Last posted
Total of 1000 posts
เดี๋ยวดิ ทำไมมึงต้องว่าเด็กนั่นด้วยวะ แค่มันประดิษฐ์นาฬิกาเองไม่ได้ไปวางระเบิดซะหน่อย ทำไมมึงถึงบอกว่ามันสมควรโดนวะ แค่เกิดเป็นมุสลิมก็ผิดแล้วหรอ
ประนามIsis ก็ทำไปดินาย มึงจะมาสมน้ำหน้า กดขี่มุสลิมทำไมวะ ไอที่บอกว่ามุสลิมสมควรตายนั่นก็อีกตัว พวกมึงเป็นอะไรกัน กูตกใจนะเนี่ยที่มนุษย์ร่วมโลกอย่างมึงคิดกันแบบนี้ กูคิดว่าความคิดควยๆแบบนี้จะมีแต่ในกลุ่มผู้ก่อการร้ายซะอีก แล้วเรียกคนอื่นซะเหยียดหยามจัง มึงคิดแบบนี้จริงๆหรอคะ หรือมึงแค่โทรลเล่นแต่กูโง่เอง
กูช๊อคนะคะเพื่อนโม่ง
มุสลิมไปทำอะไรให้เขาเจ็บช้ำหรือ โม่งเหล่านั้นถึงได้โกรธเกลียดมุสลิมขนาดนี้
>>213 ก็แล้วทำไมมุสลิมถึงจะเรียนในโรงเรียนของสหรัฐไม่ได้ล่ะคะ นี่มันเป็นสิทธิของเค้าไม่ใช่หรอเพื่อน กูรู้ว่าคำสอนมัยไม่ดีแต่มันไม่ได้มีทุกครอบครัวที่อยากจะพลีชีพนี่หว่า และไม่ใช่ทุกครอบครัวจะเคร่งด้วย ถ้าจะตัดสินแบบนี้ทุกศาสนามันก็มีทั้งนั้นแหละ มึงเอากลุ่มผู้ก่อการร้ายมาตัดสินมุสลิมทั้งโลกได้ไง คนที่ไม่เกี่ยวข้องก็ให้ความเป็นธรรมกะเค้าบ้างดิ มึงทำยังกะมุสลิมไม่ใช่คน
>>214 กูทำเมินความเห็นพวกนี้ไม่ได้เลยว่ะเพื่อน ตอนแรกว่าจะอ่านเฉยๆแต่พอเห็นโม่งบอกว่าเด็กนั่นสมควรโดน มุสลิมที่โดนระเบิดสมควรตาย มุสลิมทั้งโลกต้องรับผิดชอบการกระทำของผู้ก่อการร้ายหรือถูกกดขี่ก็ต้องทน ไม่ทนก็ตายซะอะไรทำนองนี้แล้วแบบ เงิบมาก
>>216 โถอีดอกกกกก อย่าเหมารวมมุสลิมนะคะ ผู้ก่อการร้ายเป็นแค่ส่วนหนึ่งของมุสลิมอย่าเหมารวม กูอ่านประโยคพวกนี้แล้วอยากจะอ้วกเป็นสายรุ้ง อยากวิ่งเล่นในทุ่งหญ้าแถวบ้าน พวกโลกสวยอย่างมึงนี่ควรไปขายหีที่บาเรนนะ รายได้ดีมีเศรษฐีน้ำมันมาซื้อถึงที่
ปล มุสลิมไม่ใช่คนอย่างที่มึงเข้าใจน่ะถูกแล้ว
ลิเบอร่านหมิ่นศาสนาใหญ่ เห็นมั้ยพวกลิเบอร่านมันหัวรุนแรงจะตายไม่มีเหตุผลสักนิด
ผมอยากให้ทุกคนรักกัน
>>224
ยุงลายไม่ได้เป็นพาหะไข้เลือดออกทุกตัว แต่เราก็ต้องฆ่ามันให้หมด - มุสลิมก็เช่นกัน
ยุงตัวผู้ไม่ได้กัดคน แต่มันจำเป็นต่อการมีอยู่ของเผ่าพันธุ์ยุง - มุสลิมที่ไม่ใช่ผู้ก่อการร้ายก็เช่นกัน
แหล่งน้ำไปทำร้ายใครด้วยตัวมันเองไม่ได้ แต่มันเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของยุง เราจึงต้องหาวิธีจัดการกับมัน - อิสลามก็เช่นกัน
เลิก feed เรื่องโง่ๆ กันได้ละ
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews/photos/a.643740665701663.1073750631.580530612022669/914735358602191/?type=3&theater
พวกมึงว่าไง
>>233 กูมองว่า ISIS เหมือนทหารรับจ้างมากกว่าใครให้เงินเยอะที่ไหน ก็รบที่นั่น อเมริกันเหมือนเจ้านายเก่า ปัจจุบันถ้าไม่ใช่มีไว้สร้างสถาการณ์ให้บางฝ่าย(กูไม่ยืนยันว่าใคร มองง่ายๆเหมือนภาคใต้ที่ปัญหาไม่จบเพราะน้ำเลี้ยง แต่ISนี่น่าจะมีไว้ต่อลองอะไรบางอย่างมากกว่า) ก็เหมือนพวก โรนินที่รวมกลุ่มกันเล่นไม่ซื่อทำตัวเป็นโจร แต่กูเชื่ออย่างนึง รัสเซียเข้าร่วมน่าจะได้ผลดีกว่าไอ้กัน เพราะตามจากข่าวการถล่มกบฎซีเรีย น่าเชื่อถือและ IS คือภัยอันตรายต่อ รัสเซียเหมือนกันถ้าอ้างตามที่กูบอกข้างต้น แถมถ้าจบปัญหาได้ EU จะเลิกคบ ไอ้กันให้ไปกอดหมีขาวแน่นอน เพราะ ปัญหาผู้อพยพเข้า ไอ้กันผลักให้ ประเทศอื่นรับผิดชอบอย่างเดียว
กูถาม ง่ายๆข้อนึงได้ป่ะ ISIS มันมีน้ำมันเถื่อน แล้วทำไหมไม่บอมด์ฐานเจาะน้ำมันหรือแบนพ่อค้าตลาดมืดที่เอาน้ำมันไปขาย CIA ไม่รู้ใช่ป่ะว่าน้ำมันแลกเงินมันส่งไปทางไหน ที่จริงเรื่องนี้คือปาหี่เรื่องนึงที่ US มันไซฟอนเอาทรัพยากรน้ำมันออกมาจากพื้นที่ ส่วนชาวบ้านตาดำก็ซวยไป โดนพวกคลั่งปกครองไม่พอยังโดน พี่ใหญ่ซ้ายขวาบอมด์อีก
>>232 ถ้ามาถึงเจรจาสันติภาพได้ก็ใกล้จบละ เจรจาสำเร็จพวกที่ยังซ่าส์อยู่โดนตัดหางปล่อยวัดแน่
>>234 เรื่องของเรื่องรัสเซียแม่งจะเคลมเอาพื้นที่ยุทธศาสตร์ในซีเรีย แล้วมะกันไม่ยอมเลยไปสนับสนุนกบฏไม่ใช่เหรอวะ ก็สองตัวเบ้งแม่งก็แบ็คคู่พิพาทอ่ะ ส่วนEU ดูไงๆก็ลูกไล่มะกันอยู่ดีว่ะ แต่อาจลดการพึ่งพาลง ไปติดต่อกะรัสเซีย จีนเพิ่ม แต่จีนแม่งก็เหี้ย ดูสงบๆ พอไปทำการค้าด้วยแล้วไม่มีครั้งไหนเลยจะไม่ขูดรีด
ISIS=สุหนี่ กบฏซีเรีย=สุหนี่ อเมริกันสนับกบฏซีเรีย=สนับสนุนสุหนี่
.
.
.
.
ครับ..
ทุกเรื่องจะไม่เกิดขึ้นเลย ถ้าพวกมันไม่รักชาติ ถ้าพวกมันไม่คิดว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องทำเพื่อชาติตัวเองกัน ก็ไม่มีเรื่องฮึ่มๆกันระหว่างชาติหรอก
พวกรักชาติทั่วโลกมันก็ตกเป็นทาสของคำว่ารักชาติที่ประเทศมันสร้างขึ้นมาเพื่อหลอกใช้งานคนในชาติมันนั่นแหละ ทั้งโอบาม่า ทั้งปูติน ถ้าปล่อยพวกมันไป ถ้ามีเรื่องก็ให้มันต่อยกันเอง2คน คนอื่นไม่ต้องไปบ้าจี้ตามคำสั่งก็จบแล้ว เฮ้อ แย่จริงๆที่ชาวโลกไม่ฉลาดแบบกู
ซาอุฯมันปั้มน้ำมันแข่งกับกองทุนนิยม น้ำมันของมะกัน ราคาน้ำมันเลยร่วง
โอบามาบอกจะรับผู้ลี้ภัยแต่หลายรัฐไม่เอาด้วย
จะยังไงต่อไปเนี่ย
บ้านโอบาม่าน่าจะมีที่เยอะนะ
อินเดียนแดง : ถามกูหรือยัง?
อนาคตของชาติ ยุคนี้ใจมดจุง (กูเปิดประเด็นใหม่)
ไม่เห็นด้วยว่าเป็นนักเรียนลำบากกว่า แต่เห็นด้วยว่าการศึกษาไทยส้นตรีน
Today's mother cooking something to eat some rats. 555555555555555555555555555555555555555555555555555
ต่อให้เป็นแบบฝึกพิมพ์ แต่ภาษาอังกฤษกูเกิ้ลขากสลดแบบนี้กูว่าก็ไม่น่าปล่อยออกมานะ เกิดเด็กที่ฝึกพิมพ์แล้วจำผิดๆไปจะทำไง
พอดีว่ากูค่อนข้างแก่ กูเลยมีโอกาสได้เรียนพิมพ์สัมผัสแบบโบราณ
แบบฝึกส่วนใหญ่เป็น gibberish(คืออักษรเรียงกันมั่วๆไม่มีความหมาย) เพราะเขาต้องการให้มึงพิมพ์ได้แบบไม่ต้องอ่านออกเสียงคำในใจ ประมาณว่าตามองแล้วสมองสั่งนิ้วทันที
บางครั้งก็จะมีแบบฝึกหัดที่เป็นภาษาคน แต่อาจารย์จะแอบเขียนคำให้ผิดเช่น orange เป็น oragne ถ้านักเรียนพิมพ์ออกมาเป็น orange แสดงว่านักเรียนแอบอ่านในใจ อาจารย์ก็จะไล่ไปพิมพ์ gibberish ล้างสมองใหม่
ถ้ามันเป็นแบบฝึกพิมพ์จริงๆ เขียนเหี้ยแบบนี้มันก็ไม่ร้ายแรงอะไรมากหรอก(คือมันไม่ใช่จุดประสงค์ของมัน) แต่กูก็เห็นด้วยว่าน่าจะทำให้ถูก
(แต่คนภาษาอังกฤษ fluent แบบกูดันตกงานนะครับ สงสัย overqualified)
หัวมู้แม่งขึ้นตัวเบิ่กเริ่ม (No การเมือง) เสือกมีแต่ควายมาถกการเมืองกัน
เอาจริงๆ พวกข่าวที่มู้นี้ชอบเอามาถกกัน มันคือข่าวปัญหาสังคม/โลกซะส่วนใหญ่ ซึ่งยังไงมันก็หนีไม่พ้นการเมืองแหละ แค่อยู่ที่ว่าสเกลไหนก็เท่านั้น
คือแค่มึงบ่นนั้นนี้ และโดยลึกๆมึงก็มักจะมีภาพในใจว่า "สิ่งที่ดี" กว่าสิ่งที่มึงบ่นเป็นยังไง แค่นั้นมันก็เป็นการเมือง(เรื่องอุดมการณ์)แล้วละ
แต่ใครเป็นควายนี่กูก็ไม่รู้นะ ฮึๆๆ
เราไม่สามารถพูดถึงเศรษฐศาสตร์ โดยไม่กล่าวอ้างถึง รัฐศาสตร์
มู้นี้ก็เช่นกัน
แค่มีมนุษย์อยู่ร่วมกัน2คนขึ้นไป การเมืองก็เกิดขึ้นแล้ว
งั้นเรามาพูดเรื่องเมืองกาญกันแทนปะ โบสถ์จมน้ำแม่งสวยสัดๆ
การเมืองพูดได้นะ บางทีการที่คนรู้จริงมาบอกว่าแต่ละประเทศหรือคนผู้นำนักการเมืองมันมีอะไรเบื้องหลัง ทำไมมันต้องทำนู้นนี่ มันให้สาระได้แต่กูเกลียดพวกตั้งธงด่ากันที่สุดเลย มันไม่มีสาระ
กูก็เห็นมีแต่ตั้งธงแขวะล้วนๆ
มากกว่าจะมีสาระมีประวัติที่มา(ไม่เอาฟังเขามา)นะ
คุยกับเกรียนร้อยคนก็ไม่สนุกเท่าฟังผู้รู้คนเดียวพูด
http://prachatai.org/journal/2015/11/62511
อาจารย์มอรังสิตออกมาให้กำลังใจผู้ก่อการร้าย
"ก็เพราะฝรั่งเศสกับรัสเซียไปทิ้งระเบิดใส่ISISก่อน เลยโดนISISเอาคืน"
อ. เขาบอกว่า ตะวันตกคือรากเหง้าของปัญหานะ
...แต่กูมองว่าพวกอาหรับไม่ทันเกมส์การเมืองฝรั่งหว่ะ ฝรั่งมันทำการยุให้แตกมาแต่ไหนแต่ไร ส่วนพวกอาหรับมันก็เจ้าคิดเจ้าแค้นมาตลอดปล่อยไว้เฉยๆมันก็จะฆ่ากันอยู่แล้ว. พอดีพื้นที่มีน้ำมันของที่ฝรั่งต้องการยิ่งทำให้ ฝรั่งโลภมากมันไม่ลังเลที่จะไปเสือกทุกความขัดแย้ง
... คราวอัฟกัน US มันหนุนมูจาฮีดีนเพื่อดับรัศมีรัสเซียกูว่า มันทำตามน้ำจะปล่อยให้กลุ่มต่อต้านรัสเซียมันโดนตบเด็กไม่ได้ อันนี้จากที่ดูหนังมามุมมองนักการเมืองที่เป็นวงในจะพอรับได้
...แต่ตอนที่ไล่รัสเซียได้จบ มันเหมือนตัดหางปล่อยวัด ส่งอาวุธเท่าไหร่ก็ได้ แต่จบศึกเสือกไม่ให้ทุนพัฒนาอะไรเลย ในพื้นที่เลยมีแต่นักรบโหดๆ+อาวุธดีดีเต็มไปหมด แต่เสือกไม่มีงานสุจริต+การศึกษาที่ดี. ผลที่ตามมาตือการปกครองแบบป่าเถื่อนนั่นแหล่ะ
ถ้าที่ไหนคนมันศรัทธามันยึดติดในศาสนาหัวควยที่ก่อดราม่าได้เรื่อยๆแบบ อิสลาม ไม่ปรับตัวไม่ลืมความแค้น โลกเราไม่สงบสุขหรอกเพราะมันโบราณไป พัฒนาให้สังคมเจริญเท่าฝรั่งก็ไม่ได้แล้วดันเสือกโง่ให้ฝรั่งมันยุได้ด้วย ถ้ากองกำลังไหนมันใหญ่พอมันก็เอากำลังไปข่มเหงในพื้นที่อยู่ดี แล้วฝรั่งก็มาชุบมือเปิบด้วยเหตุว่าพวกอาหรับมันปกครองกันเองโหดไป
...พวกนี้ ยุโรป,US,รัสเซีย มันไม่ได้เข้าไปเพื่อให้คนพื้นที่ได้ประโยชน์หรอกแต่ละคนมันเอาพื้นดินพิพาทมาเป็นสนามวัดกำลังกันเท่านั้น
นี้ๆ กุรอานจะชำระให้ทันสมัยขึ้นนิดหนึงแบบพุทธหรือคริสต์ได้ไหมอ่ะ ที่ชำระหมายถึงเป็นนิกายใหม่ออกมาเลยแบบคณะเยสุอิตอะไรแบบนี้อ่ะ
กูว่าจะลดความรุนแรงไปได้ระดับหนึ่งน่ะ ถึงจะใช้เวลาเป็นร้อยปีก็เถอะ
ขย่มมอเตอร์ไซต์ หรือ นั่งขย่มเกียร์รถไปด้วยวะ เยื่อถึงขาดได้
มีโอกาสขาดเองได้หมดอ่ะ. เล่นกีฬาฉีกแข้งขา ขี่ม้าขี่มอเตอร์ไซด์ ขับรถเขย่า เพราะไอ้เยื่อที่ว่ามันสำคัญสำหรับสังคมเขา
....บ้านเราสมัยก่อนร้อนๆสาวคาดสไบผืนเดียว นมหกนมหล่นเป็นเรื่องธรรมชาติ ต้องลูกเจ้า,ลูกคนรวย ไม่ต้องทำงานใช้แรงถีงเรียบร้อยหน่อย
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1448017186 พ.ร.บ.กำลังสำรอง ผ่านแล้ว ข่าวกริบเหี้ยๆ
กองหนุน ก็มีสิทธิ์โดนตลอดแหละเมิง ทำใจฟะ
>>286 กูติดใจคำนี้มาก "การเรียกฝึกกำลังพลสำรองนั้นเป็นนโยบายการพัฒนาคนของกองทัพซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ประเทศที่เจริญแล้วกระทำกันโดยยกตัวอย่างการที่สหรัฐฯและทหารในยุโรปไปรบในประเทศแถบตะวันออกกลาง ว่าส่วนใหญ่ก็เป็นกำลังพลสำรองทั้งนั้น" ประเทศเจริญแล้วพ่อมึงทำแบบนี้เหรอ สหรัฐพ่อมึงเขาทำแบบนี้เหรอ... ควย
มันไม่ได้เกณฑ์ไปทุกคนแบบเรานะแน่มันจะเป็นแบบเอาเด็กหนุ่มไปเรียนทหาร ช่วงหลังจบม.ปลาย ซักสามปี แล้วปลดประจำการ แต่ถ้ามีศึกคนไม่พอมันก็เรียกมาประจำกรมกองใหม่ได้
....กองทหารมันจะผสมกันระหว่าง เด็กหนุ่มที่เรียนมาแล้ว ,ทหารอาชีพมีประสบการณ์
....ต่างกับไทยที่ทำเข้าใจผิดว่าเรียกทุกคน ของจริงมันเกณฑ์ได้อย่างมากแค่เท่าจำนวนปืนที่มี
ตายเรียกเพิ่ม. ที่เสียวๆคือมันจะเรียกกองหนุนไปฝึกบ่อยแค่ไหนเนี้ยแหล่ะ
เป้าหมายหลักคือจับปรับทัศนติยกแผงแบบไม่ถือว่าผิดก.ม.ป่าววะ
เจอ kamikaze เข้าไปคนญี่ปุ่นเลิก pray กันเป็นแถว 555
ไปขายต้นปาล์มแป๊บครับ
>>297 ต้องดูสังคมมันด้วย US ค่าเรียนมหาวิทยาลัยมันแพง คนจนบางคนเป็นทหารเพื่อจะให้ได้เรียน มหาลัยฯ พวกเล่นการเมืองถ้าเคยเป็นทหารก็ถือว่าโปรไฟล์ดี คนสมัครมันมากพอใช้งานแถมมีแต่สงครามตบเด็ก
ถ้ามันมีสงครามแบบโดนรุกราน ,คนสมัครไม่พอ มีใครรับรองไหมว่าจะไม่เกณฑ์แบบเรียกไปทุกคนแล้วคัดเอาทีหลัง ของมันยืดหยุ่นได้
แล้วที่ไม่มีสงครามแต่เรียกไปทุกคนแล้วคัดเอาทีหลังนี่คือเหี้ยอัลไลครับ
http://www.prachatai.com/journal/2015/11/62555 ปลดออกอีกแล้ว
แหม ช่วงนี้ ใครรู้ตัวว่าจะแพ้คงต้องหาทางหนีล่ะ
กูไม่ยืนยันนะแต่กูกล้าบอกว่าของเก่าอ่ะ มันจะมีจดหมายไปเรียกตัวกองหนุนไปรายงานตัวกับสัสดีอำเภอ/เขต. แล้วเขาจะจดบันทึกข้อมูลคร่าวๆว่าพวกไซส์เสื้อ โรคประจำตัว, ทำการทำงานที่ไหน.บางคนกลายเป็นคนพิการ ตาบอด,แขนขาขาดก็ต้องคัดออก พวกแปลงเพศก็ด้วย แล้วบอกให้ไปรอจดหมายเรียกตัวไปฝึก. พวกฝึกกองหนุนนี่คือเรียกได้หมด ทหารผ่านเกณฑ์ ผ่านรด. เขาเรียกตามความเหมาะสมอย่างที่กูบอกแหล่ะ ดีหนึ่งประเภทหนึ่งแถมตกงานอยู่จะโดนเรียกก่อน แต่เอาเข้าจริงคนไปฝึกกองหนุนมันจะน้อยมาก แต่มีผีเซ็นว่ามีคนไปฝึกแดกเบี้ยเลี้ยงเอา. (แต่เรื่องแดกแบบนี้เงินมันน้อยสำหรับพวกตัวเล็กๆเขาทำกัน) พวกที่แดกมากๆคือแดกเครื่องบิน รถถัง เรือดำน้ำ เนี้ยแหล่ะ อาหารสำหรับนายใหญ่
>>308 เคยตัวไง ถ้ามีงเป็นคนตัวเล็กๆที่ยังทำเรื่องโกงนิดโกงหน่อยให้ตัวเองได้เปรียบโดยคิดว่าคนรอบข้างจะไม่เอาเรื่องมีง พอเจอคนมีอำนาจใหญ่กว่าโกงเรื่องใหญ่กว่า มีงก็เฉย เพราะไม่สามารถเอาเรื่องกับผู้มีอำนาจได้(ใครจะโง่เอาไข่กระทบหิน)
ถ้าให้กูวาดกราฟความเจริญสังคมไทย มันคงอยู่ในช่วงตกต่ำ พูดภาษาชาวบ้านคือต่อไปในอนาคต40-50ปีข้างหน้าบ้านเมืองเราจะมีแต่เรื่องเหี้ยกว่าเดิม คนจะอยู่ยากขึ้น หากินยาก แต่ถ้ามีงไปปล้นจี้ แย่งของคนอื่นมาตำรวจก็ไม่สนใจตามจับ. ถ้ามึงอยากให้อะไรดีขี้นก็ต้องทำให้เรื่องโตไปไม่โกงเป็นเรื่องจริงสั่งสอนให้ลูกหลานมันรอบจัดรู้ทันคนโกงได้ แต่ตัวเองเป็นคนจิตใจสูงทำแต่เรื่องดีดีให้สังคม
นี่แหละ ถึงแม้กูจะไม่ชอบมุซซี่แต่กูก็ไม่กล้าด่านโยบายรับผู้อพยพของยุโรป เผื่อว่าวันหนึ่งประเทศไทยเหี้ยมากๆจนกูต้องอพยพบ้าง...
