Last posted
Total of 1000 posts
รอดูว่ะว่ามีอะไรขายบ้าง จะสู้เจ้าถิ่นเดิมได้รึเปล่า
>>393 ที่ญี่ปุ่นอะมี แต่ไม่รู้ถ้ามาเปิดที่ไทยจะมีอะไรตามมาด้วยบ้าง อยากรู้เหมือนกัน กูกลัวโอตาคุไทยมันส่งเสียงดังKYในร้าน
ที่ญี่ปุ่นต่อให้โอตะคิโม่ย อย่างน้อยมันก็สงบเสงี่ยม ไม่พูดอะไรเยอะ แต่โอตะเกรียนไทยนี่ไม่ไหว
อ้อ...แล้วหลังๆมานี้อนิเมทมันเน้นสินค้าสหรับโอโตเมะ/ฟุโจชิมากขึ้นด้วยนะ
นึกภาพสถานการณ์ในมุมการ์ตูนญี่ปุ่นของคิโนะ CTW ได้ น่าจะไม่ต่างกันมาก
จุดที่น่าสนใจคือเป็นการร่วมมือกันของอนิเมท โชกากุคัง คาโดคาว่า โคดันฉะ ชูเอชะ จุดประสงค์คือ แสดงความเจ๋งของสินค้าของจริงให้เห็น จะได้เลิกเหลียวแลของผิดกม.
แต่ทีนี้ไม่เห็นรายชื่อพวกต้นสังกัดอนิเม/เพลงแบบอนิเพล็กส์หรือแลนติส ก็ต้องลุ้นดูว่า5เจ้าที่ร่วมกันนี้จะมีพาวเวอร์นำสินค้าที่เป็นอนิเมหรือเพลงอะไรมาขายได้บ้าง
เห็นเร็วๆนี้มีข่าวว่าเค้าจะทำเรื่องที่คนเขียนตายไปแล้วต่อ แบบนี้อนิเมเรื่องนั้นจะมีแววทำต่อด้วยมั๊ยวะ? แล้วใครจะมาเขียนเรื่องต่อ เห็นว่าอ.อิซึรุแกเขียนพล็อตไว้ก่อนตายนิ?
โนโบรุสิมึง อย่าเอาชื่อเชี่ยอิซึรุมาแปะเปื้อน...
แก้ๆ แปดเปื้อน
สรุปบทความข้างบนกับ Press Release ที่ไปอ่านมา ใจความคือที่เข้ามานี่เพื่อพยายามจะต่อกรกับการละเมิดลิขสิทธิ์โดยเฉพาะ เพื่อให้คนได้ลองจับของลิขสิทธิ์ดู ให้รู้ว่ามันดีกว่ายังไง เพราะจากข้อมูลของชูเอฉะกับโชกาคุคังพบว่าตลาดการ์ตูนในไทยมีมูลค่าราวๆ 5 พันล้าน - 6 พัน 5 ร้อยล้านเยน และตลาดการ์ตูนไพเรทของไทยมีมูลค่ามากกว่านี้ร่วม 2 เท่า (เท่ากับตลาดการ์ตูนไทยมีมูลค่าราวๆ 1 หมื่น 5 พันล้านเยน)
โดยอนิเมทและสำนักพิมพ์อีก 4 ราย (คาโดกาว่า, โคดันฉะ, ชูเอฉะ, โชกาคุคัง) ร่วมทุนกันตั้งบริษัทในญี่ปุ่นขึ้นมาใหม่ ชื่อว่า Japan Manga Alliance โดยมีประธานฯ ของอนิเมทนั่งเป็นประธาน (สำนักงานใหญ่อยู่ในตึกสำนักงานใหญ่ของอนิเมทอีกที) โดยบริษัทที่ว่านี้จะตั้งบริษัทในไทยในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เป็นบริษัทลูก 100% และหลังจากนั้นจะเปิดร้านของ JMA ขึ้นมาอีกที
ข้างล่างของบทความใน ASCII มีเขียนบอกไว้ด้วยว่าร้านที่เปิดจะไม่เหมือนอนิเมทของประเทศอื่นๆ นอกญี่ปุ่นตรงที่เพราะคราวนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างอนิเมทกับสำนักพิมพ์ 4 ราย ทำให้สามารถสร้างจุดต่างได้ด้วยการจัด event หรืออื่นๆ ภายในร้าน ใน Press Release ของคาโดกาว่า ไม่มีบอกตรงๆ นะว่าจะเปิดอนิเมทสาขากรุงเทพ ใช้แค่คำว่า "ร้านของ JMA" ที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะเป็นให้ได้เหมือนอนิเมทภายในประเทศญี่ปุ่นในเรื่องสินค้า goods ฟิคเกอร์ ฯลฯ ที่วางขาย
หวังว่ามันจะเอาจริงจริงๆ นะ จากใจโม่งกระทู้ซื้อของใน Lounge
Press Release http://ir.kadokawa.co.jp/topics/20150901_f2cxt.pdf
คือกูพร้อมเป็นลูกค้านะเว้ย พวกBD CDนี่ซื้อประจำอยู่แล้ว ถ้ามีมาให้ซื้อง่ายๆนี่กูเอาแน่ๆ
แต่กูไม่คิดว่าโอตะกากๆส่วนใหญ่ในไทยมันจะมีปัญญาซื้อว่ะ กูเห็นพวกนั้นมันชอบซื้อแต่พวงกุญแจกับฟิกเกอร์ก็อปกากๆจากงานแคปซูล
อีกนิดนึง ไปกดดูจากข่าวที่อื่นมีเขียนบอกว่า JMA ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงว่าสถานที่ของร้านที่ว่าจะมีขนาดราวๆ 660 ตรม. (ตอนนี้เลือกสถานที่อยู่ ยังไม่แน่ชัด) พร้อมพื้นที่จัด event งานหรือ talk show ต่างๆ ตามความต้องการ เออ ขอให้ได้งี้จริงนะเว้ย จะไปอุดหนุนมันทุกอาทิตย์เลย
มาจริงกูพร้อมกราบ ถ้าเอาพวกพิมพ์limitedเข้าด้วยยิ่งดี
600 ตรม. นี่ประมาณไหนหว่า
โคตรโหด เพื่อจัดงานอีเว้น 660ตรม. โคตรโหด
ลองคิดเล่นๆว่าถ้าทำตามแบบที่ญี่ปุ่นจะมีประมาณ3-6ชั้น
ถ้า6ชั้นจะเป็นชั้นละ100ตารางเมตร (ประมาณ10*10เมตร ขนาดประมาณเซเว่นอีเวเว่นที่ใหญ่หน่อยไม่นับหลังร้าน) แยกเป็นโซนมังงะ อนิเม CD เกม คอสเพลย์ บางอันจะแยกของผู้หญิง/ผู้ชาย
แต่ถ้ามี3-4ชั้น ชั้นนึงก็จะกว้างขึ้นไปอีก ถ้าคำนึงว่าจะเอาไว้จัดอีเวนท์ด้วยอาจจะเป็น3ชั้นน่าจะกำลังดี ชั้นแรกกว้างหน่อย ไว้โชว์อีเวนท์ปัจจุบันทันด่วนอัพเดทของใหม่ ส่วนของจะไปเน้นขายที่ชั้น2-3 อะไรงี้ ชั้นแรกกันที่ไว้จัดอีเวนท์ได้200ตร.ม. (น่าจะมีคนเข้าได้150คน+สบายๆ)
ลองคิดเล่นๆล้วนๆ ไม่มีฮินท์ห่าอะไรเลย อย่าคิดตามกูนะ
ขอเช่าพื้นที่มาจัดงานโดได้มั้ยวะ 555
ที่แน่ๆ ไม่มีโซนของใต้ดิน กุเสียจัยยย
ทุกคน ตั้งสติ
เปิดรับสมัครพนักงานเมื่อไหร่ครับ
กุดีใจนะ จะได้ไม่ต้องไปสั่งจากญี่ปุ่น
กูสั่งของจากอนิเมทออนไลน์ญี่ปุ่นมาไทยประจำ เปิดจริงก็ดี บวกลบแล้วยังไงๆกูก็ว่าน่าจะประหยัดกว่าสั่งเอง+ค่าส่ง(+ภาษี)แหละวะ
ไม่อยากเจอพวกคิโม่ยในร้านเลยครับถ้าเปิดจริง
อยากเจอคนปกติที่รักการอ่านมากกว่าพวกโอต่คุคิโม่ย
พวกเราจะได้พูดคุยกันอย่างสนุกสนานกันเองและมีบรรยากาศที่ดีต่อสังคมข้างนอกด้วย
http://www.nitroplus.co.jp/goods/book/book_4533.php กูอยากดูภาคต่ออ่าาาาาาา T___T
>>419 ใช่ โอตะญี่ปุ่นก็คิโม่ย แล้วแม่งก็เจอเป็นเรื่องธรรมดาด้วย อ้วนเหม็น แต่ที่นั่นมันคนละแบบกับไทยตรงที่โอตะญี่ปุ่นมันไม่ค่อยแหกปากโวยวาย กับส่งเสียงโม้ดังๆแบบโอตะไทย อย่างน้อยมันก็คิโม่ยเงียบๆของมันไป
ของไทยดิ ทั้งเหม็นทั้งหนวกหู แถมKYสัดๆ แค่เจอหนังสือFree!(ว่ายน้ำ)หน่อยก็สะดีดสะดิ้งจนรำตาญแล้ว
กูเป็นผู้หญิงนะ เคยเข้าไปเดินเกมเมอร์สาขาอากิบะ โอตะมองทั้งร้านเลย กูทำผิดอัลไล
กูเปล่าเดินโซน 18 บวกนะะะย์ แค่เข้าไปเดินดูกู๊ดส์มาโดมากิเพราะกูชอบเรื่องนี้ มันน่ารัก แต่ปกติคงไม่ค่อยมีผู้หญิงเข้าร้านพวกนี้มั้ง?
อ้อ แต่กูเดาว่ามึงต้องแต่งตัวไม่ใช่คนญี่ปุ่นแน่ๆ
เขาถึงได้มองมึงเป็นตัวประหลาดมาทำอะไร
(กูแซว)
https://www.youtube.com/watch?v=NJ0ARfnveIY
นับวันเลเยอร์จะเปลืองตัวหนักขึ้นเรื่อยๆ
อ้าวเหี้ย แค่กางเกงในมึงยังลบอีกเหรอวะ
จะว่าไปโปรเจคลงขัน dex นี้แทนที่คนอยากซื้อจะพยายามกันหาคนให้ลงขันเยอะๆจะได้ของแถมเยอะๆ กลับดันเป็นไม่กล้าลงกันซะงั้นทั้งๆที่ต่อให้ไม่ถึงยอดก็ได้เงินคืนแท้ๆ
ไม่แน่นะ จริงๆลูกค้ามันอาจจะมีแค่นั้นจริงๆก็ได้
>>433 นายรู้จัก "เงินร้อน" (working fund) ป่ะ ถ้าคำนึงถึงปัจจัยตลาดผู้บริโภคที่พร้อมจ่ายแล้วล่ะก็ ในลักษณะการทำตลาดของ DEX มันมีเป้าประสงค์เป็นพวกเด็กมัธยม มหาลัย จนถึงวัยทำงานช่วงสร้างตัว ที่ต้องเก็บหอมรอมริบและนับวันยิ่งเลือกจ่ายมากขึ้น สมมติถ้าจ่ายเงินไปวันนี้แล้วไม่รู้อนาคตโปรเจ็คจะคว่ำหรือเปล่า มันได้เงินคืนก็จริงแต่ถ้าพรุ่งนี้เกิดต้องใช้เงินล่ะ? อะไรจะเป็นหลักประกันว่าพรุ่งนี้จะไม่มีเหตุอะไรเกิดขึ้น? ฝนตกรถติด กูอาจจะต้องขึ้นรถไฟฟ้าไปทำงานแทนที่จะต้องนั่งรถเมล์ หรือขากูอาจจะแพลงจนต้องขึ้น Taxi ไปทำงาน เงินที่เอาไปลงขันถ้ามันแค่ตอนเดียวจบแบบคาเมนไรเดอร์ก็คิดว่าไม่มีปัญหาหรอก แต่ถ้าเอาเป็น box ระดับหลักพันสองพันก็ไม่ไหวว่ะ ออกมาเป็นแผ่นแล้วอีก 2 อาทิตย์กูค่อยซื้อ อันนี้ยังพอมีเวลาให้หายใจหายคอบ้าง
ส่วนเรื่องแฟนซับ "แบบผิดกฎหมาย" ก็มีผลกระทบอีกประการหนึ่งแต่เราจะไม่ขอยกมาพูดถึง (ร่ายยาวมาก ถ้าจะพูดก็ต้องพูดถึงระดับปลิงทั้งไทยและเทศเลย) ทว่าในส่วนของแฟนซับแบบ "ถูกกฎหมาย" อาทิ Daisuki หรือ GundamInfo นี่ก็ถือว่ามีผลระดับหนึ่งเพราะพวกเพจต่าง ๆ มันสามารถแชร์ได้อย่างไม่ผิดกฎหมาย ตัวอย่าง GBFT เงี้ยะ มีทั้ง Eng ทั้ง Tha แถมเนื้อเรื่องโคตรดาด ดูรอบเดียวจบ ใครที่ดู Eng ไปแล้วคงจะมีส่วนน้อยอยู่ที่อยากเก็บถ้าไม่ใช่คนที่เก็บมาทุกภาคแบบไม่ขาดสาย (ซึ่งก็คือพวกมีตังค์ระดับหนึ่ง ที่ทำงานแล้วและมีเงินเก็บ อันนี้ไม่ได้ประชดว่าพวกนี้มีดีเยอะกว่า แต่ก็ต้องบอกเลยว่าคนหมู่นี้มีน้อยกว่าตลาดที่ DEX ต้องการ)
นี่ยังไม่รวมอนิเมะที่เอาเข้ามาในโปรเจ็คนั้นนะ ไม่มีอะไรน่าสนใจสำหรับกูเลย วันพีซเงี้ยะกูก็ซื้ออ่านเอาแล้วและอนิเมะไม่ถูกโฉลกเท่าไหร่ แบล็กบูลเล็ตก็ไม่ได้ดู GBFT ก็มีใน Youtube ที่ทำให้กูอึ้งได้ก็คือคาเมนไรเดอร์เนี่ยแหละ ยอดมันดันขึ้นเยอะชิบหายในช่วง 2-3 วันก่อนปิดลงขัน แล้วมันดันแบบช่วง "ข้ามคืน" ด้วยนะ สุดยอดมาก ราวกับสาวกไรเดอร์แต่ละคนเป็นองค์กรช็อกเกอร์ที่สามารถกุมอำนาจมืดดันยอดส่งได้ยังงั้นแหละ (เพราะกูลงขัน กูเลยดูลุ้นว่ามันจะผ่านไหม)
อันนี้ไม่ใช่ข้อแก้ตัวไม่ร่วมการทำให้ถูกลิขสิทธิ์นะ แต่ในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่งที่กูก็ซื้อของมาตลอด และเป็นมนุษย์เงินเดือนอีกด้วย กูก็มีสิทธิ์ที่จะพูดแบบนี้เหมือนกัน
GBFTกูว่าผ่านแหละ เหลือแค่15คนก็ได้dvdเป็นขั้นต่ำแล้ว เหลือก็แค่จะได้ถึงระดับเก็บboxsetและbookletรึเปล่าก็แค่นั้น(ได้เสื้อด้วยก็ยิ่งดี) แต่เรื่องที่เอามาลงขันนี่ไม่ได้ตามสักเรื่องเลยว่ะ วันพีซก็อย่างว่าอะ อ่านอย่างเดียว black bulletดูไปแค่ตอนเดียวก็รู้สึกไม่ถูกโฉลกเท่าไร คิดว่าอ่านนิยายน่าจะดีกว่า ถ้าลงขันbd turn a seriesหรือeureka7แบบมีbookletเงี้ยค่อยน่าลงขันกว่า
>>437 มีกระทู้ด้วยนะเอ้ย >>>/animanga/172/
วันก่อนไป Terminal มันมีจัดงานลดราคาหนังสือพอดี กูก็ไปเดินๆดูพอลงไปชั้นล่างเจอบู๊ทนึงที่เป็นบู๊ทขายสินค้าอนิเมะแขวนโปสเตอร์ที่หน้าบู๊ท
ทีนี้ปัญหาอยู่ที่ว่าหนึ่งในนั้นเป็นรูปอาสึนะ SAO ใส่ชุดชั้นในหรือชุดว่ายน้ำทูพีซนี่แหละ ไม่ชัวร์ แต่เป็นรูปการ์ตูนแล้วก็ไม่ได้ต่างกันมาก
แขวนหันออกด้านที่คนเดินแบบใครลงบันไดมาปุ๊ปต้องเห็นเป็นอย่างแรกเลย กูเห็นแล้วรู้สึกว่ามันไม่เหมาะยังไงก็ไม่รู้ว่ะ
แต่คิดอีกทีแถวๆนั้นมันก็มีร้านขายชุดชั้นในผู้หญิงที่รูปหน้าร้านมันก็โชว์หราพอๆกันอยู่แล้ว พวกมึงคิดว่าไงมั่งวะ
เฉยๆ แต่พวกที่ฝังหัวว่าการ์ตูนคือสื่อสำหรับเด็กอาจจะมีหัวร้อนบ้าง
กูว่าเอารูปแบบนั้นมาแขวนกลางห้างมันก็ดูโม่ยๆไปหน่อยว่ะ
กุก็ว่าโม่ย ไม่เกี่ยวกะว่าการ์ตูนเป็นของเด็กนะ แต่กุคิดว่าไม่ถูกกาละเทศะง่ะ ฟีลลิ่งมันเหมือนพวกExhibitionist ส่วนร้านชุดชั้นในกุไม่รู้สึกอะไรคงเพราะมันเป็นสินค้าเค้า ข้างในขายชุดชั้นในแต่จะให้โชว์นางแบบใส่ชุดรัดกุมก็คงไม่ใช่ 555 แต่สินค้าอนิเมมันไม่ได้มีแต่แบบนั้นแต่เอาภาพชุดชั้นในมาโชว์ เลยเหมือนอวดรสนิยมเฟติชให้ชาวบ้านรู้เห็นทั่วห้างมั้ง
ร้านตูนโซน ???
