กูคิดถึงทักษิณ
กูคิดถึงทักษิณ
สส พรรคส้มทำร้ายปชป
>>>/news/16743/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ 1 - เขาหาว่าร้าบานขายชาติ คนฉลาดย้ายออก คนกระจอกย้ายเข้า
>>>/news/16947/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ 2 - เงินเฟ้อ ของแพง ขอค่าแรง 400 ใช้สอยอย่างประหยัด เสื้อชูชีพเรามีจำกัดขอทุกท่านโปรดเข้าใจ
>>>/news/17040/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ 3 - โปลิตบูโร พรรคส้ม ชูธงประชาธิปไตย เนื้อในเนื้อแท้เป็นเผด็จการ
>>>/news/17134/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ 4 - แลนสไลด์ทั้งแผ่นดิน, อวสานพรรคกัญชา, 2 ป. แตกหักจริงหรือ
>>>/news/17220/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ 5 - ศึกแย่งฐานโหวตของฝั่ง 2 ป. และ แดงส้ม, เฮือกสุดท้ายของพรรคกัญชา
>>>/news/17261/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ 6 - โค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง กลุ่มตู่, กลุ่มป้อม, แดง, ส้ม, แมงสาบ, กัญชา ใครจะได้เป็นนายก
>>>/news/17292/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ 7 - โค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง #2 ใครจะเป็นนายกคนต่อไป?
>>>/news/17314/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ 8 - ศึกชิงเข้าเหรียญทองระหว่างส้มกับแดง ใครจะอยู่ใครจะไป จะยอมจับมือกันหรือไม่?
>>>/news/17319/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ ๙ - รัฐบาลก้าวไกล-เพื่อไทยกับลุงโทนี่จะกลับมาเลี้ยงหลานหรือสว.จะเอาพี่ตู่
>>>/news/17323/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ ๑๐ - รัฐบาล ๙ไกล-เพื่อไทยจับมือกันแล้วพี่ตู่ซุ่มเงียบเก็บของออกหมดรึยัง?
>>>/news/17327/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ ๑๑ - ๙ ไกล ติ่งแฟนดอม และ เฟมทวิต ตะลุยดันเจี้ยนฟาร์มเพื่อนผ่านด่าน กกต และ สว.
>>>/news/17340/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ ๑๒ - รัฐบาล ๙ ไกล ที่ดูจะก้าวไม่ไกล กับศึกพรรคร่วมและสงครามแย่งชิงประธานสภา
>>>/news/17358/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ ๑๓ - ๙ ไกล หรือ ๙ พลาด ศึกสงครามประธานสภายังไม่จบ สว จึงขอหลบฉากไปงีบรอก่อนคุยเสร็จแล้วมาปลุกด้วย
>>>/news/17374/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ ๑๔ - นายทุน vs รัฐบาล(สังคมนิยม)ก้าวไกล กับ รัฐมนตรีคลังศิริกัญญาผู้มาทำให้คนรวยหมดประเทศ
>>>/news/17401/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ ๑๕ - มช:กุวางกางดักใส่แดง ทำไมน้ำส้มมันเสือกมาเหยียบแทนวะ feat.ไปให้สุดแล้วหยุดที่ลงถนน
>>>/news/17417/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ ๑๖ น้ำมันจิ้งเหลน กับ การให้กู้โดนไม่มีการค้ำประกัน feat สามกีบกระโดดกำแพง
>>>/news/17439/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ ๑๗ - ศึกสงครามชิงประธานสภารอบไฟนอล แดงเดือด กับ สารส้ม ใครจะได้ไป feat ลุงตู่ประกาศไม่ออกจากบ้าน
>>>/news/17477/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ ๑๘ - ด่านสุดท้ายส.ว.250 ทิมกับไหมไหมจะได้ไปเดตกันที่ทำเนียบรัฐบาลหรือไม่
>>>/news/17503/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ ๑๙ - นายกโซเชียลเจอโลกความจริง หอมกลิ่นฝ่ายค้านรออภิปรายนายกเศรษฐา
>>>/news/17513/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ ๒๐ - ๙ แรกหลุดจากโลกโซเชี่ยลเจอโลกแห่งความจริง ๙ ต่อไปจะเจอกับสิ่งใด ?
>>>/news/17531/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ ๒๑ - รัฐประหารโดยสภาและศาล กับ มีก้าวไกลไม่มีกูของสว.และพรรคการเมือง
>>>/news/17545/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ ๒๒ - รุ่งอรุณของเพื่อไทย ความยุติธรรมของรัฐบาลเป็นแสงส่องสว่างที่ส่องไปยังอนาคตของประเทศชาติ
>>>/news/17566/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ ๒๓ (ภาค 1) - ไม่มีลุง(ตอนนี้)ไม่มีก้าวไกล ได้เวลานายกเศรษฐาเสียสัตย์เพื่อชาติเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ
>>>news/17567/ การเมืองในประเทศ ขวานทองเล่มที่ ๒๓ (ภาค 2) - ลุงป้อมหวนสู่บังลังก์ รวมพลพลังประชารัฐกอบกู้ประเทศไทย เหล่าสว.250ท่านจงสู้เพื่อประเทศไทย
โม่งหลิ่มฟายแดง เต็มไปหมดเลยหรอวะ ชื่อมู้อวยแม้วอีกละ
ทามมายส้มถึงทำตัวกร่างเหมือนได้แลนสไลด์เลยอ่าคับ
เป็นสสพรรคนี้แล้วดีว่ะ กินเหล้าดึกดื่นจนมีเรื่องกับแก้ปัญหาด้วยความรุนแรงติ่งก็พร้อมปกป้อง ถ้าพรรคอื่นไม่ต้องมีเรื่องเหรอแค่กินเหล้าเมาจนร้านปิดนิโดนด่าไปแล้ว
พวกม๊อปแดง เหลืองทำลายประเทศมา 20 ปี สุดท้ายมาจับมือกัน ประเทศนี้แม่งโคตรสิ้นหวัง
ท้ากกกกสินนนน
งานนี้สนุกล่ะ กลุ่มเที่ยวผับ มีคนที่เอี่ยวกับ มาเก๊า888 ด้วยล่ะ
แต่ไม่ใช่ทุนจีนสีเทา งั้นไม่เป็นไรหรอกนะ
ควายส้มเตรียมใจสลายอีกรอบตอนยุบพรรค
ปลุกผีจำนำข้าว เมื่อไหร่บอกกุด้วย
สมัยนี้คนแม่งติ๋มเกิน เมื่อก่อนมาเปรี้ยวกับหญิงโต๊ะอื่นแบบนี้
ไปนอนหน้าบวมที่ป้ายรถเมล์ละ
สังคมวิปริต หาข้อแก้ตัวให้อันตพาลสีส้มกันใหญ่เลย
ตื่นซะทีเถอะส้มเอ๊ย เลิกเล่นเป็นฮีโร่ผู้ปลดแอกได้แล้ว ชาวบ้านเค้ากำลังเดือดร้อน ทั้งปัญหา ศฐก ทั้งภัยแล้ง เลิกเบียวเหอะ สงสารชาวบ้านเค้าบ้าง
ถ้าดูคลิปนี้แล้วตายังไม่สว่างอีก ก็เกินเยียวยาละ
https://youtu.be/LxtOouSVazs
ทะลุวังมันจะผิดหวังกับพททำไม รับเงินใครมาป่วน ติ่งส้มอย่ามาโรลเพลเป็นเสื้อแดง คนเสื้อแดงอยากให้พทได้เป็นรัฐบาลทั้งนั้น ถึงจะไม่ชอบวิธีการแต่ก็เชื่อฝีมือในการบริหารประเทศ คนเสื้อแดงส่วนใหญ่ตอนนี้เกลียดติ่งส้มยิ่งกว่าลุงซะอีก
สิ้นหวังให้กับอนาคตประเทศไทย คนรุ่นใหม่เห็นดีเห็นงามกับการใช้กำลังแก้ปัญหา
ทำไมถึงสนับสนุนความรุนแรงคับ
ไม่เข้าใจไอพวกที่บอกรอ10เดือนมันพูดกันไปได้ไง 10เดือนเลยนะเว้ยที่ประเทศต้องหยุดชะงักอะไอเหี้ย
>>4 โทษทีกูทำธุระอยู่ข้างนอกเลยรีบ
"ธนกร" ยัน รทสช.ยังไร้มติร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ยังมีเวลาประชุมพรรค 15 ส.ค.
https://www.thairath.co.th/news/politic/2716766
วันชัย รับแจ้งโหวตนายก 22 ส.ค.นี้ มั่นใจเสียงท่วม ส.ว.90% เทให้ ‘เศรษฐา’ เต็มคาราเบล
https://www.matichon.co.th/politics/news_4126105
‘เศรษฐา’ นำ ‘เพื่อไทย’ ลงนามถวายพระพรสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง
https://voicetv.co.th/read/PJDWTcS0a
นั่งแดกอยู่บ้านก็คงไม่มีเรื่อง
โดนแย่งสาวที ต่อยแม่งเลย
แตะตัวนิดแตะหน่อยไม่ได้ หึง กระทืบประชาชนแบบนี้ ท่านเสรีพิศุทธ์ต้องจัดมันหนักๆหน่อย
ผู้หญิงนิก็นะ ผู้หญิงตัวคนเดียวไปนั่งก๊งเหล้าอยู่กับกลุ่มผู้ชาย
Recap เหตุการณ์เผื่อมึงไม่รู้
คนแก่เอามือไปแตะผญเสื้อฟ้า ไอ้เสื้อขาวมารั้งคนแก่ไว้แล้ว
คนกลางอยู่ดึงมือออก โดนตบหัวไป เสื้อขาวรั้งอยู่
คนกลางลุกขึ้น เตรียมจะใส่ เสื้อขาวมาห้ามไว้
คนแก่บุกมาจะทุบคนกลาง คนกลางก็จะเอา ไอ้เสื้อขาวกั้นไว้เลยกระเด็นทั้งคู่ คนแก่ล้ม คนกลางล้ม
แต่ไอ้เสื้อดำอีกอีกคนสาดน้ำใส่ แล้วทั้งคนกลางกับเสื้อดำก็รุมกระทืบคนแก่ ก่อนการ์ดจะมาห้ามไว้
MVP เสื้อขาว ห้ามทั้งสองฝั่ง ก่อนแตะผู้หญิงเสื้อห้ามก็ห้ามคนแก่ ตอนคนกลางลุกก็มาห้ามไว้ ตอนปะทะเสื้อขาวก็รับ แต่มึงสองคนเสือกไปรุมเขา เอาง่ายๆนะ
ถ้าเป็นอเมริกา ยังไงมึงก็ถูก นับเป็นสตรีทไฟท์ไป แต่มึงเป็น สส. ถ้าใช้ สส.ก็คนมั้ย สิ่งที่มึงโดนไปมันเรื่องเล็กน้อย เรื่องขี้หมา นี่ไงศักดิ์ศรีกินได้ คนแก่เอามือค้ำหลัง ยังไม่ได้ถึงกับล้วงนมด้วยซ้ำ
ในมุมมองกู ก็ไอ้สองคนนั้นอะผิด ถ้าเสื้อดำห้ามช่วยเสื้อขาวคือจบเลย แต่มันพวกกันมั้ง คิดเอานะ
เขาล้มแล้วทำไมต้องรุมกระทืบ การ์ดก็เข้ามาแล้วไม่ปล่อยให้การ์ดจัดการไป
เดี๋ยวได้ 10000 นึงก็เงียบปากกันหมดแล้ว แต่เอาเงินจากไหนไม่รู้นะ
>>44 เหลือเฟือ ไทยรวยกว่าที่ สลิ่ทส้มคิดเยอะ
https://thestandard.co/thai-international-reserves-8-17-trillion-baht/
การกดขี่มันเป็นเพียงวาทะกรรม ของฝ่ายแพ้ ที่ไม่เหลืออะไรจะสู้ จึงใช้ฝีปาก หลอกลวงมวลชน ให้ก่อกบฏ
เหล่าบรรดานักรบ นักธุรกิจ ราษฎร ที่ตื่นรู้เท่าทัน เค้าจับมือ ทำความเข้าใจ กันหมดแล้ว วางอดีตลง เพื่อก้าวต่อไปข้างหน้า
ด้อมส้มตอนนี้ จึงเป็นเพียงแค่ กบฏน้ำลาย
ติดอยู่ในวังวนของความขัดแย้งในอดีต ติดอยู่ในลัทธิ ความพอเพียง ลัทธิคนดีย์ ที่มีแต่เปลือก แต่ไร้ความสามารถ ในการบริหารประเทศ
เมื่อก่อนกลุ่มทะลุวัง ทำไรก็ดี ทำไรก็มีคนอวย คนเชียร์ตลอด
แต่พอกลุ่มนี้เบนเข็มมาด่าพรรคเพื่อแม้วแค่นั้น บางคนนี่ตาสว่างหันมาแซะ หันมาเตือนสติมาด่ากลุ่มทะลุงวังกันรัวๆ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้กรุไม่เห็นมึงออกมาด่าอะไร
กุถึงบอกว่าดีแล้วที่ส้มแดงมันตีกัน มันจะได้คอยจับผิดสาวไส้กันเอง 55555555555555555555555
ถ้าพรรคส้มได้บริหารประเทศ สั่งงานไปแล้วทำไม่ถูกใจ จะกระทืบลูกน้องไหม เห็นปกติก็ชอบกระทืบ ผญ คนแก่
ผลจากการวิจัยบอกว่า เมื่อผ่าหัวสลิ่มออกมาดู คุณจะไม่เจออะไรเลยเพราะสลิ่มมันไม่มีสมอง
พ่อสั่งให้พอเพียง เด็ดดอกบัวกิน ก็อิ่มทองแล้ว
ต้องเข้าใจอยากกลับบ้านแล้ว คราวนี้จะมีประท้วง นิรโทษกรรมทักกี้อีกไหม
กรี่เสรี ยังมีอยู่ไหมครับ ผมเห็นคุณอุ๋งอิง คุณพิธ สนับสนุน
ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไปในตัวด้วยครับ
ช่วยทำแอป กรี่เดลิเวอรีขับรถมาเยถึงที่ด้วยนะครับ
ไทยเราไม่แพ้ชาติใดในโลก
เจียมมันโดดสอนงานมหาลัย ไปเที่ยวต่างประเทศอยู่ยาวจนเกินกำหนด
โดนมหาลัยไล่ออก
เจียมฟ้องมหาลัย อ้างโน่นอ้างนี่
ศาลสั่งให้เจียมแพ้
จบข่าว
วิธีแก้ปัญหาเศรษฐกิจแบบเพื่อไทยคือเอาเงินคลังที่รัฐบาลก่อนหามาไปแจก
>>53 มันเป็นวัฒนธรรมของพรรค
https://www.thaipost.net/x-cite-news/429864/
ว่าแต่ ขรก มีแต่พวกคนแก่ด้วย 5555
ผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ซึ่งระบุว่า ตนเองเป็นหญิงสาวที่อยู่ในเหตุการณ์ และถูกชายเสืัอดำ เดินมาชนหลัง-บีบและกดคอจนเริ่มรู้สึกว่าอาจจะถูกคุกคามทางเพศและทำร้ายร่างกาย โพสต์ข้อความ ระบุ
“จากกรณีที่เกิดขึ้นจนกลายเป็นพาดหัวของสื่อผู้จัดการว่า ‘สส.รุ่นใหม่โชว์กร่าง’ จึงอยากเล่าข้อเท็จจริงฝั่งเราว่า
เราได้ไปกินข้าวตามปกติที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ทุกอย่างปกติดี จนถึงร้านปิดและกำลังจะกลับ มีชายคนหนึ่งมีอาการเมามาก ก่อนหน้านั้นเดินมาที่โต๊ะ มาป่วนตลอดทางเราก็หลบเลี่ยง เราไม่ได้รู้จักกัน และช่วงเวลาที่อยู่ที่ร้านเราไม่เคยสนทนากับชายคนดังกล่าวเลย
ช่วงแรกเขายืนชนที่โต๊ะก่อนจนโต๊ะเซเราก็ว่าเขาคงเมาแล้วเดินไปเตะเก้าอี้ เหมือนมาหาเรื่องก่อน จากนั้นก็เดินออกไปแล้วกลับเดินเข้ามาหลังชนเรา บีบและกดคอเราอีก 2-3 ครั้ง จนเริ่มผิดสังเกต และเริ่มรู้สึกไม่ดีว่าเขาอาจจะทั้งคุกคามทางเพศและทำร้ายร่างกายเราด้วยหรือไม่ จึงหันไปหาคุณต้นกล้าที่มาด้วยกัน
แล้วคุณต้นกล้าก็หันมาถามเราว่า เรารู้จักชายเสื้อดำไหม เราตอบว่าไม่ได้รู้จักเลย คุณต้นกล้าพยายามสะกิดเขาเพื่อให้เอามือออกจาคอเรา เสี้ยววินาทีเขาก็ลงมือทำร้ายร่างกายคุณต้นกล้า จนเกิดการชลมุนในร้านและการ์ดของทางร้านเข้ามาห้ามและดึงเขาออกจากร้าน
ภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นได้ชัดว่าทางเราไม่ได้ไปหาเรื่องเขาก่อนเลย
สูดท้ายก็ออกไปเคลียร์กันจบข้างนอก ชายเสื้อดำขอโทษ จนตำรวจมา และไม่เอาความ
เรากับคุณต้นกล้ารู้จักกันมาก่อนหน้านี้แล้ว เราทำงานในส่วนของสภา และ งานแคมเปญเลือกตั้ง เป็นเพียงเพื่อนร่วมงานเท่านั้น!! ไม่ใช่การ “หมั่นไส้เล็งหญิงคนเดียวกัน” อะไรทั้งนั้น เนื้อหาตามข่าวบางสำนักจึงไม่เป็นเรื่องจริง
ขอขอบคุณ คุณต้นกล้าจากใจจริงที่ปกป้องเราจากเหตุการที่เกิดขึ้นค่ะ ถ้าตอนเกิดเหตุ คุณต้นกล้าเห็นทุกอย่างว่าคนๆ นั้นเขาทำอะไรบ้าง แต่ไม่กล้าออกมาปกป้องเรา เราคงจะเสียใจมากจริงๆ”
ในมุมมองของผญ มันบอกว่าโดนบีบคอ แต่มึงปล่อยให้เขาทำอยู่หรอวะ ตามปกตินี่ กูเผลอชนโดนตัวนิดหน่อย โดนตบแทบตาย แล้วตอนจบก็เคลียร์กันแล้ว ก็แล้วไป แต่เสื้อดำนี่ผสมโรงแบบนั้นกูก็ไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ ถ้าผู้หญิงโดนบีบคอมามันต้องเดินหลบห่างจากไอ้นั่นสิ มานั่งให้มันกดทำไม หรือบอกว่ากลัวอีกวะ หน้าผญโครตนิ่ง
อะไรๆก็อ้างแต่อุดมการณ์ พวกส้มไม่รู้เลยเหรอว่าประสบการณ์และความสามารถสำคัญแค่ไหนในการบริหารประเทศ แบบถึงจะเป็นยศศาสตราจารย์แต่ถ้าอยู่คนละขั้วแม่งก็ผลักไสว่าโง่ซะงั้น สมกับเป็นสลิ่มเฟส2จริงๆ
>>60 เอาสาระคือ กม. ปลดล็อกโสเภณีพ้นอาชีพผิด กม. ร่างไว้แล้วตั้งแต่สภาชุดก่อน แต่ค้างอยู่แบบนั้นแหละรอสภาชุดใหม่ไปหยิบมาดันต่อ เหมือนพวกสมรสเท่าเทียม vs พรบ.คู่ชีวิต , แก้ กม. เลิกการห้ามโฆษณาเหล้า vs ห้ามทำการตลาดให้หนักขึ้นแบบุหรี่ไปเลย , จัดระเบียบการใช้กัญชา
เพราะสภาชุดก่อนช่วงท้ายๆ เล่นอะไรกันไม่รู้ละ ไม่ว่าจะโบ้ยกันว่าฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลทำ แต่ผลก็เหมือนกันคือสภาล่มจนวาระพิจารณา กม. พวกนี้ต้องเลื่อนออกไปหมด
ส้มแม่งน่าสมเพชเกินว่ะ แยกแยะอะไรไม่ออกเลย หวังว่าพวกมึงจะเป็นสุนัขผู้ภักดีไอ้พวกโปลิทบูโร กับ สส จร ของพวกมึงตลอดชีวิตนะ
คลิปเฉลย ว่าใครอยู่ฝ่ายไหน
https://youtu.be/MDz40bIoBVw
ภูมิธรรม รับรทสช.ไม่ชัด โหวตให้เพื่อไทย ล่าสุดยังมี 278 เสียง-โต้โผครม.ว่อนแค่ข่าว
https://www.matichon.co.th/politics/news_4126224
เอสเอ็มอี ฝากให้คิด 4 ด้าน ก่อนใช้ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ 1 หมื่นบาท
https://www.matichon.co.th/politics/news_4126525
ตรรกะของส้มคือใครอยู่คนละฝั่ง = เผด็จการ สส.รอบนี้ที่มาจากเสียงของประชาชนก็เป็นเผด็จการ
รัฐบาลเดิม ของก็แพงเหมือนเดิม แย่ว่ะ
รัฐบาลเดิม ของแพงเหมือนเดิม แย่ว่ะ
>>84 ไม่สมคบคิดเลยพูดกันมาตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งแล้ว เพื่อไทย มันรู้อยู่แล้วว่าตัวเองไม่มีทางแลนด์สไลด์ เพราะ รธน ปัจจุบัน + ภจท ดึง สส ตัวเองไปทำให้ แลนด์สไลด์ยาก มันถึงอ้ำๆ อึ้งๆ หาเสียงได้ไม่เต็มที่ไง เพียงแค่ไม่คาดคิดว่าจะถึงแพ้ กก มีเรื่องนี้เรื่องเดียวที่คาดผิดกันนอกนั้นแม่งถูกเกือบหมด ..
อหังสาหนุน 10000 เพื่อไทย กูไม่แปลกใจนะที่ผ่านมาอหังสาทรุดมากในยุคตู่
นอกจากนี้กฎหมายยังต่างกันซะฉิบ
คมชัดลึกเจาะลึก 10,000
https://www.komchadluek.net/quality-life/well-being/555905
>>92 มันก็กฎหมายเดิม แค่ปรับปรุง คัดกลุ่มเป้าหมายรับเฉพาะพวกคนรวยกับคนเก่ง
ไม่ใช่แบบทุกวันนี้ พวกต่างด้าวที่ได้สัญชาติไทย มาทำอสังหา แล้วดึงคนประเทศตัวเองมาเช่าอยู่เป็นหมู่บ้านเลย แถวสันกำแพง สันทราย นี่กลายเป็นหมู่บ้านจับกังยูนานไปแล้ว แถวชายแดนเขมรกลายเป็นหมู่บ้านแก๊งค์คอลเซนเตอร์ไปหมด
>>81 สัจวจนนิรันดร์ของส้ม https://twitter.com/tanawatofficial/status/1300647886036688897
#การเมืองดี ฝนตกห่าเดียว เมืองทั้งเมืองจะไม่เป็นอัมพาต
#การเมืองดี ฝนตกห่าเดียว คนทั้งเมืองจะไม่หลับตารับชะตากรรม ที่ต้องไปเจอรถติด น้ำท่วม
#การเมืองดี เราจะมีขนส่งสาธารณะที่ดี ระบบจัดการน้ำที่ดี ผังเมืองที่ดี
#การเมืองดี คือ เรามีนายกที่มาจากก้าวไกล
>>99 มีนามปากกาด้วยหวะ #บอลบิดเบือน
https://www.youtube.com/watch?v=D8ArrZIwgvk
>>104 เมื่อก่อนทักษิณเป็นเหยื่อการเมืองนี่ ต้องเหวี่ยงเป็นธรรมดา ตอนนี้เหมือนทำงานฉากหลังมากกว่าละ ไม่ออกตัวเพราะมีเมียกับลูกแล้ว
มิตรสหายท่านนึง
ทุกวันนี้พวกที่เชียร์ก้าวไกลนี่ เห็นสันดานเผด็จการเลวๆ โผล่มาเพียบสำเหนียกตัวเองไว้ด้วย เอาจริงพวกมึงแค่ไม่อยากให้เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ในขณะพรรคที่มึงเชียร์เป็นแค่ฝ่ายค้าน ถ้าไอ้ป้อมได้นายก แต่ถ้าเพื่อไทยเป็นฝ่านค้านร่วมมึงก็พอใจมากกว่า สันดานเหี้ยๆ โผล่ชัด
ทำมัยต้องฝืนตัวเองขนาดนี้นะ
ก่อนไปหามื้อดึก ขอพูดถึง ปชป.หน่อย ทำไมไม่ลองให้ปลื้มมาเป็นสมาชิกพรรคตำแหน่งใหญ่ๆดูละ อาจพลิกวิกฤติพรรคก็ได้นะ
ใช่แล้วพวกส้มเน่า ไม่อยากได้หมื่นนึงก็อย่ารับสิ
พวกมึงมั่นใจเหลือเกินนะว่าพรรคโกหกคนเก่งอย่างเพื่อไทยจะชนะ ก้าวไกลได้ ถึงทำเศรษฐกิจดีแก้ไหนไม่ปรับเชิงโครงสร้าง ก็เอาเสียงคนรุ่นใหม่ยากแพ้แหงๆ
ตอนนี้ด้อนส้มแม่งด่าคนไม่เลือกก้าวไกลเต็มไปหมด ไอ้ห่านี้มันไม่ได้ต่างจากกปปสเลยนะ
กูก็เบื่อไอพวกอำนาจเก่านะ แต่ก็ไม่ไหวกับความสุดโต่งของส้มเหมือนกันว่ะ
คนจริงไม่พูดเยอะครับ
https://www.facebook.com/1253981530/posts/10231073141952654/
คนลาดกระบัง นับเป็นคนกรุงเทพไหมครับ
>>115 กำลังดิ้นเฮือกสุดท้าย ทุกสื่อ ทุกแพลตฟอร์ม ชูวิด จตพ ออกอาการเริ่มด่าแรงๆ เพราะรู้ตัวแล้วว่ากำลังแพ้ เกมส์มันพลิกเพราะ ลุงตู่ดันจับกับโทนี่ได้ ฝั่ง กก พปชร คาดไม่ถึง เพราะ พท+ภจท+รทสช+สว ในมือลุงต มันพอที่จะโหวตนายก แถมในพรรคลุงป้อมมีงูเห่าผู้กองอีกเพียบ งานวันเกิด ลุงป้อม มันถึงปิดห้องคุยกับ 2ป เสี่ยหนู ที่ว่า โทนี่โดนหลอก สุดท้ายกลายเป็น กก กับ ลุงป้อม นั่นแหละโดนหลอก ปิบูด ถึงออกมายอมรับความพ่ายแพ้ แต่คนที่ชนะตัวจริงศึกนี้ คือ เสี่ยหนู เพราะเจ็บตัวน้อยสุด ด้วยคาถา "อยู่ให้เป็น เย็นให้พอ รอให้ได้" ซักวันนึง เสี่ยหนูนี่แหละจะเป็นนายก
22 นี้แน่นอนวะ
'พรเพชร' เผยคุย 'วันนอร์' เบื้องต้นนัดโหวตนายกฯ 22 ส.ค.นี้ แต่รอหารืออีกครั้ง - ปัดเข้าป่ารอยต่อคุยการเมือง แค่อวยพรวันเกิด 'ประวิตร'
https://voicetv.co.th/read/_k_mmeKPd
สะพัด ปิดดีล 315 เสียง-ครม.ไร้เงา "บิ๊กป้อม"
https://www.thairath.co.th/tv/program/thairath_news_show/760199
คนโง่จริงชอบว่าคนที่ฉลาดกว่าตัวเองว่าโง่
คนโง่มักชอบป่าวประกาศว่าตัวเองฉลาด
พวกมึงเถียงกันไปนะใครโง่ใครฉลาด กูรอดูแค่วันจริงพอ ตอนนี้ขอไปนอนเงียบๆละ
https://twitter.com/svndw81/status/1690408165618397184
คนดีย์ๆทั้งนั้น
สลิ่มนี่มันจริงๆเลย
ใครๆก็อยากเป็นสลิ่ม...
