทท่อแดงและนกฟ้า
อยากแนะนำว่าควรหยุดอ่ะ มันไม่ได้ดูรันวงการไรเลยนะ มันดูเฟคไปหมด มันเหมือนเป็นการเฟคยอดขึ้นมากทำให้วีดีใจเล่น
แรกๆอาจจะรู้สึกดี แต่หลังๆมันดูเละและได้ผลกระทบระยะยาวแบบช่อง ลบ. ตอนยูทูปมันแจ้งปิดรายได้หรือตัดยอดซัพออก เป็นพัน-หมื่นทิ้ง
สักพักช่องก็บินเพราะงั้นเสี่ยกับมัมหมีทั้งหลายเลิกเถอะเชื่อกู เมนพวกมึงคงไม่ดีใจกับสิ่งนี้หรอก
>>822 เอาจริงปะ ตอนนี้เสี่ยพซลแม่งดูเด็กน้อยไปเลยเมื่อเจอเหล่ามัมหมีวัดป่า
>>825 >>826 เวลามัมหมีมันทุ่มเงินมันไม่สนจิมิแตดอะไรหรอก รักปานเหมือนคลอดออกมาจากจิมิของตัวเอง ตัววีมีแต่ได้กับได้คนในค่ายเหมือนรอแสงเล็กๆเพื่อแบ่งยอดคนดูจากอรอ
>>827 ปกติอยู่แล้วปะมึง ยิ่งการวงตัวช่วงนี้กูว่ายิ่งต้องระวัง ถ้าทำมัมหมีบ้งมาแม่งน่าปวดหัวกว่าพวกขุดเยอะ
มันจะเป็นไปได้มั้ยวะที่วีไทยจะเข้าสู่วงการเพลงไทย
>>822 ไอเรื่องแจ้งปิดรายได้นี่ยังไงนะ แต่ถึงกับช่องบินนี่อาจจะจริงเลยใช่มะ ไม่งั้นเจ้าตัวคนโดนมันจะออกมาขอให้พอกันเหรอ พอดีกูสงสัย มันไม่ใช่ว่าแล้วแต่ช่องเหรอที่ว่าไลฟ์หรือคลิบนั้นจะเปิดสร้างได้มั้ย แล้วสร้างได้ไม่ได้ก็ขึ้นอยู่กับว่าคลิบหรือไลฟ์นั้นมีอะไรที่ละเมิดลิขสิทธิ์หรือกฏอะไรรึเปล่า แบบพวกไลฟ์เพลงงี้ มันสร้างรายได้ไม่ได้อยู่ละ หรือแบบพวกคลิบโคฟเวอร์ที่แล้วแต่เพลงว่าอาจจะต้องเอารายได้ครึ่งนึงให้เจ้าของเพลง หรือเอารายได้ทั้งหมดให้เจ้าของเพลงงี้
ส่วนวัดป่าในท่อฟ้ามันก็ดูยอดเยอะแบบผิดสังเกตหลายคนอะ ก็ตามสูตรอาจจะจ้างบอทมาปั๊มหัวใจปั๊มรีก็ได้ พวกนี้มีเยอะแยะ พลังมีมหมีอยากให้แจ้งเกิดในท่อฟ้าอะ ยอดเป็นพัน แต่คนดูในท่อแดงก็หลักสิบหรือไม่ถึง 200 เหมือนเดิมนะ
>>832 พซลมันวงแคบมันไม่ได้กว้างขนาดนั้นอ่ะมึง คลิปเพลงคลิปไรบางทียอดวิวสูงก็ปั่นท่อแดงกันทั้งนั้น แต่พอเข้าไปฟังผลงานหลายคนมันไม่ไหวไม่ได้ เอาที่ดีๆก็มีแค่เพลงเช้าวันใหม่และหลายอย่างดูอวยเกินจริง >>832 ถ้าส่วนตัวว่าคงเหมือนการแจกใบมั้ง ติดเหลืองบ่อยๆคลิปหาย ต่อมากก็ถูกบังคับลบคลิปจนรวมไปถึงปิดสร้างรายได้ >>834 จริงเห็นคนดูไม่ถึง 100-200 ทวิตหัวใจล่อไปเป็น1000+ บอทท่อฟ้าพลังมัมหมีมีอยู่จริง
เกราะพซลนี่ตอนที่กูดูแรกๆ ก็รุ้สึกชอบนะฟิลแฟนน่ารักใสๆ ดี แต่พอดูไลฟ์เมื่อวานมันมาแนวเดิมอีกละ รักนะคะ อุ้ยเขินจังเค้าไม่เคยบอกรักให้ใครเลยนะ มาเป็นแฟนกันนะ จุ๊บๆ รักที่สุดเลยคะ เฮ่อน่าเบื่อชิปหายเลยหาแนวทางอื่นบ้างเถอะ จะไปดูวีคนไหนในค่ายก็มาแต่มุขนี้
เป็น fact ที่แม้งโคตรจี้ใจดำจัดๆ
แต่ก็แย้งไม่ได้เต็มปาก เพราะคอนเท้นต์พวกนี้มันแสงเยอะกว่าจริงๆ ไหนจะพวกที่ตัดคลิปคอนเท้นต์พวกนี้ไปกระจายให้เข้าถึงกันกว้างขึ้นกว่าเดิมอีก ยกตัวอย่างก็ จจด อะไรนั่น...
