Last posted
Total of 1000 posts
>>34 https://youtube.com/watch?v=doUeYLS-dnQ&feature=share9
มันรู้ตัวนะว่าพูดโง่ๆ แต่ต้องทำเพราะหนูสั่งมา
จบเกมส์มีไปเคลียร์กับก้าวไกล
>>>/news/17477/1000/
ลิงหลอกจ้าว
https://twitter.com/brian_the_lover/status/1679445581729787905
สามกีบแค้นหยอ ละครลิงก็แบบนี้แหละ
ทหารมันมีไว้ฝึกความมีวินัย ความกลมเกลียวเป็นหมู่คะน้า ทิม มันเคยเรียน รด ไหม ถึงบอกไม่สำคัญ
คนเขาภูมิใจทุกคนที่ได้เรียน รด เขาชนไก่ ฝึกร่อนสลิง ฝึกยิงปืน ฝึกความอดทน ฝึกการอำพราง
เมิงลองคิดดู ประเทศนี้มีแต่เฟมทวิตปกป้องประเทศดูสิ 100ไหม ก็สู้ 1 พลทหารไม่ได้
ถ้า ก้าวไกลคิดจะยอมถอยเรื่อง 112 เพื่อให้ สว. กับ พรรคฝ่ายตรงข้ามช่วยโหวตให้ มึงก็ให้ เพื่อไทยเป็นไปเลยดีกว่า มีค่าไม่ต่างกัน พรรคเพื่อไทย มันก็ถือว่าเป็นพรรคฝ่ายขวา พรรคหนึ่งเหมือนกัน
>>43 สมัยหน้า ชาดา ย้ายมาอยู่กับ พี่สันธนะ ที่ก้าวไกล ก็ได้นะ https://www.youtube.com/watch?v=g5rO4sWsdSg
>>45 แค่ฝึก รด แค่เป็นทหารเกณฑ์ทำบ่น เสธ กูรบกับทั้งเวียต เขมร ลาว จนเกือบเอาตัวไม่รอด https://www.youtube.com/watch?v=8f5IM5fK-S0
>>49 ดีลเสร็จไปแล้ว แต่พวกนั้นดันกลับคำ
https://pbs.twimg.com/media/F06R9SSagAA4vIa?format=jpg&name=medium
>>49 ตอนแรกบอกจะล้มนายทุน จะเล่นงานพวกเจ้าสัวทั้งหลาย ต่อมาเสียงอ่อยบอกไม่ได้เป็นศัตรูนะ แค่พูดเฉย ๆ แล้วเรื่องดีลกับฝ่ายอื่นนี่โคตรง่อยจริง เวลามีตั้งเยอะดันไปเดินสายปลุกระดมให้ใช้กฎหมู่แทน แล้วทั้งพรรคนี่ไม่มีใครไปเจรจาประสานอะไรเลย คนในพรรคมันไร้น้ำยามากเลยนะเนี่ย จนาดแค่หาพวกตั้งรัฐบาลยังทำไม่ได้แบบนี้แล้วเรื่องต่างชาตินี่จะเละขนาดไหน
โม่งเจิมหัวมู้แบบนี้รู้ชะตากรรมศฐเลยคับ
เอาแล้ว ก้าวไกลขู่ถอนตัวไปเป็นฝ่ายค้าน ถ้า สว ยังไม่ยอมโหวตให้ สว กล้าเปล่า
https://pbs.twimg.com/media/F07Rx8NagAIixgd?format=jpg&name=large
กก ถอยเรื่องเจ้าไม่ได้ มันเป็นแกนหลักของพรรค ถ้าไม่มีเรื่องนี้คนไปเลือกเพื่อไทยดีกว่า อย่างน้อยนโยบาย ศก. เชื่อได้มากกว่า และเป็นการเปลี่ยนแบบไม่หักดิบ (คงได้บทเรียนจากค่าแรง 300 ว่าทำเร็วไป sme พัง) แต่ถ้าไม่ถอยก็ไม่มีทางได้เป็นรัฐบาลเพราะพรรคอื่นเขาไม่เอาด้วย เว้นแต่จะได้ 250+ พรรคเดียวนั่นละ ทางที่ดีเชื่อเจียมเหอะ สู้ทางความคิดมันสู้กับยาว ไปเป็นฝ่ายค้านแบบไม่ต้องทิ้งจุดยืน ดีกว่างอแงเพราะไม่ได้เป็นรัฐบาลเพราะคนอื่นไม่เอาด้วยให้ถูกหัวเราะเยาะแบบนี้เยอะ
เอาแล้วๆๆ แจ้งความ กกต
https://www.matichon.co.th/politics/news_4079280
คันตีนว่ะ อยากลงถนน..
การเมืองแบบใหม่เปิดเผยโปร่งใส่ ไม่มีล็อบบี้ดีลกันลับหลับประชาชน
ฟังเสียงประชาชน(กระแสโซเชียล) ถ้าไม่เป็นตามเสียงประชาชนพร้อมประท้วงลงถนนทันที
ใหม่จัดๆ ไง กูไม่รู้ว่าโลกนี้พร้อมรับหรือยัง ประเทศใดเป็นแบบอย่างยังไม่รู้เลย
4 ปีก่อน พท ก็ไม่มี 112 ก็ไม่เห็น สว จะเลือก
พรรคส้มคงรอ 11 พค ปีหน้า สว ก็หมดอำนาจเลือกนายกแล้ว แต่ไม่มั่นใจเพื่อไทยจะรอได้ไหม
ก้าวไกลไม่ยอมให้เพื่อไทยเสนอชื่อเองหรอก เพื่อไทยทำเมื่อไหร่ ก้าวไกลก็จะขู่ว่าจะไปเป็นฝ่ายค้าน เพื่อไทยจะทำไรได้ จะให้ย้ายไปอยู่ฝั่ง พปชร ภูมิใจไทย ก็ดูจะไม่กล้า กลัวพรรคกลายสภาพเป็น ปชป 2
หุ้นวิ่งเป็นม้าเลย อิอิออิ
พธ โดนศาลรัดทำมนูญฟันแล้ว พท ทางสะดวกไง
ตอนนี้รอเวลาเล่นลิเกกันก่อน
แยกๆ ไปเลยก็ได้นะ เมื่อคืนนึกว่าจะพร้อมใจกันสรรเสริญสว. ดันไปเห็นสาวกส้มแดงตีกันเรื่อยอีกละ
ต่อไป#มีแดงไม่มีกูแน่
หุ้นบวกจะยี่สิบจุดแล้วหวะ ตลาดทุนสามานย์ตอบรับนโยบาย ก้าวไกล อีกแล้ว
>>80 คิงคอง เตรียมสถานที่ ให้ด้อมส้มม๊อบแล้ว ใต้ถุน สนง กกต ศาล รฐน เลย
https://twitter.com/MatichonOnline/status/1678612604321939457
ไม่พอใจกติกาก็แก้ซะเลย
https://pbs.twimg.com/media/F095a4PakAM2YjK?format=jpg&name=large
ติ่งแดงก็เชียร์อยากให้เพื่อไทยแยกตัวจากส้มมาตั้งเองแล้ว ก้าวไกลมันเนียนขุดหลุมฝังเพื่อไทยเมื่อไหร่เพื่อไทยแยกตัวมา ส้มมันก็จะทำตัวเป็นนางเอกน่าสงสารมีแต่คนทิ้งคนก็จะเห็นใจมันแล้วด่าเพื่อไทย
ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว
สว.ไม่โหวตให้ก็ด่าเพื่อไทย
รอแปป ศาลกำลังหาทางลงให้เพื่อไทย
แต่ครึ่งเช้าเงินเข้าตลาด3000ล้าน เขาดีใจอะไรกันน้า
พิธาจะเอาเขมรด้วยเรอะ นึกว่าแค่พม่า
https://www.pptvhd36.com/news/การเมือง/201003
พวกมึงไปเปิดหน้าเมนท์บนดินกันบ้างดิ อยากเห็นคนแมนๆ เห่าแต่ในรูไม่เบื่อบ้างหรอ
นี่ขนาดยังไม่ได้เป็นนายก ก็สร้างศัตรูกับประเทศเพื่อนบ้านไว้รอเลยเหรอ
ไม่อยากจะคิด ไปหาเรื่องกับฮุนเซน รัฐกะเหรี่ยง รัฐบาลกลางพม่า แต่สั่งตัดงบทหาร เลิกทหารเกณฑ์ ยุบทหาร แล้วประเทศจะอยู่กันยังไงวะ สั่งพระยาโตโต้นำทัพทะลุแก๊ส แง๊นท์ๆ ระเบิดขวด ต่อสู้กับพม่ารามัญ ฟาดฟันกับพญาละแวกเดโชฮุนมาเน็ด เนี่ยนะ
>>107 มามะ มาให้ พระอาจารย์เนติแว่น เป่ากระหม่อม ก่อนไปรบกับละแวก https://images.topnews.co.th/2023/02/47.jpg
เรื่องยื่นยกเลิก ม.272 นี่ก้าวไกลอาจรู้แล้วว่า ผ่านยาก แต่ก็เป็นถลกกางเกงให้ประชาชนเห็นว่าที่สวบอกจะปิดสวิตซ์ตัวเอง ไม่เห็นด้วยให้สวเลือกนายก เลยงดออกเสียงน่ะ จริงๆ แล้วแค่มีธงไม่ให้ก้าวไกลเป็นรัฐบาลรึเปล่า
แถมเป็นการกดดันพรรคอันดับ 2 ไม่ให้ย้านขั้วด้วย
พวกลงถนนมีทุกที่
https://www.youtube.com/watch?v=6S-uNPcsGKw
รอ สว หมดอำนาจอีก 10 เดือนเอง ประยุทธก็รักษาการยาวๆ
ขำไอ้ชาดำข้างไข่เสี่ยหนู
บอกเค้าใช้โซเชี่ยวเก่งเลยชนะ
แล้วใครเค้าห้ามมึงใช้อ่ะฟาย
ก่อนเลือกตั้งioพวกมึงก็ปรามาสว่านายกโซเชี่ยว
พอเลือกตั้งแพ้ทำมาร้อง
>>106 ยังไงก็แพ้ระบบอัตโนมัติ พวกมึงรุมรีพอร์ตกันไม่เกินชั่วโมง ก็หายละ คนเยอะมึงก็แพ้ มึงจะมีเหตุผลที่ดีขนาดไหน มึงจะเจอ โง่ก็หุบปาก
15.00 น.วันนี้ พรรคก้าวไกลยื่นร่างกฎหมาย แก้ไข ม.272 ยกเลิกอำนาจ ส.ว. เลือกนายกฯ
มันดูขี้แพ้ดี แทนที่มึงคุยกับสว ดีๆ กลับไม่เอาอะไรเลยนอกจากเสียงในอินเตอร์เน็ต เหี้ยเกิน
พรรคส้มเรื่องมากจริง มึงไปเป็นฝ่ายค้านเลยก็ได้ เพื่อไทยจะได้ตั้งรัฐบาล รอบหน้าพรรคส้มจะได้แลนด์สไลด์อย่างที่หวัง
ส้ม : เลาเลือกนายกที่เราชอบแล้ว ทำมัยเค้าไม่ได้เป็นายก มรึ๊งงงงงงงงงงงงงงงงง ไอ้พวกเลว ไม่เห็นประชาชน
ความจริง : เลือกตั้งทั่วไปของไทย ไม่ได้โหวตเลือกนายก แต่เลือกผู้แทนราษฎรเพื่อให้เข้าสภาไปเลือกนายกอีกต่อหนึ่ง
ส้ม : ตะ ตะ แต่ พรรคเลา ได้ สส. อันดับ หนึ่งนะ !!!!!!!!!
ความจริง : แล้วไง ? ถ้าพรรครองลงมา รวมกลุ่มกันตั้งรัฐบาลเองโดยไม่เอามึง และได้เสียงรวมกันมากกว่ามึง มึงก็ไม่ได้เป็นรัฐบาลหรือนายกอีกอยู่ดี this is how parliament work นายกอังกฤษ คนปัจจุบัน ประชาชนก็ไม่ได้เลือกมา แต่สภาเลือก แถมมี house of lord ซึ่งประชาชนก็ไม่ได้เลือกมาอีก คอยผ่านร่างกฎหมายอีก
โง่ ขนาดนี้ จะแพ้ก็ไม่แปลก
ยอมถอย 112 สว ก็ไม่โหวตให้หรอก มีทางเดียวคือไปดึง ภูมิใจไทย มาร่วมรัฐบาล
#ธุรกิจสว ติ่งส้มเริ่มล่าแม่มดละ คุ้นๆเหมือนตอน กปปส เลย ใครไม่เป้านกหวีดจะโดนแบน สันดานมันแก้ยากจริงๆ
ด้อมส้ม แม่งโรคจิตไม่ต่างกับสมัย เหลือง แดง ฟ้า เลยว่ะ อ่าห์~วังวนเน่าๆกลับมาอีกแว้วววว หอมกลิ่นความเจริญ(ฮวบๆ)ฝุดๆ
ชลน่าน งง!! ก้าวไกลประสานสว.ยังไง เสียงไม่เข้าเป้า
เผยถ้าไม่ไหวจริงๆก็ต้องแยกย้าย
>>133 แกนนำส้ม บอกดีล สว ได้มา 100+ มันดีลยังไงหว่า
https://pbs.twimg.com/media/F06FAW2akAMf_i3?format=jpg&name=900x900
ด่วน! หลุด! เอกสารเตรียมรับ “ทักษิณ” กลับบ้าน บช.น.ซุ่มถกแผน รปภ. “วีไอพี” คาดเตรียมรับ “ทักษิณ” กลับไทย ระบุ มาเครื่องบิน ยังไม่แน่ลงดอนเมือง หรือสุวรรณภูมิ พร้อมวาง 6 เส้นทางหลัก-รอง จากสนามบิน - บช.ปส. - ศาลฎีกา ก่อนส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ
https://www.pptvhd36.com/news/ต่างประเทศ/201020
เชี่ยโคโซโวแม่งเคยมาดูงานบ้านเราแหง
ถ้าเป็นตัวละครในเกม ส้มมันเหมือนเอาพอยต์อัพการตลาดมาเต็ม แต่ค่าพลังอื่นๆ หดหายเหลืออย่างละนิดอย่างละหน่อย
https://www.thairath.co.th/news/politic/2709370
คิดดู ไอ้แบบไม่ได้ก็ร้องห่มร้องไห้นี่กูนึกออกแต่กองเชียร์ทักษิณอย่างเดียว ซึ่งก็ไม่แปลกเพราะรอบแรกทำให้คนรากหญ้าความเป็นอยู่ดีขึ้น
นี่ยังไม่เคยเป็นรัฐบาลซักครั้งยังฟูมฟายขนาดนี้ (แล้วจริงๆ มันก็ยังมีโอกาสเป็นรัฐบาลอยู่ ถึงจะไม่ใช่แกนนำ)
ดึงป้อม ไม่ก็ ภจท เท่านั้นแหละมึงถึงจะ สำเร็จ
พยายามเรื่องอื่นแม่งไร้สสาระ
ขุดธุรกิจ สว แล้วเผามันเลยครับพี่น้อง
ลงถนนคือคำตอบสุดท้าย
ก้าวไกลมันหวังเป็นรัฐบาลที่ไหนละ
มันหวังปฏิวัติประชาชน ตอนนี้มันสะสมความชอบธรรมไปเรื่อยๆ ฝ่ายขวาไทยก็โง่ ปล่อยให้ก้าวไกลบริหารเผลอๆล้มเอง นี่ไปทำให้ก้าวไกลมีความชอบธรรมในการปฏิวัติเรื่อยๆ
ทำไมถึงมีคนเชื่อว่า มีความพยายามทำให้คนไทยยอมรับชะตากรรม แล้วเปลี่ยนไปใช้ระบอบแบบจีน-เวียดนาม หรือเขมรวะ นี่มันศตวรรษที่ 21 แล้วนะเห้ย ใครมันจะเอาเผด็จการ
>>172 ได้ งานบริหารกระทรวงการคลัง ไม่ใช่งานบริหารธุรกิจไง
บริษัท มีเป้าหมายเพื่อกำไรสูงสุด
คลัง เน้นบริหารสภาพการเงินของประเทศ เพราะรัฐบาลไม่ได้มีเป้าหมายในการหากำไร เน้นใช้จ่ายภาครัฐกับขับเคลื่อนเศรษฐกิจ กับกู้เพื่อลงทุน
อาคม รัฐมนตรีคลังปัจจุบันก็ทำงานสายวิชาการมาตลอด (สภาพัฒน์)(งานสภาพัฒน์เป็นงานสายวิชาการนะ)
เมือไรพรรคส้มจะจัดหน่วยบัตโตไซ ไล่เก็บตัวจี๊ดฝ่ายขวาวะ กูรอดูเนี่ย ห้าวกันจัง ขอหน่อยเหอะ พวกซ้ายคอมมี่ยุคพ่อยุคปู่แม่งทำมาแล้วนะ
เดี๋ยววันพุธไอ้ทิมก็โดนสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ละ อิอิ
>>177 สมัยคอมมี่บูมคนบ้าๆ ไม่กลัวตายเยอะ ลองนึกถึงสภาชุดที่แล้วดิ เสรีบอกผมวีรบุรุษนาแก ส่วนรอง ปธ. สภาจากภูมิใจไทย พี่แกบอกผมก็สหายแสงไม่กลัวท่านหรอก คือมันเป็น ปวศ. ร่วมของคนยุคนั้นน่ะ ต่างกันแค่ยืนคนละฝ่าย ฝั่งหนึ่ง ผกค. อีกฝั่งทหาร/ตำรวจ แต่หลังจาก 66/23 ออกมา หลายคนก็กลายมาเป็นมิตรสหายกันไปละ ปัญหาคือสมัยนี้คนบ้าๆ บอๆ ใจถึงเท่าสมัยนั้นไหม? กูถามคนไทยนะ ส่วนคนพม่าอันนี้ชัดแล้ว 2 ปียึดอำนาจ ทหารก็ยังเจอกองโจรเล่นเรื่อยๆ ไม่จบซะที
https://twitter.com/santhidej/status/1679754364687360001
ลักษณะคนหลงตัวเองเช่นนี้ เหมาะสมกับตำแหน่งรมต หรือไม่
ศาลรีบๆตัดสินยุบพรรคส้มเร็วๆหน่อย อยากได้นายกแล้ว
คุณไหมไม่ดีตรงไหน มึงก็แค่อคติ
https://twitter.com/StreetHero2020/status/1663487373454512130
>>179 ทั่วโลกมีเหตุการณ์การปฏิวัติประชาชนครั้งล่าสุดเมื่อไร ยุคสมัยนี้คนเขาไม่ยอมรับความรุนแรงกันแล้ว
ใกล้เคียงสุดก็คือพม่า แต่ก็นี่ขนาดมีกองกำลังติดอาวุธของชนกลุ่มน้อยอยู่แล้ว ประชาชนก็ยังลุกฮือกันไม่ไหวอยู่ดี
พวกเด็กตลาดหลวงถึงอยากให้ผ่านกม. อาวุธปืนเสรีกันนัก
กก ไม่เคยคิดว่าจะทำการปฏิวัติแบบสันติหรือยกเลิกสถาบันผ่านประชามติได้อยู่แล้ว
ในยุโรป constitutional monarchy เยอะแยะ ล่าสุดที่เคยมีการยื่นทำประชามติเพื่อยกเลิกสถาบันมันเมื่อไร ถ้ามันทำได้ง่ายๆ ปท.พวกนั้นต้องทำไปนานแล้ว
>>187 ถ้าใจมันได้ อะไรก็เกิดขึ้นได้น่ะ กูถึงเขียนใน >>179 ไงว่าม็อบส้มใจถึงพอหรือเปล่า ถ้าใจไม่ถึงจะใช้กำลังก็แนะนำให้ฟังคนแบบเจียมมั่ง สู้ทางความคิดเขาใช้เวลากันยาวๆ ไปเป็นฝ่ายค้ายแต่รักษาหลักการไว้ ค่อยๆ ทำงานมวลชนไป
ขนาดไอ้เรื่องที่ไม่เกี่ยวกับเจ้า ยกตัวอย่างนะ sex worker ถูก กม. น่ะ นี่พวก ngo สู้กันมานานเท่าไร (เคยเห็นโม่งไปค้นข่าวเก่าๆ สมัย ทรท. แม้วละมั้ง มีโพลน่าจะสวนดุสิต ตอนนั้นสังคมส่วนใหญ่ยังไม่เห็นด้วยเลย บอกผิดศีลธรรม) กว่าสังคมจะไม่ขวางและยอมให้สภาร่าง กม. รอไว้แล้ว (รอสภาชุดใหม่เข้าไปโหวตรับรองอยู่นี่แหละ) อีกอันก็สมรสเท่าเทียม ถ้าคนอายุเยอะหน่อยก็คงทันยุคเพศที่ 3 ถูกบุลลี่หนักน่ะ แบบต้องแอบๆ แต่ตอนนี้ก็รอแค่สภาผ่าน กม. เท่านั้น ไม่ว่าสมรสเท่าเทียมหรือ พรบ.คู่ชีวิต
ปัญหาพวกส้มก็มีอีกเรื่อง พวกนี้ชอบทำตัวเหมือนฉลาดแต่จริงๆ โง่ชิบหาย มึงดูเงื่อนไขเอาละกัน เงื่อนไขรัดคอตายห่าแบบนั้น
คุณชูวิทย์แนะให้ก้าวไกลถอย 112 เลิกแก้ เลิกยุ่ง
สาเหตุมาจากถึงก้าวไกลจะแก้ยังไงก็ไม่มีทางผ่านเพราะพรรคร่วมเขาไม่เห็นด้วยกัน
ผมเองก็เห็นด้วยกับคุณชูวิทย์นะ พรรคก้าวไกลมีเรื่องให้แก้ไขมากมาย 112ไม่ใช้เร่งด่วนด้วยซ้ำ
การยอมถอยไม่แก้ 112 เพื่อให้เกิดการประนีประนอมมากขึ้น
ถ้า สว.ยังไม่โหวตให้อีก คะแนนความเห็นใจก้าวไกลจะมากยิ่งกว่าเดิม
>>191 อ่อๆ กูนึกว่าหมายถึงเจ๊บิีกอาย พปชร.