อยู่ดินแดนสารขันถ้ามึงอยากสบาย มึงต้องรู้จักถีบตัวเองเข้าไปในวงโคจรของพวกมีอำนาจให้ได้ แล้วมึงจะสบายจนไม่อยากหนีไปที่อื่นเลย
กูเฉยๆกับพวกมึงแล้วหล่ะ กูเข้าใจแล้วว่าทำไมบางคนถึงบอกไม่พูดเรื่องการเมือง, ต้องรวมถึงเรื่องที่พวกมึงมีอคติด้วยแหล่ะกูแค่เอาเรื่องที่เกิดขึ้นจริงมาพูด อย่างเรื่องกองหนุน ที่กูรู้มาว่ามันหนีไม่เข้าไปรายงานตัวกันเยอะแล้วดันมีคนมาถามว่ากูเห็นดีเห็นงามกับพรบ.ใหม่เฉยเลย. หัดอ่านแล้วตีความกันด้วยนะครับ ถ้ายังมีใจอคติอยู่มึงจะพยายามเอาคนนู้นคนนี้ไปเข้าพวกกลุ่มที่มึงเกลียด. แล้วมึงจะอยู่ในสังคมยากเพราะตีความไม่เป็น
อือ
>>319 ก็พรบ.ใหม่มันยังไม่บอกว่ามันจะทำแบบที่ผ่านมา ทำไมถึงคิดว่ามันจะเหมือนล่ะ? ที่สำคัญคือถ้าเหมือนของเก่ามันจะเอาพรบ.ใหม่มาทำไม? จะให้กูคิดยังไงล่ะ กูอ่านก็ต้องคิดว่ามึงเห็นด้วยกับพรบ.ใหม่สิวะคำพูดมันเหมือนพยายามหาเหตุผลมาบอกว่ามันไม่แย่เนี่ย
แล้วแต่ไหนแต่ไรกูก็ไม่เคยเห็นด้วยเรื่องการเกณฑ์ทหารอยู่แล้วด้วยว่ะ เห็นคนเอาไปอ้างว่า"ถ้าอเมกามีสงครามมันก็เปลี่ยนมาใช้แบบเกณฑ์เหมือนกัน"นี่กูยิ่งตงิด...พูดเหมือนไทยตอนนี้กำลังมีสงครามใช้พลทหารเป็นล้านเลนเนาะ
ถ้ารัฐบาลฝรั่งเศสให้มีเกณฑ์ทหารอีกครั้งแบบที่ประชาชนต้องการ เหตุก่อการร้ายที่ปารีสอาจจะไม่รุนแรงขนาดนั้นก็ได้
http://www.france24.com/en/20150126-poll-80-percent-french-want-return-national-service-military-conscription
สมัยก่อนมันอุ้มหายไปแบบ MGS จริงๆนะเว้ย ถ้ามึงคิดว่าทหารไทยใจดีก็คิดใหม่ได้เลย อุ้มกระทั่งสส.ที่ยังอยู่ในตำแหน่ง
มีอุ้มทั่วโลกแหละ จีน ยุ่น มะกัน แขก
คลิปผัวชางฝรั่งเศสในBBC Thai แม่งโลกสวยชิบหาย ตายเป็นร้อยออกมาทำคลิปว่าให้อภัยแล้วนะแค่คนเดียว อีกร้อยกว่าคนก็แค้นและไม่ให้อภัยแน่ๆ คงสะใจไปกับระเบิดลงที่ซีเรีย
พูดเอาหล่อไปงั้นแหล่ะ. ถ้าให้เทียบเหมือนมึงเจอโทรลในสังคมออนไลน์ มึงต้องใจเย็นไม่ต่อกับมัน
โทรล>กวนตีนให้โกรธ>รับมือด้วยการไม่โกรธ
ก่อการร้าย>ทำให้กลัวทำให้โกรธ>ออกมาบอกว่ากูไม่กลัวไม่โกรธ
กูสนลูกมากกว่านะ อยากรู้โตขึ้นมาจะเป็นยังไง
ถ้าพวกก่อการร้ายยังไม่หมดไปจากโลกก็อาจจะได้เห็นอะไรๆที่น่าสนใจ
ถ้ามีก่อการร้ายฆ่าแม่กู ไม่ว่าด้วยเหตุผลเหี้ยอะไรกูก็ไม่มีทางให้อภัยว่ะ
ถ้าโกรธแล้วแก้แค้นมุสลิมมั่วๆมันก็เข้าแก๊ปผู้ก่อการร้ายน่ะสิ คนที่ตายจะมีค่าเป็นแค่เบี้ยหมากของแผนผู้ก่อการร้าย เค้าเลยต้องยอมบอกว่าไม่โกรธเพื่อไม่ให้เป็นการเต้นไปตามความคาดหวังผู้ก่อการร้าย คนที่ตายถึงตายไปแต่จะไม่กลายเป็นเบี้ยให้พวกนี้ใช้ประโยชน์ได้
แล้วมาหาวิธีแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพกว่านี้
เวลาจะล้างแค้นใครมึงต้องให้แน่ในนะว่าฝั่งตรงข้ามแม่งไม่มีคนที่รักมัน ไม่งั้นมึงเจอคนตามมาแก้แค้นแน่
เอาจริงๆเรื่องแค้นหรือไม่แค้นก็เรื่องนึง กับเรื่องเอาคนที่ทำผิดมาชดใช้ความผิดก็อีกเรื่องนึงปะวะ
ไม่ใช่ว่าไม่แค้นแล้วก็ปล่อยมันเห่ลันล้าไปเลย คนมันฆ่าคนโดยเจตนา ต่อให้ญาติจะแค้นหรือไม่แค้นก็ต้องลงโทษตามกระบวนการอยู่แล้ว ยิ่งกับผู้ก่อการร้ายด้วยแล้ว
ไม่ได้บอกว่าไม่ต้องเช็คบิลความผิดนี่ฮัฟ แค่บอกว่าไม่ให้แค้นหน้ามืดจนเต้นไปตามเกมผู้ก่อการร้าย ส่วนเรื่องไหนที่ต้องทำก็ทำ แต่ทำเพราะมันคุกคามชีวิตความปลอดภัย ไม่ใช่ล้างแค้นให้สะใจด้วยอารมณ์ล้วนๆ
Kill ! Kill 'em all !!!
ที่ทิ้งระเบิดซีเรียนี่คือล้างแค้นหรอวะ กูนึกว่านี่คือตามกำจัดผู้ก่อการร้าย
วิธีที่จะหยุดความเกลียดชังได้คือต้องใชช้อาวุธทำลายอาวุธ ใช้สงครามหยุดสงคราม ต้องมีกองกำลังที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดออกมาใช้อาวุธสุดยอดทำลายกองทัพของตะวันตกและทำลายกองทัพของISISไปด้วยพร้อมกัน พอทั้งสองฝ่ายถูกทำลายจนไม่เหลืออาวุธเมื่อนั้นโลกก็จะมีแต่สันติสุขไม่มีสงครามอีกต่อไป
เขาเรียกธรรมยุทธ์หว่ะ. แบบไหนๆฝั่งนู้นมันตั้งธงจะฆ่ากันอยู่แล้วไม่คิดจะต่อรองเจรจาด้วยก็ท้าสู้เปิดไม้ตายใส่กันไม่ต้องห่วงหน้าตา จนผลสุดท้ายคือเหลือแต่คนที่เหมาะสม ดำรงค์เผ่าพันธ์ต่อไป พวกเชื้อชาติเหี้ยๆ ที่คิดหลงตัวเองว่าทำอะไรก็ถูก ผลักคนที่คิดต่างว่าเป็นคนชั่งหมดสมควรโดนไล่บี้จนสิ้นเผ่าพันธ์ว่ะ
โปรยนกกระดาษไง
ถ้าไม่ระเบิดฐานทัพกวาดล้างแล้วจะให้ทำไงวะ ประนีประนอมกับมันเหรอ ปัญหายิ่งหนักกว่านี้แน่ๆ
ฝ่ายดี =ตีให้ตายแล้วหยุดต่อไปสงบสุข
ฝ่ายไม่ดี =ตีให้ตายแล้วปกครองแบบเหี้ยๆต่อไป
ลิเบอร่านนี่ฝันเฟื่องจูนิเบียวจริงๆคงจำมาจากการ์ตูนซะเยอะ isisฆ่าคนเป็นร้อยบอกอย่าไปแค้นอย่าไปถล่ม ไม่ควายจริงนี่คิดไม่ได้นะแต่ก็สมเป็นลิเบอร่านเค้าแหละ
รากของปัญหาจริงมันหลายอย่างหว่ะ คือไอ้กลุ่มที่ลุกขึ้นมาสู้เนี้ย มันรู้สึกว่าโดนกดขี่มานานมากๆ แบบอยู่ในโลกที่ใครมีกำลังมากกว่าจะได้ทุกอย่าง
พวกตอนเหนืออิรัค มันไม่ได้คลั่งศาสนาอะไรนักแต่มีทหารที่สูญเสียอำนาจ ตอนUSยึดอิรัค มันก็หาทางออกให้ชีวิตมันมากกว่า
....การเมืองUSมันก็เหี้ยมาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้วคือไม่เคยรีรอที่จะเข้าไปเสือกในตะวันออกกลาง ยุคนู้นคนนี้ ส่งเงินส่งอาวุธให้ กลุ่มที่กำลังสู้อยู่ เพื่อผลประโยชน์สั้นๆของมัน พอกลุ่มที่สนับสนุนอยู่เริ่มกลายพันธ์ มีอำนาจแต่ไม่เล่นด้วยกับมัน USมันก็ไปหนุนกลุ่มอื่นอีก ยิ่งช่วงบุชพ่อลูกไม่ต้องสืบว่าทำไปทำไม เพราะตระกูลมันทำธุรกิจน้ำมัน
....คือถ้าUSยังคิดจะเข้าไปเสือกหนุนคนนู้นคนนี้ให้สู้อยู่กูว่าตะวันกลางมันไม่จบง่ายๆหรอก เพราะมันชอบหน้ามืด หนุนเผด็จการคนนึงให้เป็นใหญ่ แล้วก็ไปเปลี่ยนไปหนุนเผด็จการคนใหม่มาโค่นคนเก่าไปเรื่อยๆ
....ส่วนน้ำมันเถื่อนยี่ห้อISISใครซื้อไว้นั่นแหล่ะคนเหี้ยตัวจริง มันงุบงิบเอาน้ำมันIS ไปชดเชยให้ซาอุที่ทุ่มตลาดน้ำมันจน รัสเซียเสียสูญหรือเปล่าวะ?
ISIS ฆ่าคนเป็นร้อย = คนร้าย
US ฆ่าคนเป็นล้าน = คนดี
แล้วพวกมึงคิดว่าใครหนุนอยู่เบื้องหลัง ISIS ล่ะ
พี่ปอโดนตัดขาแล้ววะ เต็มฟีดกูไปหมดเลย
ไข้เลือดออกเป็นโรคหลัก แต่มันทำให้ร่างกายอ่อนแอจนเกิดภาวะแทรกซ้อนนี่ดิ อย่าเลือดอุดตันอะไรแบบนี้
กูค่อนข้างงง มีใครอธิบายเล่าเรื่องความเป็นมาให้ฟังหน่อยได้มั้ย ไอซิสเกิดมาจากอะไร น้ำมันเถื่อนอะไร อเมริกาทำไร
ในพื้นที่ที่ไปบอมบ์ก็ยังมีชาวบ้านอยู่ดี https://www.facebook.com/haluleh/posts/10153590157890033
คร่าวๆคือ ที่ซีเรียมันมีรัฐบาลเผด็จการอยู่แล้วUSเสือกไปหนุนกองกำลังต่อต้าน
กองกำลังต่อต้านที่ว่าเนี้ยแหล่ะมันยึดส่วนหนึ่งของซีเรียแล้วดันลามไปยึดภาคเหนืออิรัคได้ด้วยเพราะUS มันถอนทหารออกจากอิรัคแต่เอาอาวุธให้กับกองกำลังใหม่ของอิรัค แต่ภาคเหนือฐานอำนาจเดิมคือนายทหารยุคซัดดัมที่เป็นสุหนี่, คนพื้นที่ก็คนสุหนี่ที่โดนรัฐบาลใหม่อิรัคกดขี่ ตอนISมันลามเข้าอิรัคมันเปิดคลังแสงอาวุธที่ได้จากUSมาและลือกันว่าได้ทองแท่งจากยุคซัดดัมไปหลายด้วย
กองกำลังมันเข้มแข็งขึ้นจากอาวุธ, ทอง, น้ำมันเถื่อนจากแท่นเจาะที่ภาคเหนือของอิรัค
ส่วนคน ที่ปูตินด่าคือ ตอนUS หนุนพวกนี้มันให้เงินเยอะเลยมีนักรบรับจ้างด้วย กองกำลังมันมีตั้งแต่ หน่วยกบฏซีเรีย, ทหารภาคเหนือของอิรัค(พวกนี้มีประสบการณ์มาก),ทหารรับจ้างที่เคยได้เงินUS แล้วตอนนี้มารับเงินจากน้ำมันเถื่อน, กองกำลังต่างชาติประปราย
.....ที่กูยกเรื่องน้ำมันเถื่อนคือในสงครามถ้ามึงอยากชนะมึงต้องตัดกองหนุนพวกเสบียงหรืออะไรที่มันทำเงินได้ใช่ไหม แต่ไม่มีข่าวซักนิดว่าUS มันจะด่าพ่อค้าน้ำมันเถื่อน หรือมันจะโจมตีแท่นเจาะน้ำมัน,โรงกลั่น,ท่อส่งน้ำมัน (ซึ่งกูว่ามันนั่นแหล่ะไซฟ่อนน้ำมันอิรัคไป) แล้วเอาน้ำมันพวกนี้มาใส่ยี่ห้อน้ำมันซาอุ ใส่ให้มันล้นตลาดโจมตีราคาน้ำมัน เพราะภัยคุกคามที่มันกลัวมากกว่าคือรัสเซียที่ตอนนี้เริ่มฮ้าวมากรัสเซียโดนเรื่องราคาน้ำมันตกต่ำทำเอาเป๋ไปเลย ไอ้รัสเซียก็ได้โอกาสเข้าไปในซีเรียได้เลยต้องรีบๆถล่มISนั่นแหล่ะ ที่จริงเพื่อตัดวงจรอุบาทย์ดูดน้ำมันเถื่อนมาเล่นงานเศรษฐกิจ. ส่วนพวกนาโต้หรือUSที่จริงเล่นปาหี่ เลี้ยงไข้ISไว้ถ้าเรื้อนอยู่แค่ในซีเรีย+ภาคเหนืออิรัคมันจะไม่ถล่มให้ตายหรอก
Trump ไงเสนอให้โจมตีบ่อน้ำมัน ISIS
แต่โดนหาว่าบ้า
ไอ้พ่อค้าน้ำมันเถื่อนที่ว่ามันก็เก่งมากเลยนะ กูว่าตอนนี้มันต้องโดนสายลับรัสเซียหมายหัวแล้วด้วยแต่ไม่มีข่าวว่าเก็บมันได้หรือยัง
คนดำในปารีสมันเยอะนะถ้ามีปืนกันง่าย จะกลายเป็นเมืองเถื่อนเพราะมีแต่แกงส์คนดำหรือเปล่าล่ะ
ไม่นานมานี้เพิ่งมีคนไทยเสียโง่ โดนแก้งค์นิกก้าในปารีสรีดทรัพย์ไปเอง
ตอนนั้นดูสารคดีมันบอกว่ามีเมืองในUSที่มีคดียิงกันตายทุกวันแล้วมันเป็นแกงส์ จะขู่เด็กเรียนมัธยมให้เข้าซักกลุ่มไม่งั้นจะโดนรังแก กูดูแล้วUSเนี้ยแหล่ะแม่งมีเหี้ยๆทุกสิ่งแต่ชอบไปเสือกกับที่อื่น
>>373 คงประมาณนี้
http://pantip.com/topic/34357376
เดี๋ยวนี้การล้อคนอ้วนกลายเป็นเรื่องใหญ่โต ถือเป็นการเหยียดรูปแบบหนึ่ง บางประเทศถือว่าเป็น hate speech ถูกจับกันก็ยังมี
แต่ทำไมเรายังล้อคนเตี้ยกันสนุกสนาน ทั้งที่คนอ้วนส่วนใหญ่สามารถรถน้ำหนักได้ถ้าพยายาม แต่คนเตี้ยเนี่ยมันเลือกเกิดไม่ได้นะ
หรือว่าเพราะคนที่ถูกล้อว่าเตี้ยส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย เลยไม่ค่อยโวยวายแล้วอ้างเรื่อง political correctness มากเท่า feminist อ้วน
กูโดยเรียกหมดอ่ะ เตี้ย อ้วน หน้าปัด แว่น หัวล้าน ตี๋ จน โอตาคุ หน้าหื่นถ้าคิดจะน้อยใจด้วยเรื่องพวกนี้กูว่ามึงอยู่ยากแล้วหล่ะ. อย่างอ้วนเกินเนี้ยส่งผลกระทบการทำงานจริง ถ้านายเขาไล่ออกเพราะอ้วนเกินมันก็เป็นเหตุอันควรได้เหมือนกัน
...แต่กูว่าบางคนมันก็ล้อโง่ๆจนน่ารำคาณด้วย กูเจอจะจะ น้องแถวบ้าน เขาอ้วนเพราะกรรมพันธ์ แล้วโดนคนแซวบ่อยๆจนไม่มั่นใจตัวเอง กูว่าคนแซวก็ไม่ได้จิตใจสูงส่งอะไรเลย
>>378 กูว่าเพราะความเตี้ยมันยังไม่ถึงขั้นมีความรู้สึกทางลบล่ะมั้งมึง อย่างเช่นพอเตี้ยก็จะมีคนมาบอกว่าน่ารัก ตัวเล็ก น่าเอ็นดู ดูเด็ก คิวท์ๆอ่ะ แต่พออ้วนปุ๊ปกลายเป็นคนที่สังคมไม่ยอมรับทันที อย่างก็เพราะขี้เกียจน่ะสิเลยอ้วย อ้วนเป็นหมู อ้วนเพราะปล่อยตัว อ้วนแล้วดูไม่แข็งแรง ไม่สวย ไม่น่ารัก ความอ้วนเลยเป็นความรู้สึกทางลบในสังคม คนอ้วนส่วนใหญ่ก็จะขาดความมั่นใจในขณะที่คนเตี้ยยังคิดได้ว่าฉันน่ารักไซส์มินิ อะไรงี้
>>380
ถ้าผู้หญิงตัวเล็กก็คงใช่อ่ะนะ
แต่แบบนี้มันไม่ตลกเท่าไหร่น่ะสิ http://i.imgur.com/1yDCLwK.jpg
กูว่าบางคนมันคิดไพล่ไปทางตัวเตี้ย=ครวยเล็กด้วยนะ. ถ้าเป็นโดนล้อเรื่องครวยเล็กสำหรับผู้ชายหลายคนถือเป็นเรื่องใหญ่มากๆ
กูฟังยังไงมันก็ไม่ใช่ภาษาไทยวะ คนพูดมันคนที่ไหนกัน ?
