Last posted
Total of 1000 posts
>>417
หมายถึงส่วนแบ่งในproduction committee น่ะ พอมารู้ว่าสตูดิโอแทบไม่ได้ส่วนแบ่งจาก BD/DVD เลย(ยกเว้นจะออกทุนเอง) ข้อดีคือถ้าขายไม่ออกสตูก็ไม่เสียหายเท่าไหร่ แต่ถ้าขายออกก็ไม่ได้กำไรมากเช่นกัน แต่ยอดขายก็ยังมีผลกับอนาคตของซีรี่ส์ พอรู้งี้ความตื่นเต้นแม่งน้อยลงว่ะ (พอดีกูสายเชียร์คนทำงาน ไม่ยึดติดกะซี่รี่ส์เท่าไหร่)
>>418
ก็เก็บๆตามๆเอาจากคีย์เวิร์ด anime production committee ล่าสุดก็ยามะคันแฉล่ะมั้ง
สรุปคือถ้าดูอนิเมะแล้วอยากสนับสนุนผู้ผลิต การสั่งแผ่นแท้ก็ไม่ช่วยอะไรเท่าไรซินะ
production committee มันก็คือหุ้นกันทำนั่นแหละ กระจายความเสี่ยง แต่ถ้าได้ผลตอบแทนมาถ้าไม่เยอะจริงก็แทบไม่ได้เหมือนกัน
>>420
เท่าที่เข้าใจก็ใช่อ่ะ ถ้าอยากให้เงินถึงมืออนิเมเตอร์โดยตรง มึงซื้อพวกสินค้าอื่น หรือของที่สตูขายเองจะตรงกว่า
(อันนี้จากเท่าที่อ่านมานะ ถ้าโม่งเห็นกูเข้าใจผิดก็ช่วยแก้หน่อยนะ)
แต่ว่า ถ้ามึงรักซีรี่ส์/เรื่อง ซื้อแผ่นน่ะถูกแล้ว เพราะพอผู้จัดจำหน่ายได้กำไรดีเขาก็ไปจ้างให้สตูทำต่อ
>>415 มันเละหนักๆ ก็แค่แผ่น 2 นะ แผ่นอื่นไม่ได้ดีแต่ก็ไม่ได้แย่มาก แต่ยังไงก็ตามซื้อทุกแผ่นอยู่ดี อยากให้ได้ทำต่อยาวๆ
เป็น OVA ไม่ต้องเสียค่าฉาย แล้วยอดขาย 20,000 นี่ก็น่าจะกำไรหนักพอสมควร ลงทุนกันแค่สามบริษัทเองด้วย
http://imgur.com/rvNC1eT (แปะเป็นหลักฐาน จะได้ไม่โดนด่าว่าปลิงไกจินไม่มีปัญญาซื้อเหมือนรอบ Flip Flappers อีก)
Goodsmile นี่แบ่ง % ให้สตูเยอะมั้ย(กรณีOriginal anime)
Production Committee หลายๆ เรื่องมันจะขึ้นบอกในเครดิต ไม่ OP ก็ ED ว่าใครอยู่ใน Committee
ส่วนมากจะเขียนชื่อตามลำดับที่ออกเงิน ลองสังเกตดูก็ได้ ว่าเรื่องไหนจ่ายเงินแล้วจะเข้าบริษัทสตูดิโออนิเมหรือเปล่า และขนาดไหน
ตัวอย่างเช่นโมโนกาตาริซีรีส์ หรือ Zaregoto ข้างบน เป็น Aniplex / Kodansha / SHAFT (3 บริษัทถือว่าน้อยมาก ปกติจะมี 5 บริษัท+)
หรือไม่ก็อะไรแบบ Girls & Pantzer มีอยู่ 6 บริษัท แต่ Actas ที่ผลิตไม่ได้เข้าร่วม Committee
แต่ยังไง ซื้อแผ่นก็เป็นการช่วยเหลือค่ายอนิเมที่ดีที่สุดนะ เพราะถ้าให้บริษัทหนึ่งๆ ทำ ถึงแม้ไม่ได้ออกทุน
แต่งานขายได้ งานก็เข้าบริษัทนั้นเยอะขึ้น มีภาคสองอาจจะเปลี่ยน committee ให้บริษัทอนิเมเข้าไปร่วมได้
อย่างพวก crowdfunding หรือเกียวอนิ ถ้าซื้อแผ่นมันเงินก็ตกถึงมือคนทำงานเยอะสิ
ก็ดีที่กูพอจะมองออกว่าเรื่องไหนทุนนิยม เรื่องไหนทำเพราะความอยากของโปรดิวเซอร์+ทีมงาน แต่ยังไงกูก็จ่ายตามเรื่องที่ชอบอยู่ดี ถึงปกติจะไม่ซื้อแผ่น
เพราะงี้ความมันส์ในการตามยอดมันเลยลดลงง่ะ
งั้นยอดขายก็คงวัดได้แค่ค่าความปลิงแล้วล่ะ ถ้าแม่งกำไรไม่เข้าแบบนี้
ถามหน่อยดิ พวกมึงว่ามีแววกินทามะหนังโรงจะได้เข้าไทยมั่งป่าววะ
ที่เกียวอานิโดนทับถมหนัก ๆ เพราะฟีลอสด้วยป่าววะ
หนังคนแสดงอ่ะนะ ยากว่ะ คือมึงจะไปเทียบกับอนิเมอื่น sao, fairy tail, one piece ไม่ได้
ต้องไปเทียบกับหนังญี่ปุ่นจากการ์ตูนด้วยกัน เช่น ซามุไรพเนจร, ไททัน
และกูว่าชื่อกินทามะ มันไม่ได้ดังพอจะหลอกค่ายหนังให้ซื้อมาฉาย
กินทามะมันหนังซามุไร ติดตลก กลุ่มเป้าหมายแม่งกว้างกว่าใครเพื่อนเลยสัส พอๆกับเคนชิน ในแง่ของตลาดหนังนะ
ตอนล่าสุด มันตลกตรงไหนฟะ
ไม่รู้นะว่ามันจะเอาเนื้อเรื่องภาคไหนมาทำหนัง คนก็เดาๆว่าเบนิซากุระ ถ้าภาคนั้นก็มีตลกบ้างช่วงแรกๆพอกลางเรื่องลงมาก็ไม่ตลกละจะเหลือมุขจากปากตัวเอกที่กวนตีนศัตรู
แต่ถ้ามันช่วงเปิดเรื่องแนะนำตัวละครหลักมาละก็บอกเลยว่าหนังตลก100%
กูว่ากลุ่มตลาดเคนชินมันกว้างกว่ากินทามะอีกนะ
เห็นมีคนแชร์รูปจากกองถ่าย น่าจะเป็นตอนไปจับแมลง แล้วเจอคอนโด้แก้ผ้าเอาน้ำผึ้งทาตัว (ทำไมกูจำตอนนี้ได้วะ...)