https://www.naewna.com/politic/743779 นี่แหละสาเหตุว่าทำไม กก. มันอยากแก้หมิ่นประมาทไม่มีโทษจำตุก เพราะใครหือกับมันจะได้สั่งสาวกไปทั่วร์ลงได้ ไป cancel culture ได้
อยากถามว่า คนที่กาก้าวไกลเพราะแก้112
คิดว่ามีกี่คน
>>194 ก็มันเป็นจุดกำเนิดของพรรคตั้งแต่ อนค. มึงดูตอน 10 ข้อของ 3 นิ้ว ธรรมศาสตร์และการชุมนุม เพื่อไทยพยายามเลี่ยงๆ ไปไม่ยุ่ง แต่ กก. นี่ออกหน้าปกป้องเลยนะ คือมันก็ถอยไมไ่ด้เหมือนกัน ถ้าถอยปุ๊บพรรคมันก็จะห่วยกว่าเพื่อไทย ไร้จุดขาย เพราะเรื่องปากท้อง ทีม ศก. เพื่อไทยเชื่อมือได้กว่าเยอะ และไม่หักกับทุนเกินไป
และนั่นแหละ ปัญหาของคนหนุ่ม คือใจร้อนมุทะลุ กูตอนนี้กลัวชิบหาย เกิดศาล รธน. บอกว่าแก้ 112 เท่ากับล้มล้างการปกครอง ต่อไปจะไม่มีพรรคไหนกลุ่มไหนกล้าเสนออีกเลย ทั้งที่ กม. มันมีปัญหาจริงๆ แล้วที่ผ่านมาก็มีกลุ่มอื่นๆ ที่เขาเสนอให้แก้จริงๆ แต่กลุ่มพวกนั้นไม่ได้แสดงท่าทีเป็นศัตรูกับเจ้ามากเท่า กก-3นิ้ว แต่กำลังจะปิดโอกาสไปด้วยเพราะไอ้พวกนี้แหละ
>>195 เพิ่มเติมอีกข้อนะ อันนี้ผมมีข่าววงในจากกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ สถาบัญ
ทุกคนต่างบอกไม่ชอบนโยบายก้าวไกลเรื่องค่าแรง 400ขึ้นทันที
เพราะทำให้สินค้าปรับขึ้นตามไปด้วย ต่างชาติก็ไม่ชอบเพราะต้องจ่ายค่าแรงที่แพงขึ้น
วันนี้หุ้นขึ้นเกือบ 20จุด คิดดูแล้วกัน นักลงทุนไม่ยอมก้าวไกลขนาดไหน
>>210 คนเกิดในสลัมมีน้อยคนนะที่ได้ไปพ้นจากสลัม แค่ไม่เป็นกะxรี่หรือขี้ยาหรือนักเลงหัวไม้ก็เต็มกลืนแล้ว ความยากจนข้ามรุ่นถึงถูกยกเป็นปัญหาระดับโลกไง รัฐต่างๆ จึงต้องมีนโยบายพิเศษไปช่วย อย่างน้อยให้ความจนมันจบแค่รุ่นพ่อไม่ต้องส่งต่อไปรุ่นลูก (แต่ทำได้แค่ไหนอันนั้นถกเถียงกันได้ แต่ไม่ใช่ไม่คิดทำเลย และเพราะมนุษย์พยายามทำนี่แหละ เราถึงมียุคสมัยที่ไม่โหดร้ายเกินไปแบบมนุษย์ในอดีต)
>>211 รากหญ้าไม่มีวันกลับไปอยู่ในยุคที่ไม่มีนโยบายช่วยเหลืออีกแล้ว ขอยืมคำวันพีชหน่อยนะ โทนี่มันก็คือคนเปิดยุคสมัยใหม่นั่นละ
มึงจะให้กก.ไม่แตะ 112 นี่ฝันไปเลย ดันพรรคมาถึงจุดนี้เพราะ 112 ชัดๆ
ค่าแรง 450 บำนาญ 3000 นี้จบแล้วเหรอ
>>220 ต่อให้ กก. ไม่ทำ พรรคอื่นที่ทำ MOU ก็ทำอยู่ดี บำนาญ 3000 พรรคเจ๊หน่อยดันก่อน กก. อีก ส่วนค่าแรง เพื่อไทยมัน 600 ปี 70 ก่อนหน้านั้นมันก็ค่อยๆ ปรับแหละ ไม่ทำพรวดเดียวแบบตอน 300
>>221 ถึงเละแต่ก็ดีกว่าเมื่อก่อนที่คนชั้นล่างไม่มีวันได้เข้า รพ. ว่ะ อ่อ กูนึกถึง กยศ. อีกอย่าง อันนั้นเกิดยุคบรรหาร นี่ก็จุดเปลี่ยนเหมือนกัน ตั้งแต่มี กยศ. อัตราคนจบ ป.ตรี ก็พุ่งแบบก้าวกระโดด
Set เขียวดีจัง
>>219 ภาษี มรดก ออกเมื่อปี 2564
https://www.ddproperty.com/คู่มือซื้อขาย/เสียภาษีมรดกเท่าไหร่-มรดกบ้าน-ที่ดิน-16985
>>227 ยังถือว่าน้อย พวกสายวิชาการเขาอยากให้เก็บจริงจังกว่านี้ ภาษีที่ดินก็ด้วย เพื่อไม่ให้กักตุนความมั่งคั่งจนเกินไป มนุษย์เรียนรู้จากความผิดพลาดในยุคโบราณ สังคมสร้างขึ้น นานๆ ไป ช่องว่างสังคมเยอะขึ้น คนกระจุกเดียวผูกขาดความมั่งคั่ง เกิดคนอ้างฟ้าดินอ้างผีบุญ บอกยุคนี้วิปริตหมดแล้วต้องโค่นล้มผู้มีอำนาจเดิมเสีย แล้วก็สังคมเก่าล่มสลาย สร้างสังคมใหม่ แล้วก็วนลูปแบบนี้มาเป็นพันๆ ปี จนไม่ถึง 100 ปีนี้ เราถึงพยายามจบลูปตรงนี้ไง
>>228 ทำได้ ยิ่งถ้าไปเอา พปชร มา ยิ่งหน้กกว่าเดิม เพราะ พปชร มันให้ 3000-4000-5000 ตามอายุเลย 60-70-80
>>202 ทุกวันนี้แทบไม่มีใครรับค่าแรงขั้นต่ำแล้ว มีแต่แรงงานเกษตร กับพวกกรรมกรจากประเทศเพื่อนบ้านที่ได้เรทนี้ แต่การขึ้นค่าแรงมีแต่จะทำให้เงินเฟ้อข้าวของแพงขึ้น สู้สนับสนุนพวกแรงงานไทยที่ยังเป็นแรงงานไรฝีมือด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงาน หรือให้สิทธิชดเชยสวัสดิการอย่างพวกบัตรคนจน แล้วก็ขดเชยรายได้เกษตรกรที่เป็นคนไทยดีกว่า
>>232 มรดกเกิน 100 ล้านถึงเก็บ ถ้าจะให้เก็บทุกบาท ใครจะอยากรับ มรดก มึงดู % ที่เก็บเยอะกว่าถูกรางวัลล๊อตโต้อีก
พวกภาษีที่ดินเก็บพวกที่เกิน 50 ล้านบาทกับพวกบ้านหลังที่สองขึ้นไป นี่ก็ถือว่าเยอะนะถ้าบ้านราคาประเมิน 2-3 ล้านก็เก็บหลายพันอยู่ แต่บางคนมันมีบ้านมาตั้งแต่ราคาไม่กี่แสนถ้าจะเก็บทุกเม็ดคงได้ขายบ้านไปทำนารวมกันหมด
>>233 มันต้องขึ้นนั่นละ แต่ที่ผ่านมามันขึ้นแบบก้าวกระโดดเลยเป็นปัญหา แล้วเอาจริงๆ ก็แทบไม่มีใครรับค่าจ้างขั้นต่ำแล้ว เพราะคนไทยการศึกษาเฉลี่ยสูงขึ้นเลยต้องไปจ้างต่างด้าว แต่ถ้าค่าแรงขั้นต่ำไม่ขึ้นเลย เอาจริงๆ มันก็ไม่ถึงดูดต่างด้าวหรอก คำถามคือถ้าต่างห้าวไม่เข้ามาแล้วใครจะทำงานระดับล่างๆ วะ
>>235 ทุนนิยมที่ไม่คิดลดเหลื่อมล้ำมันก็ไม่ต่างกับคอมมี่ที่คลั่งเท่าเทียมแบบสุดโต่ง
>>236 ใน ปท. โลกที่ 1 มรดกเก็บหนักกว่านี้ ส่วนเรื่องที่อยู่อาศัย เขาแนะให้ลดมาเหลือ 10 หรือ 20 ล้านพอ เพราะคนที่มีราคาเกินนี้มึงไม่น่าเป็นรากหญ้าแล้วละ แล้วถ้ากลัวรากหญ้ากระทบมาก ไปออกระเบียบยิบย่อยได้ เหมือนพวกเกณฑ์ลดหย่อนภาษีทั้งหลายน่ะ ดูแลพ่อแม่แก่ชราก็ได้ลด อะไรแบบนี้
อยากให้ก้าวไกลเป็นรัฐบาล จะได้ขึ้นภาษีเยอะๆ ขจัดความเลื่อมล้ำ รัฐสวัสดิการแบบยุโรป ภาษี 40 เปอเซ็นไปเลย
ก้าวไกลบอก รัฐสวัสดิการ จะทำให้ประเทศเป็นสังคมนิยม
รูสเวล ใช้ new deal สร้างสวัสดิการ Save ทุนนิยม
สลิ่มบอก ประเทศทื่ใช้สวัสดิการ = คอมมี่
55555555555555555
ความน่าขันของการเลือกนายกคือ 112 โดนคว่ำในสภาแน่นอน แต่ก็ยังพยายามโหนกันเพื่อปกป้องเรื่องอื่น
#มิตร
รัฐสวัสดิการไม่ใช่คอมมี่ ถ้าดูจากนอร์ดิกจะบอกว่าสังคมนิยมก็ยังไม่เต็มปาก เพราะพวกสาธารณูปโภคที่รัฐควรทำเองยังมีแปรรูปเป็นเอกชน
แต่ที่พวกมึงเคลื่อนไหวปฏิรูปวัฒนธรรม ล้มล้างโครงสร้างวัฒนธรรมเดิม มองนายทุนเป็นศัตรูที่ชั่วร้าย คลั่งความเท่าเทียม เนี่ยคอมมี่
ทุกวันนี้ต่างประเทศกำลังพยายามลดสวัสดิการกันอย่างหนักว่ะเพราะมันไปต่อไม่ได้แล้ว สวัสดิการมันต้องใช้ทรัพยากรเยอะ ช้าเร็วมันก็ต้องล่มวันยังค่ำ
>>246 ชนะในโซเชียวท่วมท้น 50 ล้านเอ็นเกจเมนต์
https://marketeeronline.co/archives/314814
>>253 มั่วอีกแล้ว จับมาโยงมั่วอีกแล้ว หยก ไม่ได้เป็น สส ก้าวไกล หยก กวิ้น รุ้ง แบม ตะวัน ไม่ได้เป็น คนก้าวไกล อานน นำภา ก็ไม่ได้เป็นคนก้าวไกล แค่อยากเอามาจับโยงใส่ให้ มโนต่อได้
ไม่เอา โตโต้ มาพูดถึงบ้างอ่ะครับ วีโว่กลับใจทุกวันนี้เขาได้เคลื่อนไหว ปฏิรูปวัฒนธรรม อะไรยัง
ล้มล้าง โครงสร้างวัฒนธรรมเดิม แต่ """""""""""""ก้าวไกลสนับสนุนให้อนุรักษ์วัฒนธรรม ชาติพันธุ์ในไทย ??????????????????????????????????????????????""""""""""""""""
ในขณะเดียวกัน ตู่พยายามจะสร้าง Standardization บังคับคนกลุ่มน้อยคนในพื้นที่ให้ยอมรับนโยบายรัฐแบบไม่มีเงื่อนไข เอาทุนจีนเข้ามาทำลายเยาวราชเดิม ทำลายสำเพ็งเดิม
สวัสดิการที่ดีมันต้องควบคู่รายได้ประชาชนดี ราคาข้าวของไม่เฟ้อ
แล้วดูสิ่งที่ก้าวไกลกำลังทำ ขึ้นค่าแรง 400บาททันที
ใช้รูปแบบรัฐสวัสดิการทุกอย่างฟรี สุดท้ายก็ถังแตกต้องหาวิธีเก็บภาษีแบบตูบ
ถึงได้บอกไงพวกนักลงทุนไม่ปลื้มหรอกพรรคก้าวไกล มีแต่พวกอุดมการสวยหรูทั้งนั้น
คอมมี่ (ism) = อุดมการณ์และเป้าหมายฝันเปียกที่พรรคคอมฯอยากไปให้ถึง
คอมมี่ (ist) = เหล่าคนปัญญาอ่อนที่เชื่อนิทานของยิวผู้เกาะเพื่อนแดก
คอมมี่ปกครองด้วยระบบสังคมนิยมนะฮร๊าฟฟฟ
มีส้มค้อนเคีนวหลุดมาหนึ่งตัวแล้วนะฮร๊าาาา
>>254 30 บาท มันทำไม่ได้หรอก ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับประเทศ
บ้านเอื้ออาทร การเคหะแห่งชาติ มีแต่จะทำให้ชาติเป็นหนี้ ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับประเทศ
พักชำระหนี้ ธกส ทำให้ ชาวนาใช้เงินกินเหล้าหมด ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับประเทศ
ทำ ทำไมสัมปทานคลื่นความถี่ ทุนคนไม่ใช้มือถือไม่ใช้เนตกันทุกคนหรอก ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับประเทศ
สร้างทำไม สนามบินสุวรรณภูมิ ใช้ดอนเมืองก็ดีอยู่แล้ว ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับประเทศ
รถไฟฟ้า BTS สร้างให้คนรวยนั่ง ลงทุนแสนล้าน ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับประเทศ
รถไฟฟ้าความเร็วสูง เอาไว้ขนผัก ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับประเทศ
รถคันแรก ทำให้คนรถติด ชาวนาจะขนของไปขาย คนตลาดจะขนของไปขาย ก็เอาขึ้นรถไฟไปดิ ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับประเทศ
ทำ ทำไมรถเมล ไม่ได้ช่วยแก้รถติด ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับประเทศ
สิทธิหญิงตั้งครรภ์ ก็ลาออกไปคลอดลูกสิ ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับประเทศ
เรียนฟรี 15 ปี พ่อแม่มีตังส่งลูกเรียนอยู่แล้ว ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับประเทศ
ต้นกล้าอาชีพ ทำทำไมงานมีให้เห็นเยอะแย่ อยากทำอย่างอื่นก็ไปเรียน ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับประเทศ
พูดได้ทุกคน ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับประเทศ จนกว่ามันจะเกิดประโยชน์ค่อยมาหน้าแตก
>>258 นิสัยสลิ่ม สร้างกลุ่มไลน์ ตราหน้าชาวบ้านไปทั่วว่าเป็น คอมมี่ เป็นค้อนเคียว
ชีวิตที่น่าสงสารของเหล่าหลิ่มที่ ต้องทำงานกลับบ้านมาลูกไม่คุยด้วย ต้องไปนั่งสำเร็จความไคร่ทางความคิดร่วมกับคนในกลุ่มไลน์ กลุ่มเฟสด้วยกัน
สมัยก่อนได้ด่าทักษิณ ก็นอนหลับฝันดีทุกคืน
สมัยนี้ได้ด่าพิธาแล้วโพสต์หยอดเรียกทักษิณมาร่วมรัฐบาล ช่างกลับไปกลับมา สมัยนี้ได้แค่นอนหลับๆตื่นๆ เพราะกลัวส้มได้เป็นรัฐบาลจริงๆ
ขึ้นค่าแรง = นายจ้างถาม เคยถามไมกุจ่ายเพิ่มไหวเปล่า
ขึ้นค่ารถ ค่าอาหาร ค่าบลาๆ = เคยถามแรงงานเปล่า กุจ่ายไหวเปล่า
มันก็แค่นี้แหละ กดค่าแรงเอาไว้ แต่ราคาสินค้า บริการเสือกขึ้นได้ ไม่กด
ค่าแรงขึ้นดิ้นเป็นตาย พอจะขึ้น ค่าไฟ ค่าน้ำมัน กระทบต้นทุน สลิ่มบอก เพราะความจำเป็น
ตราหน้าตรงไหนวะในเมื่อคนที่โดนกล่าวหาแม่งเอาค้อนเคียวขึ้นชูหราในอาร์ตของกลุ่ม
>>237 ถึงไม่ขึ้นค่าแรงต่างด้าวก็เข้ามาอยู่ดี เหมือนคนไทยที่ไปเป็นผีน้อยประเทศที่พัฒนาแล้วนั่นแหละ ค่าเงินบาทเราแข็งกว่าเพื่อนบ้าน ถึงไม่ขึ้นค่าแรง เขาก็มาอยู่ดี
ยอมลอยตัวค่าแรงแบบเมกาจะดีกว่าไหม ค่าแรงจะได้โตได้ดีกว่าต้องมารอให้รัฐประกาศค่าแรงขั้นต่ำแบบนี้ ทั้งที่การจ้างงานเป็นความพอใจระหว่างผู้จ้างกับผู้รับจ้าง แต่รัฐมาขัดตรงนี้ ยิ่งทำให้ผู้จ้างหนีไปทางแรงงานหุ่นยนต์แทน หรือบางส่วนก็หนีไปประเทศที่ค่าแรงต่ำกว่าอย่างเวียตนามอยู่ดี
>>222 แต่ 30บาท ช่วยคนได้เกือบหลักล้าน จนถึงทุกวันนี้ แต่เอกชนยังดีกว่าเหมือนเดิม ค่าฟิล์มจ่ายเหมือนเดิม ของนอกสามัญ จ่ายเหมือนเดิม แล้วมึงบอกว่าระบบเเพทย์พัง พังเหี้ยไร มึงก็แค่หาทางไล่พวกจนๆไปแดกยาคลินิกตายกันให้หมดเหมือนเดิม ก่อน30บาทมา การแพทย์แม่งล้าหลังมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว มึงอย่ามาพูด มึงยกเลิกเพื่อให้การแพทย์ดีขึ้นกับคนที่จ่ายแค่ vat แต่คนจนๆเข้าถึงไม่ได้เหมือนเดิม ขายที่เพื่อยื้อชีวิตเป็นล้านๆ แต่ก็ไม่ใช่กู สุดท้ายก็แค่อยากให้คนจนๆมันอยู่ที่เดิมก็แค่นั้น
รัฐสวัสดิการ คนเจ็บคือพวกคนมีรายได้กับชนชั้นสูง พวกไร้งานไร้บ้าน งอมือแดกก็ได้ประโยชน์ แต่เอาจริงๆ มองว่าไม่เวิร์คเพราะคนเราแมร่งรายได้น้อย นวัตกรรมเรายังไม่มีพอที่จะมีรายได้เยอะ
>>259 เพิ่มให้ กยศ. ก็ไม่ต้องมี ให้เรียนมหาลัยกันทำไมเยอะๆ แล้วใครจะเป็นแรงงานล่ะ
>>265 ปท. โลกที่ 1 มันก็ขึ้นค่าแรง แต่ขึ้นไปคนบ้านมันก็ไม่ทำงานล่างๆ อยู่ดี เพราะส่วนใหญ่มีการศึกษาระดับกลางไปทางสูง อย่างเกาใต้คนท้องถิ่นไม่ค่อยเป็นแรงงานในโรงงานแล้วนะ เลยต้องจ้างคนจากโลกที่ 3 ไปทำ แล้วก็มีปัญหาคล้ายๆ ไทยนี่แหละ โควตานำเข้าแรงงานถูกกฎหมายดันน้อยกว่าความต้องการแรงงานจริง เลยมีผีน้อยเหมือนกับที่บ้านเรามีแรงงานพม่า ลาว เขมรเยอะกว่าโควตาที่ กม. อนุญาตนั่นละ เพราะคนไทยทั่วไปก็ไม่ทำงานล่างๆ แล้ว อย่างก่อสร้างก็หาคนทำยากเต็มที เว้นแต่เป็นพวกรับเหมารายย่อย ทีมนึงไม่กี่คน (ส่่วนใหญ่คือครอบครัวเดียวกัน) แบบเป็นกึ่งๆ Freelance มากกว่า
ไอ้เหี้ยคอมมี่ส้มหลุดว่ะ 5555
วิชาแยกเงาพันร่างก็มา
กูว่า Move นี้ของฝ่าย "Optimates" กูใช้คำนี้เลยเพราะมันเป็นตัวแทนของคนรวยและมีอำนาจสายอนุรักษ์นิยมจริงๆ
น่าสนใจมากกว่า "ฉลาดมาก" คือ
การที่จะเสนอบิ๊กป้อมเป็นนายกเพื่อสร้างรัฐบาลเสียงข้างน้อยขึ้นตอนนี้ เพราะจะบีบเพื่อไทย 3 ทาง
ทางแรกคือ บีบ สส บ้านใหญ่ให้ย้ายข้างแล้วสถาปนาตัวเองเป็นฝ่ายขวาเต็มตัว เพราะสส.เพื่อไทยคงไม่มีใครอยากเป็นฝ่ายค้านอยู่แล้ว
ทาง 2 คือ บีบให้เพื่อไทยเสี่ยงไม่ยุบสภา เพราะเลือกตั้งใหม่คราวนี้คะแนนน่าจะเทไปก้าวไกลหมด
ทาง 3 คือ บีบให้ทักษิณตัดสินใจจะกลับบ้านจริงๆไหมเพราะนี้คือโอกาสสุดท้ายที่จะได้เจรจารอมชอมกับเสี่ย
ไอ้ที่เห่าๆมานี้คุยกันไปรอบที่ร้อยล่ะ หัวข้อเดิมๆกับพวกคอมมี่หน้าเดิมๆ น่าเบื่อสัด
>>268 แต่ปัญหา 30 บาท ก็ทำให้หมอออกจากระบบเยอะมากเหมือนกันนะ เพราะค่าใช้จ่ายตรงนี้รัฐออกให้ แล้วมันดันไปกระทบกับเงินเดือนหมอ พยาบาล แล้วผู้เกี่ยวข้องอยู่ดี
เอาจริงๆนะ อย่าว่ากันเลย กูเชื่อจริงว่าเข็มแข็งก็ควรจะรอด อ่อนแอก็ควรจะไป ปัญหาเรื่อง 30 บาท ก็เป็นส่วนนึงที่สร้างสังคมคนแก่ขึ้นมามากกว่า แล้วก็พวกวัยรุ่นที่ไม่เห็นคุณค่าของสวัสดิการที่รัฐให้แล้วก่อปัญหาเยอะมาก
กูว่าระบบ 30 บาท นี่ล่ะ ทำให้คนไทยไม่เห็นคุณค่าของสุขภาพเอามากๆเลยล่ะ ว่าชีวิตมึงเห็นคุณค่ามึงต้องดูแลด้วยตัวเอง ไม่ใช่เน้นพึ่งพาคนอื่น
ถ้ากูเป็นนายกสิ่งแรกที่กูทำคือใครโดนโทษจำคุกเกิน 20ปี ประหารชีวิตแหม่งให้หมด อยู่ไปก็เปลื้องภาษี
อย่างที่ 2 บริการฉีดยาพิษผสมยานอนหลับให้ฟรีคนชราอายุ 80+ พร้อมเงินรายละ 1ล้าน
อย่างที่ 3 จับพวกเด็กแว้นกับสกอยมาทำหมั้นให้หมด
>>271 สินค้าไม่ได้มีต้นทุนแค่ค่าแรงนี้ ค่าแก๊ซ ค่าน้ำมัน ก็ขึ้น มันก็กระทบถึงราคาสินค้าอยู่ดี แล้วมึงคิดว่าประเทศเรามีแก๊ส มีน้ำมันเหรอวะ
น้ำมันเราก็นำเข้าจากซาอุ
แก๊สเราต้องพึ่งพาพม่าซะเยอะ เอาแก๊ซมาปั่นไฟนี่ล่ะ ราคาแก๊สโลกแม่งไม่ถูกนะหลังโควิททุกอย่างขึ้นหมดเพราะทุกคนพร้อมใจจะใช้พลังงานมากขึ้นอยู่แล้ว
ทำไมไม่ทำเหมือน อังกิตว่ะ
หมอรักษาไม่เกินวันละ 10
หลังจากนี้ไม่ใช่ฉุกเฉินก็ช่างแม่ง
คอมมี่ไม่ดีตรงไหนวะ อย่ามาด้อยค่าถ้ายังไม่ได้ลอง
ถ้าลุงตู่เป็นนายกอีกสัก30ปี ค่าแรงขั้นต่ำจะยังอยู่ที่300 ค่าของกินของใช้จะไม่ขึ้น ใช่มั้ยครับ
ประยุทธ์ประกาศวางมือแล้ว สรุปว่าสามกีบยังสู้กับใครอยู่
>>287 จริงๆได้ขึ้นเป็น 320-340 อยู่นะ
https://www.naewna.com/politic/676348
แถม พปชรเคยเสนอเรื่องขึ้นค่าแรงเป็น 425 อันนี้ FACT
https://www.facebook.com/PPRPThailand/posts/563709410802399/
ก่อนจะมาถอย เพราะแหยไม่กล้าสู้นายทุน
https://www.posttoday.com/politics/595406
https://workpointtoday.com/5-พรรคการเมือง-ศึกเลือก/
ทุกคนในนี้พิมพ์มาเหมือนกันหมด ค่าแรงๆๆๆ ตอนพปชร ขึ้น 425 ใช้หาเสียง ปี 62
แสดงว่าเป็นที่รับรู้กันแล้วว่า น่าจะต้องได้ขึ้นจริงๆตามเงินเฟ้อ
ก้าวไกลขึ้น 450 ไม่ต่างจาก พปชร 425 ตอนนั้นเท่าไหร่ ทำไมตอนนี้มีปัญหาจังวะหรือเพราะแค่เป็นก้าวไกล
ทั้งๆที่ค่าครองชีพตอนนี้ อยู่ที่ 600 บาทต่อวัน
https://www.pptvhd36.com/news/เศรษฐกิจ/189980
หรือกูเข้าใจอะไรผิด โม่ง ช่วย เปิดหูเปิดตาด้วย
>>288 เพื่อเมิงไม่รู้หรือรู้อยู่แล้ว
ตอนนี้คนฐานะปานกลางกับคนรวยนิยมอยู่เป็นโสดกับลูก 1 มากขึ้น
แต่คนจนกลับมีลูกอย่างเยอะ เพราะคนพวกนี้ไม่มีแนวคิดเรื่องคุมกำเนิด
พอเริ่มไม่มีตังเลิกกันหาผัวใหม่ เมียใหม่ เป็นวงจรอุบาดที่ทำให้เด็กที่โตกลายเป็นตัวปัญหาของสังคม
อีก 10-20ข้างหน้า สังคมผู้สูงชรามากขึ้นเพราะ 30บาท
แต่เด็กที่เกิดมาก็ก่อปัญหาให้สังคมมากขึ้นไปด้วย
สิ่งโครตจำเป็นแท้ๆแต่ดันไม่มีพรรคไหนให้ความสำคัญเลย
ผ่านมาเกือบสัปดาห์แล้วหลังหลิ่มส้มเอาเด็กขึ้นเวที
ไม่มีใครด่าเด็ก ไม่มีใครทำมีมล้อ ไม่มีใครตามตัวเด็ก ชื่อยังจำไม่ได้เลยว่าชื่ออะไร
ตัดภาพไปที่เด็กที่หลิ่มเหลืองเอาขึ้นเวที คนรู้จักชื่อ มีมล้อมีเยอะแยะ มีคนตามติดถึงทำอาชีพอะไรหลังเรื่องผ่านไปนานมากแล้ว
อ่าว ทำไมกรณีนี้ หลิ่มส้มเอี้ยกว่าหลิ่มเหลืองอ่ะครับ
>>289 สู้กับทุกอย่างที่ไม่ใช่สามกีบ
โครงการเปลี่ยนไทยเป็นสามกีบ ด้วยกุศโลบาย นอนสามัคคี นอนส่องแสง
https://mgronline.com/onlinesection/detail/9650000013270
แนวความคิด นอนสามัคคี นอนส่องแสง
https://www.misc.today/2020/12/Sleep-harmony.html?m=0
เลือกตั้งมา 2 เดือนละ ไหนค่าแรง 450 บำนาญ 3000 โกหกประชาชน
https://twitter.com/maywongcna/status/1679809109183565824
มากันน้อยเท่าxมอยหมาเหมือนเดิม แบบนี้ไอ้ทิมจะได้เป็นนายกเหรอ อิอิ
>>304 รู้ไหมทำไมคนถึงมีลูก มันมีแนวคิดอธิบายาการมีลูกเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง แต่เมื่อเวลาผ่านไปต้นทุนการเลี้ยงลูกมันเยอะกว่าการจ่ายภาษีให้รัฐไปทำสวัสดิการเลี้ยง คนก็เลยไม่ค่อยมีลูกกัน แม้แต่ชนชั้นล่างที่ชอบเหยียดๆ กันว่าลูกเยอะ ทุกวันนี้ก็น้อยกว่าสมัยก่อน ถ้าสมมติคนชั้นกลางในไทยเป็นประชากรหลักเหมือนโลกที่ 1 แล้วฐานภาษีขยายได้มากกว่านี้ จำนวนคนเกิดก็จะลดลงกว่านี้ได้อีก
กูให้แนวคิดนี้คล้ายๆ กับเรื่องทาสกับเครื่องจักรนั่นละ แต่ก่อนทาสจำเป็นเพราะแรงงานคนสำคัญที่สุด กษัตริย์สมัยก่อนถึงมีหน้าที่ต้องไปตีเมืองอื่นแล้วกวาดต้อนเชลยมาเป็นแรงงาน แต่พอยุคอุตสาหกรรม เครื่องจักรลงทุนแรงๆ แพงแต่ระยะยาวคุ้มกว่าคน ผลคือทาสก็เริ่มหมดความสำคัญ ก็ต้องเลิกไปนั่นละ ตอนนี้มาไกลถึงขั้นทุกอาชีพไม่ว่าจะอ้างชั้นสูงยังไงก็เสี่ยงเจอ AI แย่งงานหมดละ
https://twitter.com/weeeedpung/status/1679813865524310016
มาแค่นี้นอนตีพุงอยู่บ้านเถอะครับ
สรุปว่าส้มในโม่งที่บอกจะออกไปๆก็ปากดีเหมือนเดิม หน้าด้านจริงๆนะครับ
>>310 โอ้ย ไอ้ชิบหาย ทำเหี้ยอะไรเป็นธุรกิจไปหมดเลย จะมีลูกก็ลงทุน จะส่งเข้าเรียนก็ลงทุนโดยให้ โรงเรียนเป็นธุรกิจ ลูกโตมึงก็คิดให้ลูกว่างานที่ทำมันคุ้มมั้ย มึงครอบกรงใหม่ให้ลูกนี่หว่า ก็สมควรแล้วว่าไม่ต้องมีแม่งหรอกลูกอะ ครอบครัวก็คือธุรกิจ แต่งงานก็คือเอาทรัพย์สินมาต่อยอดอีกที ถ้ามีแนวคิดแบบนี้ก็ควรตายดีกว่า ใช้ชีวิตไม่คุ้ม เกิดมาแค่เป็นกลไกทางธุรกิจ ความสุขครอบครัวติดลบเลยมั้ง
หลิ่มส้มวันโน้น: อี๋ๆไอ้พวกหลิ่มเหลืองเป่านกหวีดใส่ลูกนายก ญาติของนักการเมืองที่ไม่ได้ยุ่งการเมืองเกี่ยวอะไรด้วย ไอ้พวกหลิ่มเหลืองกัดไปหมดไม่เลือกหน้า!