https://www.facebook.com/cliphotkhaohit/videos/1763041133932170/
WW3 inc
พูดตรงๆกับพูดไม่คิดมันไม่เหมือนกันว่ะ เล่นบอกว่าจะโดนปืนยิงโดนระเบิดปาใส่ก็เชิญตายไปเลยนี่กูว่ามันเชิงข่มขู่เลยนะเฟ้ย... แต่แม่งแอบนึกทันทีหลังเลยแก้เป็น"แต่ไม่ใช่ผมแน่ ผมไม่ทำอยู่แล้ว" แบบนี้กูว่าดูจุดเดือดต่ำแปลกๆว่ะ สงสัยถึงขั้นว่ามาเป็นผบทบ.ได้ไงเลยนะ กูอะ
อยู่บ้านจะตายไม๊
หมักได้กล่าวเอาไว้
"ไม่อยากถูกข่มขืนก็สมยอมไปสิ จะไปขัดขืนทำไม โดนเย็ดแป๊บเดียวก็เสร็จ พยายามสู้เดี๋ยวก็โดนตบแล้วก็จะมาโวยวายอีก"
คนโง่แล้วขยัน สมควรเอาไปฆ่าทิ้ง
เหี้ยสงครามโลกแล้วเปล่าวะ
เศรษกิจไม่ค่อยจะดีอยู่แล้วถ้าเกิดสงครามโลกอีกกูคงได้ผูกคอตายจริงๆล่ะที่นี้
ยังมีไอ้บ้าไอ้บอยังมโนว่าจะเกิดสงครามโลกครั้งที่3 ต้องเตรียมตัวส่งคนไปรบอย่อีกเหรอวะ
ท่าทางจะอ่านประวัติศาสตร์มากกว่าอ่านข่าวเศรษฐกิจสินะ
มึงอ่ะไม่รู้อะไรว่าช่วงที่รัสเซียบุกไครเมียล่าสุดนาโต้มันเพิ่มขีดป้องกันตัวเองเผื่อไว้แล้ว. เรื่องพวกนี้มันตรึงเครียดกว่าที่คิดนะเว้ย ไอ้พวกไม่เกิดๆ มันไม่บุกมาหรอกทำเสียหายหนักมามากแล้ว. รัสเซียมันก็ตุนยุทธปัจจัยเพิ่มครั้งมโหฬารเลยมาหายซ่าตอนน้ำมันลดราคาแล้ว
ก็แล้วแต่ว่ะ แต่ชาวโลกมีเรื่องของตัวเองต้องทำเยอะเกินกว่าจะมัวมาห่วงว่าจะเข้าข้างสหรัฐหรือรัซเซีย แค่กูต้องทำงานหาเงินแม่งก็เหนื่อยจะแย่แล้ว จะให้มัวห่วงว่าต้องไปรบเพื่อคนที่กูไม่เคยคุยด้วยหรือฆ่าคนที่กูไม่เคยเห็นหน้านี่กูไม่มีความสนใจว่ะ และชาวโลกอีกเกินครึ่งแม่งก็ไม่สนใจเหมือนกัน
แล้วที่สคัญก็คือ ก่อสงครามไปก็ไม่เกิดเหี้ยอะไรดีๆขึ้นมา เศรษฐกิจโลกแม่งยิ่งเน่าหนอนอยู่ คงไม่มีไอ้โง่ที่ไหนเอาตัวเข้าไปเสี่ยงโง่ๆหรอก จะมีก็แต่อึ่งอ่างเบ่งตัวแข่งกันเท่านั้นแหละ
แต่ถ้าจะแต่งฟิกWW3 แล้วจินตนาการว่าถ้าอาวุธสงครามปัจจุบันมาประชันกันจะเป็นไง ใครจะตายกี่คนก็เชิญตามสบายแหละจ้ะ เผอิญไม่ใช่เนิร์ดทหารแบบกูรูบางคนที่ชอบเขียนความเห็นแบบGeekๆลงเน็ต
>>394 ชีวิตมึงนี่ตีข่าวเป็นขาว-ดำตลอดเลยมั้งถึงพูดอย่างนี่ คือการเมืองระดับโลกมันไม่ใช่ กรองข้อมูลแล้วถามว่า ตอนนี้ได้เวลาฉะกับรัสเซียไหม?แล้วเขาจะแปลความหมายว่า
1. สงบสุขสุดๆไม่ต้องเตรียมตัวเลย
2.ได้เวลาทุ่มสุดตัวใส่กันเต็มๆ
คือตอนไครเมียจากการคุกคามอาจจะเพิ่มเป็น40% ,มาตอนตอนรัสเซียส่งทหารไปซีเรียเป็น60% อนาคตถ้าปูตินมันสั่งให้ส่งทหารไปเพิ่มอีกมันก็ต้องเพิ่มความเสี่ยงที่จะฉะกันเพิ่มไปเรื่อยๆ
ถ้าเป็นไอ้ง่าวที่ตีความข่าวว่าสมัยนี้มันไม่ฉะกันแล้วแล้วทำเป็นเฉยไม่เตรียมตัวหรือวางแผนไว้ก่อนมึงคิดว่าพวกมีลูกบ้าเยอะๆแบบปูตินมันจะตีกินแดนไหม?
ตอนนี้มันเสนอข่าวแบบเริ่มตรึงเครียดกันมากขึ้น แต่มึงจะนำให้แบบคนที่ตื่นตัวอยู่นี่ทำเหมือนจะโลกแตกพรุ่งนี้ทุกวันมันโง่เกินไป หัดใช้วิจารณญาณบ้างว่าคนอื่นเขาเตรียมรับมือยังไงไม่ใช่ทำเป็นใจเย็น
แต่กูบอกอะไรให้อย่างนะว่ามันมีทฤษฏีสมคบคิดว่า พวกทำธุรกิจสงครามในUS มันชอบให้มีสงครามว่ะ
คือมีทีไรได้กำไรจากการค้าอาวุธเยอะพอที่จะลอปบี้นักการเมือง,นายทหารใหญ่ๆได้สบายเลย.
มึงพูดถูกที่คิดว่าคนค่อนโลกมันคงไม่อยากจะให้ฉะกันเสี่ยงชีวิตเปลืองทรัพยากรหรอกแต่มึงคิดในแง่ที่ว่ามีไอ้โม่งที่มันอยากจะให้ฉะกันดูแล้วไอ้โม่งนี้ก็เงินมหาศาลด้วย. มึงคิดว่าคน99%ไม่อยากให้มีสงครามแต่ไอ้โม่ง1%หลังมันจะยุให้เกิดให้ได้บางครั้งมันก็ลากให้ลงนรกกันได้หมดด้วย ก็เก็บเอาไปคิดกันว่าทำไมUSมันถึงชอบไปเสือกในสนามรบเรื่อยๆแล้วกันทั้งที่บางครั้งมันก็ไม่ได้ผลประโยชน์อะไร
งั้นถึงตอนนั้นก็ช่วยปกป้องกูด้วยละกัน กูไม่ว่างมาคิดเรื่องพรรค์นั้นว่ะ แค่หาเงินเลี้ยงตัวเองกูก็หมดไปวันๆนึงละ ถ้าจะให้กูเตรียมรับมือนี่มึงไปถามคนอื่นละกันนะ
แต่นะ ถ้ามีคนแบบมึงอีกเยอะๆนี่โลกล่มสลายแน่ๆเลยว่ะ วันๆคิดแต่จะไปฆ่าฟันกัน หลงไปตามคำชักจูงของพวกGeekกูรูทหารว่าจะรบกันโง้นงี้ แนะนำว่ามึงมีหน้าที่การงานอะไรก็ไปทำเหอะ ถ้ามึงไม่ใช่ทหารยศสูง มึงเตรียมตัวยังไงก็ไม่ใช่วยอะไรรัซเซียหรือสหรัฐที่มึงเป็นห่วงหรอก
"สงคราม"อะมีอยู่ พวกผู้นำมันโชว์ของเล่นกัน แต่"สงครามโลก"นี่ฝันไปเหอะ
เพราะอเมริกาตอนนี้กำลังตาย ดังนั้น การก่อสงครามมันอาจจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจกันก็ได้นะ
ถ้าเกิดสงครามตอนนี้เราก็ไม่ต้องกลัว เพราะผู้นำเราเป็นทหาร รับมือสถานะการณ์ได้แน่นอน
ไทยไม่เกี่ยวหรอกเพราะเขาตีค่าเป็นรัฐปฏิวัติยึดครองด้วยกำลังทหารไปแล้ว ประมาณเกาหลีเหนือหรือพม่าก่อนเลือกตั้ง ถ้าเราไม่เสือกไปกับเขา เขาไม่เรียกเราไปช่วยหรอก
ที่กูให้เตรียมตัวคือของบางอย่างมันจะแพงขึ้น อย่างคราวมันฮึ่มๆไครเมีย ทอง,น้ำมันขึ้นไปเยอะนะสัดส่วนหุ้นยูโรตกเกือบ20%
War. War never changes.
เกิดสงครามก็พลิกวิกฤติเป็นโอกาส หางานหาอาชีพที่มันประโยชน์กับเรื่องพวกนี้จะรวยไม่รู้ตัว
อย่าดูถูกตุรกีนะมึง เมื่อก่อนเป็นอาณาจักรที่มีอิทธิพลในตะวันออกกลางสุดๆประเทศหนึ่งเลยทีเดียว รัสเซียเข้าไปตบเด็กไม่ได้ง่ายๆแล้วกัน
ส่วนถ้าเปิดหน้าสู้กันฝรั่งมันจะแอบช่วยมากกว่าแบบ ทำให้กำลังพอๆกันจะได้พินาศทั้งคู่
ตุรกีนี่ที่คุเห่อหมอยชอบไปรวมตัวกันปะวะ 555
ฝรั่งแอบช่วยโดนประชาชนในประเทศด่าเละแน่นอน
ข่าวนอกรอบ Welcome neo Nazi
german children refuse to go to school unless their classrooms are filled with refugee too
http://www.fnp.de/lokales/frankfurt/Schueler-rufen-zum-Streik-auf;art675
มีข่าวใหม่ว่าเครื่องถูกยิงตอนอยู่ในซีเรีย แปลว่าตุรกีแม่งจงใจรอดักยิงเห็นๆ เครื่องแตะเส้นเขตแดนนิดเดียวแม่งยิงเลย
แถมยิงเสร็จรีบเผ่นไปฟ้องนาโต้อีกทั้งที่ตัวเองเป็นฝั่งยิง ไม่กล้าไปคุยกับรัสเซีย เหี้ยมั้ยล่ะ
มันยัวะมาหลายทีแล้ว เหมือนเข้ามายั่ว คนแถบนี้มันไม่ได้ใจเย็นแบบบ้านเรานะครับ. มันก็ออกแนวเตือนว่าอย่าเข้ามาถึงเขตกูมาหลายทีแล้ว
กรณีนี้มันต่างกัน ตุรกีมันจะเล่นรัสเซียอยู่แล้ว
ประเทศแถบนั้นปกติถึงแตะกันนิดหน่อยมันก็ไม่ถึงขั้นยิงกัน ไม่งั้นคงได้เห็นเครื่องบินถูกสอยร่วงถูกวัน
อย่างตุรกีเองนี่ก็ตัวดีเลย บินเข้าเขตกรีชบ่อยชิบหาย ถ้ากรีชมันเก็บเงินตุรกีทุกครั้งที่ตุรกีบินเข้าเขตป่านนี้กรีชรวยเละไปแล้ว
*ทุกวัน
ไอ้เรื่องตุรกีบุกน่านฟ้ากรีซ ที่เป็นข่าวนี่ช่วงที่กรีซมันจะโหวตว่า จะเบี้ยวหนี้แยกตัวจากยูโรหรือเปล่าวะ. ตุรกีมันคงกลัวหนี้สูญเลยส่งเครื่องบินไปขู่หรือเปล่า
โอเคมันพิพาทเรื่องเกาะไซปรัสกันอยู่ไม่เกี่ยวกับเงินกู้กรีซ
ชิคาโก้ เกิดจราจลเหยียดผิว? #LaquanMcDonald
LIVEสด
https://www.periscope.tv/nick_felland/1ZkKzwEdZADGv
https://www.youtube.com/watch?v=pXbuP19AWDM
ไม่สิ คดีมันปีกว่าแล้ว
ทีคนขาวถูกตำรวจยิงตายกูไม่เห็นใครออกมาก่อจลาจลนะครับ ชีวิตคนขาวไม่มีค่าสินะ #OnlyBlackLivesMatter
https://www.youtube.com/watch?v=H2h7rHgBzTc
ส่วนมาก เคสคนดำนี่กูเห็นมันมีแต่พวกออกมาประท้วงว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุนะ อย่างเคสนี้คือมีภาพวิดีโอจากหน้ารถตำรวจ ว่าตำรวจไปล้อมจับ รอตำรวจที่ถือ Taser พอคนดำที่ห่างออกไป 10 กว่าฟุตหันกลับมา ยังไม่ได้ทำอะไร ตำรวจแม่งซัดไปก่อนเลย แล้วยิงซ้ำไปจนหมดแม็ก ผลชันสูตรบอกว่ามีรูกระสุนบนตัว 16 นัด แถมมีไปลบภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านแถวๆที่เกิดเหตุอีก ถ้าทนายของทางครอบครัวคนตายไม่ยื่นเรื่องขอให้เปิดเผยวิดิโอในวันเกิดเหตุ เรื่องแม่งก็คงเงียบ
ดูละกันว่าฝั่งตุรกีเคยพูดไว้ว่าไง ถถถ
"A short-term border violation can never be a pretext for an attack," he said.
http://www.bbc.com/news/world-middle-east-18584872
Turkey = Muslim = Terrorist
อิลลูมินาติอยู่เบื้องหลังทักกี้หรือทักกี้อยู่เบื้องหลังอิลูมินาติครับ
ตุรกีโดนบอม บังเอิญแท้ เกิดหลังจากยิงเรื่องบินรัสเซียตกพอดี
อิอิ รบกันแถวนั้นพอนะเดี๋ยวพวกกูส่งเสบียงไปให้ (อย่าเอาสงครามมาไอสัส!!)
พวกบอกว่าสงครามโลกๆ ก็แค่ขู่ว่ะ ประเทศไหนมันโง่กล้าทำจริงนี่มีแต่เสียกับเสีย
พอเอาระเบิดระบายเล่นให้คลังมีที่ว่างเพิ่มเดี๋ยวก็เลิกบ้ากันแล้ว
มึงไม่รู้อะไรตอนมันฮึ่มๆกันที พวกข่าวกรองมันต้องรายงานว่ามีความเสี่ยงมากขึ้น ผลที่ตามมาคือ
ต้องตุนยุทธปัจจัย อาวุธ, อาหาร,เหล็ก,ยา ต้องเพิ่มงบททหาร
ราคาทอง,น้ำมันมักจะขึ้น
พวกแม่งเล่นปาหี่กันเพื่อจะได้แดกงบพวกนี้แหล่ะ แต่บางทีคนคุมเกมส์เสือกสติแตกจะฆ่ากันจริงๆแล้วถอยหลังกันไม่ได้ก็หลายทีแล้ว คราวWWI อ่ะเยอรมันหนุนด้านนึง,รัสเซียหนุนอีกด้าน แต่ไกเซอร์เยอรมันเคยส่งจดหมายไปหาซาร์รัสเซียว่าอย่าเปิดศึกนะเว้ยเศรษฐกิจไม่ดีอยู่ถ้าเกิดสงครามต่อไปชาวบ้านจะปฏิวัติเพราะจะอดตายอยู่แล้ว ซาร์รัสเซียไม่เชื่อไงผลคือชิบหายกันทั้งสองฝ่าย
ข่าวแพรวาตัดสินคดีชดใช้ค่าเสียหาย แล้วตะหงิดๆพวกสังคังดัดจริต(กูอ้างถึง เวบดราม่าเลยอ่ะ)
หลายๆคดีประเภท ขับรถโดยประมาทชนคนตาย จ่ายกันแต่ละเคสนี้หลักหมื่นหลักแสนทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับรูปคดี
กูว่าเอาจริงๆฝั่งรถตู้น่าจะขับเร็วไม่แพ้กันด้วยรถถึงได้เละหนักขนาดนั้น กลายเป็นว่าฝั่งคนรอดแม่งโดนประนามเละ
(เวบโพสติดสแปมแฮะ)
lawyerthai กระทู้ที่ 1550
http://www.thailawconsult.com/deka22.html
มาคดีแพรวานี้มา หลักกู ดัดจริตกันเต็มไปหมด
ต้องตายตกตามกันบ้าง โดนชนเหมือนกันบ้าง ฟ้องเอาเงินแม่งให้หมดตูดทั้งตระกูล
เหยดสังคมมุสซี่สัสๆ
รถตู้มันเสียหลักหว่ะ รถมันไม่ได้ศูนย์ถ่วงดีอยู่แล้ว.ที่รถมันเละไม่ใช่เพราะตกจากที่สูงเหรอวะ
เรื่องมันนานเกินกูจำรายละเอียดไม่ได้ละ
รัสเซียมันจะเอา S400 ไปวางในซีเรียแล้ว
ยิวได้ออกมาดิ้นแน่
แพรวามันผิดแหละหลักๆเลยก็อายุๆม่ถึงไม่มีใบขับขี่
แต่ตอนนี้กูสงสารแพรวาแล้วว่ะ ทั้งโดนประโคมข่าวปลอมโจมตีทั้งโดนพวกหมั่นไส้คนรวยมโนว่าโพสFBเล่นตอนชนคนตาย
มันก็ชดใช้ค่าเสียหายตามความผิดไปแล้วไม่ใช่เหรอวะ?
>>443 ชดใช้ยังไงมันก็เยียวยา ความเสียใจที่ญาติคนตายไม่ได้100%หรอก.
....จะมาชิวๆทำคนตายไปขนาดนั้นแล้วบอกกูจ่ายเงินแล้วจบ มันไม่ถูกอยู่แล้ว ถ้ามึงว่าเป็นเด็กไม่มีใบขับขี่ ทำไมที่บ้านปล่อยมันออกมาขับรถหล่ะ. มันผิดตั้งแต่ไม่ยับยั้งชั่งใจแล้วปล่อยควายมาขับรถบนถนนความเสียหายตกกับคนอื่น
คือเรื่องแบบนี้มักจะเห็นปรากฏการณ์. คนอ่านเอาตัวเองไปแทนในเหตุการณ์ื
สมมุติ
คนธรรมดา-ตำรวจ
สมมุติ
คนรวย-คนจน. เข้าข้างคนจน
เจ้านาย-ลูกน้อง เข้าข้างลูกน้อง
คนขายของ-ลูกค้า. เข้าข้างลูกค้า
มึงคิดแทนใจมึงดูว่า มึงมีลำเอียงไหมถ้าเห็นด้านนึงคนในรถตู้มีแต่นักเรียน,คนทำงาน ตาย. กับ เหยื่อสังคม ที่รถหรู ไม่มีใบขับขี่ ไม่ตาย,ไม่ติดคุก
>>441 ที่ร่วงนะ คนนั่งในรถกระเด็นร่วงลงไป จากแรงรถตู้หมุนเสียหลักไปกระแทกกับขอบข้างทางด่วน
แถมรถตู้นั่งอัดกัน 15คนก็แบกนน.เกือบตันล่ะ
จากสภาพรถเดาเอาว่า ตอนฮอนด้าไปจิ้มตูดรถตู้จนหมุนนั่นยังไม่เป็นไรกันหรอก แถวบ้านกูเคยมีรถหมุนมาแล้ว(รถยี่ห้อT)แค่ไม่โดนอะไรอัดซ้ำ เบรกดันเสียเหี้ยข้างหนึ่ง แล้วขับๆไปเบรกกระทันหันรถเลยหมุนโชว์ให้ดู.....