ถ้าใช่ตอนนี้ อยากรู้ว่ะว่านักแสดงจะทุ่มแค่ไหน
https://www.anime-japan.jp/en/main/rgb_stage/
ใครอยู่บนเกาะก็ไปเยี่ยมชมกันได้
เมืองนอกเขาจัดอันดับให้เมดมังกรกับโคโนะสุบะ2 เป็นอนิเมที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆของซีซั่นที่ผ่านมาหละ
sgcafe.com/2017/03/konosuba-2-miss-kobayashis-dragon-maid-dominate-danime-stores-winter-2017-anime-rankings/
เดือนนึงได้หมื่นกว่าบาท ส่งให้ที่บ้านขั้นต่ำเดือนละสามพัน บางเดือนก็ห้าพัน
แต่ผมยังมีเวลาของตัวเอง หยุดอาทิตย์ละวัน บางครั้งอยู่ห้องเปิดดูอะนิเมะ เล่นเกมในมือถือ ออกไปเล่นเกมที่ร้าน
>>454 ดูจาก >>366 มันไม่ใช่คาเฟ่แต่เป็นร้านขายออนไลน์ (แต่จะให้อนิเมเตอร์ทำอะไรมาขายได้ด้วย)
จริงๆ SHAFT ขาย goods เองมาซักพักละ แต่ขายแค่ในคอมิเกะ นานๆ ทีถึงจะฝากขายข้างนอก
อันนี้คือคงเป็นทำธุรกิจ goods ของตัวเองจริงๆ จังๆ ซะทีแหละ ซึ่งเม็ดเงินน่าจะเข้าไปตรงๆ กว่า
SHAFT TEN มันโหดตรงที่ทำระบบ point เอาคะแนนแลก goods พิเศษที่จะไม่มีขายด้วยเนี่ยแหละ
ลองทำ goods มาโดกะโหดๆ ให้แลกคะแนนซื้อได้อย่างเดียว คนก็เหมาหมดร้านเอาคะแนนแล้ว
นอกเรื่ิอง
Kokosake ของป้ามาริทำหนังคนแสดงด้วยเรอะ
https://youtu.be/YCENJrVYTRU
ที่เกาะเริ่มเมษาหน้าโง่แล้ว รวมๆในกระทู้ได้นะเธอ
http://shaften.shop/ SHAFT TEN เปิดแล้ว
ชอบ Keyanimation Clear File แบบนี้วุ้ย
http://shaften.shop/fs/shaftten/items/detail-SH00005
เอาหนึ่งเฟรมในอนิเมมาแยกเป็น เลเยอร์แบคกราวด์ คีย์เฟรม แล้วก็เลเยอร์ลงสี
ท่อแมวปลิวแล้วหว่ะ ไกจินแตกตื่นกันถ้วนหน้า(รวมถึงกูด้วย)
เสียดาย sukebai มากกว่า แหล่งโหลด eroge กู
ถ้าไม่กลับมาเดี๋ยวพวก /a/ ก็เปิดใหม่เอง พวกนี้เล่น /g/ ซะครึ่งๆ เปิดใหม่คราวนี้คงตายยากกว่าเดิม ไฟล์ก็มีหมดแล้ว
แต่เสียดายแหล่งสูบ jav
คราวนี้จะไป host ที่ไหนวะ EU อยุ่ไม่ได้แล้ว
อนิเมแหล่งสำรองเยอะแยะ แต่avนี่แม่ง
อัตราการฆ่าตัวตายของคุญี่ปุ่นเดือนนี้จะพุ่งสูงขึ้นไหมครับ
แล้วอนิเมซับไทยจะได้ออกไหมคับ
ชาวเกาะก็บ่นเหมือนกันแฮะ
http://mint.2ch.net/test/read.cgi/download/1490034929
นั่งอ่านดราม่าใน4chan กับ 2ch เกี่ยวกับ torrent ที่แตกมาจากแมวท่อ มีสองค่ายใหญ่ๆ กำลังตีกันอยู่ ไอ้สัสมันชิบหาย คือนี้ไม่ต้องทำห่าอะไรล่ะ
ของปลอมหมดเลยใช่ป้ะ
เจ้าของตัวจริงติดคุกอยู่สวีเดนใช่ป้ะ
เฮอริเบิลสนับสนุนเนียนซี่ว่ะ
>>476 คืองี้ ข่าวลือคือจริงๆ เจ้าของไม่ได้ติดคุกแต่ปิดเฉยๆ สงสัยกันว่าคงกลัวกฎใหม่อะไรของ EU มั้ง ส่วนที่แยกมาทุกที่ไม่มีทีมงานเก่า
cartel war
กำลังเป็นประเด็นเลยที่ตีกันเนี่ย แยกเป็นสามฝั่ง
ฝั่ง si นี้มีพวก HS กับพวกแฟนซับของพวกนั้น โดย Herkz กับ daiz
ฝั่งสอง pantsu นี่พวก anon ใน /g/a/ /pol/? ทำ
อีกจ้าวคือ anidex มาจากกลุ่มแฟนซับที่โดนพวกแรก (si) แบนตั้งแต่สมัยไหนวะ ไม่รู้ ที่เหลือก็รายเล็กหมดล่ะ
คือวงการแม่งมาเฟียไม่ต่างจากพันทิปหรือตุรกีเลย เรื่องเงินล้วนๆ เว็บสตรีมอนิเมะบออกเลยที่โดน DDoS กันโครมๆ นี่พนันไว้ก่อนว่าเว็บคู่แข่งยิงมากกว่าพวกครันชี่โรล ในไทยก็เหมือนกัน
แล้วไอ้สองกลุ่มหลังนี่มันหมันไส้มาเฟียกลุ่มแรก เห็นที่ pantsu โดนทีมงาน si ด่าด้วยว่าทีมงานแม่ง racist [คหสต. ไม่มีหลักฐานแต่มึงว่าพวกเล่น /g/ เป็นคนยังไงวะ 55555] แม่งด่ากลับพวกมึงพูดหมาๆ แบบนี้ได้ไงวะ ไอ้พวก cartel แม่งเอาแต่พวกกันเองควยๆ แล้วก็ด่ากันยาวเหยียด 4chan กระทู้วิ่งไวสัส Herkz นี่แม่งเอาไปด่ารัวๆ ใน reddit ที่ขึ้นชื่อว่าแดน sjw 2ch ก็คุยกันยาวเหมือนกัน มีทั้งโม่งทั้ง si ไปหาเสียงด้วยฮาสัส
ข้อมูล
pantsu ตอนนี้คนใช้เยอะกว่า ดูจากตัว seed กับ rank ใน alexa โดยเฉพาะนิฮนจิน ใช้เยอะจนต้องย้ายเซอร์เวอร์ แต่ กลุ่มHS กับแฟนซับหนุนตัว si อยู่ ระยะยาวดูกันต่อไป
pantsu กับ si เปิด source ทั้งคู่ แต่ pantsu โค้ดแม่ง golang โถไอ้สัสมึง 5555 แต่มีข้อดีคือคนช่วยกัน contribute ขึ้น github เยอะมากและ FOSS แน่ๆ แต่จะสนอะไรวะ แม่ง pirate ทั้งคู่ 55555555
Pantsu เว็บระยำสัดหมาสุด เหมือนพ่อแม่ไม่สั่งสอนว่าอย่าpin header ไว้
ทาง HS บอกว่ามีลูกจ๊อกมาเล่าให้ฟังว่าไอ้ 2 กลุ่มนั้นมัน racist
แล้วก็บอกอีกว่าแค่บิทมันจะไปเกี่ยวเหี้ยไรกับ racist
แต่สุดท้ายที่ไปเข้า si ก็เพราะไม่อยากดราม่า
Neroz อยู่ฝั่งไหนครับ
ถามในนี้ได้ป่ะวะ เพลงไทยที่ mv เหมือนเพลง just be friend เพลงญั่ปุ่นที่ ลูกะ จาก vocaloid ร้องอ่ะ เพลงอะไรอ่ะ
จิบลิประกาศรับสมัครงานอนิเมเตอร์มาทำอนิเมชั่นหนังโรงขนาดยาวเรื่องสุดท้ายของปู่มิยาซากิ
มิยาซากิกับเบย์แม่งเหมือนกันจริงๆ
พวกสตูดิโออนิเมขาดทุนนี่กูไม่แปลกใจนะ ไว้พวก aniplex พวกนายทุนมันขาดทุนนู้นค่อยตกใจ
>>489
เป็นอนิเมเตอร์มันก้าวหน้าได้ไง
พวกเก่งๆ วาดคีย์อย่างเดียว ไม่รวมงานดีไซน์และกำกับยังได้เดือนละ 4-5 แสนเยนก็มี
ไอ้ 5 ชั่วโมงได้ 200 เยนเพราะวาดอินบีเสร็จแผ่นเดียวนั่นมันก็เคสสุดโต่งว่ะ มึงไม่เจออะไรแบบนี้บ่อยนักหรอก
มันมีแผ่นยากแผ่นง่ายปนๆกันไป บางแผ่นวาดแค่ปากเส้นสองเส้นก็ได้ 200 เยนเหมือนกัน
pantsu กับ si เอ็งแข่งกัน error เรอะ
error บ่อยชิบหอย
ใช้ AI ช่วยให้อนิเมชั่น(2D) ลื่นขึ้น by Dwango เจ้าเก่า ที่เคยโดนมิยาซากิด่าไปรอบนึงมั้ง ถ้าจำไม่ผิด(ข่าวเก่า)
https://www.blognone.com/node/93269
มี Ghost เกือบทุกรูปเลย
http://store.steampowered.com/sale/crunchyroll
กูอยากรู้ว่าซื้ออนิเมะ ของ crunchyroll บน steam นี่เงินมันถึงผู้ผลิตมั้ย เป็นช่องทางสนัสสนุนที่ดีรึเปล่า?
lock zone ซะเยอะแบบนี้เรื่องดังๆ หมดสิทธิ์แหง ...
ต้องหยุดอุดหนุนของไทยครับ พวกนี้จะได้ไม่ถูกล๊อคโซน
ถึงเยอะถึงน้อย ผู้ผลิตมันประเมินแล้วแหละน่าห่าว่ามันคุ้มทุนถึงได้เอามาปล่อย คิดไรมากวะ
หลักการเดียวกับเกมส์ถูกล่ะมั้ง ภาษาอังกฤษกับยอดคนโหลดSTEAMนี่ตีว่าทั้งโลกเลยนะ ยิ่งราคาถูกคนก็ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น
ขอแค่0.01ของคนทั้งโลกนี่ก็เยอะอยู่
yoi แม่งโดนล๊อคโซน แง
ถ้าสายเกม มาขายดิจิตอลในสตีม ผู้สร้างได้กำไรมากกว่าปั้มแผ่นขายร้านมากๆๆ มันถึงได้ลดราคาบ่อยๆ ส่วนอันนี้กูไม่รู้
ถ้าอยากให้ขายได้เยอะๆ ทำไมต้องล็อคโซนะวะ?
https://web.facebook.com/GameSpot/videos/10159367560740436/
บักแสงเวอร์ชั่นอนิเมะ vs เวอร์ชั่น Netflix ตอนเจอลุคครั้งแรก
เห็นยอดลงขันแล้วเศร้าใจ >> http://shop.dexclub.com/longkhan/
LL ยังไม่รอด สิ้นหวังแล้ว ถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถ
เมื่อวานกูไปงานช็อปของDEXที่MBKมา แม่งเลหลังซะกูโคตรเจ็บ DVDบางเรื่องกว่ากูจะเดินทางตามหาได้ ซื้อราคาเต็ม300กว่า แม่งเอามาขายแผ่นละ50อีซั๊ซซซซซ มึงกะเคลียร์สต็อกเลยเหรอ
เสื้อตัวละ200-300แม่งเอามาขายตัวละร้อยยังกับตลาดนัก สมุดโน๊ตไทเกอร์บันนี่เล่มละ10บาทคือเหี้ยอะไรรรร คนแม่งก็ไปกว้านซื้อซะกะเอามาขายต่อแบบราคาเต็มงั้นแหละ
เลิกหมดเห็นว่าจะเลียนแบบโรสไปเอาดีทางหมอลำแทน
สมองไหล แต่งานก็กากเหมือนเดิมล่ะ
จำมาได้แล้วไงกัน เนื้อเรื่องก็กากเหมือนเดิมล่ะ การ์ตูนจีน เน้นแต่เติมทรู
ญี่ปุ่นทุกวันนี้ก็ขายพระเอกแกรี่เยอะขึ้นมากนะ
ยุคต่อไปนี่แบบไหนดีวะ? พระเอกพิการหรือใช้สมองล้วนดี?