สลิ่มเฟสสอง
คนโง่คือคนมือเปล่า แต่ดันคิดหาเรื่องกับคนที่ถืออาวุธ คนฉลาด คนมีฐานะ จึงเลือกจับมือกับคนถืออาวุธมากกว่า มันถึงจะได้อยู่กันอย่างสงบ มีเวลาพัฒนาตนเอง เพื่อแข่งขันกับชาวโลกได้ ไม่ใช่วันๆเอาแต่หาเรื่องทะเลาะกับคนอื่น ไปทุกเรื่อง เหมือนเด็กเอาแต่ใจ
"เศรษฐา" ชูหลักการห้ามพรรคเก่าคุมกระทรวงเดิม “ภูมิธรรม” ซัดรทสช.ไม่ชัดเจน
https://www.thairath.co.th/news/politic/2716889
สถานการณ์ตั้งขั้วใหม่ แห่ "เศรษฐา" ขึ้นแท่นนายกฯ "เพื่อไทย" แต้มฝืด เข้าทาง 2 ลุง
https://www.thairath.co.th/news/politic/2716734
ส้มคือสลิ่มคอมมี่เอาเจ้าไม่เอา 10 ไม่เอาทักกี้ ไม่เอาทุนนิยมไง มันถึงโดนแดงหลายคนด่าว่าตอแหลอยู่นี่
มิตรสหายท่านนึง
เบื่อพวกโลกสวยฝ่ายประชาธิปไตยโง่ๆ ที่ชอบออกมาบอหว่าอย่าไปจับมือกับฝ่ายเผด็จการ อย่าลืมความเจ็บปวด บอกเลยว่าพูดแบบนี้ก็เป็นได้แค่ไอ้ขี้แพ้ไร้อำนาจการต่อรองมา 9 ปีแล้วไงละ ตรงข้ามกติกาต้องการเสียง 376 เสียงในการโหวตนี่แหละคือปัญหาเมื่อกติกามาแบบนี้ยังไง ถ้้าสว. 250 เสียงไม่โหวตให้ต่อให้ชนะการเลือกตั้งก็ไม่ได้ตั้งรัฐบาล แล้วพรรคก้าวไกลก็ไม่ได้สำเหนียกตรงนี้ ทั้งที่เป็นคนยอมรับที่จะสู้ในกติกานี้เอง ตอนรับร่าง รธน 60 เค้าเตือนกันมาแล้วว่าถ้ารับมันจะเป็นแบบนี้ แล้วถ้าย้อนไปปี 57 พวกโลกสวยเลือกส้มนี่ก็ล้มพรบ.นิรโทษกรรม และก่อม็อบจนเกิดกปปส. นำไปสู่รัฐประหารปี 57 ถ้าจะบอกว่าพรรคก้าวไกลใสซื่อบริสุทธิ์ มันก็ไม่ใช่ เพราะสมาชิกคนในพรรคนี้ก็เคยเป็นตัวต้นเหตุให้มีไอ้ตู่เข้ามาปกครอง 9 ปีเหมือนกัน อย่าคิดว่าพรรคการเมืองใหม่ไม่มีแผลเก่าเหมือนพวกพปชร และปชป
ณ เวลานี้ถ้ามองถึงความเป็นจริงมันย่อมหนีไม่พ้นที่จะต้องเลือกว่าจะรักษาอุดมการณ์โลกสวยในฝันไร้อำนาจต่อรองใดๆ ไปเป็นฝ่ายค้านต่อ หรือจะยอมจับมือกับเผด็จการให้เป็นรัฐบาลพอทีอำนาจต่อรอง และเข้าไปแก้ไขรธน. 60 นี้ได้ ออฟชั่นอื่นไม่ต้องมาคุย เพราะอำนาจศาล และกองทัพไม่ได้อยู่ข้างประชาชน ถ้าจะเล่นเกมส์การเมืองนอกกติกา ก็มีแต่แพ้พาคนไปติดคุก และตายเท่านั้น ถ้าเป็นคน Realist ก็ต้องทำใจว่าโลกแห่งความจริงมันต้องมีการประนีประนอม ต้องกลืนเลือด ต้องผิดศีล 5 กันทั้งนั้นแหละ ที่ตลกคือคนที่เรียกร้องให้ทำให้บอกว่าต้องรักษาอุดมการณ์ ส่วนใหญ่ดีแต่ด่า วิจารณ์ แต่ไร้ solutions ในการแก้ไขปัญหาด้วยว่า ถ้าจะตั้งรัฐบาลแล้วหาเสียงโหวตให้ได้ 376 เสียงจะทำอย่างไร ไม่ใช่ดีแต่พูด ซึ่งคนพวกนี้เอาจริงๆ มีเยอะในสังคมไทย จนประเทศไม่พัฒนา เพราะถนัดในการวิจารณ์ แต่พอให้ทำงานแก้ไขปัญหาจริงๆ ทำไม่ได้ เพราะไม่เคยคิดหาทางออก ไม่ยอมเจ็บตัว และมีทิฐิโง่ๆ เยอะ คนพวกนี้จึงเป็นได้แค่คนโลกสวยที่อยู่ในกะลา echo chamber ของตัวเองต่อไป แต่ทำงานไม่ได้เรื่อง แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตาอิจฉา ด่าว่าไร้อุดมการณ์คนที่เค้ายอมกลืนเลือด ยอมประนีประนอมไปแทน
ปล. ความย้อนแยงของพรรคส้มที่เห็นชัดคือประกาศยึดมั่นอุดมการณ์ แต่ตอนเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล แค่นโยบายที่หาเสียงเพิ่มค่าแรง และเบี้ยผู้สูงอายุไว้ยังออกตัวมาว่าทำไม่ได้ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มทำงานนี่ มันเรียกว่าตอแหลตอนหาเสียง และประนีประนอมยอมตามแบบทุเรศสุดๆ แล้ว แต่พวกติ่งเสือกทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น
สรุปชาติพัฒนากล้ามันอยู่ฝ่ายไหนวะ กูเห็นแม่งมีไอหัวล้านคนนึงที่คอยด่าเผด็จการตอนหาเสียงอยู่
มิตรสหายท่านนึง
ความตอแหลดัดจริตของก้าวไกลวันนี้ พอโดนจับได้ว่าแอบโทรไปเจรจากับพปชร เพื่อโหวตให้พิธาเป็นนายก แก้ตัวว่าแค่ขอลมแบบพี่ขอน้องไม่ใช่การดีล แต่เพื่อไทยไปขอเสียงโหวตแบบเปิดเผยไม่ได้มีเงื่อนไขร่วมรัฐบาล ไอ้เหี้€ก้าวไกลเสือกบอกมีดีล 2 มาตรฐานจริงๆ
พรรคการเมืองสหายพรรคหนึ่ง
พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคการเมืองที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล มุ่งมั่นที่จะแก้วิกฤตเศรษฐกิจที่เป็นปัญหาใหญ่ของพี่น้องประชาชน
ภาระหนี้สินเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องได้รับการแก้ไข โดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกรและกลุ่มผู้ประกอบการ SME เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวจึงจะต้องมีหนทางในการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พรรคเพื่อไทยมีแนวทางในการพักหนี้เกษตรกร 3 ปีทั้งต้น ทั้งดอก เพื่อลดภาระและเปิดโอกาสใหม่ให้พี่น้องเกษตรกรในการทำมาหากิน พลิกฟื้นภาคการเกษตรของไทย ด้วยหลัก ‘ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้’ รวมทั้งการผลักดันการพักชำระหนี้ SME ที่ประสบภัยโควิด 1 ปี คู่ขนานไปกับการปรับโครงสร้างหนี้แบบเฉพาะเจาะจง พร้อมต่อยอดด้วยชุดนโยบายของพรรคต่อไป
สลิ่มกับส้มเน่าในโม่งหายไปไหนหมดวะเหลือแต่นางแบก ทั้งมู้มีแต่อวยความฉลาดล้ำของพทเลย อส
https://twitter.com/BenjaminPunson
ขยะแขยงเหี้ยๆ มั่นหน้าเหมือนตัวเองไม่ผิดด้วย ความพวกมึงนี่กูไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว
อันนี้ถามจริงว่าถ้าตอนที่คนของส้มหว่านแห โทรไปหาพรรคป.ทั้งหลายเพื่อขอมือ ถ้ามีพรรคป.ตอบรับแล้วร่วมกัน ติ่งส้มมันจะด่าพรรคส้มเสียๆหายๆแบบที่ด่าแดงตอนนี้ไหม หรือจะยึดติดตัวบุคคลจนแถให้ว่าเป็นเรื่องดีไป
อี๋ในนี้มีแต่พวกระดับลาดกระบัง
>>149 มันไม่ทำเองอ่ะดิ อันที่ทำเองก็โดนติ่งส้มด่าอย่างมีกรไม่มีกู ทั้งๆที่สส2ที่นั่งไม่มีไอ้กรด้วยซ้ำ ส้มให้เสรีโทรไปหาลูกบรรหารพอเสรีออกมาพูด ก็ออกมาบอกว่าใครขอให้ทำ ทัวร์ไปลงเสรีว่าเสนอหน้ามีสสคนเดียว พอพทถีบมันไปค้านแล้วจับกับเสี่ยหนูก็มาบอกว่าทำไมตอนกกเป็นแกนนำพทไม่ไปคุยกับภจทให้มาโหวตกก พรรคส้มต้องมือสะอาดแต่ต้องได้ทุกออย่างที่อยากได้
กุฮาดี ข่าวนักเลงกก. สื่อไอ้แป๊ะแม่ง ชว แล้วเขียนข่าว
มีคนงับพาดหัวเปื้อนเยี่ยวเพียบ แม้กระทั่งแก๊งที่เคยเกลียดไอ้แป๊ะยังเอาไปเล่น
ไม่เช็ค ไม่อ่านเนื้อข่าว หน่อยวะ ไอ้ไผ่มันยังตีเนียนเล่นเรื่องอื่น โง่เกินนนน55555
เสือกมั่นหน้าได้เสียงสว.ครบไงมึง พท.ก็อือๆ นั่งกระดิกตีนไม่ต้องทำไร
>>155 สั่งปิดร้านไม่มีกำหนด ยึดใบอนุญาตร้่านด้วยเลย
https://www.komchadluek.net/news/politics/555912
>>131 ทำไมใช้คำว่า "อีกแล้ว" วะ เคยโกหกหลายครั้งฤา
https://thestatestimes.com/post/2023050127
มิน่าจะตัดงบศูนย์ต้านข่าวปลอมเพราะคอย ดักลบข่าวปลอมจากด้อมส้มนี่เอง
https://m.facebook.com/MoveForwardPartyThailand/photos/a.104388194526543/379432717022088/?type=3
>>164 อ้าง "#การเมืองดี" ก็ได้นะ
ถ้าการเมืองดี ถนนจะเคลือบด้วยทองคำ
ทองคำเปลว 2*2ซม ราคาส่ง 3.2บาทต่อแผ่น หรือ 0.0004 ตรม ต่อ 3.2 บาท
ถนนกว้าง 7 ม ตก กม ละ 7,000 ตรม ต้องใช้งบ กม ละ 7,000*3.2/0.0004 = 56 ล้าน
งบก่อสร้างถนน 7 ม ไม่รวมเวนคืนไม่น่าได้ กม ละตั้ง 56 ล้าน
ดังนั้นไม่ว่าจะโกงหรือไม่โกงเป็นไปไม่ได้ที่ถนนจะเคลือบด้วยทอง เลิกพูดคำนี้ได้แล้ว
เว็บไซท์ที่เสื้อแดงไปอยู่มากสุด เมื่อก่อนคือบอร์ดประชาไท
ส่วนพวกส้มคือฟ้าเดียวกัน ใครไม่รู้เรื่องนี้ถือว่ามั่วว่ะ
ถ้าไม่รู้จักคุณซาบซึ้ง = มั่ว
ส้มกับแดงมันแซะกันมาตั้งแต่ประชาไท ฟ้าเดียวกันละ
พรรคเพื่อเผด็จการ
เนี่ยต้นกำเนิดส้มของแท้
ยุคสมัยแบบนี้ปวดหัวชิบหาย พวกนักศีลธรรมแม่งก็ดูไม่ออกว่าเป็นวิญญูชนจอมปลอม มือถือสากปากถือศีลหรือเปล่า ส่วนพวกตรงข้ามมึงก็แบบฮิปปี้สุดโต่งเหล้ายาเยมาพร้อมแบบคลั่งเสรีภาพแบบสุดๆ
แดกกันจนเกินเวลาแล้วมีเรื่องเอง เสือกไปด่าเพื่อไทย เรื่องที่สก.เพื่อไทยรับเรื่องร้องเรียน
สมเป็นพรรคเทวดาทำเหี้ยอะไรก็ไม่เคยผิด
เสรีภาพมาคู่กับความรับผิดชอบ หลักๆแล้วมันมีอยู่แค่นั้นล่ะ
>>182 ตามนั้น มนุษย์อยู่ร่วมกันเป็นสัตว์สังคม มึงอยากจะทำอะไรก็ได้ตราบใดที่ไม่ละเมิดสิทธิคนอื่น
สส.ก้าวไกล อยากให้ผับเปิดถึง ตี4 นำร่องด้วยการรุมกระทืบคนเมา
https://www.facebook.com/158460860838812/posts/pfbid0CBoRQAAY57HCqYidenndTLcAVk6XZWrLRXZHTxRLiuT6JEdzRmwCzKc9xhH5DogQl/?mibextid=cr9u03
ถ้าเราโดนละเมิดสิทธิก่อน เราก็มีสิทธิ์กระทืบกลับได้
ถ้าเป็นสส.พรรคอื่น ด้อมส้มจะประนามดุจเขาไปฆ่าคนตาย ปิยบูดที่ยืนดูเฮยๆก็พอกันไม่ห้ามเล่น
ว่าแต่ไอ้อ้วนจ่าเบาหวานขาเบียดไม่เล่นข่าวนี้เบย
คนเดียวนี้ใช้สิทธิ์กันจนเคยตัว เห็นเป็นพวกเดียวกันก็ไม่เป็นไร ถ้าเป็นเพื่อไทยนะ วู่วามมาก่อนเลย ไปกระทืบแบบนั้นเสียภาพลักษณ์ เป็นถึงสส แต่ไม่มีสมอง พวกใครพวกมันจริงๆ
รุมกระทืบที่ไหนเขาเรียกป้องกันตัวต่างหาก
จริงๆ แม่งดูฟุตบอลเป็นตัวอย่างก็ได้นะ ฝั่งตรงข้ามมาเสียบมึง มึงโมโหเอาหัวไปโขก คนโดนใบแดงคือมึงที่เป็นคนเอาหัวไปโขกไม่ใช่คนเสียบ
กฎสังคมกำหนดให้มึงทำได้แค่ป้องกันตัวไม่ให้มึงไปโต้ตอบคืน มึงไปโต้ตอบคืนคือมึงผิด
กระทืบ ผ่ะนะ ถีบดอกเดียว
ถีบดอกเดียวบอกรุมกระทืบ สลิ่มแม่งปั่นจัด บอดโม่งมีแต่สลิ่มเว้ย
รีบเข้ามาดูเร็วววว
นั่นแหละในกรณีนี้กูถึงงงว่าทำไมใช้คำว่า วิญญูชน
มันน่าจะเป็น ปุถุชน รึเปล่า โดนก่อนเลยโมโหจน วู่วามเอาคืน
พรรคกุทำเหี้ยไรก็ไม่ผิดจริงๆ ส้มสมองหมาปัญญาควาย
นึกถึงเมะ-มังงะ ญป แหะ กูว่าคนเขียนหลายๆ เรื่องแม่งคนแดกดันสังคมสมัยใหม่ของ ปท. ตัวเอง จะถูกกดดันหรือรังแกยังไงก็ห้ามใช้กำลังตอบโต้นะเห้ยแม่งไร้อารยะ ต่อหน้าต้องไม่แสดงอาการอะไรเล้ย ยิ้มรับอย่างเดียว แล้วรอให้ถึงที่ลับตาคนไว้เจอร่างมารก็แล้วกัน (เห็นชอบเน้นเหลือเกินไอ้ภาพวาดหน้าตาแสยะยิ้มแบบปีศาจหรือพวกฆาตกรโรคจิตอะ)
>>200 กรณีนี้กูเฉยๆนะ ลุงเสื้อดำนั่นหาเรื่องก่อนเต็มๆ
ถ้าเป็นคนทั่วไปมีเรื่องกันนี่ร้อยทั้งร้อยลุงนี่โดนชาวเนทรุมสมน้ำหน้าต่อ
แต่พอมีหัวโขนแบบเป็นสส. นี่ยังไงก็มีโดนแน่ๆ ถ้าเป็นอีกฝั่งทำผลก็คงไม่ต่างกัน
ส้มปั่นในเนท อีกฝ่ายก็แก้ตัวแทนรัวๆ
พออยู่ในตำแหน่งนี้ก็ต้องรู้ตัวว่าทุกการกระทำมีผลแน่ๆ
นิด้าโพลมอง 'อภิสิทธิ์' เหมาะหัวหน้า ปชป. ไม่เห็นด้วยเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อไทย
https://voicetv.co.th/read/Lj04Ej82q
ปชป. ยังไม่นัดประชุมใหญ่เลือกหัวหน้าพรรค หวังคว้าชัยเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง
https://www.thairath.co.th/news/politic/2716965
ลัทธิบูชาบุคคลสีส้ม
มิตรสหายเสื้อแดงท่านหนึ่งแขวะส้ม
ไปดูโพสต์เก่าของพวกที่ด่าเพื่อไทยบนทวิต ล้วนเป็นสลิ่มกปปส. มาก่อนทั้งนั้นแค่เลือกตั้งหนนี้ย้ายมาส้ม เลยใช้สันดานสลิ่มเดิมๆ ด่าเพื่อไทยเต็มที่ ส่วนพวกฝ่ายปชต.โง่ๆหลงกระแสก็ไปรวมกับพวกนี้อีก ไปด่าเพื่อไทยจับมือข้ามขั้ว แต่ลืมดูตัวเองว่าผสมข้ามขั้วตั้งแต่เชียร์ส้มแล้ว
สส ส้ม ผญ มาพูดถึงเรื่องกรี่ เสรี หน่อยเงียบทำไม
กรี่ต้องมีผญ อย่างเดียวเปล่า ผชเอดส์ระบาด
ไม่ใช่เงียบ
สิ่งที่กลัวมากที่สุดคือเมื่อฝ่ายอนุรักษ์นิยมและร่างทรงเผด็จการยกมือให้เพื่อไทยจนตั้งรัฐบาลได้ แล้วตั้ง ครม.ที่มีก้าวไกลและถีบหัวส่งพรรคลุงๆทิ้งโดยเอาคำพูดที่ว่าโหวตให้ไม่ต่อรอง เพื่อไทยจะกลับมาเป็นฮีโร่และคะแนนจะไหลกลับไป เลือกตั้งครั้งหน้าก้าวไกลเหนื่อยแน่ๆ
ก้าวไกลมันไม่เคยเรื่องการเมืองคนดีอยู่แล้ว มันขายระบบดี ไม่ใช่คน
พรรคขายชาติ คือ พรรค ที่มีนโยบายลงนาม icc เพราะถ้าลงนาม ศาลระหว่างประเทศ จะทำให้รัฐไทย ตกอยู่ใจ้อำนาจของต่างชาติ ต่อให้ล้มประมุขคนปัจจุบัน สำเร็จ ประมุขคนต่อไปก็จะตกอยู่ใต้อำนาจ icc โดยปริยาย ประเทศมหาอำนาจ จึง เมกา อิสราเอล จีน รุส ไม่มีใครลง icc
ด้อมส้ม กำลังถูกหลอก ให้ขายชาติให้ฝรั่ง
https://youtu.be/T6EZgAFMVsQ
>>209 เพื่อไทยมันไม่เสี่ยงเอาตัวอันตรายอย่าง กก. มาร่วมหรอกเพราะจะเจอสารพัดคดีไปด้วย อย่างมากสุดที่จะเป็นไปได้คือสภาแบ่งเป็น 4 ฝ่าย คือ 1.เพื่อไทยและพวกที่รวมๆ กันแล้วแม้จะไม่ถึง 250 แต่ก็ได้ตั้งแต่ 230 กว่าๆ ไปจนถึง 240 กว่าๆ 2.กก. ที่มี 151 เสียงแต่ไม่มีใครเอา 3.พรรค 2 ลุง และสุดท้ายคือ 4.พรรคที่ดูไม่ออกว่าจะไปไงต่ออยาง ปชป. โดย 2 ฝ่ายหลัง 3 พรรคนี้รวมๆ ได้เกือบ 100 เสียง
อันนี้การโหวตผ่าน กม. ต่างๆ เพื่อไทยถ้าไม่ใช้วิธีงูเห่าก็ต้องดีลกับพรรค 2 ลุง ว่าอยากดันเรื่องอะไรแล้วก็มาช่วยกันโหวต ซึ่งเชื่อว่าดีลได้แหละเพราะฝั่งลุงเองก็คงไม่อยากให้การเมืองพลิกขั้วไปเข้าทาง กก. ส่วนเพื่อไทยก็ต้องเร่งทำนโยบายตัวเองเพื่อลดกระแสนิยม กก.