แล้วของแท้ป่ะวะ
กูเฉยๆ
Stop bully Yamakan ;_;
http://imgur.com/TdEz6bW
จนถึงวันนี้กูก็ยังสงสัยถึงเหตุผลที่แท้จริงที่ยามะคันถูกปลดจากลักกี้สตาร์อยู่
4 ตอนแรกกูก็ว่าไม่สนุกจริงๆนะ
อาจารย์ซาดาโมโต้กูแก่ขนาดนี้แล้วเรอะ
http://i.imgur.com/MfZnDxC.jpg
ขนาดเกียวอนิยังกำไรหลักร้อยล้านเยนเอง
อยากรู้ว่าพวกสตูดิโอเล็กๆนี่อยู่กันยังไง
https://archive.moe/a/thread/130990157/
กูเดาว่าเป็นแค่กำไรจากด้านอนิเมชั่นเท่านั้นมั้ง ยังไม่น่ารวมพวกส่วนแบ่งด้านการตลาดอื่น
กูขำพวกที่บ่นว่าโรงฉายโบรูโตะเฉพาะกรุงเทพ ทำไมไม่ฉายอีสานบ้าง ฉายภาคใต้บ้าง พวกมันคิดจริงเหรอว่าตลาดมันกว้างขนาดนั้นจริง
มันคิดในเเง่ลูกค้าไง ไม่ได้คิดว่าถ้ากุเป็นเจ้าของกุจะฉายรึเปล่า
ปล.กุอยู่ใต้ กุอยากดูมาก รอมาสเตอร์ก็ได้ว่ะสึด
ข้อมูลของ TDB (กับ TSR) มันได้มาจากการเข้าไปสำรวจบริษัทเอานะ ไม่ใช่เลขรายงานปิดงบรายปีแบบเป็นทางการ
ถ้าไม่ใช่บริษัทใหญ่ๆ อยู่ในตลาดหุ้นหรือมีบริษัทแม่อยู่ในตลาด จะตอบเลขน้อยเยอะขนาดไหนก็ไม่มีปัญหาอะไร
แต่บริษัทใหญ่ๆ บางที เขาจะยึดข้อมูล 評点 จาก TDB เป็นองค์ประกอบนึงเวลาเลือกดีลกับบริษัทเล็กๆ
ทำให้ถึงไม่จำเป็นต้องรีพอร์ตเลขจริงๆ TDB เลยน่าเชื่อถือได้พอสมควรในบางวงการ (แต่วงการอนิเมก็คงไม่แคร์กัน)
>>458
ไม่รู้ว่ะ กูก็ไม่ค่อยรู้รายละเอียดลึกๆ เท่าไหร่ ลองไป search มาแล้วได้ความว่าแบบนี้ (ถ้าเข้าใจไม่ผิดนะ)
กฏหมายบริษัทของญี่ปุ่นมีการกำหนดให้ต้องเผยแพร่รายงานยอดปิดงบรายปีสู่สาธารณะเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในตลาดหุ้นหรือไม่
จะรายงานที่ไหนแล้วแต่บริษัท เมื่อก่อนบังคับให้ลงหนังสือพิมพ์รายวันหรือไม่ก็ลง Kanpou (นิตยสารของรัฐ)
แต่ตั้งแต่ปี 2005 แก้กฏหมายให้สามารถเผยแพร่รายงานออนไลน์ได้
ถ้าถามว่าแล้วถ้าแบบนี้ทำไม่ไม่รายงานให้ TDB ทีเดียวจบไปเลยล่ะ คำตอบคือค่าเผยแพร่ยอดพวกนี้มันต้องเสียเงิน
และ TDB แพงกว่า Kanpou ประมาณเท่าตัว แถมติดสัญญาต้องลงไปหลายปีอีก ด้วยความที่ตัวเลือกมันเยอะ ตัวเลือกถูกๆ ก็มี
บริษัทเล็กๆ เลยไม่สนจะลง TDB กัน (บางทีก็สำนักงานบัญชีเป็นคนทำให้จบเสร็จสรรพ เผยแพร่ที่ไหนก็ไม่รู้)
เวลา TDB มาสำรวจก็อาจจะปฏิเสธ ไม่ก็บอกแค่เลขคร่าวๆ
(กูก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงอัพโหลด PDF ลงหน้าเว็บแล้วจบแค่นั้นไม่ได้… แต่ระบบบริษัทญี่ปุ่นบางทีมันก็ขาดคอมมอนเซนส์แบบนี้แหละ)
สมกับเป็นฮีโร่แห่งวงการจริงๆ
http://otakuusamagazine.com/LatestNews/News1/Wake-Up-Girls-Director-to-Aspiring-Animators-Dont-6876.aspx
Manglobe ล้มละลายไปซะแล้ว
ทำฮายาเตะกับTWGOKให้เจ๊งยับขนาดนั้น ไม่แปลกใจเลยว่าสตูจะเจ๊งตามๆกันไป
ฮายาเตะ1 เทพ
ฮายาเตะ2 zzzzzz
manglobeทำฮายาเตะตั้งแต่หนังโรง ภาคออริ ภาคยำมั่ว และOADอีกสามสี่ตอน...ซึ่งเจ๊งยับชนิดที่ว่า ยิ่งทำยิ่งห่วยลงเลยนะเออ
Hayate ยิ่งทำลายเส้นยิ่งเน่า
แต่ค่ายแม่งก็ซวย ดันไปได้ทำตอนการ์ตูนมันเริ่มไม่สนุกแล้ว
http://imgur.com/fJ1A6Py
กุว่าภาค สู้กับอาตันสนุกนะ แต่ไมไม่เป็นเมะไม่รุ้
ขอบคุณ JC Staff ที่ช่วงหลังเริ่มจับตลาดอนิเมะที่มี "นม" มากขึ้น
...Just saying
Hayate ss2กูว่าก็ดูได้อยู่นะ มีฮาบ้างไรบ้าง แต่หลังจากนั้นอย่างเหี้ย ภาพเบี้ยว ใส่ออริโง่ๆทั้งที่คนส่วนใหญ่รอภาคอาตันกันทั้งนั้น แม่งก็เสือกไม่ทำ เจ๊งกูแทบจะไม่แปลกใจเลย
ภาคอาตันคงกั้กกะทำเป็น ova,movie หนังโรงมั้ง
แต่ฟีคแบคภาคล่าสุดแป๊กเลยดัย
http://news.voicetv.co.th/thailand/266778.html
โอ้ว......บอสTIGA
ใช้ซี่ หนังก็อปหลอกเด็กของมันไม่ได้รับผลกระทบนี่
แก้ปัญหาไม่ถูกจุดอีกละ ไม่อยากให้ละเมิดมึงกูสนับสนุนให้เพิ่มโทษพวกระเมิดไปซะว่ะ
จีนก็ single gateway แต่แม่งก็ละเมิดกันมากฉิบหายเลยนะ แทบจะอันดับ1โลกเลยมั้ง
จุดนี้กูมองว่ามันมองแต่ปัญหาของลิขสิทธิ์ตัวเองมากไปว่ะ
ลองคิดมุมกลับดู พวกเว็บสตรีม โดยเฉพาะเว็บต่างประเทศที่ถูกลิขสิทธิ์ ถ้ามีsingle gateway แล้วเน็ตช้าจนดูสตรีมไม่ไหว รายได้เขาก็ลดนะ
อีกอย่างคือ สุดท้ายคนไทยมันก็เอามาลงMThai แล้วรัฐบาลไม่สนใจเหมือนเดิมแหละ...
กูคิดออกแล้ว แก้ได้เพราะเน็ตจะช้าจนคนดูออนไลน์ไม่ได้ต้องซื้อแผ่น
สามแผ่นร้อย 10 in 1
คิดยังไงกับการที่เจ้าของลิขสิทธิ์ปล่อยการ์ตูนให้ดูฟรีแบบ streaming วะ เช่น Daisuki กับ GundamInfo เป็นต้น ปล่อยกันแบบหายใจรดต้นคอเลยด้วย
จริง ๆ ถ้าอยากดูซับไทยต้องรอและจ่ายเงิน แต่ค่ายลิขสิทธิ์บ้านเราจะตายไหมวะ? ใจนึงกูก็สงสารนะว่าถ้าเกิดค่ายพวกนี้ล้ม วงการการ์ตูนไทยก็น่าจะหายจากช่วงรุ่งเรืองไปอีกพักใหญ่แน่ ๆ
แต่อีกใจนึงคือกูก็ dont't give a fuck เหมือนกัน เพราะถ้ามีของฟรี ดูได้อย่างถูกต้อง มันก็ดีว่ะ ถึงเป็น Eng ก็เถอะ ไม่มีปัญหาและไม่ถูกด่าว่าปลิงด้วย
ว่าแต่ DEX ว่าแต่เมื่อไหร่มึงจะเลิกดอง Turn A วะ หรือมันจะเจ๊งแล้วจริง ๆ เนี่ย?
มีเพื่อนโม่งคนไหนดู กันดั้มภาคล่าสุดซับไทยลิขสิทธิ์ในคอมได้มั่งวะ หรือมันต้องไปดูผ่านแอปลูกเดียวเลย
จริง ๆ ก็ฝึกอยู่นะ แต่ถ้าดูฟรีได้ก็อยากดูไม่ใช่เหรอ หรือมึงไม่ใช่
ไม่อยากจะบอกหรอกนะ แต่ให้กูดูซับอิง กูดูดิบยังจะดีกว่าเลย ที่ต้องดูซับไทยเพราะจะได้เก็บตกส่วนที่กูฟังไม่รู้เรื่องไปด้วยนี่แหละ และซับอิงบางทีก็มีแปลผิดความหมายไปไกลเลยก็มีกูก็เลยไม่อยากดูไง
ถ้าซับไทยมัน official กุก็อยากดูเทียบกับของซับสะพรึงอยู่นะ เรื่องแปลตรงไม่ตรงมันไม่อยู่ที่ภาษาหรอก แปลจากต้นฉบับยังไงก็ต้องมีเพี้ยนอยู่แล้ว
หวังแค่ว่าซับไทยมันไม่ได้แปลจากซับอิงอีกทีก็เท่านั้นแหละ
ถ้าเป็นพวกซัพไทยของพวกแฟนซัพนะมันจะกี้ก็ไม่แปลกเพราะมันแปลจากอิ้งอีกทีนั่นแหละ
ภาษายิ่งแปลเยอะอารมภ์ยิ่งหายถึงใจความจะยังอยู่ก็ละนะ
กุว่าพวกแฟนซัพแปลจากอิ้งน่าจะเลิกๆทำได้แล้วดูแล้วเสียอารมภ์
เขาถามเรื่องซับไทยลิขสิทธิ์ มึงไม่รู้ก็เงียบๆไปก็ได้นะ ไม่ต้องดูถูกคนดูซับไทยลิขสิทธิ์หรอก แหมมมมมม
ดูแบบนี้ยังดีกว่าบิทโฮริเบิ้ลมาดูนะกูว่า
ก็ว่างั้น... เรามาถึงยุคที่ดูซับไทย ต่อให้เป็นของLCก็โดนด่ากันแล้วนะครัช
ถ้ามาขอลิงค์ดูแฟนซับเถื่อนกูจะช่วยด่า แต่นี่อะไร.... มาขอช่องทางดูของแท้ แต่ก็โดนด่า บอร์ดโม่งเดี๋ยวนี้แม่งตลกสัด
เพิ่งมีดราม่าคนด่า Funimation กันชิบหาบวายวอดเพราะแปล Prison School ไปคนละทางกับต้นฉบับ
ทางบริษัทก็ออกมาขอโทษและก็แก้ตัวว่า ต้องปรับบทให้เข้ากับวัฒนธรรมฝรั่ง
ส่วนคนแปลก็ด่าคนดูทางทวิตเตอร์กันสนุกสนาน
ไปๆมาๆแม่งเหี้ยกว่าซับไทยแบบออฟฟิเชียลเยอะ
ถ้าofficialแปลแล้วแปลดีกูก็ดูซับไทย ทำไมวะจ่ายตังค์ดูมันไม่เท่ห์สำหรับพวกมึงเหรอ
หลัก ๆ เลยคือพวกบริษัทแม่งอาจร้อน ๆ หนาว ๆ แล้วล่ะกูว่า คือถ้าตัดเรื่องซับออก คือมีคนที่ดูฟรีรู้เรื่อง มันคือโอกาสทำตลาดน้อยลง
แต่อย่างว่าแหละ กูก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคนไทยดูเมะซับอิงกี่คน
TTP ผ่านแล้วจ้า RIP comiket
http://yaraon-blog.com/archives/70865
TPP*
คือประมาณว่า TPP เปิดเขตการค้าเสรีประเทศรอบแปซิฟิค จะช่วยลดกำแพงภาษีพวกสินค้านำเข้าในกลุ่มประเทศในข้อตกลง (เป้าหมายคือให้เข้าใกล้ศูนย์มากที่สุด) แต่ก็ต้องแลกกับจัดระเบียบเรื่องการลงทุนในกลุ่มใหม่ และต้องดำเนินนโยบายอื่นๆ ทางด้านทรัพย์สินทางปัญญา (สิ่งแวดล้อม แรงงาน ฯลฯ) ร่วมกันในกลุ่ม
ถ้าดำเนินนโยบายเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาจริงจัง จะทำให้พวกกิจการขายของโดจินในคอมิเกะที่ใหญ่โตมหาศาลทั้งหลายล่มหมด ยังงี้หรอ
ก่อนจะกลัวTPP พวกมึงกลัวโอลิมปิกกันก่อนเหอะ
วัฒนธรรมอันสวยงามของคอมมิคเกะกำลังจะโดนไอ้พวกนักกีฬาสมองกล้ามและเหล่าคนบ้าหน้าทีวีทำลายจนไม่มีชิ้นดีแล้ว!!!
