ร้าบานขายชาติตงไหน ใครก็ได้บอกซิ ทีเหลี่ยมมันทำไม่เห็นมีคัยว่า มุแง้
Last posted
Total of 1000 posts
ร้าบานขายชาติตงไหน ใครก็ได้บอกซิ ทีเหลี่ยมมันทำไม่เห็นมีคัยว่า มุแง้
พูดโง่ๆสลิ่มก็ยังอวย แหม่มันดีจริงๆ
ทดสอบหน่อย
แบบนี้มู้ โม่งข่าว ก็ต้องแก้ชื่อเป็นข่าวทั่วไปสินะถ้าอันนี้เป็น มู้การเมือง
>>6 สนใจอันนี้
3. และมาตรา 94 บัญญัติว่า บรรดาที่ดินที่คนต่างด้าวได้มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือไม่ได้รับอนุญาต ให้คนต่างด้าวนั้นจัดจำหน่ายภายในเวลาที่อธิบดีกำหนดให้ ซึ่งไม่น้อยกว่าหนึ่งร้อยแปดสิบวัน แต่ไม่เกินหนึ่งปี ถ้าไม่จำหน่ายที่ดินภายในเวลาที่กำหนด ให้อธิบดีมีอำนาจจำหน่ายที่ดินนั้น และให้นำบทบัญญัติเรื่องการบังคับจำหน่ายที่ดินตามความในหมวด 3 มาใช้บังคับโดยอนุโลม
แปลว่าถ้าเจอต่างด้าวถือครองที่ดินผิดกฎหมาย อธิบดีกรมที่ดินสามารถบังคับขายได้เลยสินะ แปลว่าเรื่องซื้อทั้งประเทศแล้วไล่คนไทยก็จะหมดไป ถ้าจนท.รัฐเอาจริงกับกฎหมายข้อนี้
https://twitter.com/pran2844/status/1587697712384049153
ติ่ง ชช ว่าไง ทำไมไม่เปิดเผยเรื่องบ่อน ตนมีอำนาจแล้วมิใช่หรือ ผมขำไม่ออกจริงๆ
https://twitter.com/manopsi/status/1587606633135210497 นี่ไงพวกอั้งยี่ ก่อนล้างมือในอ่างทองคำ
ชาวบ้านทั่วไปยังรู้ว่าบ่อนอยู่ตรงไหน คิดว่าชชไม่รู้หรอ
สุราก้าวหน้า สุราพื้นบ้าน พรบของส้มกูแอบคิดว่าดีนะที่ช่วยหารายได้ให้เกษตกร แต่ตั้งกฏมาหลวมขนาดที่ใครก็ผลิตทำขายนี่ไม่น่าจะดีเท่าไหร่ พอไปฟังคำสัมภาษณ์ของปิ๊ธาเหมือนจะโยนให้ อย. สธ. จัดการเหล้าเถื่อนกันเอาเองโดยไม่มีส่วนรับผิดชอบอะไรเลย แบบนี้ข้าราชการที่งานโหลดอยู่แล้วเหนื่อยตายห่าพอดี ไม่ต่างจากกัญชาเสรีเลย แต่กฏกระทรวงของพวกลุงก็แน่นไป คลายล็อคนึงไปผูกอีกล็อกนึง คือปล่อยให้ผลิตได้ เครื่องจักรต้องตามมาตราฐานซึ่งเป็นเรื่องดีนะ แต่ไปจำกัดล็อตผลิตสูงลิ่วแบบนั้น สตาร์ทอัพตัยห่าพอดี
จีนเริ่มจัดการละ รอดูว่าไทยจะทำไงต่อ
เนื้อ พรบ มันดีแต่สนองกิเลสคนเสนอมากไป ถ้ามันตั้งกฏรัดกุมไม่ปล่อยละหลวมให้มีช่องโจมตี ฝ่าย รบ. ก็ไม่มีข้ออ้างทำอะไรได้ งานนี้ต้องโทษตัวส้มเองไม่ใช่โทษนายทุน ที่แพ้ก็แพ้แค่ 2 โหวตด้วยนะ มันแสดงให้เห็นว่าทุกฝ่ายเอาด้วยแต่มันยังไม่ดีพอแค่นี้เอง
ป.ล.กูนี่รอร่างพรบ. ของฝ่าย รบ. เลย มีก็อปมาเสนอก่อนครบเทอมแน่ๆ
เคยบอกแล้วส้มเน่ามันเน้นมั่วๆเอาแต่ PR ผ่านโซเชี่ยลของส่วนมากใช้ไม่ได้ ไม่แปลกที่พทยังทิ้ง ใครร่วมด้วยตายห่าหมดเน้นเอาหน้าไม่เน้นทำงาน
io มาอวย รบ โชว์โง่ถึงในโม่งเลยเหรอวะ
ป๊อกแม่งโทรลบอกจะยกเลิกเรื่องขายที่ดิน โดนหลอกเต็มๆ เลย เพราะถ้าใช่กฎหมายเดิมแม่งขอที่ดินง่ายกว่าอีก ซื้อที่ไหนก็ได้ทั่วประเทศ พวกค้านนี่แม่งไม่ดูอะไรเลยจริงๆ
สุราก้าวหน้า ของพรรคส้ม สโลเเกน คนกินตายคนขายหนี อส
fb://photo/3347066648847685?set=a.1527194487501586
นายทุนมันไม่กลัวมึงหรอกนะถ้ากฎหมายโง่ๆนี่ผ่านนะ เปิดเเบรนใหม่ตบรายย่อยเเละเหมือนเดิม
>>34 ก็ความคิดตามเนื้อผ้าของมึงแปลกเอามากๆ อะ แบบคนปกติไม่น่าคิดเลย ทำใมมึงถึงคิดว่ารัฐบาลอยากให้ผ่านจนต้องแก้ร่างห่วยๆ ของฝ่ายค้านละ ร่างมาดีๆ แต่แรกให้ทุกคนจับจุดอ่อนไม่ได้มันไม่ง่ายกว่าเหรอ
แล้วภาษามึงก็ชาวทวิตสัดๆ เลย ในโม่งไม่ค่อยมีคนใช้ภาษาแบบมึงหรอก แต่โอเค คราวหลังกูจะไม่ว่ามึงมาจากทวิตละ
>>36 ต้มเองแดกเองตายเองไม่เท่าไหร่ แต่ต้มเองแล้วให้คนอื่นแดกมันเป็นภาระนะ ของพวกนี้คุมคุณภาพหน่อยก็ดี ไม่ใช่ว่าต้มหลังบ้านได้หมด
>>38 คงเพราะต้มเหล้าต้องใช้สารเคมีหลายอย่างมั้ง อย่างยุโรปเมกาไม่ว่าจะขนาดเล็กแค่ไหนก็ต้องขอก่อนทำหมดนะ แล้วต้องมีเครื่องมือพร้อมด้วย ยกเว้นสุราโบราณที่อนุรักษ์ของเก่าไว้
ในทางเทคนิคยาดองก็ผิดกฎหมายนะ แต่ด้วยความเป็นไทยเลยปล่อยเบลอกันไป
ของรัฐมีแต่ควบคุมขนาดเครื่องจักร ไอ้สัส รับผิดชอบสังคมครวยไรมึง มโนเอาเหรอ
>>39 มึงอ่านภาษาไทยไม่ออกจริงเหรอ ในรูปของ BBC ก็บอกอยู่นะว่าคุมคุณภาพยังไงบ้าง
ผับบาร์ ต้องมีเครื่องจักรได้มาตรฐานตามกำหนด
โรงเบียร์ ต้องผ่าน EIA
ชุมชน เหมือนอันบน แล้วทำได้แต่สุราขาวไม่เกิน 50 ดีกรี
>>41 รูปชัดขนาดนั้นดันไม่เห็น ยกมาอันเดียวอีก
>>42 ก็กูไม่แดกเหล้า แพงขึ้นเท่าไหร่กูไม่ซื้อก็ไม่เสียเงิน จะให้บ่นอะไร
นายทุนเก็บภาษีง่ายกว่าไม่เอื้อหน่อยก็แปลก
>>44 กูเดาว่าเอื้อทั้งนายทุนและภาษี ตั้งกำแพงสูงไว้ก่อนให้คนมีเงินจริงค่อยทำ ทำขั้นต่ำก็น่าจะเข้าเกณฑ์ภาษีบางอย่าง แล้วด้วยขนาดมันทำให้ควบคุมง่ายด้วย รัฐมีแต่ได้กับได้
เครื่องจักรมันมีขนาดของมัน กูไม่แน่ใจว่าต้องขออนุญาตมีมั้ย แต่ถ้าร้านคราฟท์เบียร์ต้องมีก็น่าจะขอได้ละ
เสรีย์เเบบพรรคส้ม ผลิตเองขายเเบบนี้เอาไหม
https://youtu.be/VWZoSGcp_pU
>>54 ไม่มีถ้ามึงหมัดเอาไว้เเดกเอง
ถ้าอยากขายควรมีอุปกรณ์ที่มีมาตรฐานกว่านี้
https://youtu.be/9Fz7yJ3a6Os
พรบสุรากาวหนา มีเเต่ห้ามกำหนดกฏเกณฑ์ กีดกันอื่นใด เยเเม่มชีวิตคนเเดกอยู่ในความเสี่ยง อส
>>74 กูไม่เข้าใจมึง กูมองเหล้ากับอาหารไม่ต่างกัน ถ้าจะนับพวกโรงงานงั้นกูยกตัวอย่างลูกชิ้น ไส้กรอก ของดอง ของอบ ไรพวกนี้ก็ได้(ถ้าทำไม่ดีมันก็มีสารแปลกปลอมเหมือนกัน) ถ้ามองงี้มันแปลกถ้าจะบอกกำหนดขั้นต่ำเพราะกลัวคุมคุณภาพไม่ได้ ในเมื่อของอื่นๆมันไม่ต้องคุมขั้นต่ำก็รับรองคุณภาพหรือตรวจสอบได้
>>80 ในประเทศที่เก็บภาษีลำบากแบบไทย ทำแบบนั้นอาจคุ้มกว่าก็ได้มั้ง ตั้งให้ทำเยอะแปลว่ามีทุนเยอะ มีทุนเยอะก็เท่ากับมีระบบกว่า รัฐไม่ต้องยุ่งยากอะไร ถ้าเล็กไปแล้วไล่บี้ภาษีก็จะโดนด่าว่ารังแกคนจนอีก
ถึงเหตุผลนี้อาจจะมีส่วน แต่กูก็ยังคิดว่ามันเป็นปัญหามาจากกลุ่มหมอพระและนักศีลธรรมที่ไม่ยอมเรื่องสุราเสรีมากกว่า เพราะพวกนี้มองว่ามันจะส่งเสริมให้ดื่มมากขึ้น เคสเบียร์ช้างก็เห็นได้ชัดแล้วว่าพวกนี้สร้างแรงกระเพื่อมได้แค่ไหน แต่ก็แปลกดีที่ตอนกัญชาไม่ยักกะออกมาค้านมั่ง
>>81 กันชาก่อนหน้านี้ มันมีการโปรโมทจากข่าวว่าใช้การแพทย์ได้จริงงานวิจัยก็มี มีการเปิดเสรีในบางประเทศ ในไทยก็มีการเอาไปใช้รักษาแบบแอบๆอยู่ เลยไม่มีใครท้วง ปัญหาคือตอนแรกนึกว่าจะเน้นแต่การแพทย์ไง แต่โดนเตะถ่วงเรื่องกฎหมายควบคุม ภูมิใจไทยมันจำเป็นต้องรีบดันกันชาออกมาตามที่หาเสียงก่อน กะว่าเดี๋ยวออกกฎหมายลูกมาคุมต่อ แล้วพอจะออกกฎมาคุมแล้วก็เจอฝ่ายค้านเตะถ่วงไม่ยอมให้ออกเฉยนั่นไง .... จริงๆ ก็มี หมอ ออกมาโวยเรื่องนี้หลังออกเปิดกันชาเสรีนะ แต่ก็โดนรุมด่าว่าทำไมไม่ออกมาค้านตั้งแต่เนิ่นๆ
>>82 หมอหลายส่วนเลยละที่อยากให้ใช้ทางการแพทย์ แต่ที่มันแย่ก็เพราะดหตุผลทางกระบวนการออกกฎหมายแบบมึงว่าละ ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านเล่นเกมส์การเมืองกันเองจนผลเสียตกที่ปชช. มันเลยเละแบบที่เห็นตอนนี้
แต่ที่กูสงสัยจริงคือพระหายไปไหนหมด กลุ่มนี้เคยบ้าเรื่องดื่มเหล้ายิ่งกว่าหมออีก หรือเพราะยังไม่เห็นฤทธิ์ของกัญชาในวงกว้างเลยไม่ต่อต้านกันนะ
เอะอะโทษฝา่ยค้าน ถถถ รัฐบาลทำดีทุกอย่าง ไอ้มย
>>83 ปชป.ไปเป็นฝ่ายค้านตั้งแต่เมื่อไหร่ว้า
ว่าก็ว่าเหอะ ไม่มีพรบ.แบบนี้โคตรเสรีสมใจหนูยิ่งกว่าอีก ไม่ต้องออกพรบ.มาคุมเลยยิ่งทำมาค้าคล่อง
เตะถ่วงพรบ.แบบนี้โคตรสมประโยชน์สองฝ่าย หนูก็ได้กัญชาเสรีไม่มีลิมิต ปชป.ก็ได้หน้าว่าออกมาค้านร่างพรบ.กัญชา แต่ความจริงคือปลดล็อคผ่านกฏกระทรวงไปแล้ว
ก็สรุปเหมือนเดิมคือปาหี่ นาทีนี้นอกจากหมอที่ค้านมาตั้งแต่ต้นว่าไม่ควรปลดล็อคกฎกระทรวงก่อนมีพรบ. ทุกฝ่ายล้วนแต่แฮปปี้ที่พรบ.ไม่ออกมาทั้งนั้น
หนูก็แฮปปี้ กัญชาเสรีไม่มีพรบ.ควบคุม คนทำไร่กัญชา คนแปรรูปกัญชา คนขายกัญชา คนใช้กัญชาก็แฮปปี้ พรรคคนดีได้ออกมาค้านให้ได้หน้าว่าประสพความสำเร็จในการตีตกสิ่งมอมเมา
ส่วนกัญชาทางการแพทย์เหรอ อันนั้นต้องใช้สารสกัดน้ำมันกัญชาซึ่งยังผิดกฎหมายยาเสพติดอยู่ ดังนั้นก็ปุ๊นยำกัญชาไปก่อนนะ
กูเห็นด้วยกับนโยบายนะ แต่ในทางปฏิบัติ 450 แล้วขึ้นทุกปีอาจจะบากหน่อย กับบ.ใหญ่อาจจะโอเค แต่กับ SME น่าจะลำบากกันเยอะ
ดีจริงๆ ที่ไทยไม่เผลอทำ Hyperloop ตามที่ไอ้ตี๋คนนึงหาเสียงไว้
https://www.blognone.com/node/131341
>>100 มีอีกอย่างครับ เรื่องที่ Musk พยายามทำลูกไว้เยอะๆ ก็เพื่อว่าจะได้สานต่อเป้าหมายต่อไปได้ เพราะว่าคนที่ทำให้สำเร็จอาจจะเป็นรุ่นหลาน โหลน เลย ตอนนั้น Musk ก็จะเป็นรุ่นทวด และที่ Musk ต้องมีลูกกับผู้หญิงหลายคนก็เพราะว่า เพื่อให้มีลูกที่มีความหลากหลายทางพันธุกรรม เพื่อความน่าจะเป็นที่จะได้ลูกที่มีความฉลาดเด่นขึ้นไม่ด้อยลง ในลูก 20 คนมี ฉลาดเท่า Musk ซัก 1 คนก็ุคุ้มแล้ว แต่ถ้าฟลุ๊คๆ ได้ฉลาดกว่ามานี่ยิ่งคุ้มเลย
>>100 https://www.blognone.com/node/131356
เมื่อก่อนคนเขียนข่าว blognone เข้าข้างเรื่องนี้นะ ตอนนี้เปลี่ยนใจละมั้ง
คริปโตก็เลิกเห่อ ไฮเปอร์ลูปก็เพ้อฝัน สรุป conservative หัวเราะทีหลังหรอวะ
กูงงอย่างนึง ทำไมหมอค้านเรื่องกัญชาสันทนาการ แต่เรื่องเหล้าบุหรี่หุบปากเงียบ ทั้ง ๆ ที่เหล้า เกิดเคสเมาแล้วขับชนคนตาย บุหรี่ เกิดควันมือสองทำเด็กตาย แต่กัญชาไม่ทำใครตาย
>>104 หมอด่าเหล้าบุหรี่กันเยอะนะ สสส.นี่ตัวนำเลย เอาเรื่องเหล้ามาโยงกับความจนจนเป็นภาพจำอีก ชนิดว่าต่อให้มึงไม่ใช่ขวาก็ยังคิดว่าหมอพูดไม่ผิด แต่เพราะเรื่องนี้มันผ่านมานานแล้วมั้ง คนเลยลืมๆ ไปว่าสมัยก่อนหมอต่อต้านเหล้าเบียร์บุหรี่แค่ไหน
เอาจริงเรื่องบุหรี่เป็นเรื่องที่หมอทำสำเร็จกว่าเหล้าเยอะ ค่าเฉลี่ยนักสูบไทยลดลงทุกปี กดดันไม่ให้มีห้องสูบบุหรี่ภายในอาคารสนามบินหรือขนส่งอื่นๆ ก็ทำสำเร็จมาแล้ว จนค่านิยมไทยเรื่องบุหรี่=เท่เรียกว่าหมดไปเยอะ จีนญี่ปุ่นเกาหลีพวกนี้ยังมีอิมเมจเรื่องนี้อยู่ แต่หมอไทยผลักดันจนหมดไปได้ ต้องยอมรับว่าทีมงานสมัยนั้นเก่งใช้ได้เลย จนหมอไม่ต้องมาพูดเองแล้ว คนเลิกกันไปเอง
>>104 เหล้า-บุหรี่ พวกนี้ต้านกันมานานแล้ว ไอ้กฎหมาย พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2551 ไง ล็อบบี้รัฐบาล รปห.49 สมัยนายกสุรยุทธ์ จนออกมาได้แบบทิ้งท้ายก่อนยุบสภาเลือกตั้งปี 50 (กฎหมายออกปี 51 เพราะนับจากวันประกาศในราชกิจจาฯ) ที่เมื่อเร็วๆ นี้มีการล่าชื่อส่งเข้าสภาให้แก้เรื่องห้ามโฆษณาน่ะ (มาตรา 32) เพราะกระทบเยอะมาก มึงแค่โพสต์รูปขวดเหล้า กระป๋องเบียร์ ไปจนถึงภาพกำลังนั่งดื่ม ก็อาจถูกตีความว่าทำผิดฐานชักชวนให้ดื่มไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมน่ะ (จำได้ปะ เคยมีดราม่าช่วงนึง ที่คนดังๆ เซเลบทั้งหลายรวมถึงชาวเน็ต พากันโพสต์ภาพแบบประชด เอาฉลากสินค้าอื่นๆ มาแปะขวดเหล้า-กระป๋องเบียร์) และตอนนี้พวกนี้ก็ยังสู้กันอยู่นะ ฝ่ายแก้ไขกฎหมายล่ารายชื่อใช่ปะ พวกนี้ก็จะล่ารายชื่อคุมให้เข้มกว่าเดิม คือจะไม่ให้มีช่องโฆษณาอะไรได้เลย เช่น จะเอาโลโก้เบียร์ไปแปะน้ำดื่มก็ไม่ได้ อะไรแบบนี้ หรือเรื่องบุหรี่ ตอนนี้พวกนี้ก็งัดกับ รมต.ดิจิทัล ที่เปรยๆ ว่าน่าจะปลดล็อกบุหรี่ไฟฟ้าไง