https://twitter.คอม/YTwin_s/status/1665746235611807745?t=DSnXeZ4oqGN9PoYWI_QtpQ&s=19
เพจคิสเข้าใจอะไรผิดไปรึเปล่า ในฐานะคนดู คนนอก คนไม่ดู คนไม่รู้จักวีทูป มีสิทธิ์จะพูดหมดป้ะ และที่บอกว่าวีอยู่ได้เพราะคนดู ก็คนดูมันเหี้ย มันชายแท้อะ มึงก็เหี้ยด้วย อีคิส
โครตเหมือนวงการไอเด้าเลย ไม่ชอบก็เรื่องของมึงไปดูอย่างอื่นสิ กูชอบพวกมึงจะทำไม
เหม็นกลิ่นคนดีย์เกิดมาไม่เคยเงี่ยน
ดีจังเนอะมีคนออกมาปกป้องวีทำ18+เพราะได้แสงดันเยอะ ถามจริงสมัยที่ ฮน. ยังไม่แกรดก็ไม่มีคนมาปกป้องตอนแม่งแกรดออกไปคนก็ทำตามเยอะแยะ ไม่ถูกสังคมปนด่า อิจฉาวีสมัยนี้จังว่ะ ไม่โดนเล่นประเด็กเปิดกล้อง5555 ส่วนฮน.ที่เคยทำ18+เสือกไปทำใสๆ งง ว่ะ
อีแอบก็เหมือนกัน เสือกทุกเทรนเลย
ชายแท้เองจั๊ฟ
คอนเท่นวีหญิงคนไหนมีประเด็นวะ
เลเยอคนนั้นยังกล้าเรียกตัวเองเป็นวีอีกเหรอวะ 5555
https://twitter.คอม/shylilytwitch/status/1666107936840589318?s=46&t=gvoReMiG15jZToh-0Vq-bw
วีหญิงไทยอย่างนั้น คุไทยอย่างนี้ ถุ้ยอิพวกเฟมกราบอวยอ่านฟิก ผช สแลมตูดกันแต่กล้าพล่ามด่าคนอื่น ออกจากกะลามาแหกตาดูโลกบ้าง
วีชายมากมายก็ขายเส้วอยู่ในนกฟ้าเรียกยอด ไม่เห็นพวกแม่งด่าวะ
ไอสัสกูส่งสาร ฮน. ร่างใหม่โดนเฟมเล่น ตอบกลับก็ดีมีเหตุผล แต่ก็โดนโควทไปเล่นเรื่อยๆ สงสารเห็นในโพสคือ ร้องไห้ใหญ่แล้ว
ตั้งแต่พวกเฟมเข้าวงการวีแม่งก็ทำเรื่องทุกวันน่าเบื่อชิบหาย แล้วเลิกได้เลิกนะพวกวีปั่นยอดเอากระแสนกฟ้าอะ คนดูพวกมึงกำลังเหยียบคนในวงการเพื่อเลียอวยพวกมึงอยู่
วงการวีกลายเป็นด้อม ปสด เหมือน ซลป เกาหลีละกุบอกได้เท่านี้
เชี่ย กูสงสัยเลยลองไปค้นดู กูเจอชาติเก่าเขา นี่มันวีคนเดียวกันกับที่พี่สาวชาวทวิตเคยแคปมาด่านี่หว่า ใช่มั้ยวะ เรื่องนานมากแล้ว ประมาณ2-3ปีที่แล้วมั้ง แคปมาด่าประมาณวีคนนี้ทำคอนเท้น18+ ไม่เหมาะสม วีไม่ควรเปิดเนื้อหนังตัวเองไรงี้ เรื่องนานจนกูจำไม่ได้ละ แต่กูจะได้ว่าโมเดลประมาณนี้ กุช็อคที่มันคือสิ่งที่ค่ายบรีฟมา ทำไมถึงบรีฟอะไรแบบนี้มาให้วีวะ ใจร้ายโคตรๆ
ฝากถึงพวกเทอที่ทำคอนเท้น18+นะจ๊ะ พวกเทอต้องเปิดใจรับแฟนคลับหน้าใหม่ ทั้งในและนอกวงการด้วยนะจ๊ะ
ความเสี่ยงพวกเทอต้องเจอก็มีมากกว่าวีปกติทั่วๆไป พวกเทอบอกว่าผญก็ลามกเป็นบลาๆ ลามกได้ไม่ผิดถ้าคุยกับแฟนคลับรู้เรื่อง
อย่าลืมว่าแฟนคลับที่พวกเทอตกมาได้ ก็ใช่ว่าจะไม่เจอคนที่มีความคิดที่บิดเบี้ยว ที่พร้อมที่จะคุกคามเรียลเทอ และ แหกพวกเทอได้ตลอดชั้นเลยอยากจะเข้ามาเตือน ถ้าอยากเอาร่างเรียลมาขายก็ควรแจ้งให้ชัด แล้วก็เตรียมใจให้ดีเวลาโดนคุกคาม