คือมันมีข้อที่ว่าให้มีกฎหมายเจ้าหน้าที่จับละเมิดลิขสิทธิ์ซึ่งหน้าได้
ถ้าแบบเมกานี่ มึงคอสแล้วโดนจับได้ มันจะให้ขนาดนั้นเลย
แต่กฎหมายที่ไม่บังคัไม่ขออนุญาจบใช้ไม่ถือเป็นกฎหมายว่ะ
ถ้าเป็นเมืองไทยมึงกลัวได้อยู่ แต่ที่ญี่ปุ่นกูว่าทำเบลอเหมือนโดจินนั่นแหละ
กรณีที่เป็นพวกทรัพย์สินทางปัญญาของญี่ปุ่นเองน่ะนะ
ที่แย่ของ TPP มันไม่ใช่แค่ตรงนั้นไง มันมีหลายเรื่องซ้อนกัน มันเป็นสัญญาการค้าเสรีที่ส่งผลกับระบบลิขสิทธิ์ในประเทศที่เข้าร่วมด้วย
สิ่งที่ชัดเจนที่สุดเลยคือระยะเวลาของลิขสิทธิ์ ที่ปกติของญี่ปุ่นอยู่ 50 ปีหลังผู้แต่งเสียชีวิต จะโดนปรับเป็น 70 ปีหลังผู้แต่งเสียชีวิต
พูดง่ายๆ คือกฏหมายคุ้มครองมิกกี้เมาส์จะมีผลกับประเทศที่อยู่ใน TPP ทั้งหมด ถ้าเป็นนิติบุคคล ระยะเวลาจะยาวกว่านี้อีก (120 ปี)
ข้อดีของระยะเวลาเดิมก็มีตัวอย่างให้เห็นกันอยู่ เช่นงานประพันธ์ชื่อดังของญี่ปุ่นหลายๆ เรื่อง สามารถหาอ่านได้ฟรีในทุกวันนี้จาก Aozora Bunko
อีกข้อนึงที่ใหญ่ๆ คือเรื่องการซื้อสินค้าที่ถูกลิขสิทธิ์จากประเทศนึงเข้าอีกประเทศนึงที่มีตัวแทนลิขสิทธิ์ (parallel import) ที่ปกติเป็นสีเทาอยู่แล้ว
จากเดิมที่เอาผิดไม่ได้ ใน TPP จะมีเขียนระบุไว้ชัดเจนว่าการนำเข้าสินค้าประเภทนี้จะผิดกฏหมาย ซึ่งมันตรงข้ามกับคำว่าการค้าเสรีเลย
เพราะข้อนี้มันมีไว้เป็นผลประโยชน์ให้กับบริษัทใหญ่ๆ อย่างชัดเจน
ถ้ามองปัญหาลึกๆ มันก็ยังมีเรื่องว่าการที่ TPP ผ่าน มันมีผลเท่ากับสภา Congress ไปกำหนดกฏหมายสิทธิทางปัญญาในประเทศอื่นอีก
แล้วรู้ทั้งรู้ว่ากฏหมายสิทธิทางปัญญาในสหรัฐมันให้เปรียบกับบริษัทกันขนาดไหน (ไม่จำกัดแค่เรื่องลิขสิทธิ์ รวมถึงสิทธิบัตรด้วย)
แล้วถ้าเกิดว่าผู้ถือลิขสิทธิ์ปิดตาข้างเดียวแบบที่ทำอยู่ทุกวันนี้ ประมาณว่าไม่แจ้งดำเนินคดีโดจินชิ ตำรวจจะจับเองรึเปล่า
อันนี้ถามแบบโง่ๆ ก่อนนะ อย่าพึ่งรำคาญ
ทุกวันนี้มันปิดตาข้างเดียวได้ เพราะกฏหมายลิขสิทธิ์ตามสัญญาที่กรุงเบิร์น มันถือให้การละเมิดโดยไม่แสวงหาผลกำไรมีความผิด
พวกโดจินชิมันเลยยังปิดตาข้างเดียวกันได้อยู่ เพราะโดจินแม้แต่ในคอมิเกะมันคือการต่อยอดจาก fan work ที่เกิดจากข้างบนไปอีกนิดนึง
แต่ TPP จากเอกสารที่เคยหลุดมา มันเปลี่ยนไปใช้คำว่า "commercial scale" ที่น่าจะตีความได้ว่า "การละเมิดใดๆ ที่ส่งผลกระทบทางการค้า"
ถึงมันจะฟังดูคล้ายๆ ของเดิมแต่นัยของข้อนี้คือมันหมายถึงการละเมิดโดยไม่แสวงหาผลกำไรก็สามารถเอาผิดได้
เพราะการส่งผลกระทบทางการค้ามันไม่จำเป็นว่าต้องเกิดขึ้นจากการค้ากำไรโดยเสมอไป เท่ากับว่าข้อยกเว้นพื้นฐานแรกสุด
ที่ทำให้ fan work ทั้งหลายมันเป็น gray area จะกลายเป็นเรื่องผิดกฏหมายไปตรงๆ
เรื่องเอาผิดได้น่ะ เข้าใจว่าที่ผ่านมาก็มีหลายกรณีที่เคยเกิดการเอาผิดมาแล้วเช่นโดจินชิโดราเอม่อน กับซานริโอ้
แต่ทีนี้ที่สงสัยที่สุดก็คือถ้าต้นสังกัดไม่คิดจะเอาผิด ตำรวจจะเข้ามาดำเนินการเองเลยรึเปล่าถ้ายึดตามTPP เพราะที่เข้าใจคือตอนนี้ต้นสังกัดจงใจปล่อยให้วงการโดจินชิมันคงอยู่ อาจจะเพราะต้องการใช้ช่วยโปรโมทหรืออะไรก็ช่าง ทีนี้แม้ยึดตามTPP แต่ถ้าต้นสังกัดบางบริษัทยังเลือกที่จะปล่อยเหมือนเดิม ตำรวจจะสามารถเข้ามาดำเนินการเองได้เลยรึเปล่า? ถ้าได้ ก็คงจะเป็นจุดจบอย่างแท้จริง
แต่ถ้าไม่ ก็เชื่อว่าตลาดโดจินชิจะยังคงอยู่ต่อไป
ไม่ค่อยชัวร์ตรงข้อนี้ เลยไปนั่งหาดู ใน EFF บอกไว้ว่าไม่จำเป็นต้องให้ผู้ถือลิขสิทธิ์เป็นคนแจ้งจับ สามารถจับได้เลย
https://www.eff.org/issues/tpp ตรงบรรทัด Adopt Criminal Sanctions
ถ้างั้นก็ลาก่อนจ้า...ตลาดโดจิน
แค่เรื่องสิทธิบัตรยาในเมกาก็หนักหนาสาหัสพอแล้ว เจอลามมาวงการนี้อีก
ถ้างั้นแหล่งอย่าง pixiv รึนิโกะก็แทบไม่เหลือเลยดิ
ปกติแล้ว กม.ที่คุ้มครองงานอันมีลิขสิทธิ์เนี่ยถ้าเจ้าทุกข์ไม่ร้องทุกข์ก็ไม่สามารถดำเนินคดีได้นิ
ก็ข้อตกลงนี้ไม่ปรกติไง เขาถึงบอกว่าตลาดโดจินญี่ปุ่นจบเห่กันแล้ว ตำรวจจับเองได้เลย ไม่ก็หมั่นไส้เซอร์เคิลไหนก็แจ้งตำรวจจับได้เลย
ก็ดีนะเมิง บางที จะได้มีโดไทยๆ ขึ้นมาบ้าง
โทษๆ กูฝัน
ตอนนี้เพิ่งเจรจาเสร็จแต่ยังไม่เซ็น
อาจจะมีประท้วงกันอีกซักยกว่ะ
รางวัล Newtype ก็ยังคงความเห่ยไว้เหมือนเดิม
http://webnewtype.com/news/article/66171/
เดเระมาสแพ้เฟท เอาอะไรคิด>:(
อย่าเถียงกันเดี๋ยวไซโคพาสหมองนะเพื่อนโม่ง
เหนือเฟทภาคนี้มีแดกเทพว่ะ
>yahari got 2nd place
>fate got 1st
literally shit taste
กูแฟนไทป์มูนนะ แต่กูก็คิดว่าเฟทไม่สมควรได้รางวัลเลยว่ะภาคนี้
แต่กูก็ลืมไปว่าอันดับ Newtype แม่งก็พอๆกับทีวีแมกกาซีนบ้านเราน่ะแหละ เอามาคิดจริงจังก็แพ้แล้ว
กูไม่ใช่แฟนบอยกูว่าเฟทภาคนี้สนุกดีนะที่พวกมึงบอกพล่ามเยอะไปกูว่ามันก้ปกตินี่หว่า ดูรุ้เรื่องกว่าภาคหนังโรงเยอะ หรือว่าพวกมึงรุ้เรื่องกันก่อนแล้วเบื่อกันไปเองป่าว
ทำออกมากากขนาดนั้น แต่ก็ยังขายได้เกือบ 4 หมื่น พลังแฟนบอย typemoon นี่น่ากลัวจริงๆ
แก้ข้างบนเป็น UFO หน่อย / เรื่องยอดเดี๋ยวนี้เป็นเรื่องของ fandom แล้วว่ะกูว่า กระแสในเน็ทไม่ได้วัดอะไรเท่าไหร่ เรื่องคนด่าคนเกลียดเยอะแบบเรือ/ไอมาส/เฟท ยอดมันก็ดีทั้งนั้นเลย เพราะพวกนี้ fandom มันแข็งหมด
เป็นปรัชญาชีวิตที่เจ๋งมาก
http://i.imgur.com/mySFe2B.jpg
ก็เหมือนที่อคิลิสโดนแม่ถามในเรื่องทรอยไง จะอยู่อย่างสงบมีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมืองจนแก่ตาย แต่พอตายไปก็ไม่มีใครจดจำชื่อนอกจากลูกหลานตัวเอง หรือจะเสนอหน้าไปตายตั้งแต่ยังหนุ่มแต่มีคนจำชื่อไปเป็นพันๆ ปี
กูเป็นพวกดูอนิเมธรรมดาถ้าผกก.คนไหนไม่โดนพูดถึงบ่อยๆแบบยามะคัน ชินโบ เหม่งไรพวกนี้กูก็ไม่จำ ไม่สนใจนะ
เอ่อ กูตอบไปกระจึ๋งเดียวไหงแม่งต่อยอดกันยาวเลยวะ -.-"
>>553
เพิ่งกำกับ Little Witch Academia เรื่องแรก
แต่ค่อนข้างมีชื่อเสียงมาตั้งแต่สมัยเป็นอนิเมเตอร์ในอีวานเกเลี่ยนแล้ว (อาจจะก่อนหน้านั้นแต่กูไม่รู้)
คนดูส่วนใหญ่จะจำชื่อหรือไม่ มันไม่ใช่ประเด็นนะกูว่า เพราะว่าในภาพพูดกำลังถึงตัวอนิเมะอยู่
ส่วนเรื่องชื่อบุคคล กูว่าตราบใดที่ยังมีอนิเมะวาดมืออยู่ คนในวงการก็จะยังจำชื่อแกว่ะ
https://www.youtube.com/watch?v=16PAGIcIf9g
คนดูธรรมดาน่ะ มันไม่เข้าใจหรอก!
เพิ่มเติม
นอกจากคนในวงการแล้ว ก็มีกลุ่มแฟนที่ติดตามผลงานของอนิเมเตอร์อยู่นะ
ลองไปอ่านดู http://www.animenewsnetwork.com/feature/2015-09-30/the-joy-of-sakuga/.93579
กูนึกไม่ถึงว่าบูธอนิเมะที่งานหนังสือจะมีเรื่องเนปจูเนียบ็อกซ์เซ็ตขายอยู่.........
Trigger ทำอนิเมชันให้ Pixar
https://www.youtube.com/watch?v=aX0S03s8TsU
เพื่อนโม่งถามหน่อย แมวท่อมันล่มเหรอ จะโหลดเมะแต่เข้าไม่ได้แต่เช้าล่ะ พยายามหลายครั้งจนท้อ T^T
มีข่างนักพากย์โดนจับเพราะโคเคน
กูอยากบ่น (ปนฮา) กับซับอนิเมไทยว่ะ จะไปคุยได้ที่ไหนวะ อึดอัดมาก 555
ตรงนี้ก็ได้
กูไม่ได้ดูซับไทยมานานละ ปกติดูแต่อิ้ง เมื่อวานอยากลอง ไปดูซับไทยของกลุ่มFun sub อะไรนี่ดู โอย แต่ละเรื่อง ทำกูแทบคลั่ง ฮ่าๆ ที่กูโคตรฮามีอันนึงเว้ย ตอนจบมันมีโฆษณามังกะ เท่าที่กูรู้บวกเดาๆ ตลค.พูดประมาณว่าตอนใหม่ๆยังมีลงในนิตสารชื่อCiaoนะ แต่เสือกแปลเป็นติดตามได้ในปัญหาเชาว์ครั้งต่อไป กูนี่ถึงกับสำลักเลย 555 นี่มีอีกเยอะนะเนี่ย เพราะงี้ไง กูถึงเกลียดซับไทย ไอ้ดีๆก็มีเเต่หายากชิบ แปลผิดนืดๆหน่อยๆไม่ว่า แต่บางทีมาเป็นอากู๋ทรานเสลตก็มี ไม่ไหวว่ะ ถามจริงตอนทำซับเคยลองอ่านกันมั่งมั้ย ไม่รู้สึกอะไรเลยเหรอว่ามันแปลกๆ คนที่ไหนจะพูดอะไรแบบนั้นมั้ย ปล. เดี๋ยวกูอาจลองๆแคปภาพมาละกัน อยากให้เห็นว่าฮาแค่ไหน เหอๆ
แคปมา จะบอกว่าแฟนซับส่วนใหญ่แม่งมีแต่เด็กความรู้อิ้งงูๆปลาๆ ถ้าทำเพื่อฝึกภาษามันก็ดีอยู่ กูเห็นหลายคนไปต่อญี่ปุ่นแล้ว แต่กรณีนี้แค่แม่งปิดเทอมว่างกัน หาสาวกเฉยๆ
กูเลือกเรื่องที่กลุ่มFunFansubทำเท่านั้นนะ เพราะเเค่กลุ่มนี้ก็ขำจะตายห่าเเล้ว 555
ข้ากำหนดพ่องสิ
http://imgur.com/b4Nq1pw
รบกวนที่โรงเรียนเป็นสัมพันธ์คืออัลไลยยยยย
http://imgur.com/LNKAe7J
เค้าบอกประมาณว่าเรื่องนี้มีแบบรวมเล่มวางขายเเล้วกับมีลงในนิตยสารชื่อCiaoต่างหากละเว้ย
http://imgur.com/er8aFeh
http://imgur.com/RirRMAW
เค้าเป็นคนอังกฤษชื่อจอร์จ ซับอิ้งก็บอก ญี่ปุ่นก็พูดว่าโจจิ มึงยังไปเปลี่ยนชื่อให้เค้าอีก
http://imgur.com/3k2YajF
เเล้วพ่อที่ไหนเค้าพูดกับลูกเเบบนี้วะ
http://imgur.com/vIRbqPk
เอาเเค่นี้ก่อนละกัน บางเรื่องเก่าโคตร หาดูยาก น่าเสียดายต้องมาทนดูซับไทยห่วยๆนี่อีก
อ๊ะ เเถม อันนี้เพิ่งเจอ ตกลงใครจะไม่บอกใครกันเเน่ห้ะ
http://imgur.com/hU17xWv
มันแปลจริงเหรอวะ นึกว่า google translate มาใส่
นี่พวกมึงเชื่อกันจริงๆด้วยหรอวะว่ามันแปลกันจริงๆ
กูไม่อยากจะโยงนะ แฟนซับeng สมัยก่อนก็เป็นพวกนักเรียนนักศึกษาทำเหมือนกัน แต่เมื่อทำออกมามันก็ทำเต็มความสามารถ ผลงานก็อยู่ในระดับที่รับได้
มึงอย่าเอาพวกกูเกิ้ลแปลไทยมาเทียบเลย จะทำงานอะไรออกมาทั้งทีไม่ใช้ความพยายามเหี้ยไรเลย เข้าใจว่าพวกแม่งยังเด็กกันอยู่ว่างแล้วไม่มีไรทำ เลยเอาเวลาที่ไม่มีค่าของมันสร้างขยะออกมา ให้พวกขยะดู