มาตายกันก็อีตอนรถตู้หมุนไปอัดกับข้างทาง คนนั่งแถบข้างนั้นเลยไปก่อนเลย ส่วนถัดมาคือคนที่กระเด็นออกจากรถไปกระแทกที่อื่นจนตาย
ส่วนพวกที่นั่งอีกข้างกับหาที่ยึดได้เลยไม่โดนหนักเท่าหรือไม่กระเด็นตาม เลยรอด
ตามที่เดาเอานะ ในฐานะคนขับรถเหมือนกัน
แต่คิดว่ารถตู้น่าจะเร็วเหมือนกัน เพราะเคยนั่งรถตู้ธรรมศาสตร์ ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ถึงอนุสาวรีย์ชัยฯแล้ว
จากโม่งที่นั่งรอบบ่าย วันเดียวกับที่แพรวาขับชนรถตู้เลย :3 แค่คนละเวลา
กูไม่เคยเห็นด้วยกับการให้รถตู้มาทำรถโดยสารประจำทางแบบนี้เลยนะ ยิ่งยัดคนเข้าไปเยอะๆแบบนี้ยิ่งไม่ดีใหญ่
รถแบบนี้ไม่มีเบลท์ด้วย เกิดไรขึ้นคนนั่งก็ตายลูกเดียว มันควรเกิดมาตั้งนานแล้วละ แจ็คพอตดันแตกที่เด็กมธ.แค่นั้นเอง
กูเคยเห็นบางคันมีเข็มขัดทุกที่นั่งเลย. แต่มันยังไม่มีกฏว่าต้องใส่เข็มขัดกันทุกที่นั่ง. เพราะเรื่องมันเกิดไม่บ่อยไง
บางประเทศมันมีกฏเพิ่มเรื่องรถโดยสารต้องจำกัดความเร็วด้วยนะ พวกรถตู้บ้านเราหรือรถเมล์ น่าจะมีจำกัดความเร็วเหมือนกัน
กฏหมายต้องไม่มีอคติ ลองคิดกลับด้าน ถ้าเด็กจนๆขับรถกระบะช่วยพ่อแม่ทำงาน
ชนรถตู้พาทัวร์ อบต. ตายยกคัน
มึงว่าเป็นไง จะออกมาเย้วๆล่าแม่มดมั้ย
เผลอๆ โถเด็กจนๆกตัญญูน่าสงสารจุงเบย
บอกก่อนกูไม่เข้าข้างแพรวานะ ผิดจริงก็คือผิดจริง แต่กูไม่ชอบการล้าแม่มดเพราะความหมั่นไส้ที่มันเป็นลูกคนมีตังค์ว่ะ มันดูไร้สมอง
วันหลังก็ปล่อยคนไม่มีใบขับขี่ออกมาบนถนนกันเยอะนะฮัพ
เด็กแว้นท์ไงเพียบเบย
แพรวาก็ผิดนะ แต่มันก็อุบัติเหตุว่ะ คนตายกี่คนมันเป็นอีกเรื่องนึง กูเบื่อพวกที่สักแต่ด่า
ต่อให้คนขับเป็นลูกตาสีตาสามันก็รอลงอาญาเหมือนกัน เงียบกว่านี้เยอะ ส่วนเรื่องฟ้อง
เรียกค่าเสียหายพ่อมันก็อีกเรื่องนึง ก็ว่ากันไป
ทำไมช่วงนี้กูเห็นแต่คนเชียร์รัสเซียเป็นฮีโร่จังเลยวะ ยังไงมันก็มีวาระซ่อนเร้นไม่ต่างจากไอ้พวกมะกันซะเท่าไรเลย
รัสเซีย(ปูติน) มาดมันเป็น Anti Hero ตามสมัยนิยมด้วยมั้ง
เพราะเมกาแม่งเหี้ยกว่า
เพราะเพลงของเลิฟไลก้าเพราะมาาาาาก
อารมณ์เชียร์มวยรองนั่นแหล่ะ
ปูตินที่ว่าแน่ยังแพ้ สวรรค์อนัตตา ของโคอิซึมิมาแล้ว
ทรัมป์เกลียดมุซซี่และสนับสนุนปูติน
เพราะฉะนั้นมาเชียร์ทรัมป์กันเถอะ
พวกเชียร์ผู้นำประเทศเพราะเท่ หรืออิมเมจมันเจ๋งดีนี่แปลกดีว่ะ กูเคยไปอ่านเว็บข่าวต่างประเทศมันมีคนแเมริกาบางคนแม่งเชียร์อ้วนคิมด้วย เหตุผลเพราะมันตลกดี แค่นั้นจบ
คือ เชี่ยเอ้ย แม่งเชียร์กันเป็นหนังมาร์เวลDCเลย 555555
กูออกแนวทนๆเอาดูผลงานก่อนมากกว่าว่ะ แต่รู้ไว้ด้วยนะว่ายังไม่ถูกใจกู
เห็นชุดรถตุ๊กๆแล้วกูก็ได้แต่ถอนหายใจ
คือเอาให้มัน subtle กว่านี้หน่อยเหอะ
นึกถึงพวกที่ถูกเลือกให้ทำงานเพราะพรีเซนต์ไอเดียตัวเองเก่ง แต่ execution หมาไม่แดก
ทำไมต้อง ตุ๊กๆ
น่าเอา เมล์เครื่อง มากกว่า
กูหาแท็กซี่แบบนี้ในยุ่น-ฝรั่ง ไม่เจอเบย
ช่วงนี้เห็น สศจ. ตีกับเสื้อแดงบ่อยขึ้น แล้วนึกถึงสมัยบอร์ดฟ้าเดียวกัน
นั่งดูเพาะกายชิงแชมป์จากช่อง3 รำคาญอิกาละแมว่ะ
ตอนไหนอเมริกาจะเลิกเสือกเรื่องของประเทศไทย
เอาเวลาไปแก้ปัญหา racism ในประเทศตัวเองก่อนเถอะ คนผิวสีโดนยิงตายทุกวัน
>>491
ดินแดนแห่งเสรีภาพ? กุขำ
คนดำออกมาประท้วงแล้วโดนคนขาวกราดยิง
Planned Parenthood ซึ่งเป็นองค์กรที่ส่งเสริมการทำแท้งเสรีก็โดนคนคริสต์ผิวขาวยิงอีก
เสรีภาพของพวก redneck ที่จะฆ่าใครก็ได้สินะสินะ
กูไม่แปลกใจเลยที่ประเทศที่อ้าง "เสรีภาพในการมีทาส" จะเข้าใจคำว่า "เสรีภาพ" อย่างกลับหัวกลับหางแบบนั้น
"Democracy is two wolves and a lamb voting on what to have for lunch. Liberty is a well-armed lamb contesting the vote."
- founding father ท่านหนึ่ง
เสรีภาพของ well-armed lamb ไหมล่ะมึง
อ้างเมกามันแย่แล้วมึงดูดีขึ้นเหรอ fail logic ตามเคย
ก็ไม่ได้ทำให้กฏหมายบ้านเราดูอมนุษย์น้อยลง
ต่อให้อเมริกาเย็ดหมาทั้งประเทศ พวกมันก็มีสิทธิ์พูดว่ากฏหมายเราแม่งอมนุษย์
ถ้ากฏหมายเรามันอมนุษย์จริงๆ
ต้องขอขอบคุณบริษัทไมโครซอฟต์ที่ให้ความร่วมมือต่อรัฐบาลไทยในการปกป้องความมั่นคงของชาติและสถาบัน
https://www.privacyinternational.org/node/673
ถ้าวิจารย์ได้ด่าได้นี่จะไม่มีใครเค้าอะไรเลย เพราะถ้าคิดว่าเสียหายก็ให้คนของตนไปฟ้องร้องเอา ทำให้มันตรวจสอบได้อะไรได้ทุกอย่างมันจะยังมีใครไปด่าอีกจริงมั้ย? กูก็ไม่ได้ต่อต้านระบบ...หรอก แต่ในความคิดกูกูว่าทุกสิ่งในโลกมันต้องแตะต้องได้ว่ะ พระเจ้า .... นักการเมือง พระสงฆ์ ผี พญานาค ฯลฯ บ้านเรานี่แม่งแตะนิดอะไรหน่อยไม่ได้ จะใช้กฎหมู่เอามันให้ตายอย่างเดียวเลย อย่างกะคนป่า
เบรกๆ เดี๋ยงก็โดรล๊อคอีกหรอก
ยุคนี้ยังควายละเมออยากเป็นไพร่มาพล่ามอีกเรอะ
ชุดดำคืออะไร ต้องสวมโม่งดด้วยมั้ย?
คดีอุทยานนี่จะจบไง
กูอ่านข่าว กยศ. เห็นโลโก้แล้วนึกถึงเทิร์นเอกันดั้มว่ะ
ทำไมพวกก่อการร้ายหลังๆมาเล่นแต่คนไม่รู้อิโหน่อิเหน่วะ ไม่เอาอย่างอีแลมบ้างจะบอมทีก็เล่นพวกบิ๊กๆไปเลย
>>515 มันมีพื้นฐานตากความแค้นหน่ะ. อย่าางพวกปาเลสไตน์ โดนอิสราเอลถล่มสถานที่ราชการ,โรงบาล แล้วคนที่ตายเป็นเด็ก,ผู้หญิง หนักๆเข้ากลุ่มหัวรุนแรงมันก็ตั้งธงเลยว่า มึงฆ่าเด็กของกูได้กูก็จะเอาคืนรูปแบบเดียวกัน ก็เล่นระเบิดฆ่าตัวตาย เอาแม่ม่ายสงครามที่ไม่มีอะไรจะเสียมาผูกระเบิด ไประเบิดในรถเมล์ที่นักเรียนอิสราเอลขึ้นเต็มคัน.
.....แถวนั้นเขาชอบแก้ปัญหาแบบตาต่อตาฟันต่อฟันกันหน่ะครับ. ใครโลกสวยอยู่ยาก อิสราเอลก็เหมือนกันนะถ้ามีระเบิดฆ่าตัวตายเมื่อไหร่ไม่ทันข้ามวันต้องมีข่าวเอาฮ.จู่โจมไปเล่นสถานที่ราชการปาเลสไตน์กลับทุกครั้ง
ช่วงนี้นักข่าวต่างประเทศหลายสำนักที่เดิมหายหน้าหายตาไป จู่ๆก็โผล่กลับมาที่ไทยและจองที่พักกันยาว
ถ้าเพจอื่นเปิดประเด็นกูไม่สนใจนะ เพราะเหมือนบิ๊วอารมณ์กันมานานแล้วก็แป้กทุกที แต่คราวนี้เจียมโพสเอง
หึหึ
เขามาทำข่าว Bike for Dad ป่าว ( ͡° ͜ʖ ͡°)
ตอนเอา F1มาซิ่งที่ราชดำเนินก็ไม่เห็นจะทำข่าวใหญ่ไปทั่วโลกเลยนะ แค่ข่าวงานฉลองของประมุขในประเทศกำลังพัฒนามันก็ไม่น่าดึงดูดนักข่าวต่างชาติได้ขนาดนี้
กูก็เห็นพล่ามทำนองนี้มาทุกปีนะ
ว่างๆทายซึนามิมาเมื่อไหรบ้างดิ้
พวกโม่งแย่แล้ว ตอนนี้ ไอซิสมาเปิดสาขาในประเทศไทยแล้ว
ตอนไหนสำนักข่าวอิศราจะถูกเชิญไปปรับทัศนคติบ้างครับ
เห็นปล่อยข้อมูลที่สร้างความแตกแยกให้คนในชาติบ่อยเหลือเกิน
ดูข่าวคนต่างชาติฆ่าตัวตายเพราะป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ wifi โดยมีอาการอ่อนแรง ปวดหัว ฯลฯ สั้นๆก็ร่างกายมีการตอบรับกับพวกคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า
ทุกครั้งที่ผ่านจุดที่มีการปล่อยสัญญาน
ทำให้ไม่สามารถทนต่อไปได้อีก
เดี๋ยวนี้โรคประหลาดมีเยอะขึ้นวะ
อ่านข่าวแล้วกูว่าเพี้ยน+โรคซึมเศร้ามากกว่า
>>524 แพ้ไวไฟมีจริง แต่ถึงขั้นฆ่าตัวตายน่าจะมีอาการซึมเศร้าร่วมด้วย
http://www.prachatai.com/journal/2015/09/61212
โอ้ว แม่สาวน้อยยยยย ให้เสียงภาษาไทยโดย แต้พานิช
https://www.youtube.com/watch?v=IIrNtVZ0t9Y
วิจาร์อุทยานแล้วโดนฟ้องหมิ่น เผด็จการนี่มันเหี้ยจริงๆ
>>530 แบบนี้เว้ย คนละโรค
http://wowboom.blogspot.com/2010/04/allergic-to-water.html?m=1
แพ้ wifi แพ้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าแสดงว่าต้องแพ้แสงด้วยสิเพราะแสงก็คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าแถมพลังงานสูงกว่า wifi ตั้งเยอะ
อยู่เฉยๆร่างกายก็ผลิตคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้านะ
คนแพ้อาหารทะเลยังมีเลยมึง
แต่พวกปลาน้ำจืดแดกได้
ที่อื่นยังไม่มีใครเอาวิทย์มาสนับสนุนมามีจริงได้ได้ มีแต่ศาลฝรั่งเศษที่ตัดสินให้ชนะคดีเท่านั้น แต่อันนั้นบอกว่าแพ้คลื่นโดยรวม
3rd world war when?
เมกาแม่ง mass shooting อีกแล้ว
เป็นเรื่องปกติไปแล้วซินะ
แค่เดินเข้า walmart ก็สามารถมีปืนให้เอาไปกราดยิงคนเล่น
เสรีภาพเมพขิงๆ
สัส มีปืนเกลื่อนๆดีแล้ว พอซอมบี้บุกกูจะได้หาลูทปืนง่ายๆ
เห็นข่าวแทงเอาไอแพด รู้สึกไม่อยากกลับไปอยู่ไทยเลย
ชีวิตราคาถูกเหี้ยๆ
>>554 เสือกอะไรกับกูล่ะ กลับไปบูชาสตีฟพ่อมึงนู้น แล้วกูพูดผิดอะไร มือถือแอปเปิลราคาแพงชิบหาย มือถือแอนดรอยราคาถูกกว่ากันครึ่งหนึ่งแต่ทำได้ทุกอย่าง แล้วเป็นพนักงานS&Pเงินเดือนเท่าไรเชียว เสร่อซื้อไอแพดมาใช้ทำไม ทำไมไม่ใช่แท็บเลตแอนดรอย คนซื้อไอแพดไอโฟนมาใช้มันต้องมีรถส่วนตัว รักษาความปลอดภัยให้ตัวเองได้ นี่ซื้อไอแพดมานั่งเล่นข้างถนนก็สมควรโดนโจรปล้นแล้วเพราะของมันแพงกว่าปรกติ
NY Time วันที่4โดนแบนอีกแล้ว
>>561 >>562 นาย562ควรไปอ่านบทความเต็มๆก่อนนะครับ คือแม่งเป็นคนเขียนบทความ แนะนำให้คนที่มีเป็นหมื่นล้านควรทำนู้นทำนี่. ถ้าคนๆนั้นเขาจ้างให้มันแนะนำกูจะไม่ว่าเลย
คือแบบว่านักเขียนคนเดียวเก่งกว่าบอร์ทรัพย์สินฯด้วยอ่ะ คนลงทุนเขาเลือกเองว่าแบบไหนเหมาะกว่าสำหรับเขาเพราะเงินเขา. ถ้าจะเอาตามมันว่าให้เร่งเครื่องเรื่องราคาเช่าที่ดินเนี้ยอาจได้ค่าเช่าเยอะขึ้นแต่ใจกลางเมืองอาจจะมีคนมีสืทธ์แค่คนรวยสุดๆ+กองทุนต่างชาติเท่านั้น. ตาสีตาสาโดนผลักไปอยู่ที่ดินถูกๆไกลๆชัวร์
แล้วที่มันเคลมว่าควรทำอย่างนั้นเพราะ เจ้าในยุโรปทำแค่นั้นนะไม่มีอะไรการันตีว่าไทยทำแล้วจะดีด้วยซ้ำ. กูว่าเสือกนี่เป็นคำด่าที่เหมาะสมมาก
แค่เขียนถึงก็โดนแบนแล้ว
Ryl บ้านเราแม่งทำให้เราดูเป็นคนป่าไปด้วย
ถ้านักเขียนบทความมันเมพจริง
คงได้ไปเป็นที่ปรึกษาให้บริษัทระดับโลกไปแล้วคับ
เรื่องของเรื่องคือ อภิสิทธ์นั่นแหล่ะแต่บ้านเราเกินครึ่งยังเต็มใจกราบกันอยู่ ส่วนฝรั่งบอกบ้านมันเท่าเทียมไม่ต้องกราบกันแล้ว. ที่กูบอกว่าอยู่เงียบๆไปเถอะเพราะมันไม่ถึงเวลามากกว่า ไปเย้วๆห้อยโหนกันตอนนี้มันจะมีดราม่า คนกราบVS.คนไม่กราบ ตบตีกันแล้วยังไม่คุ้ม
>>575 คือมึวต้องเข้าใจก่อนว่าสมับก่อนยอมกราบเพราะอะไร? ทำไมถึงส่งต่ออภิสิทธ์ทางสายเลือดชาติกำเนิดได้ด้วยอ่ะ
ฝรั่งมันก็กราบกันมาก่อน เพราะบรรพบุรุษหิ้งมันอำนาจล้นฟ้า ,เคยกู้ชาติหรือเป็นคนยุติธรรมพอจะแบ่งทรพยากรในชาติให้อยู่กันได้มาก่อน
ตอนที่ฝรั่งมันบอกจะไม่เอาระบบกราบนี่ต้องผ่านวิกฤติแบบโดนกดขี่หรือเศรษฐกิจแย่มากๆคนจะอดตายกันแล้วแต่ผู้ปกครองไม่สามารถแก้วิกฤติได้นะ
บ้านเราเรื่องกดขี่ ก็ยังไม่ถึงขั้นนั้น ,จะอดตายก็ไม่ใช่เพราะหิ้ง เพราะนายกคนไหนก็ด่าได้
กูถึงบอกว่ามึงจะลากเขาลงมา คนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้อยู่ดีกินดีขึ้น แถมเสี่ยงโดนชุบมือเปิบด้วยคนที่มีกำลังทหารอีก. นโปเลียน,หยวนซื่อไข่,ซีซาร์ มันเถลิงอำนาจจากเหตุการณ์อะไรมึงลองคิดดูก่อนได้ หรือเอาบ้าๆแบบตอนขเมรแดงก็ได้นะ เถลิงอำนาจปุ๊บเจาะจงเอาปัญญาชนไปตายเป็นล้านๆคน. มันบ้าคลั่งเกินที่จะเสี่ยงปฏิวัติถ้ายังไม่ถึงเวลา
กูกลับมองเห็นบอกพวกบอกไม่ชอบหมอบกราบ
แต่พอเจอเด็กอายุน้อยกว่าเล่นหัวหน่อยก็โกรธปรี้ดๆทุกที บิบิ
กูมองว่าการหมอบกราบมันมีในแง่ประเพณี วัฒนธรรมทางศาสนาด้วย พวกคริสต์ อิสลาม ฮินดู มีการแสดงความเคารพที่ไม่ต่างอะไรกับการหมอบกราบ
พวกไม่นับถือศาสนามันถึงไม่ชอบพาลเหมารวมไปด้วยไง
พูดเรื่องความโปร่งใสไม่ใช่เหรอวะ
>>575 ฝรั่งมันเจอยาขมเพราะทำเรื่องเหี้ยไว้เยอะ ของไทยยังไม่ถึงขั้นั้นแบบที่>>576 บอก คนก็เลยไม่อินกับพวกที่อยากล้มวะ
>>574 paradigmเดียวกับพวกที่เชียร์ทักกี้นั่นละ โกงแต่ทำงาน สมัยทักกี้ก็ฆ่าตัดตอนไปเยอะ ตากไบ โจรไต้ คนก็หลับหูหลับตากับเรื่องพวกนี้นะ คนเกลียดก็เล่นแต่เรื่องการโกงกะไม่รักเจ้า คนเชียร์ก็บอกว่าทักกี้เศรษฐกิจดี คนตายไปก็ตายไป อย่ามาขวางทางรวยกูก็พอ
สมัยสลิดเป็นสมัยที่ไทยพัฒนาก้าวกระโดดมากที่สุด ยกเว้นสมัยร.5 อีกยุคก็ชาติชายที่โตไวแต่ก็ไม่เท่าสลิดแถมตายตอนจบอีก ผู้มีอำนาจยุคนี้ก็ผ่านยุคสลิดมา ภาพความเจริญและความสงบสุขมันฝังใจ ที่สำคัญคือบุคลิกของสลิดมันโดนใจ เหมือนพวกที่ชอบปูตินนั่นละ
>>579 bobo noob report him
>>580 ยาขมฝรั่งมันไม่ได้เกิดเพราะกษัตริย์อย่างเดียวนะ เห็นคนวิเคราะห์ฝรั่งเศสว่าอภิสิทธ์ชนแม่งเยอะขุนนาง,บาทหลวงไม่ต้องจ่ายภาษีแต่ตอนนั้นเศรษฐกิจตกต่ำเพราะ ส่งไปรบบ่อยทรัพยากรร่อยหรอ พวกคุมเศรษฐกิจก็ไม่ดี(ง่าวนั่นเอง กษัตร์ย์ก็มีแต่โปรเจคต์ผลาญเงินแล้วซ้ำด้วย ไปสร้างพระราชวัง+ขึ้นภาษี) ใครวิจารณ์โดนจับเป็นนักโทษการเมืองแบบขังลืมแสดงถึงการกดขี่รุนแรง แล้วมาเป็นนิยายดราม่าเพราะประโยค"ไม่มีขนมปังกินก็ให้เขากินเค้กสิ่" ซึ่งไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่าอีก
กูสรุปให้ว่ากว่าจะไม่ต้องกราบกันเพราะ
-เศรษฐกิจตกต่ำ
-มีการกดขี่อย่างรุนแรง(ขังลืมนักโทษการเมือง)
-มีอภิสิทธ์ชนคนรวยคนมีอำนาจเบ่งกินฟรียิงคนตายไม่ผิด
-คอร์รัปชั่นบอกขึ้นภาษี1%แต่ขุนนางไปแดกกับประชาชนทีละ5%
-ความง่าวของผู้ปกครอง แก้วิกฤติชาติไม่ได้
-คนจะตายแต่พวกท่านๆทำแต่เรื่องผลาญเงินเหี้ยๆ(รวมทั้งโกงแบบสร้างอุทยาน)
-เหตุการณ์จุดระเบิดแบบ ขึ้นฮ.ทหารไปล่าสัตว์สงวน
ไม่มีหลักฐานมาก่อนว่าทำปากดีเป็นริเบอร่านในเวปแล้วจะปฏิวัติได้?
ยุคชาติชายนี้ย้ำกันว่าเป็นยุคเป่าฟองสบู่ มายุคแม้วก็ฟองสบู่หนี้ภาคประชาชน
สารพัดวิธีหนุนให้คนเป็นหนี้งอกมาเพียบ เพื่อให้เอาเงินที่กู้มาหมุนศก. พอหนี้เน่าชักมากไปปล่อยกู้ยากขึ้น ศก.ก็สะดุดแถมใช้หนี้กันไม่จบจนปัจจุบัน
ลิเบอร่านก็งี้แหละ ไม่รู้ห่าไรก็มโนจับแพะชนแกะตลอด
-เศรษฐกิจตกต่ำ
ยุคนี้ถือเป็นเรื่องปกติทั่วโลกก็ตก ขนาดจีนก็เริ่มตึงๆ
-มีการกดขี่อย่างรุนแรง(ขังลืมนักโทษการเมือง)
อยากโง่บ้าอุดมการณ์? ไปตายแทนพวกแกนนำก็แบบนี้แหละ
-มีอภิสิทธ์ชนคนรวยคนมีอำนาจเบ่งกินฟรียิงคนตายไม่ผิด
อันนี้ ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร นักการเมือง ลูกหลานบริษัทเอกชนรวยๆ(กระทิงแดง ซีพี สิงห์ ช้าง สื่อ อสังหาฯ ฯลฯ) คงโดนปฎิวัติไปด้วย?