หลิ่มส้มวันนี้: เราต้องหาชื่อญาติพี่น้องลูกหลานของนักการเมืองที่เราไม่ชอบ ถ้าDMไปด่าได้ให้DM ถ้าพวกนี้มีธุรกิจให้ไปกดแสปม1ดาว ทำเพื่อปะชาติ๊บไตกันคร่าาาาา
ต่างกันตรงไหนง่ะ งง
เมื่อก่อนเลี้ยงไว้เป็นแรงงาน มันเลยต้องมีเยอะๆ เพราะต้องป้อนเข้าระบบ แต่พอมาปัจจุบัน เลี้ยงเด็กต้องลงทุนเต็มที่ กับมองว่าไว้สืบ legacy แค่นั้นแหล่ะ
เรื่องชีวิตคน มึงคิดให้เป็นธรรมชาติก่อนเลย เกิดมา เรียน ทำงาน มีลูก มีครอบครัว ใช้ชีวิต วางแผนเพิ่มความก้าวหน้าเล็กน้อย หลังผ่านมรสุมก็ balance ตัวเองซะ หัดใช้ชีวิต ให้มันมีความสุขบ้าง หัดคุยกับคนอื่นยังไงที่มึงไม่ต้องไปข่มคนอื่น ลดความอ่อนไหวลง เพิ่มความเป็นคน เริ่มต้นแค่คุยกับคนยังไม่ให้มึงต้องโกรธเอง แค่นั้นแหละ
ยังไงก็ไม่อยากให้ถอยเรื่อง 112 ครับ สรุปแล้วไม่มีวันถอยจริงๆ
>>310 เลี้ยงแบบนี้แหละมันถึงโตมาเป็นแบบนี้ สปอยทุกอย่าง ทำให้เด็กมองตัวเองเป็น 0 จักรวาล เป็นศัตรูกับทุกอย่างที่ขัดใจตัวเอง
อย่าไปสปอยมาก เอาแค่โตมาดูแลตัวเองได้ ช่วยเหลือตัวเองได้ รู้ทันเท่าคน ให้เขาสามารถปากกัดตีนถีบสร้างเนื้อสร้างตัวได้ด้วยตัวเอง แบบนี้ยั่งยืนกว่า
ก็ การกระทำเหมือนกันเด๊ะ จะเรียกอะไรล่ะ เอาอุดมการณ์มาอ้างก็ยังไงแหะ?
>>331 มึงดูทีมเศรษฐกิจของ ก้าวไกล คนนี้นะมึง เดชรัต
https://www.moveforwardparty.org/wp-content/uploads/2023/03/เปิดทีมศก-03-1024x1024.jpg
และนี่คือ facebook แกเมื่อปี 2013
https://www.facebook.com/photo/?fbid=554744477950841&set=a.108620185896608
ไหนบอกซิว่า หลิ่ม กับ ส้ม มันไม่ใช่กลุ่มเดียวกันจริงสิ ????
คิดเห็นไม่ตรงกับส้ม = สลิ่ม
อิกนอร์ ไม่สนการเมือง = สลิ่ม
ส้ม = สลิ่มเ
สลิ่ม = สลิ่ม
สรุป คนไทย = สลิ่ม All
การแก้รธน. ม. 272 ในการเลือกนายกตาม รธน.ม. 256 กำหนดให้ต้องมีการพิจารณาเป็น 3 วาระ
วาระที่ 3 ต้องมี สว.เห็นชอบ 84 คน มีฝ่ายค้านไม่ต่ำกว่า 20%
มึงไม่มีฝ่ายค้านเพราะยังไม่มีรัฐบาล
และตอนนี้ สว. ยกมือให้มึง 13 คน
แม่งสันดานแมงสาบ พูดจริงครึ่งเดียว
แค่อยากให้คนเห็นจำนวน สว ที่เห็นด้วยกับแก้272 ละมั้ง เห็นอ้างกันว่าอยากปิดสวิตช์ตัวเองหลายคน แต่ใช้การงดออกเสียง จะได้รู้กันว่ามีกี่คนที่อยากปิดสวิตช์จริงๆ ยังไงรอบนี้ คิดว่า กก เป็นฝ่ายค้านดีกว่าเป็นรัฐบาลเยอะ แต่อย่างว่าได้เสียงมาเยอะเกินคาดเลยได้โอกาสทำนู่นทำนี่เยอะหน่อย
ติ่งส้มบอกลงม๊อบให้ยากทำไม แบนสินค้าครอบครัว สว. สส. มันดีกว่า สแปมรีวิว 1 ดาวดีกว่า ไม่ต้องร้อนให้ยาก
#ธุรกิจสว. อะ ไว้ส่อง
https://twitter.com/prakhani/status/1679832993890979841
ปากเก่งในโซเชียล ชีวิตจริงก็ตามนั้น
>>315 ก็นั่นแหละพวกซ้ายๆ ตั้งแต่สมัยโบราณ (เอาจริงๆ พวกนักปรัชญาแนวติสต์ๆ อินดี้ หลายคนก็คิดแบบซ้าย แม้ยังไม่มีคำว่าซ้าย-ขวาแบบการเมืองเกิดขึ้นก็ตาม) ถึงพยายามตั้งคำถามตลอดว่ามนุษย์เกิดมาชาติหนึ่งสามารถเลือกเส้นทางอื่นๆ มากกว่าเรื่องดิ้นรนแสวงหาลาภยศสรรเสริญได้ไหม?
>>326 ขนาดชนชั้นล่าง-กลางล่างหลายๆ บ้านยังเลี้ยงแบบสปอยเลย คือส่งเรียนสูงๆ งานการที่บ้านไม่ต้องช่วย เพราะเรียนสูงๆ พ่อแม่จะบอกว่าเดี๋ยวไปเป็นเจ้าคนนายคน แต่จริงๆ กูว่าแนวคิดนี้มันเพิ่งมามีไม่กี่สิบปีนี้ป่าววะ อย่างไทยมีสำนวนขายนาส่งควายเรียน คืองานเกษตรมึงไม่ต้องยุ่ง มีหน้าที่เรียนก็เรียนไป ผลคือแม้จะจบสูงๆ ได้จริงแต่ก็มักติดนิสัยเหยียดคนมาด้วย จนมีอีกคำว่าลืมกำพืด หรืออย่างจีนก็ไม่กี่ปีนี้แหละเพิ่งมีคำว่าฮ่องเต้ซินโดรม คือพ่อแม่ให้ลูกเรียนอยางเดียวจนทำอย่างอื่นไม่เป็น ทัั้งที่แต่เดิมคนจีนจะรวยจะจน ถ้ามีกิจการยังไงก็ต้องพาลูกไปหัดทำหัดดูตั้งแต่เล็กๆ
>>350 ต่อให้มาเยอะกว่านี้ก็ไม่มีผลอะไร พวกอ้าง ปชต มักชอบใส่มโนภาพว่า ต้องออกมาประท้วงกันเยอะๆ จะได้เปลี่ยนแปลงโน่นนี่ได้ ไอ้แบบนี้มันใช้ได้แค่กับพวก ม็อบแรงงาน ม็อบการเกษตร เท่านั้น
ส่วนม็อบการเมือง นี่น้อยเชี่ยๆ เลยที่ออกมาประท้วงแล้วจะได้ผลตามต้องการ ถ้าบ้านเมืองมันไม่เข้าจุดต่ำสุดแบบ ฟิลิปปินส์ ยุคมาร์กอส หรือ อาร์เจนติน่าช่วงฟองสบู่แตก แทบเปลี่ยนอะไรไม่ได้ (2 ประเทศนี้ฟองสบู่แตกเพราะ ประชานิยม ด้วย)
>>335 ต้องบอกว่าเหลืองมากกว่า พวกเหลืองมี ngo เยอะมากนะ พวกเครือข่ายตระกูล ส ที่ผลักดันสวัสดิการสุขภาพ แรกๆ ไปหนุนแม้วจนทำ 30 บาทได้ แต่ตอนหลังพวกนี้ก็ไปอบู่เหลืองหนุนแป๊ะลิ้ม แล้วเรียกทีมแม้วว่าทุนสามานย์ เอาจริงๆ ถ้า กก ไม่แตะเจ้า เผลอๆ กูว่าแป๊ะลิ้มแม่งอาจจะหนุนด้วยซ้ำ มีแต่ขนมหวานเท่านั้นแหละที่ไม่มีพวกนี้เลย เพราะขนมหวานรับได้เรื่องทุนใหญ่ผูกขาด
>>353 ได้ผลนะ ถ้าเป็นเสียงส่วนใหญ่จริงๆ เหมือน 14 ตุลา 16 หรือพฤษฎาทมิฬ 35 ที่ชนชั้นล่างกับกลางเห็นตรงกันว่าเบื่อเผด็จการทหาร หรือเบื่อทหารยุ่งการเมืองแล้ว ฝ่ายอีลีทเขาถึงพยายามทำให้ 2 ชนชั้นนี้แยกจากกัน อย่าง 6 ตุลา 19 มหาลัยกับอาชีวะก็คนละฝ่าย หรือช่วง 20 ปีล่าสุด ก็เหลือง แดง ขนมหวาน ส้มนี่ไง
>>355 ศรีลังกาไม่มีประชานิยม มันจนเพราะสงครามกลางเมืองยืดเยื้อ + ลงทุน Infra เกินตัว (ท่าเรือที่บอกติดหนี้จีนน่ะ ผลการศึกษาเขาให้สร้างทีละเฟส พี่แกเล่นกู้มาสร้าง 2 เฟสรวดเดียวเลย แต่ผลที่ได้ไม่คุ้มค่า เงินก็จมไปละ) + เลิกการใช้สารเคมีเกษตร ทำอินทรีย์ 100% แบบฉับพลัน จนผลผลิตลดลงไปเพียบ
>>357 ต้องแยกเหลืองกับขนมหวาน พวกแรกอะคนล่างๆ และ ngo เยอะพอๆ กับแดงอะ แต่พวกหลังเป็นชั้นกลางซะเยอะ และใช่ที่แม้วรับได้กับทุนผูกขาด (กูยังจำที่เหลืองด่าแม้วเอื้อเจ้าสัวปล่อยร้านสะดวกซื้อฆ่าโชห่วยอยู่เลย) แต่จริงๆ คือทุนผูกขาดของตัวเองนะ แต่แม้วทำไม่สำเร็จ เจอ รปห. ไปก่อน แต่ที่แน่ๆ หลัง รปห.57 เหลืองหันมาด่าตู่นะ มันมีคำว่าแซะๆ ว่าระบอบทักษิณอันมีประยุทธ์เป็นนายกฯ เพราะทุนผูกขาดที่แม้วเคยทำแต่ไม่สำเร็จก็มาสำเร็จในยุคตู่นี่แหละ ต่อมาไอ้พวกนีั้ก็มาหนุนส้ม ส่วนขนมหวานส่วนหนึ่งที่หันมาหนุนส้มด้วยอันนี้กูว่าโม่งหลายคนรู้แหละว่าทำไม ทั้งที่แต่ก่อนเคยด่าแม้วในเรื่องที่ส้มพยายามทำแท้ๆ ทั้งที่แม้วนั้นไม่ขัดเรื่องนั้นแต่ส้มชัดกว่า
>>359 ยุคไหนแล้วมึงยังไปเอา 14 ตุลา กับ พค 35 มาอีก ........... ไอ้ 14 ตุลา กับ พค 35 เนี่ยส่วนนึงได้รับการสนับสนุนจากฝั่งทหารของอีกฝั่งหมด 14 ตค ก็ฝั่งทหารที่ต้องการโค่น ถนอม ประภาส ส่วน พค 35 เห้นหน้า จำลอง ก็น่าจะรู้อยู่แล้ว แถมมี ฝั่งเจ้าหนุนด้วย มันไม่ได้โค่นด้วยการชุมนุมของตัวเอง
แล้วใครบอก ศรีลังกา ไม่มีประชานิยมวะ 1 ในสาเหตุหลักเลย มึงรู้ไหม ประชานิยมของศรีลังกาคืออะไร คำตอบ ลดภาษีครั้งใหญ่ไงมึง รายได้ประเทศลดไป 35% เลยนะมึง
>>358 ทุนนิยมถ้าไม่ควบคุมยังไงก็นำไปสู่รวยกระจุกจนกระจายแบบสุดๆ แล้วก็เกิดกบฎผีบุญโค่นล้ม รบราฆ่าฟัน ตายๆ เกิดๆ ทำลายๆ สร้างๆ อยู่ดี เหมือนในอดีตนับพันปีนั่นละ คนสร้างแผ่นดินรุ่นแรกๆ บางคนไต่เต้าจากทาสด้วยซ้ำ แล้วก็เริ่มทำลายตัวเองในรุ่นหลังๆ เมื่อการผูกขาดมันถึงจุด นี่ถึงได้มีความพยายามลดการที่สังคมจะกลับไปวนลูปแบบนั้นไงล่ะ
>>361 ทหารกับเจ้าขยับเพราะคนมาเยอะจริงไง เยอะแบบมืดฟ้ามัวดินเลย นั่นแหละคือเหตุผลว่าทำไมมีม็อบก็ต้องมาเยอะๆ หลักการนี้ใช้ได้ตั้งแต่ม็อบเล็กๆ อย่างหยุดงานประท้วงนายจ้าง ยันม็อบใหญ่ๆ อย่างการเมืองนี่แหละ ถ้ามาเยอะๆ อีลีทก็ต้องมาเจรจาด้วย แต่ถ้ามาไม่เยอะก็รอวันโดนปราบไม่ก็ท้อสลายไปเอง
>>362 มึงก็อ้างเดิมๆและทำตัวแบบอิกนอเรี่ยนเวลากูสวนมึงทุกทีแหล่ะ คำตอบที่กูจะให้มึงก็เดิมๆคือนโยบายสังคมนิยมนี่ล่ะคือการสร้างการทุนผูกขาดชั้นยอด ผลลัพธ์มีออกมาให้เห็นตลอดแค่ไม่เคยที่จะจดจำหรือเรียนรู้ ยังคงทู่ซี่เมาตดคิดว่าอุดมกาวและแนวทางของตัวเองมันจะต้องเวิร์คเข้าสักวัน...เฮ้อ
>>363 มึงอย่าไปคิดแบบไอ้ โจชัว หว่อง สิวะ ที่แม่งพูดเหมือนมึงเขียนเป๊ะเลย แล้วก้แพ้ยับเยิน ทหารมันมีการเรียนรู้นะมึงมันไม่ได้นั่ง งอมืองอเท้าไม่เรียนรู้อะไรจากที่ผ่านๆ มา การที่ ตู่ อยู่ได้ตั้ง 9 ปีนั่นแหละพิสูจน์แล้วว่ามีการเรียนรู้ใน 30 - 40 ปีที่ผ่านมาชัดเจนว่ะ ไม่งั้นกุว่ามันปิ๋วไปนานแล้ว
https://twitter.com/prachpan/status/1679839337838694400
ถ่ายยังไงให้ดูเยอะ
>>367 ตู่อยู่ได้เพราะไอ้ 3 นิ้วธรรมศาสตร์และการชุมนุมแม่งโผล่เรื่องเจ้ามานั่นละ ตอนแรกคนมาเยอะชิบหาย แล้วหลังจากนั่นบอกกูไม่สนเรื่องอื่นแล้วเอาแต่แตะเจ้าอย่างเดียว เรื่องไล่ตู่ เรื่องร่าง รธน. ใหม่ไม่สนแล้ว คนแม่งถึงน้อยลงเรื่อยๆ แทนที่มวลชนจะหลอมรวมกันก็แตกกันเหมือนเดิม กูไปม็อบตั้งแต่แรกๆ ที่ราชดำเนิน ตอนยังไม่มีเรื่องเจ้าคนเยอะอยู่นะ
อย่าง 14 ตุลา มีม็อบแค่วันเดียวเองมั้ง ถ้าแม่งจัดม็อบยาวกุว่าเน่าไปแล้ว แต่เพราะสมัยนั้นพวกทหารไม่เคยเจอม็อบแบบนี้มาก่อนมันเรียก culture shock ก็ได้มั้ง ทำให้ทำอะไรไม่ค่อยถูก พอเกิดจลาจลทางฝั่งเจ้าเลยใช้โอกาสนี้ถีบส่ง ถนอม ประภาส ออกนอกประเทศไปเลย
เริ่มแล่วววว
https://pbs.twimg.com/media/F0_7bsCaAAYaC5Y?format=jpg&name=large
https://pbs.twimg.com/media/F0_7JJtaYAEOsSQ?format=jpg&name=large
https://twitter.com/thematterco/status/1679836451658399745
เรากำลังต่อกรกับขี้หรอวะ
https://twitter.com/Intrend_64/status/1679844026726633472
https://twitter.com/BeautyDiaryNews/status/1679491541025558528
https://twitter.com/FernNyTehya/status/1679375696882442241
https://twitter.com/skongki2000/status/1679840915199000581
ไม่ย๊อม อันดับ1เหลื่อมล้ำต้องรักษาแชมป์ ก้ก มาหล่นไป 20อันดับต่ำๆได้เลย
https://pbs.twimg.com/media/F0_TzPYaYAA1HDl?format=jpg&name=large
กูสะใจเรื่องแบนธรุกิจสวตอนนี้มากกว่า แม่งทำ สวเดือดมากกว่าเรื่องพธมันอีก
Bud Light V2 is coming
แนวทาง กก มันหักดิบ ไม่มีใครยอมหรอก
Bud light เอา woke มาโปรโมท
ลืมไปว่า woke แดกเหล้าชุมชน
คนแดกเก่าเป็นฝ่ายขวาเลยไม่ซื้อ
ข้อดีของธุรกิจ สว. ที่รู้คือ ก็จำไว้ว่าร้านไหนบ้าง ธุรกิจไหนบ้าง ไม่ต้องไปรังควาน รุมด่า รุมให้คะแนนน้อย เหมือนสลิ่มเลย
ส้มแดง มันเคยแบนอะไรสำเร็จซะที่ไหนล่ะวะก็รู้ๆกันอยู่ว่าญานเสียงมันเป็นยังไง -__-"
#ธุรกิจสว นี้อย่างเหี้ยเลย สันดานสลิ่มแก้ไม่หายซินะ มึงทำตัวเหมือนพวก กปปส เลย ใครเห็นต่างจากพวกกูต้องโดนแบน
วันที่ 19 สว + 188 เสียงฝั่งรัฐบาลเก่า โหวตให้ประวิตร แล้วเดี๋ยวเป็นรัฐบาลก็ค่อยซื้อหรือบังคับดึงงูเห่าเอาก็ได้
แบนยังไงให้รายได้เพิ่มขึ้น
ใครจะพูดอะไรก็ช่าง
ผมเลือก ชาดา เป็นนายกแน่นอน
ใครมีปัญหาแม่ง ยิงทิ้งให้หมด
พวกเมิงคิดว่าด้อมส้มจะแบนไปได้ถึงไหน
กูจำได้ว่าด้อมส้มประกาศเสียงกร้าวจะแบน cp
แต่ไม่ถึง 1เดือน เข้า 7/11 เหมือนเดิม
มันทำแค่พอเป็นกระแสไปงั้นละ ชักพักเดียวก็ลืม
ใช้ชีวิตยังไงวะ ถ้าไม่เข้า 7 โลตัสแม็คโครเนี่ย
มีแต่เหม็นสกปรก อับชื้น เมิงไปที่โสมม แบบนั้นด้วยหรอ
>>414 กูอยู่ได้นะทุกวันนี้ ไม่ได้เข้าเซเว่นมาเกือบ 10 ปีแล้ว
ทั้งเซเว่น แมคโคร โลตัส ท็อบมาเก็ต ร้านเสื้อผ้าแบรนเนม เซนทรัล ปตทก็ไม่เติมไปเติม PT ปั้มเขียวไม่ก็ปั้มหอย
โรงบาลก็ไม่เข้าโรงบาลกรุงเทพ ประกันก็ทำกับAIA เหล้าเบียร์ไม่แดกอยู่แล้ว มีแค่เนตมือถือที่ยังต้องฝืนใช้ AIS อยู่
ดูบอลก็ซื้อ LFCTV ดูแค่ลิเวอร์ดูส่วนตัวคนเดียว
>>420 กูก็ไปซื้อของตลาดมาทำแดกประหยัดดี เนื้อสดไม่เหมือนเนื้อแช่แข็ง หมักไว้อยู่ได้หลายวันผักสด ช่วยแฟนทำกับข้าว ไม่ก็ไปแดกร้านอาหารญี่ปุ่น/ฝรั่งตามโรงแรมแบบนานๆที ชาบูแล้วแต่เพื่อนพาไป เข้าสังคมเขาชวนไปแดกแต่ไปเตะบอลสนามหญ้าเทียมคนอื่นเขาก็แดกเบียร์ป๋องกันกูแดกเฉาก๊วยรถเข็นที่ขายอยู่แถวนั้นขาประจำ ข้าวเช้าไม่แดก แดกแค่ตอนเย็น ตอนเที่ยงแดกข้าวกล่องแถวที่ทำงาน
ช่วยไม่ได้ค่าครองชีพมันแพงประหยัดได้ก็ประหยัด เงินเดือน 30000 กว่า ผ่อนบ้าน ผ่อนรถจากธนาคาร UOB ต่อไป ใครเป็นรัฐบาลก็ขอร้องล่ะออกนโยบายให้โซฟามันได้ส่วนลดจากภาครัฐเหอะ กูอยากซื้อโซฟาใหม่
ไรวะควายส้ม ไอ้ทิมมันจบแล้ว รู้จักแพ้บ้าง
เป็นเเค่พวกไพร่ พวกทาสชั้นต่ำ รึจะมาต่อกรกับ ผู้สงสารจากพระเจ้ารึไงวะ พวกชั้นต่ำ
ไหนว่าต่างชาติกลัวก้กไกลโหวตไม่ผ่านเลยขายหุ้นทิ้ง แต่วันนี้พอรู้ว่าโหวตไม่ผ่านทำไมฝรั่งซื้อเป็นวันแรกพันกว่าล้าน?
