Last posted
Total of 1000 posts
คลิปลองเทค ไม่ตัด https://thethaiger.com/th/news/862980/
อีส้มมันขำอ่ะไร คุณคิมเซ็นรับรองคุณคิม ผิดปกติยังไง สวเลือกตัวเองมาเป็นสวก็มีมาแล้วโวย
ตุ๊ดไม่ใช่เพศก็แค่วิปริต แต่ถ้ามึงด่าเพศแม่นั่นเหยียดเพศ
เพศมีแค่ชายกับญ เมิงtriggeredเรื่องเพศ เพราะเมิงไม่ใช่ชายจริง ญแท้สินะ แลัพยายามยัดเยียดว่าเรื่องเพศถูกต้องทางการเมือง เพราะมีคนหนุนเมิงเยอะว่างั้น?
โลกมันถึงบิดเบือนเพราะแบบนี้แหละ
อยากเห็นกระแสแบนais true dtacว่ะอยากจะรู้ว่ามันจะใช้อะไรกัน
พวกตุ๊ดเพศที่สามที่เขาไม่ล้ม ก็มีเยอะแยะ บาโฟนี่ก็น่าจะตุ๊ด แต่ดูแล้วส่วนมากที่มีปัญหากับเรื่องเพศสภาพน่าจะเป็นพวกสามกีบซะเยอะ ต้องการปลดแอก
สัวเจริญ ถูกใจกับการเมืองช่วงนี้
ว่าแต่เลือกตั้งที่ผ่านมามีส.ส.ที่เปิดตัวเป็น lgbtq ชัดเจนสอบได้กันบ้างมั้ยวะ
แล้วส.ส.ที่เป็นคนพิการล่ะ มีมั้ย
>>304 ไม่กลัวแล้วไม่กล้ารับเหรอวะ มึงก็ไม่ชัวรฺเหมือนกันแหละวะ เลยไม่กล้ารับ ออกหน้าซะขนาดนั้นยังไม่กล้าเหรอเนี่ย ว้ายๆโดนจี้ใจก็เลยชอบโทษคนอื่นแบบนี้สินะ ว่าแต่นี้มึงดูมีปมกับxุ๊ดมากเลยนะ นอกจากพ่อมึงโดนเขาอัดตูดมึงก็โดนเองด้วยเหรอเนี้ย พยายามปฏิเสธการติดใจxวยอยู่เหรอ 5555
ไม่มีหลักฐาน เน้นปากหมาไปวัน ๆ สมกับเป็นสามกีบ
กูส้มนะ แต่เห็นคต.ส้มจัดๆโดนไถจนปากไม่ออกก็แอบสะใจหน่อยๆเหมือนกัน
>>311 มึงก็ไม่กล้าเหมือนกัน 555555 ต่างกันตรงไหนเหรอ ว้ายๆ เพราะมึงกลัวไม่ชนะแหละถึงได้ไม่รับคำท้า มึงเป็นฝ่ายมั่นใจปะไม่ใช่ฝ่ายกู แบบกูรู้กีอยู่แล้วว่าแม่งตั้งธงมันจะบิดยังไงให้ผิดก็ได้ต่อให้ไม่ผิดก็เถอะ แต่ฝ่ายมึงไม่ใช่ไง แถมออกจะมั่นใจขนาดนั้นแล้วไม่รับคำท้าเหรอ 55555
แต่มึงนี้มีปมจริงๆนะ ว่าไงรสxวยในตูดมึงอร่อยปะ 55555 แบบไม่ได้เหยียดคนอื่นว่าเป็นนู้นเป็นนี้แล้วจะมั่นใจตัวเองไม่ได้นะ โถๆพ่อคนมีดีแค่เรื่องเพศ 55555555
กุว่าเมิง2ตัวไปเดทกันเหอะ คู่กัด คู่มัน
ใครช่วยสรุปเรื่องหุ้นพิธาได้มั้งป่ะว่ะ
ตอนแรกกูคิดว่าทีมกฎหมายก้าวไกลอ่อน
แต่เอาจริงๆเคี้ยวลากดินพอสมควรเลยแฮะ
โอนหุ้นออกได้แต่ไม่ยอมทำ
ล่อให้ไอ้หน้าโง่รับจ้างไปฟ้อง กกต.เรื่องหุ้น
แล้วใช้กฎหมายแบบศรีธนนชัยแบบที่ไอ้วุษณุชอบทำ
คือตอนนี้คนฟ้องโดนข้อหาแจ้งความเท็จไปแล้ว
ส่วนผู้บริหาร ais ในฐานะหุ้นส่วนใหญ่ itv กำลังโดนข้อหา มีเอี่ยวกับนักการเมืองเพื่อเล่นงานคุณพิธา
ไอ้ตัวที่มาเย้วๆ ทิมโดนแน่ทิมโดนแน่ เหลือตัวเดียวแล้วหรอวะ เดือนก่อนเห็นมีเป็นฝูง
รู้ป่าว การเถียงแบบไร้สาระงี้ใครเถียงคนสุดท้ายคนนั้นชนะเว้ย 55555
ปัญญาอ่อน มีแต่สลิ่ม รกบอร์ดชิบหาย
วิธีกันสแปม + บล็อกไอดี โม่งมือใหม่ก็ทำได้ -- Update #6 **แก้ปัญหา ID6**
*ถ้าใช้ Android*
โหลดแอพในลิ้งล่างนี้มาเล่นแทน เจอสแปม/ไอดีน่ารำคาญเมื่อไหร่ กดค้างที่หมายเลขโพสต์ แล้วเลือก Add ID to blacklist จบ
https://www.mediafire.com/file/6r012v1ij6nanjp/MoongReader0.7.5.1-release.apk/file
อัพเดตใหม่แก้เรื่อง ID6
=============
*ถ้าใช้ Chrome*
1. ลง Extension ตัวนี้
Script Runner Pro https://chrome.google.com/webstore/detail/script-runner-pro/cofhgpcbaidjkjfbfglfhlklnbhajhpg
2. ก็อบลิ้งนี้ (อัพเดตแล้ว ใครลงตัวเก่าไว้ลงทับได้เลย)
https://pastebin.com/raw/guuF50KV
ไปวาง ดูวิธีลงตามรูป https://imgur.com/a/RZXIYXr
=============
*ใช้ Firefox*
เปลี่ยนไปลงปลั๊กอิน Tampermonkey
วิธีลงสคริปต์ก็น่าจะคล้ายๆ กันกับบน Chrome
=============
*ใช้ iOS*
1. โหลดแอพนี้ลงเครื่อง
https://apps.apple.com/us/app/userscripts/id1463298887
2. โหลดไฟล์สคริปต์ของโม่งลงมาในเครื่อง (garbage_id6.js)
https://www.mediafire.com/file/syxgeqlr6ypo18k/garbage_id6.js/file
3. เข้าแอพ Userscript Safari แล้วกดที่ Set Userscript Directory จากนั้นให้เลือกไปที่โฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์สคริปต์เอาไว้ (ในข้อ 2)
4. เข้า Settings > Safari > General-Extensions > Userscripts แล้วเปลี่ยนเป็น On
5. เข้า Safari จะมีไอคอนรูป </> กับจิ๊กซอว์อยู่ตรงแถบ URL
6. กดที่ </> จากนั้นถ้าลงสคริปต์แล้ว ก็ควรจะขึ้นหน้าต่าง Vtuber Boi garbage Collector มา
7. กดเปิดใช้งาน ระหว่างนี้มันจะมีถามขึ้นมาว่าจะให้ใช้สคริปต์กับเว็บไหนบ้าง ก็ให้ allow ไปให้หมด
=============
วิธีใช้อย่างง่าย https://imgur.com/a/2ZdAfDq
* โค้ดจะทำงานเฉพาะเว็บ fanboi.ch
เหี้ยไรเนี่ยโม่งด่ากันไปมา ไหนสาระทางการเมือง
ปากอย่างนี้เหมาะนั่งประธานสภาจริงๆ
https://www.siamnews.com/view-92528.html
ก็ยังไม่มีสื่อไหนออกมารับผิดชอบเรื่องคลิปหลุดปลอม
>>68 เจ้าของเว็บตัวจริงโดนจับแล้ว
https://moneyandbanking.co.th/2023/43597/
ดูพวกมันแต่ละตัวที่เข้ามาตอบในหน้าแรก
กูถึงกับอุทานในใจว่า ไอ้เหี้ย แม่งไม่มีความรู้เลยนี่หว่า
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2306251
เถียงสู้ไม่ได้ก็แอ๊บมาบอกโม่งเถียงกันไร้สาระ แหม่ พูดยังกะแม่งเคยมีสาระนักล่ะวะผลัดกันครองบอร์ดระหว่าง หลิ่ม แดง ส้ม แล้วแต่ว่าช่วงนั้นใครกะสันมากที่สุด
กูไม่มีไอดี ss แต่เวลาว่างๆก็แวะเข้าไปอ่านบ้าง
คดีพิธา (เพิ่งว่างเขียน -- โพสต์นี้ขออนุญาตไม่อ้างอิงเลขมาตรา เพราะขี้เกียจ)
1. เนื่องจากระบบกฎหมายรัฐธรรมนูญไทย กฎหมายเลือกตั้ง และกฎหมายพรรคการเมืองไทย มีการควบคุมที่ค่อนข้างสลับซับซ้อน หลายชั้น ดังนั้น สภาพบังคับจึงมีทั้งหมดหลัก ๆ สองส่วน คือ สภาพบังคับทางรัฐธรรมนูญ และ สภาพบังคับในทางอาญา ซึ่งสองเรื่องนี้ใช้คนละระบบและไม่เกี่ยวข้องกัน
2. ความจริงแล้วคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีหน้าที่ตรวจสอบคุณสมบัติผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง เพราะกฎหมายกำหนดกลไกการ challenge (ฟ้องคดีต่อศาล) คุณสมบัติไว้แค่ "ก่อนการเลือกตั้ง" เท่านั้น การตรวจสอบและยื่นร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญหลังได้รับเลือกตั้ง เป็นการตรวจสอบคุณสมบัติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ไม่ใช่คุณสมบัติของผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร) โดยหลักแล้วการมาตรวจสอบภายหลังนี้ จึงไม่ถูกต้อง (และไม่ถูกต้องมาตั้งแต่คดีธนาธรแล้วด้วย -- แต่ส่วนนี้จะไม่พูดถึงแล้ว)
2.1 ข้ออ้างที่บอกว่า แสดงบัญชีทรัพย์สินกับ ป.ป.ช. ไปแล้ว คนวิจารณ์ว่าไม่เกี่ยวกันเพราะอันนี้เป็นเรื่องของ กกต. ความจริงแล้วข้ออ้างของพิธาฟังขึ้นอยู่บ้าง เพราะรัฐธรรมนูญ 2560 เป็นรัฐธรรมนูญที่กำหนดให้องค์กรอิสระ ถ้าเห็นว่ามีการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ต้องส่งข้อมูลให้อีกองค์กรหนึ่งไปดำเนินการ แปลความอีกข้างก็คือ ป.ป.ช. นั้นพิจารณาแล้วคิดว่าทำได้ ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งย่อมเกิดความเชื่อถือและไว้วางใจขึ้นในระบบกฎหมาย
2.2 กกต. ไม่มีหน้าที่และอำนาจในการตรวจสอบคุณสมบัติของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี (และเข้าใจว่าไม่มีองค์กรมีอำนาจในการตรวจสอบด้วย)
3. คณะกรรมการการเลือกตั้ง วินิจฉัยได้ถูกต้องว่า ขณะนี้ตนไม่มีอำนาจในการอยู่ดี ๆ จะไปตรวจสอบคดีถือหุ้นสื่อ เพราะไม่มีกฎหมายใดให้อำนาจกระทำเช่นนั้น ต่อเมื่อพิธาได้รับตำแหน่งแล้วต่างหากจึงจะสามารถยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญได้ตามกลไกตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
4. การดำเนินคดีเรื่อง "จงใจสมัครรับเลือกตั้ง" นั้นเป็นการดำเนินคดีในทางอาญา (ดำเนินคดีในศาลยุติธรรม) ไม่ตัดอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งในการดำเนินการทางรัฐธรรมนูญ
4.1 การดำเนินคดีอาญาดังกล่าว บรรทัดฐานการพิสูจน์สูงกว่าคดีรัฐธรรมนูญ เพราะต้องพิสูจน์เจตนาของพิธาว่ารู้อยู่แล้วว่าไม่มีสิทธิ (ซึ่งยังไงก็น่าจะหลุด เพราะ ตรงนี้เป็นปัญหาสีเทาในทางกฎหมายยังไม่มีข้อยุติ)
4.2 นักวิจารณ์ทั่วไปพูดถูกว่า การดำเนินคดีดังกล่าวใช้เวลานาน และ น่าจะไม่มีผลกระทบอะไรกับโอกาสในการเป็นนายกรัฐมนตรี
5. ข้อต่อสู้ของพิธา จะประกอบด้วยสามส่วนหลัก คือ หนึ่ง ไม่ใช่กิจการสื่อ สอง ไม่ได้เป็นเจ้าของหรือเป็นผู้ถือหุ้น และสาม ถึงเป็นผู้ถือหุ้นจริง ก็มีปัญหาแค่ความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแต่ไม่มีปัญหาถึงความเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อให้แต่งตั้งเป็นนายกฯ (หรือ "แคนดิเดตนายก") โดยทั่วไปแล้วอาจสรุปได้ว่า
5.1 คำพิพากษา และบรรทัดฐานของศาล ไม่ว่าจะเป็น ศาลฎีกา (มีหน้าที่ตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร) ศาลปกครองสูงสุด (กรณีคุณสมบัติผู้ได้รับการเสนอชื่อ กสทช.) หรือแม้แต่ศาลรัฐธรรมนูญเอง (กรณี ส.ส. ถือหุ้นสื่อ) นั้น เข้าข้าง (หรือ overwhelmingly in favor) พิธาทั้งหมด ถ้าศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินเป็นโทษกับพิธานั้น ต้องหักบรรทัดฐานหลายอย่าง (แต่เป็นไปได้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะอ้างว่า คำพิพากษาศาลอื่น ๆ ไม่เกี่ยวข้อง)
5.2 แต่ถ้าศาลรัฐธรรมนูญฟังข้อเท็จจริงว่าขาดคุณสมบัติ ก็จะมีผลทำให้หลุดจากความเป็นแคนดิเดตนายกด้วย (ตัวบทค่อนข้างชัดเจน แม้จะยังไม่เคยมีบรรทัดฐานการตีความของศาล เพราะระบบแคนดิเดตนายกเพิ่งเริ่มต้นในรัฐธรรมนูญปี 2560)
6. กรณีหุ้นสื่อ ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับการยุบพรรค หรือจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคก้าวไกลที่จะได้รับการเลือกตั้ง
6.1 เรื่องว่าขาดคุณสมบัติการเป็นสมาชิกพรรคการเมืองตามข้อบังคับ แล้วจะส่งผลต่อความเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคก้าวไกลคนอื่นหรือไม่นั้น อาจารย์ณรงค์เดชได้เขียนไว้ค่อนข้างดี ปรับใช้หลักกฎหมายทั่วไปจากเรื่องนิติบุคคล ว่าแม้จะปรากฎทีหลังว่าขาดคุณสมบัติ ก็ไม่กระทบกับการที่ได้กระทำไปแล้วตามตำแหน่ง สรุปคือไม่กระทบ
6.2 แต่เป็นไปได้เหมือนกันว่า คณะกรรมการเลือกตั้ง เมื่อรับฟังว่าเป็นการเจตนาสมัครรับเลือกตั้งโดยรู้อยู่แล้วว่าไม่มีสิทธิ จะเป็นการกระทำที่ทำให้ "การเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม" ซึ่งอาจส่งผลให้คะแนนบัญชีรายชื่อที่พรรคก้าวไกลได้รับทั้งหมดนั้นเป็นบัตรเสีย (กฎหมายเขียนมาตลกมาก แต่ that's what the law currently says -- ถ้าทำแบบนี้ รับรองว่าลุกฮือแน่นอน) อย่างไรก็ตาม จำนวนที่นั่งจำนวนมาก ก็จะไปตกกับพรรคเพื่อไทยแทน
7. ทั้งหมดนี้ เรียกได้ว่าตีความเข้าข้างให้คณะกรรมการการเลือกตั้งสุด ๆ แล้ว เรื่องทั้งหมดต้องเรียกว่าตีความแบบ textualism มาก ๆ ซึ่งปกติจะไม่มีใครตีความแบบนี้กัน นอกจากนักกฎหมาย google
อ่านข้างบน ตัวtriggered เรื่องทางเพศ คือ เพื่อนฝ้
ต่อไปนี้ เรียกว่า นอนไบนารี่ อย่าไปเรียกตุ๊ด
กุบอกแล้วว่าให้ เลิกดู voicetv มันก็ไม่ฟัง
คนนี้เขาเป็นซึมเศร้า การได้ด่าคน คือความสุขของเขา
มันแก้ไม่หายหรอก ลงโม่งไม่มีลูกหาบที่คอยอวยก็แบบนี้แหละ ทำของขายก็ไม่มีคนซื้อ
ต่ จะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวซะแล้ว ผัวเก่าต้องติดคุก
หนีออกนอกประเทศดิ จะยอมติดคุก หรอ
ลูกเกิดมาจะโดนล้อ พี่ทิมคุก เอานะ
พวกนี้มันโรลเพลย์เป็นสลิ่มกัน จริงๆ แม่งแดงกับส้มทั้งนั้นอ่ะบอร์ดนี้ ถ้าไม่จริง อมเยี่ยวมาพ่นใส่หน้ากุได้เลย
ทำไมเหมือนตอน พาม่า เลยอ่ะ เลือกตั้งชนะเสร็จ ไม่ยอม หาหนทางไม่ให้เป็นให้ได้
อยากเล่นหุ้น พี่นิกส์ แนะนำหุ้น ITV
>>346 สื่อน้ำดียังมีอยู่ครับ https://twitter.com/rainningss/status/1668429483744059398?s=61&t=zUtz4HT5NwrfA8bgk1x6dA
เนชั่น ปรับกลายเป็นสื่อดีแล้วมั้ง เห้นอัดแม่งทกฝ่ายเลยตอนนี้ 555
/เข้ามาดูสลิ่ม...
เนชั่นมันเหลือง-ขนมหวานมานานแล้ว สมัยก่อนพวกติ่งแม้วแม่งก็เคยยกพวกไปล้อมสถานี ตั้งแต่ยังเป็นคาราวานคนจนยังไม่ใช่เสื้อแดงอะ ถูกพวกแดงเรียกเนชั่ว เหมือนกับที่เหลือง-ขนมหวานเรียกมติชนว่ามติโจร-มติชินนั่นละ แต่ยุคนั้นลุงโล้นคุมยังไม่น่าเกลียดมาก กระทั่งลุงโล้นออกไปเป็นฟรีแลนซ์ (เดี๋ยวนี้รับงานไม่รู้กี่ช่อง ขนาด content บันเทิงยังมี) นายทุนใหม่เข้ามาแล้วเอาแก๊ง TNews มาด้วย (ซึ่งวงการสื่อยี้กันมานาน ไม่ใช่เรื่องการเมืองนะ แต่เรื่องชอบพาดหัวล่อเป้าก่อดราม่า จนบางทีเข้าข่ายบิดเบือนเพราะเนื้อหาไปคนละเรื่อง กับแนวเอาข่าวคนอื่นลอกแบบด้านๆ ไม่ให้เครดิตทั้งที่เป็นเพื่อนวงการเดียวกัน) ทีนี้ละบันเทิงเพราะเอียงไปทางขนมหวานยิ่งกว่ายุคลุงโล้น แต่ก็เจอเกลือจิ้มเกลือละ พวกสามกีบมันมี cancel culture เป็นอาวุธหลัก ทำให้นายทุนต้องไล่พวกแก๊ง TNews ออกไปนั่นละ แต่ก็อย่างที่เห็น แก๊ง TNews ไปทำ Top News แล้วดันอยู่ได้ มีฐาน FC แน่นเหมือน Voice ของฝั่งแดงเลย
ภนว ซวยเลย โดนทั้งนิกม์ พธใช้แล้วทิ้ง
พวกไม่รู้เรื่องหุ้น แล้วไปแซะการซื้อของภนว โคตรตลก
หุ้นมีขึ้นกับลงและไปทางขวา
จีนvsรัสเซีย ?
มันคิดว่าไม่มีคนอื่นเข้าประชุมด้วยหรือยังวะ ถึงกล้าทำแบบนี้ ปลอมเอกสารแบบโต้งๆ
นี่ละ หุ้นตีแตก หุ้นเทิร์นอะราว หุ้นสิบเด้ง หุ้นเงาพันเท่า หุ้นเขื่อนแตกแลนด์สไลด์ ชนะคดีมีแต่รวยๆๆๆ
ขอแทรกกลางวงหน่อยว่ะ
เรื่องเกณฑ์ทหาร เห็นเด็กบางคนบอกกูสบายละ
ไม่ต้องเรียนรด. แต่ขอเตือนไว้ก่อนนะว่า ยกเลิก
เกณฑ์ทหารมันไม่ได้ทำเสร็จง่ายๆในปีเดียวนะว้อย
อย่างตอนที่อเมริกายกเลิกเกณฑ์ทหาร กระแส
สังคมก็เอาด้วยแบบเต็มร้อย นิกสันยังต้องใช้
เวลากว่า 4ปีกว่าจะเปลี่ยนระบบได้
ใครมีลูกหลานอยู่ม.ปลาย ตอนนี้บอกให้เรียน รด.
เผื่อไว้เถอะ ถ้ายกเลิกเกณฑ์ทหารมันใช้เวลานาน
กว่าที่พวกมึงคิดจะซวยเอา ต้องไปจับใบดำใบแดง
เดี๋ยวจะหาว่าหล่อไม่เตือน
วิธีการที่พวกที่มีกฎหมายในมือชอบใช้คือ เอาอะไรก็ได้ยัดมันก่อน เดี๋ยวก็ได้เจออะไรดีๆ
ไอ้เรื่อง ITV ต่อให้เอกสารปลอมจริงก็เป็นคนละเรื่องละ พวกเกี่ยวข้องเรื่องปลอมเอกสารก็โดนคดีไป แต่ก็ไม่ช่วยให้พิธามีโอกาสรอดมากขึ้นอยู่ดี เพราะสิ่งที่ศาลจะต้องพิจารณาคือ 1.ปัจจุบัน ITV ยังไม่จดเลิกเป็นสื่อ ต่อให้ในทางปฏิบัติจะไม่ได้ทำอะไรแล้ว แต่ก็อาจโดนแบบ TJ ศาลบอกยังพร้อมกลับมาเป็นสื่อได้ทุกเมื่อ (เว้นแต่ถ้าศาลจะเมตตา บอกว่าเหตุที่ไม่จดเลิกเป็นสื่อเพราะยังติดคดีค้างเก่าเลยยังเลิกไม่ได้ อันนี้ก็อาจจะรอด) 2.ปัจจุบัน ITV ยังมีรายได้เข้ามา ก็ต้องไปสืบกันต่ออีกว่ารายได้จากอะไร ต่อให้ไม่ได้ออกรายการทำข่าว แต่ถ้ารับจ้างทำโฆษณาก็ยังเข้าข่ายสื่ออยู่ดี แบบนี้ก็ไมน่ารอด
>>369 ปรกติการเกณฑ์ทหาร คนที่โชคดีก็คือคนที่ไม่ถูกทหาร แต่ก็ยังคงมีสถานะเป็นทหารกองเกินอยู่จนอายุ 46 นะ
การยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ของ ก้ก ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะรอด ในภาวะสงคราม ทุกคนต้องโดนเกณฑ์ไปฝึกอยู่ดีนั่นแหละ
เมื่อไรจะได้ลงถนนวะ คิดถึงเพื่อน
วันนี้คุณดื่มเยี่ยวรึยัง
ไม่เอาหุ้นออกเพราะจะอ้างว่า เป็นการล่อโชว์ว่าผู้บริหาร itv มีเอี่ยวการเมือง มันจะไปอ้างบนศาลได้ไงวะ เขาก็จะบอกว่ามึงชักจูงล่อซื้อให้ผู้อื่นกระทำความผิดไปอีกกระทงสิ ทีนี้เวลาขึ้นศาลเขาไม่ได้พิจารณาเอกสารการประชุมกันอย่างเดียว แต่เขาพิจารณา เอกสารอื่นๆด้วย ถ้าเอาหลักฐานบันทึกการประชุมแค่ชิ้นเดียวไปฟ้องศาลปัดตกง่ายๆอยู่แล้ว
ขายเลยครับพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง
https://www.facebook.com/100077033996910/posts/265284089382722/?app=fbl
ส้ม = หลิ่มเหลืองเก่าทั้งนั้น
แดง = หลิ่มพปชรเก่าทั้งนั้น
อ่าว แบบนี้ต้องเลือกพรรคไหนถึงจะบริสุทธิ์ปราศจากคราบหลิ่ม
สนธิเงียบไปเลยว่ะ 555
>>390 https://www.topnews.co.th/news/729177 ตอนนี้จับมือ TOPNEWS เตรียมนำม็อบอีกรอบ
ถ้า TOPNEWS เป็นหัว ทุนจาก TOPNEWS ก็น่าจะพอทำม็อปได้นะแต่จะมีแต่คนแก่ๆมา ยิ่งถ้าตั้งได้พอดีหลังช่วงหน้าฝนนะเตรียมรถพยาบาลไว้เยอะๆเลย แตกหลายตัวแน่นอน ส่วนชุดดำน่าจะได้ทหาร(IO)มา เพราะต้องยุบแผนกIOม้วนเสื่อเก็บหาง
มากันเยอะๆสิดี ลุงจะได้ขี่รถถังออกมาห้ามศึก
ออกมาทำไมวะทั้งลิ้มทั้งส้มน่ะ? มาให้เข้าทางพวกแบ่งแยกดินแดนเหรอ? พวกมึงออกมาทหารกับตำรวจแม่งก็ต้องเจียดทรัพยากรมาดูแลพวกมึงแทนที่เขาจะไปจัดการเรื่องชายแดนกับความปลอดภัย อห
การแยกดินแดนไม่ง่ายว่ะมึง จะแยกมึงต้องได้รับการอนุมัติจากนานาประเทศด้วย โดยเฉพาะกลุ่มอาเซียน
ถ้าไทยไม่ยอม กลุ่มอาเซียนก็ไม่อนุมัติ แม้แต่ มาเลเซีย เผลอๆไม่กล้ายกมือเหมือนกันเพราะ ประเทศตัวเองก็สุ่มเสี่ยงจะมีรัฐขอแยกตัวเหมือนกัน
https://www.dailynews.co.th/news/1171699/
ปีที่แล้วรัฐยะโฮร์ ว้ากมาเลยจะขอแยกเพราะขัดแย้งกับรัฐบาลกลาง การสนับสนุนปัตตานีจะกลายเป็นเคสตัวอย่างสร้างปัญหาให้ มาเลเซีย ในอนาคตได้อยู่
พรรคกไก่ เป็นพวกกบฏโจรใต้ ตอนแรกนึกว่า ถ้าเปลี่ยน รบ แล้วจะคิดว่าภาคใต้จะสงบสุขได้ แต่ดูแล้วเสือกไปให้อำนาจพวกมันนั่งสภาสูง ลุงตูบต้องอยู่ต่อแล้วงี้
รู้หรือไม่สิงคโปร์ไม่ได้อยากแยกประเทศ แม่งโดนมาเลเซียเตะออก ไปเป็นประเทศของเมิงเองไป๊ 5555555
แบ่งแยกดินแดนนี่คือท่าไม้ตายใหม่ของฝั่งลุงสินะ
สู้ x
ดีล o
แต่ไอ้แม้วเสือกแพ้ ผิดแผนไอ้สัดไอ้หมักกุงง
จีนไทยใช่อื่นไกล พี่น้องกัน 中泰一家亲
สามกีบยังไม่ก้าวผ่านลุงเหมือนสลิ่มที่ยังไม่ก้าวผ่านแม้ว
สมสากเจียงช็อกตาตั้งดิถ้าอยู่ๆจะบอกว่าไม่แก้ไม่ยุ่ง
กุชักสงสัยและทำไมสื่อมันสนใจเรื่องบันทึกการประชุมกันจังวะ ทั้งที่เอกสารที่จะสอยพิทา จริงๆ มันไม่ใช่ตัวนี้นี่หว่า...