การไปใช้ชีวิตเมืองนอกคือความฝันสูงสุดของตุ๊ดเฟม X เลยนะ ทำไมต้องดิ้นรนอยากกลับมาไทยขนาดนั้น ได้สิทธิ์กลับไทยเพิ่มอีกคน
คนบ้านี้จะเลวไปถึงไหน
เอ หรือว่าคนเลวนี้จะบ้าไปถึงไหน
หรือจริงๆแล้วทั้งบ้าทั้งเลว เพราะทะลึ่งออกมาขอให้คนที่คัดค้าน พรบ. นิรโทษกรรมสนับสนุนรัฐบาลที่จะให้ศาลอาชญากรรมระหว่างประเทศ (เรียก ICC สั้นดี) ไปตัดสิน
มันเป็นรัฐมนตรีหรือเจ็กขายขวดที่ไม่รู้ว่าหลังจากรัฐบาลชวนลงนามเป็นภาคีศาล ICC เมื่อเดือนตุลาคม 2543 ก็ต้องยุบสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้ง และหลังจากนั้นจนบัดนี้ รัฐบาลทักษิณตลอดช่วงที่ฆ่าใครต่อใครทั้งวิสามัญยาบ้า 2,800 ศพ กรือเซะ 32 ศพ ตากใบอีก 80 มันไม่เคยให้สภาลงสัตยาบันจนถึงวันนี้เลย
ตกลงไทยยังไม่มีสิทธิ์โดยสมบูรณ์ที่จะใช้บริการจากศาล ICC นี้เลย
ที่พรรคเพื่อไทยและรัฐบาลที่มีคนบ้า เลวไม่มีดีให้ไอ้หมอเหวงกะนางนกแสกเดินทางไปศาล ICC แล้วออกข่าวว่ายื่นฟ้องเพื่อให้อภิสิทธิ์ถูกลงโทษ มันเป็นดราม่าเอาใจคนเสื้อแดงเท่านั้น
จริงป๊ะ อั๊วว่าลื้อไปขายขวดจะดีกว่าว่ะ
>>215 สิ่งที่พวกกุทำกู้ชาติ เพราะคนแบบเมิงเนี่ยละ ที่นำพาความชืบหายมาให้ประเทศครั้งแล้วครั้งเล่า ส้มแดง จับมัดรวมกันเลยไปนั่งยางให้หมด
คือพวกเมิงต้องรู้ก่อนว่าสิ่งที่พวกเมิงทำมันผิด เมื่อเมิงรู้ถึงปัญหาแล้ว เมิงจะได้แก้ไขไม่ทำพลาดอีก
แต่ถ้าเมิงไม่เห็นว่าตัวเองเป็นปัญหาขยะสังคม ตัวเองเป็นฝ่ายประชาธิปไตย เมื่อนั้นละ ความพินาศจะดำเนินแบบไม่มีที่สิ้นสุด
ทำไมพวก ทำคลิปล้มเจ้าถึงอยู่ได้สบาย ได้รับการช่วยเหลือในความเป็นอยู่ ได้รับการคุ้มครอง ทั้งๆที่การกระทำนั้นกำลังบ่อนทำลายรัฐไทย
ทำไม สศจ ถึงจ้องจับผิด คุณอ้น ทุกฝีก้าว
และแสดงความไม่พอใจ ที่คุณอ้นมีแนวโน้ม ที่เข้าหาทางวัง
ทำไม กก ยืนยันนโยบาย แก้ 112 นโยบาย icc
“เรื่องที่น่าตื่นเต้นหลายเรื่องกำลังจะเกิด”
อ๊อ๊ กล่าว
Deep state แท้จริงแล้ว เบื้องหลัง คือ การเมืองระหว่าง ประเทศมหาอำนาจ
ใครจะกลับก็กลับมาเถอะ ทักษิณด้วย เป็นคนไทยเหมือนกัน เรื่องเก่าๆ คาราคาซังมันจะได้จบไป เข้ายุคใหม่ซะที
นี่วันๆ ประชาชนต้องมานั่งตามใครจะกลับได้ไม่ได้และจะมีผลกระทบยังไงกับประเทศบ้าง เสียเวลาชีวิตมาก ก็กลับมาเลยให้จบๆ
เด็กๆ เริ่มกลับมาตาสว่างละ
https://www.facebook.com/100026719074058/posts/pfbid02LGe2JzLr8fTDe6HEAGqiR55zn28G3RQHRiEmcDV4ihAWuVtq7karGTNpkwcdA5xal/?mibextid=cr9u03
คนที่ชั่วช้าที่สุด ของเรื่องนี้ คือคนที่หลอกใช้เด็กเป็นเครื่องมือ
ทักสินยิ่งเลิฟควรกลับมาในฐานะอดีตนายกของคนไทยอย่างสมเกียรติไม่ใช่ในฐานะผู้ร้ายหนีคดีเหมือนปวิน สศจ ธนธ พธ
>>222 เบื้องบนไม่มีตัวเลือกมากเท่าไรหรอก
ตอนนี้กระความนิยมต่ำสุดๆ แล้วรัฐบาลประยุทยังบริหารห่วยแตกจนความนิยมต่ำไปอีก
คุณทักษิณเลยใช้ช่วงเวลาดีลเพื่อฟื้นฟูความนิยมกลับคืนมา
อีกเรื่องน่าสังเกตุได้ว่ามี 2ท่านที่กลับมาไทยช่วงสั้นๆ
จากเพจ อ.เจียมนะ กลับมาหยั่งเสียงว่าเขาคิดว่ายังไงมั้ง
ผลคือได้เสียงตอบรับดีพอสมควร
เพราะงั้นใครที่คิดจะแก้ 112 เลิกคิดไปได้เลย
ไอ้พวกทะลุวังหายจ้อยไปเลย ขนาดวันนี้มีพวกกีบไปสาดสีหน้าภูมิใจไทยยังไม่เห้นพวกนี้มันไปเลย
สงสารเด็กที่ถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง เด็กทุกคนมีสิทธิแสดงความคิดเห็นทางการเมืองแต่ไม่ใช่ออกมาเคลื่อนไหวแสดงความก้าวร้าวแบบนี้
>>225 >>226 ซันจิ มาอีกคน นิจิ ต้องเลื่อนกลับเพื่อพาน้องเที่ยว
https://www.komchadluek.net/hot-social/Social/555940
>>223 อ่านแล้วกูเข้าใจนะ แล้วแม่งโคตรเหมือนคำสาปของการต่อสู้ล้มผู้ปกครองทุกยุค (ไม่ว่าจะอ้างเหตุผลหรือชุดความคิดใดในการสร้างมวลชนหรือกองกำลังขึ้นมา)
- นักอุดมการณ์จ๋ามักไปไม่ถึงฝั่งฝันเพราะพยายามใส่ใจความรู้สึกของคนรอบข้าง จนทำให้การเคลื่อนไหวในภาพรวมสะดุด ภายในขัดแย้งกันเอง ส่วนภายนอกฝ่ายตรงข้ามก็ได้ทีไล่ขยี้
- ส่วนพวกนักปฏิบัติจะเป็นคนได้ไปถึงฝั่ง เพราะมองแต่เป้าหมายโดยไม่สนความรู้สึกของใคร และตลอดเส้นทางจะบาดเจ็บล้มตายกันไปสักกี่คนก็ไม่ใช่ปัญหา จะเล่นกลยุทธ์สกปรกเทาๆ ดำๆ ก็ทำได้ แต่เมื่อถึงวันถึงฝั่ง ทุกอย่างมันก็ไม่เหมือนกับตอนที่ตั้งต้นเริ่มต่อสู้แบบต่างไปอย่างสิ้นเชิง
ส้มโรลเพลเป็นแดงว่ะ
https://twitter.com/ittipat_tv/status/1690669553003667456
ทำไมพวกที่ต้องการความเปลี่ยนแปลงถึงเป็นเด็กรุ่นใหม่แต่ไม่ใช่ผู้ใหญ่ที่อยู่ในประเทศมาอย่างยาวนานอะครับ ขอถามในฐานะ gen z
ส้มมันก็อยู่กับแดงมานานละ ย้ำอีกที
เว็บไซท์ที่เสื้อแดงไปอยู่มากสุด เมื่อก่อนคือบอร์ดประชาไท
ส่วนพวกส้มคือฟ้าเดียวกัน ใครไม่รู้เรื่องนี้ถือว่ามั่วว่ะ
ก่อนหน้าฟ้าเดียวกันก็มีชุมชนคนเหมือนกัน
>>237 ธรรมชาติมนุษย์พอแก่แล้วจะชินกับเรื่องเดิมๆ และด้วยสภาพร่างกายก็ไม่อยากออกไปเสี่ยงทำอะไรใหม่ๆ แล้ว ไม่ใช่แค่เรื่องการเมืองนะ การใช้ชีวิตประจำวันก็เช่นกัน โบราณเขาถึงมีคำว่าไม้อ่อนดัดง่ายไม้แก่ดัดยาก ทุกวันนี้โลกเลยปวดกบาลกับปัญหาสังคมคนแก่นี่แหละ คือมันไป digital กันเป็นกระแสหลัก แต่คนแก่มักเป็นผู้ตกขบวนเพราะส่วนมากแค่เห็นก็ว่ายากแล้ว เลยพยายามไม่อยากให้เปลี่ยน ส่วนเด็กหัวไวกว่ามั้ง พร้อมจะสนุกไปกับมัน
https://www.naewna.com/inter/643835 อันนี้ข่าวปี 65 ที่สเปน หมอแก่ๆ วัยเกษียณ ประท้วงธนาคารลดสาขา บีบคนเข้า mobile banking ตัวอย่างก็จะประมาณนี้แหละ ของไทยก็พวกภาคเกษตร พูดกันมานานแล้วว่าเพราะแก่เลยไม่อยากเรียนรู้ของใหม่ๆ ต่างจากพวกคนรุ่นใหม่ที่มาทำเขาไปไหนต่อไหนหมดละ
คุณปูกลับมาเถอะ เราชมรมคนรักสาวใหญ่ คิดถึงท่าน
https://www.facebook.com/100044561160788/posts/pfbid0Wf9mH6UXY5GVGzmFWwB9UyvzhuwyrQdwTGXZjgStALU2JYLG1k1V3VsNrveTj7TKl/?mibextid=cr9u03
ก็เหมือนนักเลงคุมถิ่นซอยหนึ่ง พฤติกรรมเกเรใช้กำลัง อยู่ๆกันไปเริ่มคุ้นหน้าคุยกันรู้เรื่องมีอะไรช่วยกันได้
ต่อมามีนักเลงรุ่นใหม่มาตบรุ่นเก่าออกแล้วมาคุมแทน คนในซอยก็คิดโอ้เป็นอิสระแล้ว
แต่ผลคือกร่างกว่าคนเก่าพฤติกรรมเหี้ยกว่า คนในซอยต้องทนใช้เวลาอยู่นานกว่าจะปรับตัวคุยกับมันรู้เรื่อง
ต่อมามีนักเลงรุ่นใหม่มาตบรุ่นเก่าออกแล้วมาคุมแทน คนในซอยก็คิดโอ้เป็นอิสระแล้ว
แต่ผลคือกร่างกว่าคนเก่าพฤติกรรมเหี้ยกว่า คนในซอยต้องทนใช้เวลาอยู่นานกว่าจะปรับตัวคุยกับมันรู้เรื่อง
ต่อมามีนักเลงรุ่นใหม่มาตบรุ่นเก่าออกแล้วมาคุมแทน คนในซอยก็คิดโอ้เป็นอิสระแล้ว
แต่ผลคือกร่างกว่าคนเก่าพฤติกรรมเหี้ยกว่า คนในซอยต้องทนใช้เวลาอยู่นานกว่าจะปรับตัวคุยกับมันรู้เรื่อง
ต่อมามีนักเลงรุ่นใหม่มาตบรุ่นเก่าออกแล้วมาคุมแทน คนในซอยก็คิดโอ้เป็นอิสระแล้ว
แต่ผลคือกร่างกว่าคนเก่าพฤติกรรมเหี้ยกว่า คนในซอยต้องทนใช้เวลาอยู่นานกว่าจะปรับตัวคุยกับมันรู้เรื่อง
ต่อมามีนักเลงรุ่นใหม่มาตบรุ่นเก่าออกแล้วมาคุมแทน คนในซอยก็คิดโอ้เป็นอิสระแล้ว
แต่ผลคือกร่างกว่าคนเก่าพฤติกรรมเหี้ยกว่า คนในซอยต้องทนใช้เวลาอยู่นานกว่าจะปรับตัวคุยกับมันรู้เรื่อง
ต่อมามีนักเลงรุ่นใหม่มาตบรุ่นเก่าออกแล้วมาคุมแทน คนในซอยก็คิดโอ้เป็นอิสระแล้ว
แต่ผลคือกร่างกว่าคนเก่าพฤติกรรมเหี้ยกว่า คนในซอยต้องทนใช้เวลาอยู่นานกว่าจะปรับตัวคุยกับมันรู้เรื่อง
กาลเวลาผ่านไปมีนักเลงรุ่นใหม่มายึดคุมต่อแล้วทำตัวเหี้ยกว่าเดิม
คนในซอย : พอได้แล้วโว้ย
กระแทก!! ยิ่งลักษณ์ กลับไทย
https://youtu.be/mt4zXy6E8s8
จ่าดราม่ามันเอียงจังวะไม่แชร์ข่าวแย่ๆ ของฝั่งส้มเลย แต่ของอีกฝั่งพลาดอะไรนิดหน่อยมึงแชร์อย่างไว
คดีส้มเริ่มทะยอยมาละ หลังจากนี้น่าจะได้เห็นความจริงเรื่อยๆ
https://www.facebook.com/100064445450932/posts/pfbid025hgRYwxZLXtrjK782rvzPF53MmCA6gdAvPwHS7psXEd62sCcvd3Skj2yXUL9WdwZl/?mibextid=cr9u03
กลุ่มคนรุ่นเก่า ที่ชักใย อยู่เบื้องหลังคนรุ่นใหม่
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=3285496551596582&set=a.112992988846970&type=3&mibextid=r5uJeJ
ใส่เสื้อม่วงด้วยแฮะ
https://www.benarnews.org/thai/news/TH-thanathorn-fcct-12022019125801.html
ถึงนิวยอร์กจะสกปรกกว่ามาก แต่ภาพรวม คือครอบคลุมการเดินทาง ทำให้การไม่มีรถใช้ ไม่ใช้ปัญหาของ NYers และนักท่องเที่ยว
ต่อเที่ยวเพิ่งขึ้นจาก $2.75 เปน $2.90 ตอนเราอยู่นั่งรายเดือน $127 คือคุ้มมาก นั่งได้ unlimited ทั้งรถไฟฟ้าทั้งรถบัส ครอบคลุมทั้งเมือง คือเทียบกับค่าแรงมันก็ได้อยู่
Cc อ้น
อห ตู่ถ่ายงานให้ นายกพิทา หรือยังวะ
มึงจะหวงตำแหน่งไว้ทำไม
https://mgronline.com/indochina/detail/9660000072855
กลุ่มทุนผูกขาดมีความพยายามจะเปลี่ยนตัวแคนดิเดตนายกฯของ #เพื่อไทย เพราะ ไม่พอใจ #เศรษฐา ที่ขัดขวาง #รทสช และ #พปชร มาร่วมรัฐบาลตั้งแต่แรก
แถมล่าสุด เศรษฐา แสดงจุดยืนอีกว่า รมต ในรัฐบาลใหม่ ต้องไม่นั่งกระทรวงเดิมที่เคยนั่งในรัฐบาลประยุทธ์ เพื่อความโปร่งใส
ตอนนี้ก็จะเห็น สว เครือข่ายลุงๆ ออกมาปลุกกระแสจะไม่โหวตให้เศรษฐา และเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวแคนดิเดตคนใหม่ที่ไม่ใช่อุ๊งอิ๊ง
ยังมีเรื่องกระทรวงเกรด A ที่เศรษฐาต้องการเลือกคนที่ทำงานเป็น มีไอเดีย เพื่อผลักดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ และแก้ปัญหาปากท้องชาวบ้าน ทั้งค่าไฟแพง น้ำมันแพง ฯลฯ
ก็เลยไปขวางผลประโยชน์กลุ่มทุนและกลุ่มอำนาจเก่าเต็มๆ เป็นเหตุให้กลุ่มนี้พยายามกดดันให้ #เพื่อไทย เปลี่ยนตัวแคนดิเดตให้ได้
เห็นฤทธิ์เดชแก๊งลุงๆหรือยัง
พรี่เอ้เหมาะพอที่จะนั่งหัวหน้าพรรคชุบ ปชป มั้ย
>>257 คนทะลักเข้ามาอยู่ กทม มากเกินไปแล้ว ยิ่งเพิ่ม facility เพิ่มรถไฟฟ้าชานเมือง คนก็ยิ่งย้ายมาอยู่ ควรพอได้แล้ว
เอางบไปลงเมืองใหม่ อย่างนครนายกตอนโทนี่ หรือชลบุรีเมืองใหม่ ระยองเมืองใหม่ ใน eec สมัยลุงตู่ดีกว่า ให้สิ่งอำนวยควาทสะดวก รถเมล์ รถราง รถไฟ มี สนง ธุรกิจคนจะได้ย้ายไปอยู่นอก กทม บ้าง
หรือ ถ้าจะทำแบนด์ลิ้งค์ SEC ก็ไปลงทุนที่ ประจวบ ชุมพร ระนอง สุราษ ให้ทัดเทียมเมืองท่าไปเลย
พูดถึงทุนใหญ่ & กทม = ผู้ว่าที่สุขภาพดีที่สุดในโลกกับกิจกรรมทุนใหญ่
https://www.wearecp.com/wp-content/uploads/2023/08/Aerobic-Dance-Fit-Fun-5.jpg
>>259 เดี๋ยวสักพักพี่แกก็กลับลำ เหมือนเมื่อเร็วๆ นี้ ที่ถอยเรื่อง 112 นั่นละ เท่าที่กูตามเหมือนพวกนี้จะขอกระทรวงเดิมกันอ้างว่าเพื่อความต่อเนื่อง แต่พวกเก้าอี้กระทรวง ศก. ส่วนใหญ่น่าจะอยู่กับเพื่อไทยแหละ ไม่มีใครกล้าดีลเกินตัวหรอก รัฐบาลไปไม่ได้ยิ่งนานยิ่งเข้าทาง กก. ปั่นกระแส
วันนี้ม็อบผู้รัก ปชต 14 ล้านเสียง ออกมากันกี่ล้านครับ
ปวินออกจะเลอะเทอะไปหน่อย มีกลุ่ม "รอยัลลิสต์ก้าวนงก้าวหน้า" อะไร
ตีกันเองละ
ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ SEC
>>271
https://www.infoquest.co.th/2023/325857
x ด้อมส้ม รณรงค์ไม่ไซเบอร์บูลลี่
แต่พอเรื่องนี้ มึงบูลลี่คนแรกเลยนะ สัส
ติ่ง พท ครับ 1 ครอบครัว 1 soft power คืออะไรครับ
https://www.thairath.co.th/scoop/theissue/2717063
วิบากกรรมเยอะจัง
คนเขาชะเมา รุกที่ป่า ถิ่นช้าง แต่จะให้ไล่ช้างออกไป หวังว่า ก้ก คงไม่รับเรื่องนี้มาทำนะ
อีกสิ่งที่ ก้ก ควรคุยกับคนของตัวเอง คือ อย่าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง ถ้าพรรคต้องการตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน รอง ปธ รัฐสภาก็ควรลาออก ไม่อย่างนั้นพรรคจะไม่ได้อะไรเลย
https://www.matichon.co.th/politics/news_4127471
>>293 อส จาก rep มู้นี้ >>294 เสรีพูดงี้จริงๆ เหรอวะ
https://m.facebook.com/photo.php?fbid=6783393645038858
ด้อมส้มอย่าทิ้งเพื่อน
https://youtu.be/mz5bSE7flO8
เตรียมตัวรับประชานิยมแบบจุกๆได้เลย
กูว่าเศรษฐาควรยกเลิกเงื่อนไขห้ามนั่งกระทรวงซ้ำดีกว่า
ไอ้ สว.วันชัยมันพล่ามอะไรไร้สาระสมเป็น สว.ที่เคยขึ้นเวทีสลิ่มดีนะ ยังอคติกับเพื่อไทยเหมือนเดิม
กก จะไปลดเงินคนแก่ ลงรึเปล่า แล้วคงลดแล้วเอาไปเพิ่มให้กับคนหนุ่มๆเป็นค่าเหล้าค่าบาร์แน่ๆ
เห้อ รอดูพรรคส้มโดนยุบไม่ไหวแล้วว่ะ
แทกกกกก
https://www.pptvhd36.com/news/การเมือง/203186
อย่ามองคนที่เปลือกนอกจริงๆ
ถ้ากก.ทำรัฐสวัสดิการได้จริงแต่ต้องขึ้นภาษี คนไทยจะยอมป่าว
สมัยนี้แค่มีเชื้อเจ้าก็ผิดละ โดนกีบไล่ให้ไปลงนรกหมด เด็กก็ไม่สน
นานาทัศนะ
ใครน่าเชื่อถือกว่าระหว่างวันชัยกับสมชาย
วงการสื่อไทยแม่งเละหมดแล้ว แบ่งข้างกันชัดเจน ไม่มีความเป็นกลาง ไม่สนข้อเท็จจริง จะเอาแต่กระแสอย่างเดียว
สส.ก้าวไกล ซาวเสียงชาวปากน้ำพบ 99.99% ห้ามโหวตให้เพื่อไทย
https://www.thairath.co.th/news/politic/2717083
ดีลลับฮ่องกงคือไรวะ
https://youtu.be/3nZS9kzlwXw
กูสนใจสิ่งที่สมชายมันบอกแฮะตอนนี้
อิไหมไม่ได้เป็นรมตคลังceoแบงม่วงเป็นแทนเสียดายว่ะอดเห็นอะไรสนุกๆเลย
📌'อนุสรณ์' โต้ ส.ว.สมชาย เพื่อไทยหาเสียงชัดแก้ รธน. ประชาชนรู้ฉบับสร้างปัญหา ไม่ใช่ 'ปราบโกง'
ในฐานะโม่งกูว่ามันแหม่งๆละ ต้องมีใครสักคนโกหก
บนบกเฟคนิวส์เยอะจังวะ ติ่งส้มทั้งนั้นเลย พวกมึงเป็นฝ่ายดีไม่ใช่เหรอทำไมทำตัวงี้
สว งอแง เพราะฝ่ายชวา มันจะเอา อ๊อ๊ ให้ได้ กันโทนี่ ตุกติก แม่มโคตรไร้สาระ
กลุ่มทุนเค้าหนุน ศฐ ทั้งนั้น เพราะปัญหาเร่งด่วนตอนนี้ คือ ปัญหา ศฐก นายกควรชำนาญด้านนั้น
ถ้าไม่มีดีลลับส้มต้องพิสูจน์ตัวโดยงดออกเสียงในวันโหวต
https://twitter.com/aboyshnn/status/1690722239141089281
อันนี้ กปปส เฟสสอง หรือเปล่าครับ
เบลเยี่ยมก็ตั้งรัฐบาลยาวนานเหมือนไทยนี่ละ
https://www.thairath.co.th/news/politic/2716937
เกมต่อรองอำนาจเริ่มแล้วโว้ย
https://www.thairath.co.th/news/politic/2717061
ตามใจลุง
https://www.thairath.co.th/news/politic/2716929
รัฐบาลปรองดอง
https://www.thairath.co.th/news/politic/2716934
18 สิงหาว่ะ ยิ่งเร็วดียิ่งดีนะกุว่า
https://www.matichon.co.th/politics/news_4127940
เพื่อไทยมั่นใจ ‘เศรษฐา’ ฉลุย ‘ไผ่’ ย้ำ 40 ส.ส.พปชร.หนุน โดยไร้ข้อแม้
https://www.matichon.co.th/politics/news_4127950
องค์ประกอบ ความขัดแย้งใหม่ หลัง ตัดก้าวไกล ออกจากวงจร
https://www.matichon.co.th/politics/news_4127975
ตอนเวลาคุณพิธา ปิยบุตรจะทำไรต้องถามพวกกูเสมอ
วันนี้สลิ่ม อมให้พ่อแม้วยังครับ
ทำไมติ่งส้มไม่พูดถึงม๊อบเมื่อวานเลยวะ
https://twitter.com/tanawatofficial/status/1690329684377255937
คงภูมิใจมากที่มีเด็กก้าวร้าวเป็นฐานเสียงหลัก
https://twitter.com/myttium/status/1690852796583841792
จะเสียตำแหน่งรองประธานสภาไหมครับ
>>349 ลต ซ่อมระยอง
ปชป vs ก้ก
ฝ่ายค้าน vs ฝ่ายค้าน
ใครชนะได้ตำแหน่ง วิป ฝ่ายค้านไป
ว่าแต่ ปชป มึงไปตกลงกับ พรรค ฝ่าย รบ ว่าจะไม่ให้ส่ง สส แข่งได้ไงวะ
https://twitter.com/aboyshnn/status/1690922449695813632
มาฟังหม่อมปลื้มกันดีกว่าวะ
https://www.facebook.com/DailyDoseTH/videos/thedailydose-live-ยามเช้า/238406062497215/
>>351 เขาสู้กันอยู่เรื่องปลดล็อก กม. ห้ามโฆษณาเหล้า พวก ngo คลั่งศีลธรรมกับพวกหมอสายสุดโต่งแม่งไปลักไก่ช่วงท้ายๆ รัฐบาล คมช. (บิ๊กบัง-สุรยุทธ์) ก่อนปล่อยเลือกตั้งปลายปี 50 ให้ออก กม. ควบคุมน้ำเมา หลังจากนั้นพวก otop น้ำเมาท้องถิ่น local brand ตายเรียบ ส่วนทุนใหญ่ผูกขาดชิลๆ แค่เอาโลโก้ไปแปะขวดน้ำเปล่า-ขวดโซดา ไม่ก็ไปซื้อพื้นที่กลางอกเสื้อทีมบอลดังๆ ในต่างประเทศแล้วถ่ายสดเข้ามา ล่าสุดก่อนยุบสภาเดือนมีนา 66 มันก็เลยมีกฎหมาย 2 ฉบับจ่อรอให้พิจารณาอยู่ ระหว่างฝ่ายที่อยากให้เลิกห้ามโฆษณา กับฝ่ายที่ต้องการให้เพิ่มการห้ามโฆษณาแบบเด็ดขาดไปเลยเหมือนบุหรี่ ต่างฝ่ายต่างล่ารายชื่อจนครบแล้วส่งเข้ามาให้สภาพิจารณา แต่ก็ค้างอยู่แบบนั้นละเพราะช่วงนั้นสภาล่มตลอด
>>353 นักกิจกรรมเขาก็หาเงินกันอย่างนี้แหละ
ใครเงี่ยน ปชต ก็บริจาคกันเข้าไป
https://twitter.com/Thalufah/status/1646077032995123200?t=uVYwRysqUCjcQ7uJXDapfQ&s=19
อันนี้ของทะลุฟ้าช่วงก่อนเลือกตั้ง
พ่อแม้วของสลิ่ม
>>356 มึงไม่รู้เหรอในอนาคตจะมีกฎหมาย ปี้เสรี ของก้าวไกล
แต่ตอนนี้มันยังไม่มีไง กม ที่มึงพูดก็เหมือนกัน ก้าวไกลพลักดันแล้วไง ถ้าไม่ผ่านสภา ก็ไมได้ประกาศเป็นกฎหมาย แล้วสิ่งที่ก้าวไกลพลักดันก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ ยอมรับ สุราเสรีเอาทุนใหญ่มาอ้าง มองแค่คนกินเหล้ากับคนขายเหล้า แต่ไม่มองด้านสังคม ด้านศาสนา ที่เขาไม่ให้โฆษณาเพราะไม่ต้องการให้คนเข้าสู่วงการนี้
พวกไม่อ่านกฎกติกา ก็จะประมาณนี้ เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล
https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_7813231
ไอ้อ๋องเตรียมลงจากตำแหน่ง ก๊ากกกก
แล้วงี้ถ้ายุบ กก ตอนนี้ฝ่ายค้านมีแค่ ปชป(แก๊งชวน) กับหญิงหน่อย หรอวะ
แค่คิดก็ฮาละ สภารอบนี้ 5555
รองประธานทำไมต้องลง กไก่ จะเหลืออะไร แม่งอยุติธรรมชัดๆ
เดินเกมพลาดสัสๆ ไม่เหลือไรเลย
รู้น่า...ว่าอยากกลับมาให้ครบทั้ง4คน อย่าลีลาเยอะ อิอิอิ
พวกฟายแดง ทำไมเกลียดกไก่จังวะ เลิกทำตัวเป็นหริ่ม และยืนข้างประชาชนสักที เมิงไม่อายหรอที่จับมือ หนู
มาละนโยบายพรรค
'รัฐบาลเพื่อไทย' เดินหน้าประชาธิปไตย ลุยทำประชามติ-ตั้ง สสร.-แก้รัฐธรรมนูญ
https://voicetv.co.th/read/i3RapiQ6A
ปัญญาอ่อนชิบหาย เป็นสส + รองสภา? เสือกโพสต์ขายเหล้าโต้งๆ
สมองปลิงทั้งพรรค
ไม่ได้เข้าโม่งซะนาน ในโม่งเห็นว่า เพื่อไทยมาจับหนูแล้วน่าจะ 99% จับป้อมกับรวมไทย แม่งโอเคป่าววะ legitimate ไหม ชอบไม่ชอบอีกเรื่อง
ลืมเรื่องว่าเพื่อไทยพูดไรไว้ก่อนเลือกตั้งไปก่อน ไร้สาระ เอาจริง ๆ เพื่อไทยแม่งก็ไม่อยากพูดอยู่ แล้วยิ่งพอได้ที่นั่งน้อย ตามแบบประชาธิปไตยรัฐสภา มันก็ต้องต่อรอง ลดเพดานสิ่งที่พูดก่อนเลือกตั้งเป็นธรรมดา (เว้นแต่เพื่อไทยได้เกินครึ่ง แล้วผิดคำพูด ค่อยว่ากัน)
ก่อนเมิงจะขายเหล้า กรี่ เสรีหล่ะ? แอปที่ไว้เลือกกรี่เดวิเลอรีได้ เมิงเตรียมตัวมาบ้างไหมเนี่ย ไม่ใช่พูดเอาหล่อ
ไม่คิดไม่ฝันว่าจะมาถึงจุดที่ส้มเกลียดทักษิณ แล้วแดงกับเหลืองจับมือสามัคคีกันรักทักษิณแทน ประเทศไทยไม่เหมือนเดิมจริงๆ
แจ้งศรีสุวรรณให้จัดการไอ้อ๋องโฆษณาเบียร์ได้ที่ไหนครับ
เมื่อไหร่จะยุบพรรคส้มวะ
จะว่าไป กษัตริย์ตอนนี้ก็แทบไม่มีอำนาจอะไรแล้วนะ เป็นได้แค่หุ่นเชิดนักการเมือง/ทหาร ไปแล้ว
รัฐธรรมนูญที่นักการเมืองกลัวมากสุด
#เร่งทำประชามติสสร
#ล้มรัฐธรรมนูญปราบโกง
#เพื่อปากท้องประชาชนหรือเพื่อใคร
รัฐธรรมนูญปราบโกงที่ใครบางคนอยากล้มแล้วร่างใหม่ ?