ถ้าเลือกก้าวไกลก็ได้ค่าผ่อนบ้านเดือนละ 2500 แล้ว ประชาชนจะได้ไม่ต้องผ่อนเอง
ไอ้โรมกับพวกบอกสุดท้ายจะลงถนนเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ถึงเวลาก็ได้แต่คอยสั่งทางมือถืออยู่แถวหลังนั่นแหละ พอจะแพ้ก็หนีออกนอกกัน ไม่บผิดชอบอะไร เพราะอยากโง่ให้เป็นเบี้ยเอง
หลังๆ ต่างชาติแม่งย้ายฐานผลิตไปประเทศเพื่อนบ้านแล้วใช้สิทธิ fta ประเทศอาเซียน ส่งสินค้ากลับมาขายบ้านเรา สรุปตั้งอาเซียน นอกจากต้องแบก clm ยังทำให้เราแย่ลงๆ ทำให้ v กับ i ได้เปรียบเรา เพราะย้ายฐานไปสองประเทศนี้ตลาดใหญ่กว่า ค่าแรงถูกกว่า คนงานหาง่ายกว่า ngo น้อยกว่าด้วย
https://www.thansettakij.com/motor/ev/570675
เห็นเพื่อนใน fb บ่นๆว่าเลือกตั้งทำไมถ้า พธ ไม่ได้เป็นนายก อันนี้อดคิดไม่ได้ว่า ตอนเลือกรธน. ทำไมถึงไม่เป็นแบบ ชนะ ได้ทั้งหมดแบบเมกา น่าจะดีกว่าไหม ในเมื่อเป็นต้นแบบของประชาธิปไตยที่ดีที่สุดในโลกนี้
“สว.มีไว้ทำไม”
คุณพรี่อาศัยอยู่แถวไหนตอนมีการโหวตรับร่างรธน.ฉบับนี้คะคุณพรี่ จำได้ว่ามีแค่เหนือ,อีสาน,กับ3จว.ใต้ที่โหวตไม่รับร่างอ่ะคุณพรี่ ถ้าคุณพรี่เคยโหวตรับร่างรธน. คุณพรี่จะบ่นเรื่องสว.ทำไมคร๊ะ ในเมื่อเลือกระบบนี้มาเอง
สว.เค้าก็มาจากเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนทั้งประเทศ เค้าก็ควรมีสิทธิ์เลือกนายกเหมือนประชาชนเหมือนกัน
บ่นไรแต่เช้าพวกซีนิกก้าสายพันธุ์เจ็ก วรรณะในโลกต่ำขนาดนี้แล้วยังอยากเป็นฝุ่นอีก ถถถถ ไว้รอเกิดใหม่ชาติหน้าแล้วกันถ้าทั้งชีวิตแล้วยังเอาชนะเชื้อทาสไม่ได้
>>436 ตอนนั้นกูจำได้เลย อุตส่าห์บอกไปว่าไม่รับนะมึง มันมีสว.250 สุดท้ายเจอด่า ไอ้เหี้ยรับให้มันจบๆไปอย่าขวางโลก แล้วแม่งก็รับร่าง คนที่รับก็ส้มนี่แหละ
เป็นไง โง่กว่าคนเหนือ อีสาน 3จว อีก แล้วทำเป็นขอโทษ อวดดีว่าชาวบ้านไม่รู้การเมืองตัวเองรู้คนเดียว สมน้ำหน้า รอบนี้กูไม่เห็นว่าส้มจะทำอะไรดีเลยนอกจาก ชนะในโลกอินเตอร์เน็ตเพราะมีพรรคพวกเยอะกว่า
ถ้าตอนปี60คุณอยู่ในเขตสีเขียวของแมพทางซ้าย ตอนปี66คุณไม่มีสิทธิ์บ่นอำนาจสว.นะจั๊บ เลือกระบบนี้เองเพราะอยากเตะตัดขาแดง เป็นไงล่ะมึงไอ้พวกสลิ่มกูเปลี่ยนเป็นส้ม ร้องเลยดิตอนนี้ อยากจะพูดว่ากูเตือนมึงแล้วเมื่อหกปีก่อน
https://youtu.be/-MtT3OzE-iA
โดนแฮคได้ไงวะ
กูรับ รธน. 60 เพราะ คสช. มันมัดมือชกอะ บอกว่าถ้าไม่รับมันก็อยู่ยาว หาคนมาร่าง รธน. ใหม่ไปเรื่อยๆ แต่กูไม่รับคำถามพ่วงเรื่อง สว. เลือกนายกฯ กูเป็นกลุ่มไหนวะ
ไหนเพื่อไทยรับปากว่าจะไม่เสนอชื่อใครมาแข่งตำแหน่งนายกไงวะ แบบนี้ตำแหน่งนายกก็ต้องตกอยู่กับอีกฝ่ายใช่ป่ะ
รับๆไปก่อนมันก็ไม่ผิดซะทีเดียว ถ้าไม่มีส้มป่านนี้พท.แลนสไลด์ไปแล้ว ถถถ
>>461 ครอบครัวเพื่อไทย
https://ptp.or.th/archives/16986
>>462 สุราเสรี 2545
https://ptp.or.th/archives/18382
คันตีนว่ะ อยากลงถนน...
กก.และทิม ที่น่าเป็นห่วงยิ่งกว่าคดีหุ้นสื่อและใช้ ม.112 ในการหาเสียงแล้วโดนคดีล้มล้างการปกครอง
คือคดีกบฎแบ่งแยกดินแดน เพราะ ทิม เสือกพูดว่า เลือกนายกจังหวัดและงบประมาณไม่ต้องคืนคลัง บอกเลยอาการหนัก
จริง ๆ แล้ว แนวร่วมต่อต้านพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และพรรคก้าวไกล มีเต็มไปหมด
ไม่ว่าจะเป็น
- กองทัพที่เต็มไปด้วยไขมัน และการคอรัปชั่น
- กอ.รมน. หน่่วยงานความมั่นคงที่ขึ้นตรงกับนายกรัฐมนตรี
- กลุ่มทุนผูกขาด โดยเฉพาะ พลังงาน
- กลุ่มจีนเทา
- กลุ่มตั๋วช้าง และคอรัปชั่นต่าง ๆ
ฯลฯ
แต่การอภิปรายต่อต้านต่อต้านพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และพรรคก้าวไกล
มีแต่การยกเรื่อง 112 โดยอ้างว่าจะปกป้องสถาบันกษัตริย์
ซึ่งเอาเข้าจริง ๆ ก็เป็นการอ้างแบบผิดฝาผิดตัว
ระหว่าง ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ กับ ราชาธิปไตยใต้รัฐธรรมนูญ ต่างหาก
ผลที่ตามมาก็คือ ไม่ได้เป็นการปกป้องสถาบันกษัตริย์อะไรเลย
แถมได้กลายมาเป็นศัตรูกับประชาชนที่เลือกพรรคก้าวไกลอีกต่างหาก
แต่เป็นการปกป้องกลุ่มที่เสียประโยชน์ที่ยกมาข้างต้นต่างหาก
เห็นโม่งเอาแต่วิเคราะห์ว่าเอาส้มมาจัดการทักษิณ ถ้าสุดท้ายเศรษฐาได้เป็นนายกแล้วอยู่จนครบเทอมแล้วดูดสส.พปชร รทสชไปรวมด้วยนี่
เก็บเศษหน้าเอาไว้ด้วยนะคับ
https://twitter.com/Bobthelove2/status/1679969877380206602
ส้มแตด BTFO
เกลียดอีนี่ชิบหาย สรยุทธ์ เวอร์ชั่นผู้หญิงชัด
>>473 กูว่าอันนี้ใครๆ ก็รู้นะ คนที่ได้ผลประโยชน์จากสถานะศักดิ์สิทธิ์ของเจ้ามีเยอะมาก แต่ปัญหาคือ กก มันเปิดช่องให้อีกฝ่ายโจมตีได้ไงล่ะ ถามว่าแนวคิดแก้ 112 กก เป็นคนเริ่มหรอ? ก็เปล่านะ ไปย้อนรายงานสมานฉันท์หลังสลายม็อบเสื้อแดงปี 53 คณะทำงาน (ซึ่งมีหลากหลายและไม่ใช่พวกเดียวกับวรเจตน์ที่เสนอในช่วงไล่ๆ กัน) ก็เสนอให้แก้ แต่ถามว่าทำไมไม่ถูกโจมตีเท่า กก ก็เพราะท่าทีของ กก มันน่าสงสัยไงว่าแก้เพราะปกป้องเจ้าจริงๆ หรือคิดจะล้มเจ้ากันแน่ ทั้งตัวร่าง กม. ที่พยายามเสนอ ทั้งการแสดงออกที่สนับสนุนม็อบ 3 นิ้วที่เรียกร้องไปไกลกว่าเรื่อง 112
จะว่าไปกูว่าแม่งย้อนรอย 6 ตุลา 19 แหงๆ ความจริงหลัง 14 ตุลา 16 กำลังจะมีโอกาสที่รากหญ้าได้มีปากมีเสียงหลังถูกรัฐ-ทุนกดมานานช่วงสฤษดิ์-ถนอม แต่เพราะ นศ วัยรุ่นใจร้อน ต้องการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันพลิกฟ้าคว่ำดิน ไปดอาวิธีคิดแบบคอมมี่เข้ามา ฝ่ายขวาเลยเหมือนถูกต้อนให้จนตรอกแล้วก็โต้กลับแบบสุดๆ เพราะถอยไม่ได้เหมือนกัน จนต้องรอหลังพฤษภาทมิฬ 35 นั่นละ กว่าคนล่างๆ จะได้ลืมตาอ้าปากอีกครั้งผ่าน รธน.40
กก เลือกพูดเรื่อง 112 เอง
>>481 พูดแบบน่าเกลียดด้วย จำคุกไมเ่กิน 1 ปี เบาเกิน แต่ที่แย่กว่า (ซึ่งเสียดายที่โดนเรื่อง 112 กลบหมด ไม่มีสื่อไหนขยี้เลย) คือไม่มีโทษจำคุกคดีหมิ่นประมาทนี่แหละ แบบนี้ใครคุมโซเชียลได้ก็ครองอำนาจได้ละ ฝ่ายตรงข้ามหือเมื่อไรเจอทัวร์ลง เจอเอาประวัติมาประจานล่าแม่มด เจอ cancel culture ส่วนสื่อที่เอียงข้างก็ปล่อย fake news ได้เต็มที่ (สิ่งที่ทำให้สื่อมวลชนยังน่าเชื่อถือว่าโซเชียล คือถึงจะเลือกข้างยังไงก็จะไม่ไปถึงขั้นปล่อยข่าวปลอมนะ หลักๆ เพระากลัวข้อหาหมิ่นประมาทแล้วติดคุกนี่แหละ กม. เปิดให้ยอมความได้ก็จริง แต่มึงก็ต้องจ่ายผู้เสียหายเยอะแหละ)
ได้พรี่ป้อมแน่ๆ
https://facebook.com/story.php/?story_fbid=pfbid0zu4x3mgZKdqmuLUsRgiL81Z8jnLFGNPi7pqFFobTedSvE88twjHgJrKUyAo1HW5sl&id=100063879933304
สมกับเป็นโลกที่ 3 เอาอารมณ์มารำการเมือง
>>482 เห็นมั้ย ความทุเรศของสังคมเมกันที่ไทยไปรับมาอะ ทีหมิ่นประมาทตัวเองละเอาดีจัง มันก็แค่อิจฉามองเจ้าเป็นคนทั่วไป ไม่ใช่พ่อแม่กูนี่ พ่อแม่กูกูก็ตัดขาดมาแล้ว มีใครให้เคารพ หัวหน้างานก็ยังมีไปด่าลับหลังอยู่เลย อยากดึงลงมาให้ต่ำเท่าตัวเองก็แค่นั้น
มึงต้องรู้นะ ชนะแล้วไม่จบนะ ชนะแล้วมึงมีอำนาจจะข่มจะบังคับใครให้ทำตามก็ได้ สมัยนี้มันเป็นแบบนั้น ไม่มีหรอก ชนะหรือแพ้จะมาตกลงกันดีๆ ไม่มีหรอก มึงฆ่.าตัวตายไปเริ่มชีวิตใหม่โน่น มึงเกิดใหม่มาเป็นลูกไอ้เหี้ยนี้กูก็เอามึงอีก ตายแบบไม่ต้องผุดต้องเกิด
>>485 นี่คือความคิดที่โคตรโบราณเลยไงล่ะ สมัยก่อนประหาร 7 ชั่วคน 9 ชั่วโคตร ก็เพราะไอ้แนวคิดแบบนี้นี่แหละ หรือแบบตีเมืองอื่นได้ แค้นเขาก็เอาพลเมืองเขามาเป็นทาสเชลยซึ่งไม่มีสิทธิ์ได้ไถ่ตัวเองเป็นอิสระแบบทาสที่มาจากคนเป็นหนี้ แต่พอทำแบบนี้ คนรุ่นต่อๆ มาบอกกูผิดเชี่ยไรด้วยวะ ทำไมกูต้องโดนกดขี่ แล้วก็ก่อบกฎล้มคนเก่า แล้วก็หลงในความแค้น ไปเอาคืนกับฝ่ายนั้นบ้าง วนลูปไม่จบสิ้น
ลุงก็อุตส่าห์เอาไปเก็บแล้ว เปิดทางทักษิณกลับมาปรองดอง
แล้วปกติความคิดคนไทยรุ่นเก่ามักจะไม่หักอะไรแบบสุดๆ พยายามเจรจา ไม่เหมือนคนรุ่นใหม่ที่จะเอาของกูอย่างเดียว 100%
ถ้าดีลกันลงตัว ทำไมจะไม่เอาพท มาซัดกับ กก ซึ่งดีลไม่ได้และเหมือนคนรุ่นใหม่ที่ไม่ปรองดองและแสดงท่าทีว่ากูไปสุดแน่
ในเมื่อแบรนด์ลุง พปชร หรือปชป. มันเข็นไม่ขึ้นแล้ว
พรรคส้มเรื่องมากเกิด ถ้าอยากโหวตผ่านก็ไปดึงภูมิใจไทย ชาติไทยพัฒนา มาก็จบละ แล้วส้มก็ไปเป็นฝ่ายค้าน แต่ตอนโหวตนายกช่วยโหวตให้เพื่อไทยด้วยนะ
อือหือ !!! เสรีพิศุทธ์ ชี้ในที่สุด ก้าวไกลต้องเสียสละเป็นไปฝ่ายค้าน ให้เพื่อไทยตั้งรัฐบาลตามที่ประชาชนต้องการ และเพื่อให้ราบรื่น อาจดึงภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์มาร่วม และถ้าก้าวไกลไปเป้นฝ่ายค้าน ก็ต้องสนับสนุนเพื่อไทยเป็นรัฐบาลด้วย เอาใจกันไว้ เผื่อวันข้างหน้าตอบแทนซึ่งกันและกัน หรือถ้าเลือกใครไม่ได้ ก็เลือกเสรีพิศุทธ์ ตามรธน.272วรรคสอง เปิดทางนายกคนนอก
#โหวตนายก
#นายกพิธา
#ประชุมสภา
เสรี ลายมันออกตั้งแต่ปีก่อนแล้วมั้ง ที่บอกว่าร่วมกับป้อมได้ ที่ผ่านมาทำเป็นต้านเผด็จการนี่แม่งปาหี่ชัดๆ
กูว่ามันอาจจะโอก็ได้นะอย่างน้อยก็เรื่องยาบ้าละอย่างนึง ถ้าพิธาไม่ได้ก็ว่าจะเชียร์เสรีนี่แหละ
ให้ศาลลงโทษส้ม ข้อหาล้มล้างการปกครอง โทษหนักติดคุกตลอดชีวิต บวกยุบพรรค ก็จบปัญหาทุกอย่างละ
วันนี้ ดูมีโม่งส้มมั่วปวศมาอีกละ
ไปดีกว่า อยู่ก็ไม่ได้ความรุ้อะไรเลย
มีแต้เรื่องวนๆรอบตัวเอง
เอาไปใช้ช่วยความเป็นอยู่ประชาชนไม่ได้เลย
อุ๊ย ใครจะสูญพันธุ์ก่อน
https://youtu.be/qYBhh9gegAk
ปราบชุมนุมกับฆ่ากันตายแบบ พฤษภาทมิฎ คงไม่เกิดขึ้นหรอกในยัคที่กล้องและโซเชี่ยลเต๋มบ้านเต็มเมิองรัฐบาลมันอยู่ไม่ได้หรอกถ้าโดนนานาชาติโจมตีและคว่ำบาตร เพราะพวกนายทุนเสียผลประโยชน์และก็ต้องกลับเข้าข้างประชาชนแล้วแบบนั้น
ยังยืนยันคำเดิม พิธาจะได้เป็นนายกฯ คนที่ 30 ของประเทศไทยไม่น้อยกว่า 2 ปี
เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ก้าวไกลโดนยุบ คือชะตาที่ต้องเกิด
>>505 นายทุนคือกลุ่มที่เปลี่ยนฝั่งง่ายสุดเพราะยังไงก็ต้องยึดโยงกับประชาชนระดับหนึ่ง
แต่พอยุคปัจจุบันที่มีโซเชียลกับดิจิทัลฟุตปริ้นท์ คนจะลืมยากและพวกนายทุนจะเปลี่ยนมาหาประชาชนยากขึ้นเพราะเปลี่ยนไปคนก็ไม่ให้อภัย
กูก็สงสัยว่ามึงจะเล่นนายทุนให้สิ้นไปได้ยังไงในวิถีประชาธิปไตย กูคิดออกได้แต่วิธีแบบปูติน ยัดข้อหา ขู่ให้บังคับขายกิจการไม่งั้นตายเงี้ย
แดงเคยเตือนแล้วว่าอย่ารับรธน.ฉบับนี้เพราะมี250สว.ไว้เสริมพลังทานอส
พวกProto-ส้ม(akaสลิ่ม)ตอนนั้นทำไง? ด่าคนที่เตือนว่าฟายแดง แล้วก็เดินเข้าไปกายอมรับกติกาของเผ็ดกลาง
มาวันนี้ร้องแง้ๆ ทำไมเขาเอากติกาที่นู๋ยอมรับเอง มารังแกพ่อนู๋ มันเกิดขึ้นได้ไง แง้ๆ
จะรู้ตัวตอนไหนน้อออออ
โม่งท่านใดครับ พูดเหมือนเดี๊ยะเลยว่ากลวง
https://www.thansettakij.com/politics/570818
พวกพรรคร่วมเริ่มพยายามแยกตัวชัดเจนละ โหวตรอบสองคะแนนอาจน้อยลงอีกเพราะรู้ว่ายังไงก้ไม่ได้อยู่แล้ว
555555555555555555555555555555555555555555555
https://youtu.be/OmDu6xUqVd4
สรุปจบที่เพื่อไทย โง่ชิบหายใครเลือกมันมาเป็นผู้นำพรรควะ
สวัสดีทุกคนครับ
.
ก่อนอื่นผมขอขอบคุณสมาชิกรัฐสภา 324 เสียง โดยเฉพาะ ส.ว. 13 ท่าน ที่โหวตเห็นชอบให้ผม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี ผมทราบดีว่า ส.ว. หลายท่านเผชิญแรงกดดันมากมาย ที่รุนแรงหนักหนาจากการตัดสินใจครั้งนี้
.
ที่สำคัญที่สุด ผมขอขอบคุณทุกแรงใจ แรงสนับสนุนจากประชาชนทุกคน แต่ต้องขออภัยทุกท่านที่เรายังทำไม่สำเร็จ
.
อย่างไรก็ตาม ในฐานะพรรคการเมืองที่ได้รับเสียงอันดับหนึ่งในการเลือกตั้ง พรรคก้าวไกลมีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบต่อประชาชน คือจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ วันนี้เราพยายามทำทุกวิถีทางตามครรลองประชาธิปไตย เพื่อให้เสียงของประชาชนได้รับการตอบสนอง เจตนารมณ์ของประชาชนได้รับการเคารพ
...
นี่คือการต่อสู้ร่วมกันไม่ใช่แค่ของพรรคก้าวไกลและ 14 ล้านเสียงที่เลือกพรรคก้าวไกล ไม่ใช่แค่การต่อสู้ของ 8 พรรค ตัวแทน 27 ล้านเสียง แต่คือการต่อสู้ของคนไทยทั้งประเทศ เพื่อยืนยันว่าเสียงของประชาชนต้องเป็นเสียงที่กำหนดอนาคตของประเทศนี้
.
ขอให้เราเดินด้วยกันต่อไป ตั้งรัฐบาลของประชาชนให้ได้ แต่เวลาของเราเหลือไม่มาก เพราะผมทราบดีว่าประเทศไทยเดินต่อไปโดยไม่มีรัฐบาลของประชาชนแบบนี้ได้อีกไม่นาน ภายใต้เวลาอันจำกัดนี้ เราเหลือโอกาสอีกไม่กี่ครั้ง ที่ต้องสู้ร่วมกัน ใน 2 สมรภูมิ เพื่อนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลตามมติมหาชนได้สำเร็จ
.
สมรภูมที่หนึ่ง ที่จะเกิดขึ้นในอีก 4 วันข้างหน้า คือการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 19 กรกฎาคม
และสมรภูมิที่สอง ก็คือการยื่นเสนอแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 272 เพื่อตัดอำนาจ ส.ว. ในการเลือกนายกถาวรตลอดกาล
.
ทั้งสองสมรภูมิจะไม่มีวันชนะได้ หากเราไม่สามารถเปลี่ยนใจ ส.ว. ให้อยู่ข้างประชาชน
ผมจึงขอให้ประชาชนทุกคน ร่วมทำภารกิจกับผมในสองสมรภูมินี้ โดยการ ส่งสารถึง ส.ว. ในทุกวิถีทาง ทุกวิธีการที่ท่านนึกออก ย้ำ ขอเป็นวิธีการสร้างสรรค์ ช่วยกันเชิญชวนให้ ส.ว. โหวตนายกตามมติประชาชน หรือ โหวตยกเลิกมาตรา 272 เพื่อคืนอำนาจให้ประชาชน
.....
หากพวกเราทำเต็มที่ใน 2 สมรภูมินี้แล้วเป็นที่ชัดเจนว่าพรรคก้าวไกลไม่มีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้จริงๆ ผมพร้อมเปิดโอกาสให้ประเทศไทย โดยเปิดทางให้พรรคอันดับสอง คือพรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลของพรรคร่วมรัฐบาล 8 พรรค ภายใต้ MOU ที่ทำร่วมกันไว้ และผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกลทุกคนพร้อมสนับสนุนแคนดิเดทนายกของพรรคเพื่อไทย
.
แต่กว่าจะถึงวันนั้น เราไม่ยอมแพ้แน่นอน และขอทุกคนมาร่วมกันต่อสู้เพื่อให้ได้จนถึงที่สุด ผมคนเดียวหรือพรรคก้าวไกลเพียงพรรคเดียวไม่อาจเปลี่ยนใจ ส.ว. และนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลของประชาชนได้จริง จึงต้องขอแรงพลังจากทุกท่านร่วมทำภารกิจเพื่อให้เราสามารถจัดตั้งรัฐบาลของประชาชนให้สำเร็จ
.
อนาคตของพรรคก้าวไกลในการจัดตั้งรัฐบาลอยู่ในมือของพวกท่านทุกคนแล้ว
มาช่วยกันส่งสารเพื่อเปลี่ยนใจ ส.ว.
.