>>430 มึงเข้าใจที่กุบอกผิด ถ้ามันอยากช่วยจริง มันต้องไม่สนเรื่องบันทึกการประชุม เพราะไอ้บันทึกนี้มันไม่มีผลเหี้ยอะไรเลย กุว่า ทิม มันก็รู้นะมันถึงเงียบๆไม่พูดเหี้ยอะไรเลยปล่อยคนอื่นพูดหมด ...หรือ เพราะไอ้พวกนี้มันเป้นแค่ลูกจ้างวะ ไม่รู้ว่าการจดทะเบียนบริษัททำกันยังไง
ใครเรียนสายสื่อสารมวลชนมึงเผาตำราทิ้งไปได้เลย สอนกันมาเป็นร้อยปีว่าสื่อควรเป็นกลาง แต่ทุกวันนี้เอียงจนไม่รู้จะเอียงยังไงแล้วไอ้เหี้ย
กูว่าเมื่อก่อนก็เอียงแล้วนะ ตอนนี้คือแม่งเอียงแบบตกขอบสัสๆ
สื่อที่ยังนำเสนอความจริงยังมีอีกเยอะ แต่ตอนนี้เสียงไม่ดังเท่า ท็อปนิวส์ ลิ้มทอล์ค ไทโพสต์ แนวหน้า นิวส์วัน บลูสกา ฯลฯ
เออ เอียงหนักจนรู้สึกเหมือนโดน คูณไสย์กันเลยว่ะ อย่างพวก topnew , สนธิ กุยังแม่งเข้าใจได้พวกนี้มันชูธงอยู่แล้วว่าไม่กลางแถมพวกนี้ก็ไม่ใช่พวก Free TV อยู่แล้วไม่ใช่ปัญหาอะไร แต่ไอ้พวกช่องฟรีทีวี Digital นี่มันเหี้ยอะไรของมันวะ ไปสัมภาษณ์นักวิชาเกินที่ดูยังไงแม่งวิเคราะห์เอียงจ๋าเลยไม่วิเคราะห์ตามหลักเหตุผล ....
ถ้าแม่งกางกฎหมายมาแล้ววิเคราะห์ทีละช็อตๆ กุว่าแม่งยังไงก็ไม่มีทางบอกได้เลยว่าจะรอดง่ายๆ แต่นี่เหี้ยอะไรวะวิเคราะห์มาบอกรอดแน่ๆ แล้วตามด้วย 14 ล้านเสียง แม่งอยู่นั่นแหละ คือ แบบเหมือนโดนล้างสมองให้ใส่แต่ 14 ล้านเสียงอยู่ในหัวเลยว่ะ
ไม่ชินเรื่องสื่อหรอ เมกาแม่งถล่มทรัมป์กันหมด มีแค่ fox news ที่ยังปกป้อง ตอนนี้สื่อไทยส่วนใหญ่ก็อวยส้มไง มันก็แค่นั้นแหละ
>>434 เออเรื่องการนำเสนอสื่อเนี่ย สื่อหลักไม่เคยขยี้ที่ไอ้ทิมชอบพูดกลับกลอก หรือเรื่องที่อีช่อเคยพูดเรื่องสาม จว ให้ทำประชามติเลยนะ
ตลกสัดๆเพราะกุไม่เชื่อว่าช่อจะพูดแต่หาหลักฐานจากสื่อไหนไม่ได้เลย ต้องดูในท็อปนิวส์ เป็นครั้งแรกที่กุดูคลิปยูทูปจากช่องเหี้ยนี่เลย
ส้มๆ บางคนก็เป็น fake woke เพราะกลัวไม่ฮิป กลัวโดนยัดเยียดข้อหาสลิ่ม https://thematter.co/thinkers/woke/28575
ยะลา-ปัตตานี คือบริเวณที่มีหลักฐานประวัติศาสตร์โบราณคดีเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของคาบสมุทรแหลมทอง ทางภาคใต้ของประเทศไทย มีอายุหลายพันปีมาแล้ว
.
ความเก่าแก่ของบริเวณลุ่มน้ำปัตตานีเขตยะลา-ปัตตานี เทียบเท่าความเก่าแก่ของบริเวณลุ่มน้ำแม่กลอง-ท่าจีน ทางภาคกลาง เขตนครปฐม-สุพรรณบุรี-กาญจนบุรี หลักฐานทางศิลปะสถาปัตยกรรม ซึ่งนักโบราณคดีขุดพบที่ชุมชนโบราณยะรัง (ปัตตานี) ชี้ให้เห็นว่ารับแบบแผนฮินดู-พุทธจากชมพูทวีป (อินเดีย) อย่างเดียวกัน และร่วมยุคร่วมสมัยกัน
.
สิ่งเหล่านี้เป็นพยานยืนยันว่าเขตลุ่มน้ำปัตตานีของยะลา-ปัตตานี-นราธิวาส เป็นบ้านเมืองมาก่อน และเป็น “รัฐ” เอกเทศในเครือข่ายของ “ศรีวิชัย” ที่มีประวัติศาสตร์ เก่าแก่กว่ารัฐสุโขทัย
=====================
ดังนั้น เมื่อเจ้าของประเทศที่แท้จริงต้องการแยกตัวออกไปก็ควรยอมรับ และผมเชื่อว่า ทางมาเลย์เซีย จะร่วมกันยอมรับรัฐปาตานี ด้วยเช่นกัน
>>442 ลามไปทั่วโลก พวก woke แค่เปลือก
เอาจริง woke แต่เดิมแม่งไม่แย่หรอก ถ้ามึงหยุดแค่ต้องการความเท่าเทียม กูเห็นด้วยเต็มตัว
แต่ตอนนี้คือแม่งต้องการเหนือกว่า วิเศษกว่า แล้วยัดเยียดความคิดแม่งใส่หัวคนอื่น ใครไม่เห็นด้วยแม่งแคนเซิล แขวนประจาน ทัวร์ลง ตกขอบเหี้ยๆ เนี่ยนะเคารพความเห็นต่าง ถุย
ยึดได้ก็เป็นเจ้าของ หลักการดินแดนแต่ไหนแต่ไรมา
สลิ่มสวะ เข้ามาปั่นในโม่งเรื่อง กุ๊กไก่แบ่งแยกดินแดน
พอเถียงไม่สู้ก็ไปบอกกุ๊กไก่ขายชาติ
พอไม่มีคนคุยด้วยก็ขุดกุ๊กไก่จะล้มเจ้า
พอจนตรอกหมดทางไปก็บอกกุ๊กไก่เตะเมีย
สมองไม่ค่อยมีเพราะนั่งดูทับนิ้วทั้งวัน
ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ก็ไม่เหลือเพราะดันไปกราบหมา
สติสตังก็ไม่อยู่กับตัววันๆฟังแต่เมกาจะยึดไทยจากส้นตีน ล้างสมองไปเรื่อยๆ
ลูกหลานก็ไม่คุยด้วยเพราะ เอเลี่ยนไนเตดความคิดลูกหลานจนหนีไปไม่กลับมาบ้าน
เงินทองก็ใกล้หมดแล้วบ่นบำนาญไม่พอเอาเงินไปบริจาคลัทธิกะโตกลัทธิบุดดี้ฟรีด้อมหมด
เสื้อในตู้ก็ไม่ซักเพราะจะใส่แต่สีเหลืองเขาให้500ก็ไปให้200ก็ไปเพราะเงินใกล้หมดเดี๋ยวไม่มีเงินไปจ่ายค่าไฟ
ไปตลาดก็ไม่มีใครคุยด้วยเพราะสันดานเสียไปดูถูกคนจนพวกเสียงไม่มีคุณภาพเขาไม่ขายของให้
หยิบมือถือขึ้นมาเห็นเพื่อนสลิ่มด้วยกันโพสต์รูปคนบนฝ้าก็น้ำตาจะไหลคิดถึงคนบนฝ้าขึ้นมาเฉยๆ
แล้วก็โพสต์เอาเท่ห์แสดงความใคร่ทางศีลธรรมด้วยการด่าส้ม-ทักษิณในเฟส
เข้าไปในกลุ่มเห็นเขาปั่นอะไรก็เชื่อไปหมดเขาไปเมนต์แสดงความยินดีเฮโลไปกับเขาตามสะดวก
เสร็จแล้วก็ไปตามดูดาราต่อ เห็นเพจอวยจีนก็เข้าไปท่านนู้นท่านนี้ ไม่เคยได้ยินชื่อก็ไปอวยท่านนั้นท่านโน้นไปทั่ว
เสร็จแล้วก็ไปดูซีรี่ย์ที่ขโมยรหัสจากลูกมาไม่ยอมจ่ายเงิน แล้วไปมโนอย่างมีความสุข
ไปธุระราชการก็จะเปิดมือถือเสียงดังๆให้คนได้ยินด้วยแล้วก็โวยวายวางท่าใหญ่โตให้คนเห็นทั้งๆที่จริงๆแบเงินขอลูกใช้
อห เจียม อห จอม ไฟเย็น คลั่งลัทธิติ๊บไตยเสรี ยุเด็กให้ไปบาดเจ็บ ไปติดคุก แต่ตัวเองโพสเฟส อยู่เมืองนอก ทำเป็นเรียกร้องเสรี ตัวพวกมันเองยังเอาตัวไม่รอดเลย ไอ้เจียม เป็นง่อย ขอทานเงินภาษีฝรั่งกิน
ไอ้ขุนทอง แก่แล้วหางานทำไม่ได้ ภาษาก็ไม่ได้ ขอทานเค้ากินอีกตัว แถมจัดรายการล้มเจ้าหลอกแดกเงินบริจาค พวกที่อิน
ไอ้จอม ไปเป็นขี้ข้า ทำสวน ทำงานกระจอก
เงินน้อย ที่ฝรั่งไม่อยากทำ แล้วมาคุยโต อส ครอบครัวมึงเองยังไม่มีปัญญาดูแล พ่อแม่เจ็บป่วย ช่วยเหลือไม่ได้
เสือกทำเจ้าหลักการ
ตอนวัยรุ่นกูก็บ้าฟัง บ้าอ่าน พวกนี้ แต่พอเริ่มโต ทำงาน หาเลี้ยงครอบครัว หาเลี้ยงพ่อแม่ถึงเข้าใจ หน้าที่ของความเป็นมนุษย์ที่ดีคือตั้งใจ ทำมาหากิน เลี้ยงครอบครัว
อยู่อย่างสงบ ไม่หาเรื่อง ไม่เสือกสร้างความขัดแย้ง ให้ตัวเองหรือคนอื่นเดือดร้อน แค่นั้นแหละชีวิต
เมืองไทยมันไม่ได้แย่ไรขนาดนั้น ขนาดต้องมารบกันไม่จบไม่สิ้น คนขยันยังไงก็สร้างตัว อยู่สบายได้ ไม่ต้องบ้าติ๊ปไตยเสรี สุดโต่ง ไรหรอก เพ้อเจ้อ
AIS เจ้าสัว Gulf
True-Dtac เจ้าสัว CP
CAT-TOT ก็ของรัฐบาล
ส้มต้องใช้ควันไฟแล้วละ 😂
ยุให้คนแตกแยก ล้มเจ้า เผาซุ้ม ตั้งกลุ่มสหาย บ้าบอ เป็นคอมมี่หลงยุค คนทำตามแม่มก็บ้า ติดคุกกันไปตั้งเยอะ
พวกสุดโต่งแบบนี้ มีแต่สร้างความ ชห ไม่เคยคิดงานสร้างสรรค์อะไร หลงผิดคิดว่าตัวเองเป็นฮีโร่ บ้าตำราบ้าหลักการมาก แต่ไม่เคยช่วยใครได้ ตัวพวกมันเองยังเอาไม่รอด ไอ้เจียมนอนเป็นผัก ไอ้วัฒ แดกเหล้าจนตาย ไอ้ช่อหลอกแดกสหายไปวันๆ งานการไม่ทำ ไอ้จอม หนักสุด ดูดกัญชาจนหลอน คืดว่าตัวเองเป็นนักปฏิวัติ อส มันยังต้องไปทำงานตักขี้วัวอยู่เลย อีแยมฉลาดหน่อย หนีไปฝรั่งเศสได้ แม่งเลิกกับไอ้ช่อรีบชิ่งก่อนเลย อยู่กับพวกห่านี่มีแต่จมปลัก
สลิ่มที่แท้จริงคือพวกโง่ดักดานฉันใด ควายแดงก็เช่นกัน
กระแสเฉยๆแหละ เหมือนตอน ชช ก็แบบนี้เดี๋ยวก็เบื่อ
พอฝั่งอนุรักษ์นิยม เคลื่อนไหวทางการเมือง ก็จะบอกว่า มีคนเบื้องหลัง
สลิ่มก็ยังโง่ดักดาน โง่แล้วยังโดนหลอกต่อ เท่ากับ โง่ 2 รอบ
บังเอิญมากว่า ไทยได้ดุลการค้าเมกามาตลอด แต่สลิ่มโง่ โทรลขยะ ดันกลัวเมกาแต่ เหมือนโดนความโง่ส่วนตัวบังตา
ลืมไปว่าจีนต่างหากที่เป็นภัยทางเศรษฐกิจที่แท้จริง ไม่ใช่เมกา
สลิ่มก็ยังละเมอตอนเช้าหลังตื่นนอนว่าเมกาจะมาตั้งฐานทัพในประเทศไทย แล้วไปละเมออวยท่านนู้นท่านนี้ทั้งที่ไม่รู้จักว่า จีนจะยึดโลก
แต่ลืมมองไปว่า จีนกำลังจะฮุบเศรษฐกิจไทย ทั้งระบบ
https://twitter.com/armupdate/status/1668780657626189825/photo/1
เมกามีคนอธิบายไปแล้วนะ ทำไมถึงได้ดุล และเสียดุลให้จีน เรื่องเก่า
หากแต่สลิ่ม นายหัวสุดที่รัก ไอ้หล่อสุดที่เลิฟ
บริหารไม่ดี ทุจริตมากมาย ผลงานไม่เท่าทักษิณ
ตู่คนดีย์ อยู่มา 8 ปี ผลงาน 20 กว่าอย่างแต่ไม่มี impact ระดับประเทศ
เดินหน้าซื้อตำแหน่ง ข่าวชิบหายออกรายวัน หวงอำนาจตลอด ลูกน้องก็ดูแลไม่ได้
ยังหน้ามืดตามัว อวยสุดโคน
เท่ากับโง่ยิ่งกว่าโง่ โง่สุดในมวลหมู่ กลุ่มเฉดสีคนไทย
ส้นตีนพาประเทศชิบหาย มา 20 ปี ยังไปฟังได้
ก็ไม่รู้จะเรียกว่าโง่หรือปัญญาอ่อนแล้ว
กรณีสื่อหุ้น ไอทีวี นี่ ถ้าทำความเข้าใจง่ายๆ ก็ ไอทีวีไม่ได้ "ทำสื่อ" กับ ไอทีวียัง "เป็นสื่อ" อยู่ แค่นี้เอง สั้นๆ ง่ายๆ ไปตีความอะไรมากมาย
ต่อให้ปัจจุบันไม่ได้ทำสื่อ แต่ก็ยังมีสถานะเป็นสื่ออยู่ การเป็นสื่อมันก็เป็นเครื่องมือใช้หาเสียง ใช้โจมตีฝ่ายตรงข้ามได้ มองจากมุมไหน พิธาคิโอ้ ก็ผิดร้ายแรงเกินกว่าจะสังคมไทยจะยอมปล่อยไปง่ายๆ
>>465 มันเป็นลักษณะได้ผลประโยชน์ต่างตอบแทน การค้าเสียดุลจีน แต่ได้เม็ดเงินจากพวกท่องเที่ยว การลงทุนมาแทนพวกนี้ไปแล้ว แล้วก็เอาไปถัวเฉลี่ยกับการได้ดุลจากเมกา ... แต่ อย่าลืมว่าของบางอย่าง เมกา ไม่เอาเช่น ทุเรียน มึงคงส่งทุเรียนไปขายเมกาแทนจีนแม่งไม่ได้ด้วย
และ เราได้ดุลเมกามากกว่า แสดงว่าเราซื้อของจากเมกาน้อยเชี่ยๆ ด้วยก็แค่นั้นเอง 555+
อีกอย่างคือเราเอาวัตถุดิบจากจีนมาผลิตสินค้าแล้วส่งไปขายเมกา นั่นก็อีกเรื่องทำไมเราเสียดุลจีน และ ดันได้ดุลเมกา
เห็นข่าวตะวันแบม ข่าวหยก กุปวดหัวสัส กุนี้ส้มจ๋า เลือกอนคใหม่ เลือกกก กุยังปวดหัวกับเด็กพวกนี้ทุกครั้งเลย สุดโต่งกันชิบหาย
คลิปเดินไปทุ่มลำโพงนี่เคยเห็นส้มบอกว่าเป็นคลิปปลอมใช้deepfakeทำเพื่อใส่ร้ายด้วย
เชื่อแล้วครับ ว่าส้มคือสลิ่มเหลืองชุบตัว ความฉลาดเท่ากันเลย
>>469 ไอ้ที่ว่าทุจริตมากมาย แต่ฝ่ายค้านดันโง่โคตร ทั้งที่ฟ้องปปช. เอาไอ้ตู่เข้าคุกได้ ถ้าเป็นความจริง ทำไมไม่ฟ้องล่ะ ถ้าผิดจริง ไอ้ตู่ยิ่งต้องหนีหัวซุกหัวซุนไปอย่างไอ้ ป.