EP.1 มาตรา144 พรบ.งบประมาณที่มีข้อจำกัดห้ามสสสวมีส่วนได้เสีย
มาตรา144 ถือเป็น1ในมาตราหลักในรัฐธรรมนูญ2560ที่มีหลายฝ่าย
อาจอยากแก้ไขมานาน แต่ด้วยเกรงถูกกล่าวหาว่าเป็นแก้ไขเพื่อประโยชน์ส่วนตนและถูกกล่าวหาดำเนินคดีได้ จึงเป็นอุปสรรคกับบางพวกบางฝ่ายจนถึงวันนี้ เพราะมีมาตราควบคุมงบประมาณแผ่นดินที่ทำให้ชัดเจนเข้มข้นและมีบทลงโทษที่รุนแรง สมดังฉายา”รัฐธรรมนูญปราบโกง”
มีที่มาจากคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เขียนปรับปรุงขึ้นจากรัฐธรรมนูญ2540 และ2550 ปรากฎบันทึกไว้ในความมุ่งหมายและคำอธิบายประกอบรัฐธรรมนูญ
ขอสรุปว่าทำไมบางคนจึงอยากแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา144 เพื่อความเข้าใจง่ายๆดังนี้
1)เพื่อห้ามไม่ให้ส.ส. ส.ว. หรือกมธ. แปรญัตติหรือมีส่วนในการใช้งบประมาณไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ป้องกันการก้าวก่ายหน้าที่ฝ่ายบริหาร ควบคุมการใช้จ่ายงบให้คุ้มค่า มีประสิทธิภาพและตรงตามความจำเป็นของประชาชน ป้องกันการแปรญัตติงบไปเพื่อหาเสียงหรืออาจเกิดทุจริตเหมือนในอดีต
2)กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้วินิจฉัยการกระทำดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน15วัน โดยให้สส สว 1ใน10ของแต่ละสภา ตรวจสอบกันเองด้วยการยื่นร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญได้
4)กำหนดให้ปปช.มีอำนาจสอบสวนในทางลับ ปกปิดผู้แจ้งเบาะแส และหากมีมูลให้ปปชยื่นร้องส่งศาลรัฐธรรมนูญ
5)กำหนดบทลงโทษสส สว ที่กระทำผิดให้สิ้นสุดสมาชิกภาพและเพิกถอนสิทธิรับสมัครเลือกตั้งนับแต่วันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย
6)กำหนดบทลงโทษคณะรัฐมนตรี ให้พ้นตำแหน่งทั้งคณะหรือบางส่วน
ถ้าเป็นผู้กระทำการหรืออนุมัติให้กระทำการหรือมิได้ห้ามการกระทำนั้น
7)เพิ่มบทคุ้มกันเจ้าหน้าที่รัฐผู้จัดทำโครงการที่สุจริตไม่ต้องรับผิด ถ้าได้แจ้งหนังสือต่อปปชหรือบันทีกโต้แย้งไว้
8)กำหนดอายุความ20ปีในการเรียกคืนเงินชดใช้พร้อมดอกเบี้ยนับแต่วันที่จัดสรรงบประมาณนั้น
เหตุผลและข้อมูลประกอบนี้คงเพียงพอที่ประชาชนไทยจะได้ช่วยกันพิจารณาว่า “จะคงความในมาตรา144 เพื่อป้องกันการรั่วไหล พรบ งบประมาณแผ่นดินนี้ไว้ หรือจะปล่อยให้เขาเร่งทำประชามติให้สสร.ไปร่างรัฐธรรมนูญกันใหม่”
#คิดกันให้ดี
ดร สมชาย แสวงการ
สมาชิกวุฒิสภา
14สค 2566
https://twitter.com/influencer0000/status/1690917856240906240
โพสต์เฟสว่าหนักแล้วนะ 55555555555
กุไม่ชอบกินเหล้านะ แต่ทำไมไอติมรัม มันอร่อยหยุดกินไม่ได้วะ
พ่อแม้วโทรบอกให้หลิ่มโพสต์ไรบ้างครับวันนี้
จะไปว่าไอโอปั่นอะไรไม่ได้ด้วยนะ เปิดช่องให้เขาหาเรื่องไปปั่นได้ล้วนๆอ่ะ
https://www.mizzima.com/article/torture-and-terror-chinese-run-cyber-scam-hubs-myanmar
พม่านี่แค่ยาเสพติดก็ปวดกบาลแย่แล้ว หลังๆ กลายเป็นฐานแก๊งคอลเซ็นเตอร์อีก ไทยแม่งอย่างซวยอยู่ติดประเทศแบบนี้ ขนาดเมกาทรัพยากรเยอะกว่ายังแก้ปัญหาแบบนี้จากเม็กซิโกไม่ได้เลย
>>387 ใช่ไม่สมดุล แต่ไอ้ไม่สมดุลน่ะมันฝ่ายแรก มึงอะเข้าใจผิด ถ้าฝั่งสองมันเสียงดังจริง ป่านนี้คงมีกฎหมายแบบอิสลาม ห้ามแดกเหล้า ผลิตเบียร์แล้ว ในความเป็นจริงฝั่งสองทำไม่ได้เพราะรู้ทำเมื่อไหร่ เหล้าเถื่อน บุหรี่เถื่อนจะมาทันทีจากเพื่อนบ้าน สุด love ทั้ง พม่า ลาว เขมร เลย เนี่ยเลยเรียกร้องได้แค่ที่มึงเห็นคือ ห้ามโฆษณากับ รณรงค์ขณะที่ฝ่ายแรกมีเส้นทางนำเข้ามาแดกจากทุกทิศทางเลยไม่จำเป็นต้องโฆษณาด้วยซ้ำ
ใช้ ครม ชุดเดิม แต่ควายแดงบอกเศรษฐกิจจะได้ขึ้น ไม่เน้นทุนใหญ่ กูหรรม
>>397 ลึกๆ มันอยากทำ แต่ถ้าทำปุ๊บ ศก. พังทันทีเพราะจะกระทบเรื่องการท่องเที่ยวซึ่งเป็นตัวแบกประเทศด้วย อย่าง SEA ก่อนหน้านี้อินโดฯ จะแข่งเรื่องท่องเที่ยวกับไทยนะ แต่ต่อมาก็แข่งไม่ได้แล้วเพราะพวกคลั่งศาสนาเสียงดังไปออก กม. ห้ามขายเหล้า ต่อให้เว้นที่บาหลีไว้แห่งเดียวก็ไม่ได้ช่วยอะไร แถมห้ามไม่ได้จริงๆ อีกเพราะของเถื่อนจะทะลักเช้ามา แต่ไม่ว่าทางไหนก็มีแต่ทุนใหญ่ที่ได้ประโยชน์ อย่างพวกเจ้าสัวตอนนี้ก็ไม่ได้ขายแต่เหล้า-เบียร์แล้ว แม้แต่คนทำอ่างแบบ ชว. ก็ยังไปทำอย่างอื่่น ส่วนพวกรายเล็กๆ Local ทั้งหลายอะตายหมด พวกที่เรียกร้องกันถึงตีเรื่องพวกคลั่งศีลธรรมทำลาย ศก. ฐานรากไง
สื่อวอยซ์ทีวี มันรับเงินแม้วมาเท่าไรวะ ทำให้หมออ๋อง
แตกดับ ตัวเองกรุยทางแก้รัดทำมะนุญให้แม้วได้กลับบ้านแบบไม่ต้องเข้าคุก มันสกปรกทุเรศเกินไปไหม
ล้างมือในอ่างทองคำเลยสิแบบนี้
ส้มหวังกำจัดแม้วนี่เรื่องจริง ประเทศจะเจริญไม่เจริญก็ไม่เกี่ยวกัน
นโยบายดีๆต้องสนับสนุน ไม่ใช่มาโหนแก้ 112 ไปวัน
ไปอ่านเงื่อนไขกันได้แล้ว
แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบาย “เพื่อไทย” ใครเข้าข่ายได้รับบ้าง ?
มันแปลงเป็นเงินจริงไม่ได้ ร้านที่ไหนจะอยากรับวะ
นี่คือตัวอย่างเริ่มต้นเป็นหลิ่ม ตอนนี้เป็นส้ม
เพจ csi la
กปปส = กูเปลี่ยนเป็นส้ม
ส้ม = หลิ่ม เฟสสอง
ซตพ
เป้าหมายปลายทางและทางออกของประเทศของก้าวไกลคืออะไร ด้วยวิธีไหน ภายใต้กติกาและผลเลือกตั้งที่ออกมาแบบนี้ เห็นมีแต่ให้รอ 10 เดือนแล้วก็ด่าว่าพรรคอื่น สุดท้ายบอกว่าเหลือตัวเองเป็นประชาธิปไตยอยู่พรรคเดียว แล้วแบบนี้รอ10เดือนจนไม่มีสว.จะไปตั้งรัฐบาลกับใครในเมื่อพรรคอื่นเลวหมด
ฮาดี คนแก่ไม่โหวตให้ ลุงน้อยใจยึดเบี้ยแม่งเลยฮ่าฮ่าฮ่า
>>412 เนี่ย เซเลบขวัญใจคนชั้นกลาง กี่เพจ กี่คน หันไปส้มหมดเลย
>>415 ก็เหมือน ขรก. ถูกย้ายนั่นละ ชี้แจงกันทุกรอบว่าย้ายคือย้ายออกนอกพื้นที่-พ้นจากตำแหน่งเพื่อให้เกิดการสอบสวน แต่คนเข้าใจตลอดว่าลงโทษมีแค่การย้าย ทั้งๆ ที่ไม่เคยมีโทษย้าย ถ้าผิดจริงก็มีแต่ปลดออก-ไล่ออก แค่นั้น คนไทยยังไม่เข้าใจ (หรือเข้าใจแต่อคติบังตา) กันเยอะมาก
>>418 ถ้าตู่นี่ Mindset มันอยากทำแบบนี้นานแล้ว แกไม่ชอบถ้วนหน้า เชื่อเรื่องช่วยเหลือแบบตรงเป้า (ทั้งที่ไทยไม่ได้มี big data ละเอียดขนาดนั้น ในโลกนี้น่าจะมีแต่จีนชาติเดียวแหละที่ทำได้) และนี่คือสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เป็นรอยร้าวกับป้อมด้วย เพราะไม่ถูกใจนักการเมืองที่มองว่าวิถีไทยๆ ยังไงก็ต้องประชานิยม
>>420 คนมันโง่ ไม่ชอบอะไรที่เป็นระบบ สากลแต่ไม่สาสมใจ ประมาณนั้น ข่าวทุกข่าวจั่วย้ายหมด คนเลยเชื่อว่าแค่ย้ายเดี๋ยวกลับมาใหม่เหมือนเดิม ย้ายนี่ถ้าอยู่ตำแหน่งใหญ่ๆก็คือหมดอำนาจทางเทคนิค ไม่มีใครอยากย้ายหรอก แล้วก็สอบ ปลด ตามขั้นตอน คนไทยว่าไม่สมใจ ต้องลาออก คิดคุก ยึดทรัพย์คืนแผ่นดิน แปลงเป็นเป็นงบบริหารเพื่อ ปชช
>>423 คนไทยเห็นเอกชนดีกว่ามั้ง ที่ระบบราชการมันทำให้เอาคนออกยากเพราะป้องกันการใส่ร้ายนี่แหละ แต่ก็ถูกมองว่าทำให้คนไม่ active เช้าชามเย็นชาม ส่วนเอกชนนี่เขาไม่สนหรอก ผิด-ถูกเอาไว้ทีหลัง คือพร้อมจะจ่ายเงินจ้างออกเลยถ้าจำเป็นเพื่อรักษาภาพลักษณ์บริษัท แม้ต่อมาจะมีข้อเท็จจริงว่าไม่ผิดก็ตาม แต่เวลานั้นสังคมไม่ชอบไง แต่คนไทยบอกสะใจดี
>>418
ข่าวดี
คกก.ไต่สวนชงยกคำร้อง “พิธา” ระบุไม่พบ “ไอทีวี” ประกอบกิจการ-มีรายได้จากการทำสื่อ https://moneyandbanking.co.th/2023/55107/
ข่าวไม่ดี
"เพื่อไทย” เตรียมเชิญ “รวมไทยสร้างชาติ” ถกร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการ
https://moneyandbanking.co.th/2023/55101/
>>424 เอกชนมันระบบแก่งแย่งชิงดี active เพื่ออะไร active เพื่อโยนงานไปกระจุกกับคนเก่ง คนไม่เก่งก็สบายดิ ทนไม่ได้ก็ออกไป ไม่งั้นก็ยื้อไว้ กลัวโดนงานหนัก ในขณะที่ ขรกมันแบ่งงานทำตามหน้าที่ โดนงานอื่นโยนมาถ้าไม่ใช่เบื้องบนไม่ทำให้หรอก เก่งไม่เก่งก็อีกเรื่อง เวลาเลิกงานก็จบ มีงานพิเศษนอกเวลาเหมือนกัน แต่ไม่ถึงกับมา crunch จนเป็น OT ตลอด ย้ำว่าตลอดเหมือนเอกชน สรุปแล้วความสาสมใจล้วนๆ เอกชนอิจฉาเพราะอีโก้แม่งแรงชิบหาย ขรกมีอีโก้มึงอยู่ไม่ได้ ก็แค่อยากลากให้มาสัมผัสนรกแบบเอกชนบ้่งก็แค่นั้น คนไทยยากที่จะมองคนอื่นมีความสุข ความอิจฉามันสะสม ระเบิดวันไหน วันนั้นแหละเตรียมตัวเลย
>>420 กม ไทยเป็นระบบกล่าวหา ผู้ทำผิด จะเรียกว่า "ผู้ต้องหา" จะสามารถสู้คดีได้ ดังนั้นจะยังไม่ไล่ออกหรือปลดออก ถ้าไม่ได้ผิดซึ่งหน้า ผิดโดยประจักษ์ ส่วนใหญ่จะย้ายเข้ามาแขวนไว้ส่วนกลางเพื่อไม่ให้สามารถทำลายหลังฐานหรือใช้อิทธิพลส่งผลต่อรูปคดี แล้วถ้าพิสูจน์ว่าไม่เกี่ยวข้องหรือไม่ผิดก็จะย้ายกลับที่เดิมได้
/เข้ามาดูสลิ่ม...
>>400 มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องคลั่งศีลธรรมเลย คือแค่มึงไม่ทำเหล้า ทำอ่าง มึงก็ไม่ตายหรอกมั้ง ไปทำอย่างอื่นก็ได้ทำไมต้องเน้นเจาะจงต้องทำเหล้า ??????? คือ แม่งมีปัญหาอะไรต้องทำเหล้าให้ได้ ต้องทำพวกอบายมุขให้ได้ ???? กุว่าแม่งคงมองช่องทางรวยง่ายๆ กันก็แค่นั้นแหละ เพราะขายเหล้าขายเบียร์ขายอบายมุขมันรวยง่าย แม่งแค่นั้นเอง
สส ไลฟ์ขายของ น่าจะผิด พรบ พรรคการเมืองนะครับ ทำไมไม่ศึกษากฎหมายครับ น้องไอซ์ อย่าให้พรี่ต้องนัดติ้วตัวต่อตัวเลยครับ
https://fb.watch/mpCcD4wTt-/?mibextid=cr9u03
วันนี้ ม็อบดัอมส้ม มากันกี่ล้านครับ
>>439 ไม่อะ ต่อให้แม่งไม่มีศาสนานะ แต่ common sense ก็รู้แล้วว่า เหล้า เบียร์ ที่มีแอลกอฮอลล์ ถ้ากินมันตรงๆ มันไม่ใช่สิ่งดี เป็นของที่เหมาะเอาไปใส่อาหารที่ทำให้แอลกอฮอลระเหยแล้ว กับ เอาไปเป็นยาตามใบสั่งแพทย์ พวกเด็กมันก็แค่อยากรวยเร็ว เห้นแค่โดนปั่นหัวว่าเหล้าสามารถทำเงินให้ประเทศได้เยอะเลยแม่งอยากทำแค่นั้นแหละ ไอ้แอนตี้โน่นนี่แม่งข้ออ้าง ต่อให้ไม่ต้องมีศาสนายังรู้เลยว่าแดกเหล้าเยอะมันทำให้เกิดปัญหาสังคมเยอะแค่ไหน
รำคาญอียุทธว่ะ เป็นหน้าตาของวงการสื่อไทยแท้ๆ อย่ามาทำตัวเอียงข้างหน้าด้านๆแบบนี้ดิวะ อุบาทว์
แดงมีอำนาจกว่า 3ป. และสว 250
ศึกชิงเก้าอี้ตอนนี้ไม่มันเท่าศึกชิงบัลลังก์เลยว่ะ
>>427 เกมเจรจากำลังเริ่มแล้วใช่ปะ คราวนี้ขอให้เพื่อไทยชนะลุงๆนะโว้ย
'เศรษฐา' เชียร์ 'มาดามแป้ง' นั่งนายกฯ ส.บอล เชื่อช่วยสานฝัน 'บอลไทยไปบอลโลก'
https://voicetv.co.th/read/HFQzH2vYA
ติ่งส้มมาตรฐานตกเฉยเลย เริ่มออกมาแก้ตัวให้ฝั่งตัวเองเรื่องผิด พรบ.เหล้าแล้ว
กูโม่ง >>355 >>376
กูเอาบทความเก่าที่เคยมีคนวิเคราะห์เรื่อง NBZ มาวะ มันกลบจุดอ่อน EEC ของไอ้ตู่หมดเลยแถมดีกว่าด้วย
https://www.bangkokbiznews.com/business/economic/1060641
อส แถว่ากฏหมายไม่สมเหตุสมผล ด่านายทุนบลาๆ แต่ผิดก็คือผิดมั้ยวะ ไม่ชอบมึงก็ต้องเข้าไปแก้ก่อนดิ ไม่ใช่มาแหกกฏแล้วอ้างว่าควรทำได้
"คิดว่าหมออ๋องคงรู้กฎหมายแต่ที่ ทำแบบนี้ เท่ากับยิงนัดเดียวได้นก 2 ตัว
1 ให้คนเข้ามาว่าเพื่ออยากจะรู้ว่ากฎหมายนี้มันมีปัญหา
2 ได้โฆษณาผลิตภัณฑ์ของจังหวัดตัวเอง
หากจะต้องโดนค่าปรับบ้างงานนี้คุ้ม"
ส้มแม่งฉลาดเมก้าเคลฟเวอสุดๆ
ปีนี้ข้าวแพง รอดูเพื่อไทยเคลมได้เลย
>>447 ประเทศเพื่อนบ้านเราก็มี NBZ หมดนั่นแหละ ตอนลุงก็อยากทำ แต่โดน NGO ปลุกระดมชาวบ้านขวางไว้ ถ้า พท สามารถทำได้โดยไม่โดน NGO ค้าน จะทำให้ลดความเหลือมล้ำ กระจายรายได้สธ่จังหวัดจนๆ ได้ แต่ก็นั่นแหละ แค่ประกาศว่าจะทำ NGO ก็รีบขอทุนมาค้านแล้ว อห ตัวขวางความเจริญ ททท
-ทำผิดกม.
-บอกไม่หวั่นผิดกม.เพราะเป็นเรื่องดี คนจะได้คุยกันเรื่องกม.ตัวนี้
ถ้ามีข่าวว่านักการเมียสังกัดอื่นโดนจับได้ว่าตีหรี่ แล้วใช้ข้ออ้างนี้ น้องๆส้มจะชื่นชมไหมนะ
>>450 หวังว่า คงไม่สองมาดถานนะครับ
https://www.thairath.co.th/news/local/535061
ห้ามแต่งตั้งโยกย้าย แต่ไม่ห้ามลักไก่เบี้ยสูงอายุ ถถถ พรรคไหนนะ
เตรียมยกระดับม๊อบ ขับไล่เผ็ดกลางและพรรคที่เข้าร่วมกับพรรคเผ็ดกลาง
เหี้ยคนโครตน้อย
มันจบแล้ว หยก บุ้ง ตะวัน แบม พวกทะลุวัง ทำม็อบพังหมดแล้ว อย่างเละไอ้เหี้ย
https://twitter.com/thematterco/status/1691053057726197760?t=kErpf4JQUglzLg_oBZHrqQ&s=19ฝ
ที่นี่มีคนตาย... เอ่อทานโทษนะครับ ตอนที่คนเสื้อแดงตายไอ้พวกที่ดีใจกันก็พวกกุเปลี่ยนเป็นส้มป่าววะ
สุดท้ายก็ไม่ต่างจากที่เสรี แสนดีว่าเอาเลยนี่หว่า
พูดถึงเรื่อง เบี้ยผู้สูงอายุ นี่ควร privatization อ่ะ ให้เป็นเรื่องของเอกชน ถ้าให้รัฐออกทุกบาท ทุกสตางค์ ไม่มีประเทศไหนทำได้หรอก แม่แต้ประเทศที่เก็บภาษีสูงๆ เพราะมันเป็นปัญหา งูกินหาง ไปเรื่อยๆ คนแก่เยอะขึ้นทุกวัน สวนทางจำนวนวัยแรงงาน 3000 นั่นยิ่งแล้วใหญ่ มีแต่ควายที่เชื่อว่ามันให้มึงได้
จะทำรัฐสวัสดิการ แต่ไม่กล้าแม้แต่จะปฎิรูประบบภาษี ที่แม้แต่ถ้า ธนาคารโลกก็บอกให้ขึ้น vat ได้แล้ว แต่ถ้าขึ้น กีบสัส ก็ด่าอีก ชาตินี้จะจ่ายแค่ 7 %
ยุคอนาธิปไตยส้มเน่าม๊อบเป็นใหญา
มันจบแล้ว จบที่รุ่นนี้
เข้าสู้ยุคประชาธปิปไตยที่แท้จริง
คุณลุงทั้งหลาย เข้ามาreset แล้วใช้ไอ้พวกสวะสังคมสีส้มเป็นเหยื่อแห่งยุคสมัยเก่าที่ต้องโดนทำลาย
>>468 เอกชนที่ไหนทำวะ จ่ายเเค่เดือนเดียวปล่อยลอยแพแล้ว อีกอย่าง ขึ้น 60ไป ถ้าลงทะเบียนไม่เอาก็ต้องให้สิทธิ์อื่นแทน เงินคนแก่ส่วนนี้แทบไม่กระเทือนอะไรมากมาย คนแก่บ้านเราแป๊บๆก็ลงโลงหมดแล้ว มีแต่คนขี้อิจฉา ถ้ามึงได้กูต้องได้บ้าง กูจะเอาไปแดกเหล้า เข้าผับ เเทงสล็อตเล่น คนแก่ทำนิดหน่อยตายก็จบกัน คนยังไม่ถึง 60เอาไปเสพสุขเล่นทั้งๆที่ทำงานได้อะเหรอ เงินคนแก่อย่างน้อยก็ให้ได้ตายตาหลับเถอะ
กลับแล้ว ไม่อยู่ให้สามกีบอกแตกตาย
อยากให้รักกันสามัคคีกัน
https://www.youtube.com/live/XOkfTTW09HU?feature=share&t=1163s
ว่าตาม Fact พลังงานนิวเคลียร์นี่สะอาดสุดแล้ว ไทยเองก็ผู้นำด้านนี้
นิวเคลียร์มันดี ถ้าทำได้ค่าไฟควรถูกลงครึ่งต่อครึ่ง หรือมากกว่านั้น ถ้าแพงแล้วเข้ากระเป๋าใครตุงๆ แบบนั้นก็เหมือนเดิม
แต่ ngo เอาม็อบมารอละ ใครละจะเอาชนะม็อบกลัวตายได้ คนกลัวตายสำคัญสุดเลยนะ ลามปามไปยันเชอร์โนบิล หรือฟุกุชิมะที่เพิ่งรั่วไป จนสละชีวิตไปละ มีแถมถ้าสื่อเล่น วินัยมึงไม่เท่าญี่ปุ่นยังไงก็ระเบิด ประโคมข่าวกัมมันตรังสี กลัวลามมากรุงเทพ เขตปกครองที่รัก สุดท้ายก็ไม่ได้ทำไม่ได้ทำแน่นอนกูเอาหัวเป็นประกัน บ้านกูกูจะอยู่ กูไม่ให้มึงเอาไปทำเขื่อน มึงเอานิวเคลียร์มาตั้ง วันนึงระเบิดขึ้นมา จะมากหรือน้อยก็เชอร์โนบิลได้ ปล่อยให้แม่งกลับไปใช้พลังงานที่สะอาดที่สุดแบบถ่านหินละกัน
>>479 ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เยอรมันกลายเป็นประเทศสุดกากในยุโรป
NGO ไม่ต้องเหี้ยอะไรเลยเรื่อง นิวเคลียร์ เนี่ยหน้าที่แค่คอยพาชาวบ้านไปอำเภออย่างเดียว ชาวบ้านประท้วงเองเลยแหละ
ขอบอดเลยละกันเมืองพลังงานแสงอาทิจย์ ต้องเป็นเมืองเล็กๆ ระดับประชากรไม่เกิน 20000 อ่ะมึง
ดังนั้นมึงไม่ต้องแปลกใจทำไมกรุงเทพเป็นเมืองโตเดี่ยว เพราะถ้าแม่งมีเมืองแบบเดียวกับกรุงเทพเยอะ พลังงานมันจะไม่พอเลี้ยงนั่นแหละ
>>487 ก็กุบอกแล้วไงไม่ต้องมี NGO คนก็ไม่เอาอยู่ดี รัฐบาลทุกรัฐบาลพยายามให้ความรู้มาร่วม 20 ปีแล้ว เจอข่าวฟุกุชิมะ เข้าไปจบเห่ไม่ต้องคิดทำอีกเลย NGO แทบไม่ต้องทำอะไรไงละ เดี๋ยวถ้ามีเหตุอะไรคล้ายฟุกุชิมะ ที่เจอภัยธรรมชาติใกล้ๆ กับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ อย่าง แผ่นดินไหว 9 ริคเตอร์แบบนี้ มึงปิดศาลาไปได้เลยนะ ไอ้พลังงานนิวเคลียร์เนี่ย
บรรดาอาจารย์ตามโรงเรียนและมหาลัยก็ยังคงเป็น super spreader ให้กับ ลัทธิมากซ์ อีกตามเดิมเป๊ะๆ พวกเหี้ยนี่ถ่วงชิบหาย แล้วทำไมบรรดาอาจมบ้านเรามันชอบกันจังวะสายสังคังนิยมเนี่ย?