ยุคนี้มันก่ำกึ่งระหว่างแกรี่ กับ ตายไปเกิดต่างโลก
แนวเกิดใหม่ต่างโลก มันทำมาขายได้สองพวก
1. ให้พวกเด็กรุ่นใหม่ที่โตมาในยุคทุกอย่างพัฒนาหมดแล้ว ไม่มีที่ให้ตัวเองเข้าไปแทรกได้ตามระบบอาวุโสของญี่ปุ่น เลยอยากได้สกิลที่มีอยู่ในโลกปัจจุบัน ไปบุกเบิก ไปเป็นฮีโร่ในโลกอื่นที่ล้าหลังกว่า หรือด้อยกว่า
2. ให้พวกแก่ๆที่เริ่มรู้สึกว่าชีวิตที่ผ่านมาใช้วัยรุ่นไม่คุ้ม ตัดสินใจผิดพลาดหลายอย่าง เริ่มแก่ เริ่มโดนเด็กรุ่นใหม่แซง พวกนี้คือชอบแนวไปเกิดเป็นเด็กใหม่ เริ่มใหม่ แล้วเลือกช้อยส์ที่ถูกต้อง
จะข้อไหนแม่งก็ขายนักหลวมเหมือนกันนี่หว่า แค่หลวมเด็กหรือหลวมแก่
แต่ทำไมต้องเกิดใหม่ต่างโลกวะ ไม่เริ่มมาเป็นคนในโลกนั้นแต่แรก แฟนตาซีไปเลย กลัว self insert กันไม่ได้รึไง
จะแกรี่หรืออินเสิทก็ยังพอทนนะ แต่พวกตัวโกงโง่ๆ ที่หาเหตุให้ต้องคอยเกลียดแค้นตัวเอกแบบโง่ๆ
กับพวกที่โผล่มารองมือรองตีนแบบสิ้นคิด พวกนี้แม่งซ้ำซากน่าเบื่อชิบหาย
สมัยนี้คงไม่มีใครรู้จัก isekai ดีๆเเบบ MT เเล้วมั้ง
ไม่เเกรี่
ไม่อินเสิท (ไม่รู้สึก self insert เลยนะ เมียมันก็เมียมัน ตอนอ่านไม่เคยรู้สึกว่าร็อกซี่เมียกูซักเเอะ)
ตัวร้าย ตัวดี ไม่มีใครโดนบัฟลด IQ
ชนะด้วยตัวคนเดียวไม่ได้ก็ต้องรุม
ตัวร้าย ตัวดีวางเเผนซับซ้อน ไม่มีใครดำ ใครขาว
ถ้าไม่ตายตอนจบนะ
อวยอะไรไม่อวยเสือกอวยนิยายเนียนหลวมสนองเฟติสวิตถาร
ใช้คำว่าสมัยนี้กับรูดี้เลยเหรอมันพึ่งไม่กี่ปีเอง
ถ้าแบบ now and then here and there หรือ escaflowneก็ว่าไปอย่าง
ไปต่างโลกของแท้ต้องดันไบน์สิวะ
12 อาณาจักรเทพยุทธ์ สิวะ
ค้างคาเว้ย ไม่ยอมเขียนต่อสักที
ต่างโลกที่กูชอบคือลามุเนส
ตอนแรกกูก็นึกว่า MT ไหนวะ เห็นพูดถึงร็อกซี่ก็นึกถึงรูดี้แต่มันก็พึ่งไม่นานมานี้เอง(ของไทยก็ยังออกอยู่)ทำไมแม่งพูดแบบออกมานานจนคนไม่รู้จักแล้วนะหรือจะมีเรื่องอื่น สรุปแล้วรูดี้จริงๆใช้มั้ยวะ
เรย์เอิร์ธ
ดิจิม่อน
เกิดทันรามุเนส ช่อง 3 ล่วย
ลามุเนส กูก็ทันช่อง3 ตอนมันฉายกูยังเป็นเด็กอนุบาลอยู่เลย ชอบเรื่องนี้ตรงมันมีทั้งหุ่นที่คนขึ้นขับกับหุ่นทำงานเองได้ และไอ้เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่กูดูแล้วตัวร้ายกลายมาเป็นพระรองทีหลังกูเลยประทับใจมาก
จำไม่ผิดช่อง 7 ฉายก่อนช่อง 3 แต่เสือกฉาย 7:50 หลังเจ้าขุนทอง เด็กที่ไหนจะทันดูวะ
คำสาปฟาโรห์นับเป็นต่างโลกไหม (ไหนๆเมมฟิสแม่งกึไม่ตายตามประวัติศาสตร์แล้ว)
จริงๆแนวต่างโลกมันก็มีมาตั้งแต่โบราณแล้วนะ ไบเบิลบทrevealationงี้ devine comedyงี้ หรือจะระดับวรรณกรรมคลาสสิก อลิสในแดนมหัศจรรย์ นาร์เนีย พ่อมดออซ
สมัยนี้มันไม่ใช่แค่ไปต่างโลกไง แต่เป็นไปเกิดใหม่พร้อมสกิลโกง + game element
game element = ดูถูกคนอ่าน
มันเล่นไปเกิดใหม่แล้วบางตัวส่วนมากแม่งเทพเลย อา~ข้าคือผู้ที่กล้าเก่งที่สุดของโลกนี้ ไม่ก็ไม่ได้เก่งอะไรแต่มีหำทองคำแล้วผู้หญิงเก่งๆมาหลงรัก
สมัยก่อนก็มี El Hazard ที่ไปต่างโลกแล้วแต่ละคนได้สกิลกันหมด อีฟุริต้าแม่งเป็นไวฟุที่ดีที่สุดคนนึงเลย
จะว่าไป เรื่องไหนที่ไปต่างโลกแล้วมี game element เป็นเรื่องแรกวะ
พวกมี game element กูชอบแค่ Log Horizon เรื่องเดียว เสียดายที่ ss2 แม่งเน่า แถมมีเรื่องคนแต่งหนีภาษีอีก
กุชอบแบบดันมาจิ มี game element แต่ไม่มีหน้าต่างสกิล สกิลกับอบิลิตี้เป็นเหมือนความสามารถส่วนบุคคลที่มีแต่เทพที่มองได้ขาด
เรื่องไหนมีหน้าต่างสกิล เลเวล ส่องสเตตัส การันตีหลวมทุกเรื่อง
มึงหมิ่นโคโนสุบะได้ไง
game element ดูถูกคนอ่านรึเปล่าไม่รู้ แต่ถ้าเรื่องไหนสามารถเพ้อสกิลออกมาเยอะๆ ได้คนอ่านยุ่นแม่งจะชอบมากเลยนะ
ยามะตันแม่งเสียสติไปแล้วว่ะ55555
GangCartoon ปิดช่องทีวีแล้วว่ะ ย้ายไปลงแอปถาวร
ก็ดีมั้ง กูเคยมาเฝ้าดูกินทามะ รู้สึกฉายไม่ค่อยตรงเวลา จนขี้เกียจตามดู ลงแอ็ปงี้จะได้กดๆดูเอง
ยามะคันก่อคดีใหม่? เห็นล่าสุดเมื่ออาทิตย์ก่อนมีข่าวว่าด่าคนดูอนิเมว่าเป็น "คนพิการ" อยู๋
เสียของรักตัวเองไปให้นายทุน คนมันก็เสียดาย ยิ่งมีPTSDจากตอนเกียวอานิอยู่ ถถถถ
พอดีช่วงก่อนอนิเมฉายยามะคันไปเห็นทวิตที่ถอดคำพูดจากรายการ WUGChannel มา
คือตอนนั้นคอนเทนต์รายการมันให้เซยูดู Movie ภาคแรกไปด้วยควมเมนต์ไปด้วยไง
ทีนี้พอดูจบคายะตันก็มีคำถามว่าแฮปปี้กับฉากเต้นที่กางเกงในโผล่กันเหรอ สตาฟในรายการแม่งก็หัวเราะกัน ในกลุ่มเซยูก็ด้วย
คอมเมนต์คนที่ดูรายการอยู่ก็ตอบกันว่าไม่
เหตุการณ์ตามในลิงก์นี้
http://grasoku.com/articles/25950306.html
ทีนี้ยามะคันแม่งเลยโมโหที่โดนวิจารณ์เรื่องนั้นไงเลยแคปข้อความนั้นมาแล้วทวิตว่าจะจำไปชั่วชีวิต
เลยกลายเป็นว่าเกลียดพวกเซยูไปด้วยเลยทั้งที่ปกติไม่เคยอะไรกับพวกนี้นะ เพราะตอนออดิชันตัวเองก็เป็นส่วนหนึ่งที่มาร่วมคัดเลือกด้วย (จากที่ดูคลิปมากูว่าพวกสตาฟรายการแม่งหัวเราะดังแบบสะใจเกินไปหน่อย)
จากนั้นก็ยามะคันดีด รีทวิตคนที่ออกความเห็นเกี่ยวกับเรื่องวิจารณ์ฉากกางเกงในกับวิจารณ์ภาคใหม่นี้รัวๆ
จนผ่านมาอาทืตย์นึงแล้วยังไม่เลิกเลยเนี่ย
สติแตกไปแล้วสินะ
ทิ้งน้องๆเค้าไปเปิดโปรเจคอนิเมะเรื่องใหม่เอง จะมาตีโพยตีพายทีหลังก็แปลกๆน่ะ
ที่ WUG ยังรอดมาถึงตอนนี้ได้หลักๆเพราะเซย์ยูกับ Avex ด้วยซ้ำที่ช่วยประคองกันมาได้
อัลตร้าซุปเปอร์อะไรซักอย่างนั่นอะนะ?