ตั๋วช้างจริงๆเอาผิดได้ แต่เชื่อเหอะ ฝ่ายค้านไม่มีใครคิดเอาผิดหรอกนะ เพราะ ฝ่ายค้านก็เคยทำ เอาคนที่ถูกใจมาไว้ใกล้ตัว จนเป็นเรื่องปกติ แล้วไอ้ กก ที่ไม่ฟ้อง ปปช. ก็เพราะในอนาคตแม่งก็ทำ
ส้มตัวไหนจะอวยหยกก็อวยเหอะ กุอวยไม่ลง แม่งทำสีผม แต่งไปรเวทไปโรงเรียน จนโดนเรียกไปคุยหลายทีจะต้องออก คือก้าวไกลเองยังอยู่ในกฏ อยากจะแก้อะไรมันยังต้องเสนอร่างไปเลย ถ้ายังไม่ผ่านก็อยู่ในกฏต่อ เคสหยกนี่แม้งคือแหกกฏไปแล้วชกตรงๆ ทำตัวเองแบบนี้ใครจะไปสงสารลงวะ
สามกีบ เริ่มปลุกระดมแล้วส่ะ
https://www.facebook.com/adspp7
https://saosuay.com/nisit-beauty/
https://www.facebook.com/AiAngelGallery/posts/110140912009773
มาช่วยกันรักษาวัฒนธรรมชุดนักเรียน นักศึกษา อันทรงคุณค่าของประเทศเรากันครับ อย่าให้พวกคนรุ่นใหม่ที่มองไม่เห็นคุณค่ามาทำลาย
ข้อมูลโดย กระทรวง
https://twitter.com/armupdate/status/1668780657626189825
>>481 คือถ้าคิดว่าอยากขอแต่งตัว ก็ไปคุยกับ ผอ บอกเหตุผล ไม่ใช่คิดอยากจะทำอะไรก็ทำ แล้วพอโดนลงโทษก็โทษว่ากฎระแบบล้าหลัง
ตัสอย่างดีๆ อย่างเช่น ครูสาวที่ไม่ไหวกับการใส่กระโปรง ก็ไปขอ ผอ แต่งชาย บอกเหตุผล คุยกันแบบนี้ก็ได้ ครูสาวก็ยังทำได้เลย แถมแต่งชายตามระเบียบก็กลมกลืนไม่ดูแปลกแยก สมัยก่อนดาราเด็กหลายๆ คนก็เคยขอโรงเรียนไว้ผมยาว หรือทำสี เหตุผลเพราะมันเป็นงานจะได้ไม่ต้องย้อมบ่อยๆ ก็คุยกันดีๆ หาทางออกแบบนี้ก็อยู่กันได้
กูลองนึกภาพถ้าตูบลากอีแตะใส่เสื้อกล้ามเปียกเหงื่อไปงานประชุมผู้นำโลก บรรดาณ๊องๆส้มจะคอมเมนต์ไปในทิศทางใดระหว่าง
1.การแต่งตัวไม่มีผลกับความสามารถ
2.อี๋ แต่งตัวอะไร ไม่ให้เกียรติสถานที่และผู้ร่วมงาน
อิอิ Testว่าณ๊องๆส้มเขาตื่นรู้จริงหรือแค่เลือกตัวบุคคล
เพศสภาพมันยังเป็นสีเดียว มึงแต่งชายก็ขาวดำ มึงแต่งหญิงก็ขาวดำเหมือนกัน ใช้นาง นายเหมือนเดิม คนแก่ๆ สมัยนี้ยอมรับได้ต่างจากเมื่อก่อน ทำผม ดำ น้ำตาล ออกเขียวๆมึงยังทำได้เลย แต่อยู่เงียบๆ อย่าเสร่อแหกปาก
นี่ล่อสีรุ้งมาเลย แล้วสร้างจุดยืน เหมือนกัน กูเป็นครูกูก็ไม่เอา ยังดีนะถ้าสอบบรรจุครู ต้องห้ามยัดบทเรียน wokeๆ คณะราษฎร์คอมมี่ อะไรนี่เด็ดขาด ส่วนเรื่องเจ้ามันเป็นประวัติศาตร์ที่มีอยู่จริง มึงก็อาจจะจบที่9 ไม่น่าเกลียด อาจจะบอกว่ารักชาติ แต่คนที่ไม่ชอบหรือเฉยๆ ก็ไม่ต่อต้านเหมือนกัน แต่เด็กสมัยนี้ฟังแล้วคัน ดิ้นกันหมดเลย บางเรื่องกูก็cringe แต่เก็บอารมณ์ดีกว่าพวกนี้
วัยรุ่นไทยนี่แปลกจัง มักจะชมคนญี่ปุ่นว่าเป็นระเบียบเป็นวินัย อยากให้คนไทยเป็นอย่างนั้นบ้าง แต่แป๊ปเดียวหลังจากพูดจบก็หันมาด่าการฝึกระเบียบวินัยในสังคมไทยว่าเป็นการบังคับกดทับสิทธิ
น้องๆคิดว่าอยู่ดีๆความเป็นระเบียบวินัยมันงอกขึ้นจากดินไปฝังหัวคนญี่ปุ่นโดยไม่ต้องฝึกแต่เด็กเหรอครับ
กูล่ะงง
>>500 เรื่องเจ้าส่วนตัวกูก็เฉยๆแต่ก็เข้าใจด้วยว่าภูมิประเทศแบบนี้ก็เราจำเป็นต้องมีพ่อขุน ถ้าไม่เอาเจ้าก็จะเจอเผด็จการทหารหรือเผด็จการพลเรือนแนวพรรคคอมฯอยู่ดี ปัญหาคือเด็กและบรรดาคนป่าดูจะไม่เข้าใจจุดนี้กันเท่าไหร่และเชื่อมั่นกันเหลือว่าจะทำให้คนแม่งเท่าเทียมกันได้ เจอพวกคลั่งลัทธิปัญญาอ่อนแบบนี้เข้าไปบอกตรงๆเลยว่าเหนื่อย
แล้วแม่งชอบยกยูนิฟอร์มมาอ้างว่าเมกานู้นนี่ หันไปดูยุ่นปี่กับประเทศอื่น เอาแค่ในเมกาเองก็มียูนิฟอร์มนักเรียนเต็มไปหมด ถึงกูจะเห็นด้วยเรื่องใส่ชุดอะไรก็ได้มาเรียน แต่ชอบอ้างเมกามาเทียบแม่งโง่ไป
>>501 เรื่องความเป็นระเบียบน่ะ ไม่ต้องถึงขนาดยุ่นก็ได้เอาแค่ยุโรปกับอเมริกาก็พอคือหลายคนบ้านเราชอบบอกว่าพวกนี้ไร้ระเบียบ บลาๆ แต่ในความเป็นจริงคือพวกนี้เขาเป็นระเบียบมากนะและฝึกกันจนเป็นนิสัย แต่ช่วงหลังมานี่พิษเศรษฐกิจมันซัดระดับคนทั่วไปกันหนักคนไร้บ้านเลยเริ่มเยอะภาพเลยออกมาดูเละ
คนทำงานจริงเขาไม่เคลมผลงานกันหรอก
ผู้ว่าที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก นั่งในใจคน กทม สิบล้านคน
https://www.msn.com/th-th/news/national/ชัชชาติ-ไม่ขอเคลม-ตัดเกรดตัวเอง-5-เต็ม-10-ทำงานครบ-1-ปี-ถ้า-ปชช-ชีวิตดีขึ้น-ก็ไม่ต้องพึ่ง-pr/
ช่วงนี้ io นายทุนโผล่รัวๆ ดูทุ่มเทกว่า io ทหารเยอะเลย
นัองหยกคือเหยื่อ ที่หลงเชื่อพวกสุดโต่ง
เอาจริงๆโรงเรียนรัฐบาลกฎมันควรเหมือนกันให้หมดให้ไว้ยาวก็ควรยางให้หมด ให้ใส่ชุดไปรเวทก็ควรใส่ได้หมด ไม่ควรจะไปแยกตามโรงเรียนเพราะ มันก็ไม่ใช่เอกชนตั้งแต่ต้น ส่วนเอกชนก็เป็นเรื่องของเอกชนที่อยากให้มาใส่ยูนิฟอร์ม
>>523 บางคนมันตัดสั้นเพราะเหาแดก ผู้หญิงผมยาวผมสั้นไม่น่าจะเกี่ยว แต่อนุโลมจากต้องเสมอติ่งหูเป็นอย่างอื่นก็น่าจะดีกว่า รร บ้านคุยกันขำๆเรื่องทรงผมเด๋อๆ แต่ในเมืองเอาจริง ด่าลามปามยันพ่อแม่อีชนชั้นต่ำ ผู้หญิงแท้ๆยังถุยน้ำลายเหยียดหยาม พอบังคับให้เหมือนกันหมด แค่คีย์เวิร์ด "บังคับ"มันก็ดิ้นแล้ว ใส่ไปรเวท ก็จะมีพวกจ้างไปเรียน ตรวจเจอคนแปลกหน้า คนรับจ้างก็จะต่อยครู ไล่ออกก็เอาพ่อแม่มากระทืบครู
เดี๋ยวนี้ก็โพสต์ทัวร์ลง มีขี่มอไซค์มาจอดให้ค.วยหน้า รรด้วย
เกมอาจเปลี่ยนเล็กน้อยนะครับ
https://www.facebook.com/100067480567756/posts/590329573226390/?mibextid=cr9u03
ตั้งรับแล้วรอสวนกลับ
https://www.facebook.com/100044308452347/posts/871136241039983/?mibextid=cr9u03
https://www.facebook.com/ECONTUofficial/videos/998013558228830/
นาทีที่ 56.59-1.12.26 ฟังแล้วเศร้าแฮะ ไม่ว่าจะหาทางเก็บภาษียังไง พวกชนชั้นสูงก็หาทางเลี่ยงได้อยู่ดี ในขณะที่ชนชั้นกลางโดนเต็มๆ ไม่มีทางเลี่ยงอะไรได้เลย
ทำไมตอนประท้วงใส่ชุดนักเรียน แต่ตอนไปเรียนดันอยากไปรเวทครับ
>>529 กุไม่ได้ฟัง แต่กุเดาว่า ยังไงคนรวยเขามีเงินจ้าง ทนาย ฝ่ายกฎหมายเก่งๆอยู่แล้ว มีวิธีลดภาษีได้โดยหาช่องว่างของกฎหมายอยู่แล้ว
>>527 นิก อาจได้แต่ เรืองไกร กุว่าไม่น่ามีผลดูแล้วแกน่าจะพอรู้ว่าต้องยื่นเอกสารอะไรถึงจะจัดการได้ว่ะ
>>526 ไม่มีผล ผจก มรดก ก็มีส่วนจะได้รับผลประโยชน์จากหุ้นอยู่แล้ว เงินปันผล แบบนี้ เกมเหมือนเดิมคือพิสูจน์เรื่อง itv
71 เขตเลือกตั้งใหม่ ส้มแลนด์สไลด์แน่นอน ไม่ต้องแคร์พท.แล้วแบบนี้
https://twitter.com/joe_black317/status/1668868874266378240
>>529 เขาก็ถึงได้เตือนนกมไงว่าอย่าหาแดกกับนโยบายปรชาะนิยมที่ต้องรีดภาษีหรือเพิ่มต้นทุนการใช้ชีวิตแบบทั้งระบบซึ่งก็คือไอ้บรรดานโยบายขึ้นค่าแรงกับสวัสดิการรัฐทั้งหลายแหล่นี่ล่ะที่ทำให้ชนชั้นกลางกับล่างแม่งตกนรกทั้งเป็น ถามว่าเวลาขึ้นภาษีกับขึ้น vat ใครเดือดร้อนล่ะ?
นโยบายรัฐสวัสดิการกับค่าแรงมันเป็นนโยบายที่เหมาะกับรูปแบบรัฐบาลในรูปแบบสังคมนิยมคือรัฐบาลมีอำนาจมากก็คือเผด็จการนั่นล่ะ รัฐเป็นคนทำทุกอย่างเลยมีอำนาจกำหนดทุกอย่างตั้งแต่ค่าแรงกับสวัสดิการ แต่รูปแบบรัฐบาลในระบบปชตมันทำแบบนั้นไม่ได้ถ้าทำปุ๊บมันจะเริ่มพังทันทีแต่จะพังช้าพังเร็วขึ้นอยู่กับว่าปชชในประเทศมึงรวยแค่ไหน เสรีปชต เนื้อแท้มันก็คือ เสรีทุนนิยม เป็นระบบพ่อค้าเน้นให้ปชชดูแลตัวเองปชชก็เสียภาษีนิดหน่อยเป็นค่าต๋งให้รัฐบาลทำหน้าที่ดูแลเรื่องความปลอดภัยกับสิ่งปลูกสร้างบางอย่างที่ภาคพลเรือนไม่อยากลงขันกันทำ
หยกโดนพวกเดียวกันถุล่มเละเทะ แต่เดี๋ยวพอโดนคดี โดนขังอีกเมื่อไรค่อยมาแหกปากให้ปล่อยหยก ๆ
https://twitter.com/redskullxxx/status/1668855953708687360
Woke in Thailand
>>541 ปัญหาบ้านเรามันแก้ได้ไม่ยากคือไอ้นโยบายที่ไม่เข้ากับระบบก็ตัดทิ้งไปทั้งค่าแรงทั้งสวัสดิการแล้วให้เอกชนมันจัดการกันเองก็จบแล้ว ถ้ากังวลว่าจะมีคนผูกขาดก็รู้ต้องใช้วิธีสกัดดาวรุ่งเป็นรายๆไปไม่ใช่ออกกฏครอบจักรวาลโง่ๆ แล้วประเทศมันก็จะไปได้ของมันเอง นี่นกมบ้านเรามันเสือกชอบออกนโยบายสังคมนิยมออกมาตลอดไอ้ฝ่ายกฏหมายก็เกียร์ว่าง ปชต บ้านเรามันเลยเน่ามาตลอด 90ปี เพราะฟากการเมืองปากบอกอยากเป็นเสรีปชตแต่การกระทำมึงอยากเป็นเผด็จการสังคมนิยมกันหมดคนทั่วไปมันจะไปไหวได้ยังไง? เวลาใช้ระบบทุนแล้วขยันออกนโยบายสังคมนิยมนี่ประเทศมันลงเร็วเลยนะเว้ยดู ยุโรป เป็นตัวอย่างได้
ตอนเรียนก็ไม่ค่อยเข้า ปีนรั้วไปร้านค้านอกโรงเรียนกว่าจะกลับก็คาบสุดท้าย โดดเรียนแทบทุกคาบ แอบดูดบุหรี่ในห้องน้ำ ใส่ชุดพละมาทุกวันแม้ไม่มีเรียน หนังสือสมุดไม่เคยมีในกระเป๋า เล่มเดียวจดทุกวิชา พอส่งงานก็ยืมของเพื่อนมาลอก ไม่ได้เขียนเองจ้างคนอื่นเขียน
พอตอนนี้เป็นเดือดเป็นร้อนกับการใส่หรือไม่ใส่ชุดนักเรียน สงสัยเพราะเป็นสิ่งเดียวที่ทำได้ตอนตัวเองเรียน เลยไม่อยากให้คนอื่นมาแก้ไขหรือฝืนขนบเดิม
คนในโรงเรียนมาแฉเพียบบอกเอือมมันกันทั้งนั้น แบบนี้ไปอยู่ไหนไม่ได้นอกจากกลุ่มของพวกมัน เที่ยวไปอาละวาดหาแสงไปวัน ๆ นั่นแหละ
>>547 ขนาดแต่ก่อนยังขนาดนี้นะ มึงเหมือนพวกมีปมแบบ ถ้ามันทำได้ กูก็ทำได้อะ พวกนี้งานกิจกรรมมันไปหมด งานทำความสะอาด ปลูกผัก เลี้ยงไก่ งานนอกโรงเรียนมันก็ทำ วันไหว้ครูมันก็ชุดนักเรียน มีชุดลูกเสือก็ใส่ แพงไม่แพงไม่เคยบ่น ส่งงานยืมเพื่อนลอกนี่ปกติชิบหาย ไม่ใช่แบบในเมืองที่หวงการบ้านจนน่าเกลียด คิดจะเป็นหนึ่งเเบบโง่ๆ ฆ่.าตัวตายกันมาเยอะแล้ว
กูไม่เรียกไปรเวทนะ กูเรียกชุดเล่น ใส่มาเรียน มาทำงานกลุ่มขอเป็นวันๆไป ใครจะไม่ให้ คุยกันดีๆไปกันยกห้อง
https://twitter.com/joe_black317/status/1668856917891125248
เห็นภาพอนาคตมวลชนเสื้อส้มเลย
ขนาดในเมกาปัญหาที่มีอยู่ทุกวันนี้คือพวกขี้เกียจทำงาน รอใช้เงินรัฐเฉยๆนี่เยอะ มีแต่พวกคนดำด้วย ปัจจุบันเอเชียที่เข้าไปอยู่หลายๆชาติ เจริญก้าวหน้าทางการงานเยอะมากแต่พวกคนดำ กับพวกลาตินที่เข้าไปอยู่ก่อนกลับขี้เกียจแล้วพึ่งแต่รัฐ การประท้วงจากคนกลั่มนี้ซึ่งเป็นภาระของรัฐก็เพิ่มจึ้นเรื่อยๆ
คือถ้าคุยกันปกติๆ ไม่เอาการเมืองมาแทรก ไม่เอา woke มาครอบงำ ไม่เอา freedom มาเป็นที่ตั้ง
Q: ไทยอยากใส่ชุดเล่นมาเรียนเพื่ออะไร ?
A1:เห็นไฮสคูลในอเมริกาเขาใส่ชุดเล่นกัน ไทยเลยอยากทำบ้าง
เหตุผลนี่ง่ายสุด ไม่ติดคิดเยอะ ตามสไตล์ไทยๆ
A 2: บ่งบอกถึงความเจริญเชิงสัญลักษณ์ การใส่ชุดยูนิฟอร์มมันบ่งบอกถึงความล้าหลังของประเทศ
คนไม่มีชุดใส่ ชุดนักเรียนเย็บปะกันตลอดๆ พวกนี้หลังเขาขนาดไหน เค้าอยากได้แค่ชุดใหม่ๆ แต่คนสมัยนี้ได้ชุดใหม่เอี่ยม แต่ไม่เอา บอกว่าล้าหลัง มันย้อนแย้ง
A 3:มันเป็นการบังคับ,ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ถ้าบังคับให้ใส่ "ต้องแจกฟรีเท่านั้น"
เข้าข้างตัวเองจัดๆ เวลานี้ชุดนักเรียนถูกมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่มีความจำเป็นไปแล้ว เปลี่ยนทุก3ปียังจะบ่น ทำไมถึงมองว่าชุดมันเปลืองเงิน เอาเงินไปทำอะไรกัน คนที่บ่น ไม่เคยขัดสนเรื่องเงิน แต่งกเหมือนลูกครึ่งไทยจีน คนลาวที่อยากให้เหมือนเพื่อนในรร โดนด่าว่าโง่
A 4:บ่งบอกถึงความเหลื่อมล้ำ เพื่อนๆมีชุดนักเรียนที่เกรดดีกว่า คุณภาพดีกว่า รองเท้าดีกว่า ทำให้เกิดการเหลื่อมล้ำ
เป็นคำตอบที่โง่ที่สุดละ ชุดนักเรียนมันเปื้อนง่ายจะตาย ก็ซื้อตามราคาตลาดนี่แหละ รองเท้าก็นันยาง เบรคเกอร์ โกลด์ซิตี้โง่ๆ รองเท้าที่ถูกระเบียบทั้งชายทั้งหญิงมีไม่กี่อย่างหรอก กระเป๋าก็ให้ใช้ของโรงเรียนเพราะถ้าใส่กระเป๋าสีจะดูไม่เรียบร้อย บางคนของแพงเดี๋ยวหาย ไม่งั้นก็ถ้าห้องประจำก็ลิ้นชักโต๊ะจบ ไม่ก็อ่านกับเพื่อน
ครูโรงเรียนระดับอำเภอ จนถึงโรงเรียนวัด แคร์เรื่องของหายขนาดไหน ย้ำแล้วย้ำอีก ว่าอย่าเอาของมีค่ามา ของที่ใส่ก็จะเป็นระดับเดียวกัน ส่วนน้อยที่จะโดนขโมย โดยเอาไปซ่อน พวกทำสีผมก็มีประเด็น โดนเขม่น ตบกันต่อยกันมาแล้ว พวกผู้ชายไว้ผมยาวๆก็กร่างแอคหี ไล่กระทีบคนเป็นว่าเล่น เลยให้ตัดผมกัน ตอนนี้อนุโลมไว้ผมยาวได้อยู่สำหรับผู้ชาย ถ้าไม่มีหนังแนวฮอร์โมนมาอีกอะนะ
ผู้หญิง ทำผมแบบอีนี่นะ โดนแซวเป็นกระหรี่ตบกันไปแล้ว ยิ่ง woke ยิ่งน่าหมั่นใส้ด้วย ความเหลื่อมล้ำฟังไม่ขึ้นจริงๆ อีกเหตุผลก็ ครูจะเกรงใจลูกท่านหลานเธอที่เรียนในเมือง ของมีค่าจะพกอะไรมาก็ได้ บอกดีๆขัดใจฟ้องพ่อ โดนเด้งอีก เด็กพวกนี้เลยมองว่าชุดนักเรียนเหลื่อมล้ำ แต่พวกมึงมีอภิสิทธิ์ชนคุ้มกะลาหัวมึงขั้นนึงเต็มๆเลยนะ
A5: คนแก่ๆ กลัวการเปลี่ยนแปลง ใครไม่เห็นด้วยเป็นสลิ่มให้หมด เม้นสลิ่ม give constructive ดีกว่าน้องๆพวกนี้อีก เปลี่ยนแปลงแล้ว ดีขึ้นมั้ย เปลี่ยนแล้ว ถ้าไม่ดี กลับคืนได้มั้ย คนสมัยนี้ชอบอะไรที่ได้ประโยชน์ตัวเอง เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนเลย ถึงภาพรวมจะแย่ คนพวกนี้ไม่สนใจ ดีเข้าตัว พอ
A6:ไม่มีชุด ก็เรียนได้ เรียนเก่งได้ ชุดไม่ได้ทำให้เรียนเก่ง คนสมัยนี้ชอบแนว ใส่ชุดอะไรก็ได้ ขอพกบัตรนักเรียนใบเดียวยืนยันตัวเป็นนักเรียนก็ไม่ต้องมาใส่ชุดนักเรียนเพื่อจำแนกอีกต่อไป ตรงนี้ไม่ค่อยเข้าใจในความคิด ใช่ว่ายุคเก่าๆคำพูดที่ว่า เรียนเก่งไม่เก่งไม่ได้อยู่ที่ทรงผม การใส่ชุดนักเรียนก็ยังบอกตัวเองได้ว่าตัวเองทำหน้าที่อะไรอยู่ คำพูดมันก็ล้าหลังแหละตรงนี้อยู่ที่มุมมองคน อีกมุมมองก็ ลดจุดสนใจ ใส่ชุดเล่นแม่งวอกแวกหมดแล้ว
ตอนนี้ควรคงความเป็นจริงไว้ พวกก้าวหน้า เท่าเทียม พวกนี้ควรละไว้ก่อน เพราะเหตุผลมันฟังไม่ขึ้นสักอย่าง เหตุผลที่ดี แล้วผลตามมาเป็นที่น่าพอใจ ยังต้องประเมินต่อเนื่องด้วย
ผลงานแรงงานเคลมบูเดียครับ ไม่ใช่ลุงตู่
https://www.youtube.com/watch?v=9iPkOkWRzXc
ใครมาเป็น รบ ก็อยากให้รักษา คสพ กับซาอุไว้ ทุกวันนี้พอจีนเมกาไม่ค้าขายกัน การส่งออกเราแย่มาก ยังดีที่ได้ตลาดใหม่จากซาอุ
https://fti.or.th/wp-content/uploads/2022/09/9-อันดับแรกสินค้าไทยส่งออกซาอุฯ-7-เดือนแรกปี-65.png
https://twitter.com/mukkta9/status/1668839415538647040
ไอดอลของ 3 กีบ...
ถ้าพรรคส้มขึ้นมาปกครองประเทศ จะมีเด็กแบบหยกเพิ่มขึ้นอีกเพียบแน่นอน
ไม่ได้นอนอีกแล้วคืนนี้
https://www.facebook.com/100000297602449/posts/6686935007993020/?mibextid=cr9u03
ถ้าข้างบนเขาไม่ให้เป็น ยังไงก็ไม่ได้เป็นหรอกนายก
ใครอยากไปเม้นด่า กดสมัครmemberด้วยนะสึส
https://www.youtube.com/live/Kt3rUscAxVo?feature=share
>>569 กระทืบไปก็เท่านั้นยังไงไอ้เอกสารวัตถุประสงค์ว่าบริษัททำเกี่ยวกับสื่อของมันก็อยู่ของมันอย่างนั้น itv แก้ตรงนี้ไม่ได้เพราะมันฟ้องร้องอยู่แก้ไม่ได้เลย แถมที่มันกำลังฟ้องมันก้เกี่ยวกับการทำสื่อด้วย มันเป้นบริษัทสื่ออยู่แล้ว นอกนั้นแม่งแค่ของล่อเป้าให้มึงเฮ ลุ้นเฮกันเล่นก่อนตกจากที่สูงเฉยๆ
กูงงว่าทำไมปปชต้องออกมาบอกว่าเป็นผจกมรดกเอาตอนนี้วะ ข้อมูลเก่าๆมันก็น่าจะออกมาได้ตั้งบานละ
แล้วน้องจะทำมาหากินไรวะไร้การศึกษางี้ ไปเป็นหรี่ถูก กม ตามนโยบายก้าวกีบเหรอ
Move Forward Thailand เดินหน้าประเทศไทย
Move Forward Party
พรรคเดินหน้า
https://youtu.be/Y3r00nId3HA
ก่อนหน้านี้ก็ใส่ชุดได้ปกติ โดนพิซซ่าก็เข้าไปกลายร่างเลย
ลงถนนน่าจะเป็นแบบแฟรชม็อป คาร์ม็อป แบบที่เคยทำมั้ง
ส่วนตัวกุอยากเห็น ส้มเกมยาวหลีกไปฝ่ายค้าน ให้พท.รวมกับพปชร.
อยากรู้ รอบหน้าจะกู้หน้ายังไง
ไทยนี่ไม่มีพวกแอนตี้ woke หรอ
เด็กสลิ่มขยัน ชาติเจริญ เด็กสามกีบเอาแต่คิดว่าคนเองเหนือกว่าคนอื่น เลยขอบริจาค หลอกเงินคนอื่น หลอกขอมีเพศสัมพันธ์ กับสามกีบหัวอ่อน
ด้วยความภาคภูมิใจ
อย่าให้เห็นว่าคอสเพลย์ชุดนักเรียนไปเดินสยามเสาร์อาทิตย์นะครับ
ถึงวันไปโรงเรียนอยากแต่งเป็นนกฟลามิงโก้เหมือนแดนเซอร์ขึ้นเวที
ตุ๊ดบางคนหุ่นยังกับ ไมค์ ไทสัน มึงจะให้ตามเพศสภาพอะไร กางเกงนักเรียนมันยาวคลุมเข่า
มึงก็ไปซื้อกางเกงเด็กไซส์เล็กมาใส่ รัดตูดรัดรูปกลัวหำโผล่ ใส่กระโปรงมันมีอะไรป้องกันวะ
ทีไปเที่ยวอยากแต่งเครื่องแบบนักเรียนญี่ปุ่น เครื่องแบบฮอกวอตส์ ไม่เห็นมึงเถียงว่าทำไมไม่ให้เสรีภาพในการแต่งกายเลย
ลูกสลิ่มกับแดงมันก็ส้มทั้งนั้นไม่ใช่เหรอวะ?