โลกร้อนอะ อะไรก็ไม่แน่นอน นิวเคลียร์ มีใครยืนยันความปลอดภัยได้100% นิสัยคนไทยก็รู้อยู่
ถ้าจะตั้งสถานที่ ต้องรู้ก่อนอันดับแรกคือ เขตปลอดภัยพิบัติ100ปี แค่หาสถานที่ก็ต้องลงทุนแล้ว ไม่ใช่สร้างโง่
พม่า ลาว ไม่จ่ายไฟให้ก็ดับทั้งประเทศแล้วมั้ง
กูว่าถ้าไม่มีอะไรพลาด แผนเพื่อไทยคงผ่านฉลุย
https://www.thairath.co.th/news/politic/2717264
สว.บางตัวนี่เพ้อเจ้อใหญ่ละ
https://youtu.be/8V-DEJoNdFc
อยากได้ค่าไฟถูก แต่ห้ามสร้างโรงไฟฟ้าเพิ่ม ให้ซื้อจาก ตปท เอา
คนเคยเป็น กปปส.เป่านกหวีด คนเคยเป็นพันธมิตรปิดสนามบิน เข้าพรรคก้าวไกลบอกว่ากลับใจยอมรับได้ และบอกว่าตั้งพรรคเพื่อรองรับคนพวกนี้ให้มีที่ยืน
แล้วถ้านักการเมืองที่เคยเป็นนั่งร้านให้ประยุทธ์ อยากกลับใจมาอยู่ในร่องในรอย และมาจากการเลือกตั้งของประชาชนด้วย จะให้เขาทำยังไง ถ้าเขามายกมือสนับสนุนเป็นนั่งร้านให้เพื่อไทยได้เป็นนายกฯจะเป็นการกลับใจเหมือน กปปส.ไปอยู่กับก้าวไกลมั้ย
หรือต้องเข้าก้าวไกลเท่านั้นถึงจะเป็นคนดี
ประเทศไทยมีด้อมส้ม
การเมืองโลกมีเกรทา ทุนเบิร์ก
สลิ่มเฟสส้มต้องโดนรมแก๊ส
กูคิดไปเองใหมว่าพวกสส. ก้าวไกลทั้งหลาย มันตั้งใจทำอะไรท้าทายกฎหมาย เพื่อปลุกระดมให้เกิดกระแสสังคมเพื่อแก้กฎหมายออกมา บอกว่ากฎหมายล้าหลัง
>>478 ต้องขอบคุณจีน ที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีให้
จีน-ไทยใช่อื่นไกลพี่น้องกัน “จงไท่อี้เจียชิน” (中泰一家亲)
ทำไมถึงมีแค่ "ไทย" ที่ "จีน" นับเป็นพี่น้อง
https://www.youtube.com/watch?v=TXA0KxCNv_E
>>493 <<= นี่แหละตัวอย่างของชาวบ้านที่ฟังความจาก NGO ข้างเดียว หรือโดนฮอลีวูดใส่ความเชื่อผิดๆ จากฉาก ดร ออกโตปุส ทำดวงอาทิตย์จำลองระเบิด ในสไปเดอร์แมน
นิวเคลียร์ฟิวชั่น ไม่ใช้ฟิชชั่นที่มีปัญหาการรั่วไหลของกัมมันตรังสี
เทคโนโลยีจีน
https://www.youtube.com/watch?v=3-GOkx5sNR8
https://www.youtube.com/watch?v=BM1Tl5xFTMc
https://www.youtube.com/watch?v=PV6j2Sh0rF8
อันนี้ของเมกา
https://www.youtube.com/watch?v=ToGIcAbhR6k
>>508 "อำนาจของดวงอาทิตย์ อยู่ในมือของเราแล้ว" (Dr.Otto Octavius)
ฉากนี่แม่งดูดีนะ แต่สร้างดวงอาทิตย์จำลองแบบเปิด 😂🤣😂😂
https://www.youtube.com/watch?v=tq92xdu_Qaw
ในเอเชีย มี อินเดีย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น อิหร่าน ไทย(เพิ่งได้ถ่ายทอดเทคโนโลยี)
เคสเหล้ากูงงคนบอกไม่ผิดกฎหมาย ยี่ห้อออกหราขนาดนั่น แล้วที่อ้างว่าไม่เชิญชวนเนี่ยมันพูดออกคลิปเน้นๆเลยว่ารสชาติหวานหอมอร่อยนี้ก็ข้อความเชิญชวนแล้ว
ถ้าไปขึ้นศาลนิคือแพ้อ่ะ
ตอนคานธีเริ่มลุกขึ้นต่อต้านอังกฤษ สิ่งแรกที่ทำคือพาชาวอินเดียไปทำนาเกลือ เพราะอังกฤษออกกฎหมายห้ามชาวอินเดียทำนาเกลือเอง
เรื่องปกตินะที่จะมีคนปั่นกระแสท้าทายกฎหมายเพื่อให้แก้กฎหมาย ก็เหมือนวัฒนธรรมม็อบนั่นละ ตั้งแต่เด็กมายันกลางคนแล้ว สิ่งที่กูเห็นเสมอคือถ้าไม่ปิดถนน ถ้าไม่ยกพลมาล้อมทำเนียบ รัฐและทุนก็ไม่เคยสนใจคนตัวเล็กตัวน้อย ไม่คิดแม้แต่จะเจรจา
>>508 นี่แหละพลังงานที่กูบอกมาตั้งแต่พูดเรื่อง
อ้าวอีตู่มาเกมนี้แล้วเรอะ นี่ไงถึงรอ 10 เดือนไม่ได้
https://www.thairath.co.th/news/politic/2717144
การที่อีตู่ตัดหน้าแต่ง ผบเหล่าทัพเนี่ยแปลว่าต้องการสร้างเงื่อนไขกดดันเพื่อไทยแน่ๆละ แต่จะมาแบบไหนคงต้องรออนาคตละมั้ง
>>515 คนแก่ที่กูนับถือมากๆ คนหนึ่งก็เคยเป็นแกนนำสหภาพแรงงาน ตอนหนุ่มแกกำลังจะมีอนาคตที่สดใส จบ ปวช. (ซึ่งถือว่าสูงแล้วสำหรับคนเมื่อ 40-50 ปีก่อน มหาลัยนี่หาชนชั้นล่างจบได้น้อยมาก) เป็นเสาหลักของบ้าน แต่แกเลือกที่จะสู้ให้พวกพ้องและคนรุ่นถัดไปมีค่าแรงและสวัสดิการที่ดีขึ้น แกกับเพื่อนแกกลุ่มหนึ่งที่่ใจถึงหน่อย เริ่มปลุกระดมให้สไตรค์ แบบเสี่ยงๆ เลยเพราะยุคนั้นสหภาพแรงงานถูกมองว่าเป็นคอมมี่อีก วันจริงคนในโรงงานสไตรค์หมด ผู้บริหารยอมเจรจา บอกรับเงื่อนไขปรับค่าแรง-สวัสดิการ แลกกับแกนนำจะถูกไล่ออกทั้งหมด แน่นอนแกกับเพื่อนที่เป็นกลุ่มแกนนำยอม แม้ที่บ้านของแกจะมีภรรยาที่กำลังตั้งท้องลูกชายรออยู่ก็ตาม
กูเห็นแบบนี้แล้วโคตรเป็นแรงบันดาลใจเลย พอโตมาจนได้ทำงานที่กูทำอยู่ตอนนี้บางครั้งกูก็ใช้ตรงนี้แหละไปซัพพอร์ตพวกคนตัวเล็กตัวน้อยที่ออกมาก่อม็อบ (ยกเว้นม็อบการเมืองนะ กูเน้นแค่ม็อบแรงงาน ม็อบเกษตรกร แม้แต่หาบเร่แผงลอยหรือพวกที่ได้รับผลกระทบจากการพัฒนาของรัฐ)
ติ่งส้มด่า30บาททำให้คนไม่ดูแลสุขภาพ แต่พอก้าวไกลสนับสนุนให้คนดื่มของมึนเมาติ่งชื่นชม อะไรวะ....
>>519 ถ้าเป็นโรงงานญี่ปุ่น ตามกฎหมายบ้านเขาต้องมีสหภาพแรงงาน
ทีนี้พอเข้ามาไทย รง ญป มันก็เลยมีสหภาพทุกโรง
แต่บ้านเรายังไม่ได้มี กม บังคับให้มี พวกโรงงานไต้หวัน โรงงานไทยๆ ก็มีบ้างไม่มีบ้างไง
มันก็เลยเกิดอาการ อยากตั้งสหภาพใน รง ไต้หวัน รง ไทย ซึ่งเถ้าแก่ ไทหวาน ไทลาน ไม่ชอบอยู่แล้ว มันเลยมีไล่ออกแบบนี้ไง
>>519 ยุคนี้ไม่เหมือนยุคโน้น และไม่เหมือนยุค 2000s ด้วย การเรียกร้องอาจทำให้มึงตกงานได้สบาย เพราะตอนนี้มึงมี คนเวียดนามเป็นคู่แข่งแล้ว อย่างสมัยก่อนมันไม่มีคู่แข่ง ค่าแรงขั้นต่ำยังถูก มึงก็พอเรียกร้องได้บ้าง แต่ตอนนี้ทางเลือกนายทุนมีแล้ว ทั้ง เวียดนาม ทั้งการใช้ ai แทน
>>521 ปรับขึ้นจริง แบบคนเข้า่ไปทำรุ่นต่อๆ ไป ดีขึ้นเลยละ แต่ขอไม่บอกละกันว่าที่ไหน แต่ก็แลกมาด้วยบ้านแตก เมียขอหย่า แต่เท่าที่รู้คือพอลูกชายโตมา เขามองพ่อเป็นฮีโร่นะ และกลายเป็นพวกหัวซ้ายอ่อนๆ ไปด้วย
>>525 กูยังไม่ 40 อย่าเรียกลุง ทุกวันนี้หงุดหงิดกับคนเขียนข่าว พาดหัวหนุ่มใหญ่-สาวใหญ่ พอกดคลิกไปอ่าน แหม่ อายุ 30+ แค่นั้น สมัยก่อนคำนี้เขาไว้ใช้กับอายุ 40+ นี่คือสื่อหลักสำนักดังๆ นะเห้ยไม่ใช่สำนักข่าวตั้งกันเองในโซเชียล
>>524 ไทยสมัยก่อนแบนสหภาพแรงงาน ตามนโยบายหวาดกลัวผีคอมมี่ แล้วพวกตั้งโรงงานแรกๆ ก็คือพวกจีน (น่าจะเป็นไต้หวันกับฮ่องกง เพราะแผ่นดินใหญ่ยังคลั่งคอมมี่กันอยู่สมัยเหมาและแก๊ง4คน) พวกนี้ไม่ชอบที่แรงงานมีปากมีเสียงอยู่แล้ว ญป น่าจะมาทีหลัง ช่วงปลายๆ ทศวรรษ 2520 มั้ง ในพื้นที่ EEC (สมั้ยนั้นคือ Eastern Seaboard) นั่นละ หลักๆ คือไทยโชคดี เมกาไปบีบ ญป ที่ชักจะโตเกินหน้าตัวเอง ทำสนธิสัญญา plaza accord ให้โรงงานย้ายออกจา ญป ไปที่อื่น แล้วไทยพร้อมพอดี จะว่าไปก็คล้ายๆ กับยุคทรัมป์ที่ทำ Trade War บีบจีน แล้วมีข่าวว่าโรงงานในจีนจะย้ายออก แต่ก็นั่นละ ตอนนี้ไทยมีเวียดนามเป็นคู่แข่ง แทนที่จะไหลมาไทยกันเยอะๆ ก็ไปลงทีโน่นแทน
>>527 >>528 ตอนนี้พวกตัวพ่อวงการ IT ถึงเรียกร้องให้หยุดพัฒนา AI นี่ไง เพราะมันต่างจากเครื่องจักรยุคที่ผ่านๆ มา OK ละ สมัยก่อนถึงจะมีเครื่องจักร แต่ก็ยังต้องอาศัยคนควบคุม แล้วงานหลายๆ อย่างเครื่องจักรก็ทำไม่ได้ แต่ AI มา แม้แต่งานที่บอกว่าเป็นวิชาชีพชั้นสูง (หมอ ผู้พิพากษา วิศวกร นักบิน) หรืองานที่ใช้อารมณ์ความรู้สึกก็ไม่เว้น (ศิลปะทั้งหลาย ไม่กี่ปีก่อนคนยังพูดอยู่เลย งานเขียนบทภาพยนตร์ งานสร้างฉาก งานวาดภาพเหมือน concept art ฯลฯ ยังไงก็ต้องใช้คนทำ แต่ตอนนี้ AI ทำได้หมดแล้ว) สรุปคือถ้าพัฒนา AI ไปเรื่อยๆ จะไม่เหลืองานอะไรให้มนุษย์ทำอีก
>>530 มันก็ทำกันทุกยุคอะ ตอนมึงเป็นเด็ก เคยขัดใจพ่อแม่มั่งไหมละ
>>531 โทษทีโม่งแค่แซวเล่น 555
คลิปเก่า ลุงนพดลพูดเรื่องการศึกษา
https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0Ws4GJtfGFPNX4oEHRR5jMqciMJj7fQJLV77crzxbezHMV5CTTVTjpMUymU7MnjaRl&id=1148477851&mibextid=Nif5oz
>>533 ไทยนี่การศึกษากับการแพทย์มีปัญหาเหมือนกันเลย คือในเชืงปริมาณดีมากนะ คนไทยเกือบ 100% เข้าถึงได้น่ะ แต่ในเชิงคุณภาพจะมีปัญหา การแพทย์นี่รู้ๆ กันอยู่แล้วเรื่องไป รพ. รอนาน เหนื่อนทั้งหมอ-พยาบาลและคนไข้ การศึกษามีปัญหาคุณภาพพวก ร.ร. ทั่วๆ ไป เพราะทั้ง 2 เรื่องรัฐไทยแก้ปัญหาด้วยการพยายามให้ทุกคนเข้าถึงนั่นละ อย่างการแพทย์มี 30 บาท แต่หมอ-พยาบาลผลิตเพิ่มไม่ทันเพราะลด spec ไม่ได้ (รับผิดชอบชีวิตคนอะนะ) ผลก็คือการต้องรอนาน ส่วนการศึกษานี่เราเน้นสร้างโรงเรียนขยายโอกาสกันมาก แต่ไม่สามารถหาครูไปเติมให้ครบทุกชั้น-ทุกวิชาในทุกที่ พวก ร.ร. ห่างไกลเลยมีครูไม่ครบชั้น-ไม่ครบทุกวิชา
แต่จะให้แก้ปัญหาการแพทย์ด้วยการร่วมจ่ายก็คงไม่มีใครยอมหรอก เพราะยุคนี้การลดเหลื่อมล้ำมันเป็น Mindset หลักของโลกไปแล้ว (UN ยังบอกว่า 30 บาทของไทยเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก) การศึกษาก็เหมือนกัน จะยุบควบรวมโรงเรียนก็เจอประท้วงว่ารังแกเด็ก-รังแกคนจน (ส่วนเมืองจีนแก้ปัญหาแบบยาแรง บังคับพวกหมู่บ้านที่กระจายๆ กันมาอยู่ในเมืองซะ ใครทำเกษตรก็ค่อยขับรถไปดูไร่นากันเอาเอง เพราะอยู่ในเมือง เด็กทุกคนได้เรียนใน ร.ร. ที่มีครบทุกวิชา-ทุกชั้นแน่นอน แต่นั่นก็วิธีแบบจีนอะนะ ไทยทำไม่ได้หรอก)
ตอนนี้สื่อช่องไหนนำเสนอข่าวแบบเป็นกลางสุดวะ
>>537 สมัยเมื่อ 2-3 ปีก่อนกูชอบ New18 หลักๆเอียงขวาหน่อย แต่ก็มีพวกซ้ายด้วย ข่าวอ่านแบบปกติ ไม่มาเล่าข่าว
เปิดทิ้งไว้ดูสารคดี กูพยายามช่วยเปิดทิ้งไว้ดูพวกรายการขายของด้วยซ้ำ แต่จู่ๆกลายเป็นช่องหนังแขกเฉยเลย ไม่รู้ทีมข่าวช่องนี้ย้ายไปอยู่ช่องไหนมั่ง
เดี่ยวนี้ไม่รู้จะดูช่องไหน ดู 3 นี่โคตรน่ารำคาญทั้ง เช้า เที่่ยง เย็น
>>538 โลกสมัยใหม่เขาไม่่ให้น้ำหนักกับศีลธรรมเชิงศาสนามากเท่าไรว่ะ เพราะเขารู้ว่ามันคือเรื่องดัดจริต (แน่นอนว่าเอื้อต่อการคอรัปชั่นด้วย)
>>539 New18 เดิมแตกออกมาจากเครือ นสพ.เดลินิวส์ ไปประมูลสัมปทานทีวีดิจิทัลจาก กสทช. มาได้ แต่ไปต่อไม่ไหวเลยขายสัมปทานให้ JKN มาเซ้งต่อ ที่เห็นหนังแขกเยอะๆ เพราะ JKN ทำช่องหนัง-ซีรีส์อินเดียมาตั้งแต่ช่องดาวเทียมละ
https://www.naewna.com/politic/750075 ไม่มี กก. คนแก่ก็ยังได้เบี้ยคนชราเพิ่มขึ้นนะ เพราะ พปชร. รับปากแล้ว
>>541 เพราะจิตใจดัดจริตเลยมองทุกอย่างดัดจริต
ทางพุทธเรียกว่า มิจฉาทิฏฐิ หมายถึง ความเห็นผิดจากความเป็นจริง หรือผิดจากทำนองคลองธรรม
ปัจจัยให้เกิดมิจฉาทิฏฐิ มี 2 อย่าง ได้แก่
ปรโตโฆสะ คือ ฟังคำโฆษณาแต่บุคคลอื่น ฟังเสียงจากผู้อื่น ฟังคำบอกเล่าชักจูงของผู้อื่น
อโยนิโสมนสิการ คือ การคิดไม่แยบคาย การไม่ใช้ปัญญาพิจารณา ความไม่รู้จักคิด การปล่อยให้อวิชชาครอบงำ ตรงกันข้ามกับคำว่า โยนิโสมนสิการ
ประเด็นหมาแก่วันนี้น่าสนใจมาก เรื่องภาษีลาภลอย อิตาลีเก็บภาษีธนาคาร หลังกำไรพุ่งจากสถานการณ์โลก โดยขอเก็บ 40% แค่รอบเดียว ได้เงินมหาศาล /เปรียบเทียบกับไทย ทุนธนาคารกำไรโหดมากช่วงโควิด ยิ่งหลังโควิด กำไรแต่ละไตรมาสยิ่งมหาศาลยิ่งกว่า เพิ่มภาษีเป็นรอบๆก็น่าสนนะ แต่จะมีรัฐบาลไหนกล้า
>>550 ใช่ไง เพราะหลังพฤษภาทมิฬ พวกซ้ายที่แฝงตัวอยู่ตามองคาพยพต่างๆ ในสังคม มองว่าก่อนหน้านี้พวก 3 ขา คือนักการเมือง-ข้าราชการ (โดยเฉพาะทหาร) และกลุ่มทุน คุม TV ทุกช่อง (5 กับ 7 ของ ทบ. โดยตรงอยู่แล้ว 3 กับ 9 ก็ อสมท. เป็นรัฐวิสาหกิจ และ 11 เป็นของกรมประชาสัมพันธ์) เลยต้องการช่องที่เสนอมุมมองนอกภาครัฐหรือชนชั้นนำบ้าง เลยเกิด ITV ขึ้นมา ในยุคแรกก็ให้หาโฆษณากันตามปกติ ผลคือต้องใช้คำแบบที่วงการหนังเรียกกันน่ะ ได้กล่องแต่ไม่ได้เงิน คือเสียงนักวิจารณ์บอกว่าดีมากนะ รายการข่าวแบบเจาะลึก รายการสารคดีทั้งซื้อ ตปท. มา และไทยทำเอง แต่โฆษณาไม่ค่อยเข้าว่ะ พอยุคแม้ว ชินคอร์ปซื้อหุ้น ITV เลยแก้สัญญาให้ทำรายการบันเทิงได้มากขึ้น ตอนนั้นเลยเห็นว่ามีซีรีส์เกาหลี ละคร รายการสาระแนก็ย้ายจากช่อง 3 ไปลงที่นั่น เพื่อให้มีโฆณามาลง ผลคือมันผิด กม. ไง หลัง รปห.49 ITV เจอจอดำ แต่น่าสนใจนะ พวกซ้าย NGO นี่ล็อบบี้ สนช. ยุคบิ๊กบัง-สุุรยุทธ์ ให้ออก กม. ตั้ง TPBS ขึ้นมาจนได้ คราวนี้ให้งบ 2 พันล้านต่อปีเลย อัตโนมัติไม่ต้องผ่านระบบงบประมาณ เอามาจากภาษีเหล้า-บุหรี่ แต่ผลก็อย่างที่เห็นแหละ นักวิชาการและ NGO ซ้าย ได้พื้นที่เพียบจนทุกวันนี้
กปปส้มจะกลับมาทำให้ประเทศชิบหายอีกครั้ง
ข้าวของนี่เงินทั้งนั้น ทำลายอยู่นั่น
https://mgronline.com/politics/detail/9660000073310
เรียบร้อย ไม่รอดแน่
ทำไมไม่มีเบี้ยยังชีพคนโสดบ้างวะ ไม่เท่าเทียมเล้ย
ยกฟ้องพี่ทิม ถือหุ้นสื่อ เตรียมโหวตนายกรอบใหม่ หุ้นตก 15 จุดเลย
https://www.ejan.co/politics/gr37efn7r4
https://video.twimg.com/ext_tw_video/1681554731620270085/pu/vid/1280x720/kzMN5bD2z1VTqLsY.mp4
ฟายแดง อย่างน้อยพวกเมิงควรละอายใจนะ ไม่ว่าผ่านไปกี่ปีก็ยังเป็นฟายอยู่
>>564 >>565 10 ปีก่อนมีแนวคิดเสนอให้เก็บภาษีคนโสดด้วยซ้ำ หวังกระตุ้นอัตราการเกิด https://www.thairath.co.th/news/politic/368188
>>566 ปัญหาของคนไทย (กูไม่นับแค่ด้อมส้มนะ มันตั้งแต่เสื้อเหลืองแล้ว) ใช้คำว่าอารยะขัดขืนอ้างคานธีแต่ไม่ครบถ้วน อารยะขัดขืนคือต่อให้มึงโดนจับโดนปราบมึงก็ต้องยอมรับและสู้ต่อไป (ที่คานธีเลือกใช้วิธีนี้ได้ตั้งแต่ชวนคนอินเดียทำนาเกลือ ต้านกฎหมายอังกฤษที่ห้ามทำ เพราะอินเดียคนไม่รู้กี่ร้อยล้าน ถ้าส่วนใหญ่สไตรค์กันระบบก็เป็นอัมพาตแล้ว ทหารอังกฤษเอาไม่อยู่แน่)
https://www.posttoday.com/politics/245556 เจอละ ข้อเสนอภาษีคนโสดตอนปี 56 มาจากไหน
>>579 >>580 เอาเป็นสาระจริงๆ คือเงินที่จ่ายให้ร้าน มีใบเสร็จ อันนั้นมี vat นะ ขนาดรัฐมีโครงการกระตุ้น ศก. ยังได้รับประโยชน์เลย https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_624448 ส่วนเรื่องอื่นกับน้องๆ อันนั้นแหละถึงไปใต้ดิน อันนี้ก็เป็นเหตุผลที่เขาผลักดัน sex worker ถูก กม. กัน เพราะไอ้ที่ไปใต้ดินมันจะได้กลับมารวมเป็น คชจ. ในร้านได้ตรงๆ ไม่ต้องแอบ แล้วรัฐก็จะได้ vat เพิ่ม
ชว แฉ กระแทกมั้ยวะ ขี้เกียจดู แต่หุ้น siri ไม่ลง
RIP ครับ อธิการพี่เพชร
https://www.thaipbs.or.th/news/content/330633
>>567 ลุงดิ้นแล้ว
https://m.youtube.com/watch?v=Be7IwsyjKJI
มติก้าวไกลจะไม่โหวตให้เพื่อไทย
ถ้าเดินเกมแบบนี้ทำไมดูหัวรั้นยังไงไม่รู้ ตอนแรกคิดว่าก้าวไกลจะให้โหวตตามความสมัครใจชะอีก
ถ้าเพื่อไทยเสียงไม่พอ อุ้งอิ้งต่อ
ถ้าอุ้งอิ้งไม่ผ่านอีกจะเป็นประวิตร
ได้ประวิตรเป็นนายกดูไม่จืดแหง
ส้มเอ๋ยทำไมจึงเน่า ที่มันเน่าเพราะมีสลิ่ม สลิ่มเก่าๆ สลิ่มเน่าๆ รวมตัวกันที่พรรคส้ม
>>590 ตอนนี้ยังไม่ชัวรนะว่าเพื่อไทยจะจัดตั้งได้ชัวรๆ
อนุทินบีบให้เพื่อไทยแบ่งกระทรวงก่อนโหวต
แต่เพื่อไทยจะแบ่งหลังได้นายกแล้วเพราะไม่อยากให้อนุทินได้กระทรวงเดิม
อีกอย่างมันก็มีโอกาสนะที่ก้าวไกลจะมีโอกาสเข้าร่วมกับเพื่อไทยหลังเลือกนายกจบ
ถ้ากูเป็นเพื่อไทยคงหาวิธีให้ก้าวไกลมาร่วมรัฐบาลให้ได้อยู่ ถ้าทำได้คะแนนนิยมเพื่อไทยมาแน่
แต่เหมือนก้าวไกลจะไม่สน อยากเอาชนะมากกว่าตอนนี้
>>535 สรุปก็คือปัญหาของไทยอยู่ที่ขาดแคลนทรัพยากรบุคคล กับความยากจนใช่มั้ย อันที่จริงไอ้เรื่องความเหลื่อมล้ำเนี่ย เมื่อก่อนมันถูกเรียกว่าปัญหาความยากจน แต่มันพึ่งถูกประดิษฐ์คำใหม่เป็นความเหลื่อมล้ำแค่นั้นเอง
>>537 Voice TV นี่มีทั้งแดงและส้ม แดงคือฝั่งหม่อมปลื้ม ส้มนี่คำ ผกา
>>588 ไอ้พรรคนี้แม่งก็ตามใจด้อมอยู่ละ ด้อมว่าไงพิธาว่างั้น
https://voicetv.co.th/read/g9dJmxWC5
คูมไหมทำไรอีก ทำไมหุ้นตก
>>598 เพราะทุกวันนี้บางจังหวัดแทบไม่มีคนจนแล้วไง มันมีคนรวยมาก กับคนระดับปานกลาง ก็เลยมีความอยากรวยบ้าง จึงใช้วาทกรรมนี้
กับ บางจังหวัดที่พยายามเรียกร้องเรื่องความเหลือมล้ำ ทั้งๆ ที่ทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชนงอมืองอเท้าไม่พัฒนาพื้นที่ตัวเอง รอส่วนกลางมาป้อน ไม่ยอมรับการพัฒนาบางอย่างที่ส่วนกลางเสนอ ไอ้นั่นก็ไม่เอาไอ้นี่ก็ไม่รับจะประท้วงอย่างเดี่ยว แบบนี้ก็สมควรแล้ว
แผนที่คนจน https://imgur.com/ebRPUuA
https://www.agenda.co.th/social/poverty-thailand/
ถ้าพิธาได้เสนอเป็นนายกอีกครั้ง ก็ไม่ต้องไปโหวตให้
ไม่เห็นชอบอย่างยิ่งดังๆเลย
>>602 อย่าไปเชื่อข้อมูลบัตรคนจน 20 ล้านคน บางคนทำงาน อบต เทศบาล มันก็ทำให้ญาติพี่น้องมัน มีแต่คนรวยๆ นักการเมืองท้องถิ่นทั้งนั้น
https://www.thairath.co.th/news/politic/2305492
>>608 ไหนว่าเสนอไว้ 3 ชื่อ คนนี้มาไง
https://candidate.ptp.or.th/บัญชีรายชื่อ/ชัยเกษม-นิติสิริ
ประสบการณ์การทำงาน
=> อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม
=> อดีตอัยการสูงสุด
=> อดีตประธาน ก.ล.ต.