มันชอบด่าโอตาคุ แต่ใส่ฉากกางเกงในหวังดึงฐานคนที่มันด่านี่ล่ะ ยามะคัน
แล้วแม่งมาทำเป็นทวีตพูดว่าที่ใส่กกน.ไปตอนแรกนี่เป็นความคิดของAvexด้วยนะ จนมีคนไปค้นบทสัมภาษณ์เก่าๆมา แม่งยามะคันพูดเองว่า"ใส่ไปเพราะผมอยากเห็น" หมาเลยไหมล่ะมึง...
หนังพลุไฟของชาฟต์ Flop of the year นะครับ
กวาดรายได้แค่ 1,500 ล้านเยน โดนคอมเมนต์ในนี้ซัดยับเลย
https://twitter.com/Anime_AbemaTV/status/938681988256600064
เล่นไรวะเนี่ย 555
อยากรู้ว่าถ้ากูเจอสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ Ghibli บน facebook
แล้วอยากแจ้งเค้ามันสามารถผ่านตัวแทนหรืออะไรที่เข้าถึงง่ายๆตาม facebook หรือ twitter ได้บ้างมั้ย
ปล. กูพอสื่อสารภาษาอังกฤษได้บ้างแต่ไม่รู้ภาษาญี่ปุ่นเลย
>>640 ผู้ชมถึงกับกรีดร้อง เป็นคุโสดยังทุกข์ไม่พอรึไงฟะ
https://imgur.com/VPVaqmG
SHAFT เปิดสตูดิโอ 2 วุ้ย
กูว่าซุ่มทำ magia reco อนิเมะแหงๆ เซย์ยูดังๆทั้งนั้น
กูไม่รู้ถามถูกที่หรือเปล่านะ แต่กูคิดถึงคนทำช่องนี้ว่ะ หายไป3ปีแล้ว https://www.youtube.com/channel/UCI0_vRJxIymjzSBtwwCx6Jg
เช็ดโด้ เฟรนด์ Anime of the year
ในวันนี้ก็ได้มีการประกาศรางวัล Tokyo Anime Awards ประจำปี 2018 ซึ่งในสาขาอนิเมะแห่งปีก็จะแบ่งเป็นภาพยนตรฺอนิเมะกับทีวีอนิเมะซึ่ง Kono Sekai no Katasumi ni (Movie) กับ Kemono Friends (ทีวีอนิเมะ) ก็คว้ารางวัลในปีนี้ไป ส่วนรางวัล Fan Award ก็ตกเป็นของ Yuri!!! on Ice อีกครั้งซึ่งในปี 2017 Yuri!!! on Ice ก็คว้าทั้งรางวัลอนิเมะแห่งปีและ Fan Award
รอดูงานต่อยไปของผกก.มือทองอยู่นะคับบบ
ไม่จริง! ข่าวมั่ว เทพสมาร์ทโฟนสิ AOTY ของจริง!!
นี่มันโลกความฝัน!! โลกความฝันสิ!!
Kimi no nawa ไม่ติดเหรอ
ญี่ปุ่น คือต้นกำเนิดการ์ตูน anime จริงหรือไม่คะ
ไทยสมัยก่อน สร้างเมะแซงญี่ปุ่นซะอีก ถ้าไม่ติดว่าเหยียดการ์ตูน ป่านนี้เหนือกว่ายุ่นล่ะ
แถมให้อีกสาเหตุว่าทำไม ไม่มีการพัฒนาต่อ
โครงการสร้างภาพยนตร์การ์ตูนไทยที่เคยเสนอไปยังที่ต่าง ๆ มักถูกปฏิเสธในเชิงที่ว่า "..ตัวการ์ตูนไม่ต้องกิน ทำไมถึงแพง อย่างนี้จ้างคนเล่นไม่ดีกว่าหรือ..." จึงมิได้ทำหนังการ์ตูนอีกหลังจากเรื่อง สุดสาคร
พวกนอกวงการหัวควยนี่มันมีมาตั้งแต่ยุคอดีตจริงๆ
อุ้ย ขอบคุณสำหรับความรุ้ใหม่ๆนะคะ ทุกความเห็น
อีกอย่าง กูจ้างทำขายออกหรือไม่ กูไม่รู้แต่กูซื้อของทำเสร็จแล้วขายดี ที่ยุ่น มันเสี่ยงน้อยกว่า
อันนี้น่าสนใจดี
Recognizing Payut’s talent, the United State Information
Service (USIS) awarded him 10,000 baht and sponsored
him to go on vacation in Japan. For training, the agency
gave Payut a choice of spending six to eight months
with Disney Studios or going to Japan. He chose Japan,
where he just looked around, as animation did not exist
there at the time.6
Payut only made one animated film for the USIS, a 20-
minute propaganda film entitled Hanuman Pachon Pai
Krang Mai (The Adventure of Hanuman, 1957) that
recounted the story of Hanuman, the white monkey
in the classic Ramayana. The propaganda element was
present in the form of the defeated red monkey, which
represented communism.
On Disney and Japanese Anime, Ngaokrachang stated
with conviction:
Disney is the Master of Animation. I like Disney
more because I grow up with Americans. Japanese
Anime from Toei even came after me. I’ll tell you
a secret. Look at Hanuman [pointing to his early
drawing of Hanuman]. Now look at this [a card
from a Mr. Yasuo Otsuka of Toei Animation dated
1960]. This movie is entitled Saiyuki. The monkey
looks very similar to Hanuman. Why? Because he
asked me to give my Hanuman drawing to him
and based his Saiyuki monkey character to my very
own Hanuman.
คนที่ร่่วมทำอนิเมชันในเรื่องนี้คนหนึ่งคือ Yasuo Ootsuka ซึ่งเป็นอาจารย์ของ Hayao Miyazaki
>>676
แผ่นเซลจากนิทรรศการผลงานของ Akira Daikubara (อนิเมเตอร์คนสำคัญของ Toei ในยุคเริ่มแรก)
https://imgur.com/gkOSN0T
https://twitter.com/MaoCloud/status/317836476735971328
อ่านแล้ว เมื่อก่อนเรานำญี่ปุ่น แต่ไม่มีคนช่วยส่งเสริม สินะ
ทศกัณฑ์เป็นคอมมี่เฉยเลย555
ใครมาบอกไทยดีกว่าญี่ปุ่นแต่แรก จริงๆ รากอนิเมะญี่ปุ่นมีมานานแล้ว ทำมากันเป็นร้อยปี เพียงแต่แรกๆ เหมือนดิสนีย์ มาแตกสไตล์ยุคหลังๆ เอง
https://www.youtube.com/watch?v=WyGvGMa2RFg
https://www.youtube.com/watch?v=SfXyWxfGfPk
ใครสนใจอนิเมชันญี่ปุ่นเก่าๆ ลองดูใน playlist อันนี้
เป็นงานจากยุค 1920s - 1940s
https://www.youtube.com/playlist?list=UULyQwdGMiYtzgOPRRfuQ3xQ
ถ้านับ พศ เท่ากัน ตอนนั้นของไทยยังดีกว่าน่ะ ไอ้นี่สีก็ไม่มี แต่หลังๆ คนไทยยุค 60 ไม่สนับสนุนการ์ตูน แถมผูกรากเหง้าใส่กระโหลกผู้ใหญ่หลายตัวไว้อีก ให้เหยียดการ์ตูน
สมัยก่อนญี่ปุ่นก็ไม่ได้สนับสนุนการ์ตูน/เกมนะ
แต่ช่วยดันกันเองจนใหญ่พอให้นายทุนสนใจ
เศรษฐกิจ/ตลาดมันไม่ใหญ่พอสมัยนั้น
https://web.facebook.com/wugthfan/photos/a.793667237352367.1073741829.793651610687263/1859857574066656/?type=3
ประกาศยุติเซยูยูนิต Wake Up, Girls!