กูนี่ยังนั่งฮากะเพื่อนอยู่ว่าพวกบูมเมอร์กับเจนXแม่งเลี้ยงลูกกันยังไงให้โง่เป็นควายกันได้ขนาดนั้น สองคอกแม่งเหยียดกันมาตั้งนานสุดท้ายลูกออกมาเขางอกเหมือนหมด โคตรจี้
เด็กสมัยนี้โตมากับโซเชี่ยล เลี้ยงลูกด้วยมือถือ ไม่แปลกที่จะแสดงออกแบบโง่ๆ เพราะคนเสียงดังในเน็ตส่วนใหญ่มีแต่พวกโง่ๆ อวดฉลาดทั้งนั้น
งงมากเลยครับ น้องๆสาวๆด้อมส้มเขาบอก
-ไม่ชอบเผด็จการ
-ไม่ชอบทุนนิยม
-ไม่ชอบระบอบMonarchy
-ไม่ชอบการบังคับแต่งตัว
-ไม่ชอบชายเป็นใหญ่
แต่พอสายการบินแขกเปิดรับสมัครแอร์ ทำไมน้องๆสาวๆด้อมส้มเขาเหยียบหัวกันแย่งไปสมัครเหมือนจะฆ่ากันตายอ่ะครับ งงนะเนี่ย
ตอนไปศาลใส่ชุดนักเรียนไป แต่ตอนเรียนดันไม่ใส่ งงไหม
ไอแฮชแท็กเซฟหยก นี่มันเซฟจากอะไรวะ แม่งเอาแต่ใจตัวเองล้วนๆ วัยรุ่นสายนักขับเคลื่อนนี่แม่งเป็นแบบนี้กันหมด
อยากไปโรงเรียนแต่ไม่อยากแต่งชุดนักเรียน
ย้อมผม กิจกรรมอะไรก็ไม่อยากทำ
มันไม่ใช่สิทธิแล้วค่ะ อันนี้โลกหมุนรอบตัวหนูแล้ว
ขนาดในเว็บซ็อคเกอร์ส้มที่ปกติจะโลกสวยยังมีคนไม่เห็นด้วยกับหยกเยอะเลย
เราอยากให้ม็อบส้มลงถนนเยอๆ เอาให้ท่วมเมือง โดนเฉพาะ กทม. แล้บให้มันคลั่งคุมไม่ได้ เกิดจราจล แล้วloot ร้านค้าตอนวุ่นวายท เผาเมือง เผาที่ราชการ ธนาคาร เผาห้าง แบบตอนแดง
ทีนี้พวกกทม. คนเมือง จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ จริง ของพวกส้มคอมมี่ ดูซิยังจะเอามันอีกไหม
อ้อ กูคนกทม. นะแต่ไม่ได้อยู่กลางเมือง เพราะงั้นชิวครับ เผาเลย loot เลย กูอยากเห็น
คนไทยไปเรียน ป.โท เมืองนอกยังโดนเพื่อนในกลุ่มว่าเลย มาพรีเซนต์งานทำไมใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์รองเท้าผ้าใบมา อาจารย์ไม่ซีเรียสก็จริงแต่คุณระดับ ป.โทแล้ว เมืองนอกมีเกณฑ์จะเข้าเรียนได้ต้องมีประสบการณ์ทำงานกี่ปีขึ้นไป เกรดเฉลี่ยเท่านี้ๆขึ้นไป ไม่ใช่มีเงินจะเรียนได้หมด อย่างไอ้ที่โดนด่าอายุ 25 26 บ้านมีเงินส่งไปเรียน แต่คนอื่นในคลาส 40+ มีงานมีครอบครัวกันหมดแล้ว วันก่อนก็มีข่าวตำรวจหรือทหาร มีเหตุด่วนใส่รองเท้าแตะถือปืนไปช่วยคุ้มกัน โดนด่าแต่งกายไม่ดี ทำไมไม่มองเป็นสิทธิเสรีภาพบ้าง หรือว่าประชาชนผู้จ่ายภาษี๊ด่าคนอื่นได้อย่างเดียว
>>611 เห็นพ่อแม่สมัยนี้เลี้ยงลูกแบบให้จมอยู่แต่กับมือถือ ปล่อยให้ลูกเสพอะไรต่ออะรก็ไม่รู้จักคุม เจอมาหลายคนละที่ปล่อยลูกอยู่กัพวกของพวกนี้จนต้องพาไปบำบัด
>>619 ถ้ามันมาเยอะแล้วทิ้งช่วงระยะนึงก็จะเป็นแบบนั้นแน่ เพราะอย่างที่คนว่าส้มมันมีแต่พวกหัวร้อน ความอดทนต่ำ คุมยากสุด ๆ ที่ผ่านมาขนาดมาแล้วกลับยังอาละวาดเผานู่น ทำลายนี่ไปทั่ว
ซ็อกเกอร์ส้มคนเล่นส่วนใหญ่ไม่เด็กแล้วเช่นเดียวกับโม่ง เด็กๆ ส่วนใหญ่เล่นแต่ SNS ไม่เล่นเวบบอร์ดแล้ว ถึงพวกนี้เชียร์ส้ม แต่จะยังรับพฤติกรรมเสรีภาพไร้ขอบเขตไม่ได้ และเกลียดwoke
กูเพิ่งเชื่อเรื่อง พวกแกนนำส้มแดงเหลือง เล่นโม่งก็วันนี้แหละ วันนั้น กูโยนประเด็น ไม่ยอมแพ้มา
วันต่อมาแกนนำส้มเอามาพูดเฉย
วันก่อนเราก็พูดกันเรื่องเทปบันทึกการประชุมในโม่ง วันต่อมากุ๊กไก่เอาไปพูดต่อเฉย
ไม่ได้หวังจะมีคนเข้าใจ แต่ไม่คิดว่าจะโง่จับประเด็นไม่ได้ขนาดนี้
ใดๆคืออยากจะปกป้องอะไรสิ่งนั้นต้องมีค่าควรแก่การทำเช่นนั้นก่อน กูเกลียดโว้คแบบซ้ายจัดๆนะ แต่ความคิดแรกที่แล่นมาในหัวคือ ช่างแม่ง การศึกษาประเทศสารขัณฑ์ สมัยเด็กกูโดน groom ให้คิดแบบนั้นแบบนี้มาตลอดสิบสองปีแต่ไม่รู้ตัว เรือจ้างก็คุณภาพต่ำสอนห่าไรไม่รู้เรื่องแต่ต้องกราบมัน เด็กถึงได้แห่ไปเรียนกับติวเตอร์กัน ยิ่งตอนนี้กำลังเข้าสู่ยุคที่ทุกอย่างเป็น AI ยิ่งไม่ต้องพูดถึง อย่าหวังว่าจะมีโอกาสถูกเชิดหน้าชูตาในทางวิชาการอีกเลยกับคุณภาพระดับนี้
เด็ก SEA คนไหนเบิกเนตรประเด็นนี้ได้ก็ต้องพยายามขวนขวายกันหน่อยนะจ๊ะ หลุดจากหลิ่มเรือจ้างแล้วมึงจะอัพเลเวลได้เยอะมากๆ ในเน็ตมีให้มึงขวนขวายศึกษาทุกอย่าง
1 ปีที่ผ่านมา ชัชชาติทำอะไรไปแล้วบ้าง
1. แก้ไฟฟ้าดับ 28,000 ดวง เปลี่ยนหลอดไฟเป็นหลอด LED 11,400 ดวง
2. ปรับปรุงทางม้าลาย โดยทาสีขาว 378 แห่ง
3. ทาสีแดง 156 แห่ง ติดไฟปุ่มกดข้ามถนน 52 แห่ง ติดไฟกระพริบ 50 แห่ง
4. ปรับปรุงทางเท้า 221.47 กม. สร้างมาตรฐานทางเท้าใหม่เป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก เพื่อให้ทางเท้าแข็งแรงขึ้น
5. คืนทางเท้าให้ประชาชน 140 จุด คืนผิวจารจรสายสีส้ม
6. ลอกท่อไปแล้ว 7,115.4 กม. ลอกคลองและเปิดทางน้ำไหล รวม 2,948 กม.
7. ตรวจควันดำป้องกัน PM2.5 ไป 131,537 คัน
8. ประชาชนและผู้ประกอบการร่วมกันคัดแยกขยะมากกว่า 6,400 ราย ขยะลดลง 300-700 ตัน/วัน
9. ติดตั้งคอกเขียว 99 จุด 152 คอก บนถนนสายหลัก
10. พัฒนา BMA Feeder นำร่อง 4 เส้นทาง รองรับประชาชนอย่างน้อย 2,000 คน ต่อวัน
11. ติดตั้งจุดจอดจักรยาน 100 จุด รวม 900 คัน
12. ให้ประชาชนสามารถขอภาพ CCTV ออนไลน์ได้ภายใน 24 ชั่วโมง
13. รวบรวมฐานข้อมูลในเมือง 28 ชุด ทำแผนที่ความเสี่ยง 5 จุด
14. ตรวจสอบสถานประกอบการกลางคืนทุกวันต่อเนื่อง 300 แห่ง
15. แก้ปัญหา Traffy Fondue แล้วมากกว่า 201,000 เรื่อง
16. เปิดเผยข้อมูล 720 ชุดข้อมูล เป็น Open data ตามความต้องการของประชาชน
17. มีเว็บไซต์ openpolicy.bangkok.go.th ติดตามการทำงานของ กทม.
18. เราสอบคนพิการเข้าเป็นข้าราชการครั้งแรกของหน่วยงานรัฐ 9 อัตรา สร้างานคนพิการรวมแล้ว 489 ตำแหน่ง
19. ทำฐานข้อมูลผู้ค้าหาบเร่แผงลอย 19,000 ราย ออก QR code ให้กับร้านค้าเพื่อตรวจสอบตัวตน
20. จัดเทศกาล 12 เดือน 12 เทศกาลอย่างต่อเนื่อง
21. ผลักดันอนุมัติการถ่ายภาพยนตร์ในกรุงเทพฯ ได้ภายใน 3 วัน
22. ปลูกต้นไม่เพิ่มพื้นที่สีเขียว 400,000 ต้น
23. สร้างสวน 15 นาที 28 แห่ง พื้นที่ 26 ไร่ มี Pet Park 5 แห่ง มีมาใช้แล้วมากกว่า 4,500 ตัว
24. เปิด 22 คลินิกเพศหลากหลาย ให้บริการกว่า 5,900 ครั้ง
25. นำร่องให้บริการหมอถึงชุมชนผ่าน Mobile Medical Unit ใน 104 ชุมชน ให้บริการมากกว่า 4,000 ครั้ง
26. มี Motorlance หน่วยมอเตอร์ไซค์ฉุกเฉิน 50 คัน ครอบคลุม 50 เขต เปิดให้บริการ Telemedicine หมอทางไกลในโรงพยาบาลสังกัด กทม. 11 แห่ง
27. ลดระยะเวลาในการสรุปข้อมูลการส่งตัวผู้ป่วยจาก 1 วัน เป็น 1 ชั่วโมง
28. เปิดระบบจองพื้นที่สาธารณะ 21 แห่ง สามารถมาใช้พื้นที่ในการแสดงศิลปะต่างๆ ได้ จัดดนตรีในสวน 13 สวน 51 ครั้ง 156 วงดนตรี
29. เปิดพื้นที่แสดงดนตรี Bangkok Street Performer 12 จุด มีคนมาแสดงมากกว่า 200 วง
30. คนไร้บ้านลดลงจากปี 650 จำนวน 490 คน
31. ปรับปรุง 62 อาคาร ให้ Universal Design ให้ทุกคนเข้าถึงได้ ส่งต่ออาหารส่วนเกินผ่าน Bangkok Food Bank
32. ช่วยกลุ่มเปราะบาง 10,000 มื้อ 4,500 คน
33. จัดตั้งอาสาสมัครเทคโนโลยี (อสท.) 525 ชุมชน
34. ปรับค่าอาหารกลางวันและอาหารเสริมจาก 20 เป็น 32 บาท
35. จ้างพนักงานธุรการมากกว่า 300 คน มาช่วยลดภาระงานครู ช่วยลดภาระครู คืนครูให้กับนักเรียน
36. แจกผ้าอนามัยกว่า 380,772 ชิ้น 341 โรงเรียน จัดสลัดบาร์ 3 วันต่อสัปดาห์ ใน 437 โรงเรียน
37. แจกหมวกกันน็อก 120,000 ใบ เพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางของนักเรียน
38. ติดตั้งคอมพิวเตอร์ 21,553 เครื่อง 437 โรงเรียน
39. เพิ่มวิชาชีพเลือกเสรีให้กับนักเรียนใน 109 โรงเรียน
40. นำระบบ Google Classroom เข้ามาใช้ในโรงเรียน กทม. เพื่อพัฒนาการเรียนแบบ Active learning
41. ยกเลิกข้อบัญญัติล้าสมัยเกี่ยวกับควบคุมอาคาร 11 ฉบับ
42. จัดสรรงบกลางปี 66 กว่า 5,024 ล้านบาท ลงเส้นเลือดฝอย
43. ทำประกันอุบัติเหตุให้พนักงานกวาด 9,079 คน
44. ประเมินภาษีที่ดินเพื่อจัดเก็บภาษี กทม. มากกว่า 99.42%
45. ทำงบประมาณแบบ Zero-Based Budgeting มีมูลค่างบประมาณมากกว่า 1,000 ล้านบาท
46. ผู้ว่าสัญจรเยี่ยมตามเขตตามสำนักกว่า 28 เขต 20 สำนัก
47. จัดตั้งสภาคนเมืองรุ่นใหม่ให้คนรุ่นใหม่สามารถมาแสดงความเห็นได้ มีการประชุมไปแล้ว 2 ครั้ง"
งบการเงินปี 2565 ของ iTV ที่ส่ง กลต ไม่มีประโยคไหนบอกว่ายังทำสื่ออยู่เลย ไม่มีรายได้จากโฆษณาด้วย แต่ที่ส่งกรมธุรกิจการค้า บอกว่า ประเภทธุรกิจคือสื่อโทรทัศน์ และมีรายได้จากโฆษณา ทั้งๆ ที่เป็นงบปีเดียวกัน 🤔
https://twitter.com/littlebirbmame/status/1669160032674676737?s=61
โม่งเรืองไกรชี้แจงด่วน
>>632 มันแค่ทำตามวัตถุประสงค์ไม่ได้เพราะมันฟ้องร้องกันอยู่ แล้วมันยกเลิกจดทะเทียนเป็นสือโทรทัศน์ไม่ได้ก็แม่งก็เพราะฟ้องร้องอยู่เหมือน โดยนิตินัยมันคือ บริษัทสื่อที่ทำสื่อไม่ได้ แถมไปจดทะเบียน ยกเลิกการเป็นสื่อก็ไม่ได้เพราะต้องฟ้องร้อง... มันไม่ได้ไปยกเลิก หรือ จดทะเบียนบริษัทเปลี่ยนไปทำซีอิ๋วขาวสักหน่อยมึง เพราะแม่งทำไม่ได้ มันต้องคงสภาพบริษัทเป็นสื่อโทรทัศน์เพื่อจะฟ้องร้องกับ สปน ง่ายๆแค่นี้เอง
>>637 ยังทำสื่อไม่ได้ แต่มันคือ **บริษัทเกี่ยวกับสื่อ**
อ่านเข้าใจยากยังไงวะ กุอธิบายเพิ่มใส่คำว่า **แค่ยังทำสื่อไม่ได้** แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่ใช่บริษัททำสื่อ มันจะกลับมาทำสื่อได้ ถ้าฟ้องชนะ สปน แล้ว
ในกฎหมาน รธน ไม่ได้เขียนอธิบายว่าบริษัทที่ทำสื่อ ต้องยังทำสื่ออยู่อย่างต่อเนื่อง เท่านั้นที่ห้ามถือหุ้นสักหน่อยหมายความว่า บริษัทที่จดทะเบียนเป็นสือ แต่ยังไม่ได้ทำตามวัตุประสงค์ก็นับรวมได้ไงมึง
ส้มในเฟสกูบอกถ้าไม่มีเหตุซึ่งก็คือกฏตัดผม แต่งตัว หยก ก็คงไม่ต้องออกมาเรียกร้อง กุละเขียด
เนี่ย กูบอกเลย ว่าแม่งมี ทีมงานกุ๊กไก่ แฝงตัวในนี้แน่นอน ไอ้สัส วันก่อนเราพูดเรื่อง พิสูจน์งบการเงิน
วันนี้แม่งมาเลย เรื่องงบการเงินเท็จ
ไหนๆท่านว่าที่ สส มาแอบส่องโม่งแล้ว
ขอฝากนโยบาย แก้ปัญหาประเมินราคาที่ด้วยนะครับ ผมโดนเจ้าหน้าที่ประพฤติมิชอบมา ฝากด้วยครับดูเรื่องที่ดิน-ภาษีที่ดินด้วยครับ
https://www.naewna.com/politic/737426 ทฤษฎีสมคบคิดอันนี้มาอีกแล้วแหะ กูเห็นตั้งกะช่วงเลือกตั้งรอบกอนที่ พปชร. เข็นตู่มาเป็นนายกฯ ละ บอกว่าให้ตู่อยู่นั่นละดีแล้ว เพราะตู่เป็นสายพิราบ ถ้าตู่ไม่อยู่เตรียมเจอสายเหยี่ยวได้เลย ทั้งแดง ทั้งพวกล้มเจ้า (ตอนนั้นยังไม่มีส้ม-สามนิิ้ว) หัวขาดกันหมดแน่
รวมพรรคคนโง่นั่นแหละ ไม่งั้นมันจะยิงกันขนาดนี้เหรอ
พรรคร่วมพร้อมช่วย กไกล ในการแถ ให้พ้น หุ้นสื่อ
Copeสัสๆ
เอาแค่วันนี้ หรือสองสามวันต่อจากนี้ ไอทีวี ลุกขึ้นมาทำเพจแล้วโพสข่าวสักข่าวนึง หรือจะแชร์ข่าวมาจากเพจข่าวเพจอื่น ก็เท่ากับว่า ไอทีวี ได้ผลิตสื่อแล้วครบทุกมิติ ก็จะได้มัดตัวพิธาคิโอ้ได้อย่างไร้กังขา
>>656 >>657 >>658 ถึงได้มีความพยายามโยกคดีไปให้ศาลปกติไง ทีม กม. ก้าวไกล + พวกนักวิชาการ-สื่อกระแสหลัก เชื่อว่าถ้าไปศาลปกติมีโอกาสสู้ได้มากกว่า กรณีนี้อ้างได้ว่าตอนสมัคร ส.ส. ยังทำสื่อไม่ได้เพราะติดคดี และต่อมาได้โอนหุ้นไปหมดแล้วก่อนศาลปกครองตัดสิน และจะมีการอ้างที่ศาลฎีกาให้ผู้สมัคร ปชป. รอดอีกที่บอกว่าจำนวนหุ้นมีน้อยเกินกว่าจะมีอำนาจใช้สื่อให้คุณให้โทษใครได้ แต่ถ้าศาล รธน. มีแนวโน้มจะจบแบบ TJ ที่อ้างว่าตราบใดไม่เปลี่ยนการจดทะเบียนก็นับเป็นสื่อเสมอและตลอดไป
สรุปจากข่าว "หยก" ไม่มีสถานะเป็นนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการแล้ว และไม่ใช่เพราะโรงเรียนไล่ออกด้วยการทำผิดระเบียบ
แต่ผู้ปกครอง (มารดา) ไม่ได้มาทำเรื่อง มอบตัวเพื่อศึกษาต่อ จากระดับชั้น ม.3 ไประดับชั้น ม.4 ตามที่กำหนด วันที่ 10 มิ.ย. 2566 (ซึ่งทางโรงเรียนผ่อนผัน เลื่อนมาให้แล้ว) ครับ
และเนื่องจากไม่ได้ดำเนินการดังกล่าว ทำให้ไม่มีฐานข้อมูลในระบบ จึงไม่ได้เป็นนักเรียนของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ในปีการศึกษา 2566
สมเพชพวกสามกีบ อยากเรียนกับเขา 5555
#Saveเด็กเปรตทำไม
ขออนุญาตลบเพื่อน
คนที่ด่าน้องหยกเรื่องย้อมผมนะครับ
...พอดีที่บ้านไม่ให้คบคนโง่!
มึงนี่ก็
เห็นวิดิโอ(ถ่ายเองโพสต์เอง)ที่ไปสำแดงพลังหน้าประตูโรงเรียนแล้ว สงสารรปภ.ว่ะ
ถ่ายแล้วโพสต์กะจะเรียกคนมาเข้าข้าง แต่ในโพสต์นั้นมีแต่คนสนับสนุนโรงเรียน คาบ้านดิ
จะแต่งตัวเหี้ยๆก็แต่งไป พวกกูจะแต่งตัวดีๆมาเรียน
ปกติผมชอบกินกาแฟนม แต่พอได้ลองอเมริกาโน่ส้มสดชื่นจริง ร่างกายตื่นตัวดี ราคาเอาเรื่องอยู่ แก้วใหญ่70
ช่วงเช้าผมเลิกฟัง นวค หุ้นละ สมองโล่ง เทรดง่ายขึ้น โฟกัสแต่กราฟ เปลี่ยนมาฟังเฮียสอ คุยนอกจอ Daily topic เมื่อวานวิโรจน์มาสนุกดี เปิดโลกส่วย ที่กัดกินประเทศมานาน การเมืองกลายเป็น เอนเตอเทรนเม้นจากที่เบื่อหน่ายมา8-9ปี ดราม่ามาทุกวัน เหมือนดูซีรีย์เรื่องนึงที่เราอยู่ในเหตุการณ์จริงๆ เป็นหนึ่งในตัวละครจริงๆ
ตัวผมเป็นอนุรักษนิยม ทุนนิยมเสรี ฝ่ายขวานั้นแหละถ้าเกิดที่เมกาผมกาไอ่ทรั้ม แต่พอเกิดที่ไทยมันเบียวจัดกลายเป็นฝ่ายซ้ายเฉย55
ถ้ากลับตัวกลับใจไม่ได้ อนาคตดูยังไงก็จบไม่สวย อายุไม่ยืนแน่ ไม่ต้องเกี่ยวกับการเมืองหรอก นิสัยแบบนี้แค่ใช้ชีวิตทั่วไปก็เสี่ยงโดนคนกระทืบแล้ว
มันจะเกินไปแล้วนะ พิทุย มึงจะทำเกิดหน้าเกินตาได้ไง ไอ้เด็กเมื่อวานซืน
https://www.youtube.com/watch?v=1vwlUuNvTKo&ab_channel=TheReportersTV
พวกที่ดันหลังหยกมันต้องการวัดใจนั่นละ กะกวาด mindset อนุรักษ์นิยมให้หมดจากแผ่นดินไทยไปเลย ก็ดูกันไปว่าจะทำได้แค่ไหน
ไอ้พวกที่ยังให้ท้ายหยกนี่เห็นชัดว่าจงใจใช้หยกเป็นเบี้ยลุยแทนชัด ๆ อย่างไอ้ลายด่างนี่ก็ยุใหญ่ พวกนี้มันไม่ได้ห่วงหยกจริงหรอก แต่ต้องการใช้เป็นเบี้ยแล้วตายแทนตัวเท่านั้น อำมหิตกันจริง ๆ กับลูกตัวเองไม่ยอมให้ออกมาลงเล่น แต่ให้ลูกชาวบ้านตายแทน
กุมีเพื่อนคนนึง ที่แชร์ข่าวตอนหยกถูกจับมาตลอด
ทั้งโพสด้วยอารมณ์โกรธเกรี้ยว ลบเพื่อนที่ไม่เห็นด้วย
มาตอนนี้แม่งเงียบเป็นเป่าสากเลยว่ะ 5555
ถ้ายกเลิกชุดนักเรียนออกไป แล้ว Sex content จะทำยังไง จะให้มีแต่คอสรึไง
>>683 มีคนสรุปเด็กที่ชื่อหยกให้ละ
สั้นๆเป็นสกอยปีนรั่วโรงเรียนโดดเรียนเป็นว่าเล่น
ย้อมผม อยากเรียนแต่วิชาที่ชอบ ไม่เคารพระเบียบกฎข้อบังคับของโรงเรียน
หัวรุนแรงไม่ชอบอะไรก็ด่ากราดไปทั่ว
พฤติกรรมขนาดนี้โรงเรียนยังอนุโลมไม่ไล่ออกเลย
วันมอบตัวก็ไม่มา
นี้ชินะคนดีของส้มเขา
กูถึงบอกไงพวกด้อมส้มมีแต่หัวรุนแรง
ชุดนร. ไทย จะยังไงก็ช่าง แต่ถ้าทำสำเร็จที่เมืองไทยแล้วห้าว
เดินสายไปรณรงค์ยกเลิกที่ญี่ปุ่น เกาหลีต่อ กูจะไม่ให้อภัยพวกนี้เด็ดขาด
ที่น่าจะประนีประนอมมากสุดก็คงโอนร.ร.ให้อปท.แล้วในบอร์ดให้มีตัวแทนผู้ปกครองมานั่งตัดสินใจด้วย
ไอ้เรื่องชุดนี่คนได้รับผลกระทบสุดคือผปค.แต่ไม่ยักกะมีใครไปถามกันถามแต่แอคติวิสกับวัยรุ่นวัยทำงานที่ยังไม่มีลูก
สังคมเด็กแม่งแข่งขันสูงนะเว้ยอยากเด่นอยากดังสุดอยู่บนยอดปิรามิด ตอนยังไม่มีอำนาจนี่เสี้ยนอยากเปลี่ยนนู้นแปลงนี่จัง
กุจะรอดูตอนได้อำนาจแล้วจะเปลี่ยนทันใจติ่งหรือเปล่า เดี๋ยวพอจบปีแรกได้ 5/10 แบบชัชช่าให้คะแนนตัวเองจะดูไม่จืดเอา
สิทธิ์ของใคร
.
.
ในการทำงาน บริษัทมีสิทธิ์ที่จะรับหรือไม่รับเราเข้าทำงาน ขณะเดียวกัน เราก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกทำหรือไม่ทำในบริษัทดังกล่าว
.
เฉกเช่นเดียวกับการเรียน โรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยมีสิทธิ์ที่จะให้เราเรียนหรือไม่ได้เรียน ขณะที่ครอบครัวหรือตัวเราเองก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกเรียนในสภานศึกษาดังกล่าวหรือไม่ก็ได้
.
ในทุกที่ย่อมมีกฎและเงื่อนไขของตัวมันเอง หากยอมรับไม่ได้ เราแค่ทำการปฎิเสธไป แต่หากยอมรับได้ เราเองเนี่ยแหละเป็นผู้เลือกเดินเข้าไปเอง
.
แต่เมื่อได้เข้าไปแล้ว หากเราเกิดความไม่พึงพอใจต่อกฎและเงื่อนไขนั้นๆ เราอยากเปลี่ยนแปลงมัน
.
คำถามคือ เราจะเปลี่ยนแปลงมันเพื่อใคร
.
ถ้าเราบอกว่าเพื่อตัวเรา มันมีวิธีที่ง่ายกว่า คือแค่เดินออกมาจากมันก็เท่านั้น
.
แต่ถ้าบอกว่าต้องการเปลี่ยนแปลงเพื่อส่วนรวม
.
เราต้องตอบคำถามสำคัญให้ได้ก่อน
.
กฎและเงื่อนไขนั้น มันไม่ดีต่อองค์กร และทุกคนในองค์กรนั้น อย่างไร
.
และ
.
กฎใหม่ที่เราต้องการนั้น มันดีต่อองค์กร และทุกคนในองค์กรนั้น อย่างไร
.
หากเราตอบคำถามนั้นได้ แบบ (ไม่แถเข้าข้างตัวเอง) ทีนี้ก็มาถึงกระบวนการในการที่จะเดินหน้าเปลี่ยนกฎนั้น
.
เราจะเลือกวิธีการใด
.
หากเราเชื่อว่าเป็น เสรีชน ผู้มีปัญญา ที่รักเคารพสิทธิ์ของตัวเอง เราย่อมรักและเคารพสิทธิ์ของผู้อื่นด้วย
.