วีต้องบริหารจัดการสิ่งนี้กันเอาเอง อย่าโทษแฟนคลับหรือไล่แฟนคลับอย่างที่เคยทำล่ะ เพราะคอนเท้นนี้มันดึงแฟนคลับมาจากทุกที่ทุกวงการทั้งนอกและในเลยนะจ๊ะ เรื่องนี้บนดินขี้เกียจจะพูดแล้วนะ เบื่อมาก
=ทิ้งท้าย
shylily นางไม่เคยดึงเรียลตัวเองมาปนกับงานวีของตัวเองนะจ๊ะ แม้นางจะลามกนางก็ชอบเอาสิ่งที่แฟนๆมาทำเป็นคนคอนเท้น
แล้วไม่ต้องอ้าง vshojo อย่างที่เคย แม้ว่าจะมีคอนเท้น18+ ก็ไม่เคยได้ยินว่ามีการถ่ายภาพหัวนมหรือช่องคลอด พวกเทอลามกก็จริงแต่ไม่ได้ทั้งค่าย
เมื่อวานเห็น ลบ. ทวิตเรื่องฝังยาคุม มาวันนี้ลบหายไปละ อีหยังวะ มีทัวร์ลงเหรอ
>>868 เรียกว่ารณรงค์ในทางที่ผิดจุดประสงค์ ให้ฝังเพื่อไม่ให้ประจำเดือนมาแต่จริงๆมันคือผลข้างเคียงสำหรับบางคนเท่านั้น ทำให้คนเข้าใจผิดแถมมันมีโอกาสที่ก่ออันตรายในร่างกายด้วยในระยะยาวคนเลยมาต่อต้านว่า ไม่ใช้เพื่อคุมกำเนิดก็อย่าใช้ มันไม่จำเป็น ไม่ควรมารณรงค์เพื่อผลข้างเคียง ก็เลยโดนคนขอให้ลบเยอะ
หลายบาทลบเงียบ ๆ ไม่ขอโทษหรือแก้ไขความรู้ความเข้าใจให้ถูกต้องอีกต่างหาก ทั้งที่ตัวเองพรีเซนต์ว่าเป็นวีทูปตลอด ระลึกไว้หน่อยก็ดีว่ายอดฟอลก็ไม่ใช่น้อย ๆ วีชายที่ล้มบ่อยยังออกมาขอโทษเทคแอคชั่นเลย
>>866 แล้วสิ่งที่ค่ายP** ทำคือการที่อยู่หลบอยู่หลังวี ให้วีรับแรงกระแทก คือกูได้ยินมาว่าเจ้าของค่ายเป็นผู้ชายอายุ30+ ครีปปี้สัส แถมยังยึดทวิตเตอร์นางไปแล้วยังไม่ลบรูปนาง และ olf นางอีก อย่างนี้นางสามารถเอาเรื่องได้มั้ยวะ แต่กูว่าไม่ได้เพราะมันผิดกฏหมายไทยดูจากที่มาพิมพ์โชว์เคสคือ เหมือนกั้กไว้นิดๆกันโดนฟ้องเลยว่ะ ทำไรไม่ได้กูส่งกลจ.ให้ล่ะกัน สู้ๆ
>>869 และเห็นว่าตอนอีแอบช่วยเป็น เมเน ให้ก็โดนไล่ออก เพราะออกมาปกป้องน้องตัวเอง จากเฟมทวิตและเฟมเฟส แต่ความเห็นไม่ต้องกับเจ้าของเลยถูกไล่ ถามว่ากูรู้ได้ไง กูอยู่ทันทุกเหตุการณ์ยิ่งนางเป็นวี18+ไทยคนแรก ทุกสายตาก็จับจ้อง เคสนี้คงเป็นเคสตัวอย่างเลยว่า เซ็นอะไรอ่านดีๆอย่าโง่ แล้วชีงิตจะเป็นภัย อาเมน
ถ้าหวังดีกับทุกคนก็มาขอโทษและแก้ข้อมูลไหม...เมื่อวานยังบ่นเซ็งใส่คนที่มาให้ข้อมูลอยู่เลย กูเสียใจว่ะ
คนขับวีก็ไม่น่าเด็กแล้ว ทำไรก็ควรคิดก่อนเยอะๆ ไม่ใช่ทำก่อน ให้คนทักมาห้ามถึงค่อยไปตามลบที่ตัวเองทำ ดูแย่อะ
>>870 ตามจริงก็ลงได้แหล่ะ แต่ก็ไม่ควรลง ควรกำหนดขอบเขตไว้บ้าง ว่ากูไปฝังเพราะเผื่อได้ผลข้างเคียงที่ปจด.จะไม่มา แล้วโอกาสเกิดขึ้นในแต่ละคนมากน้อยไม่เท่ากัน แต่หลักๆมันก็มีไว้คุมกำเนิด ถ้าจะทำตามก็หาข้อมูลรึมาถามได้ อะไรก็ว่าไป แต่จากที่เคยเห็นลบ. ก็คงคิดได้แค่นั้นแหล่ะ แล้วยังให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนอีก
กุดีใจ ออกมาขอโทษและแม้จะช้ากว่าอยากกินหอย ขับเคลื่อนด้วยโม่งได้จริงๆ รอบหน้าก็จะทำอะไรกลั่นกรองเยอะๆ ลดภาษาที่ค่อนข้างรุนแรงลงด้วย ถ้ามึงอยากจะหวังดีแชร์เรื่องดีๆก็อย่าประชดประชันชาวบ้าน คนเห็นต่างก็ไปเซ็งเขาให้แฟนคลับโอ๋ อยากไวรัลก็ไม่จำเป็นต้องหยาบคายและขวางโลก
เงือกพซลมันเดไม่ทันไร บริษัทมันให้ทำวันเกิดหลอกแดกเงินคุแล้วเหรอวะโหดไปไหมเดยังไม่ถึง 15 วันเลย จะฟันเงินแสนกันแล้วเหรอ
น้ำขึ้นให้รีบตัก
รุ่นdestinyปิดแล้ว เพื่อนโม่งว่ารุ่นนี้กับรุ่นน้องสาวปก. ใครจะมาก่อนกัน
เมื่อไหร่ วีดังท่านนั้น จะเลิกรังควานคนอื่นด้วยการจ้างบอทไปคุกคามสักที
ขอทวิตmcวัดป่าหน่อยเพื่อน
รุ่นใหม่เสียงเดิมออกเร็วมากประทับใจ
คนไหนนะ
เรื่องความแมสวีชายวีหญิงย้งไม่จบอีกเหรอวะ มีแต่คนร้อนเรื่องอวยจวย ก็เรื่องจริงปะ5555555 พส.ทวิตเต้อร้อนเว่อพอโดนแทงใจ
แม่ค้าเพจคอสเพลย์ที่ชุบตัวไปเป็นวีนี่คืนเงินผู้เสียหายครบยังอะ
เข้ วัดป่าเปิดตัววีenด้วยว่ะ แต่เหมือนจะพูดจีนเป็นหลักปะ สปอนอาจเป็นบิลิ โกอินเตอร์ไวแท้วะ ไหนกลับมามองค่ายใหญ่ทั้งสองพีสิ นายทันไม่ส่งออกมั่งเหรอวะ
วีใหม่กำลังจะเดอาทิตย์หน้า เสียงดีมากมึง ขออนุญาตขายตรง https://youtu.be/sQ8xMIEANto
>>896 แม่งคุณสมบัติวีค่ายนี้คือต้องมีเสียงดีเป็นจุดขายสินะ สมความขยันคลอดเพลงจริงๆ
>>898 เอาจริงถ้าจะนายทุนสไตล์ วิธีหาเงินที่ดีที่สุดคือต้องตีตลาดให้หลากหลายว่ะ นี่ในไทยคือมีฐานมั่นแล้วนะวีแสนแตกเกือบทั้งค่าย จะเริ่มส่งออกบ้างก็ถึงเวลาแล้ว เงินหยวนเงินดอลล่าร์แม่งหอมกว่าเงินไทยอีกนะ มาปล่อยให้ค่ายอินดี้ที่ฟลุกปังไม่กี่เดือนแซงหน้าได้ แถมโปรโจคนี้เห็นว่ากันว่าเตรียมการมาตั้งกะปีที่แล้วอีก รือแม่งวางแผนมานานอยู่ไม่ใช่พอสามหนุ่มปังเลยรีบเข็นขายทันทีแบบไม่รอฟอร์มทีม นายทันแม่งทำไรอยู่วะ เคลมตัวเองว่าเป็นค่ายวีไทยเจ้าแรก ส่งวีโนวันไปร่วมงานระดับชาติไทยเกาก็ทำมาแล้ว กะอีแค่ตีตลสดปั้นวีนอกนี่ไม่น่าเกินความสามารถสักเท่าไหร่ ไหนๆก็ทำการตลาดแบบฟลอกแดกเสี่ยกันอยู่ละ ก็ขยายฐานไปหาพวกเสี่ยนอกมาเปย์เพิ่มดิวะ
แต่เอาจริงวีค่ายสองพีกูว่าดังแบบเงียบๆว่ะ คือดังแหละในวงการนักวาดที่กูตามก็วาดแฟนอาร์ตให้เยอะอยู่แทบทุกคน แต่ไม่แมสเท่าสามหนุ่มไง นอกวงการวียังไม่ค่อยรู้จัก วัดป่านี่ยังเห็นมีพวกโดนตกจากเพลงก่อนก็มีไถๆเจอในสปอร์ตเลยมาตามวีงี้
>>899 เน้นงานเสียงดีสมเป็นค่ายเพลงปลอมตัวเป็นค่ายวีแหละ แต่ต่อให้คนบอกร้องเพราะกัน เนื้อเสียงคนในค่ายบางคนก็ใช่ว่าจะถูกหูกู อย่างเมมในกลุ่มลวงตาคนนึงที่เห็นคนบอกว่าร้องเพราะร้อง ร้องเพลงมีพลังกัน แต่สำหรับกูกลับเกลียดเนื้อเสียงหนาๆ แบบนั้นมากกกกก คหสต.เพราะฟังแล้วไม่สบายหู แต่จะไปชอบคนที่เสียงเพราะๆ หวานๆ แบบวีชมพูคนใหม่มากกว่า (ซึ่งของแบบนี้แล้วแต่รสนิยมคน กูที่ไม่ชอบเนื้อเสียงเจ้าตัวก็ลองฟังครั้งเดียวแล้วไม่ตามอีก+ไปฟังคนอื่นแทน)