เสียใจว่ะ
ไม่รู้ถามอันไหนดี
เห็นบอร์ดยุ่นใช้รูปเป็นกระทู้กัน มันสื่อถึงข่าวภัยธรรมชาติเหรอ (ตอนนี้ญี่ปุ่นเกิดแผ่นดินไหวที่โอซาก้า)
https://imgur.com/XYcjDZ3
ตอนเสร็จใหม่ๆ
https://imgur.com/QrSrqK5
หลังแผ่นดินไหว ตอเลยผุด (ทำแบบมักง่าย) นึกภาพคนเดินข้างๆแล้วโดนทับทั้งหัว
https://imgur.com/Hc0i9iH
ดูจากโครงสร้างมันก็น่าจะหลุดแบบนี้นะไม่น่าเกี่ยวกับว่าลวกๆหรือไม่ แผ่นดินไหวขนาดนั้นเลยนะ ก็มันแค่ปูนก่อใว้เฉยๆไม่มีโครงเหล็กไปรัยน้ำหนักตรงนั้น
งานรั้วที่ทำเสร็จ
https://i.imgur.com/GD3pWrv.jpg
มีไว้เพื่อป้องกันพวกแอบดูเด็ก (รูปตย.)
https://i.imgur.com/Wohp0nm.jpg
แต่ทำงานหยาบ (สังเกตขอบรั้วบน บางเหมือนเอาอีกแผ่นมาประกบเฉยๆ)
https://i.imgur.com/JdETvpR.jpg
https://i.imgur.com/AOT4q7x.jpg
https://i.imgur.com/cWhe97G.jpg
เด็ก 9 ขวบที่บังเอิญผ่านพอดีเลย ถูกทับเสียชีวิต
https://i.imgur.com/Y5Z91Zy.jpg
น่าจะต่อเติมเอาเองแต่ถ้าไม่ช่างที่รับทำงานงอกแน่มึง ชาวบ้านแถวนั้นล่ะจะยื่นฟ้องเอง
>>698 มึงคิดเหรอว่าที่ยุ่นจะไม่โดน ต้องมีลาออก ก้มหัวขอขมากันบ้างล่ะ กลับกันว่ะ กูว่าที่ไทยจะชิลๆไม่ต้องรับผิดชอบห่าอะไร แล้วโดนปล่อยให้เป็นเรื่องของเวรกรรมแทน
>>699 จากที่กูเคยคุมก่อสร้างนิดๆหน่อยๆ มันไม่มีเสาปูนหล่อซีเมนต์ที่มีเหล็กเส้นข้างในเลย เททับหลังใส่เหล็กแม่งก็ไม่มี แค่ก่ออิฐบล็อคเพิ่มความสูงขึ้นไปอย่าว่าแต่แผ่นดินไหวเลยโดนลมพัดแรงๆแม่งก็ล้ม คนงานที่กูเคยคุมมันก็ก่อทำรั้วอิฐบล็อกแบบนี้แหละ พายุฤดูร้อนเข้าลมกรรโชกแรงล้มหมดเลย
จริงๆไม่ต้องแอบด้วยซ้ำไป ไปเป็นครูสอนว่ายน้ำแล้วลวนลาม หลอกเย็ดไปเลยยังดีกว่า ไอ้พวกแอบแม่งเรื่องเล็กจะตาย
เจตนาที่ทำมันโอเค ญี่ปุ่นมันแดนโรคจิต อะไรที่ป้องกันเหตุได้มันก็ควรทำ
ปัญหาอยู่ที่เสือกทำงานชุ่ยจนมีคนตาย คนทำก็ต้องรีบกรรมกันไปก็แค่นั้น
>海水浴場とか行けば普通に他人に水着晒すんだし
>見られて困る格好してないならイチイチ騒ぐ方がおかしいんだよ
รายได้ปีงบประมาณล่าสุดของ IG Port มาจาก mahoutsukai no yome มากที่สุด ซึ่งรายได้เกินครึ่งของเรื่องนี้มาจากไกจิน
https://imgur.com/nalFLJv
อันนี้คาดการณ์ของปีถัดไป ดูไม่ค่อยหวังกับไททันเลย
https://imgur.com/ctyiDhw
มีใครรู้ชื่อคนที่อนิเมท ซากิริ จากเรื่องเอโรมังงะบ้างไหม เห็นว่าเขาจ้างอนิเมเตอร์คนนึงให้มาวาดซากิริอย่างเดียวเลย
https://news.yahoo.co.jp/pickup/6294886
คนเขียนมารูโกะจังป่วยตายด้วยโรคมะเร็งเต้านม
https://wowjapan.asia/2018/08/infamous-anime-director-yamakan-finally-gets-his-twitter-suspended/
twitter ยามะคันโดนแบนซะแล้ว
ไม่รู้จะลงมู้ไหน มู้นี้น่าจะถูก โดโรโระได้ทำอนิเมแล้วเว้ย กูไม่รู้ว่ามีก่อนหน้านี้ไหใ แต่นี่เวอร์ชั่นล่าสุด
https://twitter.com/dororo_anime/status/1036539920943403008?s=19
>>718
ข่าวอนิเมะใหม่ ลงกระทู้ upcoming
https://fanboi.ch/animanga/5528/
โอเค เดี๋ยวย้ายไป
วันนี้กูเห็น DEX ได้ LC sword art 3 เลยแวะไปดูเว็บโรสซะหน่อย ปรากฎว่าเจอแต่ลิเกว่ะ ถถถถถ https://www.rose.co.th/music.php
ตอนนี้มันก็กลับมารวยกับโอตะนะ ถือว่าเจ๊ากันไป
https://myanimelist.net/news/55959352
Production IMS ประกาศล้มละลาย
เผื่อใครยังไม่รู้ มีบูทนิทรรศการเล็กๆของ Studio Chizu มาแสดงที่งานหนังสือ มีพวกเนมมาโชว์ด้วย
ฟาสเนอร์จะได้ไปรวมกับถั่วไหม
โปรดิวเซอร์ผู้กล้าโล่จาก KADOKAWA ไป AMA ที่ Reddit
https://www.reddit.com/r/anime/comments/aozaw0/ama_with_shield_hero_producer_junichiro_tamura/
คำตอบน่าสนใจจากเรื่องอื่นๆ ที่ไม่ใช่ไอ้โล่
konosuba ถ้าหนังทำรายได้ดีก็มีซีซั่น 3ให้
ไม่ออกความเห็นกับ Re Zero
AMA ย่อมาจากอะไร
https://gist.github.com/southrop/913de9524519f0260ee3122da1f43081
มหากาพย์ดราม่าเรื่อง WUG จากฝั่งยามะคัน
ก็ลอยตัวไม่ต้องใช้หนี้ยังไงละ
ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย
>>748 อ่านแล้วเหมือนอารมณ์คนหนุ่มไฟแรงโดดลงทะเลไปเจอดงฉลามที่เก๋าเกมส์ในวงธุรกิจ+ขัดขาเอาผลประโยขน์ไป
แถมกลืนเลือดตัวเองหลายรอบยอมทำอะไรเข้าเนื้อบ.ตัวเองรัวๆ เพื่อรักษาคุณภาพงานเท่าที่ทำได้
แต่แกประเมินความเสี่ยงตัวเองน้อยไปหน่อยแหละตอนนั้น เห็นบ่นๆอยู่ในบทความว่าตัวเองตัดสินใจตอนนั้นพลาดไป
ประสบการณ์แกเอาไปเขียน shirobako เวอร์ชั่น dark ได้เลย 5555
ยามะคันโดนข่าวว่าทำตัวแย่ๆในเกียวอนิซะเยอะเลยนิ รวมถึงเรื่องsexual harassmentด้วย
http://news.livedoor.com/article/detail/16155287/
Kalafina ยุบวง ; ;
เดี๋ยวนี้วงการการ์ตูนไทยกลายเป็นแบบนี้แล้วดหรอวะ...... https://pantip.com/topic/38672842
https://twitter.com/reanimator999/status/1108699084028678144
เจ๊กเดินหน้าซื้อตัวอนิเมเตอร์เต็มสูบ อีกไม่กี่ปีเจ๊กคงครอบงำวงการ
xebec เจ๊งแล้วจริงดิ
https://headlines.yahoo.co.jp/article?a=20190412-00011441-bunshun-ent
จานบินไม่ได้แค่หนีภาษีแต่เหมือนจะโกงเงินบริจาค
เลียนแบบจานบินบ้านเราเหรอวะ
ยังไงก็ได้ เมะที่กูตามอยู่ออกให้จบก็แล้วกัน
Ufotable suspected tax evasion case update: Amount involved is around $US ~3.5 million; might also be involved in misappropriation of earthquake charity donations
โอตาคุพ่องตาย
https://www.animenewsnetwork.com/interest/2019-04-26/director-yamakan-official-line-blog-goes-offline/.146072
ยามะคันโดน Line แบนบล็อก เลยโทรไปด่าคอเซนเตอร์แบบงงๆ แถมถ่ายคลิปไว้แต่ดันกลายเป็นหลักฐานประจานตัวเองซะงั้น
https://youtu.be/STxhjklV4Sg
Sony (Anplex) เตรียมตั้งฐานทำอนิเมที่จีน
https://www.animenewsnetwork.com/news/2019-04-30/sony-aniplex-aims-to-start-full-scale-chinese-animation-production/.146275
https://www.youtube.com/watch?v=QZFvnrrgeHc
ถึงวันที่ SHAFT ทำวันพีช กูไม่อยากเชื่อ.....