แนวทางการเปลี่ยนแปลง ควรเป็นไปด้วยความสงบและสันติ
.
ในเมื่อกฎมันยังไม่ได้มีการเปลี่ยน เราต้องยังอยู่ภายใต้กฎนั้นๆ เราไม่จำเป็นต้องแสดงตัวเป็นปฎิปักษ์ ต่อสู้ ต่อต้านแบบสุดโต่ง
.
หากเราอยากให้องค์กร ให้ผู้คนเห็นด้วยกับเรา เราสามารถนำเสนอแนวความคิด ความจำเป็นในการเปลี่ยนกฎนั้นๆ ให้กับทุกผู้คนที่เกียวข้อง
.
เราสามารถทำสื่อต่างๆ ใช้พื้นที่ในการนำเสนอตามสิทธิ์เท่าที่กฎจะเอื้ออำนวย เพื่อจูงใจให้ผู้คนเห็นคล้อยตามไปกับเรา มันอาจต้องใช้เวลา แต่หากความคิดเรามันดีมันใช่ วันหนึ่งจะต้องมีคนจำนวนมากเห็นด้วยกับเรา
.
นั่นคือวิถีของผู้มีปัญญา
.
มันต่างกับวิถีของผู้อับปัญญา จะมองแต่ความต้องการของตัวเองเป็นที่ตั้ง เคารพแต่สิทธิ์ของตัวเอง แต่มองข้ามหัว ไม่สนใจความจำเป็นและความต้องการของผู้อื่น
.
ผู้อับปัญญาจะแสดงออกด้วยการต่อต้านอย่างสุดฤทธิ์ ก้าวร้าวและไม่ให้เกียรติทุกคนที่เห็นต่างกับตัวเอง
.
แนวทางแข็งกร้าวแบบนั้น แม้อาจมีบางคนถูกใจ มันก็ถูกใจได้แค่คนที่อับปัญญาด้วยกันเท่านั้น
.
แต่มันจะไม่มีวันได้รับการตอบสนองจากเสรีชน ผู้มีปัญญา ผู้คนที่รักสันติ และเคารพสิทธิ์ของผู้อื่นอย่างแน่นอน
.
ประกิต สิริวัฒนเกตุ
กรรมการผู้จัดการ บลจ.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด
>>697 ก็เด็กมันมองว่ามันเป็นคนไปเรียนไม่ใช่ผู้ปกครอง และมันก็มองว่าผู้ปกครองไม่มีสิทธิ์ในการตัดสินใจแทนเด็ก
เพราะนี่เป็นสิทธิ์พื้นฐานในร่างกายตนเอง และการบังคับเครื่องแบบทรงผม คืออำนาจนิยม ซึ่งไม่ใช่เฉพาะจากโรงเรียน แต่ครอบครัวด้วย
เอาตรงๆ ถ้าผู้ปกครองเป็นคนออกมารณรงค์เรื่องพวกนี้มันจะน้ำหนักมากกว่าเด็กพูดเองเยอะ แต่เด็กคงคิดว่าชักชวนไม่สำเร็จ
กับอยากข้ามผู้ปกครองไปเลยให้รู้ว่าผู้ปกครองไม่มีอำนาจเหนือตนแบบที่เขียนข้างต้น
จริงๆแต่งไปรเวทก็ต้องมีกฎคุมเข้มอยู่ดีแหละว่ามึงห้ามแต่งชุดแบบไหนมาเรียน เป็นกุคงเอากฎต้องแต่งกายสุภาพเรียบร้อยในสถานที่ราชการมาเลย 55555 ชุดนักเรียนจริงๆแม่งง่ายสุดในการทำตามระเบียบด้วยซ้ำนะ
>>697 จริงๆ ศธ. จะทำตอนนี้เลยก็ได้นะ เพราะทำเรื่องทรงผมไปแล้ว โยนให้ผู้บริหาร ร.ร. กับสมาคมผู้ปกครองไปคุยกันเองนั่นละ และเป็นแบบที่มึงว่าเลยคือไม่ค่อยมีสื่อไปคุยกับผู้ปกครอง เห็นมีแต่ลงข่าวดราม่าเด็ก woke + ผู้ใหญ่ woke vs รัฐบาลและระบบราชการยุคลุงแค่นั้น
https://www.facebook.com/photo/?fbid=645380730949529&set=a.628421649312104 พอหมดยุคเก่า เปลี่ยนยุคสมัย ชนชั้นไหนๆ ก็ไม่เอาอีกต่อไปสินะ นั่นคือเหตุผลที่ กก มาอันดับ 1
>>702 ยังไม่ได้รวมเป็น 1 อะไรขนาดนั้นหรอก ที่เห็นเนี่ยเพราะ กก มันยังไม่เคยได้ร่วมรัฐบาลสักครั้งจับผลัดจับพลูก็มาเป็นรัฐบาลเลย เรียกว่าคนยังไม่ได้เห็นชัดๆว่า มันเก่งจริง กาก หรือ ดีแต่ปากแบบ ปชป หรือเปล่าเฉยๆ จริงๆงวดนี้เรียกฟลุ๊คก็ได้เพราะคนนึกว่าเพื่อไทยน่าจะชนะกันมากกว่า
แต่แววมันจะ กาก มาแต่ไกลเลยละมองจากทีมเศรษฐกิจ แต่คนมันยังไม่เห็นเฉยๆ
ห้ามยกเลิกชุดนร. นศ. ต้องระบุลงไปในรัฐธรรมนูญสำคัญระดับเดียวกับห้ามแบ่งแยกดินแดนคับ
เอ้า ไอ้ หริต starless night อินฟลูขวัญใจวี้บขี้แพ้ ออกมาสนับสนุนอีหยกแล้ว อ้างว่า กฎที่ออกมีที่มาไม่ชอบธรรม ต้องให้โหวด ถ้าโหวดแล้วผลเป็นไงเชื่อว่าทุกคนต้องรัยได้แน่นอน
5555 ตรรกะโคตรแย่
เรียนโท นอก ไม่ช่วยไรเลยวะ
เด็กมันไม่พอใจ ให้ทำไงมันก็ไม่ชอบธรรมทั้งนั้น อะไรที่มันชอบก็คือที่มันสนุก ได้ปย. สบาย ไม่ใช่อะไรที่ควรทำเพื่ออนาคต
ใช้ตรรกะไอ้หริต ถ้านร. ไม่พอใจวิชาคณิตศาสตร์ หรืออะไรที่ยากเกิน เกรดมันไม่ดี ต้องอ่านนสมากจึ้น คิดว่าเล่นเกมอย่างเดียวแล้วจะเจริญ มันก็คิดว่ากฎที่ใก้เรียนไม่ชอบธรรมอยู่ดีแล้วก็โหวดเกม
ถ้าโหวดแพ้ ก็อ้าง มโนว่ามีโกง ไม่แฟร์ แค่นั้น
ไอ้เหี้ยคนเยอะสัส
https://twitter.com/MFPThailand/status/1669001420895576064/photo/2
>>711 มึงคิดเองเออเองไง มันแค่ยังไม่เห็นผลงานการบริหารเฉยๆ ทุกวันนี้อ้างอิงผลงานตรวจสอบในฐานะฝ่ายค้านที่เข้าตากรรมการมากกว่า แต่การตรวจสอบกับการบริหารมันคนละเรื่อง
อย่างถ้าสมมุติอยู่ๆ เมกา เศรษฐกิจบอมบ์ขึ้นมาในไม่กี่เดือน แล้วทีนี้มึงต้องพึ่งจีนแล้ว กก มันจะทำยังไง ไม่พึ่ง จีน เศรษฐกิจเมืองไทย แต่ถ้าพึ่งจีนคะแนนเสียงมึงหายวูบกุอยากรู้มันจะตัดสินใจยังไง
อย่าเรียกหยกว่าหนู เรียกว่าคุณหยก
โดยไอ้เข็มทอง อดีตอาจารย์นิติจุฬา จบโท เยล เอกบอสตัน นักวิชาการซ้ายจัดที่แท้ทรู
นักปชต. ผู้สนับสนุนการแหกกฎ
ไอ้เหี้ยพิทุยเด็กมะวานซืนมึงบังอาจมาก ทำนั่งแดกข้าวเหมือน ทักษิณของพวกกู
แม่งโครตไม่เนียน เขาแดกไม่มีช้อนกัน สำอางสัสใช้ช้อนแดกอาหารพื้นเมือง ทำหน้าเหมือนไม่อยากแดกด้วย
https://youtu.be/DfJ-ibRKXOo
นี่ขนาดวันธรรมดายังไม่เลิกงานนะเนี่ย เชียงใหม่แตกแล้ว
https://youtu.be/pHtgveLU13w
เดี่ยวนี้พี่โทนี่ไม่จัดคลัปเฮาส์ละหรอวะ
เตรียมตัวบินกลับไทย?
ไปอีกเจ้า รับค่าแรง 450 เจ้าใหญ่ยังแย่ แล้วแม่ค้าพ่อค้ารายเล็กจะขนาดไหน
https://pantip.com/topic/42067453
บอร์ดสลิ่มด่านโยบายกุ๊กไก่อีกแล้วคร้าบ ใครศรัทธาในนารวมเข้าไปถล่มมันเลยคร้าบ
ม็อบเสื้อส้ม
เอาจริงค่าที่สยามมันแพงแม่งแค่นั้นแหละ สีฟ้ามันไปเปิดตามห้างอยู่แล้วตอนนี้ไอ้ร้านด้านนอกแทบไม่มีแล้ว ถ้ากุจำไม่ผิด terminal 21 ก็มี
กระจายความเจริญค่าที่เมืองอื่นขึ้นใครมีที่ดินอยู่แล้วก็ดีไปไม่มีที่ดินก็จนเหมือนเดิม
ก้าวหน้าประเทศไทย ก้าวไกลไปด้วยกัน
https://www.youtube.com/watch?v=3GOVdzXF3ug
>>714 ตบด้วยมือซ้ายเหมือนกัน https://www.dailynews.co.th/news/2438127/
ส้มจะจัดระเบียบสังคม วัฒนธรรม เศรษฐกิจ การเมือง ในไทยให้เป็นแบบชาติตะวันตก คงต้องใช้เวลาสัก 12-20 ปี
ผลงานแรกที่จะทำให้คนรุ่นหลังจดจำและเลือกส้มต่อเนื่องไปยาวๆ ก็ง่ายๆ
ยกเลิกชุดเครื่องแบบนักเรียนนักศึกษา ยกเลิกวิชาลูกเสือเนตรนารี ยกเลิกจำกัดทรงผม ยกเลิกกิจกรรมหน้าเสาธง กิจกรรมไหว้ครู
แค่นี้เด็กๆ ก็สำนึกบุญคุณ พอโตขึ้นมีสิทธิ์เลือกตั้งก็เลือกก้าวไก่ให้ปกครองประเทศยาวนานสืบไป
ไอ้พวกที่ยังให้ท้ายอีเด็กเวรนี่อย่างอีเจี๊ยบ ไอ้ด่าง กับแม้แต่ในก๊วนมันเองนี่เหมือนจงใจให้เด็กมันได้ใจมากขึ้น ทำให้มันแรงขึ้น แม่งชั่วมาก
>>737 คิดเหมือนกันว่าปีเดียวยังไม่เห็นแววว่าจะรอด มันชัดมากว่าไม่มีความพร้อมจะเป็นรัฐบาลเลย ครั้งนี้น่าจะผิดแผนที่ดันได้เยอะ แต่ฝั่งตัวเองไม่พร้อมสักอย่าง เปิดตัวคนที่จะเป็นรัฐมนตรีแต่ละคนก็ทำคนยี้อีก เกิดจับผลัดจับผลูอีกฝ่ายยอมปล่อยให้ขึ้นบริหารนี่พอมองภาพออกเลยว่าจะเป็นไง พวกพรรรคอื่นกระดิกเท้ารอพลาดแบบสบายใจเลย
foodpanda จะเจ๊งยังวะ โดนสามกีบแบน
>>739 บางทีอาจจะเหมือน ชช ก็ได้นะ ตอนแรกอย่่างเหี้ย มึงดูตอนนี้ซิ 211 นโยบาย (อ่านกลับหลังจะเป็น 112)
นำพา กทม เจริญสดใส แถลงผลงาน มีแต่ ชาว กทม ออกมาแซซ้องสรรเสริญ
https://plus.thairath.co.th/topic/speak/103314
>>742 ผลงาน ก้าวด้านก้าวดี ของ ชช
https://www.thaipbs.or.th/news/content/328807
คนบ้าอะไรอยู่แค่ 1 ปี ทำผลงานสำเร็จไป 211 นโยบาย จาก 216 นโยบาย ที่ตั้งไว้ แถมมีเพิ่มนโยบายเข้ามากลายเป็น 226 นโยบาย อีก
อยากให้เป็นผู้ว่า กทม นานๆ 50 - 60 ปีไปเลย
ฝนตกไม่ถึงสิบนาที แต่น้ำท่วมขังยันเข่าระบายไม่ทันเป็นชั่วโมง
>>734 โลกที่ 1 กฎคือกฎนะ หยวนๆ ขอความเห็นใจยากกว่าเมืองไทยเยอะ อันนี้ถามใครก็ได้ที่ไปเรียน-ไปทำงานที่ ปท. พวกนั้นได้เลย กูมองว่าได้อย่างเสียอย่าง บางคนอาจจะชอบสังคมแบบนั้นก็ได้ ตรงไปตรงมาดี แต่บางคนก็คงไม่ชอบเพราะดูเคร่งไป
>>742 >>744 ชช แรงต้านจากฝ่ายตรงข้ามน้อยกว่า กก เยอะ เพราะหาเสียงแบบประนีประนอม นี่กูคิดเล่นๆ ถ้าสมมติวิโรจน์แม่งได้เป็นจริงๆ มันจะบริหารมาได้ถึงปีหรือเปล่า ชนเขาไปทั่วซะขนาดนั้น
วิโรจน์ = ทรัมป์ เปิดศึกรอบทิศ
ดุดันเหมือนกัน
ชอบทวิตเหมือนกัน
itv แถ ลง แล้วนะไม่ทำทำสื่อและไม่มีรายได้จากสื่อ
วิโรด สมควรเป็นนายก มากกว่า พธ ที่หลักการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ
ผิดก็ว่าไปตามผิด
ตามเรื่องหุ้น ITV แม่งก็งั๊นๆแหละ
ตามเรื่องบริษัทน้ำมันรำข้าว แม่งมันส์กว่า ITV เยอะ
>>748 ตั้งแต่มีลัทธิ woke นี่ทำให้ระบบนี้ในเมกาดูมัวหมองลงไปเลยทีเดียว
>>752 >>755 >>757 ก็ใช่ไง คือไมไ่ด้จดเลิกหรือเปลี่ยนแปลงกิจการ เพียงแต่ในทางปฏิบัติไมไ่ด้ดำเนินกิจการ (เพราะติดคดี) ถึงได้มีความพยายามจากกองหนุน กก. ให้เอาคดีนี้ไปศาลยุติธรรม เพราะเห็นตัวอย่างจากฝั่ง ปชป. ที่ศาลมีแนวคำพิพากษาว่าหุ้นนั้นน้อยเกินกว่าจะไปบงการครอบงำให้คุณให้โทษกับใครได้เลยถือว่าไม่ผิด แต่ถ้าไปศาล รธน. เจอแบบนี้มีซวยซ้ำรอย TJ นั่นละ
บ.สื่อที่ไม่ได้ทำสื่อ(ตอนนี้)
เท่าที่กุมอง เกม
1. ส่งศาล รธน เพื่อให้ยุติ สส และ แคนดิเดทนายก
2. ไปนั่งสู้่ที่ศาลฎีกา ยาวววววววววววววววววววววววววววววววววว ใช้เวลากี่ปีไม่รู้
สรุปอิสระทางความคิดและร่างกาย ตามแบบเมกันที่ไทยไปนำเข้ามานี่ มันเป็นอันตรายร้ายแรงระดับชาติเลยนะ มันคือลักษณะแบบ one man change the world อะ ทุกคนมันไม่มีเหตุผล เอาหลักการตรงนี้มาใช้ เหมือนกับพวกตามคัมภีร์แต่ละศาสนา อิสระได้ แต่จะไปเปลี่ยนกฎของคนส่วนมากที่ทำตามร่วมกัน มันทำได้ แต่ประชากร 100ล้านคน คิด 100ล้านอย่าง เป็นอนาธิปไตยไปเหอะ
คดีหุ้นสื่อ ศาลตัดสินยุบพรรคส้ม แล้วยกจำนวน สส ทั้งหมดให้ รทสช ก็จบละ
https://prachatai.com/journal/2023/06/104590
คลิปไม่ผิด คนพูดไม่ผิด แต่ห้ามดู
แม่งแก้ปัญหาได้โง่ฉิบหายไม่ต่างจากตอนแบนตลาดหลวงรอบแรก เดี๋ยวพอสั่งแบนคลิปแม่งเจออัพโหลดใหม่เป็นสิบๆแถมเพิ่มยอดวิวไปอีก
น้องหยกก็แค่เหยื่อที่หลงเชื่อ จอม ไฟเย็น
ตัวมันเองยังเอาไม่รอดต้องไปเป็นขี้ข้าฝรั่ง
ทำสวน ปลูกผัก ตักขี้ แลกเศษเงิน จัดรายการด่าเจ้า หลอกเงินบริจาคสาวกไปวันๆ ไม่ต่างกับแป๊ะลิ้ม หรอก คือ หาแดกกับความขัดแย้ง
ความจริงตรงหน้าน้องหยก คือ ได้เรียนโรงเรียนดีๆ ชีวิตที่ดี กำลังรออยู่ เสือกไปหลงเชื่อคนเมากัญชาจนหลอน คิดว่าตัวเองเป็นนักปฏิวัติ
แต่ความจริงคือขี้ยา ที่เอาตัวเองไม่รอด
พวกสุดโต่ง คือ คนทึ่ไม่ยอมรับความจริง ว่าโลกที่อยู่ตรงหน้า ณ ปัจจุบัน คืออะไร และตัองใช้ชีวิตกับสิ่งรอบตัวแบบไหน กลับหลงไหลไปตามอุดมการณ์เพ้อฝัน คิดว่าสิ่งที่ตัวเองฝันคือสิ่งสวยงาม สูงสุด ถ้าโลกไม่เป็นตามที่ตัวเองคิด คือผิด เมื่อไม่ได้ดั่งใจ ก็จะชี้มือไปที่คนอื่น โทษระบบ โทษระบอบ โทษทุกอย่าง ยกเว้นตัวเอง ตัวกูกับคนที่คิดเหมือนกูนี่ละถูกที่สุด คนอื่นเลวหมด
>>765 วันนี้เห็นตอนนางสัมภาษณ์แล้วชัดเจนมากว่าเป็นแค่หุ่นเชิดของพวกที่อยู่รอบ ๆ ตัวอย่างไอ้แก๊งทะลุห่าเหวอะไรนั่น ตัวข้าง ๆ คอยป้อนให้แล้วตอบได้แบบเหมือนคนสติสตังไม่มี มองแล้วก็น่าสงสารที่มาคบกับไอ้พวกนี้จนพาชีวิตวิบัติ แต่ก้สมน้ำหน้าไปด้วยเพราะเลือกที่จะมาคบคนชั่วพาตัวไปหาชั่ว ถลำลึกไปเรื่อย ๆ
จริง ๆ อยากให้เด็กมันสำนึกได้แล้วถอนตัวออกมาซะ แต่ดูท่าจะยาก อนาคตจบไม่สวยแน่
>>765 >>767 สำหรับกูยังคงคิดว่าคนมันควรขับเคลื่อนด้วยอุดมการณ์แบบนี้แหละ มีคุณค่ามากกว่าพวกที่เกิดมาแล้วคิดแค่เรื่องสะสมความมั่งคั่งให้ตัวเองและครอบครัวไปวันๆ แต่ที่ไม่เห็นด้วยคือวิธีการ เข้าใจแหละ สมัยกูวัยรุ่นก็ประมาณนี้ คิดอะไรขวางโลกแม่งแทบทุกเรื่องแค่ยุคนั้นไม่มีโซเชียลเยอะแบบตอนนี้ (มีแค่เว็บบอร์ดที่โพสต์อะไรไปก็โดน mod ลบอะนะ) พอโตมาเป็นวัยทำงาน เออ ไอ้การเปลี่ยนแบบหักดิบน่ะไม่เป็นผลดีหรอก ที่แน่ๆ ตั้งแต่เริ่มทำก็เจอแรงต้านหนักแล้ว หรือต่อให้มึงมีอำนาจทำได้แต่ก็เจอแรงต้านอยู่ดี ต่อให้แม่งเป็นความหวังดีแค่ไหนก็เหอะเพราะคนไม่ว่าชนชั้นไหนแม่งก็คุ้นชินกับสภาวะเดิมๆ ส่วนการเปลี่ยนแปลงแม้จะยอมรับได้แต่ก็ขอแบบค่อยเป็นค่อยไปให้ปรับตัว
>>768 ประเทศนี้เคยให้พิสูจน์เรื่องพวกนี้ที่ไหน และนี่แหละคือสาเหตุที่ต้องแก้ 112 ให้ใส่เรื่องการติชมโดยสุจริตด้วย แต่แก้แบบ กก. นั่นก็เกินไป คืออัตราโทษต่ำเกิน กูมองว่าเอาให้เหมือน 116 ที่บอกยุยงปลุกปั่นคุกไม่เกิน 7 ปี ไม่ต้องไปใส่โทษขั้นต่ำ ให้ศาลได้ใช้ดุลพินิจเอาว่าเป็นพวกเครือข่ายล้มจริงหรือแค่เกรียนคะนอง
>>769 ทำอะไรก็ได้รับผลของสิ่งที่ทำมันก็กฎที่แท้จริงของโลกนี้อยุ่แล้ว คำว่าทำกรรมอะไรก็ได้รับผลแบบนั้นน่ะมีจริง แต่จะช้าเร็วแล้วแต่บุคคลเท่านั้นเอง แต่ยังไงก็ต้องรับผลกรรมนั้นๆ ไม่มีใครหลีกพ้นแค่จะมาในรูปแบบไหนเท่านั้นเอง
>>770 อุดมการณ์มันอารมณ์เหมือนมึงมัวแต่ยึดติดแต่กับสิ่งอะไรก็ไม่รู้ที่ไร้แก่นสารว่ะ โลกเปลี่ยนเมื่อไหร่ไอ้อุดมการณ์ที่มึงยึดถือก็กลายเป้นเรื่อง โบราณไดโนเสาร์ได้ทุกเมื่อว่ะ ใช้กับยุคสมัยไม่ได้ แถมมึงก็ไม่สามารถรู้ตัวเองได้เลยนะมึงว่า อุดมการณ์ของมึงเกิดจากตัวมึงเอง หรือ จริงๆ มึงแค่โดนใครที่ไหนไม่รู้ยัดอดุมการณ์ให้มึงผ่านคำพูด
มองทุกอย่างดูจิตใจที่เข้าใจมันจะถูกกว่าอะไรที่เหมาะ อะไรที่ควรทำ อะไรที่จะสร้าง สมดุลให้สังคมได้จะดีกว่า
พวกมึงช่วยแยกทำงานเก็บเงินจนรวยกับรวยเพราะทำเหี้ยหน่อย
บริษัท ไม่ได้ต้องการสื่อสารว่า ยังประกอบกิจการสื่ออยู่
https://twitter.com/thapanee3miti/status/1669296840444096512
กูอ่านนะว่า ระดับหัวหน้าลูกน้องและตัวเจ้าสัวน่าจะขอคุย เกี๊ยะเซี๊ยะกันเรียบร้อยแล้ว เพราะเรื่องมันโป๊ะมาก
หรือถ้าไม่คุยกันก็ ยอมถอยกรูด เพื่อไม่ให้ถึงตัว
ส่วนพวกที่ร้องๆไปพวกที่ออกตัวแรงก็ตัดหางปล่อยวัดรับกรรมไปตามระเบียบ
ส่วน กุ๊กไก่ก็คงไม่สืบความต่อ เพราะอยากประนีประนอมรักษาไมตรีไว้
แต่พวก วีระ สมความคิด ที่คอยไล่ตรวจสอบ น่าจะไม่หยุดแน่ นักข่าวก็น่าจะเลิกเล่นและเพราะถ้าไป ศาลฎีกา โอกาสชนะน่าจะ 80%
ดูถูกคนเรียน กศน. ชิบหาย พยายามหาชุดนักเรียนมาใส่กันทุกคน บางคนไม่มีจริงๆยังใส่เสื้อคอกลมสีขาวเสื้อเข้าในกางเกงเรียบร้อย รองเท้าหุ้มส้น
>>788 กุว่่าไม่ติดหรอก เกมส์นี้แค่ เอา ทิม ออกจากแคนดิเดทนายกได้ก็ถือว่าจบไม่จำเป็นต้องไปทำอะไรทิมให้มากไปกว่านั้น เพราะ กก .......... แม่งเสือกมีแคนดิเดทคนเดียว .... เนี่ยเป็นการบอกว่ามันไม่พร้อมจะเป็นรัฐบาลนี่ไงคือแม่งไม่มีตัว Standby เหี้ยเผื่อเจออุบัติเหตุอะไรเลยคือแบบเหมือนไปตุยเอาดาบหน้ากันทั้งพรรคอย่างเดียวคือมึงอยากเป้นรัฐบาลกันจริงๆเหรอวะกุยังสงสัยแม่งเนี่ย.... สมมุติไอ้ทิมเกิดป่วยเป็นอะไรขึ้นมากระทันหันจนไม่สามารถเสนอชื่อได้แบบฝั่งตรงข้ามไม่ต้องทำอะไรเลย มันจะทำยังไงกันวะ 555555+
>>771 ในทางปฏิบัติ คนไทย โดยเฉพาะวัยรุ่นคะนองปาก อินฟลู แยกไม่ออกว่า ติชมโดยสุจริต คืออะไร วิจารณ์กับไส่ร้ายต่างกันยังไง ไม่นับด้วยนะว่าตอนอารมณ์ขึ้น อคติบังตา มันคิดไรไม่ออกอยู่แล้ว
หลักฐานก็คือทุกวันนี้คนโดนกดหมานหมิ่นประมาทมันก็อ้างว่าวิจจาณ์โดยสุจริตทั้งนั้น แต่ก็แพ้เยอะ เพราะศาลตัดสินว่าไม่เป็น
แต่โพสลงเน็ต ข้อมูลมันไปก่อนแล้ว ความขัดแย้งมันเกิดขึ้นแล้ว
คนไทย ยิ่งอยู่บนsns โง่กว่าที่คิดเยอะ แถมเจ้าอารมณ์ เอาหมิ่นประมาทปกติให้มันรอดก่อน
เอาจริงอย่างอีเด็ก 15 เนี่ย ควรตัดสินจำคุกตลอดชีวิตไม่ก็ประหารซะ ไม่ควรปล่อยออกมาหรอก
คือทรงนี้รู้เลย โตไปแม่งเป็นภาระสังคมแน่นอน
คือประเทศเราแม่งใจดีให้โอกาสคนมากเกินไป พวกคุณภาพต่ำเลยล้นประเทศ
หยกมาแถลงยังเรื่องที่โรงเรียนว่าไม่เข้าเรียน
ทำไมมหาวิทยาลัยถึงต้องมี”วิชาบังคับ”ด้วยครับ
แบบนี้ถือว่าเป็นการกดทับเสรีภาพfreedomสิทธิทางการeducationและhuman rightsของstudentsนะครับ
รอให้น้องเข้ามหาลัยแล้วรวมพลังกับกองเชียร์ยกเลิกระบบเก่าแก่ถ่วงความเจริญแบบ”วิชาบังคับ”นี้นะครับ
>>802
- การค้าขายไม่ต้องใช้ปริญญา
- ผู้ประกอบการไม่ต้องใช้ปริญญา
- ทำธุรกิจไม่ต้องใช้ปริญญา
- นักลงทุนไม่ต้องใช้ปริญญา
- โปรแกรมเมอร์ไม่ต้องใช้ปริญญา
- งานออกแบบไม่ต้องใช้ปริญญา
- ช่างฝีมือไม่ต้องใช้ปริญญา
- โฆษณาสินค้าไม่ต้องใช้ปริญญา
- สื่อออนไลน์ไม่ต้องใช้ปริญญา
- นักคิดสร้างสรรค์ไม่ต้องใช้ปริญญา
- การทำคอนเทนต์ไม่ต้องใช้ปริญญา
- ที่ปรึกษาส่วนตัวไม่ต้องใช้ปริญญา
- นักขายคอร์สตัวยงไม่ต้องใช้ปริญญา
- การหาเงินไม่ต้องใช้ปริญญา
>>lounge/16403/540
อยากเห็นม็อบว่ะ ตัดสิทธิ์แม่งสักทีเหอะ
เอาจริงๆนะ หยกอยากเรียนก็ให้เรียน ไหนจะค่าเทอม ยังไงก็จบแล้วปะ จะมาเรียนไม่มาก็ช่างแม่ง
ถ้าติดคุกคดี 112 อีกรอบไอ้พวกที่เชียร์จะไปม็อบกันทุกคนป่าว อย่างมากก็ไปเย้วๆกันไม่กี่วันแล้วก็แยกย้าย
ถ้าพรรคเพื่อไทยฉลาดจะออกมาคัดค้านหยกเพื่อดึงฐานเสียงอนุรักษนิยม แต่อย่างว่าถ้าพรรคนี้ฉลาดคงไม่โดนพรรคส้มเอาชนะได้
>>809 ปิด
เมื่อเจ้ามรดกตาย
ทรัพย์สินย่อมตกเป็นสิทธิของทายาทโดยทันที ณ วินาทีนั้น ตาม ปพพ. มาตรา 1599 ประกอบ 1600
ไม่ว่าทายาทจะรู้ถึงการตายของเจ้ามรดกหรือไม่
ส่วนการแบ่งมรดกเป็นเรื่องในภายหลัง ระหว่างทายาทซึ่งเป็นเจ้าของร่วมในทรัพย์สินกองมรดก
ส่วนสถานะผู้จัดการมรดก มาจากการแต่งตั้งของศาล  ซึ่งอาจแยกพิจารณาได้เป็นสองกรณี ได้แก่
ผู้จัดการมรดกที่แต่งตั้งจากทายาท
ผู้จัดการมรดกที่แต่งตั้งจากบุคคลภายนอก
 ดังนั้น บุคคลอาจเป็นเจ้าของร่วมในทรัพย์สินกองมรดกและเป็นผู้จัดการมรดกจากการที่ศาลแต่งตั้งในภายหลัง  จึงเป็นสองสถานะที่ควบคู่กันไปได้
อย่างไรก็ตาม ด้วยเหตุที่บุคคลได้รับสิทธิในทรัพย์สินกองมรดกโดยอัตโนมัติเมื่อมีความตายของเจ้ามรดกเกิดขึ้น บุคคลนั้นอาจไม่ประสงค์ที่จะมีสิทธิในทรัพย์สินดังกล่าว จึงสามารถสละมรดกได้
ด้วยเหตุนี้ การสละมรดก กฎหมายจึงให้มีผลย้อนหลังไปถึงเวลาที่เจ้ามรดกตายตาม ปพพ. มาตรา 1615 เสมือนว่าบุคคลนั้นไม่ได้รับมรดกมาเลย
จากอนิติมธ
โรงเรียนเด็ดขาดดี ไม่เอาพวกสามกีบ
#saveหยก
วันนี้ ผมโทรคุยคร่าวๆ กับ 'บุ้ง ซึ่งเป็นผู้ปกครองของ 'หยก' น้ำเสียงเธอเหนื่อย พร้อมบอกผมว่า "ขอสั่งน้ำกินแป๊บนะคะ" ก่อนจะเล่าว่า เมื่อครู่หน้าโรงเรียน ยังมีกลุ่มคนมาผลักหยกไม่ให้เข้าไปในโรงเรียน
.