>>900 คนที่มึงไม่ชอบนั่นเขาร้องได้หลายแนวมากนะมึง ร้องหวานๆสวยๆก็บ่อย เสียงน่ารักๆ ก็ร้องได้ แต่มึงอาจจะเปิดไปเจอจังหวะที่เขาร้องแนวที่มึงไม่ชอบพอดี กูเห็นด้วยเรื่องรสนิยม แต่มึงใช้คำได้แบบ เหอๆๆ คือกูเพิ่งฟังไลฟ์ร้องเพลงเขาจบมาพอดีด้วย กำลังฟินๆ เลย มาเจอมึงแล้วกูเหี่ยวเลยไอห่า5555
>>901 บางทีเขาอาจจะฟังจากเพลงออริเลยป่าว กุคิดว่านั่นก็คือเสียงเขาจริงๆแบบที่เขาอยากจะใช้เป็นเสียงหลัก กุรส.ว่าถ้าแต่เดิมเนื้อเสียงมันไม่ได้ ต่อให้ร้องได้หลายแนวแต่ก็ใช่ว่าจะสุดเหมือนคนที่เนื้อเสียงแบบนั้นอยู่แล้วอะ อีกคนก็มังกรอะ ที่เดะนี้ชอบทำเสียงหวานๆเล็กๆ กุฟังแล้วรส.แปกหูมากเพราะแต่เดิมเขาไม่ได้ขายมาเสียงแบบนั้น มันเลยดูฝืนๆมั้งสำหรับกู55555555
>>902 อืม คือกูเคยเจอวีต่างชาติที่ดังๆ เรื่องเพลงแล้วเนื้อเสียงหนาาาาากว่าคนนี้อีกเยอะมาก สำหรับกูกูเลยรู้สึกถึงจะเป็นเสียงหลักในเพลงออริ ก็ยังไม่ได้หนาถึงขั้นที่ข้างบนบอก(ด่า)อ่ะ อารมณ์แบบนี่มึงฟังคนเดียวกันกับกูแน่ใช่มั้ย ลำโพงหรือหูฟังกูกับมึงไม่เหมือนกันหรือเปล่าเพื่อน สำหรับกูคือเป็นเสียงมีเสน่ห์ความสวย+หล่อ เข้ม+หวานกำลังดีเลย
>>904 กูเข้าใจเว้ย คนเราชอบเหมือนกันไม่ได้อยู่แล้ว และเสียงคนนี้ก็ค่อนข้างเจาะกลุ่มเฉพาะทางอยู่แล้ว แต่เนื้อเสียงที่ไม่ชอบ กับร้องเพราะไม่เพราะ มันคนละเรื่องกันหรือเปล่ามึง กูไม่ชอบคำที่ข้างบนใช้อ่ะ จะตั้งใจหรือเปล่าไม่รู้แต่กูอ่านแล้วรู้สึกว่าความตั้งใจความพยายามของเขามันถูกด้อยค่า คือเขาเก่งมากๆ อ่ะมึง แล้วกูฟังไลฟ์เขาบ่อยๆ เขายิ่งเป็นคนความมั่นใจต่ำอยู่ ขอให้เจ้าตัวไม่มาเจอคอมเมนต์แบบข้างบนแล้วกัน
และก็ดีใจที่มึงชอบเหมือนกูนะ กูชอบทั้งสองแบบเลย ชอบมากๆ ด้วย แต่กูรู้ว่าแบบน้องชมพูขายง่ายกว่าแมสง่ายกว่า เพราะงั้นกูเลยไบแอสคุณกินฝันมากกว่านิดนึง555
>>900 คิดว่าน่าจะเพราะเขาไม่ตรงเทสมึงมากกว่า ค่ายนี้คือคัดวีมีเสียงดีกันแทบทุกคนเลย ตัวที่ร้องด้อยสุดยังไม่ถึงกับแย่มาก แค่มาเทียบกับคนในค่ายคือดูด้อย แต่ถ้าเทียบกับนอกค่ายคือยังเด่นอยู่
ยกภาพให้เห็นชัด ค่าย=ร้านอาหาร วี=เชฟ มึงอาจสายอาหารจีน วันนี้เข้าร้านอยากกินราเมง แล้วเชฟญี่ปุ่นทำให้ก็ไม่ถูกปากมึง แต่พอเชฟจีนมาทำ ก็ตรงถูกปากมึงเลยอะเำราะมึงสายอาหารจีน วันหลังมึงมาร้านนี้มึงก็จำได้ละว่าต้องสั่งราเมงที่เชฟจีนทำถึงจะได้รสอร่อยถูกปาก ถ้าไปเอาราเมงเชฟญีาปุ่นมันไม่ถูกปากมึงไง
วีกับเสียงร้องก็ประมาณนี้แหละ อย่างค่ายพีที่อวยวาฬกันหนักมาก กูฟังจริงยังรู้สึกว่าไม่ตรงเทสเท่าไหร่ คือนางเสียงดีจริงแต่กูไม่ชอบเอง พอเจอต่ายตั้งละเออเสียงสวยสะท้านหูกูมากกว่าอีก ให้ความรู้สึกแบบฟังแล้วรื่นหูกว่าเสียงวาฬอะ