ความสนใจ
=> แก้รัฐธรรมนูญ
มันคุยกันก่อนไหมวะ คนนึงบอกเจรจากระทรวงหลังโหวต
แต่ไอ้หนูบอกดีลมาได้8 ย้อนแย้งชิบหายหรือหนูมันวางยาวะ
>>612 ใช่ ถ้าคิดตามข่าวๆ ประกอบ
สามจังหวัดชายแดน ที่จนๆ ก็น่าจะรู้เพราะอะไร จะเอานิคมฮาลาลไปลง ก็ก่อความไม่สงบ แล้วเมื่อไหร่คนแถวนั้นจะลืมตาอ้าปากได้
พวกแม่ฮ่องสอน ตาก จังหวัดอิสานใต้ ตราด จะมีปัญหาจากความไม่สงบ และความยากจนของประเทศเพื่อนบ้าน
ตรัง พัทลุง นคร เป็นตัวอย่างของจังหวัดที่อะไรก็ไม่เอา จะทำแลนด์ลิงค์ ก็ไม่เอา จะขุดคอคอดก็ไม่เอา
แต่พะเยา นี่ครองบ๊วย รองบ๊วยตลอด สลับกับแม่ฮ่องสอน ท้ั้งๆ ที่เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพการท่องเที่ยว ภาคส่วนรัฐเอกชน ไอ้แป้ง ไม่คิดจะช่วยพัฒนาเหรอวะ
ตอนนี้ กาฬสิน นครพนม พะเยา มีโครงการรถไฟทางคู่ไปแล้ว ขึ้นอยู่กับคนในพื้นที่จะพัฒนายังไง
ถ้ากก.เสนอเชื่อลุงป้อมแข่งวันเลือกนายกท่าจะมันส์
ทำไมกระแสมันไหลกลับมาเชียร์ พท วะ
หรือเพราะนโยบาย
แค่ตอน 10 ตอนเดียว ปลุกซอฟพาวเวอร์ให้ ประเทศไทยได้
ฮันกุกแทกุกใช่อื่นไกล พี่น้องกัน
รอไปก่อนเถอะพวกทุนใหญ่พวกนี้
ถ้าน้องไหมเป็น รมว คลังจะยึดให้หมด
https://youtu.be/SYQm242QTb4
>>598 >>602 มันมีคำอธิบายอยู่ว่าความเหลื่อมล้ำ = ช่องว่างคนรวยกับคนจน ซึ่งก็ยอมรับความเป็นจริงกันอยู่ว่ายังไงก็ไม่มีทางทำให้หมดไปได้หรอก แต่พยายามทำให้มันน้อยลง เหมือนกับที่เปรรียบเทียบระหว่าง US กับ EU นั่นละ ประเทศเจริญแล้วทั้งนั้น แต่ US มีความเหลื่อมล้ำสูง สวัสดิการสุขภาพพื้นฐานยังไม่มี ต้องทำประกันเองหมด homeless ที่ไม่ใช่ผู้อพยพก็เยอะ เพราะว่าประเทศระดับกลางไปถึงระดับบน คนจนจริงๆ จะแทบไม่เหลือแล้วไง แต่การจะให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีนั่นก็อีกเรื่อง เลยต้องหาทางทำให้คนล่างๆ มันมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย อย่างการศึกษา เทียบไทยกับเมกาก็ได้ คุณภาพ ม. ไทย อาจสู้เมกาไม่ได้ แต่คนไทยมีโอกาสเข้ามหาลัยง่ายกว่าเมกา เพราะมี กยศ. ที่จ่ายหนี้ถูกกว่าเงินกู้มหาลัยเมกา ผ่อนกันทีเหมือนผ่อนบ้านอะ 20-30 ปี ไม่งั้นมึงก็ต้องไปเป็นทหาร รับใช้ชาติกี่ปีตามกำหนดก็จะมีทุน ป.ตรี ป.โท ให้
>>606 นี่แหละตอนนี้เขาถึงต่อต้านการจ่ายเบี้ยคนชราเฉพาะคนจน เพราะมันมีบทเรียนมานานแล้วตั้งแต่เริ่มจ่าย ยุคแรกๆ ก็จ่ายให้คนจนอย่างเดียวเหมือนกัน แต่คนที่ได้มักจะเป็นคนที่อยู่ใกล้ชิดผู้นำชุมชน (ญาติสนิทมิตรสหายของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.) ยุคมาร์คถึงเปลี่ยนเป็นจ่ายถ้วนหน้ามาตลอด
>>612 เหมือนกูเคยเห็นรายงานสภาพัฒน์ที่ออกมาเรื่อยๆ นะ คือ 10 จังหวัดจนที่สุด เป็นชายแดนใต้ไปแล้วซะ 3 (ไม่จนก็แปลก ใครจะกล้าไปลงทุนวะ กูเคยไปโก-ลก หนหนึ่งนะช่วงก่อนโควิดไม่นาน เมืองสวย บรรยากาศดี ยังคิดอยู่เลยถ้า 3 จังหวัดสงบสุขที่นี่น่าจะคึกคักไม่แพ้หาดใหญ่) ที่เหลือเป็นทางอีสาน แต่ก็เป็นจังหวัดที่ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นอะ จะว่าไปมันก็เป็นเรื่องปกติมั้ง ขนาด ตปท. เจริญกว่าเรา ยังมีพวกเมืองเล็กๆ ที่ปั้นให้โตยากเลย
แล้วคนแก่ที่ทำงานมีเงิน ได้เบี้ยคนแก่มา ก็เอาไปแบ่งให้หลานๆใช้อีก ได้ประโยชน์หลายต่อ ถ้ามึงบอกทำแบบนั้นไม่ได้มึงก็ขี้อิจฉา เพราะสิทธิ์ของเงิน มึงทำได้เหมือนกัน ไม่ต้องกลัวว่ามันจะพร่องภาษีที่รักมึงหรอก มึงก็แค่แก่แล้วอยู่นานๆ มึงก็ได้เงินใช้เหมือนกัน
>>616 เอาทีละส่วนตาม คห. กูนะ
- 3 จังหวัด ก็เรื่องความไม่สงบ แบบที่กูบอกใน >>628
- แม่ฮ่องสอน พะเยา = ในภาพรวมเจอเชียงใหม่กับเชียงรายดูดซับการพัฒนาไปนานแล้ว คือมันติดตลาดไปแล้วอะว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำ
- ตาก = เป็นแค่เมืองทางผ่านมาตลอด ผ่านไปไหน? ก็ไปเชียงใหม่นั่นละ ยกเว้นแม่สอดที่ได้อานิสงส์จากการค้าชายแดน
- จังหวัดอิสานใต้ = บรร เคยจนนะ แต่เพราะมีผู้นำที่ยอมถูกทั่วประเทศก่นด่า อยู่กับใครพรรคไหนก็ได้ขอให้งบกลางไหลไปลงจังหวัดตัวเอง ผลคือตอนนี้เป็นเมืองชั้นนำไปแล้ว เน้นทำสนามกีฬามาตรฐานโลกแล้วดึงอีเวนท์ระดับนั้นมาลง แต่สุรินทร์กับศรีสะเกษ ไม่มีใครมีศักยภาพแบบนั้น แถมฝั่งเขมรติดกันก็ไมไ่ด้เจริญมาก ต่างจากตรงสระแก้วที่ฝั่งตรงข้ามคือปอยเปต เลยพัฒนาการค้าชายแดนง่ายกว่า เหมือนแม่สอดนั่นละ
- ตราดมีเกาะช้าง แ่ต่ก็แค่นั้นจริงๆ เพราะถ้าไม่ไปเกาะช้าง อยากนั่งเล่นริมทะเล ไปแค่ชลบุรีก็พอ มีทั้งพัทยา-บางแสน ติดกับตราดคือเมืองเกาะกงของเขมร ก็ไม่ได้คึกคักเหมือนปอยเปตอีก
- ตรัง พัทลุง นคร : ภาคใต้ไม่เอาอุตสาหกรรม ไม่เอาโรงไฟฟ้า ไม่เอาอินฟราใหญ่ๆ กันหมดแหละ เพราะกลัวกระทบท่องเที่ยว กับสวนยาง-สานปาล์ม ที่ทำให้ภาคตัวเองดีกว่าพวกเหนือ-อีสานมาตลอด (ราคายางเพิ่งร่วงไม่กี่ปีนี้เองนะมึง ถึงเคยมีดราม่าคนใต้กินหลากหลายไง เพราะคนใต้ฐานะดีกว่า ส่วนคนอีสานจนกว่า ไปทำงานกินข้าวคลุกน้ำพริก)
- กาฬสิน นครพนม : กาฬสินธุ์นึกไม่ออกแหะ ปกติก็โดนขอนแก่นดูดความเจริญอยู่แล้ว (ขอนแก่นนี่เป็นเมืองหลวงภาคอีสานได้เลย) นครพนมก็ไม่ต่างกัน เจออุดรดูดความเจริญมานานเหมือนกัน (อีกเมืองก็หนองคาย อันนั้นติดชายแดนลาวแท้ๆ แต่คนลาวขับรถเข้ามาเที่ยวมาช็อปปิ้งในไทย หนองคายก็แค่ทางผ่านไปอุดร-ขอนแก่น)
>>629 อยู่ได้แบบแรงงานต่างด้าวอะมึง กูบอกเลยแรงงานต่างด้าวทุกที่ คุณภาพชีวิตจะต่ำกว่ามาตรฐานของคนท้องถิ่นเสมอ เหมือนคนไทยไปทำงานไต้หวัน-ยุ่น-เกา ที่อยู่ที่คนไทยอยู่ก็แทบจะไม่มีคนท้องถิ่นอยู่ (แย่กว่านั้นก็ homeless แล้ว) หรือที่พักต่างด้าว ลาว พม่า เขมร ที่มาทำงานในไทย ก็แทบไม่มีคนไทยทั่วไปอยู่เหมือนกัน
>>630 >>631 ตอนนี้มีข่าวอยู่ไง ระเบียบการจ่ายกำหนดคุณสมบัติด้วยว่าต้องเป็นผู้สงอายุรายได้น้อย ซึ่งเป็นการย้อนกลับไปก่อนปี 52 ที่มาร์คปรับให้เป็นแบบถ้วนหน้า คือเบี้ยคนแก่อะจ่ายตั้งแต่ปี 36 ยุคชวน แต่ตอนนั้นให้เฉพาะคนแก่ที่รายได้น้อย
มันก็เป็นทางเลือกที่ดีนะคะถ้าทำได้
แต่ดูเหมือน พท เขามีแผนอื่นอยู่แล้วตั้งแต่แรกไหมกับสองลุง เพราะดูจากท่าทีอึกๆอักๆไม่ชัดเจนตั้งแต่แรก แล้วทุกอย่างก็เดินมาตามจุดหมายที่วางไว้แบบน่าเกลียดๆหน่อย
ถึงตอนนี้ใครจะมีความเชื่อมั่นในเพื่อไทยอีกว่าจะไม่ฉีกสัญญาที่รัปปากไว้🤷♀️🤷♂️
>>636 ราชการอะตัดออกตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว (จำได้ปะที่มันมีดราม่าแม่มีลูกชายเป็นทหาร แล้วลูกตายในหน้าที่แม่ก็ได้บำนาญทุกเดือนเป็นเงินเท่ากับเงินเดือนสุดท้ายของลูก แล้ววันหนึ่งรัฐก็จะไปเรียกเก็บเบี้ยคนชราคืนเพราะเช้าข่ายเป็นผู้ได้รับประโยชน์จากสวัสดิการอื่นของรัฐ ก็มีข้อถกเถียงว่าแบบนี้มันควรให้เขาไหมเพราะเป็นแม่ไงไม่ใช่ตัวทหารคนนั้นเอง) แต่ประกันสังคมนี่ถ้าแม่งตัดด้วยกูว่ามีม็อบใหญ่แน่ๆ เพราะประกันสังคมได้จริงๆ เดือนๆ หนึ่งไม่เท่าไรหรอก น้อยกว่าพวก ขรก. บำนาญไม่รู้กี่เท่า อีกอย่างประกันสังคมนี่จำกัดจำนวนเงินส่งด้วย มีคนที่อยากส่งเยอะขึ้นกว่าเกณฑ์นั้นนะเพราะอยากได้บำนาญมากขึ้นแต่ก็ทำไมไ่ด้
https://www.youtube.com/watch?v=D6ea2zS-qbY&ab_channel=THESTANDARD
เพิ่งย้อนดูชูวิด ท้ายๆแม่งโยงเข้าเงินดิจิตอลที่จะแจก10000ด้วยว่ะ
>>637 มันเกี่ยวกับเรื่องเดินทางติดต่อราชการอะ อำเภอไกลๆ จะมาตัวจังหวัดนี่คือเดินทางกับครึ่งค่อนวันนะมึง เหมือนบึงกาฬที่แยกจากหนองคายนั่นละ จริงๆ แม้แต่โคราชก็เคยมีแนวคิดแยกบัวใหญ่ออกไปด้วยเพราะคนบัวใหญ่จะมาตัวเมืองโคราชนี่คือไกลมาก แต่สุดท้ายก็ไม่ได้แยกไม่รู้เพราะอะไร คือราชการไทยโดนแซะตลอดไง จะทำอะไรก็ต้อง onsite มันเลยเกิดความเหลื่อมล้ำขึ้น ใครอยู่ใกล้ศูนย์กลางอำนาจ (เช่น กทม. หรือ อ.เมือง ของแต่ละจังหวัด) จะได้เปรียบกว่า
กูฮาข่าวนี้ไอ้เชี่ย
“อดิศร” แนะ “วิโรจน์” เอาตะกร้อครอบปาก เตือน ไม่ควรฟาดงวงฟาดงาเพื่อไทย (คลิป)
https://www.thairath.co.th/news/politic/2717468
ไม่โหวตก็อย่าโหวตสิ
https://www.thairath.co.th/news/politic/2717508
ศึกชิงเก้าอี้ รมต.
https://www.thairath.co.th/news/politic/2717513
เบี้ยคนชราเดือนละ 700 .... เอาจริงๆ 700 นี่ถ้าเป็นคนชราระดับกลาง ส่วนใหญ่เอาไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟนะ ... เพราะในเมืองเนี่ย 700 นี่ กินเข้าอาทิตย์เดียวแม่งก็หมดแล้วมั้ง
>>633 ต่างด้าวได้ 500 เยอะกว่านี้อีก พวกนี้ทำงานทั้งคืน ไทยไม่ค่อยทำกลางคืนเท่าไหร่ กูก็เปรียบเทียบให้ดูว่าถ้ามึงไม่หรรษาเกินมึงก็มีแดก 100อิ่มนี่ขัันต่ำของคนที่จะไม่อดตาย ต่างกับพวกวันละ 1000 ที่หักทุกอย่างก็เหลือ 700กว่านี่ก็พอแล้ว แถวกรุงข้าวผัดปู ไก่ปิ้งก็มี ราคาไม่ขี้เหล่หรอก กูซื้อตามประสาบ้านนอก ค่าของใช้ยังแพงกว่า แล้วทีนี้ก็บ่นอดตายๆ เพื่อ มึงรอดได้ถ้ามึงไม่เกาะแดก ทำงานบ้างสักหน่อย
>>638 บำนาญได้ไม่กี่เดือนแล้วก็จบกัน บำเหน็จก็เป็นเงินเก็บครั้งเดียวไป ต้องดูกระแสสังคมที่รังเกียจทหารหยั่งกับแค้นจัด พวกนี้ถ้าเป็น ขรกเขาพยายามช่วยให้ได้ผลประโยชน์มากที่สุดอยู่แล้ว แต่คนทั่วไปจะพยายามตัดเข้ากองกลาง ถ้ามึงได้ผลประโยชน์มากกว่ากู ต้องตัดออกไป เศษเงินแลกกับสิ่งที่จะทำให้คนมีความสุขก็ให้ๆไปเถอะ อย่าลืม ลูกตายไม่มีรายได้แล้วนะ แล้วกองกลางก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลย จะว่าตัดเพราะอิจฉา มีเยอะแล้ว ให้คนอื่นมั้ง พอเสียสละ คนก็กดหัวซ้ำ
>>645 เผอิญว่าไอ้คุณภาพชีวิตที่ดีนี่มันรวมเรื่องความบันเทิงด้วยน่ะ อย่างน้อยต้องมีสังสรรค์ตามวาระบ้าง ซึ่งถ้าไปดูแรงงานต่างด้าวพวกนี้จะตัดตรงนี้ออกเลย เพราะ mindset พวกนี้คือหาเงินล้วนๆ แล้วรอไปมีความสุขความบันเทิงที่บ้านเกิด คนไทยไปเป็นต่างด้าวเมืองนอกก็เหมือนกัน สอนกันเลยถ้าใครชวนไปผับบาร์เกะอย่าไป ตั้งวงเหล้าเล่นไพ้ไฮโลเลี่ยงได้ก็เลี่ยง เพราะทุกบาททุกสตางค์มีค่าหมด ต่างกับคนท้องถิ่นที่กินเที่ยวกันปกติ
รอบนี้เล่นเรื่องนอมินีแหะ
แล้วพ่อทอน จะชวนเด็กปฏิวัติล้มล้างระบอบ ไปทำไมวะ ในเมื่อชีวิตคนไทยมันก็ไม่ได้แย่ เป็นทาสไรขนาดนั้น กลับกันถ้าล้มระบอบสำเร็จใครจะมาปกครองแทน พ่อทอนเหรอ กูว่าได้ทำนารวม
ถ้าเลือกลุงป้อมก็ได้บำนาญเดือนละ 5000 ละ เบนซินลิตร 18 ดีเซลลิตรละ 6 บาทแล้ว ดันโง่ไปเลือกพรรคส้มกันเอง
>>648 คอมฯจะขึ้นได้แม่งต้องทำลายระบบทุนเพื่อให้จนกันถ้วนหน้าอย่างไร้ทางเลือกก่อนไง พอขึ้นมามีอำนาจจะได้ยึดทรัพยากรทั้งหมดไว้ที่พรรคคอมฯแล้วบอกกูจะแจกจ่ายให้พวกมึงอย่างเท่า(กันแบบ)เทียม(ๆ) ต่อมาก็ทำลายวัฒณธรรมและรากฐานความรู้ทั้งหมดให้เป็นเป็ดง่อยแล้วค่อยยัดสิ่งที่อยากให้รู้เข้าไปใหม่ จริงๆแล้วของแบบนี้มันก็มีมาตลอดในปวศโลกอ่ะนะแค่พรรคคอมฯมันทำแบบฉาวโฉ่เน่าเหม็นที่สุด เป็นแนวก่อนจะสร้างรากฐานใหม่ได้ต้องขุดรากถอนโคนของเก่าออกให้หมดอะไรเถือกนั้น
>>650 สมัยนี้ทำไม่ได้แล้วเพราะมันต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกน่ะ เอาง่ายๆ ห้องพักต่างด้าวนี่ห้องน้ำรวมนะมึง แต่เขาไม่ถือไงแลกได้เพราะจะเก็บเงินอะ แต่คนท้องถิ่นไม่มีทางอยู่ห้องพักแบบนี้ได้ ยอมเลือกไปหอที่ดีกว่านั้นแต่ก็แลกด้วยค่าครองชีพสูงขึ้น อาหารการกินนี่ก็เอาแค่กินกันตาย ความอร่อยอะไรไม่มี ถ้าไปดูตามย่านต่างด้าว ของกินของใช้เขาจะดาวน์เกรดกว่าคนท้องถิ่นหมด
กูเห็นแบบนี้เลยเข้าใจไงทำไมคนสมัยก่อนค่าแรงน้อยกว่านี้แต่เก็บเงินง่ายกว่า เพราะสิ่งอำนวยความสะดวกมันก็น้อยด้วย นอกจากปัจจัย4 ก็มีแค่ค่าน้ำ-ไฟ ข่าวสารก็มาจากเครื่องรับแบบซื้อขาดคือ TV วิทยุ นสพ. นี่อาศัยอ่านจากร้านอาหารเอา มือถือ-คอมพิวเตอร์-อินเตอร์เน็ตยังไกลตัว รถก็ไม่ได้ผ่อนกันง่ายๆ ต้องมีคนค้ำ ต้องดาวน์ คนยุคนั้นก็อยู่กันได้นะ พวก ตจว. มาทำงาน กทม. ก็เคยอยู่หอก้องน้ำรวมแบบที่ต่างด้าวอยู่ตอนนี้แหละ แต่พอเวลาผ่านไป เริ่มผ่อนง่ายขึ้น เน็ตก็เข้าถึงง่ายขึ้น ตรงนี้ก็เป็นค่าใช้จ่ายที่มากขึ้นไง แล้วพออะไรที่คนใช้กันมากๆ เข้า จากที่ถูกมองว่าเป็นของฟุ่มเหือยก็กลายเป็นของที่ต้องมี ถ้าใครอายุมากหน่อยลองมองย้อนนะ ในยุคที่ไม่ต้องมีมือถือ ไม่ต้องต่อเน็ตตลอดเวลา รายจ่ายเราก็ไม่ได้มากเท่าตอนนี้แน่ละ แต่จะให้เราเลิกใช้มันตอนนี้ไหมก็คงไม่ เพราะเราติดมันแล้ว มันทำให้เราสะดวกสบายแถมสนุกด้วย นี่ขนาดคนที่เคยผ่านยุคก่อนมาแล้วนะ ถ้าเด็กยุคใหม่ที่เกิดมาก็เห็นดิจิทัลเลยยิ่งหนัก เขานึกภาพไม่ออกหรอกว่าโลกที่ไม่มีของพวกนี้เขาอยู่กันยังไง แต่มันก็มีข้อแลกเปลี่ยนไง สบายก็ต้องมีค่าครองชีพมากขึ้น แต่รายได้มันก็ดันไม่เพิ่มตามแบบหนีทัน คนส่วนใหญ่ก็เลยบอกว่าเครียดกับปากท้อง เพราะไม่มีใครพร้อมจะกลับไปลำบากแบบในอดีตแล้ว
>>651 พลพตนี่ อย่าลืมว่าคนที่ว่า จำหลักมาร์กซ์เต็มสูบ ผลลัพธ์ก็ตามที่มึงว่า แล้วคราวนี้ประเทศไทยโดนแบ่งเค้ก ปาตานีได้ทั้งภาคใต้ เขมรได้อารยธรรม พม่าได้พื้นที่ทางเหนือเพิ่มแหล่งค้ายา ลาวเวียดนาม เก็บแถบอีสานมั้ง ในกรุงก็เป็นสลัมต่อไป แล้วคราวนี้เป็นโครตสลัมด้วย คนที่เย้วๆกับมึงไปเสพสุขที่ฝรั่งเศส หนีไปต่างประเทศหมด เหลือคนบ้าอำนาจกับ ราษฎรสลัมไว้ รอวันดับ
>>653 ตอนนี้ค่าเงินสมเหตุสมผลนะ แต่ก่อนกว่าจะได้พันนึงนี่ มีแผลไม่รู้เท่าไหร่ อยากตายด้วยซ้ำ ตอนนี้ของพวกนั้นไม่ได้แพงมาก ถ้ามึงทำงานกูประกันว่าได้หมด กูใช้เทคล้าสมัยตามลำดับขั้นบันได จนตอนนี้ที่ไทยนี่โครตสบาย เน็ตถูก เน็ตยาว ถึงจะช้าไปหน่อยก็เหอะ พวกนี้มึงซื้อได้ในราคาที่ถูก ระดับแรงงานเล่นได้ ขอแค่มีความรู้ก็ได้ไม่ยาก แต่กูไม่ผ่อนนะ กูซื้อของถูกเอา ใช้ความรู้มึงอาจจะได้ของถูกและดี ตามงานในกรุงนี่ก็มีนะ คอมมาร์ตก็ใช่
>>652 มันจะเป็นแบบนี้น่ะ
-ในยุคที่คนส่วนใหญ่ใช้ตะเกียง ไฟห้าคือของฟุ่มเฟือย
- ในยุคที่คนส่วนใหญ่ใช้รถเมล์ เรือ รถไฟ รถส่วนตัวคือของฟุ่มเฟือย
- ในยุคที่คนส่วนใหญ่ส่งจดหมาย ใช้โทรศัพท์บ้านหรือหยอดตู้ ดูทีวีเสาหนวดกุ้ง มือถือ เน็ต เคเบิ้ลคือของฟุ่มเฟือย
- ในยุคที่คนส่วนใหญ่ใช้เน็ตบ้านและมือถือปุ่มกด สมาร์ทโฟนและเน็ตมือถือคือของฟุ่มเฟือย
ยุคสมัยผ่านไป หลายอย่างที่เคยถูกมองว่าฟุ่มเฟือยกลับกลายเป็นของที่ต้องมี แต่คนส่วนใหญ่ไม่ใช่พวกที่จะมีของพวกนี้แล้วยังมั่นคงได้ มีแต่แบบรายได้เดือนชนเดือนหยืบยืมบ้างไม่มากก็น้อย แต่จะไม่มีก็ไม่ได้เพราะรอบๆ ตัวมีกันหมด แถมมันก็ทำให้เราสบายกว่าตอนไม่มีอะนะ นั่นแหละคือคำตอบว่าทำไมทุกประเทศที่เจริญแล้วหาคนท้องถิ่นทำงานล่างๆ ไม่ได้ แต่ต่างด้าวอยู่ได้ เพราะต่างด้าวจะพยายามตัดของพวกนี้ทิ้งหมดเพื่อให้มีเงินเก็บส่งไปปลูกบ้านซื้อที่ดินที่ ปท. บ้านเกิด ในขณะที่คนท้องถิ่นโวายวายว่า ศก ไม่ดี รัฐต้องช่วยแล้ว