-คอร์รัปชั่นบอกขึ้นภาษี1%แต่ขุนนางไปแดกกับประชาชนทีละ5%
ใครขุนนางวะ 555
-ความง่าวของผู้ปกครอง แก้วิกฤติชาติไม่ได้
วิกฤติชาติคืออะไรวะ
-คนจะตายแต่พวกท่านๆทำแต่เรื่องผลาญเงินเหี้ยๆ(รวมทั้งโกงแบบสร้างอุทยาน) -เหตุการณ์จุดระเบิดแบบ ขึ้นฮ.ทหารไปล่าสัตว์สงวน
เกี่ยวอะไรกันวะ
กูยังเห็นคนบินไปนอกไปหมอบกราบนายใหญ่ที่นู่นเลย
>>586 แถมประโยคจริงๆ
น่าจะเป็น ขนมปัง ด้วยแต่คนบันทึกคงเมา
แถมตอนพูดก็ยังเด็กๆ โดนเอาไปโยงมั่วจับมาประหาร อย่างเหี้ยอ่ะ
ประชาชนแม่งอำมาตย์สัสๆ
หลังปฏิวัติ ฝรั่งเศษ ก็ปกครองเละๆเป็นเศษนั่นแหละ เปลี่ยนการปกครองไปๆมาๆข้ามศตวรรษ ระบบเดิมก็เอา อย่างนโปเลียนยังตั้งตนเป็นจักรพรรดิเลย
สรุปถ้าไทยเลียนแบบฝรั่งเศส ก็เตรียมตัวล้าหลังไปศตวรรษได้เลย
ส่วนพวกแกนนำ คนรวยๆ ก็หอบเงินไปเสวยสุขในต่างแดนเหมือนเดิม
ถ้าคุยมากกว่ากูแจ้งล็อกดีกว่าวะ เริ่มหลุดไปไกลล่ะ
ส่วนตัวกูมองข้ามไปถึงวินโดว์วันวันวะ
กูเบื่อต้องใส่รหัสชิบหายทั้งๆที่บางเรื่องจะยกมาพูดตรงๆก็ได้เพราะไม่ได้วิจารณ์ให้เสียๆหายๆด้วยซ้ำ อย่างเรื่องที่เดาๆกันว่าต่อไปหิ้งจะไปอยู่ที่ใคร หรือรูปแบบการกราบน่าจะฮาร์ดคอร์น้อบลง
ไอ้ที่ต้องใส่รหัสคุยกันอ้อมๆเพราะคาซาม่าคุงมันเยอะไม่รู้จักแยกแยะคอยแต่จะบอกว่าผิดกฏเพราะเอาคนที่ไม่ควรพูดถึงมาพูดแค่นั้นทั้งที่ก็ไม่ได้ใส่ร้ายเขาซะหน่อบ
มันป้องกันไว้หน่อยก็ดีอยู่อย่างดาราดิแค่ถ่ายรูปตัวเองตอนไปซื้อเหล้ายังโดนเลย
รอยบวมใหญ่ขนาดนี้ คิดว่าเพราะแดกของมึนเมามีผลทำให้บวมหนักขึ้นเป็นไปได้ไหม?(ฝรั่งเอาเบียร์,เหล้าไปแดกด้วย)
ค่อยๆหายไปทุกปี พูดได้เยอะก็พูดน้อยลงพูดช้าลง เคยเห็นหน้าก็ไม่ค่อยเห็น จากที่ประกาศว่าจะออกสื่อให้แฟนคลับได้ลุ้นวันรุ่งขึ้นก็บอกว่าป่วย และในที่สุดก็ไม่ออกสื่อ ไม่รู้ว่าแฟนคลับที่รออยู่จะคิดยังไงบ้างนะ
>>602 กูว่าคนเรามันก็คิดไปเองเยอะคือ
พวกเล่นหิ้ง=>ชอบเล่นประเด็นของสูง แตะต้องไม่ได้
กู=>ของสูงที่ว่า พูดถึงได้ในทางที่ดีจนถึงกลางๆ
โรยัลลิตส์=>มึงพูดถึงคนนั้นในแง่อะไรก็ไม่ได้เดี๋ยวผิดกฏนะนู้นนี่
คาซาม่า=>มึงพูดถึงพ่องเมื่อไหร่กูแจ้งลบไว้ก่อน
ริเบอร่านสายพันธ์อยากให้ไทยเหมือนต่างประเทศ=> ถ้าไทยมีอะไรไม่เหมือนต่างประเทศกูถือว่าผิดหมด. ชอบยกว่าฝรั่งเขาเป็นแบบนี้ๆ เขาเจริญกว่า เราต้องเลียนแบบเขา
ล้มเจ้า=>ตั้งธง ดึงของสูงให้ลงมาเท่าๆคนอื่น สโลแกน สอยมันลงมา แต่ไม่ได้คำนวณว่าสอยเสร็จแล้วประเทศจะเจริญขึ้นหรือเปล่า
เห่อหมอย=> อยากได้แต่สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เช่น กูไม่อยากเกณฑ์ทหารครับ ,รด.ก็ไม่เรียนครับ,จวนตัวจริงๆกูหนีไปอยู่เมืองนอกครับ,ทำไมทหาร,นักการเมือง,ข้าราชการโกงเก่งจังครับ
เชียร์ปูติน => ปูตินแม่งเท่กล้างัดUSหว่ะมันทำอะไรเท่ไปหมด
ทองกรอบนี่มันใครวะ ดูเป็นพวก celeb wannabe ชอบกล
มึงว่าISมาไทยจะเป็นแค่ทางผ่านหรือว่ามาทำไรวะ ไกล้ปี่ไหม่แบบนี้ยิ่งเสียวอยู่
มันเตือนเข้มข้นขึ้นเพราะ แว่วๆมาว่าจะจ้องเล่นงานชาวรัสเซียเฟ้ย
โดนระเบิดก็ดีแล้ว คนกรุงเทพจะได้เข้าใจความรู้สึกของสามจังหวัดชายแดนใต้
โดนไปแล้วรอบนึง ดีห่าไร
พูดยังกับบ้านมึงอยู่สามจังหวัดชายแดนใต้
>>617-618 ฝรั่งเศสโดนระเบิดเพราะอะไร เพราะไปเปิดสงครามกับISISก่อน
http://prachatai.org/journal/2015/11/62511
ราชประสงค์โดนระเบิดเพราะกรุงเทพคือจุดศูนย์กลางในการปราบโจรใต้ คนกรุงเทพสุขสบายขณะที่ภาคใต้โดนระเบิด ราชประสงค์คนตายน้อยไปด้วยซ้ำ ที่จริงควรจะตายหลักร้อยไม่ให้น้อยหน้าฝรั่งเศส ความเท่าเทียมที่เกิดจากความกลัวจะเกิดขึ้น ไม่ใช่ปล่อยให้คนชายแดนใต้กลัวระเบิดแล้วพวกคนกรุงใช้ชีวิตแบบสบายๆ
ลิเบอร่านชมมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กกันใหญ่ว่าใจบุญที่บริจาคหุ้น facebook 99% เพื่อการกุศล ไม่เหมือนคนบางคน บลาๆๆ
ปรากฏว่ามันแค่โอนหุ้นเข้าองค์กรของตัวเองซึ่งไม่เป็น non-profit ด้วยซ้ำ และมันก็คุมอำนาจ facebook เหมือนเดิมในฐานะตัวแทนขององค์กร
"ไม่เหมือนคนบางคน" ไหมล่ะมึง 555
>>620 อ่านจ้ะอ่าน https://www.blognone.com/node/75483
คืนนี้จะมีการสร้างตำนานอะไรมั้ยอ่ะ
>>627 เปรียบเทียบได้ไร้สาระมาก
เอาความจริงก็คือมันไม่เท่าเทียมกันนั่นแหละ ไม่มีใครเท่าเทียมกันหรอกตั้งแต่ระดับบุคคลไปจนถึงกลุ่มบุคคล คนมีชื่อเสียงเป็นไข้เลือดออก คนแห่กันให้กำลังใจ ตาสีตาสาเป็นไข้เลือดออก ตายก็เรื่องของมึงสิ ก็คล้ายๆ กันแหละเพียงแต่นี่เป็นระดับกลุ่มคน คนตจวที่ห่างไกลตาย กับคนตายกลางกรุงเทพ กูก็คนตจว แต่ก็เข้าใจว่ากทมคือเมืองหลวง ขึ้นชื่อว่าหลวงมันก็สำคัญกว่า เกิดเหตุการณ์ทีมันกระทบหลายอย่าง ไม่ใช่แค่คนตาย แต่ความมั่นคง ความเชื่อถือ หุ้น เศรษฐกิจ มันกระทบมากกว่า อีกอย่างสื่อก็อยู่ในมือคนกรุงเทพ และคนที่เข้าถึงอินเตอร์เน็ตส่วนมากก็เป็นคนกรุงเทพ ดังนั้รไม่แปลกหรอกที่มึงจะเห็นคนสนใจเหตถระเบิดที่กทมมากกว่า ก็เหมือนตอน 911 นั่นแหละ เกิดที่เมกา ประเทศมหาอำนาจของโลก ทั่วโลกก็ให้ความสนใจ ประเทศห่างไกลไม่เจริญ คนตายมากกว่าร้อยเท่าพันเท่า ไม่มีใครสน โลกมันก็ไม่เท่าเทียมแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว
มึงลองเอากัปตันอเมริกามาชนกับผู้พันมุสลิมดิ่ เด็กอเมริกันมันจะชี้ว่าใครเป็นคนร้าย
สี่แผ่นดินนี่จัดว่าเป็นขยะวรรณกรรมชิ้นใหญ่ของไทย อวยชนชั้นสูง แต่เนื้อหาที่เป็นสาระทางประวัติศาสตร์กลวงมาก พวกที่อวยก็มีแต่ Royalist
กูว่าต่างกรรมต่างวาระคือมีทั้งคู่มากกว่า
ตอนก่อนที่มีกบฏนักมวย เซี้ยงไฮ้มันเป็นเมืองการค้าแล้วสายลับหลายประเทศก็เข้าไปอยู่เยอะอ่ะ. ตอนกองทัพห้าชาติบุกวังก็เตี้ยมกันในผับสายลับพวกนี้แหล่ะ มันติดป้ายห้ามคนจีนเข้า. ฮ่องกงเพิ่งมาเจริญตอนอังกฤษยึดหรือเปล่าวะ?
>>639 ฮ่องกงไม่ใช่เกาะการค้าแบบตอนนี้ ตอนแรกเป็นแค่เกาะชาวประมงกับคนทำธูป ชื่อของเกาะ(อ่าวหอม)ก็มาจากกลิ่นธูปนี่ละ ที่เจริญทุกวันนี้เพราะอังกฤษเปลี่ยนให้เป็นเกาะการค้าแทน แต่เซี่ยงไฮ้ที่อยู่อีกฝั่งเจริญมาแต่ไหนแต่ไรแล้วนะ เวลาพูดถึงความเจริญของจีนสมัยนั้นเขาจะพูดถึงเซี่ยงไฮ้มากกว่าฮ่องกง จนถึงยุคคอมนี่ละที่เซี่ยงไฮ้ตกต่ำลงและคนหันมามองฮ่องกงมากกว่า
>>640 ......กูเพลีย ขนาดเอาข้อมูลเพียวๆแบบไม่มโนให้อ่านก็ยังไม่เข้าใจ รู้สึกเลยว่าด่ายังไงก็คงไม่เข้าสมองมึง พวกด่าปตท.ก็คงเป็นแบบนี้สินะ
อะ ลองแบบสั้นๆดู คนรวยเมกาเสียภาษีเยอะ เลยตั้งมูลนิธิขึ้นมาเองบริหารเองเอาเงินบริจาคตัวเองมาใช้ซื้อของให้ผู้บริหาร(ตัวเอง) ภาษีก็ไม่ต้องเสียกิ๊บๆ แต่มาร์คไม่ทำงั้น ตั้งบริษัทปกติ เสียภาษีเต็มเม็ดเติมหน่วยเหมือนเดิม
ที่มึงบอกว่าทำแบบนี้ไม่ได้อะไร คำตอบคือได้เสียภาษี ส่วนที่ว่าองค์กรมันจะทำประโยชน์ให้โลกจริงรึเปล่าไม่สำคัญ เพราะต่อให้มาร์คบริจาคให้องค์กรการกุศลก็จะใช้วิธีตั้งเองบริหารเองอยู่ดี=เป็นเจ้าของfbเหมือนเดิมอยู่ดี แถมไม่ต้องเสียภาษีด้วย
เอาจริงๆใครมันจะบ้าบริจาคหุ้น 99% วะ แบบนั้นเท่ากับโยนบริษัททิ้งเลยเหอะ แค่มีลูกจะให้บรรลุธรรมโยนทางโลกทิ้งไปอยู่ป่าเลยรึไงวะ
เหมือนคนรวยหลายๆคนมันตั้งมูลนิธิเวลาจะบินไปไหนก็เบิกงบมูลนิธิ กินอะไรก็เงินมูลนิธิ
แต่กูไม่รู้ว่าหน่วยเก็บภาษีUSมันมีเกณฑ์ตรวจว่าต้องเชคมูลนิธิพวกนี้ต้องใช้เงินยังไงถึงจะไม่ผิดกฏหมายนะ
บ้านเราใช้วิธีโอนเข้าธรรมกายก็แล้วกัน
>>644
All right, then. Since you hate my ดัดจริต-ness, I'll respond to your argument(if you have any valid one and not just an ad-hominem) in English from now on!
I'll be waiting for you to rebuttal.
>>645
ถ้าเป็นมูลนิธิที่ไม่ต้องเสียภาษีมันกำหนดอยู่ว่าต้องใช้จ่ายเพื่อการกุศลเท่าไหร่ เอารายได้เข้าได้มุลนิธิเท่าไหร่
แต่คนมันจะหลบ มันก็หาวิธีได้อยู่แล้วแหละ
ทุกวันนี้บริษัทใหญ่ๆแบบ google facebook มันก็หลบเลี่ยงภาษีกันอย่างถูกกฏหมายอยู่
ถ้าเมิงอยากให้คนรวยทำมูลนิธิ ต้องคิดภาษีหนักๆ แล้ว พวกมันก็ แหลไปต้องเอาเงินมาแจกคนจนเองแหละเมิง
วันนี้อุทยานปิดปรับปรุงนะครับ สงสัยคนไปเที่ยวเยอะเกิน
https://www.facebook.com/NationChannelTV/posts/10153849230212450 กูอ่านคอมเมนต์แล้วอดขำไม่ได้เลยว่ะ
แกนนำนักศึกษาโดดเรียน(ม.มีวันหยุดชดเชยป่ะวะ)มาเที่ยวเลยโดนหิ้วไปเบย
ควยประเทศ
เขาห้ามชุมนุมแล้วออกมาทำไหม เคารพกฏบ้างสิ
เสรีภาพมากไปก็ไม่ดี ดูอย่างอเมริกาสิ ยิงกันตายทุกวันเพราะใครๆก็ซื้อปืนได้
เราจะเอาแบบนั้นมั๊ย ปล่อยให้ทะเลาะกันและฆ่ากันตายเลยดีไหม
ทหารเขาเสียสละมาสร้างความปรองดองให้กับชาติ พวกคุณก็ให้เกียรติกันหน่อยนะ
เหม็นสาปพวก โทรล ฉิบหาย
ถ้าไม่ได้ทำผิดจะกลัวการตรวจสอบทำไม ถถถถถถถถ ขำขี้พุ่งเลยกู
เห็นเรื่องสั้นอุทยานโกงในเพจนึงแล้ว... กูว่าอีกไม่นานมีคนติดเชื้อในกระแสเลือดแน่เลยว่ะ
เห็นประเด็นดราม่า บี้ เดอะสกา กอดดาราเกาหลีแล้วเพลียสัส
ติ่งแม่งไม่ตลก หาว่าไม่มีมารยาท ไม่มีวัฒนธรรม พอไปดูแบบภาพเคลื่อนไหว ก็เป็นกอดทักทายตามมารยาท และทำหน้าแบบตกใจ ประหลาดใจ เซอร์ไพรส์ ประมาณนี้ แต่ติ่งบอกว่า ทำหน้าหื่น
อ้างอีกว่า ต่างชาติไม่พอใจๆๆๆๆๆ รุมด่าคนไทย แต่ไม่เห็นมันแคปภาพมาให้ดูว่าด่ายังไง
การเคลือบแคลงสงสัยคนดีถือเป็นอาชญากรรม by คนดี
https://www.facebook.com/395490637284345/videos/526972847469456/?fref=nf
บ้านป่าเมืองเถื่อนครับ ชีวิตแม่งไร้ค่าสัสๆ แต่ที่เถื่อนไม่แพ้กันก็คือคอมเมนต์นี่แหละครับ
ทำไมชนชั้นกลางเกลียดทักษิน จะว่าเพราะคลั่งเจ้าเลยเกลียดทักษินสมัยแม้วเป็นนายกก็ไม่ได้ทำอะไรล่อเป้าสถาบันเท่าไรนะ
http://www.bangkokpost.com/news/world/788237/trump-joins-call-to-ban-muslims-from-us-entry
สวะอย่างมุสลิมไม่เหมาะที่จะเข้ามาเหยียบดินแดนแห่งเสรีภาพจริงๆครับ
เหมือนเข้ามาโหนกระแสเฉยๆ แต่เสือกมีคนเออออกะแม่งไปด้วยเยอะ
ตกลงคือ ติ่งแม่งมโนใช่มั้ยว่ะ pantip.com/topic/34531622/comment60
มีแต่บอกว่า ต่างชาติถล่มๆ ด่าบี้ กูไม่เห็นมีหลักฐานมาโชว์เลยว่า ด่ายังไง
บอกแค่ว่า ต่างชาติเป็นคนเริ่มด่าก่อน ไม่เหมาะสมงั้นงี้ ที่งงๆ คือ มันจะเน้นๆ ทำเป็นไม่รู้จักว่า บี้ เป็นใคร อยู่นั้นล่ะ
จะย้ำทำไมให้คนรู้บ่อยๆ
Vote for TRUMP
ทำไมสำนักข่าวอิศรายังไม่ได้หิ้วว่ะ เห็นงัดหลักฐานออกมาได้ตลอด
สำนักข่าวอิศราก็แค่สำนักข่าวที่อยากดังโหนกระแส เสือกได้ทุกเรื่องทั้งที่มีหน่วยงานตรวจสอบโดยตรงอยู่แล้ว(ปปช,ตรวจเงินแผ่นดิน) รัฐบาลคงไม่อยากให้ราคาเลยปล่อยให้เห่าไปไม่เข้ามายุ่ง
อิศรากูว่ามันทำข่าวแนวสืบสวนเก่งนะ ขุดเอกสารมาแปะโชว์บ่อยดี สำนักข่าวอื่นน่าจะหัดทำงี้บ้าง
แต่พอเป็นเรื่อง สสส ล่ะเงียบเลย
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1016121735097589&set=a.358065300903239.79228.100000993172106&type=3&theater
เสรีภาพทุกตารางนิ้วมั้ยล่ะมึง
เพื่อนUS กูเกลียด trump มากเลยเพราะพวกมันทำให้ประเทศUS ล่มจม
Trump แม่งคือตัวอย่างของมะกันที่มองคนที่ไม่เหมือนตัวเองต่ำกว่า มึงต้องอย่างงู้นอย่างงี้ ซึ่งเอาจริงๆกูว่าแม่งก็นิสียรีพับลิกันนั่นแหล่ะ แม่งก็แค่พวกพร่ำบอกว่าเสรีประชาธิปไตย แต่แนวคิดโคตรเผด็จการ เลือกตั้งรอบนี้กูขอเชียขุ่นแม่ฮิลลารี่สุดใจขาดดิ้นค่ะ ถ้าขุ่นแม่มาอิฉันคิดว่าปัญหาแถบตะวันออกกลางอาจจะเบาบางลงมากก็ได้
>>687 ฮิลลารี่ก็ไม่ได้ดีอะไรมากนักหรอก เก่งแต่ปากซะมากกว่า เดโมแครตส่วนมากก็เหมือนปชป.บ้านเรา ใช้ปากทำงานเก่งกว่าอย่างอื่น โอบาม่าได้รางวัลโนเบลสาขาสันติภาพเพราะปาก=Changeแท้ๆ ไม่มีผลงานด้านสันติภาพอะไรเลย ฮิลลารี่ก็อยู่กับโอบาม่า คิดเหรอว่านโยบายตปท.จะฉีกไปมาก ให้บิลกลับมาเป็นอีกรอบยังพอทำไรได้มากกว่าอีก
>>688 งั้นมึงจะเอาพวก racist แบบรีพับลิกันรึไง แล้วไอ้ที่ไปก่อปัญหาแถบตะวันออกกลางมันก็บุซ แห่งรีพับลิกันไม่ใช่รึไง แล้วที่อิรักเกือบสิ้นชาติก็อีก ไหนอาวุธนิวเคลียร์? กูขอปธน.เก่งแต่ปากดีกว่า ปธน.หัวรุนแรงว่ะค่ะ รีพับลิกันมาแล้วแม่งโคตรไม่มั่นใจในเสรีภาพของตัวเองเลยจริงๆ
กูเห็นฝั่ง republican ที่มีการศึกษาแม่งก็ประสาทแดรกปวดกบาลเรื่องทรัมป์นำโด่งอยู่เนี่ย
>>689
GOP = racist?