>>572 กูอ่านไม่รู้เรื่องเเบบนี้ก็รู้เเล้วว่ะว่าใช้อากู๋ 55 บางเรื่องพอดูซับอิ้งเเม่งยังรู้เรื่องซะกว่า กูถือซะว่าเปลี่ยนอารมณ์มาดูอะไรฮาๆเเก้เบื่อเอาละกัน
>>573 ขนาดกูใช้อากู๋เเปล กูยังต้องมาเกลาเเล้วเกลาอีกเลยมึง พวกนี้นี่อะไร โยนใส่เเล้วก็อปวางเลยสินะ ไม่รู้สิ กูว่าสมัยก่อนที่กูยังดูไทยอยู่ก็พอรับได้นะ เเต่เดี๋ยวนี้ท่าทางจะเลวลงว่ะ
กูถามตรงนี้ถูกห้องเปล่าวะ คือกูสงสัยมานานแล้วว่า DVD/BD ของญี่ปุ่นมันมีบรรยายญี่ปุ่นให้ไหม พวกซีรีย์/หนัง/รายการทีวี(มันมี DVD ขายปะวะ)ด้วย
กูไม่เอาบรรยายอังกฤษอยู่แล้วเพราะอยากฝึกญี่ปุ่นเลยอยากได้บรรยายญี่ปุ่นมากกว่า ขอบคุณมาก สรุปคือต้องเช็คก่อนซื้อว่ามีบรรยายญี่ปุ่นติดมาด้วย
บัยตุรกี
ใครเค้าดูตุรกีวะ เดี๋ยวนี้ Daisuki เอยอะไรเอยเพียบ
แถมถ้ามึงพออ่าน Eng ออก ทอเรนท์ก็มีหลายเจ้าอีกด้วย
เคยคิดว่าตุรกีมันเป็นเว็บเทพสมัยเล่นแร็กเข้า
แต่พอเข้าไปอยู่มันก็เว็บกะหลั่วดีๆนี่เอง ดีตรงที่มีอนิเมเก่าๆให้โหลด
เริ่มเบื่อหลังเปิดเสรี อีกอย่างซับไทยดีๆก็ไม่มีแล้ว
ว่าไงดีล่ะ สำหรับกูเว็บนี้ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำเลยนะ
ลาก่อย ไปดูในกระทู้นี่รู้เลยใครเห่อหมอยดูซับ
กูไม่เคยโหลดจากตุรกีเลย แต่แมวท่อปิดเมื่อไหร่กูคงกระอักเลือดตาย
ถามเพราะสงสัยจริงๆ เลยนะ เดี๋ยวนี้อนิเมลิขสิทธิ์มันไม่ได้หาดูได้ยากขนาดนั้น ทำไมยังโหลดบิทกันอยู่อีก
ว่ากันตามตรง ในสายตากูเมื่อก่อนมันก็ดีนะตุรกีน่ะ สมัยเป็นเว็บปิด เป็นแหล่งรวมของแฟนซับไทย พวกกากๆไม่เยอะบบทุกวันนี้ แถมว่าไงดีล่ะ มีหลักการณ์ดี เรื่องไหนมีLCก็ลบซะ ทุกคนเชื่อฟังเคารพทำตาม สังคมก็โอเคอยู่
แต่หลังจากมันเปิดเว็บมั้ง เกรียนกากแห่กันเข้ามาตั้งรกรากเละเทะเน่าหนอน จนกูโคตรเหยียดเลยตอนนี้
เมื่อสิบปีก่อน ตุรกีนี้เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่สำหรับกูมากๆเลยนะตอนนั้น เพราะหาอนิเมทดูนอกเหนือจากตามแผ่นที่มีวางขายได้ รู้สึกโลกทัศน์ตัวเองกว้างขึ้นเยอะ... แต่หลังๆนี้กูก็ไม่ได้ไปโหลดจากที่นั่นมาหกเจ็ดปีแล้ว... อา...พูดแล้วก็รู้สึกโคตรแก่เลย
มึงยังเข้าตุรกีกันอีกหรอวะ
เด็กสมัยนี้เค้าดูพากย์ไทยกันหมดแล้ว
>>599 ก็จริง กูก็พอกับมึง ไม่ใช่แค่อนิเมด้วย แต่ยังพอมีพวกละครTVให้โหลดดู อย่างไอ้หนุ่มรถไฟปะวะ กูก็ดูจากซับไทยแถวๆนั้นมาก่อน(มั้ง) ก่อนที่จะไปฉายช่อง7หรือiTVนี่แหละ
แล้วสังคมในนั้นสมัยนั้นกูก็คิดว่าเป็นแหล่งรวมตัวคนชอบอนิเมที่คุณภาพแหละนะ มันกรองคนดี แฟนซับมันก็ไม่ได้แปลถูกหมดหรอก แต่อย่างน้อยส่วนใหญ่ก็ตั้งใจแปลกัน ตรงกันข้ามกับตอนนี้ที่มีแต่เด็กเปรตเต็มไปหมด
กรองคนดีเหี้ยอะไร กุเห็นไอ้พวกมาเฟียในเว็บ ก็ไอ้ห่าคนดีของมึงนั้นล่ะ
ไม่รู้ว่ะ สมัยโน้นกูไม่รู้สึกอะไรอะ'_'
รู้สึกสะใจเล็กๆ ปิดไปได้ก็ดี อยากเห็นปลิงดิ้นพล่านจริงๆ
เบื่อสังคมเด็กเห่อหมอย คุณภาพตรงไหนวะ เมื่อก่อนมันก้มีหรอกนะแต่เดี๋ยวนี้ก็น้อยลง แยกย้ายกันไปหมดละ เหมือนเว็บม่วงทุกวันนี้แหละ
ถ้าเป็นเมื่อก่อนกุคงดิ้นแหละ แต่กุไม่ได้เหยียบย่างเข้าเว็บเป็นชาติละ เฉยๆมาก
สมัยนั้นยังน่ารักไง ตอนนี้ใครพูดอะไรไม่เข้าหู แม่งรวมหัวกันแบนหมด
กูเฉยๆกับแฟนซับ ปลิวไปก็ช่างมันกูก็หาเจ้าอื่นต่อ แผ่นแท้ถ้ามีขายแล้วมันใกล้บ้านสะดวกไปซื้อ รึสั่งง่ายๆกูก็ซื้อเหมือนกัน
ไอ้พวกแพล่มจะเสพแต่แท้แม่งก็แค่พวกตอหลกตอแหลไปวันๆไม่ก็ลูซเซอร์ชอบเห็นคนดิ้นนั่นละนะ
ตั้งแต่มีแฟนบอยที่ทำให้กูด่าอนิเมได้โดยไม่ต้องกลัวโดนกลั่นแกล้งหาเรื่องแบน
ก็ไม่ได้เหยียบย่างเข้าไปอีกเลยจนลืมรหัสผ่านไปแล้ว
Fanboi ก็สุ่มเสี่ยงโดนปิดเหมือนกันนะเฟ้ยตั้งแต่เปิดเสรีให้เด็กเกรียนเข้ามา แห่มาจากตุรกีตรึมและที่จะโดนปิดเพราะแม่งเกรียนสั่งพิซซ่านี่ล่ะ
ปิดที่นี้แม่งยังน่าเศร้ากว่าตุรเกย์ปิดอีกมั่ง อยู่ที่อื่นแม่งรู้สึกเหมือนโดนเอาสำลียัดปาก
กุว่ามันจะคิโม่ยกว่าเก่า anime discuss หดหาย เหลือแต่พวกตามเลียแปลโนเวล
สมัย 5 ปีที่แล้ว ผมรู้จักอนิเมมากขึ้น ก็เพราะเว็บตุรกีนี่แหล่ะ สมัยก่อนให้มองยังไงสังคมก็ยังดีกว่าที่เป็นอยู่นี้
แต่เดี๋ยวนี้ ผมทำงาน และเล่นเกมเลยไม่ค่อยมีเวลาโหลดเมะดูเท่าไหร่ แถมสภาพสังคมเริ่มเละขึ้น ซับเริ่่มแปลมั่วมากขึ้น เลยไม่ได้เข้าไปเท่าไรแล้ว
พวกอวยช่วงเวลาตัวเองนี่ก็กากดี เข้าข้างตัวเองไปเหอะ
คิดว่าความคิดตัวเองสมัยก่อน ไม่ได้เกรียนไม่ได้เห่อหมอยคิโม่ยเหมือนพวกปัจจุบันละสิท่า
ถ้าจากสายตากุนี่ สมัยนี้ดีกว่ามาก เพราะไอ้พวกตัวอยากเป็น somebody หรือพวกตั้งกลุ่มตั้งก๊ก
เจอกับบอร์ดเปิดคนเยอะๆ มันไม่มีใคร give a shit
มึงแซ่ซ้องตามน้ำกันแบบเมื่อก่อนนั่นมันคือความเหี้ยระดับสูงสุดของสัมคมแล้ว
ยังมีทัศนคติเกี่ยวกับแฟนซับถูกต้องทุกประการ ที่แม่งโคตรสยองอีก
ตั้งแต่กูโหลดบิท5นาทีเสร็จ กูก็ไม่เข้าตุรกวยอีกเลย
พวกมึงนี่...มาเล่นบอร์ดนี้เคยอ่านข้อตกลงการใช้บอร์ดกันมั่งไหมวะ รึเป็นพวกเห่อหมอยมาจากตุรกีกับพันติบ
นั่นดิ มีด้วยเรอะ ส่วนใหญ่ช่วงที่ยังไม่เปิดเสรีก็จะมีวิธีได้โค้ดมาคือ
รอแจก ทำแบบทดสอบ เล่นเกมในงานการ์ตูน ประมาณเนี่ย
ยังไงก็มองว่า ปัญหาหลังเปิดเสรีมีมากกว่าอีกฟ่ะ
ทั้ง
- กรณีด่าค่ายกุหลาบเรื่องโลกเร่ง ว่า LC เร็วทำไม
- ซับ อบต
- ผีรถถัง
- หลงตัวเองว่า เสน่ห์ระดับ ขุนแผน
หลายเจ้าแปลซับได้โคตรกระจอกจนอดด่าไม่ได้ว่าฝีมือมีแค่นี้เสนอหน้ามาทำงานแปล ไม่ประเมินตัวเองเอาซะเลย
ซับเด็กนักเรียนของเมื่อก่อนกุก็เคยเชค มองประโยคเดียวก็ได้ปิด เดี๋ยวนี้มันอาจจะมีเหี้ยกว่านั้น สำหรับกุมันก็ค่าเท่ากัน
ส่วนพวกที่แปลรู้เรื่อง มันก็ประปรายตามซีรีส์ที่พวกนักเรียนไม่แห่ทำกัน จำนวนเรื่องเยอะขึ้นด้วย
กูว่าจริงๆคืออินเตอร์เน็ตเข้าถึงง่ายและเร็วกว่าสมัยก่อนว่ะ ไม่เกี่ยวกับเปิดเสรีเหี้ยไรหรอกไร้สาระ
เกี่ยวดิวะ ยังไงเว็บตุรกี ก็ยังเป็นเว็บที่มีการแปลซับที่ใหญ่แห่งหนึ่งอยู่ดี
แน่นนอนหลายคนก็ต้องการ เข้าไปดูเมะซับไทยในตุรกี
พอเริ่มเปิดเสรี คนแห่เข้าไปดิ ใครก็เข้าไปได้ คนหมู่มาก ปัญหาก็ย่อมจะเกิดได้ง่ายมากขึ้นเท่านั้น
เริ่มการจัดการปัญหา ทำได้ไม่ดีอีก สุดท้ายเละ
ไอ้พวกอีสานเอ๊ย
แอดมินโม่งรู้จักกับเจ้าของเวปตุรกีด้วยเหรอวะ
เกือบอึ้ง นึกว่านายห้างจะเป็นเจ้าของเว็บนี้ด้วย
ไหนๆ tirkx มันก็จะปิดแล้ว พวกมึงคิดว่าเรื่องเก่าๆ 5-6 ปีลงไปมีเรื่องไหนที่น่าสนใจซับทำดีๆหน่อยน่าโหลดเก็บไว้บ้าง ซับไทยหรือ Eng ก็ได้
ARIAของDarkNeon
The Place Promised in Our Early Days ของ Thai Fansubs กูว่างานดีเหมือนกัน แต่ทำเรื่องอื่นไม่เคยจบ เพราะลุงแมวผิด
เห็นด้วยว่าลุงแมวผิด ในฐานะอดีตทีมงานขอน้อมรับและโยนความผิดให้ลุงแมวแต่เพียงผู้เดียวครับ
ทีมแปลของ et'cetera บางคนก็ยังอยู่ในวงการแปล LN ให้พวกมึงได้นินทาทุกวี่ทุกวันอยู่นิถ้ากูจำไม่ผิด
ตอนนี้ตัดปัญหาโหลด raw ไม่ก็ดูซับอังกฤษพวก HorribleSubs เอา สบายใจกว่าเยอะ :D
อ่านมาม่าเล็กๆในเพช ตรุกี ติ่งโดนตบตาย โคตรฮาเลย
ค่ายที่กูเห็นเป็นผู้เป็นคนก็มีแต่แมวหลับของไอ้รุยคอสต้า กับช็อคโก้ซันเดย์ที่ลงทุนแปลกระทั่งปกBDมาให้คนprint
เอาง่ายๆตอนนี้น่าจะเหลือค่ายรู้ญี่ปุ่นแบบจริงๆจังๆ แค่ค่ายเดียว ตอนนี้แม่งเลิกทำยังก็ไม่รู้ กูลาวงการมานานแล้ว
เมื่อวานไปคิโนะ ทำไมมันมีโปสเตอร์หนังโรง Arpeggio ตั้งอยู่เต็มเลยวะ
...หรือว่า!!!
Animate Bangkok เปิด Q1 ปีหน้า MBK ชั้น 7 ขนาดร้าน 600 ตร.ม.
เว็บหลัก http://www.animatejma.co.th/ (ยังไม่เปิด)
บริษัท อะนิเมท เจเอ็มเอ จำกัด (Animate JMA Co., Ltd.)
ทุนจดทะเบียน 100,000,000 บาท ดูท่าจะลงมาเล่นจริงจังจริงๆ ขอให้ไปรอดนะ
MBKทำเลมันก็ไม่เลวนะ แต่อึดอัดไปหน่อยว่ะ
ว่าแต่ชั้น7นี่จะไปลงตรงไหนวะเนี่ย 600ตารางเมตร
มุมในสุดหลัง Sizzler ล่ะมั้ง
เดี๋ยวกุจะช่วยอุดหนุน ถ้ามีเปิดพรีหรือขายฟิกหรือพวกกู๊ด ตัวที่เต็ดด้วยจะดีมาก
ขอราคาแบบอย่างน้อยเท่ากับกดเองจะดีมาก กุจะได้ไม่ต้องกดผ่านพวกเทนโซ ซักที
มีร้านมิยาบิถัดจากซิสเลอร์ ตรงข้ามเป็นโซนตู้เกมใหม่ๆ ในสุดจริงๆเป็นพิพิธภัณฑ์อะไรสักอย่าง
ตรงกลางระหว่าง 3 ที่นั้นล่ะ ที่กูคิดว่าใช่ เมื่อก่อนเป็นร้านเนตเกมใหญ่ กูเคยไปวอร์ RO รอบวันเสาร์ร้านนั้นประจำ
https://www.facebook.com/tomodachiTShirt/photos/p.900370800015992/900370800015992/?type=3&theater
อาจารย์เค้าเขียนงั้นจริงๆเหรอว่ะ ในรูปแรกไม่มีบอกอะไร ส่วนรูปเต็ม
แค่ว่า エッチな画像もいいけど หรือเปล่า
"เรื่องรุปเอจจิมันก็ดีอ่ะนะครับ"
แล้วก็
"ฝากเรื่อง "คุมะนิ" ด้วยนะครับ"
ลงชื่อตัวเอง
แค่นี้นี่หว่า คุไทยแม่งโม่ยชิบ
hibiki-radio วันนี้เปลี่ยนโฉมใหม่เว้ย
http://btsstation.com/32045
เผื่อใครสนใจ ร้าน Book Off สะพานควาย จะปิดสิ้นปีเลยลดราคา
เกรียนไทย อ่านexhentai จนเห็นคนชู2นิ้วก็มองเป็น อะเฮะกาโอะ
https://www.youtube.com/watch?v=hJ1Uee5xy80
พวกมึง... กูอับอายชิบหายเลยว่ะ ทั้งในฐานะโอตาคุที่ถูกเอาโลกไปเปิดโปงให้ไอ้พวกมักเกิ้ลมันเอามาหื่นหัวเราะเป็นเรื่องตลก และในฐานะคนไทยที่แม่งมีรายการไม่มีมารยาทไปถ่ายของขายในงาน(ที่เขาห้ามถ่าย)มาทำคลิปหน้าตาเฉย
ก่อนหน้านี้ก็ไปทำตัวอี๋ๆแหวะๆในคาเฟ่BLมา แม่งKYสัด กูทนความเสื่อมทรามของรายการนี้ไม่ไหวแล้ว...