พวกมึงว่าถ้าวีที่ตามทำท่าจะไปสนิทกับวีคนนึงที่มีคดีติดตัวเยอะกูควรหลังไมค์ไปเตือนให้ระวังดีมั้ย
เตือนไปก็เหมือนไปเสือกยังไงชอบกล แต่ไม่ทำก็เหมือนรู้อยู่ว่าอะไรควรระวังแล้วดันไม่เตือนเค้า
>>909 เอางี้ดีกว่า วีคนนั้นคดีติดตัว ในเรื่องส่วนตัวอย่างชู้สาว นอกใจ แตกคอกับคนรอบตัว หรือเรื่องผลประโยชน์ โกงเงิน เบี้ยวคมช. หรือสร้างความชิบหายให้คนในวงกว้าง ถ้าเป็นอย่างหลังอะควรเตือน แต่ถ้าอย่างแรก ระวังคนฟังจะมองแรงใส่ว่าเป็นคนขี้นินทานะ ให้เจอด้วยตัวเองดีกว่า
คิสอนิเขาไปทำอะไรมาอีกแล้วฟะ
พิมพ์แบบนี้กูว่าไม่ให้เกียรติวีที่แบกเพื่อนๆและค่ายมาถึงจุดนี้นะ พลกเนิฟวีแต่ละคนให้บาลานซ์เกือบเท่ากัน บางคนก็ปล่อยของได้ไม่สุดอีก
บางคนปล่อยของได้เต็มที่แต่ถูกเอาไปเปรียบกับอีกคน ที่เขาโดนเนิฟให้เท่ากับเพื่อน รวมถึงสไตล์การร้องเพลงที่ต้องร้องในแบบที่ตัวเองไม่ถนัดอีก
ถ้าใครเป็นเพื่อนวาฬหรือรู้จักกับวาฬแล้วผ่านมาเห็น ก็ไปบอกเลยว่าสัญญารอบนี้ไม่ต้องต่อแล้วนะ
แกรดแล้วมาอยู่วัดป่าให้มันจบๆไปเลย ปล่อยพลกให้จมๆไป
มาอยู่วัดป่ามาปล่อยของร้องเพลงให้เต็มที่อย่างที่ควรจะเป็นที่ที่ควรอยู่จะดีกว่า
เค้าแค่บอกว่าชอบเสียงใครมากกง่าใครตรงจริตกว่า สลิามวาฬผิดประเด็นแล้ว1
ไม่ชอบเสียงมันก็ไม่ผิดหรอกมึง แต่มึงจะหยิบเอามาเปรียบเทียบให้เขาหมดความมั่นใจเพื่อ???
อ่าว แล้วที่ไอ้ 914มันพูดว่า แบกค่ายโดนเนิฟ ให้เท่าเพื่อนนี่คือไม่เปรียบเทียบหรอ? มึงคิดว่าคนที่โดนชูมาบอกว่าแบกๆมันจะรู้สึกไง และคนที่โดนแบกตามที่มึงพูด โดนเปรียนเทียบเหมือนกัน มึงว่าไง? ใครจะหมดเความมั่นใจมากกว่าใคร? สลิ่มวาฬนี่คิดได้แค่นี้
เพื่อน ไองานคอสวันที่ 30 นี้ วัดป่าเป็นสปอนเหรอวะ?
ไม่ได้โดนลากเข้าดราม่าไปด้วยนะ แต่กูคิดว่ายอดไลค์ยอดแชร์มันน่าจะตกอ่ะ
วงการวีมันเหมือนวงการไอเด้าชิปหายเลย มาร้องไห้จิตตกก็มีคนใจอ่อนเปย์ให้ 2000 ละหาเงินกันได้ง่ายจริงๆ
>>933 กูไม่เข้าใจคนไปด่า เอาเเต่เรื่องเก่าๆมาพูดเเต่พอถามหาหลักฐานบอกมีเเต่ไม่ให้ดูเท่าที่ตามอ่านมาคือไม่มีส่วนเกี่ยวไรเลยกับเรื่องเงินเเต่อยากมีส่วนร่วมลากคนอื่นให้จมดินเหมือนตัวเอง อีคนด่านี่ก็ใช่ย่อยนะ อดีตวีค่ายที่เเกรดไปเเล้วหลังโดนคนในค่ากดดันให้ออกเพราะไปปากเเจ๋วเอาเรื่องในค่ายไปเล่า หัวน้ำตาลตัวเล็กๆ🤫
เม้นบนหาย
VVIP อ่อ
หลายเม้นถูกลบด้วยวะ เหยดดดดพลังแห่งvvip
โม่งมันลบเม้นได้ด้วยอ่อ หรือต้องไปขอแจ้งลบกับหลังบ้าน
https://youtu.be/KUzMxGWEulw
ชอบว่ะ ถึงจะร้องออกมาแปลกๆเพราะยังร้องไม่ถึงหรือเพราะเนื้อเพลงก็เถอะ