ก็น่าแปลกนะ สมัยบุชกูไม่เห็นมีปัญหาเหยียดผิวในอเมริกามากขนากนี้
สมัยโอบาม่าโดยเฉพาะเทอมหลังนี่คนดำถูกฆ่าตายและก็มีประท้วงบ่อยมาก
http://i.imgur.com/HX5TsJA.jpg
Hillary Clinton
28 min. ·
To Muslim Americans: What you’re hearing from Trump and other Republicans is absolutely, unequivocally wrong. It’s inconsistent with our values as a nation—a nation which you are helping to build. This is your country, too. I’m proud to be your fellow American. And many, many other Americans feel the same way. -H
สู้ๆครับป้า
ทหารเมกาในอิรักมีไม่กี่หมื่น วัยรุ่นในเมกามีเป็นล้าน โลจิคพวกมึงนี่สุดยอดขิงๆ
คล้ายๆคุณป้าเรียกร้องสิทธิสตรีสมัยก่อนสินะ
แหม มีข่าวที่ยังไม่ยืนยันออกมาไม่ทั้งวัน ทางการก็เริ่มเล่นงานแล้วนะครับ
พวกอำนาจนิยมนี่มันอำนาจนิยมจริงๆ
http://www.theguardian.com/technology/2015/dec/09/bitcoin-founder-craig-wrights-home-raided-by-australian-police
สัด กูอ่านพวกคอมเมนต์ในเพจNationแล้วกูจะอ้วกว่ะ คนดีเต็มเพจเลย บรื๋อ~~~~~~~~~
พวกมึงสุดโต่งไม่พอชอบผลักคนอื่นไปอยู่ฝั่งตรงข้ามพวกมึงด้วย. แล้วด่าแต่ละอย่างไม่มีสาระด้วย.
พวกสุดโต่งจนไม่คิดว่าแนวคิดอื่นๆก็ควรมีอยู่ในโลก มันเป็นความเลวร้ายที่สุดของ ระบบการเมืองที่มันสอนพวกมึงให้เชื่อสิ่งผิดผิด
สวัสดีวันรัฐธรรมนูญ
เห็นประธานาธิบดีอิสราเอลด่า โดนัลด์ ทรัมป์ เรื่องห้ามมุสลิมเข้าประเทศแล้วกูขำ
Drama base on true real life
http://pantip.com/topic/34527014
กูก็ผ่านมาหมดนะ ยิ่งถนน ต่างจังหวัด
เลนซ้าย ถนนพัง+สิบล้อจอง(สปีด 40-60 กม. only)
แม่งก็หนีไปแช่ขวากันทั้งนั้น เสมอภาคกันหมดเว้ย จังหวะจะหลบซ้ายยังไม่มีก็จี้ตูด ไฟสูงไล่เป็นหมา ใครมันจะอยากหลบให้
ยิ่งสมัยก่อน2เลน สวนกันได้ อย่ามากระแดะอ้างขับช้าหลบซ้ายไปลงคลอง
และไอ้พวกเร็วๆเนี่ย พอรถติดๆที แม่งมุดซ้ายแซงไหล่ทางกันเป็นแถว ทุกวันนี้หาได้บนทางด่วนกรุงเทพทุกวันเวลารถติดๆ
ไอ้เหี้ยลิเบอร่าน วิศิษฎ์ อุดมพาณิชย์ ชอบหมิ่นสถาบัน
กูอยากให้มึงแดกพิซซ่าไปทั้งชีวิตที่เหลืออยู่น้อยนิดของมึง
ไอ้ควายเชื้อสายจีนมาอยู่บ้านเค้าเสือกไม่สำนึกบุญคุณ
บรรษบุรุษกากๆของมึงก็แค่กรรมกรท่าเรือกระจอกๆ อย่าเหลิงให้มากนัก
ไงล่ะไอ้พวกร่าน อเมริกาที่พวกมึงบูชานักหนาแสดงชาติแท้ออกมาแล้ว ไอ้ทรัมป์เหยียดคนอื่นขนาดนั้นคะแนนนิยมเสือกขึ้น ฮ่าๆๆๆ พวกร่านในไทยจะโหนอะไรล่ะทีนี้
อิสลามเหยียดเพศ ผู้ชายเป็นใหญ่ กดขี่ผู้หญิง ฆ่าเกย์ เหยียดคนนอกศาสนา ล้าหลัง
Trump ต่อต้านอิสลาม
เพราะฉะนั้น Trump หัวก้าวหน้าสุด
ลิเบอรัลควรสนับสนุน Trump
แบบนี้ถือว่าเหยียดเชื้อชาติหรือเปล่าครับ
http://thefederalist.com/2015/11/18/the-obama-administration-stopped-processing-iraq-refugee-requests-for-6-months-in-2011/
ถ้าพวกแม่งทำตัวดีๆกัน คะแนนนิยมของทรัมมันไม่เพื่มขึ้นหรอก
ฮุไซนี
ฮุไซนี
ฮุไซนี
ฮุไซนี
เห็นด้วยครับทรัมป์ทำถูกแล้ว มุสซี่สมควรเอาออกให้ห่างจากตัวบ้าน
ทรัมบ์หลังมันสติแตกนี่คะแนนมันเพิ่มหรือลดวะ
เพิ่มแต่ไม่ได้เป็นสาระเหมือนตอนคนเลือกชูวิทย์ ที่คนเลือกเพราะประชด
นีโอครูเสท , ทุนนิยมปะทะ มุสลิมหัวรุนแรง. เป้าหมายไม่ใช่เพื่อพระเจ้าเหี้ยอะไรเลยเพราะแน่ละคนจ้องจะหาผลประโยชน์จากน้ำมัน
เมกามันยังแคร์น้ำมันแถวนั้นอีกเหรอวะ บ้านมัน shale oil อย่างเยอะ
>>733 ถ้าเข้าไปมีอิทธิพลได้ก็จะคุมเกมส์ได้แบบเบ็ดเสร็จหน่ะ. ของในโกดังเยอะแต่ค่อยๆเอาออกมาขายได้ อยากให้แพงให้ถูกก็ได้ แล้วมึงดูตัวอย่างตอนรัสเซียมันเปรี้ยวบุกไครเมียดิ่ พอเล่นปั้มน้ำมันให้ล้นตลาดทำเอารัสเซียเป๋เลย ที่หายซ่าไปเยอะเพราะราคาน้ำมันตัวเดียวเลยนะมึง
http://nypost.com/2015/12/10/el-chapo-tells-isis-his-men-will-destroy-them/
Mexican cartel has joined the game!
เจ้าพ่อยาเสพติดก็ประกาศสงครามกับ Isis ด้วยวะ มันเป็นเทรนรึไงวะเนี่ย
ความรู้ดีๆทางการแพทย์ครับ (-/|\-)
https://www.facebook.com/chakriwatmed
บาโฟไปขัดวาด รวีอีกแล้ว กูนี่เตรียมป๊อปคอร์นเลย
เห็นบุคคลสำคัญท่านหนึ่งใส่เครื่องเพชรที่ข้อมือวงละครึ่งล้านไปปั่นจักรยาน มันอดสงสัยไม่ได้จริงๆว่าตระกูลนี้คงชอบเครื่องเพชรกันจริงๆ
กูมองว่ารุ่น11อาจตั้งมาแล้วหาพี่เลี้ยงมาทำงานแทนว่ะ อาศัยอำนาจรุ่น11หาแดก
กูเบื่อว่ะ กูเบื่อเรื่องแบบนี้จริงๆเลย
เดี๋ยวนี้เขาใช้องคมนตรีคัดเลือกหว่ะ
สมัยโบราณ ก่อนตั้งมกุฏราชกุมาร ตัองรอให้มีลูกชายก่อนนะ. เป็นหลักประกันว่าไม่ได้เป็นหมัน. คือดูยันรุ่นหลานเลยว่าโดดเด่นไหมถึงจะยกตำแหน่งขึันมารอได้
>>748
ให้คณะองคมนตรีเสนอชื่อเฉพาะในกรณีที่ไม่ได้แต่งตั้งรัชทายาทนี่
http://wiki.kpi.ac.th/index.php?title=การสืบราชสันตติวงศ์
>>750 ป่าว ตอนนั้นเรียงตามอาวุโส ร.6 ขึ้นมาเพราะแม่ร.6 เล่นแง่เอาลูกตัวเองตัดหน้า ถ้าเรียงจริงๆ ร.6 ควรเป็นองค์มหิดล หรือพ่อในหลวงนั่นละ แต่ตอนเจ้าฟ้ามหาวชิรุณหิศสิ้นพระชนพระงอค์อายุแค่ 2 ปี พระโอรสสายพระพันวสาก่อนหน้านี้ตายไวทั้งนั้น แม่ร.6 หรือพระพันปีหลวงพอเสนอชื่อร.6 ขึ้นมาเลยโน้มน้าวได้นะ
ช่วงนี้กำลังอินกับมหาภารตะเลยมึง ถ้าเอาแบบอวยลูกเองขึ้นแบบทุรโยชน์แล้วบรรลัยกันทั้งตระกูลเลย
นายก Canada งดงามทั้งหน้าตาและความคิด
http://www.nytimes.com/2015/12/12/world/americas/syria-refugees-arrive-in-canada.html
Donald Trump อัปลักษณ์และจิตใจคับแคบ แย่ที่สุด
>>755 มึงต้องฟังภควคีตาซักสองสามรอบอ่ะ ว่าทำไมถึงว่า รบเถิดอรชุน.
คนชั่วครองเมือง=> สร้างความทุกข์ยากต่อไปเรื่อยๆ
คนดีครอง=> ต่อไปจะสงบสุขยุติธรรม
เรื่องโกง ถ้าโกงแบบเข้าข้างตัวเองตอบสนองกิเลสตัวเองแบบตอน เล่นสกา,ดึงผ้าเทรปตี,เผาปราสาท,วางยาภีมะ.แบบนี้ชั่วเต็มๆ. แต่ในสงคราม เขาใช้เลห์เป็นกลยุทธ์ได้เว้ย และชนะแล้วตามประสงค์มหาเทพที่จะให้เหลือแต่คนเหมาะสมไม่ผิด. คนชั่วปล่อยมันตายไปจะได้มาเกิดใหม่แก้ตัวในชาติหน้า
ไอ้หงอกเจียมมันเรื้อนไปทั่วอีกละ
>>758 อรชุนเห็นเอกลัพย์ฝีมือยิงธนูเทพกว่าตัวเอง ทั้งๆที่เอกลัพย์เรียนกับรูปปั้นโทรณาจารย์
พออรชุนรู้ก็เลยไปขอกับโทรณาจารย์ โทรณาจารย์เลยให้เอกลัพย์ตัดนิ้ว เอกลัพย์เลิกใช้ธนูตลอดชีวิต
นี่อ่ะนะไม่ได้โกงสนองกิเลสตัวเอง อิอิอิ
ถ้าเอกลัพย์ยังฝึกธนูต่อซัก 2-3 ปีนะ เก่งกว่าอรชุนช่วงสงครามอีก อิอิอิอิอิอิอิอิอิ
อรชุนหัวควย ปาณฑพหัวควย
แม่งก็เหี้ยกันหมดทั้งปาณฑพ เการพอ่ะ มึงจะแก้ตัวให้ปาณฑพทำเหี้ยไร
มหาภารตะ ตอนเด็กๆดูทางทีวี ชอบแต่ตอนรบยิงธนูเขวี้ยงจักรปาชน เอามาชนกันเป็นเบย์เบลดใครแพ้ก็ร่วง
แต่ตอนที่เหี้ยที่สุดสำหรับกูคือตัวเอกแม่งติดการพนัน?
โง่ก็โง่ โดนโกงก็ไม่รู้ตัวดันทุรังเล่นอยู่ได้
เอาเมียเอาบ้านเมืองไปลงขันจนหมดไม่มีที่จะอยู่
แม่งฝ่ายพระเอกสัสๆ กูว่ามหาภารตะนี้มีไว้เพื่อสอนแค่ว่าอย่างเอาเยี่ยงอย่างพวกแม่งในเรื่องนะ ผัวปั้มลูกไม่ได้ก็ให้ฤษีเย็ดให้..................
>>760 ตอนแรกกูก็คิดว่าไม่ยุติธรรมกับเอกลัพ นะ แต่ในหนังล่าสุดมันก็อธิบายดีว่าทำไมโทรณาจารย์ทำแบบนั้นนะ ต้องลองอ่านเองถึงจะรู้ดี
ส่วนอรชุนมันไม่ได้เกี่ยวกับบาปเรื่องตัดนิ้วนะ. อรชุนคุณสมบัติมันดีสุด. เพราะกล้าเข้าไปช่วยอาจารย์ตอนถูกจรเข้ทำร้าย. เป็นยอดนักรบไม่ใช่แค่รบเก่ง ต้องกล้าหาญ ยุติธรรม ด้วย
เอกลัพแค่ยิงธนูเก่ง แต่มันไม่ได้มีส่วนกับ เมืองที่โทรจารย์รับทานอาศัยอยู่. ( อีกอย่างคือโทรณาจารย์มันจะใช้องค์ชายไปรบกับอริ ซึ่งเอกลัพ ก็ไม่มีกองทัพไปสู้อยู่ดี) ตอนนั้นสิทธ์ในวิชารบขึ้นกับชาติกำเนิดด้วยหว่ะ ยิงธนูเก่งอย่างเดียวแต่ไม่ใช่กษัตริย์มึงก็เอาไปล่าสัตว์แล้วกันเรื่องรบมันยังต้องการคุณสมบัติอื่นอีก
กฤษณะ ปะทะ ภีษมะ
กูชอบตอน
ภีษมะ ถามว่า ของจารีตที่ยึดถือมาทั้งชีวิตมันผิดเหรอ?
อรชุน ตอบ จารีตข้อบังคับที่บัญญัติ มันก็เหมือนผลมะม่วง ตอนแรกมันก็ฝาด ,พอสุกก็หวานกินได้ทุกคน นานไปมันก็บูด กินแล้วเป็นพิษ พอเน่าก็ไม่มีคนคิดจะกิน ทำได้อย่างเดียวคือเอามันฝังดิน มันจะได้เกิดเป็นมะม่วงต้นใหม่. ก็เหมือนที่พวกมึงเอาข้ออ้างบัญญัติเหี้ยๆตั้งแต่โบราณมาบังคับให้คนกราบ,คนก้มให้,หรือให้คนชั้นบนกดหัวคนชั้นล่างนั้นแหล่ะ วันนึงกฏมันก็ต้องเสื่อมเพราะมันเน่าได้
ภีษมะถาม แล้วใครจะเป็นคนบอกว่าจารีตไหนมันเสื่อมแล้วควรละทิ้ง ท่านเหรอ(กฤษณะ)
กฤษณะตอบ เวลาเป็นผู้ตอบ เมื่อจารีตเป็นสิ่งผูกมัดสร้างความทุกข์ให้ผู้คนเหมือนมะม่วงเน่า ผู้คนก็จะเลือกเองว่าจารีตไหนไม่ควรรับไว้ มนุษย์ต้องปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตตามเวลา เมื่อพระอาทิตย์โคจรต่างไปจากเดิม คนยังต้องดำเนินชีวิตต่างจากเดิม เพื่อความสุขของผู้คน
สรุปคือ มึงWait and See เถอะเมื่อถึงเวลา มึงได้ล้มล้างจารีตเก่าๆแน่. ถึงวันที่คนส่วนใหญ่ไม่เอา สังคมมันก็สร้างจารีตใหม่ๆที่เหมาะสมเอง ส่วนใครคิดจะแดกพิซซ่าเก่าๆก็ตามใจเพราะตอนนี้ยังพอแดกได้อยู่.
ลืมไปว่าเริ่มมีคนอาหารเป็นพิษเพราะพิซซ่าแล้วนี่หว่า. 55555
>>766 แล้วมึงอ่านเบื้องหลังป่าวล่ะ คานธารี ใช้อำนาจที่ปิดตาทั้งชีวิตเปิดตามองทุรโยชน์ ขอพรให้ลูกชายคงกระพันธ์ แต่ก่อนหน้านั้นนัดกันให้ทุรโยชน์แก้ผ้าเข้าไปหาในกระโจม กฤษณะดักอยู่ถามว่าท่านจะแก้ผ้าเข้าไปหามารดาเหรอ ทุรโยชน์เลยพันผ้าปิดของลับ. มันเลยมีจุดอ่อนแค่ตรงหน้าขา-บั้นเอวที่เดียว
คงกระพันนี่ไม่ค่อยจะโกงเลยนะ เขาตีเข้าจุดอ่อนก็สมกันแล้ว
มึงจะชนะพวกเหี้ยๆพวกโกงๆได้ มึงต้องรอบจัดกว่าพวกนี้นะ พวกทื่อๆตรงๆ พาพวกไปรบแล้วแพ้มันง่าว
>>769 คำตอบอยู่ในภควคีตาว่ะ. แต่มึงต้องเข้าใจว่าเรื่องนี้มันเขียนก่อนพุทธเป็นพันๆปีเลย มีอะไรขัดกับจริตมึงที่เป็นคนพุทธก็ทำใจว่าคนโบราณมันมาแก้ของที่เขียนเป็นพันๆปีมาให้คนปัจจุบันอ่านแล้วถูกใจ100%ไม่ได้หรอก
เหมือนที่กูบ่นว่า พวกเหี้ยอ้างคัมภีร์ที่เขียนตั้งแต่พันปีก่อนมาบังคับใช้ในปัจจุบันนั่นแหล่ะ มันไม่เข้ายุคสมัยแล้วบังคับใช้ก็เหมือนบังคับให้คนกินมะม่วงเน่านั่นแหล่ะ คือใครรับไว้ก็มีแต่เป็นทุกข์
Wait&See ไปทำไมวะ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นเหอะ
ตราบใดที่ยังบอกว่ากราบคือก็ก้มหัวให้ชนชั้นบนกดชนชั้นล่าง ก็ไม่แตกต่างอะไรกับการไปด่า ลูกที่กราบพ่อแม่
มาเข้า มหาภารตะได้ไงวะเนี่ย มู้นี้
เกร็ดความรู้ เคยมีคนเล่าให้ฟังว่าน้าแอ้ดเอาเพลง เกี่ยวกับมหาภารตะยุทธมาไว้ในอัลบั้มสองเพลง ช่วงที่ทั้งสองเพลงเปิดบ่อยๆอ่ะน้าแอ้ดส่งรหัสให้ทหารปฏิวัติหว่ะ. แต่กูไม่กล้ายืนยันว่าสองยุคปฏิวัติที่ว่ามันมีเหตุให้คนธรรมดาอย่างน้าแอ้ดเดาๆได้ว่ามันจะเปิดศึกขนาดไหน
ก็ตอนนั้นกูเป็นเด็กนี่หว่าจะไปเข้าใจอะไรการเมืองยุคนั้นวะ