แม่งไม่ทันเกมส์รัฐบาลกันเลย ยกเลิกกฎใหม่ที่ควบคุมกว่ากลับไปใช้กฎเก่าเสรีกว่า แถมข่าวนี้ดังไประดับโลก สนข.ตปท.เขียนข่าวให้ฟรีๆ อีก ที่ตลกคือคนไทยดันเข้าใจว่าตัวเองชนะแล้วด้วยการด่านี่สิ แพ้เห็นๆ ยังไม่รู้ตัวอีก
สรุปยกเลิกของลุง ไปใช้ของเดิม 5555 ต่างชาติยังซื้อที่ได้เหมือนเดิมเพิ่มเติมคือที่ไหนก็ได้ ปั๊ดโถ่
นี่สินะที่เขาว่า อคติบังตา พอคนออกเป็นลุงเท่านั้นแหละไม่ดูเนื้อหาอะไรเลยกุ Say No ไว้ก่อนทั้งที่ตัวเองได้ประโยชน์เห็นๆ 5555+
อมครวยไอ้ตูบมิดด้ามจริงๆ โง่ยังไงก็โง่อย่างนั้น
คนละไอดีซะไม่รู้เลยว่ามาพร้อมกัน
น้องจะเบียวมุกแยกร่างอีกแล้วเหรอ สันดานสลิ่มจริงๆ
คนด่าเรื่องกฎ must have must carry นี่ไม่รู้เหรอว่ากฎมันออกสมัยปู เห็นเอามาด่าตู่จนกูงง
1ZYcJL1Gkz
zeN6/bYw+v
อย่าไป feed troll กดบล็อคไปเดี๋ยวมันก็ไม่มีใครคุยด้วยแล้ว
โง่ว่ะ55555
ถ้าไม่มีกฏนี้ แล้ว True มีแพ๊คเกจบอลโลกจ่ายตังค์ กูว่าแม่งต้องมีออกมาแน่ๆ
"ถ้าการเมืองดี เราจะได้ดูบอลโลกฟรี"
>>139 จริงๆก็เป็นประเด็นเรื่องสวัสดิการที่เอามาถกเถียงกันได้แหละ ถ้าเป็นทุนนิยมเสรีให้เอกชนซื้อมาขาย ใครมีเงินก็ได้ดู รายได้น้อยก็ดูแค่นัดเปิดสนามกับนัดชิงตามกฎฟีฟ่า ถ้าเป็นรัฐสวัสดิการ ก็เอาเงินภาษีไปซื้อมาให้ดูฟรี
กูว่าประโยคถ้าการเมืองดีมันใช้กว้างไปว่ะ ถ้าการเมืองดีจะมีเสรีภาพในการพูดเสรีภาพขั้นพื้นฐานอะไรก็ว่าไป แต่ถ้าการเมืองดีเราจะเป็นรัฐสวัสดิการที่ดูแลประชาชนทุกคนนี่ไม่ใช่แน่ๆล่ะ ตัววิธีคิดแบบรัฐสวัสดิการก็มีปัญหาในแบบของมัน เรื่องบอลโลกนี่ก็เป็นตัวอย่างที่ดีเลย รัฐไปแทรกแซงตลาดบังคับเอกชนปล่อยดูฟรีจนไม่มีเอกชนกล้าซื้อ สุดท้ายก็โดนกฎของตัวเองบีบให้ต้องซื้อของแพง ถ้าปล่อยไปตามกลไกตลาดก็ไม่มีปัญหาขนาดนี้หรอก เอกชนกล้าซื้อ คนอยากดูก็จ่ายเงินดู ใครรายได้น้อยก็รอดูฟรีไป
บอลโลกคนไทยดูฟรีมาตลอด กูนี่จะ 40 แล้ว ตั้งแต่จำความได้ก็มีแต่ดูฟรีครบทุกคู่นะ ดังนั้นต่อให้พวกนักวิชาการหรือ NGO สายไม่เอาทุจริตเชิงนโยบายมันจะบอกว่าเป็นการใช้งบไม่มีประสิทธิภาพ แต่การเมืองมันเป็นเรื่องความรู้สึกว่ะ (จำคำคมไม่ได้ ประมาณว่าการเมืองเป็นเรื่องของอารมณ์ 95% เหตุผลแค่ 5% มั้ง) ดังนั้นใครเป็นรัฐบาลก็ต้องหาทางทำให้ได้แหละ ไม่งั้นเตรียมโดนฝ่ายตรงข้ามนำมาโจมตียันลูกบวชได้เลย
และเพราะการเมืองเป็นเรื่องของอารมณ์นี่แหละ ป๊อกถึงต้องยอมถอยเรื่องขายที่ให้ต่างชาติไง แม้จะมีคำอธิบายว่ากฎหมายใหม่แค่ลงรายละเอียดให้ชัดเจนกว่าสมัยแม้วก็เหอะ แต่ให้สังเกตว่างานนี้ไม่ได้มีแต่แดงหรือ 3 นิ้วที่โจมตี แม้แต่พวกเหลืองสายกู้ชาติทั้งหลาย (ที่ไม่ใช่ขนมหวาน) ก็ค้านด้วยเลยต้องถอย
หรืออีกเรื่องก็คือพวกนโยบายช่วยเหลือเกษตรกร ไปถามพวกนักวิชาการได้เลย มีแต่คนอยากจะให้เลิกอุ้มทั้งนั้น เพื่อที่จะได้ลดพื้นที่เกษตร ส่วนพวกที่ยังอยากทำเกษตรจะได้ชั่งใจ ทำต่อต้องเอาให้รอด ก็ต้องปรับตัว ถ้าไม่ไหวก็ขายที่ไปทำอย่างอื่นซะ รัฐก็ไม่ต้องเสียงบประมาณ แต่บ้านเราผูกติดว่าเกษตรกรเป็นคนจนไง ไม่อุ้มเกษตรกรคือรังแกคนจน สังคมไทยรับไม่ได้หรอก เลยต้องอุ้มกันทุกรัฐบาลถ้ายังอยากมีอำนาจทางการเมืองต่อไป แม้ภาคเกษตรนี่ GDP น้อยสุดเลยก็ตาม แต่เปลืองทั้งแหล่งน้ำ ที่ดิน งบอุดหนุนอีก
>>144 เมื่อก่อนบริษัทเบียร์มันทำการตลาดพ่วงบอลโลกได้ เลยซื้อลิขสิทธิ์บอลโลกมาทำโปรฯขายเบียร์ คนดูบอลก็ไปดูที่ผับ บาร์ ลานเบียร์ ได้กำไรจากการกระตุ้นยอดขาย แต่ตอนหลังทำไม่ได้แล้ว
แล้วก็ตอน RS ซื้อลิขสิทธิ์ปี 2010 ตอนนั้นยังไม่มีทีวีดิจิตอล ช่องทีวีที่คนดูเยอะที่สุดคือช่อง3ช่อง7 ซื้อลิขสิทธิ์มาแล้วขายโฆษณ่วงพักครึ่งยังทำกำไรได้อยู่ ตอนนี้มีทั้งทีวีดิจิตอล ดาวเทียม สตรีมมิ่ง งบโฆษณาลงทีวีน้อยลง ถ้าค่าลิขสิทธิ์แพงซื้อมาก็ทำกำไรจากการขายโฆษณายาก ต้องใช้วิธีซื้อกล่องหรือเติมเงินเพื่อดูนี่แหละ ปีนี้กฎMust have น่าจะใช้เป็นปีสุดท้ายแล้วปล่อยไปตามกลไกตลาด
กูขำว่ะ กีบเเม่งเจอข่าวคนจีนซื้อบ้านเเล้วบอกเนื่ยเหมือนรู้ว่ากฏหมายจะออกเลยรีบไปซื้อดักไว้ อสกข กูว่าต้องมีกีบในโม่งไปเม้นโง่ๆในเพจนั้นบ้างเเหละ
ร่าลนี่พยายามจังว่ะ เเต่บ้ง
https://m.facebook.com/matichonweekly/photos/a.494435107250507/6332290433464916/?type=3
>>146 https://m.facebook.com/thanapol.eawsakul/posts/pcb.5865303796869744/?photo_id=5865303586869765&mds=/photos/viewer/?photoset_token=pcb.5865303796869744&photo=5865303586869765&profileid=1459868463&eav=AfZoaI3qH2NF43ueQ2OwtC6icEEDqh6o60PwDvXmZfKlh7tDGNjB6FdzW_yTTcssJiU&paipv=0&source=49&refid=52&_ft_=qid.-5287399338763419980%3Amf_story_key.5865303796869744%3Atop_level_post_id.5865303796869744%3Atl_objid.5865303796869744%3Acontent_owner_id_new.100001705461683%3Athrowback_story_fbid.5865303796869744%3Aphoto_attachments_list.[5865303586869765%2C5865303723536418]%3Aphoto_id.5865303586869765%3Astory_location.4%3Astory_attachment_style.album%3Asty.22%3Aent_attachement_type.PhotoSetAttachment%3Aapp_id.350685531728%3Aprofile_id.100001705461683%3Aprofile_relationship_type.3%3Aactrs.100001705461683%3Athid.100001705461683%3Aftmd_400706.111111l&__tn__=EH-R&cached_data=false&ftid=&mdp=1&mdf=1
เศรษฐา พูดตั้งแต่2ปีที่แล้วว่ากำลังซื้ออสังหามาจากต่างชาติเป็นหลัก
เเปะข้อมูลจนท้อ จะเข้าสมองกีบบ้างป่ะวะ
>>145 เพราะไอ้พวก NGO กับพวกหมอสายสุดโต่งไปล็อบบี้ให้ออกกฎหมายห้ามโฆษณาเหล้าเบียรืไง ป่วนไปหมด CSR ก็ทำไมไ่ด้นะ
>>150 ถ้าคนทั่วๆ ไปที่ตามข่าวเศรษฐกิจบ่อยๆ ก็น่าจะผ่านหูผ่านตาแหละ ว่าหลังๆ อสังหาฯ กลุ่มคอนโดฯ หันไปหาตลาดต่างชาติแล้ว พวกจีนทั้งแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน ฮ่องกง พวกนี้ตัวดีเลยที่มาซื้อทั้งอยู่เองและปล่อยเช่า
>>151 ก็การเมืองอะนะ ต้องเล่นไปตามบท ฝ่ายค้านก็ต้องค้านรัฐบาลทุกเรื่องอยู่แล้ว ลองวันนี้เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ปชป พปชร ก็คงออกมาค้านเหมือนกัน
จากเดิมที่แฟนบอลจะได้ดูฟรีครบทั้ง 64 นัดผ่านจอทีวี RS เลือกที่จะถ่ายผ่านฟรีทีวีเพียง 22 คู่ตามข้อตกลงกับทางฟีฟ่า ทางช่อง 7 และช่อง 8 ของตัวเอง ประกอบด้วย นัดเปิดสนาม 1 นัด, รอบแบ่งกลุ่ม 14 นัด, รอบ 16 ทีม 2 นัด, รอบ 8 ทีม 2 นัด, รอบรองชนะเลิศ 2 นัด และปิดท้ายที่นัดชิงชนะเลิศ
https://www.springnews.co.th/news/831995
สมัยปี 2014 ก็ปล่อยให้ดูฟรีเยอะอยู่นะนัดชิงก็ดูฟรี เห็น >>148 คนไทยด่า RS เยอะกูก็นึกว่าจะเก็บไว้ขายกล่องทุกคู่
>>156 ทัวร์ลง RS ไง แถมปี 2014 (2557) นั้นตู่เพิ่ง รปห. แถมกฎอัยการศึกยังอยู่ แถมบริหารโดยอาศัยอำนาจหัวหน้าคณะยึดอำนาจด้วย (แรงกว่า ม.44 ใน รธน. ชั่วคราว) ประชาชนก็ด่า แถมเวลานั้นก็ไม่ได้ปกครองกันในวิถีปกติ RS ก็เจอหักคอไปสิ
https://www.blognone.com/node/57289 กสทช. จัดงบเยียวยาไป 400 ล้าน RS ก็ต้องยอมกลืนเลือดเพราะบอกว่าผลกระทบจริงๆ คือ 700 ล้าน
https://pantip.com/topic/32184502 มีมู้พันทิปที่คุยกันเรื่องนี้ด้วย
ต่อจาก >>157 https://pantip.com/topic/32175976 มีอีกมู้
เจอเพจสลิ่มดักดานอวยรถไฟขยะมือสองแล้วขำว่ะ ของเก่ามันก็คือของเก่าไม่พัฒนาวันยันค่ำ ไอ้พวกโง่
>>159 แล้วของใหม่อันนี้เป็นไงบ้าง https://www.posttoday.com/international-news/687349
เวลามึงพูดเกี่ยวกับรถไฟน่ะ มึงตามข่าวบ้าง
https://workpointtoday.com/ultraman-train/
ก่อนจะได้รถไฟญี่ปุ่นมาสั่งซื้อรถไฟ อุลตร้าแมนมาแล้วมือ 1 ใสแจ๋ว ... ตอนนี้ขาดแค่ไปซื้อตู้โดยสารเพิ่มแค่นั้น แล้วก่อนโควิดก็ซื้อรถไฟมือ 1 สีเหลืองๆ มาบ้าง
ก้าวไกลขยับเรื่องบอลโลกละ กูรอดู tag # แบนบอลโลก จากทวิตเตี้ยนเลย หวังว่าคงไม่ลามไปถึง ดูบอลโลก = สลิ่มนะ
https://www.khaosod.co.th/politics/news_7354465
https://mgronline.com/business/detail/9630000089659
ไอ้นี่ก็ซื้อมาตั้งแต่ 2 ปีก่อนแล้ว พร้อมตู้ขบวนใหม่เลย
8F+EtkLsPl
CM3v+lH56m
มึงชี้ตัวเองทำไมวะ
>>164 อันนี้ก็ออกตัวแรงเกิน ที่ผ่านมาอุตส่าห์พูดถึงรัฐสวัสดิการ รัฐมีหน้าที่ดูแลประชาชน
พอถึงเวลาที่รัฐจะใช้เงินซื้อบอลโลกให้คนไทยดูฟรี ดันไปบอกว่าใช้ภาษีสิ้นเปลือง
จริงๆคนที่ควรโดนด่าเรื่องนี้มากที่สุดก็ กสทช ที่ออกกฎ Must have นั้นแหละ
แม่งทำตลาดพัง เอกชนไม่ซื้อ แถมโดนเอเย้นฟีฟ่าโก่งราคาจนต้องใช้ภาษีแพงขึ้น
ใครจะว่าไงแต่กูภูมิใจว่ะ เออ ไทยมันประเทศกำลังพัฒนา จะไปสั่งของหรูๆ หราๆ สไตล์โลกที่ 1 แม่งไม่ไหวหรอก เอาของมือ 2 มา Renovate ให้ดีจนพวกโลกที่ 1 อึ้งนี้ละ ทำไมจะภูมิใจไมไ่ด้วะ
>>167 ก้าวไกลขยับตามกระแสน่ะแหละ ถ้ากระแสคนด่าจริงแต่ยังอยากได้ดูอยู่ก็คงไม่กล้าออกมาเหมือนกัน
แต่นี่คือมีกระแสคนไม่ดูเพราะเอาภาษีไปจ่ายแพงๆ ให้เอาไปงบไปทำอย่างอื่นดีกว่า
พวกที่ภาพพจน์ชอบดูบอล อย่างโรจน์ โรม ก็ไม่ได้ออกมาพูดเรื่องนี้นะ คงกลัวเสียแนวร่วม
อีกอย่างปัจจุบันคนรุ่นใหม่ก็ดูบอลกันน้อยลงมากด้วย ถ้ารุ่นกลางๆ สัก 35-45 ผช 10 คนต้องมีคนดูบอลสัก6-7คน
แต่คนรุ่นใหม่กูว่า 4-5 คนก็หรูแล้ว นี่ยังไม่นับว่าบางคนที่ดูบอลอินแต่บอลลีก แต่ไม่ดูบอลทีมชาติอีกนะ
รอบหน้าก็คงต้องกลับไปเหมือนตอน RS เพราะบอลจะกลายเป็นความบันเทิงเฉพาะกลุ่มละ
ต่อให้ค่าลิขสิทธิ์ถูกกว่านี้คนก็ไม่เอา เพราะคนดูเป็นคนส่วนน้อยแล้ว ทำไมต้องเอาภาษีกูไปจ่ายในเมื่อกูไม่เห็นสนใจจะดู
ถ้าอยากดูฟรีคงต้องหวังให้ไทยไปบอลโลกให้ได้ก่อนเท่านั้นละ
>>169 มึงอย่าไปฟังไอ้พวกบอกคนรุ่นใหม่ไม่ดูบอล ไอ้พวกที่พูดเสียงดังตอนนี้มันก็แค่พวกไม่ดูบอลเฉยๆ ไอ้พวกดูบอลมันออกมาพูดที่ไหน มีก็ดูไม่มีก็ดูเถื่อนเอามันเลยไม่จำเป็นต้องออกมาส่งเสียงแค่นั้นเอง ถ้าเด็กรุ่นใหม่ดูบอลกันน้อยลงเนี่ย ไอ้เว็ปแบบ soccesuck, บอ.บู๋ มันโดดเหยงๆไปนานแล้ว
>>164 ก่อนนี้กูจำได้มีคนอยากให้ netflix เป็นสวัสดิการนะ บอกว่าอะไรนะ ถ้าการเมืองดีเราจะดู netflix ฟรี
>>169 คนยังดูอยู่เยอะ แต่มันไม่ได้ออกไปดูตามร้านเหล้าบาร์เบียร์แบบสมัยก่อน เดี๋ยวนี้มันชอบดูเป็นส่วนตัวมากกว่า
วิเคราะห์บอลจริงจังเคยพูดว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับผลงานทีมชาติที่ตกต่ำด้วย สมัยก่อนคนอินกันทั้งบ้านทั้งเมือง มันเลยเป็นกระแสให้คนออกมาดูรวมกัน ขยายไปถึงไทยลีกและบอลนอก ตอนนี้กระแสบอลไทยแย่มากจนคนเลิกสนใจ มันเลยส่งผลด้านการมีส่วนร่วมของแฟนบอลด้วย