วงการวีไม่มีใครคบเลยไปคบกับเด็กๆค่ายเหลี่ยม... ตกต่ำไปเยอะเลยนะ วีมีมที่เก่งแต่โพสต์และลบ อิอิ
20.00 คืนนี้แล้วน้า มาดูกันว่าเจ้าหนี้จะมาทวงกล้าไลฟ์มั้ย ☺️
ทำไมวีไทยชอบแอ๊บเสียงจังวะ
เม้นเกี่ยวกับอะไรหายเนี่ย
วีไทยเป็นอะไรทำไมชอบพูดเรื่องเงินบนสตรีม เห็นหลายวีแล้ว เวลาคนถามเรื่องทั่วๆไปอย่างเล่นเกมนั้นเกมนี้ไหมมักจะหาทางวนเข้าไปเรื่องเงินว่าฉันจน ฉันไม่มีจะแดก คนไม่โดเนทไม่กดเมมเบอร์เลย
จะกดดันให้คนดูจ่ายอ่ะหรอ
เทียบกันแล้ววีญี่ปุ่นมียางอายกว่าเยอะ
ขอระบายได้ไหม เราพึ่งแอบด่าค่ายนึงที่สนับสนุนคอนเทนต์18+ไปไม่ถึงนาที เพื่อนร่วมงานในสังกัดที่เราอยู่ด้วยไปรับงานคอลแลปกับวีค่ายนั้น ห้ามไม่ทันแล้วด้วย กรี๊ดดดดดดดด ระบายบนบกไม่ได้ งานกู;-;
>>943 ขอแจ้งลบได้สิ ไม่ต้องมีvvip ไรหรอก ช่องทางติดต่ออยู่ในกฏเว็บเลย แค่เห็นเมนมึงโดนด่าก็ขอให้เขาลบได้ ไม่ต้องรอเมนมึงมาแจ้งเองหรอก เพราะหลักๆที่จะโดนลบคือมีการระบุตัวตนชัดเจน ถึงไม่บอกชื่อตรงๆ แต่มาย่อว่าวีที่เป็นแวมไพร์ ใส่ราวละเอียดที่ๆม่บอกชื่อย่อก็รู้ละ ก็ลบได้จ้า หรือใส่แค่ชื่อย่ออย่างวีหญิงที่ชื่ออ.เป็นคนงั้นงี้ ชัดไปก็โดนลบได้จ้า แค่มีคนไปแจ้งอะ
เม้นหายรัวๆเลยจ้า
พวกมึงคิดยังไงกับวีชายที่จะมาใหม่ของ พซล วะ
>>959 ต่อจากเมื่อกี้
ส่วนตัววีชายดูได้หมดทุกคนเลยไม่ติดอะไร และ ต้องดูตลาดว่าเขามาตีตลาดกันแบบไหน ถ้าตีตลาดเพื่อตกมัมหมีตอนนี้คงยากมาก
เพราะพวกมัมหมีเป็นพวกรักลูกแบบเหนียวแน่น+ค่ายไหนค่ายนั้นไม่มีใจโยกไปค่ายอื่น เว้นแต่ต้องหาอะไรที่แตกต่างจาก3หนุ่มเคยทำอะถึงจะครองใจและดึงมัมหมีได้
>>958 แต่ถ้าได้นักวาดญี่ปุ่นดังๆเส้นคุ้นๆก็อาจจะดึงได้นะเพราะนักวาดญี่ปุ่นดีไซน์น่าสนใจด้วย แถมคอนเท้นหนุ่มอยู่บ้านเดียวกันหมด อาจจะไม่มีในวัดป่าเพราะค่ายนี้รวมบ้าน แล้วก็อาจจะปล่อยให้จิ้นได้ด้วยไม่ต้องกังวลเรื่องแฟนหวง จีบได้ คิดว่าจะได้ความแตกต่างอยู่แต่ต้องทำตลาดดีๆนะ
>961 ถ้าตามวัดป่าโมเดลนะ กุว่าให้นักวาดไทยที่ดังๆในกลุ่ม ฟค ที่ค่ายอยากได้วาดให้ดีกว่า อย่างเจี๊ยบงี้นักวาดเป็นคนที่วาดแฟนอาร์ตค่ายรุ้งบ่อยๆอยู่แล้ว คนที่ตามนักวาดก็จะเป็นคนไทยที่ติ่ง ผช ค่ายรุ้ง พอเห็นนักวาดที่ชอบลงรูปวีลูกชายตัวเองบ่อยๆ เดะฐาน ฟค นักวาดก็เข้ามาสนใจเอง แถมนักวาดไทยช่วยโปรโมทให้วีบ่อยกว่านักวาด ญป ที่จบงานจบกันด้วย (ไม่ต้องเอาประเด็น คสพ นักวาดกับตัววีนะมาพูดนะ เพราะนักวาดวีอีก 2 คนในแก๊งก็โปรโมทลูกชายตัวเองบ่อยเหมือนกัน)
เผื่อคน ขก อ่าน กุสรุปสั้นๆให้ว่า ส่วนตัวกุว่า จ้างนักวาดไทยที่มีฝีมือและมีฐานแฟนไทยมาวาดให้ดีกว่าให้นักวาดดังของ ญป ที่มีดีแค่ภาพสวย แต่ยังไงก็ถึงฐานแฟน ตปท มาให้ติ่งวีไทยได้ไม่มากเท่านักวาดไทยดึงฐานแฟนไทยกันเองอะ