ขอบคุณครับ
พิธา ลิ้มเจริญรัตน์
หัวหน้าพรรคก้าวไกล
ไม่ได้แก้112 จะเป็นผู้นำตั้งรัฐบาลทำไม ยกให้เพื่อไทยไปเลยดีกว่า มามุขนี้เพื่อไทยจะกล้าย้ายขั้วจริงๆเหรอ
แถมได้กดดันสว.อีกต่างหาก ไม่แก้112แล้วยังจะให้กก.เป็นรัฐบาลอยู่ไหม
อ้อ กุเดาว่าเดี๋ยวจะมีคำว่า "ระบอบทักษิณ" จาด สว ละ 55555
>>520
ผมจึงขอให้ประชาชนทุกคน ร่วมทำภารกิจกับผมในสองสมรภูมินี้ โดยการ ส่งสารถึง ส.ว. ในทุกวิถีทาง ทุกวิธีการที่ท่านนึกออก ย้ำ ขอเป็นวิธีการสร้างสรรค์ ช่วยกันเชิญชวนให้ ส.ว. โหวตนายกตามมติประชาชน หรือ โหวตยกเลิกมาตรา 272 เพื่อคืนอำนาจให้ประชาชน
พิธาไฟเขียวให้ด้อมส้มถล่มเต็มที่แล้วสินะ จัดไปเลยให้มันรู้ความน่ากลัวของ cancel culture ล่าแม่มดยุคใหม่กันครับ
ไอ้ที่ดึงเกมกันทุกวันนี้ เผลอๆ อาจจะให้กระแสสังคมเริ่มล้า บีบ กก. ให้ถอย 112 หรือถ้าไม่ถอยก็ไปเป็นฝ่ายค้านก็ได้ ให้เห็นว่าฝั่ง สว. ยังยืนยันคำเดิมเรื่องนี้ แต่สิ่งที่แตกต่างไปคือเริ่มเห็นคนที่เคยดัน กก. สุดตัวแบบชูวิทย์ หรือแม้แต่พวกพรรคร่วมอยางเสรีบอกให้ถอยเรื่อง 112 ละ
>>520 จะให้เขาโหวตให้แต่ใช้วิธีกดดันกับข่มขู่ ให้พวกสมุนตามไปคุกคาม อีกวิธีก็ไปตัดออกไปเลย ไม่รู้สึกว่าขัดแย้งกันเองหรือไง แทนที่จะหามิตรดันสร้างศัตรูเพิ่มอยู่นั่นแหละ ถ้าจะไม่พึ่ง ส.ว. ก็ไปหาพรรคอื่นมาร่วมเพิ่มสิ ทำไม่ได้สักอย่าง มันแสดงถึงความกระจอกของมึงกับพวกโดยแท้เลย
ดึงเสี่ยหนูมาแต่แรกก็จบแล้ว ดันไปมัดคอตัวเอง เป็นไงละ
กก.เล่นการเมืองไม่เป็นแต่เสือกอยากเล่นการเมือง
จริงๆปัญหาจะไม่เกิดเลย ถ้าเพื่อไทยได้ สส อันดับหนึ่ง ตอนนี้คงได้นายกไปแล้ว
เอางี้ดีกว่าถ้าได้ ภจท เป็นรัฐบาล คนจะชุมนุมเยอะไหม
ก้าวไกล = Populares
เพื่อไทย = Optimates
ถ้า พธ ไม่ผ่านสวรอบสอง แดง ไม่ผ่านสวรอบสาม รอบสี่ ลุง จะมาไหม รัฐบาลเสียงข้างน้อย
รับร่างไปก่อน ค่อยแก้ทีหลัง
หกปีผ่านไป
โอ้วชิท เราลืมแก้ โดนสิ่งที่โหวตเองแทงสวนฮูดาก โอ๊ยๆๆๆ
ติ่งส้มบอก ชนะเลือกตั้ง แต่ทำไมไม่ได้เป็นนายก มึงได้แค่ 151 ที่ จาก 500 ไม่ถึง 1 ใน 3 ด้วยซ้ำ เอาอะไรมาชนะ
>>549 ใครเสียงส่วนใหญ่ในพรรคร่วมจำนวน สส ครอบครัวเพื่อไทย 158 คน
พท 141
ทสท 6
ปชช 9
พทร 2
มากกว่า ก้ก อีก
นี่ไม่รวม พปชร กับ รทสช ด้วยนะ
https://thestandard.co/wp-content/uploads/2023/06/จำนวน-ส.ส.-2.jpg?x63126
รบ. ข้างน้อยก็โดนอภิปรายไม่ไว้วางใจอ่ะดิ
แต่เอาจริง รอบนี้ กก. ไม่ถือว่าขาดทุน ทำให้ประชาชนส่วนมากตระหนักถึงการเมือง ดีกว่ายุคก่อนๆ เยอะ
>>549 151 ก็คือชนะเลือกตั้งนะเพราะได้ที่ 1
ส่วนเรื่องการตั้งรัฐบาลได้ไหมนั่นอีกเรื่องนึง
เราจะเห็นนักวิชาการ นักการเมือง นักข่าว ทุกคนพูดเหมือนกันถ้าชนะเลือกตั้งแล้วตั้งรัฐบาลได้
คำว่าชนะเลือกตั้งก็คือพรรคอันดับ 1 แต่ไม่สามารถตั้งรัฐบาล ก็คือไม่ได้เป็นรัฐบาล มันคนละคำกัน
ส้มวันโน้น: ไอ้พวกแดงมันทำดีลลับ จับมือพรรคกลุ่มเผ็ดกบางขึ้นเป็นรบ.แน่ๆๆๆๆๆ
*แดงไม่มีดีลลับ ส้มไม่ขอโทษที่มโนด่าไปก่อน*
ส้มวันนั้น: ไอ้พวกแดงมันต้องวางแผนเสนอคนในพรรคของมันเป็นปธ.สภาแน่ๆเพื่อลดอำนาจส้ม
*แดงไม่ได้เสนอคนในพรรคเป็นปธ.สภา ส้มไม่ขอโทษ*
ส้มวันนี้: ท่านพ่อปิ๊ตาบอกถ้าแพ้จะสนับสนุนไอ้พวกแดง แดงแม่งเหลี่ยมจัดจริงๆ เฮี้ยๆๆๆๆ
ส้มเขาเป็นอะไรกับแดงอ่ะครับ อยู่เฉยๆก็โดนด่า ทำตามใจส้มก็ยังโดนด่า
ยุทธการ แก้ผ้า สว และ พรรคที่ปากอย่างใจอย่าง
https://twitter.com/MFPThailand/status/1680153184923426816/photo/1
ประชาชนหยิบยื่นให้ขนาดนี้ แค่จะเอื้อมไปตำแหน่งนายกยังทำไม่ได้ มึงคิดว่าสมัยหน้าจะมีใครโหวตแม่งอีกไหม
สงสัยจะอดลงถนน เห้อ...
รอบหน้ากูว่า กก อาจชนะได้อีก แต่ก็ไม่แลนด์สไลด์อีกน่ะแหละ ไม่ว่าเที่ยวนี้จะได้เป็นรบ.หรือเป็นฝ่ายค้าน
ถ้าพท. ได้เป็นรัฐบาล ยังไงก็มีเครดิตพอสมควรเพราะผลงานไปเทียบกับรบ. ตู่ ซึ่งนอกจากที่กากเองแล้วยังเจอมรสุมจากสถานการณ์โลกหลายอย่าง
แล้วกูว่าด้วยความ woke ของ กก กับความเรื้อนของด้อมส้ม จะทำให้พวกผู้ใหญ่ที่เพิ่งมาเลือก กก รอบนี้เปลี่ยนใจพอสมควร
ประกอบกับพปชร กับ รทสช น่าจะยุบ แล้วพวกบ้านใหญ่ที่เหลือก็คงไปอยู่พท. กับภจท. กัน
เพราะการที่พิธาอดได้นายก จะส่งผลต่อการ propaganda พิธาเป็นเทวดาให้คนบูชาพอสมควร
พวกสลิ่มมีแต่จะแกตายส่วนเด็นรุ่นใหม่มีแต่ด้อมส้มทั้งนั้นพวกอายุ 17 พอ 18 เลือกตั้งได้ก็มาเป็นเสียงให้ส้มอีกหลายหมื่นหลายแสน สรุปส้มมีแต่จะเพิ่มขึ้นส่วนสลิ่มลดลงทุกวัน...
อนุรักษ์ที่มีคุณภาพ จะผุดมาสักพรรคไหมวะ
กูก็เลือกส้มแต่ไม่เคยด่าแบบอีเฟมทวิต
เกมการเมืองมึงจะให้ถูกใจทุกอย่างไม่ได้หรอก
เพราะทั้งประเทศไม่ได้มีแต่พวกมึง
มันไม่ใช่เสรีแล้ว มันทำเพื่อตามใจพวกมึงชัดๆ
ตรรกะวิบัติใครไม่คิดเหมือนตัวเอง ถูกถีบไปอีกฝั่งทันที
#ความเห็นจากเฟมทวิตไม่นับว่ามาจากสมอง
สิ่งที่เป็นเป้าหมายของฝ่ายอำนาจนิยมตอนนี้คือทำยังไงก็ได้ให้เพื่อไทยกับก้าวไกล ฝ่ายประชาธิปไตยแตกกัน โดยใช้ทั้งความระแวงที่มีต่อกันอยู่แล้ว ความหวังในอนาคตว่าจะตัวเองชนะมากขึ้น ผลประโยชน์การเป็นรัฐบาล ฯลฯ
ถ้าไม่อยากเล่นตามเกมมัน ก็จับมือกันให้แน่นไว้ ไปด้วยกัน จะหยิกกันเถียงกันบ้างก็ทนๆ กันไปให้ได้ แล้วค่อยดูว่ามันจะมาไม้ไหนอีกเรื่อยๆ
ปลุกระดมลงถนนอีกแล้ว
https://www.thebangkokinsight.com/news/politics-general/politics/1139414/
>>578 ฝ่ายขวาไทยมันขวาจารีต ส่วนใหญ่ไม่เคยสู้ทางความคิด มีแต่โหนเจ้ากับใช้อำนาจอยางเดียว กระแสมันเลยเทไปซ้ายเยอะ ตั้งแต่ซ้ายอ่อนๆ ไม่ยุ่งกับเจ้าแต่ต้องมีนโยบายสวัสดิการแบบเพื่อไทย ไปจนซ้ายเข้มๆ ทำลายอีลีทให้หมดแบบ กก แล้วคนไทยจำนวนมากมันมีปมเรื่องชนชั้นรวย-จนฝังลึกอยู่แล้วด้วยเลยปลุกง่าย (แม้ว่าลึกๆ อาจจะแค่อิจฉาเขาก็ได้ ลองตัวเองเป็นอีลีทบ้างก็อาจจะเหยียดคนด้อยกว่าเหมือนกัน) ขวาใหม่ให้กูนับจริงๆ มีแค่พรรคกล้านะ กรณ์ไม่เท่าไร ถ้าใครว่างๆ ลองหาที่อรรถวิชช์ไปปราศรัยตามที่ต่างๆ ดู อย่างนโยบายเกษตรแกหักดิบเลย ไม่อุ้มอะไรทั้งนั้น แต่จะเอาเกษตรไปผูกกับตลาด และบ้าบอมากถึงขนาดจะให้เกษตรกรเข้าไปซื้อ-ขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ให้ได้ (กูใช้คำว่าบ้าบอเลยนะ เพราะสำหรับ Mindset คนไทย ชาวบ้านกับตลาดหุ้นคือของไกลตัวกันสุดๆ) เพราะถ้าไม่ทำแบบนี้เกษตรกรมีแต่จน และเราไม่สามารถหนีระบบตลาดได้ แต่ก็นั่นละ นี่น่าจะเพิ่งเป็นครั้งแรกที่ฝ่าบขวาต้องการสู้ทางความคิดจริงๆ แต่ก็จุดไม่ติด เพราะพวกขวาจารีตทำแย่ๆ ไว้เยอะ คนเลยเรียกหาซ้ายจัดๆ ยิ่งขึ้นไปอีก
>>579 >>581 >>582 พวกนี้หน้าใหม่ มาลงเอาประสบการณ์นั่นละ ถึงสอบตกแต่เอาพอร์ตตรงนี้ไปต่อยอดได้ถ้าคิดจะทำงานการเมือง อย่างน้อยการได้ชื่อว่าเคยลงสมัครเลือกตั้งในพรรคดังๆ เวลาทำงานมวลชน เป็นคนกลางช่วยประสานหน่วยงานต่างๆ มันง่ายกว่าการเป็นคนโนเนมไม่มีประวัติทางการเมืองเลย อนาคตก็อาจจะชนะเลือกตั้งบ้างก็ได้ไม่ว่าระดับชาติหรือท้องถิ่น อย่างตอนนี้พวก อนค. - กก. ที่ฟลุคได้ สส. เขตมาเนี่ย ให้มันทำงานพื้นที่จริงๆ เหอะ ไม่งั้นสมัยหน้าพอกระแสซ้ายจัดลดลงพวกนี้จะไม่ได้กลับเข้าสภาอีก
>>588 ไม่เคยสู้ทางความคิดเหี้ยอะไรละมึงสู้มาตั้งแต่ สงครามเย็นแล้ว ไอ้สู้กับทักกี้นี่ก็สู้ทางความคิด แค่ฝั่งอนุรักษ์นิยมเลือกใช้ เจ้าเป็นเครื่องมือเพื่อเป็นจุดร่วมในการรวมจิตใจเฉยๆ เพียงแต่ช่วงนี้มันช่วงเปลี่ยนรัชสมัย ฝั่งเสี่ยแกก็ไม่อยากให้เอาเจ้าไปเป็นเครื่องมืออีกแล้ว ช่วงเปลี่ยนผ่านเนี่ยมันเป็นเรื่องธรรมดาที่เป้นโอกาสเหมาะของฝ่ายซ้ายสุด ซึ่งเป้นเรื่องปกติที่มันจะออกมาสู้ตอนนี้ต่างหาก
ไหนจะเรื่อง ไอ้ความคิดเรื่อง พ่อแม่ มีแค่หน้าที่เลี้ยงลูก ไม่จำเป้นที่ลูกต้องกตัญญู อันนี้แม่งหนักสุด แต่พอดีคนพูดมันเป้นแค่อาจารย์ ลองคนพูดเป้นสมาชิกหลัก กก สิ นรกแตกแน่
ไอ้ทิมรู้ตัวว่ายังไงก็ไม่ผ่าน แถมวันพุธนี้จะโดนพักการทำหน้าที่ด้วย อิอิ
>>595 เป็นความคิดของเมกาเลย บุญคุณไม่ต้องมี ฟรีด้อมเต็มที่ มึงจะตัดขาดความเป็นครอบครัวแล้วได้ดิบได้ดีแบบดาราหนังก็ได้ แล้วก็ออกมาเป็นโฮมเลสเยอะเเยะ คนไทยสมัยนี้ก็อ้างว่ามันทำได้ ทุกอย่างเป็นธุรกิจแม้แต่ชีวิตคน แต่ชีวิตหมาแมว สงสารชิบหาย ตอแหล รักแม่งมากกว่าพ่อแม่มึงเองด่วยซ้ำ คนแปลกหน้าจนๆ สงสารเหมือนมึงรวยแล้วไปหยามคนจนอะ แต่พ่อแม่ที่อยู่กับมึงไม่สนใจ ขนาดพ่อแม่สมัยทำใจแล้วนะว่า ลูกไม่ต้องมาดูแลพ่อแม่ก็ได้ ได้ดิบได้ดีก็พอใจแล้ว แต่เจออีป้าข้างบ้านเอาไปนินทา อาย ทำอะไรไม่ได้ก็เอามาลงกับพ่อแม่ รวมพรรคพวกไปทัวร์ลงเพื่อกลบเกลื่อน เพื่อระบายอารมณ์ แล้วส่วนมากคนทำคือผู้หญิง กับ ผู้ชายที่มันชอบเสพสันดานผู้หญิง
ถ้าแดงได้นายก ใครจะเป็นคลัง แล้ว นโยบายเงินดิจิตอลจะถูกขุดมาอีกไหม ถ้าเป็นทรงก่อนหน้านี้ที่สื่อมวลชนคาดการณ์ไว้ แดง คุม เศรษฐกิจ เกษตร พาณิชย์ พลังงาน อุตสาหกรรม ต่างประเทศ กลาโหม คมนาคม ส้ม คุมสังคมมั่นคงมนุษย ศึกษา วัฒนธรรม มหาดไทย มหาลัยวิยาศาสตร์ ยุติธรรม ท่องเที่ยวกีฬา ict สาธารณสุข
>>599 เมกามันก็ไม่ได้ตัดขาดพ่อแม่กันขนาดนั้น ส่วนใหญ่ถ้าพ่อแม่เลี้ยงมาดีๆ ใกล้ชิด ก็ยังติดต่อกันอยู่ ถ้าอยู่ห่างกันเยอะก็เจอกันนานๆ ที
มันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับสังคมเมืองบ้านเราขนาดนั้น ยิ่งสมัยนี้ของไทยพ่อแม่ในเมืองก็มักพออยู่ได้ไม่ได้คาดหวังให้ลูกต้องมาดูแลอยู่แล้ว
ส่วนใหญ่เป็นชนบทที่ยังเป็นอยู่ คือตอนนี้ที่ควรเลิกคือค่านิยมคือการต้องหวังว่าเลี้ยงลูกมาแล้วลูกต้องมาตอบแทนทีหลังนะแหละ
ซึ่งในความเป็นจริง ถ้าพ่อแม่เสียสละจริงๆ เพื่อให้ลูกเรียน ลูกมันจะใจไม้ไส้ระกำไม่ดูดำดูดีในกรณีพ่อแม่แก่ตัวแล้วลำบากเหรอ
ส่วนพวกที่เลี้ยงมาไม่ดีทิ้งๆ ขว้างๆ แต่เด็กขวนขวายจนได้ดีเอง อันนี้จะตัดขาดพ่อแม่ก็สมควรอยู่
แต่ไม่ใช่บอกมึงมีหน้าที่เลี้ยงกู พอถึงฝั่งแล้วพวกเราไม่มีอะไรต่อกัน อย่างนี้มันไม่ใช่ว่ะ
>>599 ก็นี่แหละ ปัญหาไง คือ มึงต้องรู้ก่อนเลยนะ กุเห็นบางคนบอก ก้าวไกล ชนะทางความคิดแล้ว กุแม่งได้แต่กุมหัว
ส้ม น่ะยังมีอุปสรรคสำคัญอยู่ 2 อย่างที่สำคัญ สำคัญในระดับที่เรียกว่าถ้ามึงทำแล้วผลลัพธ์กากมากๆ พรรคถึงกับพังยับ **แบบไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี** ได้เลยนั่นคือ เรื่องสังคม และ การบริหาร
1. เรื่องสังคม - ถ้าแม่งขึ้นมาแล้วทำให้คนรู้สึกว่าสภาพสังคมมันเลวร้ายลง นั่นคือ เกิดปัญหาแบบ หยก ขึ้นมานี่แหละ จะเป็นจุดที่ทำให้เกิดการปะทะทางความคิดระหว่างคนเชียร์ส้ม ขึ้นกันเองได้ง่ายมากโดยที่ฝั่ง Conservative แค่นั่งแดกป๊อปคอร์นรออัดซ้ำได้สบายๆ ถ้า สภาพสังคมช่วง กก เป็นรัฐบาลมันเลวร้ายลง ลงแบบมึงนั่งเฉยๆก็รู้สึกถึงมันได้ อันนี้จะทำให้ก้าวไกลถึงขั้น ขิตได้สบายๆ
2. เรื่องการบริหาร - อันนี้จะคู่สังคมเลย โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ การที่มึงเป้นผู้นำรัฐบาล หมายความว่ามึงมึงต้องเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจด้วยเพราะ ไม่เคยมีพรรคที่ได้อันดับ 1 ไปขอให้พรรคร่วมมาทำเศรษฐกิจให้ คนคุมเศรษฐกิจต้องเป็นพรรคอันดับ 1 อย่างเดียว (ยกเว้นมึงจะเอานายกคนนอกมาแบบ เปรม) ทำแม่งทำเศรษฐกิจเน่าแดก ระดับเสี่ยงก่อวิกฤตเศรษฐกิจ เรื่องอื่นมึงอย่าหวังเลย ฝั่งตรงข้ามซัดมึงเลยว่าไม่สนใจประชาชนเอาแต่จะทำสิ่งที่จะทำให้ตัวเองมีอำนาจอย่างเดียว
2 เรื่องนี้มึงต้องภาวนาให้ กก ไม่ทำพลาดไม่งั้นมึงจะไม่ได้เห็นก้าวไกล เป้นรัฐบาลอีกตลอดชาติเลย เพราะมันพยายามเล่นกับความคิดคนแบบสุดโต่งมากเกินไป สุดโต่งยังไงเวลาผลสะท้อนก็สุดโต่งตามแบบนั้น
แรงกดดันของ ก้าวไกล อะเยอะมาก มากระดับที่มึงก้าวเดินพลาดแม่งไม่ได้เลย ถ้าได้ขึ้นมาเป็นรัฐบาล ซึ่งกุมองว่า กก แม่งยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำมั้งว่าแบกความคาดหวังไว้มหาศาลขนาดไหน ขณะที่พรรคอื่นๆ เขาพยายามยืดหยุ่นไม่ต้องการให้เกิดแรง Pressure มากเกินไปเพราะมันจะขยับตัวลำบากมากเวลาทำอะไร หรือ ทำพลาดอะไร
เหลี่ยมจัดนะมึง ฉีก MOU แม่ง เสือกมาพ่วง ม.272 หลอกด้อมส้มอีก
https://imgur.com/a/LjaioFU
https://imgur.com/a/FRlRzz1
ทุกคนรู้ แต่ก้ก ไม่รู้
https://www.77kaoded.com/news/lakana/2457475
คนสนับสนุนไอ้พิธาเป็นนายก ไม่ใช่ 25 ล้านเสียง แต่แค่ 14 ล้านเสียง เพราะตอนกูเลือกเพื่อไทยไม่ได้บอกว่าสนับสนุนพิธาเป็นนายก
ถ้าเลือกนายก ฝั่งนั้นเสนอป้อมขึันมาแข่ง คะแนนพรรคข้างน้อย + สว 250 ป้อมจะได้เป็นนายกทันที
ถ้าวันเลือกนายกครั้งที่ 2 พิธายังดึงดันสู้ เสนอชื่อครั้งที่ 2 แต่ถ้าอีกฝั่งเสนอชื่อลุวป้อมขึ้นมาสู้ คะแนนพรรคเสียงข้างน้อยรวมกับ สว 250 เสียง ป้อมชนะแน่นอนได้เป็นนายกทันที
กูคิดว่าไม่ควรเสี่ยงให้เกิดอะไรแบบนี้ ถ้ารู้ว่ายังไงก็เป็นนายกไม่ได้ ครั้งนี้ควรเสนอนายกจากเพื่อไทยไปเลย
กูเห็นแต่ด้อมส้มครองโซเชียลนะ ตรงนี้ละมั้งที่เพื่อไทยปวดหัว เพราะไม่รู้ว่าเหลือเสื้อแดงที่พร้อมชนเท่าไร
อ้ออีกอย่าง มึงต้องวัดใจไอ้ ทักษิณ ด้วยนะ กุมองทักษิณมันอยากทำให้ประเทศเกิดความวุ่นวายนะ
เพราะทักกี้มันชอบทำแบบนี้มาตลอด ไม่ทำประเทศให้วุ่นวาย แม่งไม่ใช่ ทักกี้ เลย
>>614 ที่ครองมี 2 แบบ 1. ตัวจริง 2. อวตาร 10 id
อย่าไปอะไรมาก เอาง่ายๆ ถ้ามันเยอะจริง ที่นี้ ต้องโดน ด้อมส้ม มาถล่มด้วย คลื่นมนุษย์ ออเร้นจ์การ์ด ไปแล้ว
แต่นี่ มี อวตารแยกร่าง อยู่ ประมาณ 1 แยก 3 เอง
ส่วนเพื่อไทย มีโอกาสมากกว่า กก อยู่ที่การเจรจากับแต่ละฝ่าย แน่นอนว่า คุยไม่ง่าย
แต่ง่ายกว่า กก แน่นอน
>>623 จนถึงทุกวันนี้กูก็นึกไม่ออกว่าพรรคศัตรูกันตลอด 20 ปีอย่าง ปชป จะจับมือกับเพื่อไทยเพราะอะไร ให้เอา พปชร มายังเป็นไปได้มากกว่า (สูตรหลัก พท+หนู+พปชร ก็ได้ 252 แล้ว + พรรคลูกบรรหารอีก 10 ก็ 262 เท่านี้กูมั่นใจละว่า สว. มันโหวตให้เพราะเงื่อนไขมันคือไล่ กก ไปเป็นฝ่ายค้าน) ส่วน กก มันจับกับใครไม่ได้ทั้งนั้นตราบใดที่ยังไม่เลิกยุ่งกับ 112
>>624 แต่ถ้ามีมันพรรคเดียวกูว่าแลนด์สไลด์ง่ายกว่านี้เยอะ แล้วก็ไปดึงภูมิใจไทย + พปชร มาร่วม (พปชร ที่ไม่มีตู่ มันก็พวกแม้วเก่าท้ั้งนั้น) เผลอๆ ไม่ติองพึ่ง สว. ด้วย 376 ชิลๆ
กูว่าดีนะถ้าเอาแนวคิดเรื่องบุญคุณออกไปแล้วอยู่กันแบบครอบครัวที่รักกันมีสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ลูกก็ได้ทำในสิ่งที่อยากทำโดยไม่ต้องพะว้าพะวงความรู้สึกพ่อแม่มากนักไม่ต้องเป็นคนอกตัญูแค่เพราะขัดคำสั่งพ่อแม่ พ่อแม่ก็ไม่ต้องมีแนวคิดว่าต้องการให้ลูกทดแทนบุญคุณแค่ให้ลูกมีความสุขพอแล้ว กูว่าแม่งโคตรสวยงามเลย
>>627 ก็เพราะรัฐธรรมนูญ 60 ไงที่เปิดโอกาสให้ อนค / กก ขึ้นมาได้ ไม่งั้นกลายเป็นพรรคง่อยๆ ตั้งแต่ปี 62 แล้ว
>>629
ส้มถูกยุบพรรค X
เพื่อไทยกำลังจะถูกยุบพรรค O
>>632 มันไม่มีความสวยงามเลย เพราะแนวทางแบบนั้นคือ มึงต้องพึ่งตัวเองตอนแก่อย่างเดียว แล้วคำถาม ถ้ามึงเกิดป่วยด้วยโรคที่ทำให้มึงเคลื่อนไหวไม่ได้ เคลื่อนไหวลำบาก มึงจะเป็นยังไง ไว้มึงลองเจออาการบาดเจ็บที่ทำให้มึงเคลื่อนไหวลำบากต้องไปหาหมอทุกอาทิตย์มึงจะเข้าใจ
ไอ้พวกเหี้ยนี่มันตอแหล ไหนจะหลอนว่าเพื่อไทยมันหลอกบ้าง ทำเป็นไม่ไว้ใจ ไหนจะโทษแต่แม้วทั้งที่จริงๆ แม่งไม่ได้ทำห่าอะไรเลย กูว่าแดงเงียบที่สุดละ แต่เดี๋ยวมึงเจอแค่ต่างความคิด มึงโดนยัดนางแบกละ ทั้งๆที่ข้างบ้านกูแดงล้วนยังไม่รู้เรื่องเลยว่า นางแบกคืออะไร คือมึงส้มหรือมึงหลิ่ม หลิ่มไม่เคยมูฟออนแม้วฉันใด ส้มไม่เคยมูฟออนแม้วฉันนั้น คือพวกมึงแค่ไม่เอาแม้ว แม้แต่โครงการ หรือชื่อก็อยากจะถอดออกไป เพราะอิจฉามานานแต่รุ่นพ่อมึง เลยโดนปลูกฝังกันมา แล้วเจอส่วนผสม wokeเข้าไปอีก เหมือนขี้ผสมขี้ >>618 แบบมึงนี่ไงตัวอย่าง ปากบอกอย่างได้อะไรใหม่ๆ แต่กูจะเติมให้
หลิ่มชุบล้างด้วยส้ม อยากได้การเมืองแบบไม่มีแม้วเจือปน ไม่มีตู่เพราะโดนมา8ปีแล้ว แล้วก็อยากบริหารบ้านเมืองเป็น มีแต่ความมั่นใจ แต่ทำงานไม่ได้เรื่อง อ้างประสิทธิภาพ แต่ความจริงดีเเต่พูดเหมือนหลิ่ม ชอบลงถนนเหมือนหลิ่ม หัวสมองคิดแต่เรื่องเก่าๆแบบพฤภาทมิฬ เหมือนบรรพบุรุษมันโดนจนแค้นยังเจน z นี่มันยิ่งกว่าปลูกฝังอีก
สรุปคนที่ถูกกงล้อเวลาขยี้ ก็คือไอ้ทิมเอง
>>638 มันก็ธรรมชาติของคน โดนรุมทึ้งมากๆก็ต้องออกมาพูดมั้ง
>>640 ทั้งสังคมไทยและนอก มึงโตมึงมีครอบครัวมีงานดีๆทำ มึงก็จับพ่อแม่มึงไปบ้านพักคนชราจนเครียดตายห่ามาไม่รู้กี่คนละ พ่อแม่ที่ไหนมาคิดว่ากูเลี้ยงแล้วต้องเลี้ยงกลับ มีแต่เลี้ยงแล้ว โตมาก็ช่วยหน่อยละกัน เอาไปทิ้งบ้านพักคนชราก็เหมือนโยนภาระออกจากมึงนั่นแหละ การใช้เงินแก้ปัญหาคือมึงอะไรให้พ่อแม่มึงทำตอนอยู่บ้าน ไปเยี่ยมบ้าง ไม่ใช่เอะอะโยนเข้าที่นั่นหมด ใครที่ไหนจะเอาด้วย
รู้สึกว่าก้าวไก่มันไม่เล่นเกมแล้ว แต่ขอกระชากหน้าไพ่รอบวงก่อนจาก รอบหน้าเอาใหม่
ทอนกับปิเย ปลดล๊อค แบนการเมือง เมื่อไรนะ เพราะแนวโน้ม พธ น่าจะโดนแบนเร็วๆ นี้ ถ้าเป็นตามที่ปิเย อยากเป็นฝ่ายค้าน ไม่สนับสนุนแดง จะเข้าทาง สี่ปีข้างหน้า รอ ปิเย เป็นฮีโร่ ส่วน พธ ก็หายไปซะ แบบเกลียดขี้หน้า พธ มาตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง
https://youtu.be/7Iq2-yad3Do
จำได้นะครับว่าติ่งส้มเคยด่าแดงว่าแอบดีลกับลุงมาตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง แต่วันนี้เลียแพร่บๆๆๆเลยนะ บอกว่าเป็นมหามิตรอยู่ฝั่งเดียวกันโง้นงี้
พอหวั่นกลัวแบบมโนไปเองก็กัดขาเขา แต่พออาจจะหาผลประโยชน์จากเขาได้ก็กระดิกหางดิ๊กๆดุ๊กๆเลยนะน้องๆส้ม ไหนหอนให้ฟังหน่อยดิ๊ โบร๊ววววววว
พวกที่ด่าส้มในโม่งนี่กูนึกว่าโม่งสลิ่มรักลุงรังสถาบันกัน อสที่แท้มีแต่โม่งข้างไข่แม้ว
กูก็แปลกใจนะที่โม่งมีขี้ข้าไอ้แม้วเยอะ
โม่งแต่ก่อนเป็นแหล่งเหลือง ไม่ใช่แหล่งสลิ่ม เพราะเห็นก็ด่าตู่กันประจำ แต่ด่าแม้วกับกก ด้วย แถมอ้างแป๊ะลิ้มรัวๆ
แต่พวกขี้ข้าแม้วเพิ่งอพยพลี้ภัยมาโม่ง หลังจากบนดินแหล่งที่คิดว่าเป็นบ้านของแดงกลับโดนพวกส้มถล่มจนอยู่ไม่ได้ในช่วงก่อนเลือกตั้งครั้งนี้เอง
พวกนี้มีศัตรูร่วมคือ กก กับตู่ เลยยังพอจะเข้ากันได้บ้างในหลายๆ ประเด็น
แต่ขี้ข้าแม้วไม่ได้โหวตรับสว.250คนเข้ามาอ่ะ ดีกว่าไอ้พวกเหลืองเก่าส้มใหม่ที่อ้าขาให้มันเข้ามาตีท้ายครัวจนร้องไห้กับเต็มโซเชี่ยลแบบนี้ไง พ่อคนฉลาดทั้งหลาย
ตอนแรกจะจับ สว. แก้ผ้า ตอนนี้เพื่อไทย แก้ผ้าโชว์แทน
https://twitter.com/somsakjeam/status/1680215864241446913?t=gaJB_s4i49q0d43HuL2g7Q&s=19
ไหนว่าแบก สูญพันธุ์ก็ไม่แคร์
https://twitter.com/kamphaka/status/1680390909895266304?t=6d6pQnWKfMkNZsKAHeRqlw&s=19
เพื่อไทยไมาต้องพึ่งพาสิ่งเหล่านี้ ??