>>169 กูว่าเอาแบบกลางๆ ก้าวไกลควรออกมาเรียกร้องให้ปรับแก้กฎ Must have อ่ะ จากบังคับทุกนัดก็เปลี่ยนเป็นดูฟรีบางนัด กี่นัดก็ว่าไป ใครมีเงินก็จ่ายเปย์ทีวีดูทุกนัด พูดแบบนี้ไม่เสียอุดมการณ์ด้วย เพราะกฎ Must have นี่มันคือไอเดียรัฐสวัสดิการตรงๆเลย รัฐเข้ามาซื้อสินค้าของเอกชนแจกประชาชน ด่ากฎ Must have ตรงๆแบบนี้มันเข้าตัวเองที่อวยรัฐสวัสดิการนะกูว่า
>>169 ปี 2018 นี่เรตติ้งประมาณละครหลังข่าวเอง
https://positioningmag.com/1178986
สำหรับการวัดความนิยมของประชาชนคนไทยในการถ่ายทอดสดบอลโลกครั้งนี้ ในแง่เรตติ้งจากการวัดของนีลเส็นแล้ว นัดที่ได้เรตติ้งสูงสุดไม่ใช่การแข่งขันรอบสุดท้าย แต่เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม ที่บราซิลชนะคอสตาริกา 2-0 เรตติ้ง 4.484 โดยมีปัจจัยสนับสนุน คือ เป็นการแข่งขันของทีมบราซิล ที่เป็นขวัญใจมหาชน อีกทั้งยังแข่งในเวลา 1 ทุ่มของประเทศไทย จึงมีผู้ชมมากที่สุดของการแข่งขันฟุตบอลโลกในปีนี้
เรื่องเวลาการออกอากาศเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญ ที่มีผลต่อเรตติ้งของแต่ละแมตช์ที่ทำการถ่ายทอดสด แมตช์ที่แข่งในช่วงเวลาเย็นและช่วงเวลาไพรม์ไทม์จะได้รับความนิยมสูงกว่าคู่ที่แข่งขันกันหลังเที่ยงคืน แม้ว่าจะเป็นบิ๊กแมตช์ก็ตาม เรตติ้งโดยรวมของทุกแมตช์ครั้งนี้จึงไม่สูงมากนัก
ถ้าวิเคราะห์ตามนี้ก็แปลว่าบอลโลกเป็นอะไรที่ถ้าดูฟรีและเวลาไม่ดึกคนดูก็เยอะประมาณหนึ่ง
แต่คอบอลตัวจริงที่ตามดูถึงคู่ดึกมีน้อยมาก ขนาดนัดชิงเรตติ้งรวม3ช่อง ยังไม่ถึง6
ในขณะที่เรตติ้งวอลเล่บอลหญิงทีมชาติ
แตะระดับ 10 ตลอดช่วงแข่งชิงแชมป์โลก
>>171 ความนิยมลดจริง ไม่ใช่เป็นแค่ที่ไทยด้วย แต่น่าจะเป็นทั่วโลก อย่างเปเรซประธานของมาดริดก็รู้สึกจะเคยออกมาพูดอยู่
เหตุผลก็น่าจะเป็นอย่างที่ >>170 ว่า กูไม่ได้ดูข้อมูลตรงนี้ แต่เดาว่ากีฬาอื่นๆ ก็น่าจะเป็นเหมือนกัน เพราะการดูกีฬาก็ยังเป็นสื่อแบบเก่า ที่ผู้ดูต้องหมุนเข้าหาสื่อ ไม่ใช่สื่อหมุนเข้าหาตัวเอง (แบบกูจะดูตอนนี้เวลานี้ต้องได้ดู การันตีสนุกถูกใจ แต่กีฬาอาจเล่นน่าเบื่อ หรือทีมที่เชียร์แพ้ เป็นต้น)
แม้แต่การเล่นกีฬา คนรุ่นใหม่ก็นิยมน้อยลง เพราะกินเวลา ต้องมาคอยนัดเพื่อนด้วย ถ้าอยากสุขภาพดี ก็เข้าฟิตเนสดีกว่า มีประสิทธิภาพด้านระยะเวลากว่าในการปรับปรุงรูปร่างและสุขภาพ
>>177 ใช่ ด้วยปัจจัยบางอย่างในยุคนี้มันเอื้อให้คนใช้ชีวิตแบบปัจเจกได้มากขึ้น กูยกอีกเรื่องที่กูสังเกตนะ คนแบบ Introvert ถ้าเป็นยุคก่อนหน้านี้ จะได้รับคำแนะนำทั้งขู่ทั้งปลอบให้ปรับปรุงตัวต่างๆ นานา เพื่อให้เข้ากับองค์กร เข้ากับสังคมได้ แต่ยุคหลังๆ นี่ค่อนข้างมีแนวโน้มหาทางเลือกให้ Introvert ได้เป็นตัวเองมากขึ้นมากแต่ก่อนมาก
>>178 เม็ดเงินเพิ่มเยอะขึ้น แต่ตัวหารก็มากขึ้นไปด้วย สมัยก่อนที่สื่อมีน้อย ใครเข้าไปทำงานได้ขนาดแค่ตำแหน่งเล็กๆ หรือไม่เกี่ยวข้องกับการผลิต content ยังการันตีความมั่นคงในอาชีพและรายได้ระดับน้องๆ ข้าราชการหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจเลย แต่ยุคนี้ สื่อเป็นธุรกิจขาลงว่ะ เพราะคู่แข่งมีมากเกินไป พวกผู้ผลิต Content เมืองนอก ไม่ต้องผ่านตัวกลางในท้องถิ่นแบบสมัยก่อน แต่ทำตลาดข้ามพรมแดนโดยตรงได้เลย
https://www.naewna.com/politic/691006 ก้าวไกลแนะใช้งบกลาง ไม่ก็งบการกีฬา (ซึ่งป้อมดูแลอยู่) แทนงบ กสทช. ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายบอลโลก
>>179 กูว่ามันเปิดกว้างขึ้นนะ เดี๋ยวนี้ content creator เยอะขึ้นมาก YouTuber หลายคนทำงานแบบ Nomad ที่เดินทางไปประเทศต่างๆ มากขึ้น ถ้ามึงมีฐานคนดูมากพอก็มีรายได้เป็นงานประจำแล้ว
คำว่าขาลงน่าจะเป็นสื่อหลักมากกว่า แต่สื่อรองที่เป็นสื่อดิจิตัลกลับเฟื่องฟูขึ้นมาก ทุกคนสามารถทำงานได้หมด กูคิดว่าอันนี้เป็นเรื่องดี ถึงกูจะไม่ค่อยชอบอาชีพนี้เท่าไหร่ก็เถอะ
>>180 อันนี้เห็นด้วยนะ งบกีฬาก็ใช้งบกีฬาไป แต่มันดูไม่เป็นธรรมกับกีฬาอันอื่นเลย
พูดถึงตอนนี้คนเริ่มออกมาด่ากฎ Must Have กันเยอะมากละ
เลยสงสัยว่านี่น่าจะเป็นหมากที่วางไว้รึเปล่า
เพราะถ้ายกเลิกก่อนหน้านี้ รับรองแน่ว่าก็ไม่วายถูกด่าว่าเอื้อนายทุน
แล้วก็ป่านนี้ได้เจ้าของลิขสิทธิ์พร้อมเก็บตังค์ค่าดูไปแล้ว
รอบนี้รัฐยอมจ่ายเอง แต่จะกลายเป็นจ่ายครั้งสุดท้าย
เพราะยกเลิกกฎนี้แบบไม่มีใครค้านแน่ๆ เอกชนก็ยิ้มหวานเลย
อ้าว หายไปไหนพันล้าน แต่แบบนี้คงลดเสียงด่าได้หน่อยนึงมั้ง
>>182 บอกยากว่าจงใจมั้ย รัฐบาลนี้วางหมากแปลกๆ หลายรอบละ อย่างเรื่องขายที่ดินก็ตีกินฟรีๆ หลอกควายได้เยอะสัดๆ แต่ถ้าบอกว่ามันฉลาดขนาดนั้น กูก็ไม่ค่อยอยากเชื่อเท่าไหร่
แต่เรื่องนี้คนไทยลืมง่ายมากนะ เมื่อก่อนดีใจจะตายห่ากับกฎนี้ ไม่ดูเลยว่าใครเรียกร้อง ตอนนี้หันกลับมาด่าซะละ แถมด่าผิดคนอีก
>>183 600ล้านคือเงินจากกองทุน กสทช
ยังไม่คลุมลิขสิทธิ์ทั้งหมด ต้องหาอีก1000ล้านมาโป้ะ
https://twitter.com/KhaosodOnline/status/1590242810573488128?t=48p7Fzw96QVyNYLAZds6ew&s=19
>>181 ก็มันเน้นไปในทาง Niche ไง พอไม่ใช่ Mass ก็ไม่จำเป็นต้องมีการจัดตั้งเป็นบริษัทหรือองค์กร เป็นทีมเล็กๆ ไม่ถึง 5 คน บางทีคนเดียวก็พอด้วยซ้ำ แล้วพวกทำ content ลักษณะนี้ หลายๆ คน ก็คือคนวงในในแวดวงนั้นแหละ คือไม่ต้องอาศัยองค์กรสื่อแบบเมื่อก่อนแล้ว ออกมาเล่าเรื่องเองเลย เข้าถึงแหล่งข้อมูลง่ายกว่าพวกองค์กรสื่อด้วยเพราะคนแวดวงเดียวกันมันมี connection กันอยู่แล้ว ขนาดหน่วยงานรัฐเดี๋ยวนี้บางที่ยังทำเพจ ทำช่องยูทูบประชาสัมพันธ์เองเลย ไม่ต้องไปจ่ายงบ PR ให้สื่อแล้ว
>>183 กูนึกถึงตอนสงกรานต์ 60 ที่ตู่กับป้อมพูดเรื่องห้ามนั่งกระบะหลัง-นั่งในแค็บ คนไทยทุกสี (ยกเว้นขนมหวาน) ออกมาต้านกันแรงมากเหมือนตอนขายที่ดินให้ต่างชาตินี่แหละ จนสุดท้ายยอมถอย ก็มีคนตั้งข้อสังเกตว่า พวกนี้จงใจวางหมากกลบกระแสซื้อเรือดำน้ำหรือเปล่า เพราะตอนที่ทั้งสังคมเฮโลกันไปที่เรื่องรถกระบะ ก็มีการอนุมัติซื้อเรือดำน้ำจีนด้วยแบบเงียบๆ ว่าแต่เรื่องขายที่ดินให้ต่างชาติ ตอนนี้มีเรื่องอะไรให้กลบกระแสป่าววะ
พูดถึงความนิยมในการดูกีฬาแล้ว บอลโลกนี่สู้วอลเล่บอลหญิงในแง่ความคุ้มค่าไม่ได้เลยว่ะ
Workpoint แม่งคุ้มสัส ค่าลิขสิทธิ์วอลเล่ชิงแชมป์โลกไม่แพง แต่ยอดคนดูสูงกว่าบอลโลกนัดชิงปี 2018 เกือบสองเท่า ฟันกำไรค่าโฆษณาบานเลย ส่วนบอลโลกเมื่อก่อนมันกระตุ้นเศรษฐกิจในแง่ผับบาร์เอาไปจัดโปรให้คนมาดูบอลที่ร้าน แต่สมัยนี้ต่อมห้มีบอลโลกให้ดูก็ไม่รู้ว่าพฤติกรรมคนดูบอลจะไปเชียร์บอลที่ร้านอาหารรึเปล่า
>>182 กูว่าเป็นไปได้เหมือนกันที่ กสทช อยากยกเลิกแต่กลัวโดนด่า เลยปล่อยให้มันคาราคาซังมาจนถึงตอนนี้
https://www.thansettakij.com/sport/sport/546526
แถมจากข่าวนี้ 600ล้านนี่เหมือนอนุมัติเพื่อลดเสียงด่าด้วยนะ ถ้าจ่ายเต็ม 1600 คนไม่ดูบอลก็ด่าว่าเปลืองภาษี ถ้าไม่อนุมัติคนดูบอลก็บ่นว่าบอลโลกทั้งทีดูฟรีไม่ได้เหรอ เลยออกมาแค่นี้ แล้วทีเหลือให้ไปหางบจากเอกชน
แล้วกูขอเดาต่อไปเลยว่าถ้าสุดท้ายหาเอกชนมาจ่ายอีก 1000ล้านไม่ได้ คนไทยอดดูบอลโลกแบบถูกลิขสิทธิ์ กสทช ก็ยกเลิกกฎแบบไม่โดนคนอยากดูฟรีด่า เพราะอ้างได้ว่าถ้ามีกฎนี้จากที่จะดูฟรีจะกลายเป็นอดดูแทน
>>187 ลงลิ้งผิด ต้องเป็นข่าวนี้ ได้งบ600ล้าน แต่ขาดอีก1000ล้าน
https://www.thansettakij.com/sport/sport/546526
>>186 2018 กูรู้สึกว่าเหมือนสื่อไม่ค่อยโปรโมทเลย ในไทยน่ะนะ ต่างจากตอน 2010 หรือ 2014 (ไม่ต้องย้อนไปไกลกว่านั้นที่แทบจะเป็นวาระแห่งชาติ) ส่วนผับบาร์ร้านอาหาร กูว่ายังมีผลนะ ขนาดร้านอาหารอีสานแถวบ้านกู ทุกวันนี้สุดสัปดาห์ที่มีพรีเมียร์ลีกเตะ คนก็จะแน่นร้านอยู่นะ
>>184 เค แต่กูว่ารัฐออก 1,000 แล้วหาร่วมทุน 600 น่าจะง่ายกว่านะ
>>185 สายนี่มันไม่มีกำแพงเหมือนสมัยก่อนไง ใครก็เริ่มด้วยตัวเองได้ ทำคนเดียวก็ได้ขึ้นอยู่กับสาย ทีมงานน้อยมากแต่คนดูเยอะก็มีหลายช่อง บางคนกราฟฟิคอย่างขร้เกียจแต่ล้าววิวอัพทุกคลิปก็มี แต่ก็ไม่ใช่ทีกคนทำได้นะ เอาแค่พออยู่พอกินก็น่าจะ <5% ของ content creator ทั้งหมดอีก
ถ้าให้เดาคือเอาใจเจ้าสัวที่ดินฝั่งพท. ไม่ก็มันอยากทำจริงๆ แต่โดนกระแสตีกลับแบบผิดๆ แล้วหลายอันเลยนะที่กูว่ามันเจตนาดี แต่คนไม่ชอบเลยพาลไปเกลียดทั้งหมดแบบไม่ดูอะไร กระบะนั่นก็เป็นตัวอย่างนึง
>>190 อันนี้จริงว่าคนเบื้องหลังมันฉลาดกันเยอะ แต่พอหัวมันโง่ขนาดนี้แล้วกูรู้สึกแปลกๆ
>>189 เพราะว่าคนซื้อลิขสิทธิ์(แบบโดนบังคับ)คือเอกชนไม่กี่เจ้า โฆษณาก็วนๆในกลุ่ม เลยไม่ค่อยคึกคัก แถมแข่งไปไม่กี่วันมีข่าวหมูป่าติดถ้ำอีก ยิ่งมารอบนี้บอลไทยทีมชาติตกต่ำ สื่อสตรีมมิ่งมีให้เลือกดูเยอะ ค่าลิขสิทธิ์แพงกว่าเดิม สรุปเลยไม่มีเอกชนรายไหนเข้าไปซื้อแล้ว
>>191 เรื่องกระบะมันทำจริงไมไ่ด้อยู่แล้ว ไทยมันเป็น ปท. กำลังพัฒนาอะมึง อย่างในเมกา รัฐที่ให้นั่งกระบะหลังได้คือรัฐแนวเกษตร ส่วนพวกรัฐที่เป็นสังคมเมืองนจะห้ามนั่ง
>>192 อวสานบอลโลกดูฟรีสินะ กูก็ใจหายเหมือนกันนะ เกิดมาจำความได้ก็ดูฟรีมาตลอด อีกข้อที่เอกชนไม่ซื้อคือแต่ก่อนช้างเป็นโต้โผใหญ่ ปัญหาคือกฎหมายคุมโฆษณาเหล้ามันห้ามทำการตลาดแบบ csr หลังๆ เลยไม่เห็นช้างมาทำแล้วมั้ง ส่วนรายอื่นก็คงไม่เห็นว่าจะโยงแบรนด์ตัวเองกับบอลโลกยังไงเลยไม่ทำ
>>193 ห้ามโฆษณาขายเหล้านี่อาจจะเป็นสาเหตุใหญ่ที่ไม่มีใครซื้อลิขสิทธิ์ยิ่งกว่ากฎ Must have ก็ได้นะ กูจำได้ว่าตอน 2002 ช้างซื้อลิขสิทธิ์มาให้คนไทยดูฟรีพร้อมโฆษณาเบียร์ช้าง ผลคือตอนนั้นเบียร์ช้างขายดีมาก จนเรียกว่าได้กำไรจากการฉายบอลโลกพ่วงขายเบียร์มากกว่าขายโฆษณาช่วงพักครึ่งอีก
บอลโลกรอบนี้กูว่ามันไม่ได้น่าดูเท่าไหร่นะ เพราะจัดที่กาต้าคงถูกการเมืองกลบกระแสตามเคย แต่กูงงตรงบางพวกมันจะค้านงบซื้อลิขสิทธิ์ทำไม หรือไม่พอใจที่ใช้ภาษีซื้อ ในเมื่อสิ่งที่รัฐกำลังทำคือรัฐสวัสดิการที่พวกมึงโหยหากันไม่ใช่เหรอ
>>196 พวกอยากได้รัฐสวัสดิการมันอ้างได้ว่าสวัสดิการคือของที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิต ขนส่งมวลชน การแพทย์ การศึกษา แต่จริงๆมันก็มีประเด็นให้พูดถึงข้อเสียเหมือนกันไม่ใช่ว่ารัฐสวัสดิการจะมีแต่ข้อดี อย่างบอลโลกนี่ฟีฟ่ามีกฎแล้วว่าให้ดูฟรีกี่นัด ถ้าปล่อยเป็นกลไกตลาดก็ให้เอกชนซื้อมาแล้วเก็บค่าดู ใครมีเงินก็จ่าย ใครไม่มีเงินแล้วอยากดูก็ดูฟรีตามเกณฑ์ฟีฟ่าไปก็ได้
ซื้อลิขสิทธิ์แพงกว่าเพื่อนบ้าน โง่ในโง่
>>193 ถ้างั้นก็ควรจำกัดในเขตเมือง ส่วนนอกเมืองก็ตามสบายเลย
>>197 ถ้าบอกว่าสิ่งจำเป็นนี่พวกอยากได้ Netflix ฟรีโวยวายแล้วนะ แล้วก็เพราะข้ออ้างนี้ไงฝ่ายขวาถึงบอกว่าต้องค่อยเป็นค่อยไป ทำรัฐสวัสดิการทีเดียวไม่ได้ ใช้ข้ออ้างนี้มากไปมันจะขว้างงูไม่พ้นคอนะ
>>198 เกี่ยวไร บราซิลก็ร้อนนะ แล้วรอบนี้เตะในสนามแอร์หมด เผลอๆ จะเย็นกว่าเตะในยุโรปบางเดือนอีก
>>200 ต้องแบบนี้ดิถึงจะเหมาะกับประเทศนี้ 555
https://prachatai.com/journal/2022/08/100077