คือถ้าฝีมือได้ซักครึ่งนึงที่ปากเสียก็รุ่งไปละหนอ
เกียวอนิไฟไหม้ Based
เจ็บ 30 สาหัส10 วอดทั้งอาคาร
http://yaraon-blog.com/archives/154408
เห็นว่าวางเพลิงด้วยนี่
ชิบหายละ
ล่าสุดมีคนตายหลายคนแล้วด้วย
จากนี้ไปที่เคยล้อกันขำๆว่าจะไปเผาสตูดิโอนี่คงไม่ขำแล้ว
เชี่ยมากถ้าวางเพลิงจริง
ผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัย 40
งานตอนนี้ที่เกียวอนิกำลังทำมีอะไรบ้างวะ ยูโฟss3 กับอะไรอีก
สมน้ำหน้าทำแต่เมะ gay pendering
Yuricuck คนไหนไปเผา สารภาพมาซะดีๆ
หนักถึงขนาดปิดบริษัทได้เลยนะนั่น
เมะที่ประกาศ กุว่าอย่างดีสุดก็เลื่อนอะ
เห็นว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว
คนเผาจะโดนประหารแขวนคอไหม
ข่าวว่าแม่งเอาเบนซินไปสาดใส่คนในสตูตรงชั้น 1 แล้วจุดไฟ ตรงนี้กูงงมากว่าปล่อยให้เดินเทิ่งๆเข้าไปได้ไง ทุบรึพังเข้าไปเรอะ
ยามะคันเป็นไร
https://twitter.com/twilight_ito
คุมโนยังนึกว่ามุก?
https://www.facebook.com/groups/1708452006110120/permalink/2348252802130034/
เวลาทำงานเกียวอนิมัน Back up งานบน Cloud มั้ยวะ
กูจะรอดูตำรวจแถลงข่าวเป็นทางการ อยากรู้แรงจูงใจคนร้าย
เจออีกสิบร่างบนชั้น 2.... orz
Kyoani will find a way
สมเพช
สภาพตึกไม่ดีเลยว่ะ มีทางหนีไฟรึเปล่า
เมื่อมุกจะตามไปเผากลายเป็นจริง
เคียวอนิ สนง มันก็มีเรื่อง แฟนๆ มายุ่มย่ามอยู่เหมือนกันนะเมื่อก่อน
แต่คงไม่คิดว่าจะถึงขนาดนี้
เออวะ เหมือนมาตรฐานการรับมือ กับแปลนตัวอาคารจะไม่ค่อยดีส่วยนึงด้วย
เอาใจช่วยคนที่เจ็บหนักให้ปลอดภัยไม่มีใครเป็นไรเพิ่มก็แล้วกัน
จบละสตูดิโอดีๆอีกอัน ดันมาเสียเพราะพวกคุโรคจิต
อีก 20 กว่าคนสูญหาย แม่งงงงงง
ไม่ถึงขนาดจบหรอก แต่กระทบกับตารางงานแน่นอน
เห็นข่าวบอกว่าตาย10กว่าละ น่ากลัวว่ะ เห็นบอกเป็นการก่อเหตุที่รุนแรงมากๆในช่วงสิบปีนี้
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1108888852636983&id=367005706825305&fs=0&focus_composer=0
เผื่อใครอยากตามข่าวแล้วอ่านญี่ปุ่นไม่ออกเพจนี้น่าจะอัพเดทสุดแล้ว
มันใช้อนิเมเตอร์คนในด้วยนิ กว่าจะปั้นใหม่อีก
สตูที่โดนเผาคือสตู1 ซึ่งปม่งเป็นทีมหลัก ไหนจะเครื่องมือจะคน กว่าจะกลับมาได้น่าจะอย่างต่ำครึ่งปีป่าว
ถึงขนาดนี้คงไม่รอดตะแลงแกละนะ ถ้าสภาทนายแม่งไม่ยื้อจนถึงที่สุดละก็
Kyodo confirming 2 people found in cardiac arrest on the 1st floor of #KyoAni studio 1 and 10 people on the 2nd floor.
*Note that when Japanese news sources cite "cardiac arrest" it usually means people have died, but without a doctor to pronounce, they can't be legally dead.
กูเอาใจช่วยนะ ถึงทำไรไม่ได้ก้เถอะ แต่กูไม่เอามาล้อทับถมแน่นอน เรื่องใหญ่เลยงานนี้
คนร้ายตอนโดนรวบได้สบถด่าเกียวอนิไอ้บริษัทลอกงานคนอื่น
ถ้าเป็นไปได้กูอยากให้คนร้ายมันโดนประหารเหมือนที่มันทำกับเค้า โดนรมควันก่อนแล้วตามด้วยน้ำมันราดตัวแล้วถูกจุดไฟเผา ถ้าเป็นไปได้น่ะนะ
ประหารของยุ่นแม่งไม่ฉีดยาด้วยนะมึง โดนแขวนคอห้อยโต้งเต่งแน่มึง
เท่าที่เห็นตึกบริษัท ดูมันหนียากนะ โครงสร้างดูแล้วไม่ค่อยมีทางหนีทีไล่เท่าไร รอบตึกโล่งเลย ทางหนีไฟไม่เห้นมี
>>840 อย่าประมาทสภาทนายญี่ปุ่นนะมึง พวกเหี้ยนี่แม่งตัวแม่เรื่องยกเลิกโทษประหารเลย แม่งมีคดีร้ายแรงก็พยายามยื่นร้องเรียนให้คนที่ควรโดนประหารไม่โดนประหารตลอด
ถึงบอกไงว่าอยากให้ป้าโยโกะยังนั่งเก้าอี้รมว.ยุติธรรมต่อ ป้าแกยิ่งโหดเดธโน้ตเรียกแม่อยู่ ที่ตวัดปากกาเซ็นอนุมัติสั่งแขวนคอโอมชินริเคียว 6 คนก็ป้านี่แหละ
SANKEI NEWS: the arsonist was chased by a KyoAni employee until he was apprehended by police while hiding at a nearby home. when asked why he did it, the arsonist angrily replied “I was ripped off. I poured the gasoline. I lit the fire with a lighter.”
สมน้ำหน้าค่ายฟุ ค่ายติ่ง สะใจชิปหาย
เป็นโทรลที่ขยะชิบหาย ไปนั่งกรอกน้ำให้แม่มึงเลยไป
โทรลมาแหย่ ไม่ต้องไปสนใจ ปล่อยให้มันเฉาตายไปสิวะ
https://live2.nicovideo.jp/watch/lv321079507
ไลฟ์สด ตอนนี้ฝนตก
จงใจมาโทรล์นะข้ามๆไปเถอะ หวังว่าหลังจากเกิดเหตุรอบนี้ ต่อไปหลายๆ บริษัทจะเข้มงวดกับคนนอกกันมากขึ้นนะ
ที่อ่านในข่าวนี่คือน่ากลัวมาก เหมือนซีเคียวริตี้ญี่ปุ่นนี่ ใจดีเกินไปถ้าเป็นบ้านเราชัดขนาดนี้จมกระบองยามก่อนได้เผาแล้วมั้ง
อ้าว/อ้สัส งี้กุก้ออดดูเฮียวกะสองละดิ
ฮารุฮิ ss3 จะมาไหมฮับ?