แสดงว่า แม้วแอบคุยกับป้อมจบนานแล้ว
https://twitter.com/NuttaaBow/status/1680400687291826177?t=ev9JR8SSyogbSS_PY6xXSg&s=19
>>655 จริงๆ คือสถานการณ์มันบีบให้ฝ่ายอำนาจนิยมต้องเลือกเพื่อไทยต่างหาก เพราะจะไม่สนโลกด้วยการทำแบบพม่า (รปห.) หรือแบบเขมร (ยุบพรรคฝ่ายตรงข้ามให้หมด) ก็ไม่กล้า จะตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยก็ไปไม่รอดเพราะต้นทุนแจกกล้วยเลี้ยงงูมันเยอะไป แต่ถ้าให้เลือกระหว่า พท กับ กก อย่างน้อย พท มันยังเป็นคนรู้จักกันมาก่อน นโยบายกระทบอำนาจเก่าอยู่แล้วละแต่ไม่มากและค่อยเป็นค่อยไปไม่หักดิบเหมือน กก ขณะที่ฝ่าย พท เองก็ไม่อยากให้ กก ชิงการนำไปจากตัวเองเหมือนกัน กลายเป็นศัตรูของศัตรูคือมิตรนั่นละ
ส่วน ก้าวไกล จัดการเมื่อไหร่ก็ได้ แค่ให้แม่งปล่อยให้เป็นรัฐบาล ก็ปิ๋วแล้วละ เพราะ ศัตรูที่แข็งแกร่งที่สุดของก้าวไกล ไม่ใช่ กลุ่มอนุรักษ์นิยม ไม่ใช่ทักษิณ ไม่ใช่สลิ่ม แต่เป้น
"การบริหารประเทศให้ประสบความสำเร็จ"
อันนี้ต่างหากศัตรูระดับ Secret Boss เลย กก จะเป็นหรือตายมันขึ้นอยู่กับเรื่องนี้ ไม่ใช่เรื่องเลือกตั้ง หรือ ความนิยมอะไรเทือกนั้นเลย
>>659 นั่นแหละที่พวก voter รุ่นกลางหรือคนที่ไม่ใช่สาวกส้มเข้าใจผิดว่ามันเป็นเป้าหมายที่จะวัดผล กก
เป้าหมายที่สาวกส้มต้องการ คือ การให้เพิ่มสิทธิ เสรีภาพ และความเท่าเทียมแก่พวกตน เพราะงั้นมันถึงได้ดันกลุ่มอย่างนักเรียนเลวเต็มที่
นโยบายด้านเศรษฐกิจก็เน้นแบ่งเค้กเอาของคนรวยมาให้คนจน ทำสวัสดิการ ภาพรวมประเทศเป็นไงไม่ใช่เรื่องของกู
ซึ่งเรื่องพวกนี้แค่ผ่านกฎหมายได้ก็จบ โจทย์ง่ายกว่าพท. ที่ต้องทำเศรษฐกิจภาพรวมให้เฟื่องฟูเยอะ
บิ้กป้อมไล่ให้ไปลาออกดีๆไม่ไป ต้องให้สนกะทิโชว์พลังใส่
https://twitter.com/shutup2557/status/1680418839128068097?t=p6cWHBQdEcjg6JyC8q1vRg&s=19
>>641 ตอนช่วงประธานสภานี้ก็แบบนะ ตอนแรกพรรคบอกปธสภาของพรรคอันดับ1 ต่อมาลูกพรรคก็โวยวายต่อ พูดเลยว่าช่วงแรกไอ้ส้มไอ้แดงมันก็พูดว่าอยากได้แต่หลังๆนี้มีแต่ลูกพรรคแดงที่งอแงวะ
ก็บอกแล้วเข้าที่พักดีๆ มึงเคยไปป่าวที่ดีๆนี้สังคมดีมีกิจกรรมนะเว้ย แล้วก็ไม่ได้บอกว่าจะไม่เยี่ยมสักหน่อย แต่ของแบบนี้แม่งมันต้องไม่ได้อยู่บนพื้นบุญคุณไงเว้ย หาให้แล้วลูกอยากให้ตอบอยากดูแล(จ้างคน หรือดูแลเอง หรือส่งเข้าบ้านพักแล้วเยี่ยม บลาๆ) มันขึ้นกับตัวลูกจะรู้สึกยังไงไม่ใช่มึงมากูให้กำเนิดมึง มึงเป็นหนี้กู
ก่อนนี้เห็นบางคนบอกกก.ควรถอยให้พท.บลาๆ พอเขาถอยจริงก็ดันมาบอกเขาโยนเผือกร้อน คือไงวะต้องการอะไร
ถอยประธานสภา [/]
ถอยนายก [_]
ถอยเป็นฝ่ายค้าน [_]
สลิ่มอินเดอะมัลติเวิส
https://www.facebook.com/photo/?fbid=803452788095989&set=a.568032618304675
ควายส้มร้องระงมอีกแล้ว
เอาแล้วพี่ชาดา ทำไมไม่รู้จักเตรียมตัววะ พี่ชาดาถือหุ้นสื่อในฐานะผู้จัดการมรดก มูลค่ามากกว่าด้วยว่ะ
https://www.youtube.com/watch?v=bUMZRhUBCEM&ab_channel=ThairathOnline
>>675 ทำไมหนูเป็นคนอย่างงี้ หนูไม่เชื่อ ปปช เหรอ องค์กรที่เป็นธรรมที่สุดในจักรวาลทางช้างเผือก
นี่น้องไปอยู่หลังเขาไหนมาครับ เขาแจงคำสั่งศาล ปี 2550 มาตั้งกะเดือนที่แล้ว
https://www.isranews.org/article/isranews-scoop/119392-inves-pita-isra.html
ว้ายตายแล้วคือ เพิ่งอ่านอ่ะครับ แบบว่า>>637 อ่ะ ทิมถูกวงล้อแห่งเวลาบดขยี้ แต่น้องถูกอัลไซเมอร์บดขยี้น่ะครับ ลืมไปได้ไง หรือจริงๆแค่มาปั่น
>>681 ไม่ต้องขุดครับ เพราะคนละประเด็น ประเด็นของกู กูสู้ในประเด็นที่กูสร้าง
กูสู้ว่า >>675 บอก แต่ทิมไม่ได้ถือในฐานะผู้จัดการมรดกนี่นา
แล้วกูตอบชัดเจนไปแล้วว่า "คำสั่งศาลปี 2550" บอกให้เป็นผู้จัดการมรดก
คือจบครับ ประเด็นมีแค่นั้น
ส่วนพิธาตามกฏหมายมีผลจะเป็นคนถือหุ้นสื่อไหมหรือสละมรดกแล้วไหมหรือจริงๆไม่มีผล กูไม่ได้ยกมา กูไม่รู้ด้วย กูตอบแค่ประเด็นผู้จัดการมรดก
อยากขยายประเด็น ก็สร้างขึ้นมาเองรับผิดชอบเอง กูไม่ได้สร้างประเด็นนี้
เอ้าๆพวกกูเปลี่ยนเป็นส้มเริ่มขู่แง่งๆในโซเชี่ยลใส่แดงแล้วครับว่าปิ๊ตาไม่ได้เป็นนายกคือความผิดของแดง
อยู่เฉยๆไม่ได้ทำอะไรก็ผิด สันดานสลิ่มเหลืองคันปากอยากด่าแม้วนี่แก้ยากจริงๆครับ
ช่างแม่มั๊น ช่างแม่มัน กลับวันไหนวะแม้ว
พิธาคิโอ้ โกหกตั้งแต่ต้นจนจบ
https://twitter.com/skongki2000/status/1680479285616971776
ม็อบตอนนี้ไม่ใช่ม็อบอุดมการณ์ประชาธิปไตย แต่เป็นม็อบเสื้อส้ม ทำเพื่อพรรคส้ม
สรุปเรื่องส่วนตัวที่ส้มหวงนักหนาถ้าเป็นฝ่ายตรงข้ามไม่ผิดเลยใช่มะ
จตุพร วิเคราะห์ตรงประเด็นสุดแน่นอนสุดแล้ว
พวกหลังๆทำเบียววิเคราะห์ตามจตุพรทั้งนั้น บางคนตอนแรกบอกไม่มีหรอกสลับขั้ว ตอนนี้เสียงอ่อย
>>682 ตั้งแต่ปี 2550 ยังแบ่งไม่เสร็จอีกเหรอ แล้วไม่สงสัยหน่อยเหรอว่า เงินปันผลเข้าบัญชีใคร ในเมื่อบัญชีผู้ถือหุ้น เป็นชื่อของ พธ. เต็มๆ แถมไม่ได้มีลงท้ายด้วยว่าผู้จัดการมรดก คือ พธ จะเป็นผจก.มรดกไปจนตายหรือไง ผ่านมาเกือบ 20 ปี แล้วแบ่งไม่จบอ่ะนะ
แล้วยังมีปัญหาบริษัทน้ำมันที่เจ๊งอีกที่อ้างว่าทำรายได้เป็นพันล้าน ปีถัดไปเจ๊ง แถมเลิกไม่ได้ด้วย สรรพากร ไม่ให้เลิกกิจการรอตรวจปัญหาหนีภาษีอีก
สิทธิของประชาชนยิ่งใหญ่ขนาดนี้ เปลี่ยนระบอบคงไม่ยากนักหรอก
มีใครพอรู้เรื่องที่พ่อแม่ของชาดาโดนยิงตายแต่เด็กบ้าง. . . . .
จริงๆไอ้ตรงที่งดออกเสียงกับลากิจลาป่วยของทั้งสส.และสว. ควรตัดออกนะ ตามหลักไม่น่าเอามานับ แล้วคำนวนใหม่ให้ได้เกินกึ่งหนึ่ง
ขนาดในพรรคร่วมด้วยกัน 151 ของก้าวไกลยังไม่เกินครึ่ง ไม่ถือเป็นเสียงข้างมากเลย เลิกเคลมพรรคอันดับ 1 คือเสียงข้างมากดิ้ รำคาญควายส้มตรรกะวิบัติ
>>697 >>702 สมัยก่อนว่ากันว่าแถวนั้นเถื่อนอยู่ เป็นแดนมาเฟียหลายกลุ่มน่ะ เหมือนแกเคยเล่ามั้งว่าแกกับน้องสาว (ที่เป็นรัฐมนตรีช่วยเกษตร) ต้องเอาชีวิตรอดให้ได้ตั้งแต่เด็กๆ เลย
จะว่าไปนี่แหละปัญหาของพวกส้ม คือมึงแทบไม่มีคนที่เกิดและโตในยุคเถื่อนเลย หลังปี 2000 เป็นต้นมา ถ้าไปถามคนรุ่นเก่าๆ เขาจะบอกเลยว่าเมืองไทยปลอดภัยกว่าแต่ก่อนเยอะโดยเฉพาะ ตจว. จะด้วยอะไรก็แล้วแต่ พวกอิทธิพลกร่างคับฟ้าน้อยลง คือถ้าไม่ตายไปก่อนก็ต้องปรับตัวล้างมืออะไรก็ว่าไป คนสมัยก่อนคือมึงไม่สู้ก็โดนข่ม แต่ถ้าสู้ก็ต้องทำใจเหมือนกัน ไม่ตายก็ติดคุก มันเป็น ปวศ. ทับซ้อนกันระหว่างการเมืองภาพใหญ่ที่รัฐเผด็จการรบกับพวกคอมมี่ที่มาจากคนหนีเข้าป่า กับคนทั่วๆ ไปที่ต้องกลัวพวกมาเฟีย ใครไม่กลัวก็สร้างตำนานมือปืนรับจ้างกันไป ที่กูมองว่าเป็นปัญหาคือคนที่เกิดยุคนี้จะใจถึงเหมือนคนยุคก่อนๆ หรือเปล่า แล้วไม่ต้องไปเทียบกับพม่า อันนั้นมันอยู่กับยุคเถื่อนมาเป็นสิบๆ ปีไม่มีเปลียน ต่อให้เป็นคนรุ่นใหม่มันก็ซึมซับตั้งแต่จำความได้ละ
ถ้า กก ต้องเป็นฝ่ายค้านจริงๆ ยังไงเพื่อไทยก็ต้องโดนทางใดทางหนึ่ง เพราะต้องจับกับอย่างน้อย ปชป พปชร หรือ รทสช ถึงจะพอ
- จับ ปชป โจทก์เก่า คดี 53 ก็ยังไม่จบ ถ้าอภิสิทธิ์กลับมายิ่งแล้วใหญ่
- จับ พปชร ก็จะโดน "กูว่าแล้ว" จากทุกคน
- จับ รทสช ก่อนหน้านี้ที่บอกว่าต้านเผด็จการก็คือจบ
ปากบอกเป็นห่วงประชาชน แต่หมกหมุ่นอยู่แต่กับ 112 หีแตด ที่คนโดนดำเนินปีๆนึง ร้อยกว่า เทียบกับประชาชน 66 ล้านคน นโยบง นโยบายลืมหมดแล้วมั้ง มีแต่ 112 จริงๆ
>>707 พปชร เป็นไปได้มากที่สุด ส่วน รทสช. กับ ปชป. ยังไงมันก็ไปเป็นฝายค้าน แล้วอย่าไปคิดเรื่องยุบพรรค มึงยุบไปอย่างมากก็โดนแค่ กก.บห. พวกที่เหลือมันก็ไปตั้งพรรคใหม่อยู่ดี แล้วรอบนี้ พท กับ กก ได้ สส เยอะมากนะ เยอะแบบกินขาดฝ่ายตรงข้ามเลย จะช็อปงูเห่าก็ลงทุนสูงเกินไปไม่ไหวหรอก กูก็ยังเชื่อเรื่องเดี๋ยวจะมีอะไรไปดลใจให้ป้อมวางมือตามตู่นั่นละ แค่นั้น พท ก็หาเหตุถีบ กก ไปเป็นฝ่ายค้านได้แล้ว
>>705 ก็ สว. เขาขอให้ถอน 112 ออก ขอแล้วขออีกก็ไม่ถอย ไอ้พวกติ่งก็บอกข้ออ้างๆ มึงลองประกาศถอยก่อนไหม ถ้ามันยังหาข้ออ้างอีกทีนี้มันจะโดนเกลียดมากขึ้น ขนาดเลือกตั้งที่ผ่านมาพวกนั้นยังได้เสีบงน้อยลงแบบเวอร์ๆ ทำอย่างกับว่า 4 ปี มึงไม่ยุ่งกับ 112 แล้วจะไม่มีอะไรให้ทำ
ส่วนใหญ่ไม่ใช่ไม่กล้าเมนท์บนดิน แต่ไม่อยากมีปัญหากับเพื่อนมากกว่าทะเลาะกับเพื่อนไม่ใช่เรื่องตลกว่ะมึง
ว่าแต่ศิโรจแกย้ายออกจากว๊อยแล้วเหรอวะ มาไลฟ์เองคนดูเยอะกว่าอยู่ว๊อยอีก
หลิ่มจริงๆก็คือส้ม ทำตัวขยะอ้างว่าตัวเองชนะอยู่ตั้งนาน ที่แท้ก็ขี้แพ้ดีๆนี่เอง
https://www.bangkokbiznews.com/finance/investment/1078699
รอดูอิไหมมางัดกับปลัดคลังครับ แต่อิไหมได้เปรียบคือถ้ามีมติ ครม ก็ปลิวได้
พวกส้มก็ได้แต่เห่าหอนใต้ดินเหมือนกันไหมวะ พอนัดรวมม็อบทีนึงก็ออกมาคนเท่าxมอยหมา ต่อคิวแดกตี๋น้อยยังคนเยอะกว่าเลย
ม็อบส้มวันนี้ก็มามุกเดิม ใช้รถเพื่อกลบว่าคนน้อย แถมไปปิดทางให้รถติดอีก แล้วไอ้ตัวที่มา ๆ นี่ก็ตัวเดิม ๆ สายเสพท่อมทั้งนั้น สุดท้ายไปเย้ว ๆ ที่หอศิลป์แป๊บนึงแล้วเลิก แกนนำรับเงินค่าจัดงานสบาย เหมือนแค่จัดเอาเงินมากกว่าจะหวังผลอะไรจริงจัง
ทำไมกก.ยึดมั่นเรื่อง112 จังวะ
จะบอกว่าเป็นจุดขายของพรรคเลยต้องเอาให้สุด เพราะคนเลือกกก. ก็เพราะเรื่องนี้เหรอ
กุว่าพวกด้อมส้ม ต่อให้กก. ปล่อยๆเรื่อง112 ไปบ้าง จะได้ให้พธ. เป็นนายก ด้อมส้มก็พร้อมจะเลีไขาเหมือนเดิมแหละ
เรื่องเร่งด่วน เพราะ ปชช เลือกเรามาแก้ กม
https://www.thebetter.co.th/news/politics/5634
กุคนเดียวไหมที่คิดว่า สว คือ ปราการด่านสุดท้าย ไม่ให้ พวกwokeทำ ประเทศชิบหายอยู่
หมายถึง กัน ไม่ให้ พวกคิด ไม่สร้างสรรค์ ปูยีปูยำ สังคม ตามใจชอบ
ถ้าพทได้เป็นนายก การคลังจะเป็นศิริกัญชาอยู่มั้ย ไม่ยอมนะ การคลังต้องคุณไหมเท่านั้น
เมื่อไหร่จะยุบพรรคส้มสักทีวะ รำคาญ
มีข่าวลือว่า ภจท.พปชร.รทสช.จะรวมกันมาเป็นพรรคใหญ่ของฝ่ายขวาและเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล
พท.แม่งหลอกแดกเสื้อแดงมานาน พอมีส้ม ตาสว่างกันไปเยอะเลย
>>727
สุดยอดของสุดยอด ที่ชอบตีตราชาวบ้าน
Soccerส้ม
Panส้ม
Daily ส้ม
ทวิตส้ม
เฟสส้ม
ติ๊กส้ม
ไลน์ส้ม
ส้มtu
ศิส้ม
สรส้ม
ไทยสร้างส้ม
เช้านี้ที่ส้มชิต
เรื่องส้มเช้านี้
ข่าวส้มมริณ์
คุยส้มเช้า
โหนกระส้ม
มดส้ม
เนส้ม
เจาะส้มทั่วไทย
ส้มเศรษฐกิจ
ประชาส้ม
สยามส้ม
อิศส้ม
คุยทุกเรื่องกับส้ม
ส้มหูไว้หู
ส้มboi
Myอนิส้มlist
4ส้ม
wikipeส้ม
The ส้ม
Masterส้ม
ส้มกระทะเหล็ก
ส้มข้ามกำแพง
Workส้ม
ส้มคาเฟ่
ส้มสปอต
Machestส้ม
Liverส้ม
Chelส้ม
Arส้มnal
Nescasส้ม
อยากตีตราใครอีก กูตั้งชื่อมึงให้ได้ทั้งวันอ่ะ
เอาอีกไหม
เข้ากูเกิ้ลเจอแต่ข่าวกุ๊กไก่ แม่ง Gooส้ม
ไปดูคลิบพิธาคนปั่นไป 2 แสนวิว แม่ง Youส้ม
ไปที่ไหนก็มีแต่ส้มโผล่มานิดเดียวก็ต้องบอกว่านี่แม่งบอดส้มชัดๆ เข้าวงในเจอส้มแม่งวงส้มว่ะ
ไปตลาดนัดเห็นส้มลูกนึง ไอ้เหี้ยตลาดส้มว่ะ
อ่านหนังสือเจอรูปส้มเจอตัวหนังสือสีส้ม หอสมุดส้มว่ะ
กองทัพเดี๋ยวนี้ตึกสีส้มเขาทาสีใหม่ยังวะ
รถเมล์ รถไฟฟ้า สีส้ม แม่ง BTS โดนส้มซื้อแล้ว
ประสาทแดก
แค่เห็นโควทพูดก็สยองแล้วครับ
https://pbs.twimg.com/media/F1D-rz2agAIn6hM?format=jpg&name=4096x4096
ประชาชนตอนนี้เหมือนสาวโดนขืนใจ เลือกชายหนุ่มหล่อเทพบุตรแล้ว
ถูกขืนใจเอาลุงแก่พุงโล พร้อมใครอะไรจากไหนไม่รู้ที่ไม่ยอมไม่ได้เลือก มารุมไปหมด สภาพมาก
Woke กราบแมว
หลิ่ม กราบหมา
ควายแดง กราบทักกี้
คุ กราบสแตน
Ignorance กราบตีน
กูงงคือส้มมันประกาศว่ากูขอวันที่19กับขอยกเลอกสวถ้าล่มพทก็ตั้งเลย กูก็งงๆว่าฝ่ายแดงมันโวยวายว่าทำอย่างงี้คือการสกัดพทจัดตั้งได้ไง มันก็ดูเปิดโอกาสหลังจากนั้นแล้ว หรือคือมองว่าส้มไม่ควรมีวันที่19อีกวะ
>>752 จริง ถ้า 272 แก้ผ่าน พท-กก ก็เป็นรัฐบาลได้เลย
แต่ถ้า 272 ไม่ผ่าน กก มันก็คงยกให้ พท เป็นรัฐบาลเหมือนเดิมแต่แค่ไม่ร่วมรัฐบาล เอาที่ สว. สบายใจเป็นหน้าที่เพื่อไทยหาเสียงมาเอง
แก้ไม่แก้ 272 เพื่อไทยไม่เห็นจะเสียหายแก้ยิ่งดี ไม่แก้มึงก็ได้เป็นแล้วภูมิธรรมทำไมมองว่าเสียเปล่าแบบไม่สมควรทั้งๆที่จริงๆมันก็เสียเปล่าแต่เสียเปล่าแล้วเสียหน้าของก้าวไกลด้วย เพื่อไทยนั่งรอตั้งรัฐบาลเลยมีแต่ได้กับได้แต่ทำไมต้องโวยวาย
หรือจริงๆ ไม่กล้ายื่น 272 เพราะถ้าผ่านขึ้นมากลัวตัวเองไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล
>>755 คือ มึงไม่รู้จริงดิ ข่าวออกมาทุกช่อง .. มันไม่ผ่าน 100% อยู่แล้ว เพราะ วาระ 3 มันต้องใช้เสียงอนุมัติ 20% จากทุกพรรคที่ไม่ได้ร่วมรัฐบาลและต้องเป้นะพรรคที่ไม่ได้เป็น ประธานสภา กับ รองประธานด้วย แค่ รสทช กับ พปชร ไม่ยกมือให้ก็จบแล้ว ...