>>201 ยาก เดี๋ยวโดนข้อหารังแกคนจนอีก เมกามันดีกว่าไทยอย่างนึงคือราคารถถูกเชี่ยๆ (ของเราขนาดรถประกอบในประเทศยังมีภาษีสรรพสามิต) ไอ้ที่คนไทยใช้มอไซค์กันเยอะกว่าพวกโลกที่ 1 เพราะแบบนี้แหละ คืออยู่ไทยใครไม่มีรถก็เหมือนคนไม่มีขาเดินไปไหนมาไหนไมไ่ด้อะ ขนส่งมวลชนขนาดใน กทม. ยังไม่สะดวกเลยมึง ตจว. ยิ่งหนักกว่านั้น คนไทยเลยต้องมีพาหนะส่วนตัวกัน ถ้ารถยนต์ไม่ไหวก็ต้องมอไซค์ และถึงได้มีคนยอมผ่อนนานๆ ทั้งที่รู้ว่าดอกแพงพอๆ กับจะซื้อใหม่ได้อีกคันไง สังเกตไหมละว่าประเทศไทยใครพูดเรื่องคุมการมีและใช้รถ จะรัฐบาลพรรคไหนก็โดนทัวร์ลงหมด เผลอๆ ยิ่งกว่าเมกาที่คุมปืนยากเพราะมี NRA กับพวกฝ่ายขวาหนุนสิทธิ์การมีปืนอีก
>>202 โง่ฉิบหาย หาเรื่องแดกงบแบบนี้ ยิ่งทำให้เด็กรุ่นใหม่ไม่ชอบเจ้าเข้าไปอีก
คนที่อยู่กลางๆ เคยรัก9 แต่เฉยๆกับ10 ก็ยิ่งเอือม และจะเริ่มเห็นด้วยกับก้าวไกล
คนที่กล้าออกมาอวยอะไรแบบนี้ได้ก็เหลือแต่หริ่มแก่ๆ
ทีม PR สมัยนี้แม่งกากกว่าสมัยคนพ่อเยอะเลยว่ะ สมัยนั้นอวยได้เนียนกว่าเยอะ
กลุ่มนี้คือไรวะ เครือเดียวกับที่เอาซุปถั่วไปราดรูปภาพป่ะ
https://twitter.com/greenpeaceth/status/1590887842561294337?t=WbDa-wIy3z9nUAnR20YQeA&s=19
ไอ้เหรียญเลือกไปอยู่ที่ออสนี่แปลว่าหริ่มแก่ๆมันยอมรับสภาพแล้วซินะว่าหยุดเด็กรุ่นใหม่ไม่ได้แล้ว พอมีเงินก็เลยเลือกไปอยู่นอกดีกว่าทนเห็นเด็กรุ่นใหม่เข้ามาแทนที่แล้วล้างบางสิ่งเดิมๆ
สลิ่มชอบอวยจีนกันเก่ง บอกว่าจีนนี่แหละดีช่วยเหลือประเทศไทย ไม่เหมือนฝรั่งหัวทองพร้อมจะมาตักตวงผลประโยชน์ สลิ่มหายไปหมดกับข่าวทุนจีนมาใช้ประเทศไทยทำผิดกฎหมาย หายไปหมดคนที่ปากบอกรักประเทศ มาช่วยกันด่า มาช่วยกันขุดสิ หรือผีอะไรอุดปากไว้ คุณทนได้กับเรื่องที่เกิดขึ้นนี่หรอ
เจียมอาการหนักขึ้นเยอะเลยแฮะ
>>219 แต่เลอะเทอะแบบล่าสุดนี่ก็ไม่ไหวนะ เหมือนคนอยากอวดมากกว่าว่ารู้จริงวงใน สมควรแล้วที่เละคาบ้านขนาดนั้น
ไปเช็คดูอีกทีลบไปแล้ว สำหรับคนไม่เห็นนะ คือดจียมลงรูปบัตรปชช.ก้อยแบบไม่เซ็นอะไรเลย เห็นข้อมูลหมดทุกอย่าง คนก็แย้งว่าแบบนี่ไม่เหมาะสมนะ คงรู้ตัวมั้งว่าพลาดเลยต้องลบ ทั้งที่ปกติพลาดยังไงก็ไม่เคยลบ
ไปอ่านโพสสลิ่มบอกว่าเป็นมะเร็งเพราะด่าคนบางครอบครัว แหม่.................แล้วไอ้ที่นอนเป็นผักนี่ยังไงน้า โยงไปเรื่อยสมกับเป็นพวกทาส
https://www.naewna.com/politic/691702 สรุปไอ้พวกมินเนี่ยนมึงไม่ได้ปกป้องแค่เจ้า แต่ปกป้องตู่ด้วยสินะ
เบี่ยงประเด็นเรื่องฝุ่น PM 2.5 โดยการให้แกนนำมาบอกว่าคนเป็นมะเร็งเพราะด่าเจ้า ไอ้พวกสลิ่มทาสก็เชื่อ โง่ไม่มีใครเกินจริงๆ
>>214 เหตุผลจริงๆ ก็แค่แม่งเบื่อ + ขี้เกียจแล้ว สมัยที่ 9ยังไม่ตาย ไอ้เหรียญแม่งยังกับหมาบ้า
แต่ที่น่ากลัวคือมีคนบ้าตามไอ้เหรียญด้วย ตั้งองค์กรเก็บ ขยะ แผ่นดินล่าแม่ มดกันสนุก
จนหลังงาน ศพ9 นี่แหละ เริ่มตกต่ำแล้ว กูจำได้ว่ามีอาจารย์มหาลัยคนหนึ่งโพสว่า
งานฉลองครอง ราชย์ของ 10 ไม่สำคัญเท่ากับสวัสดิการประชาชน ไอ้เหรียญแม่งก็ล่าแม่ มด
แต่ปรากฎว่าแป้กว่ะ กระแสไม่แรง แถมโดนเอกชัย หวงกังวาน ไปถ้าดีเบตถึง รพ.มงกุฎวัฒนะ
https://prachatai.com/journal/2019/01/80489
กูว่าตรงนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่เหรียญ มันเริ่มคิดแล้วว่าสังคมเปลี่ยนไปแล้ว
ถ้าเป็นสมัย9 ยังอยู่ แล้วมีคนตั้งคำถามกับงานฉลอง ครองราช แม่งโดน
ล่าแม่มดไม่ได้ผุดได้เกิด พอมาสมัย10 คนไม่สนใจแล้ว(ถ้าไม่ลามไปด่า9)
ตอนม็อบสาม นิ้วจุดติด แม่งก็โพสระดมพลมาสู้กับสาม นิ้วแต่ก็แป้กอีก
และจุดสุดท้ายคือพรรคโหน เจ้าอย่างไทย ภักดีแพ้เลือกตั้งหลักสี่แล้วหมดสภาพ
มีคนเลือกไม่กี่พัน ในขณะที่พรรค ล้ม เจ้าในสายตาของมัน มีคนเลือก2หมื่น
ตอนนั้นกูละนึกว่ามันจะออกมาแถต่อว่าคนไทยรัก เจ้ายังมีอีกเยอะ
หรืออาจจะด่าคนหลักสี่ว่าโง่โดนเพื่อไทยหลอก หรือเป็นพวกล้ม เจ้าซะเยอะ
แต่เท่าที่กูตามเฟสไอ้เหรียญช่วงนั้นคือมันเงียบไปเลย ไม่โพสอะไรเกี่ยวกับการเมือง
จนมันประกาศไปอยู่ออสเตรีเลียนี่แหละ
>>227 คนรักเจ้าน่ะมันยังมีอีกเยอะจริงไม่งั้นพวกสามกีบมีแนวร่วมเยอะกว่านีแ้ล้ว แต่ขี้เกียจแสดงตัวแล้วต่างหากพูดง่ายๆ ไม่เป็นเครื่องมือให้แล้วกลายเป็นไทยเฉยไง เพราะคนส่วนใหญ่ชื่นชมพ่อ ส่วนลูกมีแค่น้องสาว นอกนั้นช่างมันฝ่าย 10 แกก็ชอบที่คนช่างมันด้วยเหมือนกันต่างฝ่ายต่างเฉยมันก็ออกมาอีหรอบนี้ไง
>>228 ตอนนี้สิ่งที่ฝ่ายขวาและคนรักเจ้าต้องการจริงๆ คือคนที่จะมานำ Neo-conservative ได้ เป็นพรรคที่บริหารเศรษฐกิจเก่งแบบขวาฝรั่ง แต่ก็คงเรื่องชนขั้นไว้ระดับนึง และชูเจ้าอยู่ เรื่องที่น่าตลกที่สุดคือ คนที่เป็นแบบนั้นมีคนนึง แล้วทุกคนก็รู้ว่าคือใคร แต่ไม่มีใครกล้าเรียกกลับมานำฝ่ายขวา ฝ่ายขวาถึงต้องพยามหาคนใหม่ แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครเข้าเป้าแบบคนนั้นซักคน
เอาจริงชัชชาติสามารถเป็นได้ แต่ถ้าจะทำแบบนั้นก็ต้องแตกหักกับพท. ซึ่งกูไม่คิดว่าจะทำ แล้วเสี่ยก็ไม่แน่ว่าจะไว้ใจชัชชาติแบบตู่ แต่ในอนาคตถ้าขัชชาติอยากจะก้าวไปข้างหน้าจริงๆ ถ้าไม่รอแม้วตายแล้วยึดพรรค ก็มีแต่ต้องแตกหักเท่านั้นละถึงจะได้เป็นนายก
>>229 ถ้ามึงหมายถึงแม้ว มันกลับไม่ได้อยู่แล้วกลับได้กรณีเดียวคือมันต้องยอมเข้าคุก 1 ปี ซึ่งถ้ามันเข้าแล้วมันก็เป็นตัวนำอะไรไม่ได้แล้วกฎมันไม่ให้
ส่วน ชัชชาติ เอาเรื่อง กทม ให้รอดก่อนเหอะยังมีงานที่ต้องพิสูจน์ตัวเองอีกเยอะ ถ้าปีหน้าเสือกเจอหน้าท่วมหนักอีกชิบหายได้เลยนะ ไหนจะเรื่องรถไฟฟ้าอีก
เป็นมู้ที่มโนแจ่มที่สุดเลยวะ มั่วๆไปมู้ก็ไหลได้ สุดยอด
คนรักเจ้ามีเยอะ ??? จัดงานทีไรมีแต่พวกหัวเกรียนทั้งนั้น พวกรักเจ้าไปไหนหมด ถถถ
>>233 ตรรกะอะไรของมึงวะ แค่โพสคำอวยพรถ้ารักมันต้องโพสกันเยอะแล้ว แค่ไปงานนี่ก็ถ้ารักคนก็ต้องไปกันเยอะแล้ว ของพวกนี้ทำแล้วไม่โดนจับ ไม่ผิดกฎหมายนะ มึงจะมาเคลมว่าคนที่เฉยๆ=รัก มันไม่ถูกวะ แถมที่ผ่านมาไอ้ตูบยัดข้อหาเด็กสารพัดมึงจะให้ออกมาเยอะเหรอ ทีของมึงออกมาไม่โดนห่าอะไรพวกมึงยังไม่ออกมาเลย
>>230 ตุลาการภิวัฒน์บ้านเรามันตัดสินได้หลายอย่างน่า ง่ายสุดคืออภัยโทษแล้วจบนั่นละ
>>234 แต่ถ้าไม่รักแล้วทำใมกระแสต้านมันไม่มากกว่านี้ละ ตอนนี้กระแสไม่เอาแผ่วลงเยอะเลย กูว่ามันอยู่ในระดับไม่รักคนนี้มากกว่าไม่รักทั้งหมดมากกว่า ถ้าเปลี่ยนคนใหม่เป็นคนที่ดีกว่านี้ก็อาจเป็นอีกแบบ
กูว่าใช้คำว่าไทยเฉยนะถูกแล้วละ เพราะมันเฉยกันหมด ทั้งฝ่ายรักและไม่รัก กระแสมันปั่นไม่ขึ้นแล้ว ฝ่ายการเมืองนอกจากส้มก็ไม่เอาด้วย แล้วก็ไม่กล้าเล่นใหญ่แบบตอนม็อบ คงยากจะเห็นภาพแบบม็อบ 5 แยกลาดพร้าวอีก
>>234 อันดับแรก กุบอกตอนไหนว่า เฉยๆ = รัก มึงอ่านไหม จากรักเปลี่ยนกลายเป็นเฉย แต่ **ไม่ได้เกลียด**
หลักฐานก็ชัดว่าแนวร่วมพวกมึงไม่ได้เยอะพอจะเปลี่ยนเหี้ยอะไรได้แค่นี้ก็หลักฐานชัดชิบหายแล้วว่าไม่ได้มีความเกลียด
นี่แหละตัวอย่างตรรกะเพี้ยนของมึงที่โดนอีกฝั่งล้างสมองถึงโดนเรียกว่า Neo สลิ่มไง ที่ตีความว่า เฉย = รัก ไปได้ จากรักเปลี่ยนเป็นเฉยมันไม่ได้ = เกลียด นะมึงไปคิดใหม่ทำใหม่ซะ
อันนี้ฮาดี อ่านข่าวเรื่องเต้นสวิงในสวนแล้วมีคนแซะชัชชาติว่าไม่ใช่ผลงาน มีมานานแล้ว มีคนมาปกป้องว่าไม่ชอบก็แค่เงียบ มันมาถึงขั้นนี้แล้วจริงๆ
ด่าเเบบฟังเค้ามา อ่านหนังสือเเล้วเชื่อเเบบอีรุ้ง พอเค้าอธิบายเอาข้อมูลมากางก็หงอยเเดก อส สมเเล้วที่โดนคดี โง่ชห
ความจริงอย่างหนึ่งที่เราควรยอมรับคือ เด็กรุ่นต่อๆไปจะมีแนวโน้มเป็นสามกีบมากขึ้น ไม่เอาเจ้าหรืออย่างดีก็เฉยๆกับเจ้า ไม่ได้คิดว่าเจ้ามีความสำคัญห่าอะไรกับประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชีวิตของพวกเขามากขึ้นเรื่อยๆ และคนเจนเก่าๆอย่างบูมเมอร์ที่ส่วนใหญ่รักเจ้าจะทยอยตายไปเรื่อยๆ พอจะนึกภาพอนาคตออกสินะ
ไม่ใช่แค่เรื่องเจ้านะ หลายๆอย่างจะเปลี่ยนไป ทุกวันนี้ก็เริ่มเปลี่ยนแล้วในเชิงสังคมวัฒนธรรม กูสรุปให้เลย ใครจะไม่พอใจหรือไม่ยอมรับสิ่งที่คนรุ่นใหม่มันเป็นกัน แต่ถึงจุดนึงก็ต้องยอมรับอยู่ดี อย่างน้อยทุกวันนี้ถึงจะใช้ 112 แค่ไหนก็หยุดการด่าการแซะเจ้าของพวกเขาไม่ได้อีกแล้ว
ไหนมึงบอกว่าไทยดีที่สุด แต่เสือกอยากไปอยู่ออส กูขำพวกสลิ่มตอแหลจริงๆ
https://prachatai.com/journal/2022/11/101415
>>254 ย่อหน้าสุดท้ายโคตรใช่ คือจะว่าไป กระแสตอนนี้มันทำให้กูที่เพิ่งเข้าใกล้วัยเลข 4 (คือ 3 ปลายๆ น่ะ) รู้สึกว่าเหมือนยุคนี้ไม่ใช่ที่ของกูแล้ว อันนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องเจ้านะ แต่เป็นทุกเรื่องเลยที่คนยุคกูหรือก่อนกูน่าจะคุ้นเคย แต่ตอนนี้มันเปลี่ยนไปหมด เอาแค่ย้อนไปสัก 10-20 ปีก่อนนะ
- ก่อนหน้านี้เคยเถียงกันว่าเรายังควรใช้ไม้เรียวกับนักเรียนหรือลูกหลานอยู่ไหม? ตอนนี้ไปไกลกว่านั้น เป็นการตั้งคำถามไปถึงแม้แต่การดุด่าด้วยคำพูด ว่าควรทำหรือไม่? (เพราะเป็นการสร้างบาดแผลในใจ)
- ก่อนหน้านี้เคยเถียงกันว่ากิจกรรมเชื่อมสัมพันธ์ในมหาลัยควรจะเป็นแบบไหน? (SOTUS vs รับน้องสร้างสรรค์) แต่ตอนนี้ไปไกลกว่านั้น คือตั้งคำถามว่ามันยังควรจะมีอยู่หรือเปล่า? เพราะสิ้นเปลืองเวลาและทรัพยากรต่างๆ นานา แถมข้ออ้างของฝ่ายสนับสนุนให้มี (ไม่ว่าจะปรับให้ soft ลงแค่ไหนก็ตาม) ยังถูกตั้งคำถามอีก 1.ถ้าทนแค่นี้ไม่ได้ ไปทำงานเจอเจ้านาย เจอเพื่อนร่วมงานแย่ๆ จะทนได้หรือ (แล้วทำไมจะต้องทนกับสิ่งแวดล้อมแย่ๆ ล่ะ?) 2.มันช่วยทำให้คนร้อยพ่อพันแม่ได้รู้จักกันนะ (แล้วทำไมต้องทำให้รู้จักล่ะ? ถ้าเราอยากรู้จักใครเดี๋ยวก็หาทางรู้จักเองได้แหละ)
- ก่อนหน้านี้เราเคยเถียงกันว่ามุกตลกจะแซะหรือพาดพิงคนอื่นได้มากน้อยแค่ไหน? (ด้วยเชื่อว่าธรรมชาติของตลกคือการเล่นกับความผิดพลาดหรือเรื่องลบๆ ของคนอื่นไม่มากก็น้อย) วันนี้มาเป็นการเรียกร้องแล้วว่าพอกันที ถ้ามุกตลกมันต้องมาพร้อมกับการทำให้คนอื่นดูแย่ไม่ว่ามากหรือน้อยก็ไม่ต้องเล่นมันดีกว่า (แม้กระทั่งการอำกัน แต่ก่อนเล่นได้ เดี๋ยวนี้ไม่ได้ละเพราะเดี๋ยวอีกว่านอยด์)
- ก่อนหน้านี้เราเคยเถียงกันว่าเทศกาลต่างๆ ในรอบปี จะมีขอบเขตแค่ไหนที่พอรับได้กับผลกระทบ (เช่น การปิดถนนเล่นสาดน้ำในวันสงกรานต๋ , การจุดพลุฉลองในวันปีใหม่ , การลอยกระทง ฯลฯ) แต่ตอนนี้ไปไกลกว่านั้น เริ่มมีเสียงเรียกร้องว่าเทศกาลพวกนี้ไม่มีประโยชน์ เลิกๆ ไปเลยดีกว่า ไหนจะเสียงดังที่เดี๋ยวนี้เผื่อแผ่ไปถึงการสงสารสัตว์เลี้ยง น้องหมาน้องแมวด้วย (เครื่องเสียง พลุ) ไหนจะทำรถติด (แม้จะเป็นพื้นที่ที่ประกาศล่วงหน้าแล้วว่าจะจัดงาน) ไหนจะสร้างขยะ (กระทงจะใช้วัสดุอะไรก็เสียทรัพยากรในการเก็บทั้งนั้น)
- ก่อนหน้านี้เราเคยเถียงกันว่าจะส่งเสริมชื่นชมคนที่มีความสามารถด้านใดบ้าง (จากแรกๆ คือสายวิชาการ พวกหมอ-วิศวะ หลังๆ ก็ขยายไปคนที่ร่วมกิจกรรมต่างๆ กีฬา ดนตรี ฯลฯ) แต่ตอนนี้ไปไกลถึงการตั้งคำถามว่าทำไมเราต้องให้คุณค่ากับคนที่มีทักษะพิเศษ แสดงว่าคนกลุ่มนี้อยู่เหนือคนอื่นๆ ที่เหลือใช่หรือไม่?