กลุ่มคนเสื้อสีชมพู ไม่รู้ว่าเป็นครูหรือผู้ปกครอง
.
ทั้งนี้ ได้ความน่าสนใจว่า
▪️ ผอ. โรงเรียนเคยรับปากกับประธาน กสม. เองเลยว่า ยอมให้บุ้งเป็นผู้ปกครอง การมอบตัวจบแล้ว แต่โรงเรียนมากลับคำทีหลัง ให้พาแม่ตัวจริงมา
▪️'แม่จริง' ของหยกติดต่อไม่ได้ ตั้งแต่หยกโดนคดี 112
▪️โรงเรียนอ้าง 'หยก' ไม่ทำตามกฎระเบียบ แต่นอกจากทรงผมและชุด หยกมาเรียนตรงเวลาเสมอ เข้าเรียนทุกวิชา มีใบลาตลอด
▪️ไม่เรียนวิชาเดียว คือจริยธรรม เพราะสอนเรื่อง 'คนดี' แบบเผด็จการ หยกมองว่าไม่ได้ใช้ในชีวิตประจำวัน
▪️โรงเรียนปฏิเสธจะมาพูดคุยใดๆ บุ้งเคยนั่งรอตั้งแต่ 9.00 น. ถึง 16.30 น.
ถรุ้ย ไอ้พวกหยะซีนิกก้าออกมาอวดความเป็นเดนมนุษย์แต่เช้า เห็นแล้วนึกถึงเจ็กอนุรักษ์นิยมในฮ่องกงที่โทษเมกาว่าเป็นต้นเหตุของความวุ่นวายทุกอย่างในบ้านเมืองแต่ไม่เคยมองตัวเอง ทั้งๆที่เป็นประเทศของมึงเอง มึงบ่นเพาะเยาวชนยังไงล่ะ ไทยเราเชื่อเรื่อง karma งั้นก็ต้องย้อนไปมองหลิ่มเรือจ้าง ยอมหักไม่ยอมงอมาตั้งกี่ปี ก็รับผลไป บ่มเพาะให้ออกมาเป็นแบบนี้เอง ไม่ได้เข้าข้างใคร แค่มาสมน้ำหน้าลูกหลานหลิ่ม
เด็กโดนไล่ออกแบบไม่ได้รับความเป็นธรรมมีตั้งเยอะแยะ
ทำไมนักข่าวไม่ไปทำข่าวช่วยเหบือเด็กเหล่านั้นวะ ทำแต่อีเนี่ยะ
>>813 ไม่ปิด
การสละมรดกมีผลย้อนหลังนั้นเป็นเรื่องของกฎหมานแพ่ง
แต่ประเด็นถือหุ้นนั่นดูตามกฎหมายมหาชน ซึ่งไม่ได้ใช้หลักแพ่ง เขาดูแค่ว่าพิทาทำตามหลักเกณฑ์ก่อนสมัครเลือกตั้งหรือไม่
เมื่อตอนได้รับมรดกมาในฐานะทายาท และไม่ได้สละก่อนสมัครเลือกตั้ง จึงถือว่าขณะนั้นไม่ได้ทำตามกฎหมายกำหนด
สละมรดกมีผลเหมือนไม่ได้รับมรดก ทางแพ่งคือ เหมือนพิทาไม่ได้เป็นทายาทมาก่อน มรดกจึงย้อนกลับไปกองมรดกต้องแบ่งให้ทายาทคนอื่นๆ
ไม่ได้แปลว่าพิทาไม่เคยถือหุ้นมาก่อนแบบนั้น ซึ่งกฎหมายเลือกตั้งเขาดูตามความจริง
ยังมีเงื่อนไขอีกคือ
ต้องสละมรดกหมด จะสละแค่หุ้นไม่ได้
ดังนั้นพิทาจะได้สละมรดกจริงๆแล้วหรือไม่ก็ไม่รู้
แต่สละหรือไม่กฎหมายเลือกตั้งเขาก็ไม่ได้พิจารณาเรื่องนั้น
อ.นิติมธ. ของโม่งนี่ อ.ปริญญา อีกรึเปล่า บ้งบ่อยนะช่วงนี้ ชักกังวลอนาคตนิติมธ.ละ ไม่เเม่นหลักกฎหมายเอาซะเลย
สรุปเคส "หยก" ที่ทางโรงเรียนแถลงในที่ประชุมผู้ปกครอง แบบละเอียดๆ ( ฝั่งสลิ่ม )
//////////////////////////////////
1. หยกเรียนจบ ม.3 ไปเทอมที่แล้ว คะแนนไม่ถึงพอที่จะต่อ ม.4 จึงต้องสอบเข้าใหม่
2. หยกสามารถสอบเข้าได้
3. แต่ในวันมอบตัว ไม่มีใครมาดำเนินการทางทะเบียนต่อ ไม่ว่าจะตัวหยกเองหรือผู้ปกครอง
4. ผู้ปกครองที่ลงทะเบียนไว้กับโรงเรียนคือน้า ไม่ใช่พ่อหรือแม่
5. ผู้ปกครองติดต่อโรงเรียน ขอผ่อนผันว่ามีเหตุจำเป็นและจะขอมามอบตัวในภายหลัง
6. ทางโรงเรียนอนุมัติให้มามอบตัวภายหลัง แต่ก็ไม่มีการติดต่อมาเลยจนกระทั่งวันเปิดเทอม (วันที่เกิดเหตุการณ์ "Save หยก")
7. ทางโรงเรียนพยายามติดต่อผู้ปกครองของหยกหลายครั้ง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ในการติดต่อครั้งแรก ๆ โรงเรียนถูกตัดสาย แต่หลัง ๆ ไม่มีการรับสายเลย คาดว่าน่าจะโดนบล็อคหมายเลข
8. วันที่เกิดเหตุ มี "กลุ่มบุคคลจากพรรคการเมือง" พร้อมกับ "ว่าที่ ส.ส." มาที่โรงเรียน และบุกรุกเข้าโรงเรียนโดยไม่ขออนุญาต ไม่ให้ความร่วมมือในการแลกบัตรเข้าโรงเรียนตามระเบียบ โดยขู่ว่าจะเอาไปแฉบน Youtube ถ้าทางกลุ่มไม่ได้รับความสะดวกใดๆ
9. การบุกเข้าโรงเรียนนี้ มาเพื่อ "กดดัน" ให้ทางโรงเรียนยอมรับมอบตัวหยก
10. โรงเรียนแจงว่าตามระเบียบและตามกฎหมายนั้นไม่สามารถรับมอบตัวหยกได้ เพราะยังไม่บรรลุนิติภาวะ จำเป็นต้องมีผู้ปกครองเป็นคนมอบตัว พร้อมทั้งได้เสนอให้ ส.ส. ที่มาด้วยเป็นคนรับรองหยก
11. ส.ส. คนดังกล่าวปฏิเสธ
12. เมื่อมอบตัวไม่ได้ ทางกลุ่มการเมืองดังกล่าวจึงบุกเข้าไปโรงอาหาร พยายามไปปลุกม็อบ แต่นักเรียนคนอื่นไม่สนใจจะร่วมด้วย ทางกลุ่มจึงล่าถอยออกไป
13. ตอนที่เข้าไปในโรงเรียน มีการบังคับให้นักเรียนที่อยู่ในกลุ่มมายืนถือป้าย มีนักเรียนเข้าร่วมเพียง 7-8 คนเท่านั้น ในจำนวนนี้มีเด็ก ม.2 หนึ่งคนที่แสดงท่าทีอึดอัดไม่อยากเข้าร่วม แต่ก็ถูกบังคับให้ยืนถือป้ายจนกระทั่งเด็กคนนี้ร้องไห้ออกมา
14. เมื่อไม่มีนักเรียนเล่นด้วย ทางกลุ่มจึงล่าถอยกลับไป
15. ทางโรงเรียนพิจารณาแล้ว มีมติว่าจะยังรักษาสิทธิในการมอบตัวของหยกไปก่อน แต่ต้องมีผู้ปกครองมามอบตัวให้ถูกต้องตามระเบียบ
ภาพของวันเปิดเทอม วันจันทร์ที่ 15 พ.ค.
/////////////////////////////////////
การใช้ชีวิตแบบฝูงสามกีบ ไม่สนใจเรื่องกฎระเบียบ ไม่แค่ข้อบังคับ ถ้าไม่ถูกใจก็เอาคนมาเบ่ง ไม่ถูกใจก็เอาม็อบมาป่วน แต่รอบนี้ดันไม่มีคนเล่นด้วย ก็เลยขำขันกันไป
ว่าไปแล้ว ทำไม ส.ส. คนนั้นไม่รับมอบตัวให้หยกไปล่ะครับ ถ้ารับข้อเสนอของโรงเรียนก็จบไปแล้ว หรือ ส.ส. คนนั้นกลัวอะไรอยุ่
ไม่ค่อยได้ตามข่าว เยาวชนปีนรั้วนี่พ่อแม่เป็นใคร-ไปไหน ตอนแรกนึกว่ากำพร้า
แต่เมื่อวานเห็นข่าวผ่านๆว่าติดต่อพ่อแม่ไม่ได้ พ่อแม่ไม่เอาตั้งแต่แรกหรือเพิ่งจะตัดกันตอนหลัง
นักเรียน = ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ต้องมี ผู้ปกครอง
1.1 ผู้ปกครองต้องเป็น บิดา มารดา หรือผู้ประกอบอาชีพแล้ว ไม่เป็นนักเรียน นักศึกษา
1.2 ผู้ปกครองนักเรียนต้องอยู่ในบ้านเดียวกัน
ผู้บรรลุนิติภาวะที่อยู่บ้านเดียวกันก็เป็นผู้ปกครองได้ แต่ต้องทำตามระเบียบของโรงเรียน และเตรียมเอกสารให้ครบด้วยนะไม่งั้นวุ่นวายตาย นักเรียนตั้งหลายพันคน เข้าใจนะ อิซึ อิคึ อิคึ
กว่าจะเลี้ยงเติบใหญ่มาได้ สมองไปละ พ่อแม่จะเอาหรอ
เห็นคนในม็อบ เพื่อนแก๊งนักเรียนเลว ดีกว่าครอบครัว
ตัดหางปล่อยวัดไปนั่นละดีสุด จะไปทำอาชีพอะไร นอกจากขอทานไปวันๆ พวกสามกีบ
พวกนี้จะให้ท้ายเด็กอะไรขนาดนั้นกันวะ จริงๆ มันควรต้องตัดหางแล้วนะ เนี่ยใครบอกส้มไม่โหนเจ้าวะเอา พิซซ่า มาโหนนี่มันโหนเจ้าชัดๆเลย
เบื่อเรื่องหุ้นไอทีวีว่ะ เรื่องแบ่งแยกดินแดงมันกว่าเยอะ
ประเทศโลกที่ 1 ไอ้กฎระเบียบพวกนี้มีกันหมดน่าจะแรงกว่าไทยอีกด้วย ไม่งั้นสังคมมันคงเละไปแล้ว ถ้ามันอยู่ไทยไม่ได้ เด็กมันจะไปอยู่เมืองนอกได้แน่เหรอวะ
ทำไมพนักงานร้านอาหารไม่มีดราม่ายูนิฟอร์มร้านอ่ะครับ ถูกบังคับให้แต่งยูนิฟอร์มมาทำงานเขาไม่รู้สึกว่าโดนละเมิดสิทธิเหรอครับ
ทำไมสาวโรงงานไม่มาประท้วงเรื่องการแต่งกายบ้าง
เรืองไกรแม่งเก็บทรงไม่อยู่แล้วว่ะ สงสัยโดนผู้ใหญ่ใจดียึดรถคืนแน่
แหกกฎบริษัทสามารถถูกใบเตือนจนกระทั่งถูกไล่ออกได้
แต่แหกกฎโรงเรียนมึงห้ามไล่กูออกนะ มึงละเมิดกูอ่ะมุแง้
>>844 กูว่านะ ผอ ให้เรียนๆไปก่อนจะได้จบๆเสร็จแล้วผ่านไป 1 เดือน ถ้าไม่มีสิทธิ์เรียนก็ออกมาชี้แจง แล้วให้อีหยกมันหาที่เรียนใหม่ได้ก่อนขีดเส้นตายเอาไว้ทำไม่ได้ แค่นี้อีหยกแม่งก็จบแล้ว
ใช้สันติวิธีแบบฉลาดๆหน่อย อันนี้มันใช้แต่อำนาจบังคับไม่ให้ก็คือไม่ให้เหมือนแม่งสร้างพื้นที่ข่าว
แล้วสักพักนะ อนาคตตัว ผอ กับโรงเรียนน่าจะลำบากด้วย
สังคมไทยมันสังคมเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน
อีกอย่างนะถ้ามันหาที่เรียนไม่ได้จริงๆก็จะได้พิสูจน์ไงว่า ไม่มีใครเขาเอาอีหยกแล้ว
อีหยกก็จะแพ้แบบสมบูรณ์
พวก พปชรที่เล่นโม่งไปแจ้ง ผอ ด้วย
สนธิ ออกมาเล่นเรื่อง ปัตตานี สมใจอยากโม่งละแถมมีพูดเรือง red guard ด้วย
บิ๊กน้ำเมาออกกฏจำกัดวงการคราฟเบียร์ คนในวงการคราฟเลยยื่นคำร้อง ไปจนถึงลงสมัครตำแหน่งการเมืองเองเพื่อเปลี่ยนแปลงกฏ จนมาถึงขั้นนี้ที่สามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงอยู่ใกล้ๆแล้ว
ลองนึกว่าถ้าคนวงการคราฟทำตัวถ่อย ไปด่ารปภ.หน้ารั้วโรงงานของบิ๊ก ปีนรั้วโรงงาน พอโดนรวบตามกฏก็ร้องสิดติ๊ๆๆๆๆๆๆๆ อีกยี่สิบปีคงไม่ได้มาไกลขนาดนี้
>>845 ทำแบบนั้นแล้วเด็กคนอื่นที่ทำถูกต้องตามระเบียบจะรู้สึกยังไง เสียระเบียบหมด
มึงจะยกเลิกการบังคับเครื่องแต่งกายทรงผมก็ต้องทำตามระบบ >>850
แล้วตอนนี้รัฐบาลก็เป็นส้มแบบที่ตัวเองชอบแล้ว พวกนี้กระสันอยากแก้ให้อยู่แล้ว
แต่มาทำแบบนี้กลายเป็นว่ากระแสต่อต้านจะมีความชอบธรรมเลยบอกว่าเห็นใหม ไอ้พวกนี้มันก็แค่อยากทำอะไรก็ได้ตามใจตัวเอง ไม่ยอมเคารพกฎระเบียบอะไรทั้งนั้น
รู้ไหมว่าพวกโม่งหรืออินฟลู อาจารย์ ที่ออกมาให้ท้ายหยก มันก็พวกมีปม แต่งตัวไม่ถูกต้องหรืออยากแต่งตัวไม่ถูกติดตัว มาตอนเรียนนั่นแหละ
เช่น ไอ้หริต starless night เนติวิท นักวิชาการซ้ายจัดสายสังคม พวกโว้ค
ไอ้พวกนี้เห็นหยกเป็นตัวแทนตัวเองในการขบถ มันเลยอวยเพื่อสนองความใคร่ทางศีลธรรมพวกมัน
รรแจ้งแล้วว่าไล่ออกเพราะไม่ใช่ไม่ใส่เครื่องแบบ ไอ้พวกนี้ก็ไม่อ่านเพราะติดเล่นปมเครื่องแบบสนองปมมัน อยากอ้างเสรีภาพจนน้ำว่าวแทบแตก อ่านแถลงการเดี๋ยวอ้างเสรีภาพแต่งตัวไม่ได้อีก ที่เหลือก็อีโก้ ล้วนๆ
>>853 เอาจริงๆ กูกลัวกระแสขวาพิฆาตซ้ายจะกลับมาเหมือนกันนะ นึกถึงช่วงหลัง 14 ตุลา 16-ก่อน 6 ตุลา 19 มีเรื่องเล่าเหมือนกันว่าเพราะการที่ นศ. เป็นแกนนำแล้วดันชนะเผด็จการทหารได้ พวกสโมสรตาม ม. ต่างๆ กลายเป็นขั้วอำนาจใหม่คานกับกองทัพ-นายทุน-นักการเมือง แต่ด้วยความที่เป็นคนรุ่นใหม่ ชอบอะไรไวๆ เปลี่ยนเร็วๆ แล้วบังเอิญคอมมี่ดันเป็นเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ยุคนั้น แต่คนส่วนใหญ่ คน Gen อื่นๆ เขาไม่ได้อยากไปไวด้วยไง อย่าลืมสังคมไทยอนุรักษ์นิยมกว่าที่คิด ผลคือฝ่ายขวาได้ช่องเอาคืน ปั่นกระแสว่าพวกคนรุ่นใหม่จะเอาคอมมี่มาทำลายรากเหง้าสังคม จนเกิดเหตุสังหารหมู่ในธรรมศาสตร์และบีบให้คนต้องหนีเข้าป่า แต่ผลกระทบอีกอย่างคือนโยบายสิทธิเสรีภาพลดเหลื่อมล้ำหลายๆ อย่างต้องถูกพับไปแบบยาวๆ อย่างสื่อก็ถูกคุมเข้มยันหลังพฤษภาทมิฬ 35 หรือสหภาพแรงงานจะเรียกร้องค่าจ้าง-สวัสดิการ หรือคนที่ถูกเวนคืนที่จะประท้วง พวกนี้โดนเหมารวมเป็นคอมมี่ได้หมด
ต่อจาก >>857 อีกนิด คือพอปราบกันแล้ว ฝ่ายขวากลับมามีอำนาจ นโยบายที่พอจะค่อยๆ ทำได้ก็ไม่มีใครกล้าเสนอแล้วเพราะกลัวถูกระแวงแล้วยัดข้อหาเป็นภัยความมั่นคง ถ้าสมัยนี้ก็คงเปลี่ยนจากคอมมี่เป็น woke นั่นละ ตัวอย่างก็มีชัดๆ ที่เมกา ฝ่ายขวาไม่ต้องทำ IO เหมือนในอดีตด้วยเพราะทุกคนเห็นพร้อมกันหมดผ่านโซเชียล
โรงเรียนไม่ยอมแจ้งความเอาผิดมันให้ชัดเจนไปเลย ให้มันมาป่วนอยู่ได้ แล้วชัดมากว่ามีคนสั่งให้มันทำ
พวกบอกพิธาโดนฟันหุ้นสื่อในนี้หายไปไหนหมดวะ ไม่ออกมาเห่าแล้วเหรอ เหงาจุง
https://www.naewna.com/politic/737683
"สถานะของ บมจ.ไอทีวี ปัจจุบันมีสถานะ "ยังดำเนินกิจการอยู่" ไม่ได้มีกฎหมายกำหนดนิยามไว้ แต่เป็นการระบุเพื่อให้ทราบว่า เป็นนิติบุคคลที่ได้จดทะเบียนจัดตั้งตามกฎหมาย (พระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535) ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นสถานะอื่นใด เช่น จดทะเบียนเลิก พิทักษ์ทรัพย์ ล้มละลาย หรือถูกขีดชื่อออกจากทะเบียน เป็นต้น ดังนั้น สถานะ "ยังดำเนินกิจการอยู่" จึงเป็นการบอกว่านิติบุคคลได้ถูกจัดตั้ง และมีตัวตนอยู่ตามกฎหมาย แต่ไม่ได้หมายความว่านิติบุคคลนั้นมีการทำกิจการหรือประกอบกิจการทางการค้าใดในความเป็นจริงอยู่หรือไม่ ซึ่งหากมีการประกอบกิจการในลักษณะใดจะแสดงข้อมูลผลการดำเนินการและฐานะการเงินในงบการเงินนั้น ทั้งนี้ หากเปรียบเทียบกับสถานะของบุคคล ก็เปรียบเสมือนบุคคลที่เกิดและยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งอาจจะทำงานหรือไม่ทำงานก็ได้"
ทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
อธิบายชัดดี หลังจากนี้ก็คงสู้กันเรื่องไปศาลไหนนั่นละ ถ้าศาลปกติโอกาสรอดสูงเพราะมีแนวคำพิพากษาเคสผุ้สมัครของ ปชป. แล้ว แต่ถ้าศาล รธน. ก็โอกาสซวยสูงเพราะมีเคส TJ เป็นบรรทัดฐานเช่นกัน
พวกเอนซ้ายมันก็คือพวกสังคมนิยมนั่นล่ะ เขาจะคิดว่ามันเป็นคอมมี่ก็ไม่แปลก จุดหมายสุดท้ายก็พ้นเปลี่ยนแปลงการปกครองอยู่ดี ทำไมถึงเป็นแบบนี้? เพราะอุดมการณ์และนโยบายของฟากซ้ายมันจะเป็นจริงได้ก็ต่อเมื่อใช้ระบบการปกครองสังคมนิยมที่รัฐเป็นเถ้าแก่ใหญ่คุมทุกกิจการในประเทศเท่านั้น แต่เนื่องด้วยระบบแบบนี้มันผลาญทรัพยากรโคตรๆมันเลยเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องก่อสงครามเพื่อชิงทรัพยากรจากที่อื่น
ในอดีตโม่งเห็นว่าโซเวียตหาเรื่องก่อสงครามปลดปล่อยตลอดเวลาใช่มะ? หรือปัจจุบันก็เห็นว่าฟากตะวันตกต้องขยันทำสงครามก็เพราะมันออกนโยบายสังคมนิยมนี่ล่ะ อเมริกาไม่มีนโยบายแบบนั้นแต่ก็สมประโยชน์กับเขาด้วยเพราะพวกบนๆมีแต่พ่อค้าอาวุธ
บ้านเราตกอยู่ในสถานการณ์ที่อันตรายมากนะ เมื่อก่อนอเมริกายังไม่เอนไปทางสังคมนิยมแต่ตั้งแต่ โอบาม่า เข้ามามันเอนไปทางนั้นเรื่อยๆ เราเลยไม่มีตัวดุลย์และพวกนี้ก็แฝงตัวอยู่ในทุกๆฝ่าย แป๊ะลิ้ม กลุ่มแคร์ บรรดาอาจารย์ที่หนุนส้ม พวกนี้สังคมนิยมทั้งนั้นถ้าไม่รู้เรื่องจะคิดว่ามันตีกันแต่จริงๆแล้วมันช่วยกันปั่นเพื่อจุดมุ่งหมายเดียวกัน
คือ ดูยังไงแม่งก็ต้องส่งศาบ รธน ตีความก่อน แล้วค่อยส่งศาลฎีกา ตามลำดับต้องเป็นแบบนี้มั้ง
ศาล รธน.มันมีหน้าที่แค่ตัดสินว่า มีคุณสมบัติ yes/no ถ้า no ก็ฟันทิ้งได้เลยว่าไม่ได้เป็น สส ไม่ได้เป็นนายกแค่นั้น ซึ่งผลออกมาหน้าไหนก็ได้ขึ้นอยู่กับตุลาการ