>>968 เอาตามตรงคือวาดบ่อยเพราะความสัมพันธ์ด้วยส่วนนึง ส่วนที่เหลือ ก็วาดเพราะกระแสดี ส้มหล่นทั้งวีทั้งนักวาดนั่นแหละ พูดกันแบบจริงๆเลยนะ เพราะงั้นตอนนี้ค่าย p มันจะเอานักวาดที่ไหนมา จะปังไม่ปังก็ขึ้นกะดวงอะ ที่ผ่านมาก้ทำแต่คอนเทนต์เอาใจเสี่ยผู้ชาย เสี่ยมันสนใจผู้ชายด้วยกันซะที่ไหน
ส่วนตัวกุก็อบสกให้มีค่ายใหญ่ทำวีชายแบบปังๆลงทุนๆขึ้นมาอีกบ้าง จะได้เกิดการแข่งขันกันในตลาด ไม่งั้นตอนนี้วัดป่าครองตลาดวีชายเจ้าเดียวเลย
นางฟ้าพซล.ที่ด่าๆกันว่าโมเดลจืดซับนำเงือกแล้วว่ะ
ไล่ลบกันมัน แปลว่ายัง อ่านอยู่ เมนไม่ช่วยลบ เพราะขนาด live debut ยังมีคนดูไม่ถึง 40 คน เข้ามาแล้วออกไป ไม่ถึงเป้าหมาย จบทะเลาะกันภายในดิส จ้างวาดภาพวิดี History ไปตั้ง 1000 กว่า ให้ผัวปกป้องลูกนานๆ ผัวเมีย VAvtuber ผัวเมียยอดนักอ่านโม่ง
กุก็อยากเห็นนะวีชายรวมบ้าน ละไม่น่าโป๊ะง่ายแบบวัดป่าด้วย น่าจะเคี่ยวมากกว่ามั้ยจะมาเอาเรียลปนห้ามชิพห้ามเต๊าะ ถ้า พซล เมิงเต็มที่เลยไง
จะนักวาดไทยหรือเทศก็ตามแต่รวมบ้านมีได้แค่ พซล นะกุอยากเห็น
แค่คิดว่าน่าจะคนละรสชาติกันจริงๆแต่ก็ต้องเอาคนมีฝีมือร้องเพลงเก่งๆมีแพสชั่นแบบสามหนุ่มด้วยอยู่ดีนะถึงจะมีโอกาสปัง
ลบ ดูพยายามแมสจังวะนางเป็นไรอะ 555555555555
แรกๆกูก็ชอบลบ.นะ หลังๆพอวัดป่ามันดังแล้วเหมือนกลายเป็นนางอิจฉาอะ แอบรำคาญพยายามอยากแมส ก่อนอื่นต้องเลิกโพสต์ตามกันก่อน
ลบคือใครนะ555
เห็นบ่นว่าเป็น วี ญ อยู่ยากเมื่อไม่กี่วันก่อน
ถ้าวี ญ อยู่ยากวี ช เรียกอะไรก๊อนนนน
วีญ.อยู่ยากหรอวะที่ดังมาตลอดจะฝั่งปุ่นไทยฝรั่งก็มีแต่ผญ.ปะ วีชายดังๆนี่นอกจากลักเซี่ยมกับนิจิชายบางตัวในไทยก้มีแต่อรอ.ปะ นอกนั้นก็ผญ.ดังหมดตั้งแต่สมัยไอช่าแล้วนิ ละวีงอกเป็นดอกเห็ดทาเล้นไม่สู้หาจังหวะให้ตัวเองไม่ได้ แฟนคลับง่อยแดกไม่โปรโมทดูอยู่เงียบๆพยายามให้ตายก็ไปไม่ถึงคนอื่นหรอก มีแฟนคลับแอคทีพก็การันตีแมสได้80%ละ อย่างดิทโตะกับอิแมวงี้แฟนคลับขยันหาคอนเท้นมาลงจะตาย
มาพวกมึงกูตั้งรอละ
https://fanboi.ch/vtuber/17406
มองว่าวีหญิงดังกว่ามาตลอด จนกระทั่ง3หนุ่มมา
กระแสลมเปลี่ยน คนเริ่มสนใจวีชายกันมากขึ้นด้วย
จะวีหญิง วีชาย แฟนคลับจะมากจะน้อย ก็สู้วีกระเทยขวัญใจกูไม่ได้หรอก ดิ้นรนตัดคลิปเองจนดันตัวเองให้เป็นที่รู้จัก
ปิดให้ป้านาาาาาาาาาาาาาาาา
ปิดให้ความเจริญของวีชายที่กำลังจะมา
วีชายจงเจริญญญญญญญญญ
นนาาาาาาาาาาาาาาาาาา
Topic has reached maximum number of posts.
Please start a new topic.
Be Civil — "Be curious, not judgemental"
All contents are responsibility of its posters.