สมน้ำหน้าพวกเกี๊ยวขยะ ขายแต่เมะเกย์อัดตูด แต่คูมิโกะไม่ให้แม่งได้กับพระเอกซะที เผาแม่งให้ตายห่าให้หมดก็ดี
บันไดหนีไฟนอกอาคารไม่มีก็จริง แต่มันอาจมีทางหนีไฟในตัวอาคารก็ได้
แต่ดู ๆ แล้วเหมือนไม่ได้ติดตั้งสปริงเกอร์ดับเพลิงไว้ด้วยนี่สิ อันนี้แย่จริง ๆ ว่ะ
กูล่ะเบื่อเม้นท์เรื้อนๆ ไม่รู้กาละเทศะ
เพราะโพสเหี้ยๆ พรรค์นี้แหละ เว็บโม่งมันถึงโดนคนนอกเว็บด่าไม่จบไม่สิ้นสักที
ติดตั้งแล้วเวลามันทำงานก็เละทั้งบริษัทอยู่ดี....กระดาษ+คอมฯ ทั้งนั้น
ต่อให้งานเละถ้าแบ็คอัพไว้ก็ยังไม่ถึงกับต้องเริ่มใหม่หมดน่ะ
สำคัญกว่าคือชีวิตพนักงานต่างหาก
เกียวอนินี่มี office กับสตูดิโอที่อื่นอีกกี่ที่นะ
คึกคักกันใหญ่ ไอ้พวกคุสวะไร้ค่าในสังคมพอเห็นคนเดือดร้อนทีก็มีความสุขที
ในจิตใจพวกมึงมันเหี้ยกว่าโทรลข้างบนอีกนะ ทำเป็นตื้นเต้นร้อนรนแต่ในใจมีความสุขที่เห็นคนอื่นเดือดร้อน
กูหล่ะเศร้า บุคคลากรฝีมือระดับนี้ แม่งเอ้ยเศร้าหว่ะ
คือฆ่าแม่งให้ตายก็ไม่ได้เหี้ยอะไรคืนมาอ่ะ T_T
ดูจากสภาพข่าวนี้เเล้ว อย่าสะเออะอวยยุ่นละกันว่ามันมีระบบ safety ดีกว่าบ้านเรา
ยาม 1
ดับเพลิง 1
ทางหนีไฟ 1
พังทุกอย่าง นี่ขนาดเกี๊ยวอนินะ
>>868
สำนักงาน - ที่คนชอบไปถ่ายรูป ไม่มีอนิเมเตอร์
สตูดิโอ 1 - ที่โดนวางเพลิง สตูดิโอหลักฝ่ายผลิต ผู้กำกับและทีมอนิเมชันส่วนใหญ่ทำงานที่นี่ งานดิจิตอลเกือบทั้งหมดอยู่ที่นี่
สตูดิโอ 2 - เช่าตึกคนอื่น อนิเมเตอร์/คนวาดแบ็คกราวนด์/คนลงสี บางส่วนทำงานที่นี่
สตูดิโอ 5 - เพิ่งเปิดใหม่ไม่นาน มีฝ่ายหนังสือ ฝ่ายออกแบบสินค้า และร้าน KyoAni shop
Animation Do - เช่าเหมือนสตูดิโอ 2 อยู่โอซาก้า มีฝ่ายผลิตอนิเมชันเกือบทุกตำแหน่ง แต่เล็กกว่าที่เกียวโต
เห็นสภาพไหม้แบบไฟลุกออกมานอกหน้าต่าง ข้างในคงเกรียมหมดหละ
ตอนนี้ดับไฟได้ละ ยืนยันตาย 1 ยืนยันร่างไร้ชีพจร 12 คนรอดมีบาดเจ็บทั้งหมด 36 คน ในนั้นมีเจ็บหนัก 10 คน
บางคนพอรู้ข่าวแทนที่จะห่วงคน ไปห่วงว่าจะไม่ได้ดูภาคต่องานเกียวอนินี่ก็ใจหมาใช้ได้เลยนะ
ล่าสุดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 7 แล้ว
แต่แปลกใจเรื่องการวางเพลิงอยู่ ถ้าคนร้ายบุกเข้าราดน้ำมัน วางเพลงแบบจะ ๆ ตามที่บน ๆ ว่าจริง ทำไมถือของแบบนั้นเข้าไปได้ ไม่มียามคอยดูแลเลยเหรอ แล้วระบบรักษาความปลอดภัยทำไมปล่อยให้คนนอกเข้ามาในอาคารได้ เท่าที่ดูตึกมันไหม้จากข้างนอก แถมไหม้หนัก แสดงว่ามีเชื้อเพลิงอย่างดีด้วย แล้วที่ข้างบนว่าระบบดับเพลิงอาจแย่ด้วย นี่แสดงว่าไม่ได้ใส่ใจด้านพวกนี้เลยหรือไงเนี่ย
สงสัยจากนี้อาจทำให้มีการออกกฎหมายด้านรักษาความปลอดภัย กระตุ้นให้บริษัทอื่นตื่นตัวมากขึ้น แต่เท่าที่สังเกต ญี่ปุ่นก็แนว ๆ วัวหายแล้วล้อมคอกหลายครั้งเหมือนกันนะ ต้องรอให้เกิดเรื่องก่อนแล้วค่อยมาปรับปรุง
พวกสตูดิโออื่น ตื้นตัวเรื่องรักษาความปลอดภัยแล้วหรือยัง เกียวอนิเมเจอเดินเข้าไปเผาโท่งๆแบบนี้ กูเสียวแทนสตูดิโออื่นเหมือนกัน
นอกเมืองมันเงียบสงบมาก แม้แต่โตเกียวถ้าเป็นนอกเมืองก็ไม่ค่อยมีอะไรเคร่งครัดขนาดนั้น
กูว่าคนยุ่นแม่งป่วยจิตขึ้นเรื่อยๆวะ
พอมีข่าวแบบนี้ทีไอ้พวกคุสวะก็ได้โอกาสสำเร็จความใคร่ที ทำเป็นร้อนรนแต่ในใจนี่แฮปปี้
น่าสมเพชพวกหากินกับความเดือดร้อนของผู้อื่น โทรลยังดูมีค่ามากกว่าเลย
>>889 เชื้อไฟมันมีเยอะอยู่แล้ว นี่บริษัทอนิเมชั่นนะแล้วคนร้ายใช้น้ำมันโซลีนด้วย คนในเกียวอนิก็ดูแล ไล่คนร้ายกันจนตำรวจตามมาจับได้
เรื่องใส่ใจมันพูดยากวะ งานอนิเมชั่นที่เป็นกระดาษมันไม่ถูกกับน้ำอยู่แล้ว ถ้าติดสปริงเกอร์ก็แค่เปลี่ยนจากชิบหายเพราะไฟเป็นชิบหายเพราะน้ำแทน แต่กูเห็นด้วยเรื่องควรมีทางหนีไฟที่ดีพอ
>>892 ตั้งอยู่ชานเมืองเหรอ เห็นรอบ ๆ ก็มีบ้านเรือนอยู่เยอะ นึกว่าอยู่ในเมืองซะอีก บ้านเขาแออัดจริง ๆ
>>893 ถ้าเป็นการวางเพลิงเพราะแค้นเรื่องการ์ตูนอะไรแบบนี้จริง รู้สึกว่าน่ากลัวมาก ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวไล่แทงคนตายไปหลายคน เคยอ่านเจอว่าคนที่นั่นก่อคดีแล้วลงมือได้แบบไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม เดิน ๆ อยู่มีสิทธิ์โดนแทงตายแบบไม่รู้อิโหน่อิเหน่ได้
แค่สตูอนิเมะรายได้จะเท่าไรเชียววะ คงไม่มีงบมากมายเลยไม่สนใจในส่วนนี้ประกอบกับคาดไม่ถึงว่าจะเจอคนบ้าที่ไหนไม่รู้บุกมาวางเพลิง
คราวนี้มึงเอยสตูอื่นคงมีร้อนๆหนาวๆมั้งล่ะงานนี้
ยอด 22 แล้ว
https://i.imgur.com/8HQy1oM.jpg ผู้กำกับ 4 คนที่ยังไม่รู้เป็นตายร้ายดียังไง
เห็นว่าเป็นเหตุก่อวินาศกรรมที่เลวร้ายที่สุด นับตั้งแต่โอมชินริเกียวรมแก๊สสถานีรถไฟใต้ดิน
สงสัย ไม่มีซ้อมหนีไฟกันหรอวะ.... เหมือนไม่มีการเตรียมพร้อมกับเหตุอัคคีภัยเลย
นี่ถ้าญี่ปุ่นให้ครอบครองปืนได้แบบง่าย ๆ นะ สงสัยเห็นข่าวกราดยิงไม่แพ้อเมริกาเลยมั้งเนี่ย
- Tatsuya Ishihara
- Taichi Ishidate
- Yasuhiro Takemoto
- Eisaku Kawanami
ดูแล้วน่าจะ เป็นตึกอยู่อาศัย แล้วปรับปรุงภายในให้เป็นสำนักงาน มากกว่า ยิ่งเป็นตึกแรกๆของ บ. ยิ่งน่าจะใช่
โอ้ย... เศร้าหว่ะ .... โอ้ยสัตว์...น้ำตากูไหลแล้ว
เออ อ่านเจอว่าคนแถวนั้นให้สัมภาษณ์ว่าได้ยินเสียงระเบิดด้วย ถ้าแบบนั้นคงหนีไม่ทันอย่างสุดวิสัยแล้วล่ะ
สาระเบิดสันนิษฐานได้หลายอย่างตั้งแต่แบ็คดนาฟยันพงกอุปกรณ์สี เคมี ในสำนักงาน
ญี่ปุ่นเดี๋ยวนี้ก็ยังประหารชีวิตกันตลอดใช่ไหม เห็นพวกองค์กรบ้าบออะไรพยายามบีบให้หลายประเทศยกเลิกการประหารชีวิต ไทยเราก็ห่างประหารชีวิตไปนานจนเพิ่งมาประหารไปไม่นานนี้เอง ไม่รู้ว่าญี่ปุ่นเป็นไงมั่ง