ฯลฯ
>>258 มันแค่เหวี่ยงไปสุดทางหลังจากถูกกดทับมานาน แต่ถึงจุดนึงมันจะเหวี่ยงกลับมาด้านนี้ระดับนึงเอง อย่างในเด็กรุ่นที่เรียกร้องพวกนี้เองก็เริ่มเห็นผลละว่าสุดโต่งไปมันไม่ดี
วันก่อนกูเห็นเทรดเรื่องมารยาทมั้ง ที่คนเจอเด็กบอกว่ามารยาทคือเรื่องของการกดทับ ไม่ให้คุณค่าอีกฝ่ายไรงี้ รุ่นโตขึ้นมาหน่อยมันก็เถียงกันใหญ่เลยว่ามารยาทหมายถึงเคารพอีกฝ่ายก็พอ มีมารยาททางสังคมว่าคนส่วนใหญ่เขาทำกันยังไงก็พอ อ่านแล้วนึกว่า red guard มาเอง มารยาทเป็นเรื่องล้าหลังจอมปลอม 4 เก่ากดทับต้องถูกทำลาย แต่ไทยคงไม่ไปถึงขั้นนั้นหรอกมั้ง
>>259 มีนะ อย่างเรื่องคำหยาบน่ะ อย่างรุ่นกูก็ไมไ่ด้บอกว่าอย่าพูดคำหยาบ เพียงแต่ต้องไปพูดในพื้นที่ปิดกับกลุ่มที่สนิทกันพอสมควร (ถึงขนาดมีคำพูดกันว่าดูว่ามันสนิทกันแค่ไหนก็ตรงที่หยาบใส่กันได้นี่แหละ) อย่ามาพูดออกสื่อที่เป็นสาธารณะในวงกว้าง พวกสื่อหลักหรือแหล่งข่าวที่มีวุฒิภาวะหน่อยก็จะพยายามเซ็นเซอร์คำหยาบเท่าที่จะทำได้ หรือเลี่ยงคำหยาบเวลาให้สัมภาษณ์ แต่ตอนนี้มองกันว่าคำหยาบก็คือการแสดงอารมณ์อย่างหนึ่งอะ แล้วการไปเซ็นเซอร์มันก็คือดัดจริตไง
อีกเรื่องที่กูนึกออกคือการแต่งตัวของ นร.-นศ. ยุคกูแค่เถียงกันว่าชุดนักเรียน vs ชุดไปรเวท หรือจะเอาทรงผมแบบไหน-แตงตัวแบบไหนถึงจะสุภาพ แต่ตอนนี้ไปไกลถึงขั้น ต่อให้แต่งตัว 5ย (ขอใช้ถาษาเก่ายุค 70s หน่อย คำนี้หมายถึงพวกแต่งเสื้อยืด เกงยีนส์ สะพายย่าม ไว้ผมยาวเป็น Hippy และใส่รองเท้ายางก็คือรองเท้าแตะไปเรียนมหาลัย) สมัยนี้คงเป็นการสักเต็มตัวแบบเก่งลายพราง ผมสารพัดสี เจาะทั้งตัว ฯลฯ ไปเรียนแล้วจะทำไม?
ถูกเรียกว่าเป็นขนมหวานแม่งคงรู้สึกเจ็บใจมั้ง
ป.ล.กูลอดช่อง
บอกว่าให้อยู่เงียบๆ เข้าตัวอีกเเล้ว
https://www.facebook.com/869054723243170/posts/pfbid02uCgRBLZ3UfS4WL5oHFki4vc3teAqckvJBcpNFd4CrfxKsAfPCAU7daFfztEPxRozl/
สมาคมปลอม ตึกเก่าโทนี่ เเถมอยู่ใกล้ๆตึกว้อยทีวี 555
รักพ่อง แต่พ่องไม่ช่วย กร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก สนน ไอ้สัส
สงสัยต้อง vs ชัชชาติแล้ว
https://www.matichon.co.th/politics/news_3676996
กูไม่ได้ตามม็อบช่วงหลัง นึกว่าแค่ไล่ลุง กับแก้ 112 มีให้ล้มประชุม APEC แถมมีโวยเรื่องสงครามยูเครนด้วยเหรอวะ
https://www.matichon.co.th/politics/news_3677632
สรุปเอเปคไม่ได้อะไร เปลืองงบเปล่าๆ อนาคตก็เลิกๆ ไปซะเหอะ
https://www.youtube.com/watch?v=lHTTJN7JRwA
>>282 กูประชด เอามาโชว์ว่า เดี๋ยวนี้ขนาด ด้อยค่า APEC แล้วเหรอวะ
ที่กูสงสัยเพราะอาจตามเพจเห็นมีคนเม้นประมาณว่า ประชุมทำไม ประชุมแล้วได้อะไรกันเยอะ ทำให้กูส่ายหัวมาก
พอมาเจอ อ้าวพรรคส้มกับศิโรจน์แม่งก็เอากับเขาด้วยซะงั้น
คือจะด่าอีตู่ ด่ารบ. ด่าอะไรก็ด่าไปเหอะ แต่อันนี้ผู้นำระดับนี้ ต่อให้ไม่ได้ประชุม มึงแค่นัดไปกินโต๊ะจีนกันก็ถือว่าสำคัญแล้วป่าว
รอพรรคส้ม พท ได้เป็น รบ เเล้วปิดประเทศไปเลยจะได้ไม่ต้องไปจัดไปร่วมกับใคร เพราะเดี๋ยวไอ้ที่เเซะมันจะเข้าตัว
วราวุธประกาศกลางเวที COP27 ใช้ ‘เศรษฐกิจพอเพียง’ สร้างภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลงอากาศ
https://www.facebook.com/themomentumco/photos/a.1636533129971718/3115629322062084/
สัสเอ้ยมันเกี่ยวกันตรงไหนวะ ฝรั่งฟังแม่งคงนั่งงงกันอะ วันๆอยู่แต่ใน echo chamber พอเพียง ศาสตร์พระราชา เหมือนลูกหาบมันเลย
เวียดนามก็อยู่ใกล้ๆ ต้องจัดประชุมใหญ่ๆก่อนถึงจะมีปัญญาไปต่อรองการค้ากับเขาเหรอวะ ยังมีควายอวยอีก
ว้าว พวกโชว์โง่มาอีกแล้ววะ เขาแค่รอดูว่ามันจะมีอะไร พวกเหี้ยนี่ก็ออกมาดิสเครดิตเขาอีกแล้ว
เอ่อ ให้ส้มมันขึ้นมาเป็นรัฐบาลสักรอบก็ดี กุมั่นใจอยู่ไม่เกินสองปีแม่งยุบสภาชัวร์ แววบริหารไม่เป็นมาแต่ไกลเลยมองแค่ แสดงความเห็นเรื่องการต่างประเทศ กับ เรือง apec แม่งก็รู้แล้ว
ไอ้เรื่องส้มสักแต่ค้านเอเปคนี่ทำเอาส้มอ่อนๆย้สยไปเป็นแดงเพียบเลย เสือกทำตัวเหมือนปชป.เลย งี่เง่าดี
ฟอกให้ไอ้ตู่เป็นคนดีย์ โง่ไม่ทันมันอีกแล้ว 555
เหมือนออกม็อบรอบนี้จะประจานตัวเองมากกว่าประจานลุงมันนะ ปูตินกับสียิ้มอ่อนเลย https://www.facebook.com/1683658098593742/posts/pfbid02xb9h9eEu8gyUhMmHgyKbdHAUb3obUTsYXgqDZjAedhQPxNYV4f9eukbG6k8AQNS8l/
โม่งและติ่งส้มที่บอกว่าเขาคุยกันไปหมดแล้วจะมาคุยทำใมที่เอเปค เห็นข่าวนี้แล้วจะแน่นอกมั้ย
พี่เอ้จ่ายแอดมาถึงเห็น ส่วนตัวกูยังคิดว่ามันได้ผลอยู่นะ
https://pbs.twimg.com/media/FhvueNKaAAA7I8Y?format=jpg&name=medium
ทำไมกุไม่เห็นมันจะรับผิดชอบอะไรเลยวะ ไอนั่นไม่เกี่ยวกับกู ไอนี่ก็ไม่เกี่ยวกับกู ดูตอนแรกเหมือนคนลุยๆทำไม กลายเป็นคนไม่เอาอ่าว
>>307 หากต้องการให้แก้มลิงใต้ดินที่มีความจุ 10,000 ลูกบาศก์เมตร แก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ 1 ตารางกิโลเมตร แก้มลิงนี้จะสามารถลดระดับน้ำบนถนนลงได้เพียง 1 เซนติเมตรเท่านั้น ถือว่าแก้ปัญหาน้ำท่วมไม่ได้เลย
https://www.thansettakij.com/economy/502296
ยังเชียร์ไอ้ขี้โม้นี่อีกเหรอวะ ควายจัดเลยนะ
ลืม ความหมายเต็มมันไม่ควรใช้คำว่าแก้มลิง แต่ควรใช้คำว่า underground flood water diversion facility แบบของโตเกียวที่คนไทยอวยน้ำหูน้ำตาไหลว่าประเทศพัฒนาแล้วนั่นละ
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Metropolitan_Area_Outer_Underground_Discharge_Channel
>>316 ก็มันไม่มีไง กูถึงบอกว่าถ้าทำต้องหาทางระบายน้ำไปที่อื่นด้วย ถึงจะใช้แก้ปัญหาน้ำท่วมได้ ไม่ใช่เอามาแค่กักน้ำแบบนี้ มันไม่ช่วยอะไรเลย
แล้วจริงๆ ข่าวใน>>313 มันก็บอกอยู่นะว่าช่วยได้ ไม่ได้ไม่ช่วยอะไรเลย มันจงใจยกมาไม่หมด ต่อจากนั้นแค่หนึ่ง spacebar คือประโยคนี้
"ทางแก้ก็คือต้องสร้างแก้มลิงเพิ่มอีกหลายแห่ง หรือลดขนาดพื้นที่ที่ต้องการแก้ปัญหาน้ำท่วมลง เช่น อาจให้เหลือพื้นที่เพียง 50,000 ตารางเมตรเท่านั้น ก็จะทำให้แก้มลิงนี้มีศักยภาพลดระดับน้ำบนถนนลงได้ถึง 20 เซนติเมตร"
พูดง่ายๆ คือ ต่อให้ไม่มีปั๊มน้ำไปที่อื่น แต่ถ้าสร้างหลายที่มากพอมันก็ลดระดับน้ำลงได้เอง หรือไม่ก็ลดพื้นที่ดูแลลง
แต่กูว่ายังไงก็ควรทำทางนะบายน้ำออกไปมากกว่าเก็บน้ำเป็นแก้มลิงแบบนี้อยู่ดี มันใช้ประโยชน์ได้ไม่สุด
กูสนับสนุนให้ขุดคลองเพิ่มนะ วิธีเบสิคมากแต่ไม่ค่อยอยากจะทำกันเพราะกลัวเจ้าของที่ด่าเวลาเวนคืนพื้นที่
ป.ล.กูเคยส่องดูในแผนผังเมืองที่ขีดเส้นทางน้ำไว้ แม่งมีบ้านชุมชนไปสร้างกั้นตรวนั้นน้ำจนไหลผ่านไม่ได้
>>318 กทม. ควรหยุดโตได้แล้ว ไปถามนักผังเมืองที่ไหนก็ได้ เชื่อกูเหอะเขาจะบอกแบบนี้แหละ เพราะสมดุลมันไม่มีแล้ว แต่เดิมมันมีพื้นที่โล่งๆ ว่างเปล่ารกร้าง พวกนี้มันคือแก้มลิงธรรมชาติแหละ พักน้ำไว้ระหว่างรอระบาย กทม. ฝนตกน้ำท่วมขังทุกปีแหละ แต่เมื่อก่อนมันไมไ่ด้กระทบมากเพราะพอจะมีพื้นที่รับน้้ำอยู่ ตอนนี้แทบไม่มีแล้ว ทุกจุดถมทำอสังหาฯ หมด ยิ่งมีภาษีที่ดินมาบีบอีก บอกที่รกร้างจ่ายแพง ถ้าไม่นับพวกปลูกกล้วยเลี่ยงภาษี ก็คือปล่อยขายไม่ก็ให้เช่าทำอสังหาฯ อย่างล่าสุดถ้าใครสังเกตจะพบร้านสะดวกซื้อไปตัั้งในซอกในหลืบของซอย ขนาดจุดที่รอบๆ ดูเปลี่ยวๆ มันก็ยังไปตั้งกัน
https://pbs.twimg.com/media/Fh0fEsTacAA_QJP?format=jpg&name=900x900
ป้าโดนจับอีกแล้ว ได้ภาพสวยๆคู่ลูกกรง ถูกใจพวกสามกีบยัง
>>318 ไม่แค่ด่าหรอก แต่ทำยากจนแทบทำไม่ได้ เพราะหลักๆ คือต้องใช้เวลานานมากๆ หลายสมัยหลายรัฐบาลกว่าจะทำได้ครบ แต่ตัวอย่างคล้ายกันก็มี คือบ้านมั่นคงที่ไล่รื้อบ้านไม้ริมคลองแล้วสร้างบ้านใหม่ที่ไล่ลุกล้ำคลองให้
กูเข้าใจว่าเริ่มมาตั้งแต่ยุคเอ๋อ ตอนนี้ก็ยังทำอยู่ มันเลยมีผลสำเร็จให้เห็น แต่บ้านเมืองเราปกติผลัดเปลี่ยนทีก็ยกเลิกของเก่าที มันถึงไม่ค่อยมีอะไรก้าวหน้า เพราะทุกคนอยากทำแค่งานเล็กๆ ที่เสร็จในสมัยตัวเองเป็นหลัก
>>320 เพราะคนไทยไม่ยอมอยู่บ้านสูงขึ้นไป อยากจะได้แต่บ้านเดี่ยว เมืองเลยขยายแนวราบจนเกินควร ทางออกที่ดีคือสร้างบ้านแบบ Haussman เป็น Superbloc นั่นละ ค่อยๆ สร้างไปทีละจุดสองจุดมันก็รับคนเพิ่มได้เอง อาจจะใช้พื้นที่คุ้มกว่า 10 เท่าของที่เป็นอยู่นี่เลยก็ได้
ถ้าสร้างเมืองใหม่ได้ก็ดี แต่มันยากเพราะต้องทำหลายรัฐบาลนี่ละ กูเชื่อได้เลยว่าต่อให้ตู่ผ่านได้ รัฐบาลหน้าก็ต้องขวางอยู่ดี ไม่มีทางปล่อยผ่านหรอกถ้าตัวเองได้เป็นรัฐบาล ยกเว้นจะมีหน่วยปกครองพิเศษแบบ EEC ที่อยู่เหนือรัฐบาลมาคุมอีกที ไม่งั้นก็ไปไม่รอดแน่
คือ จะสร้างคลองไปทำไมไม่มีประโยชน์แล้ว คือ มึงคงรู้ใช่ไหมว่าเมื่อก่อนกรุงเทพเคยโดนเรียกเวนิชตะวันออก คือ คลองเยอะชิบหายเพราะตอนนั้นมันเอาไว้ใช้สัญจรกันเลยขุดไว้เยอะ แต่น้ำแม่งก็ท่วมอยู่ดีหลังสงครามโลก 2 ก็เคยเจอน้ำเหนือลงมากลายเป็นท่วมใหญ่ระดับต้องใช้เรือกันทั้งกรุงมาละ จนประมาณ 40-50 ปีก่อนมีการถมคลองไปหมด อย่าง คลองถม ชื่อก็บอกว่าเมื่อก่อนเคยเป็นคลองแล้วโดนถมไปแล้ว ถนนพระราม 4 สมัยก่อนนี่ก็เคยเป็นคลองทั้งเส้นเลย ก็โดนถมไปแล้ว... เคยถมกันไปแล้วมันคงไม่คิดจะมาสร้างแล้วละ....
วิธีดีสุดเนี่ยคือต้องสร้างทางระบายน้ำขนาดยักษ์ผ่ากลางกรุงแบบที่มึงสามารถลงไปเดินเล่นได้นั่นไง แต่มันคงทำไม่ได้แล้ว เพราะเมืองที่มีทางระบายน้ำแบบนี้แม่งสร้างกันตั้งแต่ยังไม่มีรถไฟฟ้าเลยมั้ง
>>324 ได้อยู่น่า อย่างทางระบายน้ำใต้ดินของญี่ปุ่นพึ่งสร้างเสร็จปี 91 แต่รถไฟใต้ดินมีมาตั้งแต่ก่อนสงครามโลกอีก ปัญหาอย่างเดียวคือมันใช้เงินสูงมากแล้วรัฐบาลกลางต้องเป็นคนทำเพราะมันเกอนขอบเขตจังหวัดเดียว ปัญหาเลยอยู่ที่ว่าจะทำเมื่อไหร่เสร็จเมื่อไหร่แล้วใครจะได้หน้ายังไง เรื่องนี้สำคัญมาก อย่างต่อให้พท.ได้เป็นรัฐบาลสมัยหน้า ชัชชาติก็ยังอยู่ในตำแหน่งอีก 2 ปีกว่า แต่กูไม่คิดว่าพท.จะทุ่มงบให้ชัชชาติได้หน้าในกทม.นักหรอก
ติ่งส้มนี่มันเเกล้งโง่หรือโง่จริงวะ กูเริ่มไม่มั่นใจละ
>>324 >>325 คลองมันหายไปเพราะเทรนด์การเดินทางเปลี่ยนเป็นถนน มันก็แค่นั้นแหละ สมัยก่อนใครอย่ริมคลองคือคนรวยนะ ที่ริมคลองราคาแพง ต่อมาพอการเดินทางเปลี่ยนจากคลองเป็นถนน ที่ริมถนนก็แพงขึ้น จนบ้านเราว่ากันว่าไอ้ที่ถนนมันกระจายไปทั่วแต่ระบบรางไมไ่ด้เกิดเพราะเจ้าของที่ทั้งหลายชอบด้วย ถนนผ่านหน้าที่ตัวเอง ราคาก็เพิ่มไม่ว่าจะขายหรือปล่อยเช่า
กระแสม็อบโดนตีกลับเกินคาดแฮะ จากปกติแนวร่วมคอยสนับสนุนเริ่มหันกลับมาด่าและเห็นด้วยกับ จนท. คฝ. มากขึ้นละ ในทวิต,ติ๊กต๊อกด่ามายกันยับเลยว่าทำเสียภาพลักษณ์ประเทศ
ทำใมท่านผู้ว่าที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีไม่เดินนำหน้าม็อบอะครัช
เอาจริงๆ ม๊อบแบบนี้มีอยู่ทุกที่อ่ะ ต่างประเทศนี่ก็ตัวดี โดนปราบแบบไทยด้วย แต่ก็อย่างว่า หิวแสงทั้งนั้น
ต่างประเทศมี Green Peace , PETA ไทยมีสมัชชาคนจน พีมูฟ (จริงๆ มีสลัม 4 ภาคด้วย แต่รอบนี้ไม่มา) พวกนี้ขาประจำและตีกับทุกรัฐบาล จุดยืนอย่างเดียวคือต่อต้านทุนนิยมเพราะทำลายโลก
>>331 สมัชชาคนจนแต่ก่อนน่าเห็นใจนะ ยุคหลังเน้นประท้วงรับจ้างตามวาระจนดูน่าสมเพชแทน เมื่อสายนี้เจอแกนนำอ้วนปริไปคนไม่ออกเลยว่าจนกันยังไง อีกกลุ่มก็ดาวดิน (ที่ไม่ใช่ทะลุฟ้า) มวลชนกลุ่มเก่าที่เงียบสงวนท่าที จู่ๆ โผล่หัวกันออกมาพร้อมกันเลย แสดงให้เห็นว่ามีการรับจ้างมาป่วนงานนี้... โดยเฉพาะรึเปล่านะ?