ส่วน 151 เป็นอาญาต้องไปฟ้องศาลอาญา ซึ่งเอาผิดยากมากเพราะต้องสอบความจงใจว่ารู้อยู่แล้ว มันสู้ได้ทั้งแนวทางว่า เข้าใจผิดไปเอง ว่ามีคุณสมบัติ กับ ทั้งแนวทางว่าเข้าใจผิดว่าเป็น ผจก.มรดกแล้วไม่ผิด เพราะมันไม่ได้ปกปิดการมีหุ้นเพราะยื่น ปปช นานแล้ว ยังไงก็เอาผิดข้อนี้ไม่ได้ แนวทางการตัดสินก็มี
สรุปเรื่องนี้คือ ฝั่งอำนาจเดิมมันทำได้แค่สั่งให้ตีตกขาดคุณสมบัติ แต่ตีตกไปมันก็แค่ได้นายกเป็นเศรษฐาหรืออุ๊งอิ๊ง แค่นั้นเอง เพราะมันไม่มีเหตุผลเลยว่าจะต้องไปจับขั้นใหม่ แล้วถ้า พท.มันขึ้นมาแล้วมันกลัว สว.ไม่โหวตมันก็แค่ดึง ภจท.มาอีกพรรคก็จบเพราะ พท.ไม่ได้มีประเด็นอะไรกับ ภจท. หรือจะไม่สนแม่งรออีกปีให้ สว.มันหมดสิทธิ์ก็ได้ ส่วนอีกฝ่ายจะตั้ง รบ.เสียงข้างน้อย ไม่มีทางเกิดอยู่แล้วเพราะเปิดสภาเมื่อไหร่ก็ไม่ไว้วางใจเมื่อนั้น
>>872 ก็ฝ่ายอำนาจเดิมเขาจะให้ พท. มาตั้งรัฐบาลนั่นละ จนมีการพูดกันแล้วว่ว่าไอ้ที่ปั่นกระแสดีลลับทั้งหลายแหล่นั่นเป็นการทำ IO ด้วยความระแวงของติ่งส้มหรือเปล่า เพราะโดยลีกๆ แล้วไม่มีพรรคไหนอยากจับมือกับ กก. หรอก ให้ พท. ตั้งรัฐบาล ฝ่ายอำนาจเดิมยังพอคุยกันได้ เลยต้องทำ IO ทุกวันจนฝั่ง พท. บ่นผ่านทวิตมั่ง ให้พวกแกนนำพรรคมาพูดมั่งบอกเป็นรอบที่ร้อยพันหมื่นแสนล้านแล้วว่าจะไม่ตั้งรัฐบาลแข่งกับ กก. ไง
>>873 ถ้าเป็นเศรษฐา มีแนวโน้มที่ สว. จะยกมือให้มากกว่าอุ๊งอิ๊งนะ ส่วนภูมิใจไทยยังไงก็ร่วมกับเพื่อไทยแน่ๆ พปชร. ก็เช่นกัน แถมวิธีแก็ของ พปชร. ก็ไม่ยาก ป้อมก็แก่แล้ว เดี๋ยวก็คงมีคนไปบอกให้แกออกจากพรรคนั่นละ เท่านี้ก็ไม่มีลุงแล้ว และดีกว่าการลากยาวด้วย ตู่รักษาการนี่คือบริหารอะไรไม่ค่อยได้นะ ไม่ได้มีอำนาจเต็มแบบรัฐบาลปกติ แล้ว สว. ชุดใหม่ที่จะมาแทนชุดนี้ก็เลือกนายกฯ ไม่ได้แล้ว ถ้าลากยาว กก. มีโอกาสตั้งรัฐบาลได้เลยเพราะอาศัยเกิน 250 ใน สส. พอ ซึ่งเกินแน่ๆ เพราะ พท. จะไม่มีข้ออ้างให้สามารถตีตัวออกห่าง กก. ได้เหมือนเวลานี้แล้ว
>>849 เพราะความอะลุมอะหล่วยนี่แหละ บ้านเราถึงอยู่มาได้ถึงทุกวันนี้ มึงก็รู้นิสัยคนไทยบางคนเป็นยังไง ไม่งั้นจะมีสำนวน ได้คืบเอาศอก เหรอ
ถ้าจะนำระบบเยอรมัน ญี่ปุ่นมาใช้ ก่อนอื่น พ่อแม่ ควรอบรมสั่งสอนลูกให้อยู่ในระเบียบวินัย กฎหมาย ไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่นก่อน
ถ้าตึงแบบเยอรมัน เอาง่ายๆ แค่เรื่องจอดรถ ได้ฆ่ากันตั้งแต่จอดรถหน้าบ้านแล้ว
พรี่กี้แห่งเคียฟออกกฏหมายสั่งยุบพรรคคู่แข่งทั้งหมด ยังโดนคนชมหมดทั้งโลกเลย ฮุนเซนนี่จิ๊บๆ
>>875 พรรคนี้มีแต่คนรัก https://www.youtube.com/watch?v=bVPBGDk2WUQ
เรื่องเล็กเรื่องน้อย เก็บมาฟาดเก็บมากัด แล้วจะทำงานร่วมกับคนอื่นได้ไหม
>>875 ถ้า พท ไปรวม พปชร ก็จบและ จะต้องยุบทำไม
ประเด็นคือ ใครกันแน่ที่คุมพรรคเพื่อไทยตอนนี้ อุ๋งอุ๋งและคุณหญิงแม่ หรือ ทักษิณ
เสี่ยเล่นเกมส์ไม่เป็นมีสิทธิ์อยู่นอกสมการได้
เพราะทหารมันเริ่มมีสายคอเขียวแล้วที่จะไม่เอาเจ้าเหมือนกัน
พวกคอแดงที่ยังกุมอำนาจไว้อยู่ระวังให้ดีเหอะโดนพวก ยังเติร์กรุ่นใหม่ยึดอำนาจง่ายๆ พวกนี้มันหนุนกุ๊กไก่เต็มที่มันจะได้ไปเหยียบหัวคอแดง
>>877 ตามนั้น บ้านเรา ศก.นอกระบบนี่ 30% ของ GDP มั้งถ้าจำไม่ผิด แต่แรงงานนอกระบบนี่เกินครึ่งของแรงงานไทยทั้งหมดแน่ๆ (มีรายงานทุกปี) พวก ปท. โลกที่ 1 ไม่มีที่ไหนยอมให้เกิดอะไรแบบนี้หรอก ทุกอาชีพต้องทำภาษีเป็นหมดจะมาอ้างแก่-ความรู้น้อย หรือรายได้ไม่สูงแล้วไม่ต้องยื่นแบบก็ได้เพราะไม่ถึงเกณฑ์ต้องเสียภาษีแบบไทยๆ ไม่ได้นะ เวลาที่พวกโลกที่ 1 ประเมินถึงงงกันหมดไง ไทยเหลื่อมล้ำสูงต้นๆ ของโลก แต่คนส่วนใหญ่ยังมีความสุขดี
>>879 แลนด์สไลด์คือเอาชัวร์ไง ใครนำพรรคก็ต้องหวังแบบนั้น แต่สถานการณ์แบบนี้ ระหว่างทีมลุงเสียงข้างน้อยที่บริหารอะไรก็ไม่ได้ ทีม กก. ที่สุดโต่งพร้อมทำลายระบบทั้งหมด กับทีม พท. ที่ยังพอคุยกันได้ พวกอำนาจเก่ามันก็ต้องเลือกทางที่เสียน้อยที่สุดอะ
>>880 เขาไปรอเลือกตั้ง 62 กัน รอกันแบบงงๆ ด้วยซ้ำ คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่า สว. มีอำนาจเลือกนายกฯ ด้วยใน 5 ปีแรก เพราะตอนทำประชามติ รธน.60 มันไม่ให้คนวิพากษ์วิจารณ์เลย (สมัยประชามติ รธน.50 ยุคบิ๊กบัง-สุรยุทธ์ นี่ไม่ได้ห้ามนะ) แล้วกฎดันให้เลือกใบเดียว แถมแม้วยังสะดุดขาตัวเองกับการถูกยุบพรรค ทษช. ทั้งที่่การแยกร่างแบบนั้นน่ะไม่ผิด ถ้าไม่โดนยุบพรรคเพราะเรื่องนั้นเพื่อไทยก็เป็นรัฐบาลไปแล้วเพราะรวมเสียงเกินครึ่งไปเยอะกว่า พปชร.แน่ๆ (และ อนค. ก็จะไม่ได้เกิดและไม่ได้โตมาเป็น กก. เป็นหอกข้างแคร่แบบนี้) สว. มันไม่บ้าให้ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยหรอก ไม่งั้นบริหารอะไรก็ไม่ได้ แต่ที่ไม่ประท้วงเพราะดันเจอโควิดไง และจริงๆ ก็เกือบจุดติดนะ ตอนปลดแอกลงถนนแรกๆ คนมาอย่างเยอะ กระทั่งแม่งพังเพดานนั่นละจำนวนคนมาร่วมถึงลดลง
*ลูกหลานตัวเอง
>>894 เด็กรุ่นใหม่มีที่ไม่ woke ด้วยหรอ แล้วนิสัยคนแม่งชอบตามกระแส ยิ่งวัยรุ่นยิ่งตามเยอะกว่าคนแก่ woke เลยกระจายกันไวแบบอุปาทานหมู่ เหมือนคอมมี่สมัยก่อนนั่นละ ไม่งั้นมันคงไม่มีคำพูดว่าก่อน 30 ไม่ซ้ายคือไร้ฝัน แต่เกิน 30 แล้วยังซ้ายคือเพ้อฝัน แต่ที่แน่ๆ เด็กรุ่นใหม่จะไม่หันกลับมามองจารีตประเพณีแบบดีๆ อีกแล้วแน่ๆ
>>892 “ไทยเป็นดินแดนแห่งการประนีประนอม”
https://www.bbc.com/thai/thailand-54770427
"ข่าวดีก็มี ได้ข่าวไม่ดีก็มีได้ พวกเราต้องไปแยกแยะกันเองว่า อะไรเป็นข่าวดี หรือข่าวไม่ดี ไอ้เราก็ไม่ได้เคยโฆษณาตัวเองว่าดีหรือไม่ดีมันก็อยู่ที่พวกเราทุกคนตัดสินเอาเอง แต่สิ่งที่ขอก็คือ ขอให้เราชั่งใจให้ดีเป็นใช้ได้ ได้รับข่าวดีก็ต้องถามว่าอะไรมันดี ข่าวลบ มันไม่ดีก็ต้องดูว่ามันจริงหรือไม่ ก็เป็นของธรรมดา"
https://www.dailynews.co.th/news/1555965/
อห ทำไมไม่มี top news ละสื่อคุณภาพ
https://www.facebook.com/100063553992154/posts/743549727773487/?mibextid=cr9u03
>>895 woke กับ fake woke หรือ work ตามกระแส มันไม่เหมือนกันนะ
fake woke มันก็ตามกระแสอย่างที่พูดนั่นแหละ
ในอีก 4 ปีข้างหน้า คนอาจจะออกมาด่าพวก ส้ม woke ว่าเป็นหลิ่มเหมือนตอนนี้ก็ได้
แปะอีกรอบ https://thematter.co/thinkers/woke/28575
>>894 ก็จะได้เด็กที่อายุไม่ถึง18ปีนี้มาเลือกแทนในอนาคต
https://youtu.be/3zT_ZRPGg2s
>>898 มันก็ต้องมีแนวคิดที่ดีกว่าไง อย่างคอมมี่ ที่พวกขวาทำ IO สำเร็จตอนนั้นส่วนหนึ่งก็เพราะมันมีตัวอย่างที่ล้มเหลวทั้งปฏิวัติวัฒนธรรมในจีน , ทุ่งสังหารเขมรแดง พอบวกกับหลัง 66/23 พวก นศ. ที่หนีเข้าป่าไปออกมาแล้วพบว่าแม้แต่ในพรรคคอมมี่ไทยก็ยังแบ่งชนชั้น คอมมี่ก็เลยไม่เป็นที่นิยมอีก แต่ตอนนี้ woke มันมาเพื่อสู้กับขวาจารีต ซึ่งคนรุ่นใหม่ยังไงก็คงไม่กลับมาหาขวาจารีตหรอก มันก็ต้องอยู่กับ woke แหละ เว้นแต่จะมีตัวอย่างว่าขวาจารีตแย่แล้วแต่ woke บรรลัยยิ่งกว่า เหมือนที่เกิดขึ้นกับคอมมี่ยุค 70-80
>>902 นึกถึงตอนนั้น ที่มีคนจับปืนสู้กับคอมมี่
https://prachatai.com/journal/2022/01/96914
https://prachatai.com/journal/2022/01/96976
https://twitter.com/opol999/status/1669478451085209601?s=20
กฎโรงเรียนขัดรัดนูนว่ะ อ้างงี้เด็กนั่งเล่นมือถือคุยเสียงใดยังไงก็ได้เพราะเป็นสิทธิตามรัดนูนป่าววะ
จิตรภูมิศักดิ์
V
เนเน่
V
เพนกวิน
V
ณร๊อง
ทำไมนักเคลื่อนไหวเยาวชนฝั่งซ้าย ยิ่งเวลาผ่านไปคุ ณ ภ า พ ยิ่ง….. อ่ะครับ
ซ้ายแต่ก่อนที่ล้มเหลวเพราะมันเป็นซ้ายคอมมี่ไง ถูกจำกัดเสรีภาพ จำกัดรายได้ทำงานเช้าชามเย็นชาม ภาพพจน์ไม่ดี
ซ้ายตอนนี้คือซ้าย woke ทำแล้วเจ๋งทำแล้วเท่ ทำแล้วเหมือนประเทศเจริญแล้ว ได้สำเร็จความใคร่ทางศีลธรรม
แถมรู้สึกมีอำนาจเวลาไปรุม cancel ใครแล้วสำเร็จอีก บอกว่านี่แหละอำนาจที่แท้จริงของประชาชนตามประชาธิปไตย ที่เนื้อในเป็นคอมมี่เกิน 70%
นี่แหละขวาใหม่ คิดว่าคนไทยส่วนใหญ่ยอมไหมล่ะ ขนาดตู่มี ม44 ยังไม่กล้าทำเลย พวกพรรคการเมืองยิ่งไม่มีทาง
>>912 555555 กระตุ้นต่อม พวก fake woke ตั้งแต่ปี 64
https://mgronline.com/onlinesection/detail/9640000102079
นักเคลื่อนไหวเยาวชนฝั่งซ้ายสมัยก่อน : กูเขียนบทความใต้นามปากกาแล้วส่งไปตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ พวกผู้ใหญ่ที่ไม่เห็นด้วยกับกูอ่านแล้วไม่รู้ว่ากูเป็นเด็กเพราะการใช้คำและการใช้ตรรกะเฉียบขาด
นักเคลื่อนไหวเยาวชนฝั่งซ้ายสมัยนี้ : เอาไอฟง12แมกซ์มา เดี๋ยวกรูจะไลฟ์สดด่าเยสแม่ ครวย หรี วนๆไป
เกิดอะไรขึ้นกับฝั่งซ้ายอ่ะครับ
สังคมตอนนี้แม่งเหมือนเมืองคนบ้าเลยว่ะ พิธีกรข่าวดังๆก็แดกส้ม อวยส้มทุกวัน ระดับประชากรก็เป็นบ้าเรียกร้องสิทธิ์แบบหักอย่างเดียวไม่ยอมงอ แถมให้ท้ายกันอีก สิ้นหวังว่ะประเทศไทย
กูถูกหวยเลขนายกพธวะ 30
https://www.facebook.com/100044308452347/posts/872474947572779/?mibextid=cr9u03
หยก คือ เหยื่อ ของพวกคลั่งลัทธิเพ้อฝัน
ปรับตัวเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริงไม่ได้
เชือดทิ้งละ ยังไงขอร่วมรัฐบาลไว้ก่อนสินะ
https://www.thansettakij.com/politics/568267
คนถูกหวยมันสร้างความไม่เท่าเทียม
ต้องเอาเงินที่ถูกหวยมาแบ่งให้ทุกคนในประเทศสิวะ
รับของมูลค่าเกิน 3000 บาท โดนอีกข้อแน่ๆ
>>915 กทม ค่าแรง 353 บาท ก๋วยเตี๋ยวชามละ 60-70 บาท ต้นทุนชามละไม่ถึง 30 บาท โอเคแพงกูไม่ว่านะ
แต่ประกาศขึ้นค่าแรง 450 มึงขึ้นไปชามละ บาทแน่ๆ ทั้งๆ ที่ค่าแรง+ค่าของมันขึ้นไปไม่ถึง 5 บาทเลยด้วยซ้ำ
อย่างตามสั่งเหมือนกัน ข้าวเปล่าจานละ 10 บาท เพราะกดราคารับซื้อชาวนาไว้ แต่พอค่าแรงขึ้น ค่าไฟขึ้น ค่าน้ำมันขึ้น แม่งก็ปรับขึ้นไม่ยอมลง เมื่อก่อนบ่นกันค่าข้าวขึ้นจาก 35 ไป 45 เดี๋ยวนี้จานจะเป็นร้อยแล้ว ทำไมไม่บ่นบ้าง
แบบนี้เวลากูไปกินร้านอาหารร้านเหล้าแล้วเอาอาหารเหล้าข้างนอกเข้าไป ทางร้านห้าม กูจะอ้างรัดตะทำมะนูน ปะชาติ๊บไต เสรีพาบ สิดติ๊บ้างได้เปล่า
ถ้าทำแล้วขอติ่งแตดมาอวยเยอะๆนะ สู้การกดทับของระบบร้านอาหาร
แก้รัฐธรรมนูญ ให้ ใช้ระบบบลอคเชนก็ดีนะ โกงไม่ได้
สามารถประกาศผลได้ทันที
นี่ต้องรอไปสิงหา มูลค่าเศรษฐกิจเสียหายไปเท่าไร
ใครไม่เชื่อกูเชื่อ
กุ๊กไก่ = เสี่ย
https://twitter.com/somsakjeam/status/1669615162985160705
เดินพาเรดรณรงค์ให้คนยอมรับความแตกต่างทางเพศ
แต่ไม่ยอมรับพวกแตกต่างทางความคิด ไม่ยอมรับฝั่งขวา อนุรักษ์นิยม ไม่ยอมรับทุน ไม่ยอมรับพวกอยู่ในกรอบกฎระเบียบ
สรุปให้ยอมรับเฉพาะพวกมรึงเหรอ
ติ่งส้มรู้ตัวยังว่าส้มได้เสียงแค่ 30% มันไม่ใช่ส่วนใหญ่ของทั้งประเทศ
ถ้าเป็นคนอื่นใส่ลายนี้โดนนักสืบโคนันทวิตเต้อจับโยงไปมาว่าเป็นขี้ข้าไปแล้ว แต่นี้ท่านเทพเจ้าใส่ เลยคิดหาทางแถออกให้กันเป็นแถว 55555
>>953 ก็หลักการ ปขต มันไม่ดีไง คือ ส่วนใหญ่แม่งรู้ทั้งนั้นแหละไอ้หลักเน้นเสียงส่วนใหญ่ มันไม่ดีอะไรเลยเป็นหลักการพวกมากลากไป แค่มึงควบคุมกระแสได้มึงก็สามารถชนะอีกฝั่งได้สบาย เพราะคนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยได้สนหาข้อมูลสิ่งที่พวกมึงต้องเลือกจริงๆ หรอก คนที่สนมีแต่คนกลุ่มเล็กๆเท่านั้นที่รู้ว่าอะไรเป็นสิ่งที่ถูก
ที่ฮาคือ แม่งชอบอ้างกันตลอดไม่เอา หลักการนี้ มึงจะเอาเผด็จการเหรอ คือ แม่งในหัวพวกมึงคิดเหี้ยอะไรกันไม่ออกแล้วใช่ไหม ไม่คิดบ้างว่าควรสร้างสรร ระบบการปกครองแบบใหม่ๆ กันบ้างเลยเหรอ จะเอาแต่วนไปวนมาระหว่าง ปชต กับ เผด็จการ จริงดิ
ถ้าหยกเกิดทันสงครามโลกครั้งที่ 2 คงพาชาวยิวปีนข้ามกำแพงสู่อิสระภาพไปแล้วไม่มาอยู่ดักดานให้โดนฆ่าไปทีละคน เมื่อไหรคนไทยจะตาสว่าง หรือต้องเป็นแบบชาวยิวก่อน
ตอนเขาให้สวมเครื่องแบบตีตรา ชาวยิวก็ไม่สู้ ยอมทำตามกฏ
ตอนเขาก่อกำแพงให้อยู่ในกรอบ ก็ไม่สู้ เพราะเป็นกฏระเบียบ
ตอนเขาทุบตี ก็ไม่สู้ ยอมรับว่าตัวเองผิดในสิ่งที่ตัวเองเป็น
ตอนเขาพาไปขึ้นรถไฟ ก็ไม่สู้ เพราะเป็นผู้ถูกเลือกให้รอด
สุดท้ายมาอยู่ในค่ายก็ยอมรับความตายโดยไม่สู้
มึงจะเป็นยิวหรือเป็นหยก อยู่ที่มึงเลือกจะใช้ชีวิต
หลิ่ม มึงฟังก้าวไกลเป็นสังคมนิยมกูก็ไม่ว่ามึงหรอกเเต่ความจริงมันคือการวางฐานราก ซึ่งเเน่นอนตอนเเรกอาจมีความติดขัดลำบาก ขัดเเย้งกันบ้าง พอเเก้ปัญหาที่ฐานรากได้เเล้วค่อยปล่อยไปเสรีนิยมประชาธิปไตย เเต่กูพูดไปก็เท่านั้นเเม่งก็โยงไปเขมรเเดงไรเเม่งไม่รู้อย่างเอ๋อ สำหรับกูไทยเลือกก้าวไกลถูกทางเเล้ว หนทางเเห่งความเจริญไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบว่ะ มึงจะเถียงกูยังไงก็เเล้วเเต่ เเต่ทางเดิมของพวกมึงไม่ทำไทยเจริญได้หรอกคงต้องเป็นเเบบนี้ต่อไป ลองคิดดูอีกทีเหอะว่ะ
>>966 มันก็ไม่ได้ต่างกันนักหรอก มึงไม่เคยโดนครูตีเป็นหมูเป็นหมาเพราะแค่ใส่ชุดพละผิดวันหรอ ชุดลูกเสือเครื่องยศไม่ครบก็โดนรีดเงินให้ซื้อแพงๆจากครู โดนบังคับให้ยืนตากแดดเคารพธงชาติจนผิวเสีย พักกลางวันออกไปกินข้าวข้างนอกก็ไม่ได้ ให้กินได้แต่แกงห่วยๆ ข้าวมันไก่ไม่มีหนัง นี่หรอชีวิตที่มึงอยากให้ลูกมึงได้รับ
ไม่เชียร์หยกเท่ากับเป็นสลิ่มว่ะ ตรรกส้มคือทุกคนต้องความคิดมุมมอง ด้านเศรษฐกิจ สังคม เหมือนกันเป๊ะๆ ใครไม่เข้าพวกคือสลิ่มหมดว่ะ
หมาที่ไหนมันจะไปเชียร์แม่งลงวะนอกจากบรรดาส้มถามจริง?