รายการญี่ปุ่นก็ไปถ่ายกันนะมึง
取材とインタビューについて
公的・商業的な報道及び娯楽作品の制作の一環としてコミケットで何らかの取材を行う場合、東1ホール2階の取材・マスコミ対応の窓口で登録し、そこで提示された規則に従わなくてはいけません。日本のプラバシーに関わる法律では公的な場所でも一般市民を許可なく撮影する事に規制があります。取材登録していない段階でコミケット会場付近での撮影・イン。タビューはご遠慮ください。
ถ้าทำเรื่องแล้วก็ถ่ายได้ กูว่าแม่งถ่ายในฮอลขนาดนั้น ถ้าไม่ได้ทำเรื่องขอก่อนการ์ดคงพุ่งชาร์จใส่แล้วมึง
กูรู้สึกว่าพวกดิ้นๆในคอมเมนท์นี่ อาการแบบโดนเอาด้านแย่ของสิ่งที่ตัวเองชอบมาเปิดโปง เลยดิ้นแพรดๆใส่รายการชอบกล
ไม่ได้ดิ้นว่ะเพราะเอาโดจินโป๊มาออก แต่แม่งอายแทนคนไทยเว้ย มันไม่ค่อยเหมาะสมว่ะ รายการญี่ปุ่นอย่างมากมันก็ถ่าภาพรวมๆ ไม่ถึงขั้นไปเปิดงานเขาถ่ายชัดๆเป็นหน้าๆ อะไรลามกมันก็เซนเซอร์
แล้วแอบซูมแอบถ่ายเลเยอร์มันก็ออกแนวเสียมารยาทนะเว้ย
รายการยูทูปเล็กๆไม่เป็นทางการแบบนี้มันจะไปทำเรื่องขออนุญาติไว้จริงเหรอ?
เห็นรายการโพสรูปในเฟสแล้วดูคนเม้นนี่ -.-
เปิดถ่ายโดจินแบบชัดๆก็มี กูหาเทปที่ถ่ายโดโป๊ไม่เจอวะ โดนลบไปหมดแล้ว แต่ก็น่าจะใส่โมเสคไว้ถ้าจำไม่ผิด
ส่วนเลเยอร์นี่ไม่ซูมถ่าย แต่ถ่ายตอนโพสท่ายั่วควยมาเลย
>>692 อันนี้โพสให้ถ่ายอยู่แล้ว แต่พวกแอบซูมถ่ายแบบไม่ได้ขอเขานี่ก็แย่นะ อย่างเช่นซูมนมเลเยอร์เฮสเทียร์
แล้วก็อย่างมึงว่าแหละ ถ่ายเพื่อให้พวกคนทั่วไปหื่นๆโง่ๆมาดูเพื่อเรียกเรทติ้ง กูก็ไม่ชอบ ประมาณว่าแม่งพวกเหี้ยนี่แม่งไม่เข้าใจหรอก
เช่นไปชี้ๆถาม เฮ้ยๆนี่น้ำอะไรอะขาวๆ หรือเปิดดูอล่างฉ่างแล้วกรี้ดวี้ดว้ายวิจารณ์งาน กูก็อายแทน ลองคิดดูถ้ามีรายการมาทำแบบนี้กับงานกูก็ก็ลำบากใจ
ไอ้ก่อนหน้านี้รายการนี้มันก็ไปถ่ายในคาเฟ่BL พิธีกรก็ไปวี้ดวาย หยะแหยงในคาเฟ่ ซึ่งโคตรKYเหมือนกัน
เรื่องทำเรื่องขอถ่ายรายการก่อนหรือยังนี่ยกไว้ก่อนละกัน กูว่าอย่าพึ่งออกตัวแรงแบบในคอมเมนท์ รอให้รายการแก้ตัวอะไรก่อน
ส่วนเรื่องเลเยอร์ แดนเถื่อนโลว์แองเกิ้ลอย่างที่นั่น มีพวกเหี้ยหนึ่งกลุ่มไปซูมแอบถ่าย โอไดบะคงไม่จมลงอ่าวมากกว่าเดิมหรอกมึง
ที่เหลือคือมึงไม่สบายใจกับวิธีดำเนินรายการแบบไทยๆสินะ กูคิดทางช่วยได้แค่อย่างเดียวคืออย่าไปดูรายการพวกนี้วะ
ตราบใดที่วิธีดำเนินรายการแบบโอเวอร์แอคติ้งมันยังมีคนชอบดูอยู่ ไม่ว่าจะเปิดเห็นแยมขาวในโดโป๊หรือเห็นแยมเขียวในแซนด์วิชแม่งก็วี๊ดได้หมด
จริง พฤติกรรมแบบนั้นกูไม่ชอบ รายการแบบนี้กูก็ไม่ดู แต่กูไม่รู้สึกขายหน้าอะไรแทนนะ แม่งก็แค่รายการเล็กๆ กูว่าที่แรงงานไทยไปลักขโมยกับสาวไทยขนยาเสพติดยังจะเป็นเรื่องใหญ่ที่กระทบกับการเข้าญี่ปุ่นของกูมากกว่าอีก
ถึงแม่งจะไปทำตัวดีสุดประเสริฐ ก็ใช่ว่าจะมีสมนาคุณคิวพิเศษสำหรับคนไทยผู้แสนดี ไม่ต้องไปต่อคิวร่วมกับคนญี่ปุ่นสักหน่อย ถ้าได้โปรโมชั่นพิเศษแบบนั้นนะ ต้องให้เป็นคนดีขนาดไหนกูก็ยอมวะ
ป.ล. กูไม่ได้ห้ามตำหนิรายการนะ จำไม่ได้ว่าตอนนั้นดู スッキリ หรือ 有吉ジャポン เทปคอมิเกะ มีเชิญเกสมาออกรายการด้วย พอเกสคุยติดลมหน่อย พิธีกรพูดตัดเลยว่า "พูด(เชี่ย)ไรไม่เข้าใจ" แล้วทั้งห้องส่งก็ฮากัน เชือดออกอากาศทั่วประเทศเลยนะมึง กูว่าโหดว่ารายการเหี้ยนี่เยอะ เหอะๆ
เอาจริงๆ กูทนดูให้จบไม่ได้เลยว่ะรายการนี้ ยิ่งอ่านคอมเมนท์พวกเกรียนแฟนรายการอย่าง "ทำไมไม่คอสดาราเอวี" หรือ"นมใหญ่จังแซบบบ" ในFBกูยิ่งรีบปิดไม่อยากเห็นไม่อยากรับรู้เลยว่ะ บอกไม่ถูก
อารมณ์เหมือนมีญาติที่เป็นคนบ้านนอกบ้านป่าเมืองเถื่อนมาหาในงานเต่งงานเพื่อนแล้วมาจิจารณ์กับทำตัวเสร่อๆ
หารู้ไม่ว่า subculture ที่มึงบูชาเนื้อในมันน่ารังเกียจกว่าอีก
>>702 มารยาทของสถานที่ ขนาดเจ้าถิ่นยังไม่ปฏิบัติตามเนี่ยนะ อย่าคอสโป๊เยอะก็ไม่ปฏิบัติตาม อย่าถ่ายโลว์แองเกิ้ลก็ไม่ปฏิบัติตาม
กูไม่ได้จะบอกว่าเจ้าถิ่นทำเหี้ยได้ก็ไปทำตามได้ แต่ที่นั่นแม่งไม่ได้สวยงามจนแตะต้องไม่ได้อะไรขนาดนั้นหรอก
ยิ่งจะให้ไม่โดนมองแย่ๆนี่เลิกคิดไปได้เลย ยังไงๆมึงก็เป็นไกจินในสายตาคนญี่ปุ่นอยู่ดี
อือๆ
ทำไมดูปกป้องจังอะ
กูขี้เกียจมาอธิบายว่าโดจินไม่ใช่การ์ตูนโป๊อ่ะมึง 5555555 เบื่อมุกอ่านการ์ตูนญี่ปุ่นดูหนังญี่ปุ่นคือดูโดโป๊กับหนังโป๊ด้วย
>>703 กูว่ามันก็ขึ้นอยู่กับว่ามึงอยากจะเป็นไกจินแบบไหนอะ อยากเป็นไกจินดีๆแบบไต้หวันหรือไกจินเหี้ยๆที่รู้ชาติกำเนิดก็ติดลบแล้วแบบจีน(และไทย)
กูก็เคยไปนะคอมิกเกะ กูก็รู้ว่ามันมีพวกหื่นๆกับพวกโอตะคิโม่ยๆเหี้ยๆที่แค่เห็นก็หยะแหยงแล้ว แต่มันก็อดหงุดหงิดไม่ได้ไงมึงที่เห็นคนไทยไปKY มึงอาจจะชินแล้ว แต่กูยังขายหน้าอยู่ไง
และที่สำคัญกูไม่อยากให้มักเกิ้ลมายุ่งว่ะ บอกตรงๆ เหมือนเคยดูหนังอินดี้เพี้ยนๆที่มึงสนุกเองอยู่ในกลุ่มอยู่แล้วมีพวกไม่รู้เรื่องรู้ราวเดินผ่านมาดูด้วยแล้ววิจารณ์แบบโง่ๆ มันเป็นมายเพสลักษณะนั้นมั้ง
กูมองว่าก็ไม่มีมารยาทระดับเดียวกะพวกเด็กที่ไปเต้นแร้งบนรถไฟญี่ปุ่นหรอกว่ะ จะอ้างก็ได้นะว่าทีคนญี่ปุ่นเองเมาแล้วยังขึ้นไปโวยวายบนรถไฟได้เลย
กูว่าถ้าปรามได้ก็ควรจะปรามคนกันเองไว้บ้างนะ ไม่ใช้อ้างว่าทีคนโน้นยังเหี้ยได้เลย ทีคนนี้ยังเหี้ยได้เลย
เหมือนคนจีนมาไทยแล้วมาทำเรื่องเหี้ยๆแล้วอ้างว่า ทีคนไทยยังเหี้ยได้เลย มันก็ไม่ดีใช่ไหมล่ะ ยิ่งไม่ใช่บ้านมึงก็ควรจะยิ่งเกรงใจหน่อยปะวะ
ใน >>703 กูเปิดไพ่ไว้ก่อนแล้วอะมึงว่า
"กูไม่ได้จะบอกว่าเจ้าถิ่นทำเหี้ยได้ก็ไปทำตามได้ แต่ที่นั่นแม่งไม่ได้สวยงามจนแตะต้องไม่ได้อะไรขนาดนั้นหรอก"
ถ้าอารมณ์ไม่อยากให้มักเกิ้ลมายุ่งกับโลกของมึงนี่กูก็เข้าใจวะ เหมือนแบบดูมาโดกะมาสองตอนสบายๆแล้วอยู่ๆตอนสามแม่งมีเหี้ยจากไหนไม่รู้โผล่มาเจี๊ยวจ้าวเยอะแยะ แต่จะห้ามแม่งก็ไม่ได้ไง...กูว่าพยายามทำตัวให้ชินไว้เหอะ
กูเข้าใจโม่งที่ค้านคนด่ารายการว่ะ กูก็ว่ารายการแม่งทรามจริง แต่หลายคนที่ด่าก็ดิ้นเกินเหตุมากไป ทำเป็นบอกว่าอาย หน้าม้าน ไม่มีหน้าไปเหยียบแผ่นดินญี่ปุ่นแล้ว มักเกิ้ลมายุ่มย่ามกับโลกผู้วิเศษของเรา ฮอกวอตส์ไม่ปลอดภัยอีกต่อไป ฯลฯ กูว่าพวกเนี้ยควรไปสงบสติอารมณ์ก่อนเลย
เฮ้ย แต่กูรู้สึกงั้นจริง ขายหน้าสัด(แต่ไม่ถึงขั้นไม่ไปเหยียบคอมิเกะนะ ยังไงกูก็ไปอยู่ดี555) และมักเกิ้ลมาเสือกกับโลกผู้วิเศษกูก็รู้สึกงั้นจริง ถึงกูจะรู้ว่าแม่งไม่ใช่ที่ที่ดีอะไรขนาดนั้น แต่พอเห็นพวกหื่นๆแบบโง่ๆมาเมนท์แล้วเสียอารมณ์สัด มึงเข้าใจใช่ไหม...ไม่เข้าใจ? แง........
กูแบบเข้าใจมึงแต่เท้ากูไม่กระตุกประมาณนั้นอะ เจอพวกมักเกิ้ลมาเย้วๆโดโป๊ๆใส่กูก็จะเป็นพวกแบบ"เสือกไรมึง"
เอาจริงๆกูรอให้มีสักคนมาด่ารายการอย่างมีเหตุผลอยู่นะ แต่เหมือนผู้กล้าจะไม่มาเกิดที่เมืองนี้
แค่พวกมึงยังเห็นด้วยว่ารายการมันแย่ก็ทำให้กูรู้สึกดีแล้ว '3'
ถ้าให้ด่าแบบมีเหตุผลของกูน่าจะเป็น เอารสนิยมเฉพาะทางของคนอื่นมานำเสนอแบบเสียมารยาทให้คนทั่วไปเอาไปหัวเราะเยาะ เรียกเรตติ้งรายการตัวเอง อะไรประมาณนั้นมั้ง เป็นผู้กล้าได้แค่นี้ว่ะ
มึงเข้าใจหรือยังว่าทำไมกูถึงอวยอนิเมเหี้ยๆ
คนอิตาลีที่คอส7บาปนั่นน่ารักสัดๆเลย มีทวิตเตอร์เธอไหมกูจะตามไปแฮ่กๆ
มักเกิ้ลคือเหี้ยไรวะ พวกมึงเลือดบริสุทธิ์เหรอสัส อย่าใช้ศัพท์จูนิเบียวเหอะ
มันไม่ได้ลึกลับซับซ้อนอะไรเลย ที่มาพื้นฐานทางความคิด
รู้สึกแย่/อาย เพราะไม่อยากถูกรวมเป็นพวกเดียวกัน กับพวกที่ทำตัวผิดแปลก
มันยังพิจารณาได้อีกว่า วัฒธรรมเขามีอิทธิพลต่อมึงสูงพอ ให้มึงมีความรู้สึกเกรงใจ
อาการปกติของพวกตกเป็นเบี้ยล่างทางวัฒนธรรม
>>723 https://en.wikipedia.org/wiki/Muggle
เกือบ 18 ปีที่ผ่านมามึงไปอยู่ไหนมาวะ
กูเคยชอบคำว่ามักเกิ้ลเพราะมันเข้าใจง่ายดีเวลาเรียกคนนอกวงการ แต่ดราม่าเมื่อวานทำให้กูรู้สึกแง่ลบกับคำนี้ไปเลย โดยเฉพาะตอนที่มีคนเรียกตัวเองว่าผู้บริสุทธิ์/ผู้วิเศษ แล้วเรียกคนนอกวงการว่าเลือดสีโคลน
กูก็ไม่ชอบคำนี้ว่ะ เหมือนพยายามยกตัวเองเป็นมนุษย์สายพันธุ์ใหม่
ก็แค่พวกเห่อหมอยจูนิเบียว
กูก็ไม่ชอบคำนี้นะ เห็นพวกมึงไม่ชอบกันกูก็ไม่ชอบบ้าง เดี๋ยวโดนด่า
งั้นใช้คำว่าอะไรดีอะ
กูก็ไม่คิดว่าการชูหางตัวเองที่เป็นโอตาคุไปเปรียบว่าเลือดบริสุทธิ์หรือผู้วิเศษมันดีว่ะ
ส่วนตัวคนทั่วไปกูไม่คิดอะไรมาก แต่กูไม่ชอบพวกหื่นๆเกรียนๆกากๆ ส่วนใหญ่จะเป็นพวกแฟนเพจแนวๆiHereTVนี่แหละ
>>734 ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ตัวคำว่ะ แต่มันอยู่ที่ทัศนคติของคนใช้คำ ต่อให้คิดคำอื่นมา แต่ถ้าเอาไปเรียกแบบเหยียดคนนอกวงการแล้วยกหางตัวเองมันก็เป็นพฤติกรรมน่ายี้อยู่ดี
กูแค่พูดถึงคนที่เชิดชูตัวเองแล้วเหยียดคนอื่น(ไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่)นะ ไม่ได้เหมารวมทุกคนที่ใช้คำว่ามักเกิ้ล
กูว่าที่มาของการใช้คำนี้แบ่งแยกคนสามัญธรรมดากับโอตะ น่าจะเริ่มมาจากกลุ่มฟุโจชิก่อนจะแผ่ขยายมาทางฝั่งโอตะชายนะ
อ่าวเหรอวะ จริงๆกูก็พึ่งใช้คำนี้เมื่อไม่นานมานี้เองเหมือนกันว่ะ นึกว่าเขาพึ่งฮิต
ที่ผ่านมากูใช้คำว่าคนธรรมดา ไม่ก็คำว่าเรียจู แต่บางกรณีคำว่าเรียจู แต่เห็นมักเกิ้ลมันตรงประด็นดีกูเลยใช้มั่ง
เรียจูนี่ไม่ตรงหนักกว่ามักเกิ้ลอีกมึง 5555555555
มันก็ใช้ได้นะมึง ใช้แล้วตัวเองดูขยะดี
โอตาคุ = ผู้วิเศษ ก็ดีนะ อายุสามสิบแล้วยังซิงก็อัพคลาสเป็นจอมเวทย์ ถ้าสี่สิบห้าสิบไม่ได้เย็ดก็จะได้เป็นจอมปราชญ์
虐殺器官(GENOCIDAL ORGAN) ได้สตูกิโอใหม่ทำแล้วหลังจาก Manglobe ล้มละลายไป
ชื่อเจโนสตูดิโอะ สตาฟตัวหลักก็ยังหน้าเดิมๆ นี่ Manglobe ร่างใหม่รึเปล่าวะ
กูถามตรงนี้ถูกที่ปล่าววะ คือกูอยากได้ข้อมูลเรื่องงานประมูลฟิคสเกลอาซึกะ1:1ของไทก้าเมื่อนานมาแล้วอ่ะ ว่าใครเป็นคนได้ไปแล้วยังไงต่อ โม่งคนไหนรู้ช่วยบอกที
http://www.pantip.com/topic/34456155?