>>333 คนที่เอาเรื่องม็อบมาด่าหลายคนก็รู้ แต่จงในไม่รู้ เอาแค่เรื่องปราบม็อบ คนที่เวลสูสุดในงานไม่ใช่สีหรือตู่ด้วย แต่เป็นมาครง ฝรั่งเศสก่อม็อบได้ทั้งปี แค่ตอนเสื้อกั๊กเหลืองทั้งจำนวนคน จำนวนตำรวจ แล้วก็คงามรุนแรงมากกว่าม็อบไทยอีกมั้ง มีตายเกิน 10 ของไทยไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่
กีบมันโง่ป่ะวะ ปล่อยให้มึงไปถึงตัวผู้นำ ตปท ได้ภาพลักษณ์ประเทศก็เสียหายหมดกูไม่เเปลกใจที่ฝั่งเดียวกันยังด่า เเถมทำเรื่องโง่ๆไปผูก กยต ที่เสาชิงช้าอีก ควายเเท้
มาครงไปเยาราช เสือกไม่ตามไปยื่นวะ มึงอยากป่วนก็ต้องโดน คฝ ไล่ยิงนั่นเเหละถูกเเล้ว
จริงๆ แค่อยู่ลานคนเมืองทำเสียงให้มันดังๆ แฉเรื่องที่พอแฉได้ เดี๋ยวเขาก็ส่งตัวแทนมาสังเกตการณ์ละ เสือกโง่เปรี้ยวตีนไปให้เขากระทืบกะให้สื่อต่างประเทศจับภาพ แต่ผลดันกลับกันคือเขาไม่สนใจ แถมถูกด่าจากทุกสารทิศอีก ลงทุนเยอะกำไรน้อยขาดทุนมากม็อบทำแบบนี้มา 2 ปีจนแนวร่วมขยาดหมดแล้ว
การเมืองบ้านเราแม่งวนอ่างแบบควายๆจริงๆนะ
ซ้ายตกขอบมิชชั่นเฟล ลุงประกาศปิดประชุมเรียบร้อย ได้หน้าไปเต็มๆ
เห็นกีบเล่นว่าสีไม่จับมือลุงเเล้วก็ฮือๆฮากัน ไอสัสกูไม่คิดว่ากีบจะโง่ได้ขนาดนี้ 5555
พาลไปอาละวาดในสยายระวังโดนฟ้องหัวโตนะ บอกก่อน https://twitter.com/Jniisss_zJo/status/1593909762605080576?t=LQ5t0lfhgUQ85ay7ck4VUw&s=19
ทำไมทู้นี้สลิ่มเยอะจังครับ
https://www.dailynews.co.th/news/1701616/
พึ่งเห็นอันนี้ เรื่องดีนะเนี่ย เอามาทดแทนแก๊ซพม่าที่กำลังจะหมดได้พอดีเลย แต่คงโดนต่อต้านหนักแน่ๆ
ยังจะมีคนไทยต่อต้านอีกเหรอวะ ญี่ปุ่นเล็งขยายระยะเวลายืดอายุโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ออกไปด้วยซ้ำ
อยากเจริญเหมือนญี่ปุ่นกันไม่ใช่เหรอ
ญี่ปุ่นกำลังพิจารณาขยายระยะเวลาเดินเครื่องของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์
รัฐบาล อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เรากำลังพิจารณาขยายระยะเวลาการดำเนินงานของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ตามหลักการเป็น 40 ปี และสูงสุด 60 ปี ข้อเสนอขยายเวลาฉบับแรกคือการยกเลิกขีดจำกัดสูงสุดที่ 60 ปี และอนุญาตให้ดำเนินการได้ตราบเท่าที่ยังยืนยันความปลอดภัย ประการที่สองคือการไม่รวมช่วงเวลาที่การดำเนินการถูกระงับเนื่องจากการตรวจสอบความปลอดภัยโดยหน่วยงานกำกับดูแลด้านนิวเคลียร์ ฯลฯ
https://www.youtube.com/watch?v=IGuzbjAYA2Y
>>354 ขี้ข้านายทุน ทำใมไม่ให้ปชช.มีส่วนร่วม รฟฟ.ต้องเป็นของทุกคน ไฟฟ้าต้องถูก มึงลองนึกซิว่าต้องมีอะไรอีกให้ครบ
แต่งานนี้เอกชนรับไม่ได้หรอก เพราะเป็นความร่วมมือระหว่างรัฐของเมกา ยังไงรัฐก็ต้องเป็นแกนหลัก
>>355 กูถึงมองว่าเสียงของปชช.ไม่สำคัญขนาดนั้นไง ในเมื่อมึงทำให้ทุกคนเห็นด้วยไม่ได้ ก็ต้องเลือกทางที่ได้ประโยชน์สูงสุด ส่วนคนค้านก็จ่ายเงินเยอะหน่อยก็พอ
NGO ขาประจำ (ที่ประท้วงทุกรัฐบาล)
- ไม่เอาสารเคมี ต้องอินทรีย์ 100% เท่านั้น
- ไม่เอาฟอลซิล ถ่านหิน นิวเคลียร์ ต้องลม แดดและชีวมวล 100% เท่านั้น
- ไม่เอานายทุน ต้องให้คนฐานรากมีเศรษฐกิจของตนเอง 100% เท่านั้น
คิดว่าไงละชาวโม่ง?
lunch ok สมองหมาสัสๆ
ID6:DsABSirjHF
เคร
จะจับมือเขา เขาเดินหนี จนต้องยืนแคะขี้มูก ผู้นำในฝันของสลิ่ม
ID6:vRl9BsAMMw
สลับไอดีทำไมในเมื่อไม่เนียน
>>367 ศรีลังกาเป็นอะไรที่แย่ยิ่งกว่านั้น เพราะแม้แต่คนที่โปรอินทรีย์เองก็แนะนำว่าให้ค่อยๆ ปรับเปลี่ยน ใครพร้อมก็ทำเลย ใครยังไม่พร้อมก็ GAP ไปก่อน แต่ศรีลังกา ปธน. ที่โดนขับไล่ ตอนหาเสียงเลือกตั้งพี่แกบอกว่าจะแบนสารเคมีให้หมด หลักๆ คือเน้นพึ่งพาตนเองน่ะ เพราะศรีลังกานำเข้าของพวกนี้เยอะอยู่ (ก่อนมีนโยบายนี้ ศก.ศรีลังกาก็ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว เรื่อกับดักหนี้จีนก็พูดกันมานานไม่ว่ามันจะจรีงหรือเกินจริงก็ตาม) พอชนะเลือกตั้งแกก็ทำจริงๆ แถมทำทันทีทั่วประเทศด้วย ผลคือไม่ต่างอะไรกับสมัยเหมาเจ๋อตุงสั่งคนจีนเลิกทำเกษตร-ล้างเผ่าพันธุ์นกกระจอกอะ อดอยากกันทั้งประเทศไปสิ
https://www.bangkokbiznews.com/tech/innovation/1038591 ม.ขอนแก่น กำลังพัฒนาแบตฯ จากเกลือหิน ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่มีอยู่มากในไทย
แต่ช่างเถอะ คงทำจริงไมไ่ด้หรอก NGO สายเมืองไทยต้องปลอดเหมือง 100% ไปปั่นชาวบ้านในอีสาน (ซึ่งมีเกลือหินมากที่สุดในไทย) ให้เกลียดและกลัวเหมืองไว้นานแล้ว
>>370 เหมืองของใครว้า ซัดซะกลางป่าเลย https://prachatai.com/journal/2019/03/81357
ในความคิดกูคือ เอาอาชีพที่รายได้ต่ำ ไปให้คนต่างประเทศทำ เหมือนยุโรปอ่ะ ที่นำเข้าธัญญาพืชจากยูเครน ส่วนพวกโรงงานเอาไว้ที่จีน
ไรงี้ เลยทำให้อาชีพแบบนี้ในประเทศน้อยลง
>>376 ภูมิประเทศแบบไทยยังไงภาคเกษตรก็ต้องใหญ่อยู่ดี ที่ต้องทำคือลดจำนวนคนในภาคนี้ลงแล้วแทนที่ด้วยเครื่องจักรเยอะๆ
ปัญหาข้อนี้ของไทยคือเจ้าของที่ไม่ชอบทำเอง ถึงปล่อยเช่าเอาเงินง่ายๆ เข้าว่า ของตปท.ที่เจริญแล้วส่วนใหญ่เจ้าของทำเองลงทุนเอง มันถึงมีทุนและที่พอจะพัฒนาได้ ถ้าเกษตรกรส่วนใหญ่ยังเป็นพวกเช่าที่มันก็จะทำแบบเดิมอยู่แบบเดิมไปจนตายนั้นละ เพราะพัฒนาไปก็ไม่ใช่ที่ตัวเอง
>>377 ล้นตลาดเหมือนเดิมได้ แต่ถ้าคนมันน้อยตัวหารก็จะน้อยลง จำนวนแรงงานภาคการเกษตรไทยอยู่ที่ 20-30% ของแรงงานทั้งหมด เทียบกับ <5% ของประเทศพัฒนาแล้ว ดังนั้นต่อให้รายได้เท่าเดิม แต่ตัวหารน้อยลง 4-6 เท่า สมมุติเดือนละ 10,000 ก็ได้ 4-60,000 รายได้มากกว่ามนุษย์เงินเดือนอีก
ทำสมาร์ทฟาร์ม มึงได้ทั้งผลผลิตที่ดีจากการใช้เทคโนโลยีดิจิตอล มีสินค้าพร้อมแปรรูปไปเป็นอย่างอื่นช่วยเพิ่มรายได้ กูเห็นบ้านกูทำกันจนรวยกันพอตั้งตัวกันได้หมดละ มีแต่พวกดักดานทำข้าวขายข้าว ทำที่ขายที่แบบเดิมๆ นี่แหละที่ยังจนอยู่ พวกนี้รอรัฐช่วยอย่างเดียวน่าจับไปยิงทิ้งที่สุด
>>372 เหมือนโปแตซไง พวกกลุ่มดาวดินต่อต้านพวกนี้มานานแล้ว ก่อนจะมาร่วมเคลื่อนไหวในนาม 3 นิ้ว-ราษฎรอีก
http://ftawatch.org/node/47826
https://themomentum.co/jatupat-boonpattaraksa-interview/
>>373 เพิ่มแน่ ถ้าไทยไม่เจอฟองสบูแตก กับเจอแล้วไม่ปล่อยไหลไปแต่ท่องเที่ยว พวก Shadow Economy และแรงงานนอกระบบจะไม่เยอะขนาดนี้ (ก่อนปี 40 ใครๆ ก็อยากจะออกจากภาคเกษตร ทำงานโรงงานมีรายได้แน่นอนกว่า)
>>381 ใช่ หลังฟองสบู่แตก คนไหลไปภาคเกษตรเยอะมาก นียังดีนะท่องเที่ยวช่วยดูดซับคนกลับมาได้เยอะอยู่ (แต่ขนาดนั้นก็ยังมีเกษตรกรเหลืออีกตั้ง 10 ล้านคน) แต่ก็นั่นละ ท่องเที่ยวมันเป็นอาชีพอิสระเสียเยอะ กลายเป็น Shadow Economy กันไป แต่รัฐบาลทุกยุคเห็นว่า ok คนไทยส่วนใหญ่มีงานทำพึ่งตัวเองได้ละก็ปล่อยยาว (ถ้าไม่เจอโควิดก็อยู่กันได้ แล้วตอนนี้โควิดเริ่มซา ท่องเที่ยวดันฟื้นเร็วกว่าอุตฯ อีก ขนาดจีนยังไม่ปล่อยคนมานะ)
>>382 ผู้ตกค้างจากโลกเก่าน่ะมึง Profile พวกนี้ จบไม่เกิน ป.6 อย่างดีก็ ม.3 ต้องเลี้ยงกันให้ตายไปข้าง เหมือนนายพลแก่ๆ ในกองทัพ พวกรุ่นปั๊มทหารออกมาเยอะๆ ช่วงสงครามเย็นแล้วเหลือน่ะ
https://www.naewna.com/politic/693491 มี สส. ทิ้ง พปชร. ไปรวมไทยสร้างชาติด้วยแฮะ แสดงว่าตู่คงมี FC จริงๆ แต่ภาคใต้รอบหน้าน่าจะซัดกันนัว กี่พรรควะนั่นลงไปสู้กัน พปชร. รวมไทยสร้างชาติ ปชป. ภูมิใจไทย
บอลยูโร ครั้งหน้าถ้ากฏดูฟรีโดนยกเลิก มึงจะต้องดูผ่านกล่องซักค่ายนึง มึงก็มาประสาทเเดกอีก พวกมึงนี่เรื่องเยอะชห อส
เมียหมีเกียมจดชื่อเเล้วนะ
เจ้าสัวนั่งยิ้มเลยมีสลิ่มควายๆนั่งแถให้ 5555
อุตส่าห์ไปขุดอดีตมาแถนะเนี่ย ตลกสัสๆ 555 ปัจจุบันไม่เกี่ยว 555
มึงจะให้ย้อนเวลาไปโวยวายเหรอวะ สลิ่มนี่แม่งสลิ่มจริงๆ
ขำในความเเถของสามกีบ 5555
อลป ทรูไม่ได้ถ่ายเพราะ aisช่วย กสทช จ่ายไงไอควายเเปะให้อ่านยังเสือกโง่อีก อส
อยู่ห้องเลาว์เหงาไม่มีเพื่อนคุยสินะเลยตามมาเรื้อนที่ห้องนี้ เอ็นดูจัง
แชร์เพจขยะมาโชว์ความโง่อีกแล้ว กูขำจริงๆ
>>403 ถ้าแม้วมันไม่ติดคดีแนวๆ ทุจริต คงเป็นตัวเลือกมาก่อนแหละ (แล้วเพื่อไทยไม่มีแม้วก็ไม่มีใครที่แทนได้จริงๆ) คือต้องเข้าใจอะนะ ตอนนี้ทุกพรรคมีศัตรูร่วมกันคือก้าวไกล แม้กระทั่งเพื่อไทยก็ด้วย อีลีทเกือบ 100% ลงขันกันละน่า ส่วนคนธรรมดาๆ โดยทั่วไปก็มองแค่ว่าใครก็ได้ทำให้ทำมาหากินง่ายขึ้นพอ ถ้าไม่ใช่แม้วก็คงมีแต่หนูละมั้งที่พอไหว
>>400 เม็ดแตรดเพจหลอกควายสลิ่ม ที่มีควายสลิ่มมาแชร์ความโง่ของตัวเองลงโม่ง 555
https://www.facebook.com/photo/?fbid=2474353376036314&set=a.165400253598316
ทำไมพรรคไอ้ตู่คนไปเข้ากันเยอะจัง ล่าสุดก็รมต. ความนิยมมันดีขนาดนั้นเลยเหรอ
>>406 เบอร์ 1 ในฝั่งขวาอนุรักษ์นิยมตอนนี้ มีจุดขายที่แน่นอน คือ ไม่โกง (เพราะตรวจสอบไม่ได้) และทำงานตรงไปตรงมา (เพราะโง่) เป็นยุคปกครองที่สงบที่สุดตั้งแต่ปี 49 (เพราะใช้ทหารคุม) แล้วผลงาน 8 ปีไม่ถึงขั้นขี้เหล่ ดีมี แย่มี ดีสุดคือคืนดีกับซาอุ แย่สุดคือเศรษฐกิจ คนอยู่ฝ่ายขวาจัดชอบมากแทบจะยกย่องให้เป็นวีรบุรุษ
>>407
ดี
- คืนดี ซาอุ
- ปรับปรุงระบบ infrastructure เยอะ มีรถไฟใหม่อย่าง มือ 1 รถไฟอุลตร้าแมน กับ มือสอง kiha183 (จริงๆมี รถสีเหลืองจากจีนตอนเป็น คสช แต่น่าจะตกลงตั้งแต่ ปู เลยไม่นับ)
- สร้างรถไฟฟ้ารอบกรุง, สร้างรถไฟรางคู่
- ปรับปรุงถนนเยอะ
- ปรับปรุงคลองรอบกรุงเทพ
- การท่องเที่ยวบูม
- สร้างสวนสาธารณะเพิ่ม (สวนเบน, สวนนางเลิ้ง)
ข้อเสีย
- เศรษฐกิจระดับกลาง กับ ล่าง แย่สุดๆ
- วางจอย เรื่องยาเสพย์ติดมากไป
- ปากพาจนบ่อย sensitive กับเรื่องไม่เป็นเรื่อง
- เรื่องการต่างประเทศมึนๆเมาๆ ทำท่าทางจะเข้าจีน แต่เอียงเมกาชัดๆ แต่ดันทำภาพให้คนคิดว่าเป็นไท่กั๋ว ถ้าแม่งไม่สังเกตแม่งจะไม่รู้เลยว่าจริงๆ ตีมึนกับ จีน อยู่
>>409 อันนี้สรุปมาได้ดีเลยแฮะ เดี๋ยวนี้มันมีอาการแบบนี้จริงๆ แต่ก็แก้ยาก มันต้องให้เวลาสมานเอง อย่างยุคหลัง Fucaut Chomsky หรือ Derrida ที่คนชอบ Deconstruction อะไรโน่นนี่เยอะแยะเต็มไปหมด พอถึงจุดนึงคนก็เบื่อแล้วหันไปหาทางอื่นแทน ถึงแม้จะมีมรดกของแนวคิดนี้เหลืออยู่ แถมเป็นหลักใหญ่ในวงการด้วย แต่ก็ไม่ได้อินไปซะทุกอย่างแบบสมัยนั้นแล้ว
>>410 ผลงานมันเริ่มมาปรากฎจริงช่วงปลายสมัยเลือกตั้งพอดี แต่ข้อเสียก็ทับถมกันมาจนคนไม่เอาแล้ว เลยมองไม่เห็นผลงานอะไร ถึงมีคนก็ไม่ให้เครดิต อย่างคืนดีซาอุคนยังดีใจไม่เต็มที่เลย บอกทำใมต้องมารัฐบาลนี้ หรือบอกว่ามาเพราะเป็นเผด็จการเมือนกัน ปากดีสุดคือมีติ่งบอกว่าถ้าพรรคที่ก้าวหน้าสุดในไทยเป็นรัฐบาลคงไม่ขอคืนดีด้วย แล้วจะถามกลับว่าฆ่านักข่าวทำใม
>>406 >>410 ผลงานของตู่มันมองแบบ Tickle Down คือมีประโยชน์มากนะสำหรับกิจการในระบบทั้งหลาย พวกบริษัทต่างๆ นั่นแหละ เลยถูกมองว่าเอื้อประโยชน์นายทุนไง แต่ไม่ได้สนับสนุนพวกแรงงานนอกระบบที่เป็นคนกลุ่มใหญ่กว่า ศก. ฐานราก เลยไม่ดีแบบที่โพลกี่สำนักสำรวจกี่ครั้งก็ได้ผลเหมือนเดิมคือตู่สอบตกเรื่องปากท้อง คือมองคนละแบบแหละ ถ้าเราเชื่อว่าขนมหวานไม่ใช่พวกโง่ แต่พวกนี้ฐานะดีในระดับหนึ่งที่ไม่ต้องการพึ่งเศษเงินหรือนโยบายเอาพื้นที่สาธารณะมาให้ใช้ทำมาหากิน (ทางเท้า ป่า ชายหาด ฯลฯ) มันก็สมเหตุสมผลตามแนวคิดของมาสโลว์ พวกนี้ท้องถิ่มฐานะการเงินมั่นคงแล้วเลยโหยหาสุนทรียภาพในชีวิต