กูแค่อยากคุยประเด็นแค่ว่าคนธรรมดาอย่างน้าแอ้ดมันยังรูัสึกได้ว่าก่อนปฏิวัติมันมีบรรยากาศยังไงมากกว่าเท่านั้นแหล่ะ กูไม่ได้อวยแบบไม่ลืมหูลืมตาว่าปฏิวัติแต่ละครั้งนี่ถูก100%นะ แต่ละครั้งค่าใช้จ่ายมันเยอะมาก. จนทุกวันนี้เมืองไทยน่าจะปฏิวัติบ่อยสุดในโลกไปแล้ว
กุจำได้ลางๆว่าไทยเป็นที่4ด้านรัฐประหารมิใช่หรือ? และTop3ด้านรัฐประหารมาจากแอฟริกาล้วนๆเลยนา
เนติวิท อ้างใส่เสื้อแดงเป็นเสื้อมงคลจีน
แถเหมือนคนตัดต่อกอลั่มกับผู้นำตุรกีแล้วแถซิบๆเลย
ไหนมันบอกไม่เชื่อไอ้ของพวกนี้ไง ถถถถถ
ใครวะเนติวิท ไอ้เด็กเกรียนนั่นรึ
แล้วใส่เสื้อแดงมันจะไปหนักหัวใครวะ มันไม่ได้ไปปั่นจักรยานแล้วใส่แดงซะหน่อย อยู่นอกงานมันจะใส่สีอะไรก็เรื่องของมันไม่ใช่เหรอวะ
เดี๋ยวนี้บ้านเราแม่งเหมือนในหนังเรื่อง The Village. ใส่เสื้อผ้าแดงไม่ได้,หลังสี่ทุ่มต้องเข้าบ้านห้ามรวมกลุ่มถกการเมือง, กดไลค์กดแชร์มั่วๆก็ไม่ได้อีกนะครับ
เขาขอความร่วมมือให้แต่งชุดดำวันที่ 16 นี้ ก็แต่งกันด้วยนะครับ
>>791 แล้วมันไปงานศพชาวบ้านแล้วแต่งชุดแดงรึไงละมึงถึงได้ไปด่ามัน กูเห็นแต่ด่ามันแค่ว่าแต่งชุดแดงไม่เห็นบอกว่ามันแต่งชุดแดงไปทำอะไร
ถ้ามึงจะบอกว่าวันพ่อกับวันปั่นมึงต้องใส่เหลืองทั้งประเทศเท่านั้นห้ามใส่ชุดอื่นทุกๆที่ทุกๆคนกูว่ามึงบ้าเกินไปแล้ว ถ้าไปเข้าร่วมงานพิธีแล้วต้องใส่กูไม่แปลกใจแต่ถ้าเขาทำอย่างอื่นที่ไม่ได้ห้ามมึงจะไปด่ามันทำไมโคตรไร้สาระ
ลองอ่านขององค์หงิญ มันบอกว่าเดินผ่านเฉยๆ กูใส่เสื้อแดงเพราะเหลืออยู่ตัวเดียว กูแค่ถ่ายรูป สีแดงเป็นสีมงคลนะ
เวลามึงเดินเล่นมึงพกธงชาติออกไปเดินเล่นด้วยเหรอวะ ก่อนหน้านี้มันก็บอกว่ามันไม่ชอบธงชาติไทย ตอนนี้เอามาโบกเล่นเฉยเลย
ใส่เดินมันก็ไม่ผิดอะไรหรอก แต่มันตั้งใจกวนตีนเขา พอคนอื่นไม่เล่นด้วยมันก็แถไปว่ามึงคิดมาเอง ใจตุ๊ดชิบหายเลย
กูว่าเนติวิทมันก็เหมือนโทรลน่ะแหล่ะ ยิ่งมีคนไปด่าตามเกมมันยิ่งชอบ ป่านนี้คงชักว่าวหน้าคอมกับคอมเมนต์ด่าจนเสร็จไปหลายน้ำแล้วมั้ง
Wanna be เหมือนก้านธูป
เห็นกระแส fat acceptance ช่วงนี้แล้วก็อดคิดไม่ได้ว่าบริษัทอาหารขยะอยู่เบืองหลังหรือเปล่า
พฤติกรรมของเนติวิทย์แสดงให้เห็นเลยว่าพวกลิเบอร่านโง่ขนาดไหน
จะใส่อาชีพในบัตรประชาชนกันจริงๆ เหรอวะเนี่ย
ใส่รายได้ในบัตรประชาชนเพื่อจะได้บริการคนจนให้ถูกกลุ่มนี่กูว่าแปลกๆ ไงไม่รู้ว่ะ
มองดูอีกมุมว่าคนรวยจ่ายภาษีแพงกว่า แต่กลายเป็นจะได้บริการสาธารณะด้อยกว่าคนที่รายได้น้อย
มันลักลั่นย้อนแย้งยังไงพิกล (แต่กูคงพูดอะไรไม่ได้ ประเทศนี้คนรวยเอาเปรียบคนจนเสมอ เห่อ)
เจ้าชายซาอุด่า Trump
Trump เลยสวนคืนว่าแล้วประเทศเอ็งทำไมไม่รับผู้อพยพจากซีเรีย
555
https://twitter.com/realDonaldTrump/status/675932562523594753
อ้างคนจนเหมือนเดิม แต่จุดมุ่งหมายการใส่รายได้กับอาชีพลงบนบัตรนี่คือเหี้ยอัลลัย มึงเก็บข้อมูลกันไม่เป็นเหรอ หรือนี่คือการขี่ช้างจับตั๊กแตนต่อเนื่องจากบัตรคนจนขึ้นรถเมล์ฟรี
เพราะมี facebook ถึงมี arab spring
Mark Zuckerberg แม่งเลวจริงๆ
เมื่อไรคนจนมันจะตายโหงตายห่าซะให้หมด ประเทศชาติมันจะได้หมดภาระแล้วจะได้เจริญซักที
มาจริงกูจะใส่อาชีพ ผู้กล้า
ก็นั่นแหล่ะใครใจดีช่วยรับคนไม่มีประเทศไปตั้งโคโลนีเรื้อนๆข้างบ้านมึงหน่อยนะ
>>802 เมื่อห้าปีที่แล้วลิเบอร่านคนนึ่งชื่อก้านธูปกำลังดัง จากเคสด่าสถาบันจนคนไทยรักชาติรวมตัวขับไล่ไม่ให้มาเรียนมหาลัยรัฐอันสูงส่ง มันหนีไปหนึ่งปีกูก็นึกว่าจะไปอยู่เมืองนอก เห็นมีควายแดงบอกว่ามันไปเรียนต่อที่เยอรมัน ตอนนั้นกูอยากขำมาก แค่แอดมิชชั่นในระบบของไทยยังไม่มีปัญญาทำคะแนนถึงเลยนะมึง สอบติดแต่ภาคพิเศษของมหาลัยรัฐ แล้วก็เป็นจริงอย่างที่กูคิด อีห่านี่ไม่ได้ไปเรียนต่อเมืองนอกที่ไหนทั้งนั้น หนึ่งปีที่ผ่านมาเอาเวลาไปนอนรอสอบใหม่ เปลี่ยนชื่อเปลี่ยนนามสกุล สุดท้ายได้เรียนในมหาลัยที่รวมพวกล้มสถาบันไว้ในมหาลัย
เหี้ยเนมันก็ก้านธูปสอง หน้าปลวกแดกสาวไม่แลไม่มีปัญญาหาแฟน การเรียนก็ไม่เก่งถ้าพวกแม่แน่จริงสอบติดรับตรงรัฐศาสตร์ มธ.ไปแล้ว กีฬาก็ไม่เก่งไม่เห็นมีผลงานห่าอะไร สรุปว่าเป็นพวกขี้แพ้ที่ชีวิตไม่มีอะไรดีเลยออกมาล่อเป้าสร้างภาพว่ากล้าคิดต่างแต่จริงๆก็เป็นแค่พวกไม่มีอะไรดีเลยโชว์ถ่อยแล้วคิดว่าเท่ห์
อยากไปให้ราคาพวกบ้าๆเองแหล่ะสังคังโซเชี่ยลบ้านเรา. เวลาในชีวิจมีน้อยถ้าคิดว่าใครพูดไร้สาระเกินก็ไม่ต้องไปฟังไปอ่านมันเถอะครับ
>>817 ตอนนั้นกูจำได้ว่าเป็นข่าวดังอยู่พักหนึ่งแล้วกูเองก็เรียนมอเกษตรคณะสังคมด้วย เลยติดตามอีนี่อยู่ พอมันไม่มาสัมภาษณ์ที่คณะก็มีข่าวว่ามันได้ทุนไปเรียนต่อเยอรมัน แต่กูคิดไว้แล้วล่ะว่าน่าจะโม้มากกว่า คือดูๆแล้วอีนี่เก่งแต่เรื่องโง่ๆ เรื่องการเรียนน่าจะอยู่ระดับทั่วไปไม่ได้ดีเลิสเลอขนาดจะสอบมหาลัยของรัฐติด ไปเรียนต่อเมืองนอกที่ต้องใช้ทักษะภาษาที่สามนี่ไม่ต้องพูดถึงเลย ตอนแรกได้คณะอักษรศิลปกรก็เป็นภาคพิเศษ พอมหาลัยตัดสิทธิมันก็มาเกษตรซึ่งเป็นภาคพิเศษเช่นกัน ถ้ามันเก่งจริงแม่งสอบเข้าภาคปรกติไปแล้ว
เนติวิทย์นี่เรียนไม่เก่งเหรอวะ จำได้ว่ามธ.เคยเชิญมันไปพูดในงานสัมนาด้วย กูก็นึกว่าจะเก่งแบบจิตรที่เขียนตำราได้ตั้งแต่เรียนมหาลัย เคยอ่านว่ามันอ่านหนังสือหลายประเภทตั้งแต่เด็ก ทำให้ความคิดกว้างไกล สุดท้ายก็โม้เหรอวะ
สัมนาส่วนมากนักศึกษาจัดกันเอง กูเชิญป้าข้างบ้านมาก็ได้ เป็นนักเคลื่อนไหวไม่ได้แปลว่าต้องเรียนเก่ง
จำได้ว่าเกรดเฉลี่ยเนติวิทย์มัน 3.5 ขึ้นอยู่นะ ภาษาอังกฤษมันก็ไม่ได้เหี้ยเท่าไหร่ (เทียบกับจ่าพิชิต lol)
คงจะอย่างน้อยก็เรียนกลางๆแหละ
>>819 งานสัมมนามีแบบทางการกับนักศึกษาจัดเอง ที่เชิญไอ้เนน่าจะอย่างหลัง เรื่องการเรียนไอ้เนติมันคงเก่งในระดับหนึ่งแต่ความคิดปัจจุบันเปฌนแค่เด็กเกรียนล่อเป้าอยากดัง ในอนาคตก็รอดูต่อไปว่าจะพัฒนาได้มั้ย
แต่เอาไปเทียบกับจิตรนี่มันห่างกันเยอะว่ะ รายนั้นจัดว่าอัจฉริยะแล้ว เจียมก็ออกแนวมีเหตุผลกับมีประสบการณ์มาเยอะ
กู tolerate มันว่ะถึงจะไม่ชอบซ้ายตกขอบสักเท่าไหร แต่เมืองไทยมันขวาสุดโต่งเกิน ต้องมีไอ้พวกนี้ไว้กระตุกให้คิดหน่อย
กูชอบเนติวิทย์นะ คือพฤติกรรมแม่งก็กวนส้นตีนแหละ แค่ประเทศควรมีคนอย่างมันมั่ง
แล้วประเทศก็ควรมีคนอย่างทองกรอบมั้งเหมือนกันเพื่อที่จะนำสมดุลมาสู่พลัง
กูเพิ่งรู้วันนี้ว่าภาษาอีสานมันคือคนละภาษาจากภาษาไทย
กูเข้าใจว่ามันคือสำเนียงหนึ่งของภาษาไทยมาตลอด แต่ที่จริงมันคือสำเนียงของภาษาลาว
เหี้ย แซะหมาก็โดนพิซซ่าแล้ว
ไอ้เหี้ยลิเบอร่าน วิศิษฎ์ อุดมพาณิชย์ ชอบหมิ่นสถาบัน
ชีวิตสั้นๆทีเหลืออยู่ของมึงก็ขอให้มีความสุขกับการนวดกะปู๋ให้เต็มที่เถอะนะ
เพราะมึงจะได้เข้าไปอยู่ในคุกแดกพิซซ่าแล้วไอ้ควาย
เห็บหมายังมีค่ามากกว่ามึง
ประเทศนี้เซอร์เรียลสัสๆ หมามีค่ามากกว่าคน
พวกมึงรู้จัก palpatine ไหมวะ? กูว่าจุดเริ่มต้นแม่งคล้ายๆวินโดว์1 เลย อิอิ
May the 112 be with you
ที่ใดมีไลค์ ที่นั่นมีคุก
มันโดนเพราะคดีอื่นแต่เสือกมีคนเอาแซะหมาไปปนมั่วเหมารวม
การแสดงอำนาจเป็นอาการทางจิตอย่างหนึ่ง ใช้ป้องกันตัวเองเวลารู้สึกไม่มั่นคง อะไรทำให้รัฐบาลรู้สึกไม่มั่นคงแค่เด็กนักศึกษาโพสรูปก็ไม่มั่นคง หรือมีอะไรมากกว่านั้น
ปล.พีุ่งนี้อย่าลืมแต่งดำกันนะเพื่อนโม่ง
เคยมะ เห็นคนฝ่ายเดียวกันให้ข้อมูลผิดๆ หรือปลอมข้อมูลมาหลอกฝ่ายเดียวกันเพื่อด่าฝ่ายตรงข้าม พอเข้าไปแก้ดันโดนไล่กลับมาหาว่าทรยศ เจอกับตัวแล้วกูสงสารบาโฟจริงๆ ที่ต้องเจอแบบนี้บ่อยๆ
เอาทีวีมาตั้งกลางห้องนี่เพื่ออะไรอ่ะครับ สงสัย
ด่าศาสนาอื่นถือว่าเป็น free speech แต่ด่าอิสลามต้องขึ้นศาลเลยทีเดียว
http://www.bbc.com/news/uk-northern-ireland-35090649
ไอ้เหี้ยลิเบอร่าน วิศิษฎ์ อุดมพาณิชย์ ชอบหมิ่นสถาบัน
พอใช้เฟซบุคเป็นหน่อยก็กลายเป็นนักเลงคีย์บอร์ดเลยนะมึง
อยากให้ไก่อูไปลากคอมึงถึงหน้าบ้านจริงๆ
งวดนี้กี่ล้านดี
http://streaming.nbtc.go.th/website/live/index
ศาลฎีกาสั่งประหารพวกเผาเมืองแล้วว่ะ กูดีใจที่พวกหนักแผ่นดินพวกนี้จะได้ตายๆไปซักที
ลดเหลือจำคุกตลอดชีวิต
http://www.dailynews.co.th/crime/367206
ตอนนี้ราคาเท่าไหร่แล้ววะ เห็นเมื่อกี้ไปเซ๊ตละ เกือบ 25kM แล้ว
ยังครบ4เจ้าอยู่
ข้ามคืนแน่ๆ
ก็เห็นเซ็ตแรกมีคนประมูลรายเดียวตลอดเลย ทำไมราคามันไม่จบวะทั้งที่แม่งมีคนเอาคนเดียว
>>866 มันไม่ได้มีคนเคาะรายเดียว
สมมติรอบแรกเริ่มที่ JAS 10m
JAS เป็นผู้ชนะชั่วคราวในรอบนี้ จึงไม่จำเป็นต้องเสนอราคาต่อ
แล้ว TRUE อยากมากวนตีน JAS ก็เลยมาเคาะลอตแรกเล่นๆ
มันก็แสดงว่า
รอบแรก JAS เคาะ
รอบ 2 TRUE เคาะ
แล้วทีนี้ TRUE กลายเป็นผู้ชนะชั่วคราวในรอบนี้
JAS ก็เลยเคาะหนี
แต่ที่เราเห็นทั้งหมดจะกลายเป็น
ลอตแรก
- รอบ 1 เคาะ 1 (JAS)
- รอบ 2 เคาะ 1 (TRUE)
- รอบ 3 เคาะ 1 (JAS)
แบบนี้
แต่ละรอบเขาประกาศแต่เพดานราคาคนชนะหว่ะ รอบต่อไปคนอยากได้ต้องเพิ่มราคายื่นใหม่แต่สงสัยนายคนข้างบนคิดว่ามันมีคนยื่นคนเดียว. กูเดาเอานะ
>>868 กูนึกว่า ไอ้ตัวเลขที่มีคนยื่นคนเดียวอะ มันคือ คนเดิมกลัวคนอื่นมาลง เลยลงไปเรื่อยๆ เพราะนึกว่าคนประมูลจะรู้แต่ว่ารอบนั้นมีคนบิดรึเปล่า
แต่ถ้าแบบที่ >>867 ว่าก็เข้าใจละ น่าจะเป็นแบบที่ว่า น่าจะเป็นเจ้านึงมากวนตีนในคลื่นที่มีคนอยากได้น้อย เพราะดูตัวเลขทั้ง 2 เซ็ตมันเหมือนมีเจ้านึงบิดสลับฝั่งอยู่ตลอด ส่วนเซ็ตแรกก็มีคนบิด 1ครั้งเว้น1ครั้งอยู่ตลอด เซ็ตแรกมันเลยมีคนบิดคนเดียวเสมอ
กวนตีนป๊ะป๋ามึงสิ ไม่ใช่ประมูลของใน ebay นะเว่ย งานนี้ทุกเจ้าอยากได้ ได้ลอตไม่ดีดีกว่าไม่ได้อะไรเลย มันก็ต้องลงราคาสลับไปมาเพื่อกันเจ้าอื่นได้ดิวะ
ธุรกิจเป็นหมื่นล้านแล้วให้คุ,นีทมาวิเคราะห์มันก็ไม่สมเหตุสมผลอ่ะ ตัวแทนคนประมูลมันคงมีแทคติคเฉพาะแถมต้องจ้างมันแพงๆมาช่วยประมูลให้ด้วยซ้ำ
http://news.voicetv.co.th/thailand/299322.html
ข่าวนี้กูเห็นคนด่านายกกันว่าภาษาอังกฤษท่านห่วย
ที่จริงกูว่ามันไม่ใช่ประเด็นนะ ท่านแค่จะสื่อว่าภาษาอังกฤษไม่เก่งก็ต้องพูด ไม่จำเป็นต้องอาย
ซึ่งต้องเห็นด้วยกับท่าน ถ้ามัวแต่อายมันก็ไม่มีวันพูดได้ จริงไหม
เราเป็นประเทศhypocrite เราบอกให้คนอย่าอายที่จะพูดภาษาอังกฤษ แต่เวลาคนพูดไม่ถูกใจเราจะเหยียบให้จมดิน แล้วเราจะมานั่งกังวลว่าทำใมคนไทยไม่เก่งภาษาอังกฤษ และทำใมกะหรี่พัทยาถึงพูดภาษาอังกฤษเก่งกว่าคนจบป.ตรี
คาซาม่าลิเบอร่านแม่งโง่ชิบหาย
ไปฟ้องแอดมินตั้งหลายรอบ แต่แอดมินไม่สนใจเลย ควายจริงๆ กร๊ากกกกกกกกกกกก
>>871 แล้วการปั่นมันกวนตีนยังไง? ไม่ได้ปั่นเพราะอยากให้คู่แข่งจ่ายแพงขึ้น แต่ปั่นเพื่อเร่งให้ถึงเพดานที่คู่แข่งจ่ายไม่ไหว เพราะทุกเจ้าเห็นจากคราวที่แล้วแล้วว่าเล่นแทกติคไปก็เท่านั้น ยืดเยื้อเสียเวลา คนระดับผู้บริหารเวลามีค่า เร่งให้จบไวๆดีกว่า ตรงไหนคือกวนตีน?