พวกมึง กูฮา โคลวการ์ดคัมภีร์พลิกชีวิต 5555
ระวังโดนโคลว์ รี้ด ฟ้องนะครับ
สัส ทำไมไม่ใช้การ์ดยูกิ
ประกาศอนิเมะแล้ว
http://jumpsq.shueisha.co.jp/rensai/souseinoonmyoji/
บินโบ ss2 กุล่ะ sunrise
https://www.facebook.com/nedcomics/videos/10153321342791378/?fref=nf
สัสได้ยินเสียงพากย์แล้วโคตรอยากดูเลยวะ
เครยอนชินจังภาคพ่อบ้านใจกล้า
เคยโพสต์เกี่ยวกับ Studio Colorido ไป
ปีนี้อนิเมะของสตูดิโดนี้ได้รางวัลหน้าใหม่ของ JMAF ละ
http://festival.j-mediaarts.jp/award?division=animation
>>773
เพิ่งนึกออก ผู้กำกับอีกคนหนึ่งของ Colorido ก็เคยได้รางวัลนี้จากงานที่ทำตอนอยู่มหาลัย
http://archive.j-mediaarts.jp/en/festival/2011/animation/works/15an_rain_town/
คนนี้เป็น character designer ใน Typhoon Noruda ที่ได้รางวัลปีนี้
ไอ้rain town นี่ดูมานานละ จำได้ว่าเป็นที่พูดถึงพอสมควร
ไปมาโดกาตาริมา รีพอร์ตหน่อย (ไม่รู้กระทู้ไหนดี เพราะมันมีหลายเรื่องคาบๆ กัน กระทู้ไฟไหม้มันก็คงไม่มีคน)
- ซื้อบัตรวันเสาร์ รอบเข้า 10:00 ~ 12:00 มาจากตอน C88
- ไปถึงที่จัดตอน 10:10 หาที่จัดไม่เจอเพราะสถานที่มันอยู่กลางโซนบ้านเลย ทีหลังเลยได้รู้ว่ามันคือโรงเรียน ม.ต้น เก่า
- ตอนไปถึงนี่แถวของรอบ 12:00 ~ 14:00 เริ่มมาต่อกันยาวแล้ว นับคร่าวๆ ได้น่าจะเกือบๆ ร้อย
- ระหว่างต่อแถวมีเปิดวีดีโอแนะนำงานให้ดู เป็นอนิเมชั่น 8-bit ให้ตัวละครมาโดกะกับโมโนกาตาริมาคุย skit ขำๆ กัน (มีเสียงพากย์)
- ได้เข้าตอน 11:00 กว่าๆ เพราะแถวยาวมาก แล้วให้เข้าทีละสองคน (กันคนข้างในแน่นเกินไป)
- แอบดูเคาท์เตอร์ของสต๊าฟเหมือนจะจำกัดคนเข้าช่วงเวลาละประมาณ 500 คน
1. โซน Welcome Tunnel
- เป็นโซนตัดภาพจากอนิเมมาแปะ หาดีๆ จะแอบมีอิลลัส(?)สติ๊กเกอร์(?)ของ Inucurry อยู่แถวๆ นั้น
- อาจจะฟังดูมักง่ายนะ แค่ตัดภาพจากอนิเมมั่ง ภาพจากอิลลัสอนิเมมั่ง ภาพจากคีย์เฟรมมั่ง แต่มันเท่ดี (แปะบนเพดาน tunnel ด้วย)
- หา Inucurry เจอแล้ว เดินต่อไปเข้าโซน Symbol
2. โซน Symbol
- เป็นภาพ key visual ของงาน เอามาใส่เฟรมแบบที่อยู่ในหน้าเว็บ madogatari.jp ขนาดใหญ่มาก (ลงทุนแกะเฟรมนะ…)
- ที่เหลือไม่มีอะไร เดินเข้าโซน Monogatari
3. โซน Monogatari
- โชว์คีย์เฟรมไล่ตั้งแต่ฉากแรกของ Bakemonogatari ตอนที่ฮิตางิตกบันได พร้อมสตอรี่บอร์ด แล้วก็เปิดอนิเมชั่นฉากนั้นไว้ในทีวี
- ไล่ของ Bakemonogatari ไปเรื่อยๆ ทีละบทจนถึง Owari (คีย์เฟรม + อนิเมชั่นตอนคอมโพส/อนิเมชั่นตอนที่เสร็จแล้ว)
- ส่วนตัวประทับใจฉากสู้กับ Rainy Devil ฉากคิสึต้นตอน 1 บาเกะ ฉากชิโนบุตอน 15 บาเกะ มาก… สาธุ อาเบะเกน อิมามุระ
- คีย์เฟรมส่วนใหญ่ที่เอามาโชว์ในงาน เป็นคีย์เฟรมจริงๆ ไม่ใช่ก็อปปี้ บางอัน มีรอยกาแฟหกใส่ บากอันมีทำขาดแล้วเอาเทปใสแปะด้วย
- หลายฉากในบาเกะ ใช้กระดาษคีย์เฟรมขนาดคีย์เฟรมมูฟวี่ (เช่นคิซึต้นตอน 1 ทั้งหมด)
- มีบางฉากวาดลงในกระดาษสำหรับ Cinemascope (シネスコ用紙) โดยเฉพาะด้วย นึกว่าวาดลงกระดาษปกติแล้วตัดขอบเอาซะอีก
- พอใจกับคีย์เฟรมแล้วก็เดินไปห้อง Theatre ที่จะฉายฉากเด่นๆ จากบาเกะ แต่คอมโพสใหม่หมด ทั้งห้องเป็นจอหมด (ด้านหน้า ด้านข้าง)
- มีฉาย PV คิสึใหม่ โชว์พวกนักล่าแวมไพร์สามคนครบเลย
- พอใจแล้วก็เดินไปโซน Key Animation
4. โซน Key Animation
- โซนนี้เป็นโซนโชว์สตอรี่บอร์ดกับคีย์เฟรมจากทุกเรื่อง เช่น OP ef คีย์เฟรม OP SZS คีย์เฟรม Pani Poni คีย์เฟรมดันมาจิ ฯลฯ
- มีคีย์อนิเมชั่นของฉากวิ่งเด่นๆ ของ SHAFT (ฉากวิ่งในฮิดามาริ 365, ฉากวิ่งใน OP มาโดกะ) วางเรียงรอบห้องจนจบ แบบเดินดูได้เลย
- เดินไปครึ่งทางแล้วเพิ่งเห็นว่ามันมีเคสคีย์เฟรมอยู่ตรงเพดานด้วย เป็นฉากเด่นๆ ในมาโดกะ
- เอาคัทฉากโยชินาริใน OP Maria Holic (uncredited) มาโชว์ด้วย…
- เดินโซนนี้พอใจก็ไปโซน Madoka Magica
>>777 ต่อ
5. โซน Madoka Magica
- เริ่มเข้ามาจะเจอกับคีย์เฟรมกับคีย์สตอรี่บอร์ดฉากเด่นๆ (เช่นสตอรี่บอร์ดตอน 10) เปิดเป็นตอนคอมโพสกับตอนเสร็จแล้วให้เทียบ
- ข้างในจะเป็นโซนของ Inucurry ดีไซน์มาโจชื่อ SHAFT สำหรับอีเวนท์นี้ เป็นวัตถุจริงๆ ไม่ใช่รูป พร้อมก็กระดาษโน๊ตของอินุคาเระแปะๆ ไว้
- โซน Inucurry มีเอาพวกวัตถุที่ใช้สร้างผลงานมาโชว์ด้วย แอบมี Nisekoi หลุดมาหน่อยนึง (แอบๆ ไว้ แถมกลับหลังอีก)
- กระดาษโน๊ตที่แปะมีบางอันเป็นเซตติ้งที่ไม่มีพิมพ์ในพวก Production Note หรือ Key Animation Note
- เดินตรงนี้จนพอใจแล้ว ก็เดินไปหาสต๊าฟ ที่จะพาเข้าห้อง Theatre ดู >>776 โดยจะมีคำเตือนว่าเข้าแล้วกลับไม่ได้นะ (ดูได้รอบเดียว)
- คอนเซปมูฟวี่ความยาว 4 นาที ดูไปน้ำตาไหลไป ไม่ขอสปอยเนื้อหาในนี้ (โพสไว้ในบอร์ดฝรั่งแล้ว หาเอง) ดูแล้วได้แต่คิดว่าทำเถอะนะๆๆ
- หลังจากออกจาก Theatre จะไปโผล่อีกฝั่งของโซน Madoka (มีแผงกั้น ย้อนไม่ได้) ที่จะคล้ายๆ กับข้างบน แต่เน้นพวกฉากแปลงร่าง
- พอใจตรงนี้แล้วก็ต่อไปโซน Archive
6. โซน Archive
- เป็นโซนที่รวมทุกอย่าง กำแพงด้านนึงโชว์คีย์อนิเมชั่นคล้ายๆ กับโซน Key Animation แต่ไล่ตามปีที่สร้าง พร้อมคำอธิบายผลงาน
- ตู้ตรงกลางมีรวมพวกอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการผลิต เช่นถ้วยรางวัลที่เคยได้ จาก Animation Kobe, Japan Academy Award, etc.