>>409 กับดัก Mindset มนุษย์เลย ทำนองเดียวกับพวกทฤษฎีสมคบคิดอะ คือมันจะมีคนที่เชื่อว่าสื่อกระแสหลักเชื่อไม่ได้ พวกนักการเมือง ขรก.ประจำ และทุนใหญ่ทั้งในประเทศและข้ามชาติพยายามจัดระเบียบโลกแบบลับๆ อยู่ เลยหันไปเชื่อสื่อทางเลือกแทน
>>416 โครงสร้างพื้นฐานเป็นการลดต้นทุนทางสังคมอย่างเท่าเทียมกันทุกคนที่เข้าถึงนะ ไม่เฉพาะในระบบ ถึงตู่จะเอื้อทางนั้นมากกว่าชัดเจนก็เถอะ ถนนน้ำไฟนี่คือสิ่งสร้างความแตกต่างได้แม้แต่สมัยนี้เลย แต่ยุคนี้เพิ่มเรื่องรถไฟกับเน็ตเข้าไปอีกหน่อย ถึงโดยมากจะยังยึดแนวรอบกทม.มากกว่าก็ตามที
แผนนึงที่ล้มลุกคลุกคลานมากแต่กูอยากให้ทำสำเร็จคือ Special Economic Zone 4 ภาคที่เป็นส่วนต่อขยายของ EEC เคยพูดมาครั้งนึงแล้วก็เงียบๆ ไป แต่ถ้ามันทำได้แล้วอินฟราเชื่อมโยงกันหมด มันจะกระจายความมั่งคั่งได้ดีมากเลย
>>418 ในด้านเศรษฐกิจรางคู่มีประโยชน์กว่าครส.มาก ซึ่งอันนี้ก็สร้างได้เรื่อยๆ ไวกว่าเยอะ ครส.ตอนนี้ที่มีประโยชน์จริงมีแค่อันเดียวคือสายตะวันออก น่าจะได้นั่งก่อน 70 เพราะ CP ทำ
แล้วต่อให้มีไม่มากแต่คนไทยยังไงก็นั่งแน่ๆ ทุกวันนี้คนไทยยแห่ไปนั่งที่ลาวเลย ถ้ามีในไทยคนมันก็ต้องลองมั่งละ แล้วสายตะวันออกยังไงก็มีคนนั่ง ทั้งไปทำงานและไปเที่ยว สายอีสานนี่กูว่ากทม.-อยุธยา/โคราชพอไหว ไปถึงขอนแก่นก็อาจจะ แต่ไปอุดรกูไม่มั่นใจว่าคนจะเยอะแค่ไหนนี่สิ
รถไฟความเร็วสูงมันมีความจำเป้นต่อภาพลักษณ์ประเทศมากกว่าการใช้งานว่ะอารมณ์แสดงให้ชาวบ้านเห็นว่าพวกกรูเจริญแล้ว เพราะถ้ามึงคิดถึงเรื่องการใช้งาน ไม่จำเป็นต้องสร้างเลยรถไฟความเร็วสูง ราคาแม่งก็แพงไม่ต่างจากเครื่องบินดีกว่าตรงมีหลายสถานีแค่นั้นแหละ
>>420 เห็นด้วยว่าจำเป็นกับภาพลักษณ์ แต่มันก็ยังแพงอยู่ดี
>>421 ชินคันเซ็นตอนสร้างก็ไม่ได้หนาแน่นนะ แต่มันเชื่อมเมืองใหญ่อันดับ 1 กับ 2-3 ตอนนั้นเข้าด้วยกัน แล้วมันก็ค่อยๆ ทำให้คนมารวมกันตามเส้นทางเอง กลายเป็นคนหนาแน่นตามธรรมชาติ ในจุดนี้ที่ไทยทำสายตะวันออกกับอรสานเฟส 1 ถึงโคราชเป็นทางเลือกที่ดี แต่การบริหารที่ดินรฟท.ทำไปมีแต่จะเจ๊ง ต้องแปรรูปขนานใหญ่นั้นละถึงจะรอด
พึ่งเห็นข่าวปลากุเลา ไม่ป้อมก็ตู่คงโมโหละ เรื่องอื่นพลาดมาไม่เห็นไล่ออกเลย แต่ทำแบบนี้ทุกช่องทุกเรื่องก็ดีนะ เป็นมาตรฐานเดียวกันให้หมด สื่อจะได้มีความรับผิดชอบกันหน่อย
https://www.facebook.com/thanapol.eawsakul/posts/pfbid0ocE1JCNQA4fQaCvw8NXrGgKpb5UhWQP4dhMQsKScU6M5PaRGdz9Y3K2Ka13efeEsl
ตอนแกออกมาด่าแนนซี่ที่ไปไต้หวัน กูยังพอเข้าใจว่าเป็นพวกโปรจีน
แต่พอประสาทแดกกับแค่บอร์ดเกมส์ รีบเรียกให้ฝ่ายความมั่นคงลงมาดูนี่ชัดเลย
ไอ้สัสสสส สลิ่มนี่หว่า
ในพรรคส้มมันเครือข่ายโจรใต้อยู่นี่ จะมีอะไรแบบนี้ก็ไม่แปลก
>>430 ของเรายังไม่เคยมีซ้ายจริง มีแต่ขวาจัดกับขวากลางอะ อย่างเพื่อไทยเป็นขวากลาง ok ไม่เอา รปห. แต่ไมได้ให้ความสำคัญกับสิทธิมนุษยชนมากเท่าเศรษฐกิจและความมั่นคงของรัฐ อย่างในมวลชนเสื้อแดงที่หนุนเพื่อไทย ถึงมีกลุ่มเรียกร้องให้เขียนว่าพุทธเป็นศาสนาประจำชาติลงใน รธน. เลย แต่เพราะเมื่อก่อนการเมืองกระแสหลักมันไปทางขวามาก เพื่อไทยเลยดูเหมือนเป็นซ้ายไปในเวลานั้น
พอมีพรรคซ้ายแบบก้าวไกลมา เพื่อไทยเลยกลายเป็นขวาไป (พวกสายปัญญาชนนี่หนีจากเพื่อไทยมาอนาคตใหม่-ก้าวไกลกันเลยทีเดียว)
ถ้าซ้ายมันขึ้นเป็นรัฐบาลมันไม่กล้าให้แบ่งแยกดินแดนหรอกมันรู้ว่าทำแล้วมันเสียอะไรบ้าง ไหนจะเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องน่านน้ำ การประมง ทรัพยากร มันไม่ใช่เรื่องการตัดสินใจของคนในพื้นที่เลยสักนิดมันเกี่ยวกับผลประโยชน์ของชาติล้วนๆ
>>435 >>436 ถ้าไม่กล้าทำ ก็แสดงว่าประเมินแล้วกระแสสังคมยังไม่แรงพอ (อย่างน้อยก็ในปัจจุบัน) คือมีคนอินกับเรื่องนั้นแค่ส่วนเดียวแต่ยังไม่ใช่ส่วนใหญ่ของสังคม ถ้าเทียบกับกรณีคล้ายๆ กันคือหลังพฤษภาทมิฬ 2535 ที่ รธน.40 มันเกิดได้ เพราะกระแสสังคมแรงมากเรื่องสิทธิของคนเล็กคนน้อยและ ศก.ฐานราก (องค์กรอิสระอย่างศาลปกครองหรือกรรมการสิทธิฯ ก็เกิดครั้งแรกใน รธน.40 นี่แหละ) รวมถึง 30 บาทก็ด้วย ที่แม้วกล้าโปรโมตเพราะตอนนั้นกระแสสวัสดิการสุขภาพถ้วนหน้ามาแรงมากๆ แม้จะมีพวกอนุรักษ์นิยมพยายามทักท้วงแต่ก็ไม่มีกำลังมากพอจะเบรกได้
>>432 ถ้านิยามของซ้ายคือก้าวหน้ากว่าขวา=กลุ่มอำนาจในปัจจุบัน ตั้งแต่ทรท.มาก็เป็นซ้ายได้ แต่มันจะไม่เท่ากับนิยามฝรั่ง แล้วฝรั่งเมกากับยุโรปก็ไม่เหมือนกันอีก ส่วนส้มเป็นซ้ายยุโรปชัดเจน ยกเว้นอย่างเดียวคือภาษี นอกจากรัฐบาลตอนนี้ที่ทำคนละครึ่งกับพร้อมเพย์มาเก็บภาษี พรรคอื่นแม้แต่ส้มก็ไม่กล้าเล่นเรื่องภาษี ทั้งที่ซ้ายยุโรปต้องมาพร้อมกับขึ้นภาษีเสมอ
>>433 มันไม่กล้าหรอก กูถึงไม่เข้าใจไงว่ามันจะปั่นเรื่องนี้ทำใม จะหาเสียงกับใคร โจรใต้เหรอ
>>436 เพราะกระแสสังคมยังไม่ถึงขั้นนั้นไง แล้วคนไทยส่วนมากเลยมองว่าคำด่า/หมิ่นประมาทเป็นเรื่องผิดระดับกายภาพ คำพูดคือการกระทำ เรื่องวิล สมิทตบหน้าถึงมีคนเข้าข้างเยอะ คนเลยมองว่ากฎหมายหมิ่นผิดแค่โทษแรงไปแล้วฟ้องพร่ำเพื่อ แต่ถ้าลดโทษกับการฟ้องแต่ให้เหนือกว่ากฎหมายหมิ่นประมาททั่วไปก็เป็นเรื่องสมควรดี
ยุคของเสี่ยโอที่ใช้กฏหมายหมิ่นพร่ำเพรื่อสวนทางกับคนก่อนที่คอยออกมาปรามไม่ให้ใช้ เล่นงานเด็กจนกระแสนิยมสถาบันตกต่ำ มาถึงขนาดนี้ถ้ามึงบอกว่ากระแสยังแรงไม่พอ คงไม่ต้องคาดหวังเรื่องยกเลิก 112 แล้วล่ะกูว่า เพราะเดี๋ยวกระแสมันจะมอดดับลงเรื่อยๆ จนดันไม่ขึ้นอีกแล้วแน่นอน
น่าจะมีแค่เทพเทือกคนเดียวมั้งที่รอด นอกนั้นโดนกันไปหมดจนออกจากคุกละ
https://www.naewna.com/politic/694836 ลุงแนะนำหนังสืออีกแล้วครัช
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0qvfSQ9jAfBZpMsVBaoRNhxwwrNMHBN1n2uoCP24eF1LxA8rksbraAUsNcXSYd4ugl&id=100010518245886&mibextid=Nif5oz
ทำไมมันประสาทแดกขนาดนี้วะ กะอีแค่บอร์ดเกมส์
หาร 100 ไม่ขัด รธน. แบบนี้แลนด์สไลด์แน่นอน
สะใจเว้ย ขวัญใจสลิ่ม 5555555555555555555555555
https://www.khaosod.co.th/politics/news_7391241
ช่อ ปิ ทอน สามเกลอโดน 116 ว่ะ เตรียมนัดมาสืบสวน
กลัวก้าวไกลจนขี้หดตดหาย ปล่อยเพื่อไทยแลนด์สไลด์ดีกว่าปล่อยก้าวไกลโต
เอาน้ำบาดาลมาโชว์แล้วบอกนี่คือน้ำประปา เชื่อเขาเลย ทำตัวแบบนี้ลุงที่ไหนจะกลัววะเนี่ย
คอมมิวนิสต์+โจรใต้ พรรคคนรุ่นใหม่ทำไมมันรวมแต่พวกก่อการร้ายจังวะ มิน่าสมาชิกพรรคถึงได้ทยอยออก https://twitter.com/nakonww/status/1597993449734606848?t=iTTeCO90ML50PlXS4Qh7iQ&s=19
Think big, act smart.
ชอบจริงๆ ใครคิดสโลแกนนี้เนี่ย
ตู้ฮ่าวบริจาคให้พรรคอะไร เท่าไร ทำไมถึงได้สัญชาติไทยได้ง่าย ๆ
>>465 สลิ่มกุข่าวมั่วอีกแล้ว พรรคไอ้ตู่ไอ้โง่
https://workpointtoday.com/crime-31/
>>466 โง๊โง่ตามเสต็ปไม่เปลี่ยน
ตู้ฮ่าวเกี่ยวข้องกับใครบ้าง ทำไมถึงทำธุรกิจมืดได้อย่างมากมาย มีใครสนับสนุนรึ
เเล้วตกลงพรรคไหนจะมาเอาคืนให้ตู๋ห่าววะ
https://fb.watch/h9jGRzxuOn/
เงินที่ตู้ฮ่าวบริจาคให้กับพรรคการเมือง ที่มาเงินผิดกฎหมายหรือไม่ เข้าข่ายยุบพรรคได้หรือไม่
สรุปตู่รอดคนเดียว พี่สองคน+ค่ายแดงกอดคอกันจม
ถ้าบอกว่าผิด เดี๋ยวเจอย้อนหลัง พท จะชิบหายเอานะตู๋ห่าวน่าจะบริจาคให้ พท เยอะถึงได้สัญชาติมา
สุดท้ายควายสลิ่มก็นั่งมโนเอาเองตามสันดานไอ้นักข่าวหำสั้นเหรอวะ 555555555555555555555555555555555
https://www.isranews.org/article/isranews-scoop/113976-inves09-2588.html
>>485 มึงไม่รู้เหรอว่าตู้ห่าวผัวใคร
อยากจะยอกว่าเรื่องตู๋ห่าวเนื่ย หลิ่ม เเดง ไม่ได้เป็นคนขุดนะเพราะมันจะเข้าตัว เเปะลิ้มโน่นไปบอกชูให้ขุด
>>480 ตามขั้นตอนแจ้งกกต.ก่อน
https://www.thairath.co.th/news/politic/2568133
ศาลมีคำสั่งให้อายัดทรัพย์
การบริจาคเงินให้พรรคการเมือง ถือว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.พรรคการเมือง ม.72 และ ม.92 ใช่หรือไม่
คดีจีนเทา กูว่ารอบนี้ทั้งฝั่ง เหลืองและแดง ไม่เกี่ยวกันนะ รอบนี้เหมือนเป็นศึกระหว่างผู้มีอำนาจขั้วแต่ละขั้วแทน มวลชนการเมืองตอนนี้รอดูการกัดกันเองระหว่าง พวกรัฐบาลและกลุ่มผู้ที่แฉอย่างเฮียชูวิทย์
>>497 ข่าวเมื่อ 29 ต.ค.2565 https://www.thaipost.net/politics-news/252110/
ข่าวเมื่อ 2 ธ.ค. 2565 https://www.thairath.co.th/news/politic/2568133
>>498 ข่าวเอามารีรันใหม่
https://www.thairath.co.th/news/politic/2538708
>>499 https://www.komchadluek.net/news/537767
ข่าวล่าสุด ศาลมีคำสั่งให้อายัดทรัพย์ เพราะมีที่มาจากธุรกิจผิดกฎหมาย จะทำให้เงินที่บริจาคให้พรรคการเมืองในปี 2564 มูลค่า 3 ล้านบาท ถือว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.พรรคการเมือง ม.72 และ ม.92 หรือไม่ กกต.ต้องไปตรวจสอบ
>>501 กูว่าพรรคมันน่าเจอหนักกว่าเงินบริจาคอีกนะ คนเกี่ยวข้องน่าจะไม่น้อยเลย>>488
>>502 กูเดาว่าสุดท้ายคือให้จ่ายเงินคืนไปนั่นละ แค่ 3 ล้านทุกคนมีปัญญาจ่าย ในเมกาก็มีเคสคล้ายกันนี้ที่พรรคคืนเงินบริจาคจากบุคคลที่มีชื่อเสีย แล้วก็ถือว่าจบกัน เพราะเงินบริจาคมันเป็นแบบใครก็ให้ได้แล้วตรวจสอบที่หลัง ถ้าร้องแบบนี้ได้ก็ไม่ต้องมีพรรคการเมืองกันแล้ว
มีแต่ควายเท่านั้นที่คิดว่ามีนาย
ย้อนไปดูแล้วก็น่าสนใจดี เป็นแบบที่เจียมว่านั่นละ คนลืมกันไปหมดแล้ว จำได้แค่บางคนจริงๆ
แต่แม่งขัดกับ>>506 ชิบหาย ตอนดีก็ดีเลย ตอนเหี้ยก็ไม่รู้ว่าเป็นเหี้ยอะไร เหนื่อยใจจริง
https://prachatai.com/journal/2022/12/101703
กูว่าถ้าฝั่งขวาพร้อมใจกันทำแบบนี้ ประเด็นแก้112 จะกลายเป็นแนวทางเดียวกันเลย คือต้องแก้เท่านั้น ฝั่งซ้ายก็แก้ให้ลดโทษ ฝั่งขวาจะแก้ให้ลดโทษ ก็ดีเหมือนกันเอาไปเถียงกันในสภาเสียงฝั่งไหนชนะก็แก้ตามฝั่งนั้น
ชาวบ้านรับเงินบริจาคต้องเสียภาษี แต่ครอบครัวพ่องรับเงินบริจาคไม่ต้องเสียภาษี แถมคนบริจาคเอายอดเงินไปหักภาษีได้อีก ชะละล่า ประเทศหัวkruy
อย่าว่าแต่เรื่องภาษีเลย ที่ดินป่าสงวน บ.ของพ่องจะเอาก็ต้องได้ ชาวบ้านไปตัดผิด บ.ของพ่องล่อเป็นพันไร่ชิวๆ
เห็นไอ้พวกทุยพรรคดีมาบอกว่าแก้ 112 เกี่ยวกับราชวงศ์ยุคก่อน แล้วไอ้วิชาประวัติศาสตร์มันจะเอาไว้ทำไมวะ
ไอ้คุสลิ่มนี่หว่า แหมๆเป็น io ซะด้วย 5555
https://www.facebook.com/tanghokkee/posts/pfbid02Nd1VVTFjyVLkARZoj1nksKS9SvtzUDNKSiAL2YZT7F8tYerErHAaT2doVJsKkMPdl
สับสนในตัวเอง เดี๋ยวธรรมดา เดี๋ยวเมพ สลิ่มนี่ทำกูขำได้ทุกวันจริงๆ 555
https://www.facebook.com/tanghokkee/posts/pfbid0DVzjDiaWYbFnS3EZVm3bR46do6dTBj2qTu1DWhx1WRt71L1i3oWcTZB9NNCYvxPPl
ว่างๆ ก็ไปช่วยแม่กรอกน้ำ ไม่ใช่มานั่งสลับเราท์เตอร์คุยกับตัวเอง
https://coconuts.co/bangkok/news/fire-breaks-out-at-bangkoks-centralworld-mall-again/?fbclid=IwAR3GO2mdGGxXtIrdc6qexBWm5kjWtuzWQp83T05AnWyMtwh5WrcAGiGfF6U
หวังว่าเหตุการณ์นี้จะเตือนความจำคนไทยว่าครั้งหนึ่งคนเสื้อแดงเผาเมือง
พวกคุณมันเกิดช้า