>>655 แต้สมัยก่อนมึงแทบไม่จำเป็นต้องใช้แบงก์พันเลยไง ค่าอาหาร ค่าน้ำมันถูกกว่าเดี๋ยวนี้เยอะ ส่วนการซื้อของ ไอ้การผ่อนหรือโปรต่างๆ ที่ร้านจัดมา มันก็คือความสะดวกนั้นละ แต่ก็แลกที่ค่าใช้จ่ายสูง และใช่ถ้ามึงมีความรู้มึงหาของดีราคาถูกได้ ยก ตย. ง่ายๆ พวกที่เป็นช่างยนต์ สามารถไปจับรถหรือมอไซค์มือสองสภาพดีมาใช้ได้เพราะดูของเป็น แต่คนทั่วไปไม่ได้เป็นช่างเขาก็เลือกมือ 1 เพราะไม่อยากเสี่ยงรถย้อมแมวยำอะไหล่ พังมายังซ่อมไม่เป็นเลย แต่นั่นละก็แลกกับราคาแพงไป (คนแก่แถวบ้านกูนี่แหละ แกเล่าว่าชอบตลาดคลองถม-คลองหลอดมาก ความสนุกคือการหาของดีในกองของเก่า ซึ่งถ้าเจอจะถูกกว่าไปซื้อของใหม่)
'ลิณธิภรณ์' ชี้เพื่อไทยจะทำให้คนไทย 'รวยก่อนแก่' หวั่นปรับเบี้ยผู้สูงอายุแก้ไม่ถูกจุด
https://voicetv.co.th/read/zEeJyxy1x
'เพื่อไทย' ยังไม่จัดใครนั่งกระทรวงไหน รอแบ่งเก้าอี้หลังโหวตนายกฯ จบ
https://voicetv.co.th/read/o87zZVXi4
'วราวุธ' เผย 'เพื่อไทย' ยังไม่คุยแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรี ปัดตอบไม่พอใจ พลาดกระทรวงเดิม
https://voicetv.co.th/read/ZYWs5cYxV
ดึงเกมยื้อเก้าอี้ได้ดี สงสัยได้เห็นก่อนวันโหวตแหงๆ
ระหว่าง "วิจารณ์ ล้อเลียนขำๆแล้วโดนจับ" กับ "ด่ากราดเพื่อสร้างสถานการณ์ให้มีเหยื่อเพิ่ม" กูว่ามันก็ต่างกันอยู่นะ ขอพูดถึงบางคดีก่อนนอนวะ บ๊ายบาย
>>660 อันนี้ไม่เถียง แต่มันก็พูดยากอยู่ดี case by case ว่ะ เหมือนกูที่ซื้อมอไซค์มาแว้นตอนอายุใกล้เลข 4 ทั้งที่ไม่เคยคิดว่าต้องซื้อ แต่รถเมล์ใน กทม. แม่งตัดสายเปลี่ยนเส้นทางจนมันไม่สะดวกแบบแต่ก่อน + รถไฟฟ้าตั๋วแพงชิบหาย คิดแล้วผ่อนมอไซค์มาแว้นเองถูกกว่า แต่กูนี่แค่มอไซค์ธรรมดานะไม่ใช่ bb เอาที่แค่พอผ่อนไหว
ด้อมส้มด่าแต่ทักกี้ว่าร่วมมือกับสามลุงหวังกลับไทย แต่คดีเสี่ยนิคนี่ไม่พูดถึงเลยนะ ทั้งที่จริงแล้วหนักกว่าทักกี้อีก
เก้าอี้นายกฯไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ
https://www.thairath.co.th/news/politic/2717376
พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส
https://www.thairath.co.th/news/politic/2717358
อย่าให้ถึงขั้นนั้น
https://www.thairath.co.th/news/politic/2717375
>>663 นั่นแหละที่กูจะบอกว่า case by case เงินเดือนนิดเดียวแต่จะซื้อรถหรูมันก็ไม่ใช่เรื่อง เอาที่พอขับใช้ในชีวิตประจำวันพอ แต่ต่อให้พอซื้อรุ่นที่เน้นใช้ไม่เน้นโชว์ มันก็จะมีพวกที่บอกว่าฟุ้งเฟ้ออยู่ดี เหมือนยุคหนึ่งที่พวกขนมหวานแซะพวกแดงว่าฟุ่มเฟือยที่ผ่อนรถ แต่ไม่ดูว่าพวกแดงที่ว่ามันอยู่ ตจว. ซึ่งเราก็รู้ว่าแม่งถ้าไม่มีรถส่วนตัวมึงโคตรลำบาก
ไอ้พวกคณะสังคม มหาลัยไทยนี่มีแต่นักวิชาการพวกคอมมี่ขี้แพ้ น่าจะยุบๆให้หมด ไม่มีปย.อะไรเปลืองงบ
แล้วปากบอกว่าตัวเองไม่ใช่คอมมี่ เป็นปชต. แต่จัดแบบนี้เนี่ยนะ เมื่อไหร่ไทยจะจับพวกคอมมี่เข้าคุกให้หมด
>>666 แล้วเด็กไทยชอบเรียนด้วยนะ จะพัฒนาประเทศแต่เด็กเลือกเรียน สังคม นิเทศ กันหมด แล้วจะเอาแรงงานวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีจากไหนมาพัฒนาประเทศ สงสัยต้องเปิดให้ CLMV มาเรียนวิศวะ เทคโน จะได้เอามาเป็นแรงงานขับเคลื่อนประเทศ ส่วนเด็กไทยก็แย่งกันเป็นดารานักร้องกันต่อไป
คอมมี่เวียต บุกระดมทุนเมกา
https://www.ryt9.com/s/iq20/3445295
ประเทศ ปชต ในสายตาอเมริกา
รัสเซีย ❌
เวียตนาม ⭕
นี่ไงความคิดของนักสังคมศาสตร์บ้านเรา
วันๆ คิดแต่การเมือง จับทุกเรื่องมาเป็นประเด็นการเมือง โจมตีฝั่งตรงข้าม หรือไม่ก็วิจารณ์ด้อยค่าประเทศ
แต่ละการออกความเห็น ไม่เคยเสนอ solution ทางออกให้แต่ละปัญหา โทษแต่ประเทศตัวเอง โทษสังคม โทษการเมืองฝั่งตรงข้าม ไม่ว่านักวิชาการสังคม แดง เหลือง ส้ม
อส มึงเป็นนักสังคมศาสตร์ ไม่ใช่เรียนมาเพื่อด่า มึงต้องรู้ด้วยว่าต้องทำยังไง จะแก้ปัญหานี้ได้ ด่าแบบนี้ให้เด็กมันด่าก็ได้
https://pbs.twimg.com/media/F3n1oqLacAAkBbX?format=jpg&name=900x900
หริ่มฟายแดง อาการเป็นยังไงบ้าง บอกหมอสิ
>>664 ไอ้นิคแม่งได้ใจแค่ชนะคดี SCB แต่อีกคดีเสือกไม่พูดถึงเลย
'เศรษฐา' โต้ 'ชูวิทย์' ยันซื้อที่ดินทองหล่อตามราคาตลาด ฝ่ายกฎหมายจะต่อสู้จนถึงที่สุด
https://voicetv.co.th/read/eRs50YWmz
เกมต่อรองอำนาจ รมต. นี่จะเป็นก้าวแรกของเพื่อไทย ถ้าเพื่อไทยกระทรวงดีๆมาคุมเยอะมากกว่าไอ้หนูกับพรรคร่วมเพื่อไทยจะชนะ ลุ้นตรงนี้ละวะ
>>657 กุทำพนักงานเงินเดือน สิบกว่าปีก่อน เงินเดือน+สวัสดิการ 17000 แต่ไป กทม. ตัวเปล่าๆ
ไม่เห็นจะอยู่ได้เลยโม่ง ค่ากินอยู่เดินทาง หมดเกลี้ยง ไม่ได้เที่ยวได้อะไรซักอย่าง วินัยอย่างดี เหลือเก็บปีละสองหมื่นเอง ขยับตัวไม่ได้ซักนิด
กลับบ้านไปทำสวนคุณภาพชีวิตดีกว่า กินก็ได้กินของมีคุณภาพกว่าจมโลก
>>666 >>667 >>669 สงสัยจีนน่าจะได้บทเรียนจากยุคปฏิวัติวัฒนธรรมตามด้วยเทียนอันเหมินป่าววะ เรียนพวกสังคมศาสตร์มากๆ จะคลั่งลัทธิปลุกระดมอะไรสักอย่าง (ถ้าไม่ใช่เสรี ปชต. จ๋าแบบตะวันตก ก็มาร์กซิสต์กันสุดๆ แบบสมัยเหมา) ตอนยุคเปิดประเทศเน้นรับความรู้จากภายนอก โครงการทุ่มงบแปลตำราดีๆ จากทั่วโลกให้เป็นภาษาจีนเพื่อให้เข้าถึงรากหญ้า ถึงเน้นแต่ STEM เป็นหลัก เพราะจีนมองว่าวิชาพวกนี้ไม่ทำให้สังคมวุ่นวายแถมดีต่อการพัฒนาเทคโนโลยีและเศรษฐกิจ
>>670 >>671 ทุกประเทศแหละ อย่างที่กูตอบไปเมื่อวานในเมนท์บนๆ ว่าคุณภาพชีวิตของคนท้องถิ่นจะรวมถึงบันเทิงเล็กๆ น้อยๆ ด้วย และนั่นทำให้คนท้องถิ่นทุกประเทศจะโวยวายรัฐบาลของตัวเองเรื่อง ศก. ปากท้องไม่ดีตลอด ในขณะที่แรงงานต่างด้าวรับค่าแรงขั้นตำ่ดันเก็บเงินกันได้ เพราะแม้แต่บันเทิงเล็กๆ น้อยๆ ก็ตัดทิ้งหมด ถ้ามี OT ทำก็ทำกันจนไม่ไหวแล้วก็นอน เช้ามาทำใหม่ วนไปจนครบสัญญา ไม่มีเวลาให้ตั้งวงก๊งเหล้าด้วยซ้ำ แต่ถ้ามึงทำงานใน ปท. ตัวเอง มึงจะไม่มีทางทุ่มเทขนาดนี้ ก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน
>>678 ชนบทข้อดีอย่างหนึ่งคืออาหารถูกนะ (คือไม่ได้ถูกในเชิงราคา อาจจะเท่าในเมืองแหละแต่ได้ปริมาณมากกว่าแถมรสชาติอร่อยกว่า) แต่ถ้าคิดจะหาเงิน ชนบทแม่งหายากไงเพราะมีแต่ภาคเกษตร เว้นแต่มึงจะเปลี่ยนตัวเองเป็น Smart Farmer ลงทุนเทคโนโลยีหน่อยระยะแรกๆ แต่ระยะยาวมึงกำไรแน่ๆ และนี่คือ Pain Point ของไทยมาตลอด เพราะเกษตรกรบ้านเราส่วนใหญ่แก่แถมเรียนมาน้อยน่ะ
ลุงป้อมควรเป็นนายก บำนาญเดือนละ5000 ดีกว่าเงินดิจิตอลเดือนละ10000อีก
https://youtu.be/yUTRgsMHOxU
ตัวตลกชัดๆ เมิงเอาตัวโจ๊กเป็นรองประธานสภาหรอวะ
เข้าทางกก.แล้วเตรียมเสนอชื่อป้อม ตู่ อนุทิน เป็นนายกได้เลย
เลือกตั้งครั้งหน้า กก แลนด์สไลด์แน่นอน เหตุการณ์การตั้งรัฐบาลครั้งนี้ทำให้ชัดแล้วว่า ที่ด้อมส้มด่าทุกคนยกเว้นพวกตัวเองเป็นสลิ่ม ไม่ได้ผิดจากความจริงสักนิด อนาคตประเทศนี้อยู่ในมือคนรุ่นใหม่ที่จะเปลี่ยนประเทศดักดานไร้สิทธิมนุษยชนนี้ให้ศิวิไลเท่าเทียมอย่างตะวันตก
และพวกคนหัวเก่าสำเหนียกไว้ได้เลย ว่าการเป็นรัฐบาลแลนด์สไลด์มันแค่เริ่มต้น จะมีอะไรสนุกๆ ตามมาอีกเยอะแน่นอน
ไหนๆก็ไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้ว ถ้าพรรคสัมโหวตให้ลุงป้อม สว ยกหมดสภาแน่นอน
เรียบร้อย ศาลรธน ตีตกเรื่องโหวตไอ้ทิมซ้ำ ลาก่อนไอ้ส้ม
รอดซะงั้น มันเคยมีสส.พปชร. โดนนสพ.ที่เลิกทำไปแล้วไม่ใช่หรอวะ หรือกูจำผิด
ลูกพี่อเมริกาของพวกมึง คงอยากรอ 4 ปี ให้พวกมึงแลนสไลด์ อยู่มั้ง
4ปีนี้ จีน รัสเซีย ทุบไปอีกเยอะ
>>692 มันโดนด้อยค่ามาตั้งแต่แรกแล้ว เพราะเดิมคือวิทยาลัยครู แล้วครูเป็นอาชีพที่ทั้งถูกนับถือและถูกเหยียดนะ อย่างคน ตจว. โดยเฉพาะตามชนบทจะนับถือหมอกับครูมากแบบพูดแล้วมีน้ำหนักน่าเชื่อถือ (หลายพื้นที่หมอกับครูเลยมีบทบาทเป็นผู้นำชุมชนด้วย) แต่ตอนเรียนนี่ในขณะที่หมอถูกมองว่าเป็นคณะหัวกะทิ แต่ครูคือคณะบ๊วยที่พวกเรียนอะไรไมไ่ด้ก็มากองรวมกัน
อยากเห็น ก้าวไกลโดนยุบพรรค ตัดสิทธิทางกานเมืงตลอดชีวิต ให้กีบๆดิ้นอย่างครื้นเครง
ติ่งส้มดูถูกเสียงคนแก่ๆ ในขณะที่ถ้ารอบหน้าคนแก่ๆไม่เปลี่ยนใจไปโหวตให้ ก็ไม่แลนสไลด์ตามที่โม้
เห้อ เกิดเป็นส้มนี่มันสับสนชีวิตดีจัง
กูข้องใจมากๆเลย ติ่งส้มพวกมึงออกหน้าต้องการความเท่าเทียม แต่ไปโจมตีเบี้ยผู้สูงอายุไม่หยุด สรุปพวกมึงต้องการอะไรกันแน่ ส้มโม่งตอบกูที
>>699 เกณฑ์ใหม่มันไม่ได้ให้ทุกคน มันกลับไปใช้ระบบพิสูจน์ความจน ซึ่งที่ผ่านมาเกิดปัญหาคนจนไมไ่ด้ส่วนคนได้ก็ไม่จน (เหมือนบัตรคนจนนั่นละ มีปัญหาแบบนี้เหมือนกัน) สมัยมาร์คเป็นนายกฯ เลยแก้เป็นให้ทุกคน แต่ตอนนี้ที่มาแก้เพราะมันมีปัญหา 1.บางคนได้ซ้ำซ้อนควรได้ไหม? (ระเบียบเก่าเขาห้าม ขรก. เกษียณที่ได้บำนาญได้ตรงนี้ แต่มีกรณีแม่ที่มีลูกชายเป็นทหาร ลูกตายในหน้าที่ แม่ก็ได้บำนาญเป็นเงินเดือนอัตราสุดท้ายก่อนลูกตาย แต่แม่ก็ได้เบี้ยคนชราด้วย ฝั่งรัฐมองว่าซ้ำซ้อนเลยจะตัด แต่ฝั่งประชาชนมองว่าไม่ซ้ำซ้อนเพราะแม่ไม่ใช่ตัว ขรก. เอง) กับ 2.ให้ทุกคนเป็นภาระงบประมาณ (อันนี้เป็นข้อถกเถียงมาตั้งแต่ตอนที่มาร์คเปลี่ยนมาจ่ายถ้วนหน้าเลย บอกเสียดายพวกคนรวยๆ ที่ได้ตรงนี้ด้วย)
https://www.the101.world/kiatipong-ariyapruchya-interview/
ธนาคารโลกเน้นย้ำว่าการทำโครงการสวัสดิการสังคมต้องทำแบบเจาะจง ด้วยเหตุผลเรื่องความยั่งยืนทางการคลัง แต่อีกมุมหนึ่งก็อาจมีคนแย้งว่าประเทศไทยมีปัญหาเรื่องฐานข้อมูล ทำให้การทำนโยบายแบบเจาะจงอาจนำไปสู่ปัญหาการตกหล่นของผู้มีสิทธิได้รับสวัสดิการ ซึ่งที่ผ่านมาประเทศไทยก็เจอปัญหานี้มาแล้วเหมือนกัน เลยมักมีข้อเสนอให้ไทยทำสวัสดิการบางด้านแบบถ้วนหน้าไปเลย คุณคิดอย่างไร
เห็นด้วยว่ามีความเสี่ยงที่จะมีการตกหล่นเกิดขึ้น เพราะถ้าดูจากประสบการณ์หลายประเทศ ก็มีการตกหล่น มันเป็นไปได้ยากที่ความผิดพลาดจะเป็นศูนย์ แต่อย่างน้อยเราควรจะสร้างระบบให้มีวิธีแก้ไขการตกหล่นให้ได้มากที่สุด ซึ่งเราก็มองว่าไทยยังมีประสิทธิภาพที่จะทำระบบฐานข้อมูลเพื่อรองรับในเรื่องนี้ โดยเป็นระบบที่เก็บข้อมูลอย่างละเอียดว่าผู้มีสิทธิรับสวัสดิการควรมีใครบ้าง และมีการประสานข้อมูลจากหลายแหล่งเข้าด้วยกัน
นอกจากนี้ ในการจะเลือกใช้นโยบายแบบถ้วนหน้าหรือเจาะจง ยังต้องคำนึงถึงปัจจัยทางการคลัง ซึ่งธนาคารโลกก็ดูด้านนี้เป็นหลัก ที่ผ่านมามีหลายประเทศที่ทำนโยบายแบบค่อนข้างครอบคลุม แต่ผลกระทบคือมีวิกฤตทางการคลัง จึงต้องเป็นการชั่งน้ำหนักว่าคุณจะยอมรับให้มีการตกหล่นหรือจะยอมรับให้มีวิกฤตการคลัง หรือคุณจะยอมรับไหมว่า ถ้าทำนโยบายที่ครอบคลุมไม่มีตกหล่น แต่คุณก็ต้องลดงบประมาณในการลงทุนไป เช่น สวัสดิการบางด้านอาจมีมูลค่าน้อยลง หรือไม่อย่างนั้นก็ต้องดูว่าจะให้ลำดับความสำคัญกับเรื่องไหนก่อน แต่สำหรับประเทศไทยตอนนี้มีหลายเรื่องสำคัญที่ต้องเร่งดูแล ทั้งคนสูงวัย การศึกษา climate change และอีกหลายเรื่อง เราเลยเสนอให้เป็นการทำแบบเจาะจงกลุ่มคนที่ต้องการ เพื่อจะได้รักษาประสิทธิภาพของการใช้งบประมาณได้ และอย่างที่บอกไปแล้ว เรามองว่าไทยยังมีโครงสร้างพื้นฐานและข้อมูลเพียงพอที่จะทำให้การดำเนินการเหล่านี้มีการตกหล่นน้อยลงได้
ผมยกตัวอย่างนโยบายการตรึงราคาน้ำมันดีเซลช่วงปีที่แล้วที่ทุกคนที่ใช้ดีเซลได้ประโยชน์ แต่ถ้าถามว่าคุ้มหรือเปล่า จริงๆ คือไม่คุ้ม เพราะถ้าเปลี่ยนมาช่วยเหลือแบบเจาะจงคนที่เดือดร้อนจริง จะประหยัดงบประมาณตรงนี้ไปได้ประมาณหนึ่งในสี่ เราอาจจะเห็นว่าหลายประเทศก็ใช้นโยบายตรึงราคาดีเซลเหมือนเรา อย่างอินโดนีเซียกับมาเลเซีย แต่ที่เขาทำแบบนั้นเพราะเขายังขาดเครื่องมือในการเจาะจงหาคนที่เดือดร้อน แต่ประเทศไทยมีศักยภาพ มีฐานข้อมูลที่จะทำเรื่องนี้แบบเจาะจงได้มากกว่าเขา ผมถึงมองว่าไทยไม่จำเป็นต้องใช้มาตรการช่วยเหลือแบบกว้างในเรื่องนี้ แต่ทำแบบเจาะจงดีกว่า เพราะถ้ายิ่งเราไปทำให้พื้นที่การคลังหดหายไป เราจะยิ่งไม่สามารถไปรับมือความท้าทายอื่นได้ ซึ่งที่ผ่านมาหลายประเทศก็เคยไปเส้นทางนั้น คือเหมือนค่อยๆ ขุดหลุมให้ตัวเอง
อันนี้นักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารโลกสรุปแบบทุนนิยม ทำแบบนี้มีคนตกหลนแน่
แต่คุ้มที่จะทำถ้ามองในแง่ตัวเลขอย่างเดียว เพราะประหยัดงบประมาณได้เยอะ
แล้วเอาไปทำอย่างอื่นได้
>>701 ในความเป็นจริงน่าจะมีแต่จีนนั่นละที่ทำได้ เพราะไม่มีข้อจำกัดด้านสิทธิเสรีภาพ คือเทคฯ อะมีหลายประเทศที่ถึง แต่ประเทศอื่นทำแบบจีนไมไ่ด้เพราะเรื่องสิทธิเสรีภาพนี่ละ รัฐบาลจีนรู้การใช้จ่ายของทุกคนเพราะเป็น cashless แถมทุกธนาคารเชื่อม big data เงินในบัญชีกับรัฐอีก มันถึงทำระบบแต้มบุญ-บาปแบบ social credit ได้ ซึ่งคนประเทศอื่นไม่มีวันยอมให้ทำแน่ๆ
ห้าวจังวะ
‘พริษฐ์ ก้าวไกล’ เสนอญัตติด่วน ขอให้สภาฯ พิจารณาแจ้ง ครม. จัดประชามติเดินหน้ารัฐธรรมนูญใหม่ ถามประชาชนตรงไปตรงมา เห็นด้วยหรือไม่ ทำ รธน. ใหม่ทั้งฉบับ โดย สสร. เลือกตั้ง 100% หวังทุกพรรคสนับสนุน เร่งบรรจุวาระพิจารณาสัปดาห์หน้าทันที
อ่านรายละเอียดที่ https://prachatai.com/journal/2023/08/105471
วัดใจกันไปเลยมึง
https://voicetv.co.th/read/L6h66clqU
ตู่แม่งชิงตั้งโผทหารแล้ว
https://voicetv.co.th/read/yGZyStOPP
พวกด่า รบ มันกลวงไง จนจริงจนปลอมที่ไหนเขาก็ทำกันทั้งนั้น ของแบบนี้ต้องตรวจสอบได้
จงหาวิธีที่จะทำให้คนไทยสนับสนุนระบบ social credit ทีครับ
ชูวับจะโดนฟ้องหมดตัวไหมวะเนี่ย
เมิงน่าจะไม่เข้าใจไง ชว อยู่ข้างประชาชนเสมอ
พวกหริ่มฟายแดง เมิงยังคิดไม่ได้อีกหรอ
ไม่ใช่ แม้วต้องได้กลับบ้าน พท บริสุทธิ์ผุดผ่อง
ถามใจตัวเองนะว่า เมิงกลายเป็นฟายแดงตอนไหน หลายคนตาสว่าง แล้ว
>>696 โน้ววว ก่อนโดนยุบ กก จะแก้ กม ไม่ให้โดนยุบก่อย
จะแพ้แล้ว ชงแก้ กม รธน เลย https://www.matichon.co.th/politics/news_4131412
ต้องด่าเรียกสติ https://siamrath.co.th/n/470167
>>712 ตื่นเถอะ อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน
https://youtu.be/bZKZ2egYYso
หุ้น nex ที่กูให้ไว้สัปดาห์ที่แล้ว จาก 10.30
ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (NEX) อยู่ที่ 11.10 (+4.72%)
http://th.investing.com/equities/single-point?utm_source=investing_app&utm_medium=share_link&utm_campaign=share_instrument
ดูท่าชูวิทจะได้ตายในคุก
ก้าวไกลนี่ถอยสุด ๆ แล้วนะ
จริง ๆ เรื่องศาลรัฐธรรมนูญ ก้าวไกลมีสิทธิจะยื่น 100% เลยนะ เพราะเป็นผู้เสียหายโดยตรง แต่เขายึดหลักการเรื่องในสภาก็ต้องตัดสินในสภา ไม่ต้องให้องค์กรไหนมาแทรกแซง แม้จะรู้ว่าตัวเองเสียปย.