- มีแผ่นเซลของจริงจาก 12 นักษัตร Eto Ranger พร้อมฉากหลังอยู่ในตู้ด้วย
- แล้วก็พวกกระดาษเขียนเชียร์สต๊าฟระหว่างอนิเมฉาย ที่ผู้วาดฯ ต้นฉบับส่งมาให้โชว์อยู่ในเคส
- ในตู้แอบมีอิลลัสที่วาดลง RKGKMDK อันนี้แอบหัวเราะนิดๆ
- ก่อนออก เห็นกระดาษ A4 แผ่นนึงในตู้ เขียนทฤษฎีเรืองเวลาในมาโดกะ พร้อมเหตุผลว่าทำไมถึงย้อนเวลาไปปราบ Walpurgis ไม่ได้
- (เข้าใจว่าเป็นกระดาษ A4 ที่อินุคาเร่เขียน note ไว้ตอนทำอนิเม ที่ไม่ได้เอาไปเผยที่ไหน)
- ปิดท้ายลิสท์ผลงานด้วย Prism Nana พร้อมคีย์เฟรมนิดนึง
- พอใจแล้วก็เดินออกไปไปโซน End Card
7. โซน End Card
- เป็น End Card แปะไว้กำแพงสองด้าน รวมเกือบทุกอันที่เคยใช้
- อันนี้ไม่มีอะไรมาก เป็นแค่ทางเดินผ่าน ดูจนพอใจแล้วก็ไปโซน Promotion…
- แล้วพบว่ามันเป็นโซนโฆษณาของบริษัทอื่นที่เป็นสปอนเซอร์ ข้ามไปโซนขายของ
A. โซนขายของ
- อยู่ชั้น 2 ต้องเดินขึ้นบันไดไป พอยื่นบัตรให้ สต๊าฟจะหยิบใบสั่งซื้อให้ วิธีใช้คือเขียนตัวเลขหลังของที่จะซื้อ ว่าจะเอากี่ชิ้น
- เดินขึ้นไปโซนขายของตอนบ่ายโมง ของที่อยากได้หลายๆ อันหมดไปแล้ว (อยากได้กระเป๋า Charlotte)
- เดินชมของที่ขายในตู้โชว์ แล้วก็ติ๊กไปเรื่อยๆ แล้วก็ไปต่อแถว สต๊าฟจะขอใบสั่งซื้อ แล้วก็ฉีกกระดาษเลขใบสั่งซื้อให้ แล้วก็ยืนรอ
- เวลาจ่ายเงินก็ยื่นกระดาษเลขใบสั่งซื้อให้สต๊าฟ แล้วสต๊าฟก็จะหยิบของในตะกร้าที่เตรียมไว้แล้วมาคิดเงิน เร็วดี
- เห็นมีแปะไว้ว่ารับบัตรเครดิตตั้งแต่ 10,000 เยนขึ้นไป ลงทุนดี… (ในญี่ปุ่น ขอเครื่องรูดไม่ได้ง่ายแบบในไทย)
- ซื้อของเสร็จ เดินขึ้นไปโซนถ่ายรูปชั้นดาดฟ้า
B. โซนถ่ายรูป
- ไม่มีอะไรมาก แค่ถ่ายรูปที่ระลึกได้ (เพราะในงานไม่ให้ถ่าย)
- ถ่ายพอใจ ตากอาการพอใจ (หนาว) แล้วก็เดินลงไปชั้น 1 เดินไปทางออก… แล้วก็จบงาน
ส่วนตัวคิดว่าเป็นงานที่จัดดีมาก ในฐานะคนที่ชอบผลงาน SHAFT มาตั้งแต่ยุค Pani Poni
ต่อให้คิดว่าบิน 5,000 กิโลเมตรเพื่อไปงาน ก็ยังคิดว่าคุ้ม… ยิ่งถ้าคิดว่ามีคอนเซปมูฟวี่มาโดกะแล้วยิ่งแล้วใหญ่
พรุ่งนี้มีงานฉาย OVA ตอน 1 ของ Prism Nana อีกงาน อันนี้ก็จะไป แล้วคงจะ report ในอีกกระทู้
http://imgur.com/jcZVG8G
เมื่อกี้เห็นในทวิต อ.มิซึกิ ชิเงรุเสียเเล้วตอนอายุ93ปีว่ะ
http://blog.esuteru.com/archives/8425248.html
"ทำตามอนิเม" เหมือนโจรไทยที่"ทำตามGTA"ปะวะ
ปิปิรุปิรุ ปิปิรุปิ ไหมล่ะ
http://www.animatejma.co.th/recruitment.html ใครอยากทำงานอนิเมทสาขาแรกในไทย เชิญครัส
ให้เงินเดือนแค่นี้คงหาได้แต่เด็กจบใหม่ไฟแรง
ร้านน่าจะเปิดสิ้นเดือนมกราคม
ขอให้เงินจงสิงสถิตย์อยู่ในกระเป๋าตังเอาไว้
เพื่อนโม่งแนะนำเมะหน่อยดิ ไม่สายมืดนะ (เอาแบบ ecchi ก็ได้) ไม่งั้นกูก็ไปถามห้องเอโระแล้ว
อนิเมะฮาเร็มที่พระเอกแม่งไม่งี่เง่า แล้วสุดท้ายก็จบแบบฮาเร็ม...ตอนนี้เบื่ออนิเมะแนวที่แม่งต้องมาเลือกว่ะ อยากได้ไอ้เรื่องที่พระเอกเป็นพระยาเทครัวอะไรเงี้ยะ
>>789 ไปถามใหม่ใน >>>/animanga/1481/ หรือลองอ่านๆ ดูในนั้น อาจจะเจอโดยไม่ต้องถาม
เรามาเต้นตามยามะคันกันดีกว่า
ไปกรอกแบบสอบถาม AFA กันรึยังพวกคุณ
http://afachan.asia/survey/index.php/161?lang=th
อย่าลืมใส่ยามะคันกันนะครับ
ลืมใส่ว่ะ โทษที
Mamare โดนฟ้องอีกแล้ววะ
http://yaraon-blog.com/archives/74888
http://store.steampowered.com/app/420680/
FaceRig มี module ทำ 2.5D แล้วนะ
ไม่เชิงเกี่ยวกับการ์ตูนซะทีเดียว แต่ลงที่นี่น่าจะเหมาะสุด
[บ่นไร้สาระ] เมื่อวานกูกำลังหาการ์ตูนสาวน้อยเวทมนต์เก่าเรื่องนึง ปรากฏว่ากูใช้เวลาหาอยู่นานมากกว่าจะเจอเพราะพอ search ด้วย keyword "สาวน้อยเวทมนต์" "mahou shoujo" ไม่ก็ "magical girl" แล้วแม่งมีแต่มาโดกะ มาโดกะ แล้วก็มาโดกะขึ้นมาเต็มไปหมด
เปลี่ยน search engine กับ keyword พลิกไปมากับไล่ไปถึงหน้า 2-3 อยู่หลายรอบถึงจะเจอ
เล่นเอารู้สึกเกลียดเรื่องนี้ขึ้นมาวูบนึงเลย 555
เรื่องไหนโคตรดัง ก็มีผลการค้นหาเยอะพร้อมทั้งไปอยู่ที่หน้าแรก ๆ แบบนี้แหล่ะ
>>805 ตอนกูหากูใส่ keyword อื่นๆเกี่ยวกับเรื่องนั้นซึ่งมันไม่เกี่ยวกับเรื่องมาโดกะเลยตามท้ายไปด้วยหลายคำ แต่ผลมันก็ยังมีแต่มาโดกะนี่สิ
เลยแอบเซ็งว่า keyword อื่นๆที่ใส่ไปนี่มันถูกตีความว่ามี weight ต่ำหมดเลยหรอวะ 555
>>806 >>808 /ตบบ่าแปะๆ
>>809 ขอบคุณมากมึง
กูเคยอ่านเจอเหมือนกัน แต่ลองแล้วมันไม่ได้เลยจำฝังใจว่ามันใช้ไม่ได้ พอมาลองอีกทีถึงเก็ตว่ามันต้องเว้นวรรคก่อนทีนึง ไม่ใช่ใส่ติดกัน
ไม่นึกว่าการคอสจะมาถึงขั้นนี้ได้จริงๆ แม่งคอสเป็นหน้ากากเก็กโคแล้วเดินร่อนกลางเมืองกลางวันแสกๆ แล้วให้สาวกตามถ่ายรูป
ปล. มีวิธีดึงคลิปจากแฟลชป่ะวะ
https://www.youtube.com/watch?v=fpqT7cAF8lM
SHAFT มีเวลาไปทำอะไรงี้ด้วยนะ…
เผื่อใครยังไม่ได้ดู
Animator Expo เอากลับมาให้ดูบนเว็บได้อีกครั้งจนถึงสิ้นเดือนนี้
http://animatorexpo.com/titlelist/
หุ่นเหี้ยตอน 34 อะเด็ด
แต๊งมากเพื่อนโม่ง
โปรเจคใหม่ของอุโระบุจิ เก็น
อย่าถามว่ามันคืออะไร กูก็ไม่รู้เลยเอามาไว้ในกระทู้นี้
https://www.youtube.com/watch?v=kcCHYLIRayk
ถ้าไอมาสหรือ LL มาโคกับไอ้เครื่องนี้กูว่าประชากรญี่ปุ่นลดลงไปเยอะแน่ๆ
ก็คนวาด Love Plus มาออกแบบ
เอิ่ม กูเพิ่งรู้ว่าสไมล์พรีเคียวโดนบ.ชื่อSabanจับไปเปลี่ยนเป็นGlitter force...แถมเปลี่ยนแทบทุกอย่าง คือถ้าเปลี่ยนนิดๆหน่อยก็โออยู่แต่กูรู้สึกว่ามันไม่ใช่อ่ะ แถมบางคนก็บอกว่านี่เป็นSailormoon rip-off คือแบบ... จะว่าไปนี่เป็นพรีเคียวภาคที่ได้ฉายฝรั่งภาคที่สองอ่ะนะ ก่อนหน้านี้ก็เคยฉายภาคแรกสุดไปแล้ว ฝรั่งมันจะรู้จักแค่สองภาคนี่ก็คงไม่น่าแปลกอะไร แต่กูไม่ชอบตรงที่แม่งยำซะเละเกินนี่แหละ
อ้อ มันฉายเฉพาะในNetflixด้วยว่ะ เฮ้อ เห็นแล้วนึกถึงสมัยโตเกียวเหมียวๆ (ชื่ออิ้ง มิวมิวพาวเวอร์) ฝรั่งแม่งชอบกันจัง ทั้งที่ก้อปเซเลอร์มูนมาตั้งเยอะแถมคนละบ.อีกต่างหาก พอทางบ.โตเอะออกเยสพรีเคียวไฟฟ์มาสู้ (อยู่บ.เดียวกับเซเลอร์มูนด้วยแท้ๆ) เสือกหาว่าเรื่องนี้ลอกเซเลอร์มูนซะงั้น เฮ้อ
http://pantip.com/topic/34699967 สัส 555
>>820 มันคือ Thunderbolt Fantasy แต่เรื่องของเรื่องมันไม่ใช่อนิเม มันเป็นละครหุ่น....
https://www.youtube.com/watch?v=ibkDPXYsMiU
งั้นก็เป็นเรื่องเดียวกันเลยเหรอ แต่คนละภาค? หรือไง
ไม่รุนอกเรื่องป่าวนะ แต่วันนี้อนิเมทมันเปิดใช่มะ หนังสือมีไรออกบ้างปะวะ
ถามด้วย คนที่ไปอนิเมทวันนี้ เรทราคาเป็นไงบ้าง แล้วมีพวกของแถมเฉพาะอนิเมทรึเปล่า
พวกCDได้ข่าวว่าแพงกว่าDEX shopพอตัว น่าจะเป็นราคาสินค้า+ภาษีรึเปล่าไม่รู้
ถามด้วยคน พวกการ์ตูนของญี่ปุ่นนี่ราคาแพงกว่าคิโนะหรือเปล่า ตอนนี้กำลังเล็งทางฝั่งนี้เผื่อไว้ ถ้าแพงกว่าคิโนะคงไม่เอา
ราคาหนังสือพอๆ กับคิโนะ แต่น้อยกว่ามากเพราะเนื้อที่น้อย คิโนะยังมีภาษีดีกว่าที่ของเยอะ + สั่งได้
กู๊ดส์ก็เฉลี่ยราคาราวๆ .5 และมีไม่ค่อยมาก เพราะต้องแบ่งโซนให้หลายๆ ซีรี่ส์
ถ้าโละโซนพวกกันพลา/กู๊ดสไมล์ และหนังสือภาษาไทยมาลงพวกนี้แบบเต็มๆ ไปเลยอาจจะดีกว่านี้
จริง ๆ ถ้าในร้านมี ดราม่าCDของพวกเทลส์อะไรพวกนี้ขาย กูก็สนใจอยู่นะ แล้วก็หนังสือนิตยสารเกมอย่างแฟมิตซือ(เขียนถูกป่าวหว่า?) ก็ไม่มี แต่โดยรวมถือว่าเจ๋งมากแล้ว ร้านมันกว้างแถมเดินสะดวกด้วย
http://pantip.com/topic/34764633
กูรู้ขี้มโนเยอะจัง
เห็นบ่นกันว่าแพงแพง คือแม่งสั่งกับร้านหิ้วจนเคยตัว ลืมบวกภาษีกับค่าส่งไปด้วย
ถ้าอนิเมทจะอยู่ได้ ก็เพราะโปรฯของแถมเฉพาะร้านนี่แหละ หรือการออเดอร์ของลิมิเต็ทบางอย่างที่ร้านหิ้วไม่มีปัญญาหาได้ มาขาย
ตอนกูจ่ายแคชเชียร์มันมีป้ายบอกไม่รับฝาก สั่งซื้อด้วย งี้ถ้ากูอยากได้ลิมิเตดที่มีในอนิเมทยุ่นแต่ไม่มีในไทยจะให้ตูสั่งยังไงฟระ อยากซื้อบ็อกเซตอาเรียแถมโปสเตอร์อนิเมท แต่โซน bd dvd ดันมีแต่ของไทย (แผ่นเพลงน่าจะขายดีใช้ได้ ตอนแรกว่าจะสอยแผ่นเพลง smashing anthem ของเจ๊ 7 แต่ดันหายไปก่อน ลงตะกร้าคนใส่หูฟังคนนึงไป =_=)
ไปดูมาเมื่อวานกูหาเหตุผลให้ไปซื้ออะไรกับอนิเมทไม่ได้เลยว่ะ แพง น้อย สั่งไม่ได้ ของยูนีคไม่มี เหลืออะไรให้ไปอีกวะแบบนี้
กูที่ไม่เคยซื้อ cd เพลงเพราะสั่งนอกไม่เป็นก็คงแว้บไปบ่อยๆว่ะ
โซนอื่นไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ กูอ่าน JP ไม่ออก พวกมังงะเลยไม่รู้จะเก็บทำไม
สั่งไม่ได้จริงดิ อย่างนี้กลับไปสั่งโรซงหรือนีโอวิงเหมือนเดิมดีก่า
animateขายแต่ชื่อส่วนของในร้านเป็นของไทยซื้อลิขสิทธิ์มาทำขายเสียส่วนใหญ่หรือวะ กูยังไม่ได้ไปอะในรูปคนมันเยอะไม่อยากไปแออัด แค่อยากรู้ว่าในร้านสินค้าเป็นไงต่างกันไหมกับที่โน่น
ตอนนี้เพิ่งเริ่มเอง
สินค้าที่จะขายได้ก็คงเป็นพวกพ่วงของแถม ดราม่าซีดี ส่วนใหญ่
ไม่รับฝากสั่ง กูว่าก็เรื่องปกตินะ คือมันทำเป็นระบบได้ยุ่งยาก แต่อนาคตอาจจะมีสินค้าให้ พรีออเดอร์ก็เป็นได้
มาเปิดแล้วต่ำๆก็คงอยู่เป็นปี ตามสัญญาเช่าที่ ส่วนตัวกูคิดว่า มันก็ทำตลาดได้อยู่ สินค้าพวกนี้มันเฉพาะกลุ่มอยู่แล้ว เพียงแต่หาจุดขายของตัวเองได้ก็อยู่รอดได้ ทาร์เกตคงอยู่ที่นักศึกษากับคนวัยทำงาน มากกว่า
ไม่รับสั่งกับไม่มีสินค้าโบรไมด์นี่เสียจุดขายนะ ตอนนี้ยังไม่มีแต่อนาคตคงต้องเพิ่มแหละ
http://pantip.com/topic/34772701 แต่ละเรื่องที่มันดูเนี่ย รถผ้าป่าตกเขาตายทั้งนั้น
จัดอันดับไซบอดี้จาก star driver หลังจากหายไปเกือบ 3 ปี
http://www.star-driver.net/special/cybodyRanking_result.html
Dex Chanel บน YouTube โดนสอยไปแล้วใครพอรู้ข่าวอะไรมั่งไหมวะ โดนพี่ยุ่นสั่งเก็บเองเลยรึเปล่า
ช่วงนี้อยู่ดีๆเกิดกระแสบ้ารักแร้กันขึ้นมาอีกแล้ว เชิญโม่งเสพ อหนึ่งอาจมีภาพ NSFW บ้าง
https://twitter.com/hashtag/腋イラストだけで興味を持ってくれる方RT?src=hash
https://www.facebook.com/hashtag/腋イラストだけで興味を持ってくれる方rt
รู้สึกว่าเพลงนิโกะๆเดี๋ยวนี้ใส่เลิฟไลฟ์เยอะขึ้นนะ แต่เพลงที่แทบจะใส่ทุกอันก็เพลงองเมียวจิ(ไม่ใส่ก็รู้สึกขาดๆอะไรไป) ร็อคแมน(แอร์แมนไหมล่ะมึง) และ Promise(ฟังอันไหนๆก็มีแต่เสียงจิฮายะแทบทุกเพลง)
ว่าแต่ขนาดมาครอสฟรอนเทียร์ยังใส่เพลง Seikan Hikou บ่อยๆเลย ทำไมกันดั้มกับการ์ตูนหุ่นยนต์เรื่องอื่นไม่มีเพลงใส่บ้างเลยวะ
Lovelive มันโม่ยไง แถมขี้ลอกไอมาสด้วย
Shit taste ทั้งคู่ สู้Wake up girlไม่ได้
>>877 เอาจริงๆเจ้าของLL!มันร่วมกัน3เจ้าว่ะ ไม่มีบันไดโดยตรงด้วย มีแต่lantisที่เป็นบ.ลูกของบันไดอีกที
ส่วนไอมาสแต่เดิมเป็นของnamcoแล้วรวมกับบันไดทีหลัง เพลงมันก็มีทั้งอยู่กับlantis และโคลัมเบีย ส่วนใหญ่โคลัมเบียด้วยซ้ำ
เงินเข้าบันไดจริง แต่ทีมงานมันละคะทีมคนละเรื่องเลย
กูว่าสาวๆ im@s ดูดีกว่า LL ว่ะ
Sunrise Lantis มันเป็น บริษัทลูกบันไดทั้งคู่ ร่วมมือจริงๆมีแค่ 2 คือบันได และ kadokawa ที่มาทำมังกะให้เท่านั้นว่ะ
Lovelive มันขายคุ
>>883 ถึงจะของบันได แต่สต๊าฟที่ทำ คนที่เป็นเฮ้ดโปรเจค และแนวทางมันก็คนละอย่างกัน แล้วที่แข่งกันก็ไม่ได้สร้างภาพ มันเป็นกลไลอย่างนึงที่ทำให้สื่อโตจากการแข่งขัน
มันก็เหมือนหนังดีสนีย์กับpixarอะ มันก็เป็นสตูดิโอที่ดีสนีย์เป็นเจ้าของทั้งคู่ แต่มันก็ทำหนังของใครของมัน มีแนวทางของตัวเอง อันไหนตรงใจกว่าก็ซื้อของฝั่งนั้นดีกว่าว่ะ
ไม่ใช่บอกว่าซื้อๆไปเหอะ ยังไงเงินก็เข้าบันได อย่างงี้กูไล่ไปดูกันดั้มเลยนะ
loveliveมันสนุกยังไงว่ะ มีตัวเมียมาเต้นกระเด้วๆ กันหรอ
>>892 ประเด็นคือเข้าบันไดจริง แต่พอสรุปผลประกอบการแล้วมันมีผลต่างกันว่ะ
สมมติเกมแพคแมนขายไม่ดี โปรเจคแพคแมนกับทีมแพคแมนก็โดนยุบ บันไดเจ๊งไหม ก็ไม่ แต่อนาคตเฟรนไชน์แพคแมนอะเน่า กูก็ไม่เข้าใจ แค่มันมีบริษัทนายทุนเป็นบริษัทเดียวกัน ทำไมชอบพูดเหมือนยังไงเงินก็เข้าที่นั่นอยู่ดี มองแต่ตัวบริษัทใหญ่มากไปไหม
เอาง่ายๆก็คือ สมมุติเลิฟไลฟ์ขาลง ไอมาสยืนยง คุซื้อแผ่นไอมาส บันไดก็เอากำไรไปพัฒนาไอมาสต่อ ไม่ได้เจียดมาเลี้ยงเลิฟไลฟ์หรอก ในทางกลับกันก็ด้วย กูเข้าใจถูกมั้ย?