สงสัยมากว่าถ้าพรุ่งนี้ตูบเดินเข้าสภาโดยไม่ใส่เสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นรัดเชือกลากแตะช้างดาวเกินเข้าสภา ติ่งส้มจะว่ายังไงระหว่าง
กอไก่: การแต่งตัวไม่มีผลต่อการทำงานคร่ะ มันทำได้เป็นสิทธิของเขา
ขอไข่: แต่งตัวอะไรวะ ไม่ให้เกียรติสถานที่ ไม่ให้เกียรติผู้ร่วมสภา แย่จริงๆ
เชียร์เพราะตรรกะ หรือเชียร์เพราะบุคคล อ่ะครับ อ่ะครับ
สงสัยมากว่าไอ้พวกที่บอกว่าการแต่งตัวไม่มีผลต่อการทำงานนี่ ถ้ามันโดนฟ้องร้องต้องไปขึ้นศาล แล้วทนายความฝั่งมันแต่งหน้าเป็นโจ๊กเกอร์ ตัดผมโมฮอค ชุดสูทตัดวงกลมโชว์หัวนม
มันจะขอเปลี่ยนทนาย หรือยืนยันคำเดิมว่าการแต่งตัวไม่มีผลต่อการทำงาน
https://mgronline.com/daily/detail/9660000054794
ผมเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีหลายคนที่ออกมาเลือกพรรคก้าวไกล เพราะเบื่อหน่ายรัฐบาลประยุทธ์ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเปลี่ยนขั้วรัฐบาล คนจำนวนมากออกไปเลือกพรรคก้าวไกลโดยไม่รู้ว่าพรรคก้าวไกลมีจุดมุ่งหมายอย่างไรต่อรูปแบบของรัฐและโครงสร้างของประเทศและต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างไร
หลอกตัวเองว่าคนเลือกก้าวไกลแค่เบื่อลุงตู่แต่ไม่รู้นโยบายก้าวไกล แม่งโคตรดูถูกสติปัญญา14ล้านเสียงเลยว่ะ ไปหาว่าเลือกตามกระแส ทั้งที่รอบนี้ใช้ระบบแยกเบอร์กับ สส เขต คนที่จะเลือก ปตล ก้าวไกล คือต้องจำเบอร์มาเลือกโดยเฉพาะ
เคยเล่นพนันใน รร ครูจับได้ก็เอาเงินพนันไปหมด
เคยอ่านการ์ตูนใน คาบเรียนครูจับได้ ก็เอากาตูนเราไปตลอด
เคยโดดแถว สวดมนต์ เครพธงชาติหน้าเบื่อ เสียเวลา ครูจับได้ก็หักคะแนนความประพฤติ เมิงถามตัวเองดูว่า รร หรือคุก แม่งไร้สาระสัสๆ ให้มาฟังอะไร ปญอ ทุกเช้า
มันยุติธรรมแล้วหรอ หยกคือตัวแทนของพวกเมิงทุกคนที่ทวงความยุติธรรมจากโรงเรียน ถ้าไม่ลุกขึ้นสู้แล้วเราจะเป็นทาสพวกมันไปตลอดหรือไง รุ่นลูกหลานเมิง ต้องทนกับคงามเส็งเคร็งของระบบเผด็จการแบบนี้หรอ
มึงทำให้ประเทศไทย free speech ให้ได้ก่อน และต้องเป็น free speech แบบโง่ๆด้วยนะ พูดเหี้ยอะไรก็ได้ แบบที่มึงไม่ผิดหมิ่นประมาท พูดแล้วคนไม่ตราหน้ามึง ยังไงก็ไม่มีทางทำได้ อะไรไม่เข้าหูก็ offended กันอย่างเดียว คนไทยก็ยังเอาสัมมาคารวะมาใช้อยู่ มารยาท ให้เกียรติแก่คนอื่น แล้วแบบนี้จะมีฟรีด้อมได้ไง จอมปลอมเหี้ยๆ
ควายส้มมากะดึก
ปิด เมาไม่ขับ ไม่เมาในเวลางาน
ระบบการศึกษาไทยนี่ตลกดี เด็กแว๊น เด็กติดยา นักเลงหัวไม้ ไม่เคยเห็นกระตือรือล้นในการจัดการเท่านี้
แต่พอมีนักเรียนหัวขบถ มีความคิดเป็นของตัวเองนี่ปล่อยไว้ไม่ได้ ต้องบี้ให้แบน
ทุกคนก็เอาแต่พูดว่าต้องทำตามกฏ แต่ไม่เคยตั้งคำถามว่ากฎที่ตั้งมานั้นมันมีเหตุผลรองรับที่ดีพอหรือไม่ หรือสักแต่ทำตามๆกันมา
โรงเรียนและบุคลากรใช้ภาษีประชาชนแต่ไม่มีสำนึกบริการ เอะอะก็ขับไล่ไปเรียนที่อื่นหรือขับไล่ออกจากระบบการศึกษา
สมัยกูเป็นนักเรียนกูก็เป็นนักเรียนดีเด่นนะ ไม่เคยละเมิดกฏพวกนี้ แต่ก็ทำตามโดยคิดอยู่ตลอดว่ามันไม่สมเหตุสมผล สิ้นเปลือง และไร้สาระ
แต่กูก็ก้มหน้าก้มตาทำตามไป โดยคิดว่าต้องทำตามจนกว่ากฎจะถูกแก้ อีกไม่นานมันก็คงจะถูกแก้
เวลาผ่านไปยี่สิบกว่าปี กาลเวลาได้พิสูจน์ว่ากูคิดผิด กฎไร้สาระพวกนี้ก็ยังคงอยู่มั่นคงเช่นเดิม
สุดท้ายมันก็ต้องมีคนเริ่มต่อสู้ ถ้าไม่มีคนสู้ เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนมันก็ไม่ถูกแก้ ให้พวกผู้ยิ่งใหญ่บนๆคิดจะแก้เองนั้นไม่มีทาง
วันนี้เด็กขบถโดนคนรุมด่า อยากรู้เหมือนกันว่าในอีก 4-5 ปีข้างหน้า จะถูกสรรเสริญเป็นผู้มาก่อนกาลหรือไม่
ควายส้มชอบอ้างปชต. แต่กฎกติกาสังคมง่ายๆโง่ๆ ทนไม่ได้นะครับ ก็แค่พวกคนมีปมก้าวไม่พ้นปมวัยเด็ก แต่กระสันอยากออกมาเปลี่ยนแปลงปท. ทั้งๆที่ตัวเองยังแก้ปมตัวเองไม่ได้ รร.เขาให้แต่งเพื่ออะไร หาคำตอบเองไม่ได้ อย่าหวังว่าจะหาคำตอบไรดีๆได้ตอนต้องทำงาน
ต่างปท.ที่เขาไม่มียูนิฟอร์มเขายังมีเดสโค้ดนะครับ ใช่ว่ากระสันจะใส่ไรก็ใส่ได้ ทำผมแบบไหนก็ทำได้ ที่ยุ่นมีไล่ออกแล้วที่ทำผมแปลกๆมา เมกาเด็กใส่ชุดkkk ไปโดนจับ
รร. ไม่ได้บังคับให้มึงต้องสมัครครับ ไม่พอใจมีสิทธิเลือกรร.เองนะครับ แต่ถ้าเลือดแล้วต้องทำตามกฎครับ
ไม่งั้นก็เป็นพวกขี้แพ้ เด็กมีปม
ชาวโลกรู้ดีว่า สตีฟ จ๊อบส์ เป็นคนที่มองนอกกรอบเสมอ เขาสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ที่เปลี่ยนแปลงโลกครั้งแล้วครั้งเล่า - iPod iPhone iPad ฯลฯ
เขากล่าวว่า “นาน ๆ ที ผลิตภัณฑ์ที่ปฏิวัติเปลี่ยนแปลงก็มาถึง แล้วเปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง”
แต่เชื่อไหมว่าเขาเห็นว่าเครื่องแบบที่ดูจำเจเป็นสิ่งดี ๆ ที่ควรดำรงอยู่
สตีฟ จ๊อบส์ คิดอย่างนั้น? จริงหรือ?
ถามอีกที สตีฟ จ๊อบส์ คิดอย่างนั้น? จริงหรือ?
คำตอบคือจริง กับจริง
สตีฟ จ๊อบส์ รักประเทศญี่ปุ่น ชอบไลฟ์สไตล์ของญี่ปุ่นมาก ๆ เขาจัดเป็นพวก Japanophile (คนที่ชื่นชมญี่ปุ่น)
จ๊อบส์ร่วมงานกับบริษัทญี่ปุ่นหลายแห่ง เช่น โซนี เขาชื่นชม มอริตะ อะกิโอะ ผู้ก่อตั้งโซนีอย่างสูง
จ๊อบส์เห็นว่าโซนีสร้างสรรค์และเปลี่ยนแปลงโลกมากมาย เขารู้สึกตื่นเต้นกับผลิตภัณฑ์ของโซนี ตั้งแต่วิทยุทรานซิสเตอร์ โทรทัศน์ไตรนิทรอน มันส่งอิทธิพลต่อวิธีคิดของเขามาก
หลายครั้งเขาไปเยือนโซนีโดยไม่บอกล่วงหน้า สนทนากับเหล่าพนักงาน คุยไอเดียต่าง ๆ กับคนของโซนี
ครั้งหนึ่งเมื่อเยือนโรงงานโซนี เขาถามมอริตะว่าทำไมพนักงานทุกคนสวมเครื่องแบบ มอริตะตอบเขาว่าหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ไม่มีใครมีปัญญาหาเสื้อผ้า โซนีจึงตัดเครื่องแบบให้พนักงานทุกคน มันประหยัด และเรียบง่าย
เรื่องบางเรื่อง Simplicity is the best.
หลังจากจ๊อบส์กลับอเมริกา เขาพยายามจะแนะนำเครื่องแบบให้บริษัท Apple แต่ชาวอเมริกันไม่ใช่ชาวญี่ปุ่น ทุกคนปฏิเสธเครื่องแบบเพราะมันสวนทางกับความเชื่อเรื่องเสรีภาพ
จ๊อบส์ไม่ว่าอะไร พวกคุณไม่สวมเครื่องแบบก็เรื่องพวกคุณ เขาจึงสวม ‘เครื่องแบบ’ ของเขาเอง เป็นแบบเดิมไปตลอดชีวิต
เพราะเขารู้ว่าเครื่องแบบกับเสรีภาพเป็นคนละเรื่องกัน เครื่องแบบกับความคิดสร้างสรรค์ก็เป็นคนละเรื่องกัน
การแต่งตัวง่าย ๆ ของเขา กางเกงยีน เสื้อยืดสีดำ ได้รับอิทธิพลมาจากวิธีคิดเรื่องเครื่องแบบของญี่ปุ่น
แต่จ๊อบส์ก็คือจ๊อบส์ เขาใช้แต่สินค้าที่มีดีไซน์ เสื้อยืดของเขาออกแบบโดยดีไซเนอร์ Issey Miyake ผู้ที่เขารู้จักจากการแนะนำของ มอริตะ อะกิโอะ เขาสั่งเสื้อยืดสีดำมาหลายร้อยตัว กะใช้จนวันตาย
กุว่ากุเหมือนตีฟจ็อบวะ
ส้มชอบยกยุโรปโน่นนี่มาว่านี่ไงประเทศเจริญแล้วไม่มีเครื่องแบบ แต่พอมีคนถามว่าแล้วยุ่นปี่ ไต้หวันกับอังกิกล่ะ ส้มถ้าไม่เงียบก็ออกหยาบคาย เถียงไม่ได้
งงสิ อยู่ดีๆยุ่นปี่กับอังกิกก็ไม่ใช่ประเทศพัฒนา
ขอชื่อมู้หน้าเบียวๆหน่อย อย่าให้แพ้ชื่อมู้นี้
โพสท์นี้ไม่พูดเรื่องอำนาจแล้ว
แต่อยากขอพูดเรื่องหยก ในมุมที่ personal จริง ๆ
ส่วนตัวผม ผมค่อนข้างเข้าข้างเด็กและเยาวชนเสมอ โดย default คือ ถ้าเขาไม่ได้ทำอะไรผิดร้ายแรง ไม่ได้ทำเพราะจิตใจชั่วร้าย อยากทำร้ายคนอื่น ผมจะเข้าข้างเขามากกว่าผู้ใหญ่เสมอ
เพราะผมเชื่อว่า ปัญหาของสังคมไทย คือ เราฟังเด็กน้อยเกินไป และเรามองว่า เขาเป็นเด็ก
นี่คือ core ปัญหาที่ตกทอดกันมาหลายยุคหลายสมัย
เหล่า gen Y ผู้เป็นบัฟเฟอร์ เรียนรู้การกดของอำนาจโดยตรง
เหล่า gen Z ผู้บอกว่า กูไม่ยอมแล้ว
อยู่ดี ๆ ก็มีบางส่วนหันมาเข้าข้างกฎ เข้าข้างโรงเรียน มากกว่าการต่อสู้ของเด็กคนหนี่งที่เห็นชัดมาก ๆ ว่า เขากำลังเรียกร้องประเด็น ไม่ใช่ เอาแต่ใจตัวเอง
คือ เขามีเหตุผลขนาดนี้แล้ว เราก็ต้องฟังเขาไม่ใช่เหรอ
นี่มันคือ เด็กที่ “คิดเป็น” ที่เราพยายามจะสร้างขึ้นมาในสังคมนี้ไม่ใช่เหรอ
.
ผมเชื่อในวิจารณญาณของทุกคน ผมพูดแบบนี้ใช่มะ
ซึ่งผมก็เชื่อในวิจารณญาณของเยาวชนด้วย สังคมนี้ไม่ได้เคยให้ค่าความคิดของเยาวชนเลย แล้วเราที่อยากจะต่อสู้เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมที่ใจแคบ เราก็ยิ่งควรจะเปิดกว้าง รับฟังเขามากกว่านี้
การที่เด็ก ๆ เขาตรรกะไม่แข็งแรง อธิบายตัวเองไม่ได้ ไม่มีเหตุผลที่เพียงพอในมุมของคุณ มันไม่ใช่เหตุผลให้คุณเอาอำนาจ เอาเหตุผลไปถล่มเขา
คุณอายุเท่าไหร่แล้ว ตอนคุณเป็นเด็กโปก อายุ 14-15 คุณทำอะไรอยู่ คิดอะไรอยู่ มีเหตุผลแค่ไหน
ผมนี่เป็นผลผลิตของระบบการศึกษาชัดเจนเลย ทำทุกอย่างตามครรลอง นับถือศาสนาแบบศรัทธา คิดอะไรไม่เป็นเลย
ในฐานะผู้ใหญ่ ที่มีเหตุผลแล้ว โตมาแล้วปวารณาตัวว่า จะอยู่ฟากเสรีนิยม
เราก็ต้องยึดหลักเสรีนิยมให้มาก อย่างน้อยที่สุดก็ต้องฟังกัน ก่อนตัดสิน
อย่างที่บอก เวลาเยาวชนเขาเดือดร้อนอยู่ในระบบโรงเรียน เขาไม่ได้มี strategy อะไรที่จะคิดวางแผนได้มากหรอก เขาไม่ใช่ผู้ใหญ่ที่เรียนรู้การเมืองมาเยอะ โรงเรียนมันก็แทบไม่เคยมีช่องทางเปิดให้ทำอะไรแบบนั้น มันไม่เคยมีโรงเรียนที่แนะนำนักเรียนตรงไปตรงมาว่า ถ้าคุณอยากเปลี่ยนกฎโรงเรียน ให้สมเหตุสมผล ให้คุณไปรวบรวมรายชื่อมานะ เราจะเอามาคุยกัน มันไม่เคยมีท่าทีแบบนี้
ผมถามจริง เวลาคุณอยู่ในโรงเรียน อายุ 15 คุณคิดว่า ถ้าคุณอยากสู้เรื่อง ชุดกับทรงผม
คุณจะใช้วิธีการไหน
คุณแนะนำเขาเป็นฉาก ๆ เพราะคุณเอามุมมองผู้ใหญ่ไปจับ แต่ถึงเวลาจริง ๆ คำแนะนำนั้นใช้จริงได้ไหม มันเกิดขึ้นจริงได้ไหม ไม่มีใครรู้ เพราะไม่มีใครทำ คุณแค่คิดว่า ทำแบบนี้ดีกว่า จะได้มีปัญหาน้อยกว่า
ผมพูดแบบนี้ เพราะอยากให้พวกเราเปิดใจ รับฟังเด็ก ๆ ให้มากขึ้น ก่อนจะตัดสินเขา
เรามักมองว่า เวลาเด็กตัวเล็ก ๆ ไม่พอใจ งอแง โวยวาย คือ ความก้าวร้าว
ไม่ใช่ เขาแค่ยังไม่รู้จักวิธีอธิบายความไม่พอใจของเขาในแบบของผู้ใหญ่
พอเขาโตขึ้นมา เวลาเขาแสดงความไม่พอใจ เรียกร้องอะไร ไปปะทะกับผู้ใหญ่ เราก็มองว่าเขาก้าวร้าว ทำไม่เหมาะสม แต่เราควรจะฉุกคิด มองในอีกมุมว่า แล้วผู้ใหญ่ treat เขาเหมาะสมหรือยัง
ผู้ใหญ่ฟังเขาแล้วหรือยัง นี่ไม่เลย เอากฎไปหุบปากเขา โยนเขาออกนอกโรงเรียน เพราะแค่เขา ‘ไม่ทำตามกฎ’
คือ มันมีทางออกที่มีวุฒิภาวะกว่านี้ไหม สำหรับคนเป็นผู้ใหญ่
เราจะไปโฟกัสที่ตัวหยกฝ่ายเดียวได้ยังไง ทำไมเราไม่เห็นการใช้อำนาจต่อตัวเขา ว่า มันแฟร์หรือยัง เราไม่เห็น เพราะเรามองว่า ‘โรงเรียน’ มันเป็นตัวตนที่ใหญ่ เราไม่เห็นคน ว่า คนมันทำดีหรือไม่ดียังไง
แต่ถ้ามองจริง ๆ เราจะเห็นครู เห็นครูใหญ่นี่แหละ ที่วางทัศนคติของการกระทำของโรงเรียนมาเป็นแบบนั้น
พอคุณเห็นครูแล้ว คุณจะเริ่มฉุกคิดไหมว่า ครูเขาทำถูกหรือไม่ถูก
แล้วคุณลองเอาเรื่องนี้ไปเทียบทับกับม๊อบ 63 ดูไหม เวลาเด็ก ๆ เรา ๆ ออกไปประท้วง แล้วโดน คฝ เอารถน้ำมาฉีด เอาแก้สน้ำตายิงอัดเนี่ย
มันคือ สิ่งเดียวกันเลยไง แค่ลดสเกลความรุนแรงลงมา
เราต่อสู้กับคนที่ไม่ฟังเรา พอมีคนมาต่อต้านกฎโรงเรียน เรากลับไปยืนอยู่กับฝ่ายที่ไม่ฟังคนอื่นได้ยังไง
เวลาผมมองเห็นเยาวชนเขาเรียกร้อง
ผมมองเห็นลูกผมอยู่ในสังคมที่เขาพยายามผลักดัน ถ้ามันสมเหตุสมผล ผมก็ต้องสนับสนุนเขาเต็มที่ ถ้าสิ่งนี้มันจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงกฎได้ ผมไม่ลังเลที่จะสนับสนุนเขาเลย
การสนับสนุนในที่นี้ ไม่ใช่การบอกให้เขาเป็นหัวหอก ไปปะทะ แต่พอเขาเข้าปะทะแล้ว ผมจึงคิดว่า มันเป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ที่จะช่วยปกป้องเขา ไม่ใช่ รุมซ้ำ
หน้าที่ของเรา คือ การย้ำว่า ฟังเขาสิโว่ย ฟังเด็กสิโว่ย
อย่ารีบไปตัดสินถูก-ผิด
ถ้าคุณรีบ jump ไปสู่ conclusion เท่ากับว่า เรา skip ข้ามข้อถกเถียง การฟัง การพิจารณาทั้งหมดไปเลย
ลดการชี้นิ้ว เปิดใจ เปิดหู ให้มากขึ้นดีกว่า
>>979 ไม่ดูถูก แต่มันคือ *เรื่องจริง* กุมั่นใจเลย 90% แม่งไม่ได้อ่านหรอกเห็นแม่งทำงานตอนเป็นฝ่ายค้านดีเลยเลือกแม่งแค่นั้นเอง ยิ่งคนกรุงเทพยิ่งหนัก ชูวิท เองนั่นแหละที่พูดเอง คนกรุงแม่งบ้ากระแสเห็นใครกระแสแรงแม่งก็เลือกคนนั้น ไม่ได้สนนโยบายอะไรเลย อย่าง ชัชชาติ บอกจะแก้ PM2.5 มึงดูที่มันพูดวิเคราะห์จริงๆ มึงจะรู้ว่าฝันไปได้เลย แก้ไม่ได้แน่นอนกะแค่แก้เรื่องรถมันจะไปแก้ได้ไงวะ PM 2.5 มันต้องแก้การเผาตั้งแต่ภาคเหนือโน่นเลย
แก้PM2.5
ลดราคารถไฟฟ้า
จัดระเบียบแผงลอย
สามเหตผลหลักที่เลือกท่านช้างช้างครับ ตัดภาพมาวันนี้….
>>994 ใช่ ชช นี่ตัวอย่างที่ดีเลยของพวกอวยไม่อ่านไม่วิเคราะห์เอาแต่กระแสของแท้ เห้นมันแก้เรื่องเล็กๆ น้อยๆ อวยกันใหญ่เลยทั้งที่พวกมึงเลือกมันมาเพื่อให้แก้เรื่องใหญ่ๆ ไม่ใช่เหรอ ???
ค่ารถไฟฟ้า , แก้ PM2.5 , แก้ค่าครองชีพ , แก้น้ำท่วม << คือพวกเอ็งเลือกมันมาเพื่อให้แก้เรื่องพวกนี้ไม่ใช่เหรอ มันหาเสียงเองด้วย...... แต่มึงมาอวยกะแค่เรื่องมันทำเรื่องเล็กๆ 100 - 200 เรื่องที่มึงให้ สก ในเพื่อที่ไปรับเรื่องทำแม่งเองก็ได้ไม่ต้องถึงมือผู้ว่าเนี่ยนะ สก เขตกุยังมาทำโน่นนี่ให้ไม่เห็นต้องให้ ผู้ว่า มาทำเองเลย
>>991 โม้ มั่วมาเยิ่นยาวโลกสวย สุดท้ายมึงก็jump to conclusion ไปก่อนเลยว่า คนไม่ฟังเด็ก รร. คนที่สนับสนุนกฎ เป็นพวกไม่ฟังเด็ก ไม่ฟังเหตุผล
เขียนแบบจำๆๆๆ มา แล้วลงโดยอวยเด็กแบบมีอคติ มีปมวัยเด็กของตัวเอง แล้วกผ้เอามาอวยคนทำผิดกฎแบบหน้าด้านอะ
ฟังเหตุผล??? ถ้ามึงอวยเด็กมึงก็คิดว่าเด็กมีเหตุผลใช่มะ คนอื่นไม่มี เหตุผลกับอคติก็ไม่ต่างกันแล้วแต่ใครจะคิด
แต่กฎมันรเขียนไว้อยู่แล้ว และคนอื่นเขาก็ทำตามกัน ไม่มีใครเดือดร้อน
ปิดมู้ให้ลุงป้อมคับ
ปิดให้ ไข่ต้ม กินไข่มีประโยชน์ สารอาหารสูง
ไข่แดงไข่ขาวกินได้หมด วันละหลายฟิงยิ่งดี
ไม่ใช่ไข่ต้มทหารเรือนะ
Topic has reached maximum number of posts.
Please start a new topic.
Be Civil — "Be curious, not judgemental"
All contents are responsibility of its posters.