กุสงสัยว่ะ ยอมให้คุยกันเรื่องรหัส แต่เสือกห้ามการเมืองเนี่ยนะ
แม่งตลกชิบหาย
ตราบใดที่ไม่โจมตีตัวบุคคลออกนอกหน้าก็คุยได้หมดนะ
กูอยากให้เรื่องกินหัวคิวสวนสาธารณะเกิดในยุคสัตว์มีก้ามวะ กูอยากรู้มันจะเป็นยังไงกูจะได้เห็นชาวบ้านก่อม็อบบุกไปจับยัยสัตว์มีก้ามแล้วเอาหินเขวี้ยงใส่พร้อมทั้งเผาทั้งเป็นรึเปล่า
ราคาคลื่น 900 จะชน 1800 แล้ว
ดูท่าทางคงทะลุแน่ๆเพราะยังอยู่ครบ 4 เจ้า
เจ้าหนึ่งอยากเข้าตลาดให้ได้
อีสามเจ้าก็กันไม่ให้เข้า กลัวโดนแบ่งหารรายได้
เพราะคำนวนเล่นๆระยะยาว ยังไงก็ฟันรายได้หลักแสนล้าน
เจ้านึงอยากเข้าตลาด
เจ้านึงต้องประมูลให้ได้ ไม่งั้นอีก 3 ปีจะต้องจ่ายหนักกว่าเดิม
เจ้านึงต้องการขยายคลื่นที่ตัวเองมี
เจ้านึงได้ก็ดี ไม่ได้ก็ปั่นราคาไปแล้วกัน
อย่ามาโชว์โง่ครับเพื่อนโม่ง
jas ไม่ได้อยากเข้ามาในธุรกิจนี้เลย เพราะเข้ามามีแต่เจ๊งกับเจ๊ง ถ้าทำธุรกิจเดิมต่อไปก็อยู่ได้ ลูกค้าเพิ่ม ยอดขายโตสม่ำเสมออยู่แล้ว
แต่ที่เข้ามาเพราะไอ้ผู้บริหารที่มีชื่อเสียเป็นทุนเดิมมันฮั้วกับกสทชมาปั่นราคา เพราะยังไง advanc ก็ต้องสู้จนหมดตัวอยู่แล้ว
ซึ่งทำให้ไอ้นี่มันได้ใต้โต๊ะแดกคนเดียวสบายๆ คนวงในมันรู้กันหมดแหละ
ใครได้มาก็ได้ฐานลูกค้าเก่า ais มาเป็นล้านมันก็น่าแย่งกันอยู่
คือคลื่น900 มันเหมาะกับพื้นที่ๆไม่หนาแน่นหน่ะคลื่นมันยาวกว่าส่งไปได้ไกลกว่า. มีคนบอกว่าเสา900เก่าๆต้นนึงคลุมพื้นที่เท่ากับเสา1800เก้าต้นน่ะ. คือมันมีค่าของมันอยู่ถึงมันจะอัดข้อมูลให้วิ่งไวแบบ4Gไม่ได้แต่แต่พื้นที่นอกเมืองมันเหมาะกว่าในเรื่องต้นทุนหน่ะครับ แล้วไม่ต้องมาถามอีกนะว่าทำไมคลื่น900ถึงแพงเพราะมันมีดีมานด์อยู่น่ะสิ
กูคิดไม่ถึงว่าJASมันเข้ามาเป็นหน้าม้าดันราคานะเนี้ย
JAS นี้กูใช้3BB อยู่
ก็ยอมรับว่า wifi แม่งครอบคลุมดี
หาต่อง่ายกว่า ais กูอีกเวลาเนต 3G ง่อยจนต้องใช้ไวไฟช่วย
แม่งแปดหมื่นล้านแล้ว
นึกถึงตอนประมูล3G
แม่งฮั้วซะรายได้เข้าประเทศหายไปหลายหมื่นล้านเลย
ข่าวเจอโรงงานนรกปอกกุ้ง=>ให้ข่าวแบนอาหารทะเลปช่แข็ง
กูว่าเรื่องนี้มันใหญ่มากเลยนะเนี้ย. เคยไปสำรวจกันไหมว่า มีโรงงานนรกปอกกุ้งเยอะแค่ไหน. ถ้าส่งออกกุ้งไทยสะดุดกูว่าสาหัสเลยตอนนี้
ตามข่าวประมูลคลื่นเจอคนด่าว่ารัฐบาลยากจนเลยเอาสมบัติชาติมาขาย กูนี่เดจาวูปตท.เลย อนาคตแม่งจะมีม็อบทวงคืน4Gป่าววะ
ตอนไม่มี4Gบอกลาวยังมีแล้วเลย
พอทำ4Gบอกขายสมบัติชาติ
ชีวิตพวกนี้มีอะไรพอดีมั่งนะ
เดี๋ยวพอเรามี 4G มึงจะเจอคนมาบอก
ทีไอ้ประเทศนั้นมี 5G-6G นานแล้ว(เพิ่งเปิดทดลอง)
แข่งกันเลือดสาด ล่อกันไปถึงแสนล้านแล้ว
มีข่าวว่าคนประมูลอยากแดกหูฉลามราคา60k กูว่าขั้นนี้แล้วก็ซื้อให้แดกเหอะ
แดกแล้วจะได้มีแรงเคาะต่อนานๆ 555+
นับเค้าดาวน์กันเลยวะ
https://www.facebook.com/phattraporn.tpbs/videos/1051845468169913/?theater
คนในห้องประมูลเขาจะรู้กันไหม
ว่าที่กำลังประมูลอยู่เนี่ยจะทำลายสถิติโลกอยู่แล้วนา
จะเปิด AEC แล้วคงได้โยงสัญญาณข้ามประเทศ
พันธมิตรชาติไหนจะหมดก่อนกัน
ais - สิงคโปร์
dtac - นอร์เวย์
true - จีน
jas - ญี่ปุ่น-เกาหลี
มันมีเข้าไหนไปทำตลาดเพื่อนบ้าน พม่า,ชาวเวียดนาม,กัมพูชา บ้างหรือเปล่า
หายไปแล้ว 1 ราย ใกล้จะได้ข้อสรุปแล้วมั้ง
ประมูลพวกนี้ไม่ต้องจ่ายค่าสัมปทานให้ tot cat
ไปส่องๆดูจ่ายให้ปีละหลายหมื่นล้าน หมดสัมปทานก็หลายแสนล้าน ais แม่งยังรวยสัสๆยิ่งกว่าเดิม
เล่นเอาไอ้ที่แข่งๆกันนี้ดูไม่แพงไปเลย
มีข่าวว่าถ้าถึงหกหมื่นล้าน AIS ทำได้แต่เจ้าอื่นเริ่มไม่มีกำไรละ
such an entertainment in CNN International facebook page all about Doge
กูเห็นคนไทยไปตอบแล้วท้อแท้เลย
logical thinkingไม่มี 555555
ปูตินสนับสนุนทรัมป์
https://www.rt.com/usa/326328-trump-russia-putin-relations/
มีบ้าๆอย่างทรัมป์รัสเซียแม่งได้รังวัดกินคะแนนนิยมอีกเยอะ
ข่าวจริงหรือปลอมวะ ทำไมไม่เห็นสื่อใหญ่ๆพูดถึงเลย
http://www.express.co.uk/news/world/627786/migrant-crisis-migration-Sweden-kill-gay-man-womens-clothes-snake-neck-Sweden
โหวตทรัมป์ก็ได้แค่ความสะใจตอนเลือก หลังจากนั้นแม่งไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน
จริงๆกูว่าทรัมป์นี่เสนอนโยบายชัดเจนที่สุดแล้วนะ เพราะผู้สมัครคนอื่นมัวแต่ด่าทรัมป์ ไม่พูดเรื่องของตัวเองซักที
บร๊ะแม่ฮิลลารี่นี่ก็พูดอย่างเดียวกับที่โอบามาพูดมา 7-8 ปีแต่ไม่ยอมทำซักที ไอ้เรื่อง gun control, income equality กับปัญหาเหยียดผิวเนี่ย
ประมูล900 ดูจากรายที่เสนอราคา น่าจะมีหมอบไปแล้ว1ราย น่าจะจบพรุ่งนี้แล้วละมั้ง
คนที่เก็ง ais นี้หัวทิ่มเลยมึง เล่นยอมเสียลูกค้าเก่า
JASเงินหนาขนาดนั้นเลยเหรอ อีกอันถ้าDtacไม่ได้กูจะขำให้กลิ้งเลย
>>930 จริงๆ AIS มันไม่ได้ก็ไม่เป็นไรนะมึง มันได้คลื่น 1800 ของtot เช่ามาแล้ว แถมเสาเก่าของมันที่เคยคืนให้ระบบสัมปทาน tot ก็น่าจะได้มาใช้ด้วย แสดงว่าตอนนี้มันมีคลื่นตั้ง 3ย่าน กูว่าไม่จำเป็นต้องประมูลแพงขนาดนั้นก็ได้จำนวนคลื่นน่าจะพอให้บริการ ส่วนเรื่องเสานี่ถ้าได้เสาเก่ามาต่อให้ไม่ครอบคลุมเท่าเก่าเพราะคลื่นที่ใช้ความถี่สูงกว่าคนชนบทก็น่าจะได้รับคลื่นอยู่ดีเพราะเสามันเยอะ สรุปคือกูว่าทรูอะลำบากต่อให้ทุนหนายังไงแต่ต้นทุนแพงขนาดนี้นี่เตรียมขาดทุนยาวๆเลย ส่วนjasต้องรอดูเลยว่าสายป่านจะยาวขนาดไหนแล้วธุรกิจใหม่จะไปได้สวยแค่ไหน
ว่ากันว่า Jas มีพันธมิตรจากเกาหลีใต้มาร่วมแจมด้วย อ่ะนะ
รู้สึกว่าจะเป็น SK TELECOM เบอร์1ของเกาหลีใต้ซะด้วย
มีไปคุย SoftBank ของญี่ปุ่นด้วยนิ
>>932 ผิดๆ ที่เช่ามามันคลื่น 2100 นี่นะ 1800 มันที่ประมูลได้รอบก่อน แต่กำลังขอเช่า 2300 ต่อ ซึ่งน่าจะได้แน่ๆ ถ้าเช่าได้อีก AIS จะมีคลื่นเยอะถึง 4 ย่าน (ประมูล2 เช่า2) แถม 2300กว้างตั้ง 60MHz กว้างกว่า 10Mhz ของ 900 ตั้ง 6เท่า ถึงแอเรียจะน้อยแต่จำนวนที่รองรับได้นี่เพียงพอแน่นอน
แต่มึงวิเคราะห์ผิดไปไกลมากเลยนะ บอกกูหน่อยนะว่าวงในของมึงคือใคร กูจะได้แทงสวนถูก
กูสงสัยแค่มันกล้าให้ราคากันขนาดนี้เพราะมันกำไรดีมากเลยเหรอวะ
ไม่ใช่กุโรนหรอก มันชอบโทรลแต่ไม่เคยใช้คำหยาบมาโทรลนะ
ข่าวระเบิดบนเครื่องบินฝรั่งเศสนี่ไม่น่ากู้ได้เลยว่ะ ตายรอบนี้หนักกว่าตอนระเบิดกลางเมืองอีก
ขำโม่งวงในจังเลยค่ะ พอสิ่งที่ตัวเองพูดมันไม่ได้เป็นไปตามนั้น ก็มาแถเข้าว่า ด่าคนอื่นโง่ นี่ขนาดสวมโม่งคุยกันนะ
ถ้าเป็นในชีวิตจริงจะขนาดไหนกันเนี่ย เราจินตนาการไม่ออกเลย
สู้ๆนะโม่งวงในขี้แถ หน้าแหกเป็นlooser
【注意】
ใครไม่อยากเสี่ยงก็ไม่ต้องใส่ใจนะ กูแค่อยากบ่นระบายเฉยๆ
พวกอนุรักษ์นิยมไทยสมัยนี้แม่มไม่เหลือที่ดีๆละ น่าผิดหวังชะมัด
ก็คงตามที่เจ้าพ่อ ธ. แกเล่ามาแหละ อนุรักษ์นิยมไทยตัวจริงมันสิ้นตระกูลไปตั้งแต่ 30-40 ปีก่อนละ ตอนนี้เหลือแต่พวกหางเสี้ยว
http://tcijthai.com/tcijthainews/view.php?ids=5953 มุสลิมนี่มันเหี้ยจริงๆ หลอกใช้เด็กเป็นเครื่องมือ
กุขอพูดถึง ผลการประกวดมิสยูนิเวิสนิดนึง ที่มันบอกว่าอ่านผิด แล้วถอดมงมิสโคลัมเบีย ไปให้มิสฟิลิปปินส์แทน คือกุไปอ่านคอมเม้น ทำไมมีแต่คนด่านางงามฟิลิปปินส์วะ บางเม้นแม่งก้อด่าว่า นาง อีเตี้ย ดำ แคระ เอ๊า! มันใช่ความผิดนางไหมวะ แล้วทำไมต้องเอาหน้าตานางมาด่าวะ คืออีคนที่ด่าสวยนักเหรอ ห่าาา ความผิดมันยุที่อิพิธีกรนั่นโว้ยยย แต่กุว่าที่มันบอกว่าอ่านผิดแม่งตอแหลว่ะ กุว่าแม่งจงใจปั่นกระแสมากกว่า
เหมือนจะมีคนซูมภาพถ่ายสด บัตรประกาศพิมพ์ว่าโคลัมเบียวะ ตอนหลังเลยมีรอยสติ๊กเกอร์แปะ
นางงามปินส์ เป็นกิ๊กกับ ปธน.ปินส์ เส้นใหญ่ใส่สารพัด
พูดยากวะลองเปลี่ยนโคลัมเบีย
เป็นน้องแนทไทยแลนด์โดนแบบนี้แล้วเอามงไปใส่ปินส์ต่อหน้าสิ
กูว่าเพจไทยแทบแตกหลายเวบแน่
คือโกรธได้กุว่าไม่แปลก แต่ที่กุไม่ชอบคือการดูถูกคนอื่นแค่นั้นเอง
ฝรั่งแม่ง shit tast เลยมองโครงหน้าอิสานสวย หน้าเหมือนขี้อ่ะกูบอกเลย เกาหลีมันคิดว่าคนไทยหน้าเหมืออีสานนี่แหล่ะมันเลยดูถูกเรา
ทำไมกระทู้อีสานโดนล๊อคครับ
มึงไม่เคยเห็นหน้าเมียมาร์ค ซัคเคอเบิร์กสินะ
สาวอีสานก็ยังสวยกว่าสามมุสซี่อย่างมาลาเรีย ยูซาฟไซ และสวยกว่าอีนิกก้าอย่างลูพิตา เอนยองโก
ผิวดำแต่เรียบเนียนผมสวยหุ่นดีแบบเมย่า กูก็ชอบนะ
เรื่องสาวอีสาน-ลุงฝรั่งมันมีที่มา
สาวอีสาน=เมีย,แม่บ้าน,คนใช้,คนครัว,พยาบาล,ครอบครัวยินดีที่จะรับลุงแก่ๆวัยเกษียณมาดูแล
ลุงฝรั่ง= มีเงินบำนาญ,บางคนก็เรียนมาดีมาไทยก็ยังทำงานดีดีก็มี เอาเงินบำนาญมาเลี้ยงครอบครัวส่งลูกหลานเรียนเมืองนอกได้หลายคน
คือมันลงตัวหมดถ้าฝรั่งมีเงินอ่ะนะ ฝ่ายหญิงบางคนมันส่งญาติเรียนได้ตั้งหลายคนเพราะฝรั่ง
กูสงสัยว่าทำไมต้องแอนตี้ผู้หญิงอีสานที่แต่งงานกับฝรั่งแก่ๆขนาดนั้นวะ การแต่งงานขอแค่ความต้องการของคนสองคนมันตรงกันมันก็โอเคแล้วนี่
ผัวฝรั่งที่มาอยู่ไทยหาเมียคนไทยแล้วมีปัญหาทั้ง
เมียดูดเงิน เมียมีชู้ผัวอีกคน(ผัวไทยก็ดูดเงิน) ญาติเมียดูดด้วย เมียเรื่องมาก เมียทำตัวเห้ เมียปล่อยให้ผัวตายรอมรดก?
กูต้องระบุไหมว่าหญิงภาคไหน
วิกฤติชิบหอยที่พวกมึงมีไมด์เซตแบบนี้
เกิดเป็นคนอีสานปุ๊บสงสัยพวกมึงติดป้ายเป็นกระหรี่ไปหมดแน่เลย. ปัญหาพวกนี้มันเกิดจากความไม่สมดุลทรัพยากร,การศึกษา
กูจะจัดลำดับให้นะสายพันธุ์ของมนุษย์ที่ควรทำลายมากที่สุด
มุสลิม>นิกก้า>คนอีสาน
มุสลิมเหี้ยสุด แพร่พันธุ์เร็ว มีเมียสี่คน มีลูกเป็นครอก คุณภาพต่ำตมมีตกลูกมาก็มีแต่สร้างปัญหา แบบโรฮิงยาเป็นต้น ควรกำจัด
นิกก้า ดีกว่ามุสลิมหน่อย เหมาะกับการใช้เป็นกรรมกร
คนอีสาน นิกก้าที่พูดไทยได้ ปัญหาเยอะ นักการเมืองของไทยเลี้ยงไว้เป็นฐานเสียงเพราะขยายพันธุ์เร็ว แต่ก็สร้างปัญหาให้ประเทศเยอะ
กูออกแนวพาไปด้วยกันมากกว่าตั้งธงเกลียดใครแล้วตัดมันออกจากกลุ่มหว่ะ. แบบแพ้คัดออกมันสร้างปัญหาระยะยาวฟ่ะ
แต่ระบบสังคม,การศึกษาบ้านเรามันมีปัญหาต้องแก้กันเยอะเลย
>>982 คิดแบบมึงจะไม่ทันเห็นความเจริญในชาตินี้หรอก
พาไปด้วยกันของมึงหมายความว่าไง หมายความว่าจะพาคนอีสานที่ดักดานป่าเถื่อนโง่เป็นขี้ข้าทางการเมืองให้นักการเมืองได้ตาสว่างรู้จักประชาธิปไตยเปลี่ยนสภาพจากลิงพูดได้มาเป็นคนเหรอ ในทางทฤษฎีมันก็เป็นไปได้ แต่ในทางปฎิบัติชาตินี้คงทำไม่ทัน ต้องใช้เวลาหลายชั่วอายุคน
วิธีแก้ปัญหาที่ดีคือต้องตัดเนื้อร้ายทิ้ง เช่นตัดสิทธิไม่ให้คนอีสานมีสิทธิเลือกตั้งเพราะคนอีสานแม่งโง่ไม่เหมาะกับประชาธิปไตย มีดีตรงที่มันขยายพันธุ์เร็วทำให้คะแนนเสียงในภาคอีสานเยอะเพราะประชากร นักการเมืองมันรู้จุดนี้เลยมาทำคะแนนที่ภาคอีสาน ประชาธิปไตยในไทยจะเกิดได้ต้องเอาพวกโง่ๆอย่างคนอีสานออกไปใกล้ๆจากระบบการเลือกตั้งก่อน
ภาคใต้ก็เริ่มโง่ตามละครับ เจอคนของเรา พรรคของเราเข้าไป
พวกมึงแม่ง racism
>>985 ถ้าพวกกู racism พวกมึงก็โลกสวยแล้วว่ะ ออกมาดูความจริงบ้าง ประชากรส่วนใหญ่ในประเทศเป็นคนจำพวกไหน ชาวนา แรงงาน ไปดูสภาพต่างจังหวัดเวลามีการเลือกตั้ง ชาวนาจนๆมีหัวคะแนนเอาเงินมาให้มึงคิดว่าพวกมันจะปฎิเสธเหรอ เงินซื้อเสียงที่ใช้กินข้าวได้วันสองวันพวกแม่งก็เอาแล้ว แล้วมาเทียบกับชนชั้นกลางในเมืองนะ คนที่เรียนจบป.ตรีมีงานดีๆทำต้องเพิ่มเงินอีกกี่พันซื้อเสียง ซึ่งเพิ่มไปก็เท่านั้นซื้อไม่ได้ด้วยซ้ำ เพราะหัวคะแนนพรรคการเมืองไม่มีผลกับชีวิตคนกลุ่มนี้ชีวิตชนชั้นกลางมันเอกเทศมากกว่าอยู่แบบตัวใครตัวมัน ได้เงินซื้อเสียงมาก็เลือกตามใจตัวเองอยู่ดีไม่แคร์หัวคะแนน ประชาธิปไตยไทยมันเป็นง่อยเพราะพวกโง่ๆในต่างจังหวัดทั้งนั้น ลองคิดดูซิถ้ามีชนชั้นกลางซักครึ่งประเทศนะ ประชาธิปไตยเกิดไปนานแล้ว
โอ้....พ่อเทพบุตรเทพธิดา พ่อบริสุทธฺ์ผุดผ่อง พ่อคนชั่นสูง พ่อคนโคตรพ่อโคตรแม่แสนฉลาดล่ำค้ำโลก อู้หู พ่อเทวดา
โห........กูบังเอิญมาเจอกระทู้นี่ กูเครียดเลยวะนีกูหายใจร่วมกับคนอย่างพวกมรึงรึเนี่ย !!!
>>987 มึงหลงยุคไหนวะอีเหี้ย ความคิดมึงโคตรล้าหลังเต่าถุยเลยอีกห่า ชุดความคิดแบบนั่นมันโบราณแล้วอีดอก
ว่าแต่ชนชั้นกลางเมืองเทพ กูเลือกตั้งมาแต่ล่ะคนก็หมาไม่แดกเหมือนกันล่ะวะ เห็นข่าวประจำ
ยิ่งภาคใต้ๆนะมึง มึงเคยลงใต้อ่ะเปล่าถนนหนทาง สธารณะนูปโภคแม่งเหี้ยยังไงก็เหี้ยอยู่ยังไง แถวอีสานๆกับเหนือแม่งยังพอมีพัฒนาไปเรื่อย
แต่ถาคใต้10ปีถนนเฮงซวยยังไงแม่งก็เฮงซวยยังงั้น
เมืองเทพประชาชนขั้นเทพแต่ตกท่อก็ไม่มีใครดูดำดูดี หาบเร่แผงลอยขอทานเพียบ ป้ายโฆษณาบังทางเดิน กล้องวงจรปิดใช้ได้มั้งไม่ได้มั้ง ทางจักรยานแบบชุ่ยๆ ฝนตกยิ่งไม่ต้องพูดถึง
ไอ้สัสกูขรรม
>>990 กูเคยคุยกับลุงท่านนึง ลุงแกพูดให้ฟังว่าทางใต้เป็นฐานเสียงของพรรคนึงมาช้านานไม่ว่ายังไงพวกเขาก็ต้องเลือกพรรคนี่ พอถึงคราวพรรคนีได้เป็นรัฐบาลมั้งทางนั่นก็เห็นว่าภาคใต้เป็นของตายแล้วเลยเอางบไปพัฒนาทางเหนือกับอีสานก่อนดีกว่าเพื่อจะขยายฐานเสียงเพิ่ม แต่อนิจังทำยังไงทางเหนือกับอีสานก็ไม่รักซะงั้น ส่วนพรรคคู่แข่งถือว่าตัวเองมีฐานเสียงแถวเหนือกับอีสานเยอะอยู่แล้วไม่ค่อยใส่ใจภาคใต้เท่าไร
โคตรอเนจอนาถเลยมึง.....
แต่เรื่องที่ชนชั้นกลางมีอำนาจ=ปชต.เข้มแข็งนี่เป็นข้อเท็จจริงนะ โมเดลการพัฒนาประเทศที่ทำให้ปชต.เจริญได้มักมีชนชั้นกลางเป็นใหญ่ หรือมีจำนวนมากจนถึงขั้นกำหนดคะแนนเสียงได้ โมเดลนี้เป็นพื้นฐานของลิเบอรัลเลยนะ แต่คอมจะเน้นชนชั้นล่างมากกว่า สมัยก่อนพคท.ถึงวางรากฐานที่อีสานได้มากกว่าภาคอื่น
กูเห็นพวกมึงคุยกันแล้วหดหู่ว่ะ กูไม่ได้โลกสวยนเแต่ก่อนคนไทยเราจะภาคไหนก็รักกันนา ไม่มีอ่ะมาบอก ประเทศกรุงเทพอีพวกเทวดาเดินดิน อีสานสัตว์นรก ใต้โง่บัดซบ
หรือพูดง่ายๆว่าสาธารณูปโภคภาคใต้อนาถหนักกว่าภาคอื่นๆ
อีสาน : แม้ไม่หวือหวา แต่ก็พัฒนาอยู่เรื่อยๆ มีเมืองใหญ่กระจายไปทั่วภาค
เหนือ : รวมศูนย์ที่เชียงใหม่(ตอนบน) / พิษณุโลก(ตอนล่าง) การพัฒนาใกล้เคียงกับอีสาน
กลาง ตะวันตก : .ใกล้กรุง พัฒนาเร็วเพื่อให้ใกล้เคียงกับกรุงเทพ เมืองใหญ่ไม่ค่อยมีเพราะถูกดูดไปกรุงเทพเป็นหลัก
ตะวันออก : พัฒนาได้ใกล้เคียงกรุงเทพที่สุด เนื่องจากเป็นแหล่งอุตสาหกรรม ขนส่ง การท่องเที่ยว
ใต้ : พัฒนากันไปตามยถากรรม ท่องเที่ยวชูโรง ประมงย่ำแย่ ยางเลหลัง พัง
ยางราคาตกขนาดนี้ แถมมีวัสดุทดแทนจ่อคิวแล้วอีก กูว่า ไม่นาน
กูว่าหลายคนหลงประเด็น ประเด็นหลักของเราไม่ใช่การเมือง แต่มันคือสาวอิสาน หน้าส้นตีนร่านควยฝรั่ง โดยเฉพาะฝรั่งแก่ๆไว้ดูดตังให้ระบบที่เรียกว่า "ญาติพี่น้อง" ทำให้หญิงไทยที่ปฏิบัติตนอย่างดีงามต้องด่างพร้อยแบะพลอยเสื่อมเสียไปด้วย ส่วนพวกที่ทำตัวดีๆก็ขอให้ทำต่อไป เพราะยังไงก็ต้องยอมรับว่าคนภาคอื่นๆเค้ามองพวกมึงอย่างนี้จริงๆ แค่นั้น
TRUMP WILL MAKE THAILAND GREAT AGAIN
Finish them !!!!!!!!
Topic has reached maximum number of posts.
Please start a new topic.
Be Civil — "Be curious, not judgemental"
All contents are responsibility of its posters.