>>758 ถ้าทักกี้ สั่งให้เปลี่ยนก็เปลี่ยนได้ ... มึงก็รู้ ทักกี้มันเป็นคนยังไง เอาคนไปสังเวยเพื่อจะได้กลับบ้านมันยังทำมาแล้วเลย (ถึงจะไม่สำเร็จก็เหอะ) มันจะบึ้มพรรคตัวเองทิ้งก็ไม่แปลกหรอกอายุตั้ง 73 แล้วรอไม่ได้แล้ว ... ดังนั้นทุกอย่างมันอยู่ที่ ทักกี้ สั่งล้วนๆ ถ้าสั่งให้เปลี่ยนยังไงก็ต้องเปลี่ยน
เอาจริงไปทักกี้กลับมาตอนนี้ก็ไม่มีประโยชน์แล้ว แต่ส้มหลิ่มขี้อิจฉาก็ยังจะเล่นทักกี้เหมือนเดิม แบบปล่อยให้แม่งตายนอกประเทศแหละดีแล้ว นี่เป็นบาปกรรมที่ทำไว้ข้อหา อุัมคนจนขึ้นมีศักดิ์เท่าชนชั้นกลางหรือพวกส้มหลิ่มนี่แหละ ตอนนี้อะไรก็ยังแบ่งคลาสอยู่เลย จนก็อยู่ส่วนจน อย่ามาสะเออะ คนอีสานก็นิกก้าประเทศไทยนี่แหละ แพร่พันธุ์เยอะและเป็นที่รังเกียจของชนชั้นกลาง
https://twitter.com/fookkub/status/1680435800310431744
ชอบว่ะ ฟลุ๊คเดอะสตาร์
หลานสาวนักการเมืองชื่อดัง ทอน รับสารภาพทุกข้อกล่าวหาคดีโพสต์ทวิตเตอร์โจมตี สถาบัน อย่างรุนแรง ศาลให้โอกาส ไปทำแผนบำบัดฟื้นฟูเพื่อพิจารณาอนุมัติปรับปรุงตัว ไม่ต้องติดคุก
ด้อมส้ม = สลิ่มเหมือนเดิม แต่เป็นสีส้ม
เสื้อแดงก็แค่เบียวว่าตัวเองสู้มาก่อน
เด็กส้มยุคใหม่ชูนิ้วล้อครูผิวดำล่ะ
https://i.imgur.com/MgV4QID.jpg
เอาแล้วว่ะ โดนเด็กหลอกแล้วเรื่อง 272 จะแก้ผ้า สว. แต่เพื่อไทยดันมาแก้ผ้าโชว์เอง
ถ้ามึงฉลาด ปล่อยให้มันทำๆไป มันหน้าแตกเรื่อยๆ เพื่อไทยมีแต่ได้หน้า เพื่อไทยได้รับความชอบธรรมเต็มที่
แต่มึงดันมาโชว์งดออกเสียง แบบนี้ กก เลือกสมัยหน้าเอาเรื่องนี้ไปหาเสียงได้อีกนาน
เฉยเลยว่ะ เสียรู้เด็กของจริง
https://youtu.be/BC7yiJQCX4A
>>759 ตอบอันนี้ ใช่มันไม่ผ่านอยู่แล้ว สบายใจได้เรื่องนี้เป็นโรงลิเก ที่ กุ๊กไก่มันสร้างมา เพื่อที่จะแก้ผ้า สว. เฉยๆ
ถ้า วาระแรก ตก ใครไม่โหวตด้วยจะโดนด่าว่าเห็นด้วยกับการที่ สว.โหวตนายกซึ่งไม่ตรงกับที่พูดก่อนเลือกตั้ง
แล้วถ้าไป วาระ 2 ถ้า สว.ไม่โหวตแสดงว่ามันไม่ได้พูดจริงว่าจะปิดสวิทตัวเอง
วาระ 3 มันไม่ผ่านอยู่แล้วแต่ถ้าผ่านก็เป็นนายกถ้าคนโหวตไม่ให้ก็แสดงว่าเป็นพวกเห็นด้วยกับการที่ สว.โหวตนายกซึ่งไม่ตรงกับที่พูดก่อนเลือกตั้ง
บูดมันตั้งใจจะลงเสาเข็มมวลชนตัวเอง ซึ่งจริงๆมันก็ไม่ได้เหี้ยไรมากมายหรอก
ที่กูตำหนิกูตำหนิเพื่อไทยที่เสือกไม่ตามเกมส์เด็ก ให้เด็กมันหน้าแตกให้เด็กมันเหวอ มันได้โชว์ Cringe ให้มันได้แสดงความไร้เดียงสาเต็มที่
แต่การที่มึงออกมาโดดรับเหมือนมึงสร้างความน่าสงสัยให้กับ ประชาชี
https://www.youtube.com/watch?v=HtktNcU9rmQ&t=326s
ก่อนหน้านี้
https://www.youtube.com/watch?v=4j2gSEq9gfk&t=3s
้ttps://www.youtube.com/watch?v=e4ZRM3srM0Q&t=30s
ส้มมันจะยื้อให้นานที่สุดเพื่อลากพวกอีลีททุกฝ่ายออกมาประจาน ไหนๆ กูก็โดดเดี่ยวนอกคอกอยู่แล้วก็เอาพวกมึงลากให้ชิบหายไปด้วยกันให้หมดนี่แหละ
จะเล่นขายของหรืออะไร กูไม่สนไม่เดือดร้อนด้วย ไม่ต้องมาคิดแทนพวกกู ชิปหายมา9ปีแล้ว อีก9เดือนกูรอได้
โลกมีแค่ 2 ฝั่ง คือ ประชาธิปไตย กับ ไม่ใช่ประชาธิปไตย เท่านั้น ไม่มีอย่างอื่น
คุนไทยควรเรียนรู้ สิทธิ ใหม่นะครับ ไม่ให้มีการกดทับทางจิตวิญญานแบบนี้
เราจะหากินใหม่โดย การทำชิพ กับ เหมืองคริปโต
ต้นทุเรียน ต้องโค่นทิ้งหมด มันล้าหลัง
ข้าว ไม่ต้องมี มันล้าหลัง
ท่องเที่ยว ไม่ต้องมี มันล้าหลัง
มาเปิด ธนาคารกันเยอะๆ ดีกว่าครับ มาเจ้าของธนาคารกัน
รอไม่ไหวแล้ว รอเพื่อไทยย้ายขั้วไม่ไหวแล้วครับ
อยากเห็นคนตีกัน อยากเห็นนางแบกดิ้น อยากเห็นติ่งส้มดิ้น อยากเห็นฉากสุดท้ายที่ม๊อบส้มแดงตีกันกลางถนน
กรุคิดงี้จริงๆ เพระใครจะเป็นกรุไม่ได้สนใจ กรุอยากเห็นคนตีกัน กรุคงพูดเรื่องแบบนี้ได้เฉพาะในโม่งสินะ 55555555555555555555555555555555555555555555555
ตอนนี้ทิมต้องเลือกแล้วว่าจะยอมเป็นคนดีแม้จะต้องพ่ายแพ้ให้กับความชั่ว หรือจะยอมเป็นความชั่วเพื่อสยบความชั่วที่ยิ่งใหญ่กว่า
มันน่าสนใจตรง รอบที่แล้วส้ม+นางแบกช่วยกันด่าเพราะ พท ได้เสียงอัดดับ 1 แต่โดนขโมยไปด้วยลุง แต่รอบนี้นางแบกบอกลุงทำได้เราก็ทำได้้้้้้้้้
ไม่ว่าทิมจะเลือกทางไหนความชั่วก็ยังคงอยู่ คนที่กล้ายิงก่อนคือคนชนะ เพราะต้องเตรียมใจที่จะถูกยิงกลับแล้วเท่านั้น ทิมเตรียมใจไว้หรือยัง
>>802 โกหกแบบโดนจับได้มา 2 ครั้งแล้วนะมึง
- โหนงานศพพ่อ บอกกลับมาร่วมงานศพวันแรกไม่ทันเพราะเจอกักตัวที่สนามบิน ทั้งที่ความจริงคือ ที่มาไม่ทัรเพราะยังอยู่ เมกา
- บอกสนับสนุนกันชาตอนเป็น อนค แต่พอเป็น หัวหน้าพรรคบอกต่อต้านตั้งแต่เป็น สส อนคแต่แรก
คนดีอะไรกล้าเอางานศพพ่อมาโหนโกหกวะ
พรรคเด็กน้อยทำงานใหญ่ไม่ได้หรอก
อ้างงี้พี่ พท กูจบ mit เส้นสายต่างชาติเยอะกว่าได้มะ
ยังไงกระทรวงคลังก็ต้องเป็นคุณไหมเท่านั้น
ก่อนสัปดาห์นี้ไอ้ส้มหาจังหวะด่าไอ้แดงเกือบทุกโอกาสเพราะปากสลิ่มเก่ามันคัน
แต่พอมาสัปดาห์นี้ ไอ้ส้มแทบจะกอดขาเลียตีนไอ้แดง พลีสร่วมรบ.กับเราน้าาาา อย่าไปจับมือคนอื่นน้าาาาา
ที่เคยด่าๆไว้ก่อนหน้านี้ จะขอโทษยังไม่มีเล้ยยยยย
เมื่อไรส้มจะมีกองกำลังติดอาวุธแบบ pdf พม่ามั่งครับ กูรอดูสงครามกลางเมืองเนี่ย ปั่นโซเชียลไปมีแต่โดนจับฟรี พวกอำนาจนิยมมันไม่ปรานีพวกมึงก็ยกระดับกันได้แล้วไอ้ชิบหาย
>>811 ไม่ยกไอ้พี ว่าทำไมไม่ตามล่ามันแล้วรึ
ไม่ว่า อยู่บนเว็บนี้ ตามฟ้องไม่ได้แล้วรึ
ไม่ว่า กู ว่า ไอ้ควาย แล้วรึ
>>819 เหมาะสมครับ อีกอย่างการแสดงความรู้ของคุํไหมนั่นสำคัญ
ควร เชิญ ผู้เชี่ยวชาญ สายเศรฐกิจ นายธนาคาร นักลงทุน ผู้ส่งออก มาออกรายการสดด้วยกัน
คุณไหม พูดแสดงวิสัยทัศน์ไป แล้วกลุ่มคนเหล่านั้น ก็พูดความเป็นไปได้
จัดหน่อยนะครับ อยากเห็น
>>824 กุเห็นแต่ยอดนักสืบโคนันโซเชี่ยลฝั่งส้มเนี่ยที่ชอบปล่อยข่าวมโนตอนมีโมเมนต์ใหญ่ๆ
-หาว่าแดงดีลกับสองป.หลังม่านก่อนเริ่มมีการจับมือกลุ่มพรรค
-หาว่าแดงจะเสนอคนในพรรคแดงเป็นประธาน
-หาว่าแดงจะตั้งแคนดิเดทนายกมาแข่งกับส้ม
ไม่เห็นฝั่งแดงจะแพร่ข่าวลือปลอมๆแบบนี้เลย
ลืมง่ายชิบหาย เพิ่งผ่านมาไม่กี่สัปดาห์
Lวันที่ 19 โหวตไปก็เท่านั้น พิธาไม่ได้เป็นนายกหรอก คนที่ได้เป็นนายกคือลุงป้อม ไม่มีความหวังหรอก I ส่วนไอ้พวกที่จะขุดธุรกิจของท่าน สว. บอกเลยไม่มีประโยชน์หรอก ขุดไปก็เจอท่านฟ้องร้อง แล้วไอ้พวกที่ชุมนุมที่สภาเลือกตั้ง บอกเลย ไร้ประโยชน์มาก ทหารและตำรวจเขาไม่ปราณีประชาชนเพราะเขาถือว่าไอ้พวกนี้มันหัวรุนแรงหรอก
E สิ่งที่เราควรทำก็คือ
ใช้ชีวิตกับคนที่เรารัก และกลับไปทำงาน เอาตัวรอดจากสังคมเหี้ยๆไปวันๆ
ม.112 เราควรเทิดทูนมัน ไม่ควรแตะต้องมัน ไม่ควรแก้ไขมัน
เราควรรักสถาบันให้มากกว่าชีวิตของเรา
เรื่องกีลอะไรนี้กูเคยไม่เชื่อนะ เจียมแม่งโวยวายกูก็ไม่เชื่่อ จนมาลูกพรรคแต่ละคนออกอาการนี้กูแบบ อ้อ เรื่องจริงสินะ555555
สรุปส้มมันอยากให้พิธาเป็นนายกจริงปะวะ เสรีไปช่วยดีลพรรคบรรหาร มันก็ด่า ทั้งๆที่กกไร้น้ำยา ด่าเค้าไว้เยอะไม่กล้าไปดีลเอง
>>842 อุตส่าห์ ชวนดีๆ เห็น เป็น ฟายประชาธิปไตย ด้วยกันแท้ๆ
เราอยู่ฝ่ายเดียวกันนะครับ ต้องสามัคคีกัน
เรื่องหลายเรื่องเราดันจนสำเร็จ เห็น น้องหยกไหม
เห็น ปิดสวิตข์ชุดนร. ไหม
คนเห็นด้วยกับ เรื่อง ชุด นร ตั้งหลาย รร
เช่น กศน ดากูเลอสัส กศน.ไอฮานีสานดาน กศน ฮัวขีกูนิ
ตั้งหลาย รร พี่อย่าผมเลยนะ
ผมไม่โกรธ พี่หรอก
อีไหมบอกจะทลายทุนผูกขาด แต่ถือหุ้นของพวกนายทุนเพียบ
วู้ว นัด 19 แจ่มๆ
อย่าลืมชูนิ้วกันนะครับ
https://i.imgur.com/MgV4QID.jpg
เอาแล้วว่ะ สัญญาณมันชัดมาเรื่อยๆ
https://twitter.com/KhaosodOnline/status/1680822133629526018
ฮ้าวทำไมลูกเขานิสัยแบบนี้
วันพุธนี้เก้าโมงครึ่งศาลประชุมเรื่องไอ้ทิมถือหุ้นแล้ว ถ้ามีมติให้หยุดทำหน้าที่ออกมาก่อนลงคะแนนจะมีผลอะไรไหม
แดง กับ ส้ม ไม่มีวันอยู่ด้วยกันได้ ก็รู้กันอยู่แล้วต่อให้ฝืนตั้งรัฐบาลสุดท้ายปลายทางยังไงก็แพ้เพราะทะเลาะกันเองอยู่ดี
แสนดี = ติ่งทรัมป์อะ
>>862 เอ๋อคือดาวน์ซินโดรม อันนั้นดูแลตัวเองไมไ่ด้เลย แต่อันนี้น่าจะออทิสติก ยังสามารถฝึกให้ดูแลตัวเองและไปทำงานเหมือนคนปกติได้ เห็นเคยออกรายการอะไรสักอย่าง ก็เห็นคุยได้รู้เรื่องปกตินะ แต่ท่าทางจะดูขาดๆ เกินๆ หน่อย
>>863 เอาจริงๆ ไม่มี กม. ห้าม เพราะนายกฯ ไม่ต้องเป็น สส. ก็ได้ไง เหมือน 4 ปีก่อน ก็เสนอ TJ ที่โดนแบบนี้เหมือนกันไปแข่งกับตู่
>>866 จะว่าไป ชช. มีความเป็นขวานะ ไม่หักนายทุนแต่พยายามหาทางร่วมมือกัน แล้วใครบอก ชช ปล่อยแผงลอยเสรีกูเถียงแทน ล่าสุดโบ๊เบ๊โดนรื้อไปละ แต่ดีกว่าอัศวินหน่อยตรงที่พี่แกพยายามหาพื้นที่อื่่นที่ใช้การได้จริงๆ หรือไม่ก็ขายใกล้ที่เดิมถ้าทางเท้ามันกว้างพอแบ่งได้ ไมไ่ด้ปล่อยลอยแพ
อร่อยเหาะไปเลย
นางแบกด่าส้มยับแบ้ว
เพื่อไทยนี่มันเก่งนะ มันทำให้ติ่งของมันยอมรับอีกฝั่งเพื่อจะไปรวมกันได้เฉย เหมือนที่จตุพรบอก ก่อนเปลี่ยนขั้วมันก็ต้องแต่งตัวให้ดูดีก่อน
เอ้า พวกเราาาาา เข้าเซเว่นได้แล้ว เย้้้
แผนเข้าทางเผด็จการหมดแล้วทั้งสกัดกก. ทั้งเชือดแม้ว คนจะลงถนนหรือไม่ลงก็จบแบบเดียวกัน
เรื่องมีหุ้นcpนี่ เดือนที่แล้วก็เล่นไปทีแล้วไม่ใช่เหรอ ไม่มีเรื่องอื่นให้เล่นแล้วเหรอถึงต้องมารีรัน
สรุป สว ไม่โหวตให้ทั้งคู่ หนุนป้อมตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแล้วรัฐประหารตัวเองสวยๆ
ช่วงนี้พวกส้มโดนเละเลยก็จะหงอยๆหน่อยนะ อะไรที่ด่าแซะเค้าไว้ย้อนเข้าตัวเองหมด 55555555
>>875 ก็เสือกแก้ไอ้สิ่งที่มันแก้ไม่ได้อยู่แล้วในสถานการณ์แบบนี้ จะทำแต่สัญลักษณ์ที่ไม่มีประโยชน์อะไรกับชีวิตนอกจากความสะใจ ไอ้ตอนแดงมันจะขอแก้มันยังอยู่ในสถานการณ์ปกติที่มันเป็นฝ่ายค้าน แต่ตอนนี้มันเหมือนแค่กะทำเอาสะใจท่าเดียว
พวกฝ่ายซ้ายมันเป็นแบบนี้กันหมดเหรอวะ เน้นสัญลักษณ์ กับ ความสะใจ + แสดงพลัง เพื่อ ?? กดดัน สว ได้ไหม?? ก็ไม่ได้ ได้ผลลัพธ์ดีไหม ?? ก็ไม่ได้
เน้นภาพสะใจไปพอเรื่องจบปีนึงคนแม่งก็ลืมหมดแล้ว
https://twitter.com/zyzz1028/status/1680857592451727360
พูดแทนใจชาวโม่ง
แกนนำรัฐบาลทำงานแล้วนะครับ
https://twitter.com/EakaratTkn/status/1680873705621291008
สวัสดีครับผมมีความใฝ่ฝันว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อนำความรู้มาพัฒนาบ้านเมือง ผมจะต้องทำไงบ้างครับ
ลูกชัชชาติโดนด่าจนได้ ตอนเย็นกรุพึ่งอ่านเมนท์พวกแดงอวยยศลูกชัชชาติอยู่ แต่ตอนนี้ทวิตมันเต็มไปด้วยพวกส้มแล้ว แดงพ่ายแพ้แล้ว
จานเจดบอกหริ่มไปอยู่ฝั่งเพื่อไทย กรุว่าไม่ใช่ว่ะส่วนใหญ่เทมาทางก้าวไกลนี่ละ
ลูกคิงคองแม่งใส่สุดว่ะ คนธรรมดา VS เด็กน้อย
งานแดง vs ส้มกำลังมาละ
คุณไหม บอก 19 ได้พิธาเป็นนายกแน่นอน ดีล สว เสร็จแล้ว
https://pbs.twimg.com/media/F1O9nNIaEAAqlvT?format=jpg&name=medium
ลูก ชช เกือบจะ based ละ แต่เคยไปเดิน pride parade ถือธงรุ้งนะ...
พ่อถึงบอกให้อย่ายุ่งกับการเมือง
>>904 good evening เพื่อนส้มส้ม >>849
น่าเสียดายที่ สว มองข้าม พธ คนดี คนเก่งของเรานะครับ
อาจจะเป็นด้วยการมองต่างมุมกัน
การแก้ปัญหา ต้องดูโครงสร้างก่อน
ทหารมีปัญหา ก็ต้องคุมทหาร
สวมีปัญหา ก็ต้องคุม สว
คนเห็นต่างมีปัญหา ก็ต้องคุมคนเห็นต่าง ลูก ชช ก็ ถูก หนูๆเด็กดี ยุวชนประชาธิปไตยมาแนะนำ
เพื่อประชาชนไม่แตกแถว ให้ ประชาชนไปในทางที่ถูก เบิกเนตรให้ตาสว่าง
ไม่เชื่อก็ รุมด่า ไปเรื่อยๆครับ สมัยก่อน เอามาประจานด่าๆ แล้ว รุมตีด้วยซ้ำ
ตามวิถี ของประชาธิปไตย จากหมู่ประชาชนที่ตาว่างแล้ว
https://www.youtube.com/watch?v=gaz8sVaK8s4
https://www.youtube.com/watch?v=AftOk5LLIOM
พรรคส้มเอาเด็ก 10 ขวบขึ้นเวทีอวยตัวเองได้ แต่วัยรุ่นลูกผู้ว่าไม่สามารถวิจารณ์พรรคเทวดาได้นะครับ
(17 ก.ค. 66) แสนดี บุตรชาย ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความลงไอจี โดยมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ 'zyzz1028' ได้นำมาแปลและส่งต่อ เนื้อหาระบุว่า...
.
ถึง พรรคก้าวไกล ผมขอพูดตรงๆ ในฐานะผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยและคนฝ่ายเดียวกัน
.
1. ไม่มีทางแก้ม. 272 ได้
.
2. ไม่มีทางแก้กฎหมายที่หลายคนเห็นต่างกันได้
.
3. พิธาไม่ได้เป็นนายกฯ หรอก ไม่มีวัน
.
4. ตราบใดที่ก้าวไกลยังฝืนส่งแคนดิเดตนายก คุณไม่มีทางชนะ
.
5. คุณไม่ได้ชนะแลนสไลด์ เสียงส้มกับแดงต่างกันแค่ 10 เสียง รอบของคุณจบแล้ว คุณหมดสิทธิเลือกก่อนแล้ว
.