โถ้วบก.เค้าก็บอกแล้วใช่ไหมว่าอย่าเผางานกัน ถถถถถถถถถ
ไม่ใช่ว่ากูต่อต้านการประหารนะ ... แต่แม่ง.... ฆ่าแม่งไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา
แต่ก็ไม่ควรปล่อยให้อยู่, point กูคือ ไม่ว่าจะยังไง สิ่งที่แม่งทำไป ก็เรียกกลับมาไม่ได้แล้ว
เห็นฉากซ้อมหนีไฟในเมะบ่อยๆไม่ใช่ล้อเล่นจริงว่ะ โรคจิตกันชิบหาย
https://www.gofundme.com/help-kyoani-heal
มีค่ายอนิเมฝั่งอเมริกาเปิด Crowdfunding เพื่อช่วยเหลือเกียวอนิกันแล้ว
ดูจากโปรไฟล์น่าจะไม่มีปัญหาอะไร ใครอยากช่วยเหลือเกียวอนิก็ไปร่วมลงขันกันได้
https://twitter.com/sentaifilmworks
เชื่อกูนะเดียวคนร้ายไม่ก็ทนายแม่งจะอาจว่าป่วยทางจิต ไม่ต้องรับโทษในคุกแล้วไปนอนเล่นอยู่ในโรงบาลบ้า
>>928 มีทางนี้อีกทางนะ ซื้อภาพแบบดิจิตอล เงินเข้าเกียวอนิโดยตรงเลย
https://kyoani.shop-pro.jp/
คืออยากให้เป็นเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือมากกว่า คือเค้าจะได้รู้ว่าเงินก้อนนี้เป็นเงินที่คนต้องการให้เพื่อเยียวยา ฟื้นฟู ไม่ว่าจะเป็นตัวบริษัท หรือ คน
พวกความเห็นเส็งเคร็ง ปล่อยผ่านไปเหอะมึง คิดซะว่าสมองมันก็มีแค่นั้น ไม่ควรเสียเวลาพิมพ์ลงไป พอไม่มีใครสนใจมันเรื่อยๆเข้า มันก็ไม่โผล่เอง
เวลามีเหตุก่อการร้ายจะมีเหล่าคุสวะผู้กินซากศพออกมาหาความสุขเสพเสมอ
ทำเป็นบ่นน่าสงสาร น่าเห็นใจแต่จริงๆในใจกำลังสำราญจากการได้สำเร็จความใคร่ทางคีย์บอร์ด
ถ้าพ่อแม่คุสวะเหล่านี้ตายห่ามันจะมาแสดงความเสียใจใส่เว็บบอร์ดอย่างนี้ไหมนะ ถุย
รอก่อนดีกว่า รอทางเกียวอนิมาออกประกาศเองเรื่องบริจาตไม่งั้นเดี๋ยวโดนหลอกหรือเงินขาดตกหล่น
ก็กลัวเหมือนกันหน่ะนะ แต่ ดูแล้ว sentai film น่าจะเชื่อถือได้ และงานนี้ ถ้าเหี้ย (เงินไม่ถึง แอบหมกเม็ด) นี่จบเลยนะ
กูเลยบริจาคไปละ
ishidate and ishihara confirmed safe
ตอนนี้เสียชีวิตแล้ว23ว่ะ ทำไมมันน่ากลัวจังวะทั้งที่เป็นตึกอยู่บ้านนอกแท้ๆ โลกนี้ยิ่งอันตรายขึ้นเรื่อยๆ
คือที่ทำให้กูเซ็งระเบิดมากสุดคือตึกเก่าไม่มีทางหนีเนี่ยแหละ มันน่าจะเป็นเรื่องที่ป้องกันช่วยลดความร้ายแรงได้แท้ๆ
อยากรู้เหตุจูงใจว่ามากขนาดไหน ถึงขนาดเลือกก่อเหตุกลางวันที่มีคนทำงานเต็มสตูได้
เป็นพวกลัทธิป่าววะ ไม่ก็พนักงานเก่า
ไม่ใช่พนักงานเก่านะ จากข่าวที่กูอ่านมา
NHK are reporting #KyoAni President Hideaki Hatta statement that said that the company had been getting threats over the last few days and that the fire broke out "right at the heart" of the company.
เอาส้นๆนะมึง ไอ้นี่ไม่บ้า วางแผนมาอย่างดี ราดแก๊สโซลีนปิดทางเข้าออก ชั้น 1 แล้วจุดไฟ แถมราดคนด้วย
รอบนี้กะมาฆ่าแบบล้างบริษั่ท
Sentai filmworks เป็นพาร์ทเนอร์เกียวอนิในสหรัฐน่ะ
เพิ่มเติม ก่อนมันจุดไฟ มันราดไปยังพวกวัสดุไวไฟที่ใช้ในการผลิตอนิเม ทำให้เกอดระเบิดขึ้น ที่สำคัญเลยคือแก๊สพิษและออกซิเจนที่ลดลง ผลคือ มึงจะสลบตาย ก่อนไฟเผาตัวมึงอีก
มึงคิดตามกูอ่ะ ถ้าไอ้เหี้ยนี่มันราดปิดทางเข้า กับจุดสำคัญที่ของไวไฟเยอะๆ แล้วราดคน พอมึงจุดไฟใส่คน คนจะวิ่งพล่านไปทั่วขยายวงไฟไม้ให้ลาม ที่เหี้ยสัสๆคือ มึงจะหาจุดต้นเพลิงไม่ได้เลย เพราะเริ่มที่เผาคน ไม่ใช่จุดบริเวณมุมๆนึง ถ้ามันไม่เสือกโดนไปด้วยจนโดนจับ กุว่ามีแววรอด เพราะหลักฐาน dna พินาศหมด
แถมเลือกแก๊สโซลีนที่ไวไฟสัสหมา พร้อมของมีคน กูบอกเลยว่าคิดมาเยอะ
บันไดในตึกทำจากไม้ หน้าต่างพลาสติก พื้นไม้ กระดาษเต็มตึก โอยๆๆๆๆๆๆๆๆ
ระบบเตือนภัยนี่น่าจะแย่จริงๆนะ เหมือนจะไม่มีสัญญาณเตือนเลย
จริงๆคนร้ายก็วางแผนสำรองไว้อีก เตรียมมีดมาวางไว้แถวๆจุดเกิดเหตุด้วย ถ้าเดาไม่ผิดคือกะเอาไว้ฟันคนที่วิ่งหนีออกมาจากตึก. แต่คงปิดแผนเพราะตัวเองก็โดนไหม้ไปด้วยเลยโดนจับก่อน
อันนี้เดาเอานะ เพราะตำรวจเจอมีดดาบจำนวนมากแถวจุดเกิดเหตุ
ที่เหี้ยกว่าคือแก๊สโซลีน เวลาไฟไหม้เนี่ย มึงเอาน้ำไปราดๆเนี่ยแม่งไม่ดับนะ ต้องละอองฝอยแรงๆ จะเล่นมุขเอาผ้าปัดๆไม่ให้มีออกซิเจนไม่ได้ด้วย
จะเอาอยู่ได้ต้องระดับ โฟม ผงเคมี และ ก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ปริมาณมหาศาล ทีนี้แม่งจะเสี่ยงไง ถ้าใช้ก๊าซคาร์เยอะๆเนี่ย มันทำคนสลบขาด ออกซิเจนได้ด้วย
555 เผาให้หมดก็ดี หายไปซะ ขยะ k-on เอนจิ้น
ตอนนี้ยังสาบสูญ 20 คนวะ ตัวเลขคนตายน่าจะยังเพิ่ม
โรคจิตเก็บกดอีกแล้วเรอะ ปีนี้เหมือนมันถี่ๆ นะ...
ทำงานกันอยู่70กว่าคน
ปล่อยให้มันฉายเดี่ยว ราดน้ำมันตั้งนาน ราดแบบโจ่งแจ่ง แถมมาขู่ทำร้ายโต้งๆ ไม่ช่วยกันหยุด ก็โดนเผาไปอะดีละ สัด70ต่อ1
ควายโง่กะหรี่สัสSIRN
ไหนๆจะเต็มแล้ว ตั้งให้ละ
https://fanboi.ch/animanga/7211/
ดูผังอาคารแล้วมันไม่มีทางหนีไฟจริงๆว่ะ
เห็นบอก กว่าชั้นบนๆ จะรู้ก็ไหม้เยอะแล้ว พอสูดควันเข้าไปก็ยิ่งหนียากเลย
มันน่าจะมีกำหนดรึเปล่า? ว่าตึกต้องสูงกี่ชั้น ถึงต้องมีทางหนีไฟ อะไรแบบนี้?
อันนี้ไม่รู้นะ (ถาม)
คอนเฟิร์มล่าสุดที่ 20 ศพแล้ว
kyodo บอก 25 แล้ว ;_ ;
https://this.kiji.is/524536819628852321
คนรอดมาได้จะอยู่ต่อป่าววะ เผลอๆ เมะที่ทำค้างไว้อาจต้องโอนให้ค่ายอื่น
ปิดให้นะ
Topic has reached maximum number of posts.
Please start a new topic.
Be Civil — "Be curious, not judgemental"
All contents are responsibility of its posters.