https://youtu.be/mzedgRN9HoI
https://twitter.com/chadchart_trip/status/1599027672423833603
การตลาดเด่น เรื่องที่เด็กอนุบาลยังเข้าใจ แต่ทำงานจริงไม่ได้เรื่อง
https://www.facebook.com/104541321337821/posts/pfbid0BqM2JpvAcu5PzNuPczBwv8EXaot8CuZF8Eu9fkXXVc7V9o7Ef1dkTF7ZocDeBjXMl/?app=fbl
สมัยคนพ่อนี่เนียนกว่านี้เยอะ ไม่ทำอะไรแบบโง่ๆหลงยุคแบบนี้หรอก
โคตรสวยเลยว่ะ พวกสามกีบมันไปด่าผู้หญิงตัวเล็กๆแบบนี้ลงได้ไง ตุ๊ดชิบหาย
https://youtu.be/TIGW-AheW98
หนังโปกนี่อะนะสวย ไอ้สัสตาต่ำชิบหาย 555
ชูวิทย์แม่งใส่ร้ายวะ เจ้าของบอกไม่มีคนจีนซื้อบ้าน มีแต่คนไทย แล้วแม่งเอามาจากไหนวะว่าคนจีนซื้อบ้านในไทย ฟ้องแม่งกลับเลย
ทำตัวมาบีบน้ำตา แทนที่จะแสดงความขอโทษตามมารยาท แต่กลับพูดชักแม่น้ำทั้ง 5 แล้วทำตัวแบบว่ากูไม่ผิด ไม่สู้กับพวกอดีตดารานักร้องที่เคยอยู่ข้างฝั่งเผด็จการ ที่ยอมรับและเข้ามวลชนการเมือง
*เป็นข้อสังเกตุ*
ปฏิบัติการ IO ในช่วงนี้มีอยู่สองปฏิบัติการ
- ปฏิบัติการแรก โจมตีคณะก้าวหน้า-ก้าวไกล เรื่อง "พรบ.ปลดล็อกท้องถิ่น" บิดว่านี่คือการปลดล็อกเพื่อค่อยๆล้มล้างการปกครอง มีการหยิบประเด็น "เอ็นร้อยหวาย" และ "จังหวัดชายแดนใต้ " มาปั่นให้เป็นกระแสเพื่อโจมตีเรื่องแบ่งแยกดินแดง
ในช่วงนี้เราจึงเห็นการโจมตีตามข่าวของ "ธนาธร-ปิยบุตร" ในเรื่องนี้ค่อนข้างพอสมควร รวมถึงอินฟลูฯสายสลิ่ม (เขาเรียกตัวเองแบบนั้นแล้ว ณ ปัจจุบัน) ก็จะออกปั่นเรื่องนี้กันอยู่พักหนึ่ง โดยเฉพาะประเด็น "เอ็นร้อยหวาย" ซึ่งเป็นแค่บอร์ดเกมประวัติศาสตร์ที่สามารถถกเถียงกันได้ หากถูกผิด แต่กลับถูกทำให้เป็นเรื่องใหญ่ ถึงขนาดต้องเข้าไปจับ ไปยึด และกระพือข่าวจนน่าสะพรึงกลัว
เป้าประสงค์ : ต้องการ "ทำลายประเด็น" ที่ถูกนำเสนอและ "เจตนาที่จริงแท้" ที่ต้องการให้ พ.ร.บ.นี้ปลดล็อกความยุ่งยางของระบบราชการท้องถิ่น ด้วยคำเพียงหนึ่งคำ ภาพเพียงหนึ่งภาพ และประโยคที่ถูกตัดต่อ ให้คนเข้าใจว่า นี่คือเจตนา "ล้มล้างการปกครอง"
- ปฏิบัติการที่สอง จะหนักมากในช่วงนี้ คือการโจมตี "ทักษิณ-เพื่อไทย-แพทองธาร-ครอบครัวชินวัตร" บางครั้งลามไปยัน "เศรษฐา" และลากไปถึง "ชัชชาติ" หยิบทุกประเด็นที่มีช่องว่างในการปั่น แม้ประเด็นนั้นจะไม่มีน้ำหนัก และ สามารถชี้แจงได้ทันที แต่ก็ยังคงโจมตีด้วยข้อมูลเก่า (บางอันเป็นข้อมูลเท็จ ไม่มีข้อเท็จจริง)
ตัวอย่างกรณีล่าสุด เรื่อง "ตู้ห่าว" ที่มีประเด็นเรื่องการซื้อบ้านในโครงการของ SC ASSET หลายสิบหลังๆละหลายสิบล้าน จากนอมินีที่เป็นคนไทยที่ไปซื้อบ้านมาจากผู้รับผิดชอบโครงการที่ขายบ้านอีกที กรณีนี้ถูกโยงให้กลายเป็นประเด็นใหม่ ทำให้ดูมีลับลมคมในระหว่าง "SC-ตู้ห่าว" เพื่อป้ายให้ไปถึง "อุ๊งอิ๊งค์" ว่าซื้อบ้านระดับหลายหลัง ต้องรู้จักกันแน่นอน
ทั้งๆที่ในข้อเท็จจริงแล้ว ผู้ถือหุ้น หรือแม้กระทั่งผู้เคยบริหาร ไม่มีทางเลย ที่จะมานั่งรู้จัก "ลูกบ้าน" ทุกคน ในทุกโครงการ ที่มีเป็นสิบเป็นร้อยโครงการในประเทศไทย และหากใครทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คงทราบดีว่า "การซื้อขาย" ในลักษณะแบบนี้มีทุกโครงการ เกิดขึ้นทุกบริษัท และมีทุกทีที่ทำในลักษณะนี้ และเมื่อขายขาดไปในมือแรกแล้ว หมดหน้าที่เอกชนที่จะต้องมานั่งตามต่อแล้วว่า "ผู้ซื้อ" มันจะไปขายให้ใครต่อ?
เป้าประสงค์ของการโจมตีเรื่องนี้ : ก่อนหน้านี้มีประเด็นเงินบริจาคของ "ตู้ห่าว" 3 ล้านกว่าบาทที่บริจาคให้พรรคพลังประชารัฐ ทั้งประเด็นการเซ็นให้สัญชาติไทยแก่ตู้ห่าวโดย "พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา" ในฐานะ รมว.มหาดไทย หลักการรัฐประหาร 2557 ซึ่งรับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง
เดิมทีคนในรัฐบาลค่อนข้างเงียบกับเรื่องตู้ห่าวอย่างผิดปกติ ปล่อยให้เป็นเรื่องของ "ชูวิทย์-ตำรวจ-สันธนะ และ ธรรมนัส" แต่พอมมามีประเด็นหลังการค้นทรัพย์สินแก๊งจีนเทา พบว่ามีบ้านที่ซื้อจากโครงการของ SC ASSET จึงมีความโยงประเด็นนี้เข้ากับ "อิ๊งค์-เพื่อไทย" ซึ่งต่างทราบกันดีว่า เขาคือหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ ดังนั้นเรื่องนี้จึงมันส์ปากที่จะโจมตี เพื่อเป้าหมาย "สกัดแลนด์สไลด์" นั่นเอง
สองเรื่องที่ยกตัวอย่างมานี้ เป็นข้อสังเกตุของ "ปฏิบัติการ IO" ที่ทำงานหนักเป็นพิเศษในช่วงนี้ หากท่านได้รับภาพตัดแปะ ที่ใช้วิธีฝลัดรูปภาพตามคอมเม้นต์ หรือข้อความซ้ำๆตามคอมเม้นต์ จากข่าวที่เรายกตัวอย่างมา หรือข่าวเทือกๆ "เพื่อไทย-ก้าวไกล" หรือแม้กระทั่งส่งให้กันตามไลน์กรุ๊ปคนแก่-วัยเกษียณ แม้กระทั่งในหมู่ข้าราชการชั้นสูง(อายุ) ขอให้เดาไว้ก่อนได้เลยว่า "ใช่"
ซึ่ง..แอคเค้าท์ IO พวกนี้ มักไม่มีตัวตน ไม่ปรากฎว่าเป็นใคร หรือ ชาติตะกูลโคตรเง่ามาจากรูไหน
เพราะเกิดจากการนั่งหลังจอมคอมแล้วฟลัดข้อความรัวๆ
เรื่องตู้ห่าวนี่สลิ่มไม่ร้องเรื่องบริจาคเงินให้พรรคไอ้ตู่เลยนะ สัสเอ้ย แล้วมานั่งมโนว่าต้องบริจาคให้พทแน่ๆ ทั้งๆที่ยังไม่มีหลักฐาน กูโคตรขำ ของที่มีหลักฐานไม่สนใน เสือกไปนั่งมโนของที่ยังไม่มีหลักฐาน ควายสัส
>>528 ไม่สวยตรงไหนวะ สวยกว่าดาราในซีรี่ย์เกาหลีอีก ไหนมึงบอกชื่อคนไทยที่สวยกว่ามาสักคนสิ
https://youtu.be/xKxQl94bcto
นั่งทำตัวเป็นกลางในสถานการณ์แบบนี้ โดยที่ตัวเองอยู่สบาย แถมยังมีประวัติว่าพ่อปิดสนามบินทำคนไทยชิบหายกันหลายคน สำหรับกูคนแบบนี้โคตรเกลียดสัสๆ
กูเห็นลูกหาบพรรคเเดงดิ้นชห ขุดต้นตอมาขนาดนั้นยังบอกไม่เกี่ยวกับ ตระกูลชิน 5555 เบิกเนตรบ้าง อส
เเล้วคดีคอรับชั่นเป็นหางว่าว เเก้กฏหมายเอื้อธุรกิจตัวเอง มึงบอกโทนี่โด่นกลั่นเเกล้ง พ่องดิ อส
เบิกเนตรอีกอย่างนะ ไปเเหกตาดูหัวเอกสารที่มึงเอามาเเถว่ามันเป็นเอกสารอะไร อสกข
ถ้ามึงจะด่า ด่าสลิ่มที่เชียร์ลุงตู่นู่น ไม่ใช่มาพาลด่าเรื่องที่เขาเคยไล่นักการเมืองโกงกิน ตรรกะมึงโคตรแย่ ไล่คนโกง มาเจอคนโกง คนไล่เป็นฝ่ายผิดหรอ
>>547
ส่วนในขั้นตอนการลงนามในประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การได้สัญชาติไทย ลงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2557 ซึ่งประกาศราชกิจจานุเบกษา เล่ม 131 ตอนพิเศษ 245 ง ลงวันที่ 3 ธันวาคม 2557 ซึ่งปรากฏชื่อ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ลงนามในประกาศกระทรวงมหาดไทยฉบับดังกล่าวนั้น “เป็นเพียงขั้นตอนสุดท้ายในการปฏิบัติให้ครบถ้วนตามกฎหมายว่าด้วยสัญชาติ” เท่านั้น เพราะพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2557 มีหน้าที่ต้องลงนามในประกาศกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นการทำหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยต้องเป็นผู้ลงนามในประกาศกระทรวงมหาดไทย ไม่มีสิทธิ์ในการใช้ดุลพินิจที่จะเลือกว่าจะลงนามหรือไม่ลงนาม ดังนั้น พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จึงไม่ใช่ผู้ใช้ดุลพินิจอนุญาตให้นายหาวเจ๋อ ตู้ แปลงสัญชาติเป็นไทยได้ แต่อย่างใด ข่าวดังกล่าวจึงถือว่าเป็นเข้าใจข้อมูลที่คลาดเคลื่อน” นายสุทธิพงษ์ฯ กล่าวทิ้งท้าย
https://www.nationtv.tv/news/politics/378895011
งอนจนไปหาป้อม
สลิ่มมีแต่คนสวยๆ สามกีบมีแบบนี้กับเขาบ้างไหม มีแต่พวกตุ๊ดพวกกระเทย หรือไม่ก็อ้วนเป็นตุ่มเหมือนโฟกัส
https://imgur.com/UA4pZOF
https://imgur.com/4Lfoy69
https://imgur.com/IAzKIbw
แล้วพรรคไอ้ตู่กำลังจะเป็นปชป.โฉมใหม่แทนปชป.เดิมที่เจ๊งไปแล้วปะวะ
มิ่งขวัญ ก็แค่นักการตลาดกระจอกๆ คนหนึ่ง
นโยบายที่แกคิดยังกะยุค 90 แถมแม่งตกยุคไปหมดแล้ว
เหรียญทองนี่ดูดิ้นจังวะที่คนออกมาประท้วงห้ามเข้าออสเหมือนกลัวว่าจะโดนห้ามเข้าจริง หรือที่คนบอกกันว่าเสี่ยเรียกเข้ารับใช้จะจริง
>>557 สงสัยจะเป็นงั้นว่ะ ปชป มี 2 icon คือมาร์ค (คนรุ่นใหม่ชอบ) กับชวน (คนรุ่นเก่าชอบ) มาร์คหมดบทไปตั้งแต่เลือกตั้ง 62 และไม่น่าจะได้กลับมาอีกเพราะ กก มาแรงกว่าในสายตาคนรุ่นใหม่ ส่วนชวนสังขารแกก็ไปเรื่อยๆ แล้ว หมดเมื่อไร ปชป ก็ไม่มีบุคคลที่เป็น icon อีก แถมเป็นตลกร้ายเหมือนกันที่ภาคใต้ดันเลือกที่จะหนุนตู่แบบสุดกำลังถึงขนาดเท ปชป ที่แสดงออกแบบลังเลว่าจะหนุนดีไหม ไปหา รทสช แทน
>>561 แต่ปชป.ที่มันอยู่มาได้นานถึงจุดนี้เพราะมันเป็นพรรคที่รวมอีลีตฝ่ายขวาไว้นะ และมีแนวทางชนชั้นกลางในเมืองมาตลอด ขนาดนักวิชาการซ้ายๆ แบบเกษียรยังยอมรับเลยว่าที่ผ่านมาเลือกผู้ว่าปชป.มาตลอด เพราะนโยบายตรงใจกว่า แต่ตู่มันรวมพวกนี้ไม่ได้เลย มีแต่คนถ่มถุยว่าโง่เหี้ยๆ คนที่ทำท่าจะรวมใจฝ่ายขวาได้อย่างกรณ์ก็ระเบิดตัวเองตายไปแล้ว คงอีกนานละกว่าที่ฝ่าวขวาจะหาไอคอนของตัวเองได้ ซึ่งตู่ไม่ใช่แน่นอน
>>562 ปชป. อยู่ได้จริงๆ เพราะคนใต้น่ะ อย่าง กทม. ยุคก่อนแม้ว ปชป. ก็ไม่ได้ครองพื้นที่อะไรขนาดนั้น กระทั่งยุคแม้วนี่แหละที่การเมืองไทยกลายเป็นระบบพรรคเด่น 2 พรรค คือถ้าไม่สายแม้ว (ไทยทักไทย-พลังประชาชน-เพื่อไทย) ก็ต้อง ปชป. มีแค่นั้น ตรงนี้แหละ ปชป. ถึงได้เสียงจากชนชั้นกลางมามากขึ้นเพราะพวกนี้ไม่ชอบแม้ว พอมาหลัง รปห.57 ตามด้วยเลือกตั้ง 62 การเมืองมันกลับไปแตกหลายขั้วอีกแล้ว อย่างพวกปัญญาชนก็มีบ้านใหม่คือพรรคส้ม ไม่ต้องฝืนทนอยู่กับเพื่อไทยอีกต่อไป ส่วนขนมหวานก็แยกจากเหลืองชัดขึ้น พวกนี้แรกๆ เกาะ พปชร. บ้าง ไทยภักดีบ้าง ไม่ได้สนใจ ปชป. แล้ว ยิ่งพอ รทสช. กำเนิด พร้อมๆ กับข่าว super deal นี่ยิ่งชัดเลย พวกขนมหวานไป รทสช. เพราะลึกๆ ก็ไม่ชอบ พปชร. ที่มีนโยบายประชานิยมอยู่แล้ว ที่ทนเชียร์เพราะมันแค่มีตู่ที่สู้กับแม้วและสามนิ้วแค่นั้น แล้วให้สังเกตว่าในขณะที่ภาคอื่นๆ เขาไม่เอาตู่กันหมด ภาคใต้แม่งเป็นภาคเดียวที่เอาอะ ข้อสังเกตที่ว่าคนใต้มองการเมืองแปลกกว่าภาคอื่นมันยังคงใช้ได้ผล เพียงแต่เปลี่ยนจาก ปชป ไปหา รทสช แค่นั้น ไม่งั้นพวกใน ปชป หรือ พปชร มันไม่ชิงย้ายพรรคหรอก
>>563 ไงดี มันอยู่ได้เพราะผู้ว่ามากกว่า คือสไตล์ตรงกับคนเมืองหลวงมากกว่าอีกฝ่าย แต่ในเรื่องระดับประเทศก็ไม่ขนาดนั้น
ส่วนคนใต้นี่กูก็ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันว่าทำใมถึงแปลกแยกขนาดนี้ จริงอยู่ว่าธุรกิจในภาคใต้แตกต่างจากภาคอื่นอยู่บ้าง แต่มันก็ไม่น่าจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ขวาจนแปลกแยกได้ขนาดนี้ ขนาดกทม.ยังมีสวิงได้มากกว่าเลย
ส่วนสลิ่มมันคือขวาสุดโต่งจนไม่มีสมอง แต่มันก็เป็นขวาเฉดที่ต่างกับขวาเก่าแบบปชป.ที่กระจายไปในหลายภาึส่วนของประเทศมากกว่า ซึ่งตรงนี้ละที่ยังไม่มีใครมารวมกลุ่มได้ ในอนาคตกูคิดว่าพวกนี้อาจจะไปส้มที่เป็นเกือกม้าอีกด้าน แต่ในรุ่นนี้กูไม่คิดว่าจะไปไหนได้ เลือกตั้งครั้งหน้าเลยพูดยากว่าปชป.จะยังดึงฐานเสียงนี้ได้อยู่มั้ย
ขวาไทยนี่มันคือยังไงอ่ะ ขนาดพรี่ปลื้มที่ว่าหัวอนุรักษ์ขวาเมกันมาไทยยังโดนเตะไปซ้ายเลย
พัฒนาขึ้นมานิด ดีกว่า 1 ตำบล 1 soft power คราวก่อน แต่แม่งก็ยังใช้ Buzzwords ได้โง่ชิบหายเหมือนเดิมอยู่ดี
Topic has reached maximum number of posts.
Please start a new topic.
Be Civil — "Be curious, not judgemental"
All contents are responsibility of its posters.