6. ส.ว. กับคนทั่วไปไม่แคร์การประท้วงของคุณหรอก ยังไงส.ว.ก็มีอำนาจอีก 1 ปี รอบหน้าก็ชนะให้ได้เกิน 65% เหมือนพรรคไทยรักไทยปี 48 นะ ผมจะพิจารณาใหม่ตอนนั้น
.
7. คุณไม่มีนโยบายเศรษฐกิจที่ทำได้จริงเลย กลุ่มทุนผูกขาดและบริษัทยักษ์ใหญ่ไม่ต้องการคุณ เกษตรกรต้องการนโยบายปากท้อง ไม่ใช่เรื่องเพศ (gender ideology) การเบียวเรื่องโรคๆ ที่ไร้สาระ
.
8. โดยสรุป ไม่มีใครอยากให้คุณได้อำนาจ มีแต่เด็กเกเรเอาแต่ใจที่สนับสนุนคุณเท่านั้นแหละ
.
9. พรรคคุณอายุแค่ 2 ปี ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาคุณทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันบ้าง ฟ้องร้องนู่นนี่ ผู้ก่อตั้ง 3 คนก็โดนตัดสิทธิ พิธาก็อาจโดนตัดสินว่าขาดคุณสมบัติ
>>912 ต่างกันครับ
เด็ก 10 ขวบ เข้าใจ ประชาธิปไตย เข้าใจประชาชน
แต่ ลูก ชช ยังไม่เข้าใจ ประชาธิปไตย ไม่เข้าใจประชาชนครับ
เสียงมากสุดคือประชาธิปไตยไงครับ เพราะ ส้มชนะ
ชนะแล้ว ต้องได้ทุกอย่างครับ
อีกอย่างการที่เด็ก เข้าส่งวงการเมือง ถือเป็นสิ่งที่ดีกว่า การใส่ชุด นร ที่กดทับ อิสรภาพ อีกครับ
ให้ ลูกหลาน พรรค กก ตั้งใจเรียน ก็พอแล้วครับ
รอแดงVSส้มอยู่นะคับ
ไม่กี่วันก่อนที่ผ่านไปแพลบๆ ส้มเอาเด็กขึ้นเวทีแล้วเอาไมค์จ่อหน้า พอคนท้วงว่าไม่สมควรก็บอกต้องให้เด็กแสดงความเห็น
มาวันนี้ ลูกช้างช้างแสดงความเห็น โดนส้มด่าใหญ่ว่าเป็นเด็กไม่รู้เรื่องไม่ทันคน ไม่ควรคอมเมนต์การเมือง ลากยาวไปถึงด่าช้างช้างและพรรคแดงว่าเอาเด็กเป็นหุ่นพูดแทน
ย้ อ น แ ย้ ง
ข้าทำได้เอ็งห้ามโวย แต่ถ้าเอ็งทำข้าจะร้อง เอ๋งๆๆๆๆ
>>925 แล้วรู้ได้ไงว่า วง bnk48 ครับพี่
ช่วงที่ มู้นี่นิ่ง อีกมู้นึง ที่ห้องนึงก็นิ่ง
ผมทรมานกับ การเล่นตลกของพี่ มานานแล้ว
ตั้งกะ พี่ แยกไอดี ไล่ด่ากันเอง ทำมา สลับกับ พูดการเมือง ด่าหริ่มกราบหมา
ด่าโน้นนี่นั่น ศัลยกรรม จมูกสมเพช อัปยศ
ผมยังแค่ทักสนุกๆ แต่ พี่ด่าว่าไอ้ควาย เลยนะ
>>929 ก็ช่วงนึงมันมีเพลงคุกกี้เสี่ยงทายที่ดังๆอ่ะ กูก็รู้จักแค่วงเดียว
ก็แล้วแต่ กูไม่ได้พิมพ์ไม่ได้โพสต์
แล้วอีกอย่างนะถ้าพฤติกรรมัน แยกไอดี ไล่ด่ากันเองสลับไปสลับมา ถ้ากูทำจริง กูก็คงรีไอดีหนี ไม่มาตอบมึงอย่างงี้หรอกก็แล้วแต่เลยนะเพราะกูไม่ได้ทำ แล้วกูก็รีไอดีไม่เป็น กูพิมพ์มาพลาดบ้างผิดบ้าง มาตั้งกะตอนเช้า
ส่วนมันจะด่าวงไหนอะไรของมึงก็มึงจะมาเป็นเดือดเป็นร้อนทำไมวะ ความเห็นของ สวะ ตามบอดโม่งตัวนึง มึงเก็บไปคิดเลยเหรอวะ วงมันจะล่มจมเลยเหรอวะ
พวกหลิ่มๆที่มันโพสต์ด่าคอมมี่มา กูก็ไม่ได้เก็บไปคิด อะไรขนาดนั้นเลยนะ กูไม่ได้คิดแค้นเหมือน ติ่งแดงตัวนึงที่เถียงไม่สู้ต้องเอาลิงค์บอดโม่งไปลงเฟสกลุ่มหลิ่ม ถ้ากูเคียดแค้นขนาดนั้นกูเอาไปให้พวก กุ๊กไก่มันเข้ามาฟลัดบอดพังไปแล้ว แต่กูไม่ทำเพราะกู รักบอดนี้ ไม่อยากให้มันพัง
ถ้าไม่มีคนก้าวไกลมาบอกเสรีมันจะไปคุยทำไมล่ะ ชาติพัฒนามันก็บอกอยู่ว่าคนของก้าวไกลให้มาคุย
ก้าวไกลห่วงภาพลักษณ์ตัวเองจะเสียอย่างเดียว โยนขี้บอกไม่รู้ใครให้ไปชวนแต่ถ้าได้ก็เอานะ เอานะ..
ลูกชัชชาติความเห็นดีนะโว้ย เผลอๆดีกว่าไอ้โอ้คอีก(ไม่งั้นแม้วจะเอาลูกสาวมาดันแทนทำไม)
ลองเป็นลูกคนอื่นสิโดนล่าแม่มดตายห่าไปล่ะ
>บลูลี่เด็กออทิสติก กล้าป่ะๆ
>เด็กห้ามยุ่งการเมือง -แล้วไอ้เหี้ยคนไหนเอาเด็ก10ขวบมาพูดออกสื่อวะ
>ตามล่าโคตรตระกูลว่าทำงานอะไร- พ่อกูผู้ว่ากทม. คะแนนเสียงนำขาดมึงกล้าด่าไหมว่าครอบครัวกูเผด็จการสลิม วะฮ่าฮ่า
อีกหน่อยพรรคส้มและคณะโปลิตบูโรจะมีกฎหมายพิซซ่าเป็นของตัวเอง
ถ้าอิไหมไม่ได้ รมต คลังกุจะสาบแช่งไอ้แม้วจนกว่ามันจะม้วยมรณาไป
อิทน๊อตแฟ แงๆๆ หนูพูดความจริงทำไมต้องจิกหัวหนูด้วย
ชัชชาติ จะลงทัณฑ์พวกแกติ่งส้ม!!!
เยาวชนส้ม VS เยาวชนแดง
ตั้งแต่เรื่องหยกแล้ว ไม่มีใครเห็นต่างกับติ่งส้มได้เลยว่ะ ถ้ามึงเห็นต่างกลายเป็นขนมหวานทันที
เพจจานเจดบอก สลิ่ม หันมาเชียร์เพื่อไทย
เพจไอ้อั้มบอก สลิ่ม หันมาเชียร์ก้าวไกล
งงเลยครับพี่ๆ
ไม่ต้องไปด่าเด็กเอ๋อหรอก พ่อมันก็คิดแบบนั้นนแหละ แค่ไม่แสดงออก
ถ้าเห็นว่าการตั้งรัฐบาล "รอไม่ได้" ต้องทำให้สำเร็จอย่างเร่งด่วน #เพื่อไทย ก็ควรฉีกMOU ขอแยกตัว ไปตั้ง รบ. กับ ภจท. ปชป. ชท. 264 เสียงไม่มีพรรคลุง แล้วขอให้ กก ช่วยยกมือให้เหมือนที่หาเสียง ไม่ต้องกลัวเสียงปริ่มน้ำ รบ.ไม่มีเสถียรภาพ เพราะฝ่ายค้าน กก+พปชร+รทสช จะยิ่งไม่เสถียรกว่า
จะผุดแทกไม่เอา ปชป อีกมั้ยว่ะ ถ้าตามที่พูดนี่คือ ก้าวไกลเห็นด้วยนะถึงให้เสรีมาชวน
ขวางนักขวางหนา รอจน สว หมด วาระ ก็ได้
ชวนทุกพรรคให้มาเป็นรัฐบาลไปเล้ย
พวกนี้มันมองไร พค้
https://pbs.twimg.com/media/F1P1SViaIAA3rXs?format=jpg&name=medium
ส้มไม่ต้องมีพิซซ่า มันจะแก้หมิ่นประมาทไม่มีโทษจำคุกอยู่ เหลือแต่โทษปรับเท่านั้น แบบนี้ใครกล้าหือก็สั่งสาวกทัวร์ลงจนมึงอยู่ในสังคมไมไ่ด้ละ
เพราะเขาเคยไปอยู่เมืองนอกไง เขาเลยมองอีกแบบ นอกจากเท่าเทียมของพวกอีตุ๊ด แก้ร้อยสิบเอ็ด
เดินเกมเอาใจแต่ด้อม กลุ่มทุนผูกขาด+บริษัทใหญ่ๆมึงจะไปบังคับเขายังไง
ไอ้นี่แม่งมองขาดว่ะ แต่ไม่ถูกใจด้อมส้มเลยโดนด่า
ล่าสุดน้องแสนดีปิดไอจีไปแล้ว น้องเค้าบอกมันไม่แฟร์เลยที่ทุกคนมาทำแบบนี้ เค้าแค่ต้องการใช้เสรีภาพในการพูดในสิ่งที่เค้าคิด แต่ทุกคนกลับมาด่าเค้าด้วยคำพูดที่แย่มาก เขาขอโทษและเสียใจและก็ไม่คิดว่ามันจะออกมาแบบนี้ 😭😭
อันนี้แหล่งข่าวมาจาก อ.ท่านหนึ่งที่อยู่แวดวงกลุ่มทุนใหญ่
พวกเมิงจะไม่เชื่อก็ได้
เพื่อไทยมันอั๊วกับพวก 3ป.เรียบร้อยแล้วเพื่อเอาทักษิณกลับบ้าน
สว.จะไม่โหวตให้ก้าวไกล ศาลจะสั่งยุบพรรคกับตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด
เหตุผลง่ายๆที่เพื่อไทยหักหลังก้าวไกลเพราะจากมาฐานเสียงเดียวกัน
กรณีที่อีก 4ปี ก้าวไกลเลือกตั้งถล่มทลาย จะมีการปฎิวัติรอบใหม่ขึ้นอีก
หาเรื่องติ่งส้มอย่าหวังว่าจะรอดเลย สส ซ่อมเมียตาช้ำเชียว พอกลับคำพูดว่าโทรศัพท์ตกใส่หน้าแม่งเชื่อกันหมดเลย(หรือมันรู้กันแต่ไม่พูดวะ) สรุปกูทำเหี้ยยังไงก็ไม่ผิดว่ะครับ แต่คนอื่นอย่าเหี้ยนะครับ พรรคกุพร้อมแฉทุกคน ถถถถุ
ด่าสลิ่มด่าตู่แรงๆได้ แต่ห้ามด่าส้มแรงนะ น๊องๆเป็นโรคซึมเศร้า
เสรีภาพในการพูดมีไว้ด่าเผด็จการเท่านั้น ห้ามด่าประชาติปไตย ไม่งั้นเราจะเอารถทัวร์ไปลง
https://twitter.com/svndw81/status/1680976774094798848
สลิ่มส้มอยู่กับเผด็จการมานานจนกลายเป็นเผด็จการไม่รับความเห็นต่างซะเอง
พรรคไหนที่ใช้ลัทธิบูชาหัวหน้าพรรค พรรคนั้นไม่มีวันเรียกว่าพรรค ปชต หรอก
พรรค ปชต มันต้องบูชาระบบไม่ยึดติดว่าใครจะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค พร้อมตะเปลี่ยนหัวหน้าพรรคได้ตลอดเวลา และ พร้อมจะด่าหัวหน้าพรรคถ้าทำผิดนอกกรอบด้วย
น้องแค่บ่นพวกเด็กทำเสียงดังโดนหาว่าไปเหยียดนะคับ
https://dict.longdo.com/mobile/?search=bratty
ภาษามันดิ้นได้แต่คนเบือกคำที่มันเป็นลบเอง
อยากเป็นนายก อยากเดินตามรอยพลเอกประยุทธ์อ่ะ
>>959 ปัญหาคือแสนดีไม่เข้าใจว่าที่คนเขาโมโหไม่ใช่เพราะว่าแสนดีเห็นต่างจากพวกเขา แต่เป็นเพราะว่าแสนดีออกตัวแรงเกินไป ด่าก้าวไกลว่าดีแต่เอาเรื่องเพศมาเป็นประเด็น ไม่สนเรื่องเศรษฐกิจ แต่ลองดูนโยบายเศรษฐกิจของเพื่อไทยในปัจจุบันสิ แจกหมื่นบาทผ่านคริปโต จำนำข้าว หนึ่งครอบครัวหนึ่งซอฟท์พาวเวอร์ มาเทียบกับก้าวไกลอย่างเช่น อุตสาหกรรมชิป สร้างอุตสาหกรรมสุราเอสเอ็มอี อย่างไหนที่มันทำให้ประชาชนได้เงินมากกว่ากัน
>>969 เพื่อไทย ว่ะ ไอ้อุตสาหกรรมสุรา SME ว่าจริงคนได้มันก็ไม่ได้เยอะอะไรเหี้ยนักหนาหรอก มึงโดนภาพมันหลอกมากไป มึงนึกว่าคนทำเหล้ามันจะมีเป้นล้านคนเหรอไง เต็มที่ก็แค่หลักหมื่นคนเอง ?? ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเหล้าที่ผลิตมามันจะสู้ แม่โขง ได้หรือเปล่ามึงยังไม่รู้เลย อาจจะเจ๊งยับกันหมดก็ได้
โม่งทำนายเหตุการณ์ที่จะเกิดในสภาวันที่ 19 หน่อย
>>970 สุราเสรี ทำไมต้องมีกฎหมายใหม่ ในเมื่อถ้า sme จะผลิตก็ไปขออนุญาตและก็เสียภาษีสรรพสามิตเหมือนผู้ผลิตอื่นๆ
สมัยทักษิณก็มี สุราชุมชน แต่มันไม่ได้ง่ายเหมือนต้มเหล้าเถื่อน พอรัฐสนับสนุนก็ต้องใช้กฎหมายเดียวกับผู้ผลิตอื่น ต้องเสียสรรพสามิต ซื้ออากรสแตมป์ สุดท้ายหลายชุมชนต้องเลิกทำไป ส่วนที่รอดก็ไม่ใช่ของชุมชนจริงๆ
>>971 พิธาว่าวอีกรอบ ม๊อบเดือดพังรั้วเข้าไปไล่ล่า สว
สว หนีลงเจ็ทสกี สปิดโบ๊ท แกนนำม๊อบขี่สปีดโบ๊ทที่ได้สปอนเซอร์จากคณะก้าวหน้าไล่ล่า ปรากฎว่าสปี้ดโบ๊ทชนตอหม้อสะพาน เกิดการสูญเสีย คณะก้าวหน้าพรรคก้าวไกลเอามาโหน เรียกร้องด้อมส้มออกมาม๊อบทั่วไทย เกิดกลียุค ทหารโนสนโนแคร์ ปล่อยตำรวต คฝ ทำงานอยู่ฝ่ายเดียว
ไปรุมถล่มคนเห็นต่างแบบนี้แม่งต่างอะไรกับสลิ่มวะ
เด็กที่ขึ้นเวทีส้ม ผ่านแล้วก็ผ่านไป ไม่มีคนบูลลี่ ชื่อยังจำไม่ได้ด้วยซ้ำ
เด็กขึ้นเวทีเหลือง คนจำชื่อได้เพราะมีมเต็มเน็ต ล้อการพูด ตามไปจนรู้ว่าตอนนี้ทำงานอะไร
เด็กสนับสนุนแดง คนรู้ชื่อหมด โดนบูลลี่
ใครเป็นคนร้ายกันนะ
เชียร์ให้ สว ฟ้องพวกแม่งให้หมด
ที่ด่าว่า bratty ที่พอแปลได้หลายแม่งเดือด
ทีตอนหลังเลือกตั้งยังด่าบางจังหวัดว่ายังมีแต่โง่ดักดาน ขำกันฮุฮิจุบุๆ
ทำใจซะเหอะครับ ที่นี่เมืองไทย โลกประชาธิปไตย free speech ใครเสียงดังกว่าก็ชนะ
พวกกูด้อมส้มยึดโซเชียลไว้หมดแล้ว ใครไม่ใช่พวกกูเห็นต่างกูจะโดนโจมตีจนไม่มีที่อยู่ในสังคม
และเลือกตั้งครั้งหน้าหรือครั้งไหนๆ พรรคส้มก็จะชนะ ชนะไปเรื่อยๆ จนแลนด์สไลด์
ประเทศไทยจะเปลี่ยนไปเป็นประเทศหัวก้าวหน้าที่สุดในเอเชีย ไม่มีที่ให้พวกอนุรักษ์นิยมดักดานอีกต่อไป
>>982 ใครบอกว่าเราจะทำนารวมครับ เราจะเลิกทำนาแล้วต่างหาก ทำแล้วไม่รวยจะทำไปทำไมครับ
ไม่อ่านนโยบายเหรอครับ ภายใต้กก เราจะดัน start up พัฒนา IT จนเกิดยูนิคอร์นนับไม่ถ้วน สร้างซิลิคอนวัลเลย์แห่งเอเชีย
อุตสาหกรรมก็สนับสนุนอุตสาหกรรมชิป เซมิคอนดักเตอร์ แรงงานใช้ฝีมือสูง พวกอุตสาหกรรมรับจ้างผลิตจะย้ายฐานหมดก็ช่างแม่ง
เราต้องหลุดพ้นกับดักรายได้ปานกลางเป็นประเทศรับจ้างผลิตทั้งชาติก็ไม่รวยแถมมีแต่จะจนลงเพราะคนทยอยหนีตามต้นทุนที่ขึ้นนะครับ
ทัวร์ลงกับ112 นี้ต่างกันนะมึง ทัวร์ลงก็ด่ากลับได้แต่จริงๆ การงานก็เสียเพราะโดนเรื้อนยันที่ทำงาน ครอบครัว ญาติคนรู้จัก โดนเอี่ยวหางเลขไปด้วย ถ้าไม่เป็น อาชีพอิสระเเบบคนใต้คนนั้นยากที่จะรอด โดนcancel culture โดนรุมรีพอร์ตจนไอดีหายก็ปิดปากมึงได้แล้ว สารพัดที่มึงและครอบครัวมึงจะโดนได้ จะเอาขี้ปาบ้าน แกล้งเผาบ้าน ขโมยของในบ้านก็ไม่ผิด จะเดินเข้าไปต่อยหน้าแล้ววิ่งหนีก็ไม่ผิด งานศพญาติก็มีคนมาสะใจ มากร่างใส่ สารพัด
แล้วปิดท้านด้วยคำพูดเท่ห์ๆว่า โง่ก็อยู่เงียบๆ ไอ้เอ๋อ นี่คือคำพูดของคนฉลาดในสมัยนี้ พร้อมประกาศชัยชนะ
เทียบกับติดคุก 112 ไม่ได้หรอกนะติดคุกแรงกว่าเยอะ โง่ก็อยู่เงียบๆ
อันนี้น่าจะ ky กูไม่ได้ตามการเมืองมาแบบแน่นๆ ทำไมจู่ๆ ฝั่งส้มถึงได้อยากแก้ 1 12 ขึ้นมาเหรอ แบบตั้งแต่เริ่มเลือกตั้งมาก็เป็นนโยบายว่าจะแก้เป็นนโยบายหลักเลย ตอนที่กูเห็นพรรคนี้แรกๆ ช่วงอีกคนเป็นคนตั้งพรรค กูจำได้แค่เรื่องกฎระเบียบโรงเรียน จำไม่ได้ว่าเรื่อง 1 12 โผล่ขึ้นมาตอนไหนเลยอะ รู้ตักอีกทีทุกวันนี้เถียงกันแต่เรื่อง 1 12 ไปแล้ว
>>986 112 มึงจะติดได้เมื่ออัยการเขาสอบสวนจนฟ้องและศาลก็ตัดสินแล้ว เหมือนกับคดีหในประมาทอะ เป็นความผิด
ที่หาว่ายัด112 ได้นี่คือคนที่ไม่ได้เรียนกฎหมายอะ
ส่วนทัวลง cancel cuture คือ การที่พวกเถื่อนๆ เล่นเป็นศาลไปตัดสินเขาโดยไม่สืบสวนอะไรเลย ไปทำลายทรัพย์สินทางดิจิตัล และทำลายชื่อเสียง ทำร้ายทางจิตใจ ศักดิ์ศรี เขา เผื่อใครไม่ทราบว่า dignity ก็ได้รับการปกป้องทางกม.นะครับ ทัวลงผิดนะเออ
ผู้ปกครองนายก เสรี พิสุด ต่อสาย วราวุธ เชิญร่วม รบ
https://www.naewna.com/politic/744247
เหลืองแดงมันยังมีลิมิตนะ
แต่ส้มนี้ล่าแม่มดแล้วกะเผาให้ตายเลยวะ ขนาดเจ้าตัวขอโทษยังมีคนเยาะเย้ยซ้ำอีก
>>993 ยากว่ะที่มึงจะหาคนที่ปล่อยได้หมดจริง ตอนกูทำวิจัยได้เข้าไปหาข้อมูลทั้งในสลัม ทั้งในวัด งานอันหนึ่งของอ.ชาญณรงค์ยิ่งชี้เลยว่าพระเณรที่มาบวชเรียนยิ่งอินกับการเมืองเพราะมาจากความบีบคั้นทางสังคมจนต้องมาบวชเพื่อหาโอกาส กับอีกพวกที่กูเจอคือพวกที่ยิ่งสนับสนุนลุงเพราะได้ประโยชน์โดยตรงจากกลุ่มอำนาจเก่า
ส่วนเรื่องศาสนาไม่ยุ่งการเมืองนี่ เอาจริงน้อยมากที่ไม่ยุ่ง ถ้าไม่อยู่ในฐานะผู้มีส่วนรวมโดยตรงก็เกี่ยวข้องโดยทางอ้อม ไอ้สมณศักดิ์หรือนิกายสงฆ์ก็ผลจากการเมืองทั้งนั้น
แค่เงียบก็ไม่โดน 112 อ้าว เหมือนแสนดีเลยนี่หว่าถ้าแค่เงียบก็ไม่โดนรุมจากติ่งส้ม
>>995 งั้นกุถามมึงนิดนึง ไปแสดงความเห้นยังไงให้เขามาจับ 112 ได้ ? ไปด่ากลางถนนเหรอ ? ด่ากลาง facebook ? การที่มันจะมาจับมึงด้วย มาตรา 112 มันต้องโชว์อย่างชัดเจนว่ามึงมุ่งมาดร้าย โดยแสดงความเห็นในสถานที่โจ่งแจ้ง ยิ่งถ้ามึงแสดงความเห็นบน facebook การที่โดนมาตรานี่ก็ต้องมีคนไปฟ้อง ก็ต้องไปถามละใครมาฟ้องมึงวะ
>>997 คนละเรื่อง อันนึงมันมีกฎหมายบังคับชัดเจนอยู่แล้ว ของแสนดี มันคือการแสดงการวิจารณ์ทางการเมืองทั่วๆไป
ไปยุ่งทำไมแต่แรก... หึๆๆๆ ฝุ่นใต้ตีนที่แท้ทรู ถถถ
>>992 เหลืองแดงมีลิมิต จริงป่าว
บางคนลิมิตอยู่ที่ไหนวะ ปิดสนามบินนี่คือเหี้ยสุดนะ
แดงนี่ เสธ.แดง กะเอาถึงสงครามกลางเมืองเลย นปชตอนนั้นก็ยิงสวนทหารบางคนเหมือนกัน ลิมิตเหี้ยไร
ส้มมันแค่เย้วๆเสร็จกลับบ้าน ส้มถึงตอนนี้ยังไม่มีใครตายโหงนะชุมนุม 63 มามี คฝตายไหม กูเห็นแต่พยาบาล ดูแลคนอยู่โดน คฝ. กระทืบ ไฮโซลูกนัทบอดไปข้างนึง
เรื่องแค่ล่าแม่มดเผาให้ตายกูยังไม่เห็นมีคนตายนะตอนนี้ อันนี้มึงโอเวอร์ไป ขนาดเจ้าตัวขอโทษยังซ้ำ กูว่าหลิ่มกับแบกแดงก็ซ้ำยับเหมือนกัน กรณีสมน้ำหน้าไฮโซลูกนัทตาบอด กับพวกโควทคำพูดสมัครในบอดโม่งนี่ล่ะ นอนอยู่บ้านเฉยๆจะตายไหม
ไม่ได้เห็นก็ได้เห็น ตอนนี้บอดโม่งเป็น Anti-ส้ม
Topic has reached maximum number of posts.
Please start a new topic.
Be Civil — "Be curious, not judgemental"
All contents are responsibility of its posters.