จริง ๆ พิธาจะไปยื่นอีกรอบก็ได้ แต่เขาไม่ทำ ใครบอกก้าวไกลถ่วงเวลาจัดตั้งรัฐบาล อันนี้ไม่จริงเลย เพราะก้าวไกลจะถ่วงต่อก็ทำได้ แต่ไม่ทำ ไม่จำเป็นต้องทำด้วย แม้มติที่สภาออกมามันจะขัดต่อรัฐธรรมนูญก็ตาม
สุดท้ายคนที่ยึดในหลักการไม่ได้อะไร มีแต่พวกไร้กระดูกสันหลังที่ไหลไปเรื่อยสุดท้ายก็ได้ทุกอย่าง อย่างน้อยก็ดีใจที่ยังมีพรรคที่หลังตรงไม่คดต่อเผด็จการ รอบหน้าหวังว่าจะแลนด์สไลด์ระดับที่ตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้เพื่อสั่งสอนพรรคการเมืองไร้กระดูกสันหลัง
พรรคนี้นี่มัน ทำพลาดแล้ว โทษประเทศ โทษระบบ โทษกฎหมายล้าหลัง แบบนี้ตลอด
คราวหลังศึกษาเตรียมตัวดี แล้วก็อ่านกฎหมายบ้างนะ กลวงเหลือเกิน
“ผมไม่ได้เมาแล้วขับ
ผมไม่ได้ทำร้ายใคร”
โอ้ว แค่สองบรรทัดแรกก็friendly fireโดนเพิ่ลๆในพรรคไปสองนัด
ตั้งใจป่ะครับเนี่ย
ย้ำอีกรอบ การปิดสวิตซ์ สว คือการไม่ให้อำนาจเลือกนายกของสวเข้ามามีบทบาทในการจัดตั้งรัฐบาล หมายความว่า พรรคที่ชนะการเลือกตั้งรวมเสียงข้างมากได้ ก็โหวตไปตามนั้น ในกรณีนี้คือการโหวตให้สูตร 8 พรรค 312 เสียง การมีสูตรอื่นคือการที่สวเข้ามามีอำนาจ ยอมทำตามสว #ก้าวไกล
อีหนูอนุทิน เลวจริงๆเลยคร่า สนับสนุนกัญชา คนติดงอมแงม ไม่เหมือนหมออ๋องคนดีเลยคร่า สนับสนุนให้คนดื่ม L กอฮอลล์ เทียบกันไม่ติดเลยคร่า
ถ้ามึงมองพรรคก้าวไกลว่าเป็นพรรคการเมืองในระบบการเมืองทั่วๆ ไป จะมองว่าพรรคนี้เล่นการเมืองไม่เป็น ก้าวตกหลุมเปิดช่องโหว่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
แต่ถ้ามึงมองพรรคก้าวไกลว่าเป็นพรรคที่ต้องการเปลี่ยนแปลงระบบทั้งกระดานแบบพรรคบอลเชวิก การกระทำของพรรคจะดูสมเหตุสมผลขึ้นมาทันที
ทางเดียวที่ก้กจะเข้ามามีอำนาจได้คือต้องแช่งให้ภายในรบหน้าต้องเกิดวิกฤตใหญ่ๆที่มีผลกระทบทั่วโลกอีกครั้ง ต้องหนักพอให้มันกระทบทั้งระบบเหมือนช่วงโควิด หรือ oil shock
สงสารลุงหาเงินมาเติมคลังตั้งเยอะแยะเพื่อให้รัฐบาลหน้ามาถลุง
ดูการชี้แจงของ 2 ฝ่ายแล้ว
ชว มีสิทธิ์ติดคุก
https://www.dw.com/en/germans-stage-rally-demanding-legalization-of-cannabis/a-66517257
ต้องรีบให้หนูกลับมาคุม สธ. ได้แล้ว ไม่งั้นไทยเจอเยอรมันเป็นคู่แข่งแน่ๆ เพราะที่โน่นรัฐมนตรี สธ. จะดันกัญชาถูก กม. เหมือนกัน
ชว เขาเอาชีวิตเข้าแลก อยู่ได้ไม่นาน ไม่ต้องติดคุก ไปหวันก่อน แล้วพวกเมิงเคยทำไรเพื่อชาติบ้างไหม
หรือเป็นแค่ภาระของชาติ
เอ๋ายังไงวะ 55 https://www.youtube.com/watch?v=Kma_yi9yiTA
'พยงค์ ถูกทาบนั่งคลัง'
การเมืองเก่า การเมืองไม่ดี ก็ได้คนแค่นี้แหละมานั่งคลัง ประเทศไทยจะเสียใจ ที่ไม่เคยมี รมต คลัง ชื่อไหม
https://www.thansettakij.com/business/economy/573558
>>727 บอลเชวิคคือใคร รู้จักแต่ บอลบิดเบือน ที่ชอบใส่เสื้อลาย
https://youtu.be/nHkNzbCYiDc
>>748 จริง ตอนนั้นโดนบวรศักดิ์หลอก อส กรูทักแล้วคนเขียนรธน.ทหารเลยนะนั่นหลงอวยแชร์คำพูดต่อๆกันได้ไง ด้อมส้มก็หลงเชื่อไปร้องผู้ตรวจการฯ ตอนนั้นจำได้อ.วรเจตน์ ก็ออกมาพูดแล้วว่าน่าจะไม่รับเพราะคนร้องไม่ใช่ผู้ได้รับผลกระทบ เชื่อตามกระแสไม่เชื่อตามหลักการ พอคราวนี้มาบอกว่าจะยึดหลักการ(แล้วใครไปร้องวะ?)
แต่ก็นะเป็นเกมถ่วงเวลาให้ลุงๆต่อรองมากกว่า
ส่วนชว แฉรายวัน คนโง่เท่านั้นที่ไม่รู้ว่ารับงานมาเพื่อใคร แต่ละอันคนเคยทำงานก็จะรู้ว่าไม่ผิดกฎหมาย แต่ด้อมส้มก็หลงจนคิดว่าผิด
ป.ล.กรูเดาผิดนะว่า ชว จะมาเป็นแกนนำม๊อบส้ม เพราะดูแล้วคงบินหนีไปตปท.อ้างว่ารักษาตัวมากกว่า แต่ละอันที่ยกมาโจมตี โดนฟ้องกลับได้ทั้งนั้น
ตราบใดที่ยังไม่มีวิธีเอาชนะกลยุทธ์ปั่นโซเชียล + ทำให้คนรุ่นใหม่มองเห็นข้อดีของฝ่ายขวาได้ กก. ก็จะยังเคลื่อนไหวปลุกมวลชนได้เรื่อยๆ อะนะ
ปั่นแล้วหัวนำก็อมค่าตัวจนแตกกันเองอีก
บรีฟช่วงนี้
-เพื่อไทยข้ามขั้วเพราะกก. ไม่ยอมโหวตให้
มึงทิ้งก้าวไกลเพื่อเปิดทางข้ามขั้วเองแท้ ๆ ดันมาโทษก้าวไกลอีก
-คนเลือกพปชร.,รทสช. ไม่ใช่ประชาชนหรอ
ทั้ง ๆ ที่ตลอด 4 ปีมึงด่าเขาเผด็จการ แถมคนเขาด่าพรรค ไม่ใช่ด่าคนเลือก
-ก้าวไกลติดหนี้ มีบุญคุณกับเพื่อไทย เพราะ141 เสียงไม่เคยแตกแถวเลย
ติดหนี้บุญคุณxxxไร ตอนนั้นเราเป็นว่าที่พรรคร่วมมึงก็ต้องโหวตให้อยู่แล้ว ไม่ใช่มึงโหวตฟรีนะ มีโอกาสได้รัฐมนตรีดี ๆ เพียบ
แถมที่มึงมาเซ็นก็แค่แสดงละครเพื่อสร้างสถานการณ์ไว้รอข้ามขั้วอยู่แล้ว
บรีฟแบบนี้ไม่เนียน ไปเขียนมาใหม่ เลอะเทอะ
ความมั่นใจของศักดิ์สยาม
https://www.voicetv.co.th/read/YgI1bE6Wm
หม่อมปลื้มมีเรื่องสนุก
https://twitter.com/VoiceTVOfficial/status/1691806322147377230?ref_src=twsrc^google|twcamp^serp|twgr^tweet
ถ้าเสดถา ไม่ได้ แต่ชัยเกษมได้นายกแทน นี่สามกีบ น่าจะสูญพันธ์ เพราะปราบม๊อบได้ดุมาก กูชอบ ปล่อยให้มันเย้วๆ สาดสี ทำลายข้าวของ สถานที่ราชการอยู่ได้
>>759 กุว่า โม่ง น่าจะรู้กันอยู่แล้ว ดูยังไงแผนบีบเพื่อไทยไปจับ 2 ลุง ไม่ใช่แผน ส้ม แต่เป้นแผนลุงเอง ยิงนัดเดียวได้นกเพียบใครๆ ก็รู้ถ้าเพื่อไทยจับมือ 2 ลุง มวลชนแดงยังไงก็วูบ ทั้ง กก ทั้งฝั่งอนุรักษ์นิยม ได้ประโยชน์ทั้งคู่ฝั่ง กก พวกเสียงของเพือไทยยังไงก้ไหลมาที่ กก ส่วน ฝั่งอนุรักษ์นิยม ก็จบเรื่องทักษิณที่คาราคาซัง 20 ปี ได้ประโยชน์ทั้งคู่เห็นๆ กุเป้น กก จะรีบถวายพานเลยให้เพื่อไทยไปอยู่กับ ลุง เลย
ที่เหลือ กก จะเสร็จศึกฆ่าขุนผลหรือเปล่าแค่นั้น ปล่อยโดนยุบพรรคจะได้ รีแบรนด์ ตัวเองได้
แล้วฝั่งอนุรักษ์นิยมเหี้ยไร ?
สร้างแต่สรรพนามมั่วซั่ว
ฝั่งอนุรักษ์นิยม ? ฝั่งเผด็จการ? ฝั่งประชาธิปไตย?บ้างล่ะ
เพ้อเจ้อชิบหาย
นี่คือการเมือง การชิงอำนาจ
ไม่มีฝั่งใดๆทั้งสิ้น ใครฉลาดกว่าก็ได้อำนาจไปครอง
ไปฟังวีรพัฒน์มาละ สรุปให้สั้นๆ
1) เพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลโดยไม่มีพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติ เป็นรัฐบาล 238 เสียง
2) การโหวตนายกฯ ต้องใช้เสียง 375 เสียง ดังนั้นก้าวไกลต้องโหวตให้เพื่อไทย แล้วไปเป็นฝ่ายค้าน เพื่อปิดสวิตช์สว.
3) รัฐบาล 238 แต่ก้าวไกลจะเป็นฝ่ายค้ายมืออาชีพ (คำของวีรพัฒน์) คือคอยโหวตผ่านกฎหมายให้ โหวตแก้รธน.ให้ โหวตผ่านงบให้ แต่ไม่มีตำแหน่งในรัฐบาลนะ เป็นฝ่ายค้านนั่นแหละ
รวบรัดให้นะครับ แสดงความเห็นได้ส้นตีนมาก เอาแต่ได้ฉิบหาย ไปถอดเสื้อฟ้าแล้วใส่เสื้อพรรคเพื่อไทยมาออกรายการเลยเถอะ ถ้าจะออกความเห็นแบบนี้
พรรคส้มมันต้องการไรวะ โหวตให้เพื่อไทย เลือกนายกก็ปิดสวิต สว ได้แล้ว เสือกไม่ยอม
>>772 กูว่าถ้าก้าวไกลมาเป็นอันดับ 2 ก็คงออกแนวนี้อ่ะ ไม่ร่วม ครม แต่ขอให้เพื่อไทยช่วยผ่านร่างกฎหมายของตัวเอง
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Confidence_and_supply
โมเดลนี้ที่อื่นก็มีอยู่นะ
https://twitter.com/cloudy_light/status/1691777253888442680
คิดเห็นกันอย่างไร
ทุกวันนี้ยังไม่ชัดเจนเลยว่ามี ทรสช กับ พปชร ร่วมรัฐบาลรึป่าว หรือแบ่ง สส กี่คน ตอนก้กนำยังชัดเจนกว่า นี่ล่ะหนาพรรคนกสองหัว
วีรพัฒน์ก็นำเสนอตามความเป็นจริงของการเมืองไทยว่าต้องเล่นให้เป็น ในขณะที่ช่อก็ยังหลงกับคำว่าประชาชน
พวกมึงว่าไอ้ทิมต่อยกับวิโรจน์ ใครชนะวะ
ไอ้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ปะที่วาทกรรม "รับๆไปก่อนแก้ทีหลัง" ชนะ "Vote No ของพลังประชาชน"
กูอย่างชอบส้มเลย ขนาดระดับดร. ขอแค่อยู่คนละฝั่งก็กลายเป็นคนโง่หมด
จากที่กูไปฟังความเห็นส้มมารอบนี้ ไม่ต้องมีทหาร ไม่ต้องมีตำรวจ แถบชายแดนก็ให้มีแค่ยามคุ้มครองประเทศ ทุกคนพกปืนอะไรก็ได้ และฆ่าใครก็ได้ที่ สมควรตาย และลากคนที่เกี่ยวข้องกับการปฏิวัติทุกคน ทุกยุคสมัย พ่อแม่ลูกเมียญาติ จะต้องโดนลงโทษสาสมเหมือนกันที่เคยทำไว้ที่ มธ. หลังล้างแค้นจบก็ฝังชิบล้างสมองแบบ พลพต เพราะสะใจดี
หม่อมปลื้มช่วงเช้า
https://www.youtube.com/live/gPP2gCb4cDQ?feature=share
นับถอยหลังอีก 5 วัน
https://www.thairath.co.th/news/politic/2717846
กูมั่นใจว่าเพื่อไทยจะสามารถเอาเก้าอี้ รมต เศรษฐกิจมาได้ชัวร์
https://www.thairath.co.th/news/politic/2717652
ทุกอย่างมีต้นทุน นี่คือ "การแลกเปลี่ยนที่เท่าเทียม" ยังไงละ
https://www.thairath.co.th/news/politic/2717835
>>774 พรรคส้ม ต้องการการเมืองที่ดี
#การเมืองดี ฝนตกห่าเดียว เมืองทั้งเมืองจะไม่เป็นอัมพาต
#การเมืองดี ฝนตกห่าเดียว คนทั้งเมืองจะไม่หลับตารับชะตากรรม ที่ต้องไปเจอรถติด น้ำท่วม
#การเมืองดี เราจะมีขนส่งสาธารณะที่ดี ระบบจัดการน้ำที่ดี ผังเมืองที่ดี
#การเมืองดี จะไม่มีม๊อบบนท้องถนน ทุกคนจะร่วมกันทำนารวมพัฒนาซาดไท
#การเมืองดี ทุกเพศจะเท่าเทียม แต่กระเทยเป็นใหญ่
#การเมืองดี สุราจะเสรี จะกิน ซื้อ ขาย ตอนไหน อย่างไรก็ได้ ทุกคนจะเท่าเทียม
#การเมืองดี คือ ก้าวไกลได้เป็นนายกบริหารประเทศ
กก ตกรอบไปแล้ว
พท ถ้าเข้ามาก็คงโกงบ้านกินเมืองอีกเหมือนเคย ไม่น่าไว้ใจทั้งพรรค
สถานการณ์แบบนี้ลุงป้อมเท่านั้น
เกินไปไหม! สาวขอลางาน เพราะแม่เสียชีวิต หัวหน้าไม่ให้ลา แถมไล่ให้ไปลาออก ชาวเน็ตถล่มยับ
.
เป็นอีกเรื่องราวที่กำลังเป็นประเด็นในโซเชียล หลังสาวรายหนึ่งโพสต์ภาพแชตที่คุยกับหัวหน้างาน หลังจากที่เจ้าตัวขอลางาน เนื่องจากแม่ป่วยหนักและใกล้จะเสียชีวิต แต่หัวหน้ากลับไม่ให้ลา พร้อมถามว่า แบบนี้จะลาออกใช่ไหม และบอกให้มาเขียนใบลาออกหลังทำธุระเสร็จ
.
โดยผู้โพสต์ ระบุแคปชันว่า "แล้วฉันผิดอะไร เรื่องแบบนี้ พี่ควรเห็นใจ หรือเข้าใจหรือเปล่า เกินไปไหม" พร้อมแนบภาพแชต ซึ่งมีข้อความว่า "พี่คะ ขอลาต่อได้ไหมเพราะแม่น่าจะไม่ไหวแล้วค่ะ น่าจะไม่พ้นวันนี้พรุ่งนี้ ได้ไหมพี่"
.
หัวหน้าตอบกลับมาว่า "ไม่ได้ค่ะ" จากนั้นเจ้าของโพสต์จึงส่งภาพแม่นอนป่วยบนเตียงไปให้ พร้อมบอกว่า "แม่น่าจะไม่พ้นคืนนี้หรอกพี่ " แต่กลับถูกตอบกลับว่า "พี่บอกไปแล้วค่ะว่า ยังไงก็ต้องกลับมาทำงานก่อน"
.
หลังจากนั้น เจ้าของโพสต์พิมพ์ไปแจ้งว่า "แม่เสียแล้วนะคะ ขอกลับบ้านเลยนะคะ ขอโทษนะคะ" หัวหน้าตอบกลับมาว่า "จะลาออกใช่มั๊ยคะ เสร็จธุระก็มาเขียนใบลาออกค่ะ" เจ้าของโพสต์จึงตอบกลับไปว่า "ได้ค่ะ"
.
หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก เช่น ขอดูหน้าหัวหน้างานที่ใจดำหน่อย , จิตใจทำด้วยอะไร , โหว ใจดำมาก เป็นกำลังใจให้เจ้าของโพสต์นะคะ , เป็นกำลังใจให้ครับ เคลียร์ธุระเสร็จแล้วมาสมัครงานกับผมได้นะครับ
.
ล่าสุด เพจที่ทำงานของเจ้าของโพสต์ต้องปิดคอมเมนต์ เพราะชาวเน็ตแห่ทัวร์ลงชุดใหญ่ ถามหาหัวหน้างาน และจี้ให้ที่ทำงานออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวด้วย
#ลางาน #แม่ป่วย #ลาออก #ใจดำ #หัวหน้างาน #โหนกระแส
นี่ไง สาเหตุที่ส้มอยากปฏิรูประบบ ขรก เพราะจะลากให้ขรกลงนรก ได้รู้สึกความทรมานของระบบบริษัทบ้าง ถ้าเป็น ขรก รูปครบ มึงขอลาได้แล้ว
>>798 #ถ้าการเมืองดี https://thematter.co/quick-bite/with-good-politic/118157
อ่านซะ พวกฝักใฝ่เผ็ดกลาง
ลัทธเมทเทอร์จงเจริญ เฮล เมทเทอร์
ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยทำไมไม่เช็คเศรษฐาดีๆครับ รู้ตัวว่ามีชนักติดหลังทำไมไม่เคลียร์ตัวเองครับคุณเศรษฐา ทีมกฎหมายนี่ก็อีกคน ทำงานเป็นมั้ยครับ 😏
เห็นผญ ดารา เซเลป เป็น สส กไก่นี่
มันไม่เห็นมาบอกเลยว่าจะทำอะไรให้แถวบ้านกุดีขึ้น
ผญ ไม่ควรเป็น สส จริงๆวะ
แต่ยุคลุงตูบ ซอยบ้านกุได้เท ถนนใหม่ ขุดคลอง ในรอบ20ปี
มีสมรสเท่าเทียมแล้ว
ขอเมียบุญธรรมด้วยได้ไหม
https://fb.watch/mtgK70eoP-/
สรุปอุดมการณ์ของส้มคืออะไร สังคมปตช.? สังคมเสรีนิยม? สังคมคอมมี่? สังคมไร้กฎหมาย?
https://twitter.com/NewVerapat/status/169199303935776800
นักการเมืองที่ดี ไม่ต้องสนใจว่าจะ 'โดนด่า' หรือไม่
แต่ต้องสนใจว่าทำสิ่งที่ 'ถูกต้อง' หรือเปล่า
โึครงการนี้ไม่เกิด เตรียมเศรษฐกิจถดถอยได้เลย
https://www.facebook.com/pimvaree.sawana/videos/982347132814470/
ทำไมคนรวย จึงมีเครื่องมือทางการเงินเพื่อเพิ่มความมั่งคั่ง มากกว่าคนชั้นกลางและคนจน...
วันนี้ทุกคนคงเห็นแล้วว่าในระบบทางเศรษฐกิจของไทย หรือในหลายประเทศทั่วโลก
- ข้อได้เปรียบของ "คนที่มีทุน" สูงกว่า "คนที่ไม่มีทุน"
- อัตราดอกเบี้ยของ "คนที่มีทุน" ต่ำกว่า "คนที่ไม่มีทุน"
- เครื่องมือทางการเงิน "คนที่มีทุน" มากกว่า "คนที่ไม่มีทุน"
ตัวอย่างนึงที่เห็นได้ชัดเจน คือ การออกกอง REIT (Real Estate Investment Trust) เพื่อเปลี่ยนทรัพย์สินของตัวเองเป็นเงินสด...
ขออธิบายภาษาบ้านๆ
เมื่อคนรวยทำโครงการ ออฟฟิสให้เช่า / โกดังสินค้าให้เช่า / ห้างสรรพสินค้าให้เช่า / โรงแรม สิ่งที่เจ้าสัวนิยมทำคือ การนำสินทรัพย์แปลงเป็นทุนผ่านกอง REIT
ขั้นแรก
ลงทุนสร้างออฟฟิศให้เช่า มูลค่า 3000 ล้านบาท
- ใส่เงินตัวเอง 1,000 ล้านบาท
- กู้เงินแบงค์ 2,000 ล้านบาท ผ่อน 20 ปี
ขั้นที่สอง
- เก็บค่าเช่า Yield 9% หรือปีละ 270 ล้านบาท
- จ่ายคืนแบงค์ปีละ 168 ล้านบาท โดยจ่ายดอกปีละ 7% ปีแรก 140 ล้านบาท ตัดต้น 28 ล้านบาท แบบลดต้นลดดอกไปเรื่อยๆ
ขั้นที่สาม
- นำออฟฟิสขายเข้ากอง REIT มูลค่า 3,300 ล้านบาท (เพิ่มราคาขายเข้ากอง REIT เป็นกำไรส่วนเพิ่ม โดยที่กอง REIT ยังให้ผลตอบแทน 8% +/-)
- นำเงินไปคืนแบงค์ประมาณ -2,000 ล้านบาท ไม่เหลือหนี้สิน
- ได้ทุนของตัวเองคืน 1,000 ล้านบาท + กำไร 300 ล้านบาท
ขั้นที่สี่
- นับเวลาจากขั้นที่ 1-3 ใช้เวลาประมาณ 3-5 ปี
- เจ้าของสามารถเอาเงิน 1,300 ล้านบาท ไปลงทุนโครงการอื่นๆต่อได้ หรือเลือกถือหน่วยในกอง REIT ตัวเองเพื่อได้ผลตอบแทน 8% +/-
ดังนั้นจึงทำให้คนรวยเมื่อทำโครงการเสร็จ ระดับของ Wealth เพิ่มขึ้น และไม่เหลือหนี้สิน และได้เงินสดไปหมุนเร็วกว่าคนทั่วไป
=========================
ในทางกลับกันสำหรับผู้ประกอบการรายเล็ก
ขั้นแรก
นาย A หอพักให้เช่า มูลค่า 30 ล้านบาท
- ใส่เงินตัวเอง 10 ล้านบาท
- กู้เงินแบงค์ 20 ล้านบาท ผ่อน 20 ปี
ขั้นที่สอง
- เก็บค่าเช่า Yield 6% หรือปีละ 1.8 ล้านบาท
- จ่ายคืนแบงค์ปีละ 1.68 ล้านบาท โดยจ่ายดอกปีละ 7% ปีแรก 1.4 ล้านบาท ตัดต้น 0.28 ล้านบาท แบบลดต้นลดดอกไปเรื่อยๆ
โดยในกรณีนี้ จะไม่มีขั้นที่ 3-4 เพราะไม่มีกอง REIT ที่จะมารองรับสินทรัพย์ เพื่อแปลงเป็นทุนไปหมุนเวียนพัฒนาโครงการอื่นๆต่อไปได้...
หมายความว่ากรณีล่าง ถ้าคุณอยากจะพัฒนา หอพักโครงการต่อไปต้องรอผ่อนแบงค์จนหมด และได้ทุนกลับมาก่อน ระดับ 20 ปี ++ จึงจะเริ่มขึ้นโครงการถัดไปได้
======================
เรียกได้ว่า ขนาดเครื่องมือแค่ชิ้นเดียว กลับสร้างความแตกต่างด้าน เศรษฐสถานะ ของคนรวยกับ SME ได้แบบไม่เห็นฝุ่น
และยิ่งนานวัน วงจรเงินสดของคนมีฐานะ สร้าง > พัฒนา > ให้เช่า > ขายเข้ากอง REIT > สร้าง > พัฒนา > ให้เช่า > ขายเข้ากอง REIT >.... วนไปหลาย Cycle เพิ่มความั่งคั่งได้หลายรอบ มากกว่าคนปกติทั่วไป
อันที่จริงแนวคิด REIT สำหรับ SME หรือ REIT สำหรับคนทั่วไปที่กู้เงินมาซื้อบ้าน ควรจะเกิดขึ้น...เพื่อเพิ่มโอกาสและเครื่องมือทางการเงิน ที่สามารถนำสินทรัพย์มาแปลงเป็นทุน พร้อมกับชำระหนี้สินที่คงค้างให้หมดไป
หากทำกอง REIT แบบนี้ให้เป็นรูปเป็นร่างได้ จะปลดศักยภาพของคนไทยได้อีกมาก
- ช่วยแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน
- แก้ปัญหา NPL ให้กับธนาคาร
- ช่วยเพิ่มโอกาสสร้างธุรกิจให้กับ SME
- ช่วยกระจายการลงทุนในระดับท้องถิ่น
ส่วนเรื่องการจัดโครงสร้าง - วิธีการคัดกรอง - การบริหารจัดการ คงจะต้องลงรายละเอียดกัน ให้ชัดเจน...หากผลักดันจนสำเร็จได้ คงเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยครับ
#SoloInvestor
สะพานข้ามแยกบางกะปิ ถล่มอีกแล้ว ไอ้เตี้ยอัดสะวิน ต้อวรับผิดชอบ
https://www.matichon.co.th/local/news_4132827
ไพร่ - ทาส
ไม่มีวันได้เป็นNEET เกาะพ่อแม่แดกหรอกน่ะ
มึงอยากหนี ทางเดียวคือต้องไปบวช...จนเป็นที่มาของฟอลคอน เจตนาดีต่อบ้านเมือง แต่คนสมัยนั้นไม่เข้าใจ
Topic has reached maximum number of posts.
Please start a new topic.
Be Civil — "Be curious, not judgemental"
All contents are responsibility of its posters.