เหมือนที่แอคเซลเวิร์ลกับฮอไรซันขายไม่ดีเท่า LL
สตูดิโอ 8 เลยต้องยอมทำ LL ใช่ไหมครับอาจารย์?
ไม่มีอะไรน่าเสียใจเท่าฮอไรซอนขายได้เฉลี่ยสองหมื่นแต่ไม่ดีพออ่ะครับฟาเธ้อ
ยอดขายแบบหมูบินกับขอบฟ้าถ้าอยู่สตูฯอื่นประกาศไปสิบซีซั่นแล้ว ชิลเดร้นเอ๋ย
หมูบินยังมีต่อ แต่ฮอไรซอนนี้กูเจ็บใจจริงนะ
Horizon นี่เจ็บจริง ปกติยอดแบบนั้นต่อได้สบายๆมากๆ
แต่เอาเถอะ มันอาจจะเป็นเหมือน drrr ก็ได้ โผล่มาอีกทีตอน out ไปแล้ว
พูดไปกูชอบการเล่าเรื่องของ drrr นะ และชอบ op มันด้วย(แทบทุกภาค) กูว่าเจ๋งดี
https://www.youtube.com/watch?v=fsVhwsUFaDE
อยู่ดีๆ ก็มีอนิเมะ FFXV มาให้ดูแบบงงๆ คือไม่รู้ข่าวเหี้ยอะไรมาก่อนเลย A-1 ทำ
ตอนนี้มีกระแสครูภาษาอังกฤษสุดโมเอะ ตอนนี้กลายเป็นนักหวดล่ะ 55555
กินทามะคนแสดง?
http://otapol.jp/2016/06/post-6986_entry.html
ความคิดเห็นจากแฟนๆ แต่ละเรื่อง
ฟูลเมตัลอัลเคมิสท์ทำหนังคนแสดง - แฟนๆ "ขอล่ะ อย่าทำเลย"
โจโจ้ทำหนังคนแสดง - แฟนๆ "ขอล่ะ อย่าทำเลย"
กินทามะทำหนังคนแสดง - แฟนๆ "แน่จริง มึงก็ทำสิ!"
http://imgur.com/NN3axSr
http://imgur.com/6UGIFpo
http://imgur.com/pcKnwX9
http://imgur.com/I6anxHZ
ซอส https://twitter.com/colappy/status/742000094556262400
Live action ของญี่ปุ่นนี่มึงช่วยทำกันแต่การ์ตูนที่เบสมันเป็นญี่ปุ่นเหอะ แล้วมันจะออกมาดีมาก
พอกระแดะจะทำพวกแฟนตาซีมีตัวละครฝรั่ง แล้วก็เอาคนญี่ปุ่นไปเล่นมันก็ไม่ได้เรื่องดิ
Thermae Romae ก็พอได้นะ ถึงหน้าตาตัวละครจะไม่ฝรั่งเลยก็เถอะ
มันมีเทรลเลอร์มาแล้วนิ โรงอาบน้ำน่ะ คนแสดง
https://youtu.be/MOmFSflNiQU
แม่งออกมาแล้วนี่หว่า
เมื่อวานมีข่าวประกาศLCอะไรอีกมั้ย? เห็นมีประกาศLC Lovelive แชร์ตามเฟส แต่ไม่รู้ว่าเรื่องอื่นมีไรบ้าง
P.A.WORKS 15th Anniversary Interview:
P.A.WORKS’ PRODUCER/CEO, Kenji Horikawa - Part 1 of 2
https://www.facebook.com/st.paworks.eng/posts/1084565548291359:0
การทำอนิเมะเป็นเรื่องลำบาก
http://i.imgur.com/D2codPc.jpg
http://i.imgur.com/efOBiqy.jpg
(เจ็บปวดช่องสุดท้าย)
https://twitter.com/Barikios/status/639089656374554624
เห็นช่องNOWเอาอนิเมไม่สนกระแสมาฉายแบบนี้
น่าจะLC ชิโรบาโกะมาฉายนะ เผื่อจะจุดประกาย(?)ให้เด็กทำลายอนาคตตัวเองด้วยการเข้าวงการอนิเมชั่น
https://www.youtube.com/watch?v=z6ow-owjguA
ทำไมเทนจิ ภาคนี้ แม่ง ป้าๆ น่าMILF ทุกคนเลยฟะ
สรุปว่า Kimi no na wa จะเข้าโรงต่างจังหวัดแค่หกจังหวัด
เชียงใหม่ โคราช ขอนแก่น อุบล อุดร หาดใหญ่
ใครอยู่ใกล้ที่ไหนก็ช่วยๆกันอุดหนุนหน่อยเน่อ
https://www.youtube.com/watch?v=3DiFCnqU6tY
เชี่ย ทำไมเปลี่ยนดีไซน์ฟะ เอา ชิสุกุ มาเถอะ > < ฮือๆ
ต่อจากติ่งเกน
ตอนนี้มีติ่งชินไค แล้วพวกมึงคิดยังไง
ติ่งชินไคมีเอารูปผิดเรื่อง มาอวยอีกต่างหาก
ติ่งชินไคมันไปทำอะไรเสียๆไว้บ้างว่ะ? ถ้าหน้กกว่าติ่งเก็นค่อยด่า
เข้า pantip ตอนนี้มีกระทู้ kimi มากันรัวๆวะ
กูว่ากระแสแรงยิ่งดีอ่ะ หลังๆเรื่องอื่นๆจะได้มาฉายบ้าง
แต่เรื่องนี้มันก็สนุกจริงอ่ะแหละ แต่ไม่ขนาดที่พวกอวย1000/10 ดู3รอบในโรงอ่ะไรพวกนั้น
มันดีจริงนะ กุดูวันนี้ พอหนังจบคนในโรงพร้อมใจกันปรบมือ แถมนั่งฟังเพลงจบอีก แทบไม่มีคนลุกเลย โคตรอิน
กุว่าหายากนะ โมเม้นแบบนี้อะ
เข้าลิโด้ด้วย พรุ่งนี้ไปดูดีกว่า
ไม่เคยเล่น ef อย่าเรียกตัวเองว่าติ่งชินไค
ถ้าเมะยุ่นได้ออสก้า กุยอมกินมาม่าทั้งเดือนเลย
Frozen กับ BH6 โม่งห้องหนังด่าไว้เละเทะแล้ว แต่Zootopia นี่กูว่าก็สมควรได้นะ เอาประเด็นใหญ่ๆอย่างการเหยียดผิวมาทำเป็นการ์ตูนเด็กได้กลมกล่อมมาก แต่เห็นเม้น >>>/movie/2362/933-936 แล้วกูว่าปีหน้ามีดราม่าฟัดกันระหว่างติ่งของสองเรื่องนี้แน่นอน
แท็กผิด >>>/movie/2362/393-396
Studio anime นี่มีหลักเกณฑ์ในการรับงานยังไงวะ จะมีการดูมั้ยว่าลายเส้นผลงานต้นฉบับ มังงะหรือ LN คล้ายกับลายเส้นของนักวาดในสตูรึเปล่า
อย่างเกียวอนิจะเลือกมังงะหรือLN ที่ลายเส้นที่น่ารักๆหน่อย
ปีสองปีที่แล้วยังอวยจิบลิกันอยู่เลย ปีนี้จิบลิเป็นขยะไปแล้ว ;w;
Frozen มันก็โอเคนะ แต่โดนโอเวอร์ไฮป์จนคนเฉยๆพาลไม่ชอบเอา
BH6 ไม่ค่อยหนุกจริง เนื้อเรื่องกลวงๆ
เสียดายสุด wreck it ralph กูว่าดีกว่า brave ตั้งเยอะ
Frozenกูว่ามันดีนะ แต่กูกลับไม่ค่อยชอบzootopiaว่ะ
>>951
ยกเว้น Phantom World กับเรื่องใหม่ล่าสุด http://www.kyotoanimation.co.jp/books/manzaisenka/
สัสโรงกูแม่งมีใครไม่รู้ปรบมือก่อนจบ kill moodสัสๆ
กุรู้แล้วทำไมกระแสในญี่ปุ่นแรง
แม่ง tie-up กับค่ายเพลงว่ะ
mv สามรอบ พร่อง
ยอดเปิดตัววันแรก3ล้าน
แต่กูเองก็รู้สึกนะว่ารอบนี้สื่อญี่ปุ่นมันประโคมกันเยอะแปลกๆ
กูงงกับกระแส kimi no มาก คือแม่งกูรู้สึกว่าเรื่องแม่งจืดมากเลยนะเมื่อเทียบกับงานก่อนๆที่ผ่านมา แต่กระแสดันแรงสักๆจนกูทึ่ง
มันก็ไม่ทุกเรื่องหรอก ที่อัดโปรโมทขนาดนั้นแล้วจะดังพลุแตกได้ขนาดนี้ มึงก็ให้เครดิตชินไคหน่อย
ภาคก่อนๆ มันดูยากอะกูว่า เนื้อเรื่องมันสำหรับพวกที่ดูอนิเมอยู่แล้ว your name กูว่ามันเหมาะกับคนทุกวัย + เนื้อเรื่อง ภาพ เพลงมันก็ดีตามไปด้วย
5cm เสียงดาว Garden of word แต่ละเรื่องมันหาคนอินกับเนื้อเรื่องยากนะ อารมณ์หนังมันม่นๆแทบตอนจบก็ไม่Happy
Kimi no nawa นี่คือการทำหนังให้มันMassขึ้นเข้าถึงคนดูจำนวนมาก เนื้อเรื่องสดใสมากกว่าเดิมและจบแบบมีความสุขต่างจากงานเก่า เลยกลายเป็นคนดูส่วนมากชอบ
ไหนๆ ก็คุยเรื่องKimi no กันแล้ว มีใครเข้าใจเรื่องมุตซึบิที่ยายนางเอกเล่าให้ฟังมั่งอะ
เท่าที่กูเข้าใจคือมันเกี่ยวกับการเวียนว่ายตายเกิด กับสายสัมพันธ์ของสิ่งต่าง ๆ แต่โดยรวมยังไม่เข้าใจว่าเขาต้องการจะสื่ออะไร
มีใคร อธิบายได้มั้ง
พระเอกกุย้ายไปร่างนางเอกตั้งนาน ทำไมไม่รุ้ว่านางเอกอยู่จังหวัดไหน
นางเอกย้ายร่างไปพระเอกตั้งนาน ไม่เคยเหนวันเดือนปีหรอ ทำไมไม่ตกใจว่านี่มัน 3 ปีข้างหน้า
ดูเเล้วขัดใจมาก เหมือนพวกโง่วิ่งหากันเอง
ตอนจบก็ไร้ค่าสุดๆ ดูมาทั้งเรื่องเพื่อให้เเม่งลืมกันเอง กุไปดูเเค่ตอนจบเลยก็มีค่าเท่ากันวะ อวยกันเว่อรชิบหาย
เข้าใจว่าเล่นคำระหว่าง Musubi ที่หมายถึงการผูก กับ Musuhi (産霊) ที่หมายถึงการเกิดของสรรพสิ่ง
ข้าวปั้นที่คุณลุงร้านราเมงทำให้ทากิเป็นของฝากนั่นก็เรียกว่ามุสุบินะเออ (มุสุบิจะหมายถึงข้าวปั้นสามเหลี่ยม)
พลังเหนือธรรมชาติก็เจ๋งมาก ลบโน้ตในโทรศัพท ลบความทรงจำได้ด้วย ยิ่งดูยิ่งปวดหัว ข้างๆกุเเม่งเสือกร้องไห้อีก สนุกสุดๆไปเลย
สนุกไม่สนุกมันเป็นเรื่อง subjective นะกูว่า คือไม่พอใจกับคนข้างๆ ที่ดูแล้วสนุกก็ไม่ไช่เรื่องป่ะวะ
ตัวเองดูไม่สนุกก็อย่าทำตัวพาลใส่คนที่ดูสนุกสิครับ มันทุเรศนะ
อ้าวเวรล่ะ ยิ่งหลบๆสปอยอยู่เสือกเห่าเสียงดังอีก
กูก็รู้สึกว่าเรื่องมันสูตรสำเร็จไปหน่อยว่ะ ผิดเองที่กูหวังไว้เยอะว่าจะได้เห็นการตีความหรือแนวเรื่องอะไรใหม่ๆ สุดท้ายก็แนวกู้โลก
อ้าวเชี่ย นี่กูสปอยมากไปเปล่าวะ กูขอโทษ
ที่กระแสKimi no Na wa ในไทยแรงก็ไม่แปลกหรอก
เพราะบางคนที่เข้าไปดู เขาไม่คิดว่าตัวเองแค่ตีตั๋วไปดูหนัง
แต่เขากำลังจุดไฟแห่งความหวังของคนรักการ์ตูนในประเทศไทยต่างหาก!
จุดไฟแห่งความหวังของคนรักการ์ตูนในประเทศไทยต่างหาก!
- จุดไม้ขีดไฟปาลงในกองฟาง กูเห็นเป็นแบบนั้นน่ะ
พอทำแนวอาร์ทๆ เหงาๆ ที่คนชอบๆ กัน มันก็ขายไม่ค่อยดี
พอลองมาทำแนวตลาดๆ ขายดีบ้าง แม่งก็บ่นเรียกร้อง ขอแบบ 5cm อีก
อ.ชินไคแม่งคงบ่นในใจ พวกมึงนี่เรื่องมากจัง
ตัวเองดูไม่สนุกเลยไปแขวะคนที่เขาดูแล้วมีความสุข เหอะๆๆ //หัวเราะแห้งๆพร้อมกรอกตา10รอบจบด้วยมองเหยียดๆ
(สปอยล์vvvv)
ส่วนคำถามว่าทำไมพระเอกกับนางเอกมันไม่เคยจำวันที่และเวลาเลย เพราะพวกมันฝันกันอยู่ไง ตื่นขึ้นมาเลยลืมง่าย
ในเรื่องก็บอกตั้งหลายครั้งว่าความทรงจำตอนฝันมันหายไปได้ง่ายหลังตื่นขึ้นมา เพราะงั้นต่อให้จำในฝันได้ ตื่นมาแป๊ปนึงก็ลืมอยู่ดี
ช่วงแรกๆที่มันยังจำชื่อกันได้เพราะเขียนชื่อลงแขนบ้าง เขียนลงสมุดบ้าง แต่ตอนหลังๆมันไม่ได้สลับร่างกัน ก็ลืมไปตามกาลเวลาน่ะ
เหมือนมึงฝันอะ ตื่นมามึงอาจจะจำโครงเรื่องคร่าวๆได้ว่าหนีใคร สู้กับใคร ทะเลาะกับใคร แต่รายละเอียดทุกอย่างมึงจำไม่ได้แม่นเหมือนในชีวิตจริงหรอก
แต่ถ้าบอกว่ามึงจำได้ทุกฝัน จำได้ทุกรายละเอียดแม้แต่ฝันเมื่อเดือนที่แล้ว อันนี้ก็แล้วแต่มึงละ
(ต่อนิด) แต่กูก็รู้สึกว่าไฮป์เกินจริงไปนิด ถ้ากูให้คะแนนคงให้ซัก8 พวกเพจให้10นี่คงไม่ค่อยได้แตะอนิเมฝั่งญี่ปุ่นเท่าไร
กูว่าเรื่องมันยังบิ๊วอารมณ์กูให้สนุกหรือน้ำตาไหลได้มากกว่านี้อีก
เดี๋ยวนะ ทำไมบอยท์คือ"การทำให้น้ำตาไหล" ดูมาแต่ละเรื่องไม่เคยน้ำตาไหลซักกะเรื่อง
เรื่องไม่เอะใจเรื่องปีนี่ทางนี่กลับไม่รู้สึกแปลกใจนะในเมื่ออะไรๆก็ควักแต่มือถือมาดู มาจดไดอารี่
นาฬิกาในมือถือส่วนมากก็ไม่ได้บอกปีไว้ นอกจากจะไปเปิดแอบปฏิทินดู
Topic has reached maximum number of posts.
Please start a new topic.
Be Civil — "Be curious, not judgemental"
All contents are responsibility of its posters.